Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: popo02 ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 04:14:26 pm



Languages

หัวข้อ: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: popo02 ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 04:14:26 pm
ปาติดแก๊ส ของพี่พี่ วิ่งกินกี่กิโลเมตรแล้วคับ  มีปัญหาอะไรบ้างมั้ยคับ รบกวนหน่อย


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 05:01:45 pm
ติดตอน 600 KM
ตอนนี้ 15,000 KM แล้ว ปกติดีครับ ไม่เคยเจอปัญหาเลย   smile..
V6 Prins VSI 2


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 05:12:55 pm
ของผมติดตั้งวันที่ออกรถ Energy reform fasttechpro ตอนนี้ 73,xxx โลแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 05:26:05 pm
ขออณุญาติเอ่ยชื่อป๋าท่านนึง ป๋า Kittipat  AC 80,000 km.  และกำลังจะเป็น Pajero V6  คันแรกที่เข้าเปลี่ยน Timing belt พร้อมพิสูจน์อายุหัวเทียนมา 80,000 โล ใช้แก็สโดยยังไม่ต้องเปลี่ยนตามเสปคหัวเทียน V6 แบบแพงกว่าชาวบ้านเขา  และเสปคน่าจะเปลี่ยนที่ 100,000 Km. ยังไม่มีรายงานปั๊มน้ำรถ V6 พัง เด๋วเจ้าตัวคงแวะมารายงานครับ ขับไปได้แป๊บเดียว 8 หมื่น   กำไรค่าเชื้อเพลิงไปเยอะแล้วนา..

และเราจะได้รู้กันละว่าเปลี่ยนสายพาน Timing และ ส่วนควบอื่น  จะเป็นราคาสักประมาณเท่าไร ผมเดานะ ถ้าพร้อมหัวเทียนแบบของที่ติดมากับรถ  รวมแล้วน่าจะเลยหมื่นนิดนิด ป๋าเจ้าของกระทู้กำลังหาข้อมูลว่าติดแก็สแล้วจะโทรมไหมแน่เลย..  
เล่าให้ฟังนอกเรื่องนะครับ .... ส่วนตัวผมว่าถึงแม้รถที่ติดแก็สสมบูรณ์แบบสุดยอดแล้ว  ก็ยังคงมีอัตราการเสียหายแบบค่อยเป็นค่อยไปเหมือนเชื้อเหพลิงทั่วไป  แต่ก็จะมีเรื่องเวลาว่ามาถึงเร็วกว่าปรกติแน่แน่ครับ  อันนี้ต้องทำใจหรือประมวลรวมด้วยว่า Ok กับเราไหม   แต่ถ้าเปลี่ยนโจทย์ไปเป็นเผาไหม้สมบูรณ์มั่ง ไม่มั่ง แย่มั่ง ... อันนี้คงต้องบวกเวลาการเสียหายเข้ามาเร็วกว่ามากมากครับ    แต่วิธีที่ป้องกันไว้ก่อนก็คือ  เลือกระบบที่ทำให้เครื่องยนต์โดยรวมทำงานได้ใกล้เคียงหรือเรียกว่าดีที่สุดของการติดตั้งระบบแก็ส  ในทุกรายระเอียดครับ   แต่ในระยะยาวเกินกว่า แสนโล แบบขับแก็ส  ยังไงก็น่าจะเห็นเรื่องเวลาการเสียหายเรื่องเครื่องยนต์โดยรวมหนักกว่าน้ำมันเพียวแน่นอน  (ระบบเครื่องยนต์น้ำมันที่สมบูรณ์)

