หัวข้อ: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: ao_thammarat ที่ พฤษภาคม 01, 2014, 07:50:38 pm เนื่องจากเดิมที ตัว V6 ไม่มีแผ่นกันความร้อนที่ฝากระโปรงมาให้ เลยสั่งซื้อมาติดเอง(เบิกศูนย์) ติดมาประมาณ 3 เดือน ไม่มีอะไรผิดปกติ
ล่าสุดดับเครื่อง มายืนข้างซุ้มล้อหน้า รู้สึกว่ามันร้อนมาก เลยเลยได้ปรึกษาป๋าๆในกลุ่มไลน์เรื่องหนุนท้ายฝากระโปรง บังเอิญเหลือบไปเห็นที่ท่อยางใหญ่หน้าเครื่องทีรอยเหมือนถูกเสียดสี (http://image.ohozaa.com/i/694/eHstZG.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyPEHEvJE0dikDr6) ที่และมีรอยขาดที่แผ่นกันความร้อน (http://image.ohozaa.com/i/e41/ZhZrWj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyPKoJl04sqkmYsp) คงเป็นเพราะมันเบียดกันเลยไม่มีที่ว่างมากพอที่จะระบายความร้อน ก็เลยถอดออกดีกว่า แต่สิ่งที่ตามมาติดๆ หลังจากถอดแผน่กันความร้อนออก (http://image.ohozaa.com/i/g44/wknppC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyPKsh7OUlERoXPm) สีบริเวณจุดติดกิ๊ฟล็อกแผ่นกันความร้อนลอกออก น่าจะเกิดจากการสั่นสะเทือนระหว่างรถวิ่ง (มั่นใจว่ากดแน่นทุกจุด) (http://image.ohozaa.com/i/g02/FtlYH7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyPKuKYATub2lqaI) สีที่ติดออกมาจากการเสียดสีที่ฝากระโปรง เป็นความเชื่อส่วนบุคคลคร้าบ (เอามาแชร์กัน) Ok.. หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ พฤษภาคม 01, 2014, 08:14:24 pm ตกใจหมด ขนาดนี้เลยหรือครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: จ่าเอก อี้เอ้กเอ้ก ที่ พฤษภาคม 01, 2014, 09:53:29 pm นี่คือเหตุผลที่เค้าไม่ติดมาจากโรงงานสินะ......แต่จะว่าไปนะครับยืนอยู่ตรงซุ้มล้อฝากระโปรงรถมันจะร้อนไปไหนเนี่ย O0 O0 O0
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ พฤษภาคม 02, 2014, 10:55:07 am ผมก็ไม่ปิดแผ่น อาศัยว่าขับรถกลับถึงบ้านเปิดฝากระโปรงระบายความร้อนเอาเลย ช่วยได้เยอะครับ
ได้ดูพวกน้ำหม้อน้ำด้วย V6 เครื่องมันร้อนจริง ปิดไว้ความร้อนไม่ระบายออก พลาสติกกรอบหมด หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: Kalato ที่ พฤษภาคม 04, 2014, 10:07:04 am ผมไม่คิดจะติดแผ่นยางอมความร้อนนี้เลยครับที่ฝากระโปรง วิศวกรเค้าออกแบบเดิมๆมาให้ดีอยู่แล้วครับ smile..
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ พฤษภาคม 04, 2014, 10:51:05 am ผมไม่คิดจะติดแผ่นยางอมความร้อนนี้เลยครับที่ฝากระโปรง วิศวกรเค้าออกแบบเดิมๆมาให้ดีอยู่แล้วครับ smile.. เหตุผลเดียวกันครับ ลองดูซิรถปาเจโร่ดีเซลมีทุกรุ่น แต่พอเป็น V6 ไม่มี ไม่ใช่เหตุผลเรื่องการลดต้นทุนแน่นอน แ่ต้องเป็นเหตุผลทางวิศวกรรมครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: nui na krub ที่ พฤษภาคม 04, 2014, 09:34:48 pm ผมไม่คิดจะติดแผ่นยางอมความร้อนนี้เลยครับที่ฝากระโปรง วิศวกรเค้าออกแบบเดิมๆมาให้ดีอยู่แล้วครับ smile.. เหตุผลเดียวกันครับ ลองดูซิรถปาเจโร่ดีเซลมีทุกรุ่น แต่พอเป็น V6 ไม่มี ไม่ใช่เหตุผลเรื่องการลดต้นทุนแน่นอน แ่ต้องเป็นเหตุผลทางวิศวกรรมครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: AIR3500 ที่ พฤษภาคม 05, 2014, 01:59:08 pm ถ้าไม่ติดร้อนๆอย่างนี้สีที่ฝากระโปรงไม่บวมหรอ ครับ eie
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ พฤษภาคม 05, 2014, 02:08:50 pm อั๊ยย่ะ!! ต้องไปเช็คดูบ้างล่ะ ผมติดมาได้ 2 เดือนล่ะ แต่ก็เจอรอยที่ท่อยางแบเดียวกันกับในภาพแรกเลยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 08:06:45 am เช็คมาแล้วครับ ผลคือไม่ใช่แค่จุดเดียว แต่มี 2 จุดที่มันเสียดสีกัน
และดูแล้วน่าอึดอัดแทน....สงสัยผมต้องถอดออกดีกว่า... หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: AIR3500 ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 09:25:45 am ตามขอบฝากระโปรงลองเอามือไปใกล้ๆขณะติดเครื่อง จะมีลมระบายออกมาแสดงว่าคงใช้ถ่ายเทความร้อน
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: desperado3334 ที่ พฤษภาคม 09, 2014, 10:59:53 am ไปดูมาแล้วครับ...เป็นเหมือนกันเลย...สงสัยคงต้องถอดออกครับ
อยากทราบผลกระทบว่าถ้าไม่ถอดออกจะเป็นยังงัยครับ...รบกวนผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤษภาคม 09, 2014, 11:05:29 am ดูเหมือนกับว่า ระยะห่างระหว่างฝากระโปรงกับเครื่อง น้อยมากเลย แค่แผ่นกันความร้อนก็แตะกันแล้ว..