แต่การใช้เชื้อเพลิงวึ่งมีราคาถูกกว่า   ถ้าหากคำนวณโดยรวมที่ 3 ปี แล้ว  ตัวเลขมันก็ยังดูน่าใช้อยู่ดี  โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ใช้รถ 5 ปี ขาย นี่จะไม่เหนื่อยเเรื่องนี้เลย  เพราะหลุดภาระไปก่อนมันจะมา  ผมเป็นคนใช้รถแก็ส lpg   แต่ถ้าผมจะต้องไปซื้อรถมือสองมาใช้ละก็  ผมจะหลีกหนีหรือ กดราคาการซื้อรถแก็สลงมากกว่ารถทั่วไปครับ   เพราะเราบอกได้ยากว่ามันโทรมมากหรือน้อยจากภายในเครื่องยนต์     และเราก็ไม่รู้ด้วยว่าระบบแก็สที่รถเคยใช้นั้น  มันแย่ขนาดไหน  ซึ่งผมขอพูดส่วนตัวจากประสพการณ์เองเลยนะครับ   ผมไม่เคยเจอรถมือสองที่ติดแก็สมาแล้วดูเข้าท่าในสายตาผมเลย   เพิ่งจะมีช่วงนี้  อย่างรถป๋าในคลับนี่แหละ  ที่ ใช้ระบบกันแบบ สุดสุดทั้งนั้นเยอะ  อย่าง V6 นี่หลายคัน มีไป 70000 บาทกลับมากระเป๋าแฟบก่อนเลย  เพราะเลือกของดีดีติดกันทั้งนั้น  ( และเลือกการติดตั้งโดยร้านที่ดี ประณีตในรายละเอียด และเข้าใจในสินค้าของตัวเองดี  เช่น จูนจบสมบูรณ์) แต่เราจะเป็นผู้ตอบเองว่าใช้หรือไม่จากวิธีการใช้รถและระยะทางของเราเอง  แต่ผม  คงใช้ LPG ตลอดไปจนกว่ามันจะแพงขึ้นจนไม่คุ้มครับ เมือว่างผมไปขลุกอยุ่กับอู่เพื่อนบ้านที่ซ่อมเฉพาะ H  ผมเห็นการตั้งวาวล์ เปิดฝาสูบ  ทำบ่าวาวล์ แก้เครื่องสั้่นหลายอาการ คอยล์ หมดสภาพ จากการติดแก็ส etc.  ผมก็พอจะอ่านเดาสภาพรถที่ไฟ Engine โชว์บ่อย  รถเข้า Safe mode บ่อย  หรืออาการอื่นที่บ่นกันมาในเวบจากการติดแก็ส  ว่าอนาคตหากนานมากพอจะเป็นอย่างไร  ก็เลยกลัวจนต้องปราณีตกับการใช้รถแก็สมากมาก   และกลัวจนต้องไปเรียนรู้การปรับแต่งเอง  เพราะจะให้แน่ใจว่า  อย่างน้อยก็ลดอัตราการสึกหรอมากกว่าปรกติการไม่เข้าใจอะไรเลย  รอพึง่ช่างอย่างเดียว  และก็อีกนั่นแหละเพื่อนผมที่เป็นช่างก็เยอะ   ทำให้ผมรู้ว่า  ทุกช่างไม่ได้หมายความเหมารวมว่า  ที่เราเรียกช่างร้านแก็สจะเก่งเสียหมด  จนไว้ใจว่าช่างบอกช่างพูดว่า  และเทใจให้หมด  โดยเฉพาะช่างร้านแก็ส..นี่แหละ  ต้องเลือกร้านที่มีคุณสมบัติมากเท่าที่มากได้  จะได้ลดอัตตราเสี่ยงเราไปเยอะ....

    


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 07:14:15 pm
70000km.ยุโรปแก็สเปลี่ยนกรองแก็สแค่2ครั้งยังปกติคับ Ok..


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 08:13:24 pm
55,000 กิโลครับ


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 08:35:10 pm
83,000 km  kiki V6  จากหงษ์ฯ  ใกล้ความจริงละ เดี๋ยวจะเอาหัวเทียนมาให้ชมกัน  อ้าวใช้แก๊สเหรอ นึกว่าใช้น้ำ  :D  Altis 1.8 คันเก่ามีปัญหาบ่าวาล์วไปเร็วโดยฌฉพาะวาล์วไอเสีย  ข้อมูลจาก Altis club แก้ไขโดยใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 เพื่อระบายไอเสียได้เร็ว  ของปาเนี่ยไม่มีข้อมูลเลย แต่ก้มดู ท่อไอเสียเป็น 4-1 ระยะสั้นมาก แล้วก็เจอแคตฯเลย ป๋าท่านใดมีข้อมูลเรื่องความร้อนที่วาล์วไอเสียบ้างครับ หรือความเห็นก็ได้  แต่อันติดใช้เฮดเดอร์แล้วช่วยยืดเวลาตั้งวาล์วได้จริงนะ  smile..


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 10:24:00 pm
ปา 2.4 แก่สุด 56000  ยังไม่ไปไหนเลย   นอนอยู่บ้าน กล่อง atd จูนแรงก็นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ใช้เลย เดี๋ยว หน้าฝนก่อนจะไปเมืองกาญ



หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: manajyu ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 08:46:42 am
เข้ามาเก็บข้อมูล คันเก่า optra cng แสนโลเปิดฝาละ  โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 11:16:33 am
ขออนุญาติ

ผมเพิ่งจะ 1XXXX กว่าโลเอง  8)


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 12:49:13 pm
คุยกับคุณก้อง ณ.header engineering tec แจ้งว่า V6 3000 เฮดเดอร์โรงงานพอเพียงแล้ว เนื่องจากเป็นเกียร์ออโต้ ส่วนแคตฯ หากชำรุดสามารถจัดหาแคตฯกับบริษัทได้ที่ออกแบบสำหรับรถใช้แก๊ส
ส่วนตัว 2.4  มีเฮดเดอร์จำหน่าย เพราะแคตฯ 2.4 ติดอยู่กับเฮดเดอร์ ทำให้ระบายความร้อนวาล์วไอเสียได้ไม่ดี  อันนี้ผมไม่รู้นะว่า 2.4 แคตฯรวมเหรอครับ  :D


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 01:55:57 pm
คุยกับคุณก้อง ณ.header engineering tec แจ้งว่า V6 3000 เฮดเดอร์โรงงานพอเพียงแล้ว เนื่องจากเป็นเกียร์ออโต้ ส่วนแคตฯ หากชำรุดสามารถจัดหาแคตฯกับบริษัทได้ที่ออกแบบสำหรับรถใช้แก๊ส
ส่วนตัว 2.4  มีเฮดเดอร์จำหน่าย เพราะแคตฯ 2.4 ติดอยู่กับเฮดเดอร์ ทำให้ระบายความร้อนวาล์วไอเสียได้ไม่ดี  อันนี้ผมไม่รู้นะว่า 2.4 แคตฯรวมเหรอครับ  :D

รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 03:00:40 pm
ขออนุญาติ

รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์

ผมเคยเปลี่ยนเฉพาะคอ รถคันเก่า
ไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างอะไรเลยนะคับ
แต่จะได้เสียงดังเพิ่มขึ้น กับเหยียบเบาเท้า



หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 03:08:09 pm
ขออนุญาติ

รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์

ผมเคยเปลี่ยนเฉพาะคอ รถคันเก่า
ไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างอะไรเลยนะคับ
แต่จะได้เสียงดังเพิ่มขึ้น กับเหยียบเบาเท้า

อ้าว....เหรอครับ  eie eie




หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 03:43:49 pm
2.4 มีแคตฯติดรวมที่เฮดเดอร์จริงเหรอครับ    ป๋า xenogear PM ไปให้แล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Benggae Korat ที่ พฤษภาคม 21, 2014, 12:22:59 am
ของผม V6.3000 CC.ติด EUROPEGAS  ในเมือง 2.2 บาทต่อกิโล นอกเมืองได้ 1.60 บาทต่อกิโล เปิดแอร์ทั้งหมดหน้าหลัง ขับเนียนไม่กระชาก ความเร็ว 100-120


หัวข้อ: Re: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bestson ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 07:39:16 pm
103,xxx โลครับ เปลี่ยนกรองแก๊สทุกๆ 20,000 โลครับ ยังปกติดีแต่รู้สึกว่าจะอั้นๆกว่าเดิม สงสัยคงต้องจัด Header แบบป๋าเอซะแล้ว  eie