แต่ดีเซลกลับมีและยังมีระยะห่างอยู่ หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ พฤษภาคม 09, 2014, 11:19:55 am ดูเหมือนกับว่า ระยะห่างระหว่างฝากระโปรงกับเครื่อง น้อยมากเลย แค่แผ่นกันความร้อนก็แตะกันแล้ว.. แต่ดีเซลกลับมีและยังมีระยะห่างอยู่ มันแปลว่าเรื่องระยะห่าง หรือ เรื่องทางการออกแบบครับเนี่ย หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤษภาคม 09, 2014, 11:39:52 am ดูเหมือนกับว่า ระยะห่างระหว่างฝากระโปรงกับเครื่อง น้อยมากเลย แค่แผ่นกันความร้อนก็แตะกันแล้ว.. แต่ดีเซลกลับมีและยังมีระยะห่างอยู่ มันแปลว่าเรื่องระยะห่าง หรือ เรื่องทางการออกแบบครับเนี่ย คาดเดานะครับว่า ตัวถังได้ถูกออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล (ตามลักษณะของรถดัดแปลงมาจากรถกระบะมาเป็น PPV) เครื่องยนต์ดีเซลจะวางได้พอดี แต่พอมาดัดแปลงลงเครื่องเบนซิน ขนาดของเครื่องโดยเฉพาะความสูงจากแท่นวางต่างกัน ทำให้เครื่องยนต์เบนซินเกือบแตะฝากระโปรง เลยไม่ได้ใส่แผ่นกันความร้อนมาให้ โดยมีข้ออ้างทางวิศวกรรมว่า เพื่อระบายความร้อน คาดเดานะครับ.. หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ พฤษภาคม 09, 2014, 11:46:58 am smile..
นั้นแหละครับ ทางออกของปัญหา ที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ "ตัดมันทิ้งซะ" หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: ao_thammarat ที่ พฤษภาคม 09, 2014, 09:22:36 pm ไปดูมาแล้วครับ...เป็นเหมือนกันเลย...สงสัยคงต้องถอดออกครับ ผมมะได้เชี่ยวชาญนะคับ แต่ความคิดผม ผมว่าถอดออกดีที่สุดคับ เพราะดูจากระยะที่ติดกันกับเครื่องแล้วมองไม่เจอข้อดีเลยคับอยากทราบผลกระทบว่าถ้าไม่ถอดออกจะเป็นยังงัยครับ...รบกวนผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ สาธุ สาธุ ทำให้ระบายความร้อนจากห้องเครื่องได้ช้า สังเกตุว่าเทปพันสายไฟเริ่มละลายเยิ้มกลัวมีปัญหากับระบบไฟคับ ที่เหลือรอผู้รู้อีกทีคับ หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ พฤษภาคม 09, 2014, 09:52:02 pm ป๋าท่านไหนติดพวกสมาร์ทเกจที่วัดความร้อนได้ ถ้าเป็นไปได้ช่วยวัดอุณหภูมิก่อนถอดกับหลังถอดมาแชร์สักหน่อยจะเป็นประโยชน์อย่างมากครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ พฤษภาคม 09, 2014, 10:34:09 pm เรื่องการติดแผ่นฉนวนหรือไม่ติดนั้น ไม่ใช่เฉพาะปาเจโร่ครับ ลองดูอินโนว่าก็ได้รุ่นเบนซินไม่มีแผ่นฉนวน ดีเซลมีครับ
ผมเคยใช้ปาเจโร่รุ่นเก่า ถ้าเป็นดีเซลจะมีแผนฉนวนกันระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสาร ส่วนเบนซินไม่มี แสดงว่า เรื่องแผ่นฉนวน ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องความร้อนครับ แต่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของการเก็บเสียงมากกว่านะครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤษภาคม 10, 2014, 10:30:17 am ผมว่าติดเหมือนเดิมครับแต่เว้าส่วนที่สีกัน เนียนๆก็พอครับ Ok..
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: wisoot ID4214 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 05:00:32 pm ผมว่าเรื่องราคา ของถูก จะให้อะไรมากมายเท่าของแพง ตัดออก ถ้าไม่จำเป็น
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 07:07:34 pm ปัญหานี้ผมเจอมาเมื่อปีที่แล้วครับเรื่องคือพอซื้อแผ่นฉนวนมาใส่ รู้สึกได้ว่าเครื่องมันสั่นผิดปกติสั่นมาถึงแป้นเบรค-คันเร่งเลย หากับช่างอยู่นาน เป็นเพราะมันไปกดคอปีกผีเสื้ออยู่ทำให้การให้ตัวของเครื่องไม่อิสระ ผมปาดทิ้งเป็นช่องเลย ส่วนเรื่องทำไมไม่มีมาให้เหมือนดีเซล ผมคิดแบบนี้ครับ อันนี้แหล่ะน่าจะเป็นปัญหาคือช่องว่างระหว่างฝากระโปรงกับตัวเครื่องไอ้ครั้นจะใส่แบบโบ๋ๆตรงกลางมาให้ก็น่าเกลียดสู้ไม่ใส่เลยดีกว่า ส่วนเรื่องระบายความร้อน ผมว่าฝากระโปรงไม่น่าจะช่วยได้เท่าใหร่นะครับเพราะมันไม่มีคุณสมบัติพอที่จะทำหน้าที่ได้ ดีพอ เพราะมันเป็นเหล็กไม่ใช่อลูมิเนียมหรืออะไรที่ทำหน้าที่คายความร้อนได้ อีกอย่างเครื่องเบนซินวีหกไม่ว่าของอะไรก็จะให้ความร้อนสูงกว่าสี่สูบอยู่แล้วครับ ยิ่งปลายท่ออย่าได้ไปยืนขวางเชียว สะดุ้งทุกราย5555เครื่องเจก็เป็นครับร้อนมาก แล้วพัดลมหน้าเครื่องมันก็ดูดข้างหน้าแล้วเราปิดฝากระโปรงมันอากาศมันก็ต้องมุดลงใต้ห้องเครื่องอยู่ดีครับ แพล่มซะยาวเลย อันนี้ความเห็นแบบส่วนตัวนะครับ แต่หลังจากไปใหนมาใหนผมก็เปิดฝาช่วยระบายอีกทางนึงเครื่องน่ะช่างมันแต่ที่กลัวคือสายไฟ ปลั๊กพวกพลาสติก ยาง มันจะเสื่อมเร็วน่ะครับ อะใหล่มิตซู ราคาไม่ค่อยมิตรภาพเลย ขอบคุณครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6 เริ่มหัวข้อโดย: sl ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 02:40:22 pm [/quote]ใช่เลยครับป๋า ของผม 2.4 ก็ไม่มี เชลล์บอกว่าเครื่องเบนชิลมันร้อนมากกว่าดีเชลครับเขาจึงไม่ติดมาให้ และเขาบอกอีกว่าจะให้ฝากระโปงหน้ามันช่วยดูดความร้อนในห้องเครื่องระบายออกได้อีกทางนึ่งครับ Ok..
[/quote] เชลล์นะมั่ว เครื่องดีเชลร้อนกว่าเครื่องเบ็นชินครับ 1. เพราะเครื่องดีเชลไม่ได้มีหัวเทียนเพื่อจ่ายไฟจุดระเบิด แต่อาศัยแรงอัด+การฉีดน้ำมันเป็นฝอย+ความร้อนของเครื่องยนต์ทำให้มันจุดระเบิดเครื่องยนต์ได้ ดังนี้ความร้อนจึงเป็นปัจจัยสำคัญครับ 2.ส่วนเครื่องเบ็นชิลใช้หัวเที่ยนจ่ายไฟจุดระเบิด แบบนี้เครื่องยนต์ไม่จำเป็นต้องให้มันร้อนเกินควรครับ 3.แผ่นกันความร้อน(ในความคิดเห็นของผม)ที่ไม่มีในเบ็นชิน V6 หรือตัว2.4 เพราะตัวเครื่องยนต์มันมีส่วนบนสูงขึ้นมามากกว่าดีเชล จนระยะมันชิดกับฝากระโปรงมากเกินไปหากใส่แผ่นกันความร้อนก็จะเจอปัญหาแบบที่เห็นๆกัน
|