Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 03:54:33 pm



Languages

หัวข้อ: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 03:54:33 pm
คือไม่กี่วันที่ผ่านมาหนูไปส่งหลานที่เชียงใหม่ ก่อนไปตรวจดูแบตก็พบว่าน้ำกลั่นมันไม่เต็ม  เสร็จแล้วจึงเติมและปิดฝาสนิทมาก
พอเดินทางไปได้ถึงสำปางมั้ง หนูสังเกตดูว่าด้านล่างฐานที่วางแบตมันมีขี้เกลือเต็มไปหมด เหมือนสนิมจับถังแล้วด้วย
เมื่อก่อนมันจับแค่ที่ล๊อกแบต หนูแก้ไขโดยเอาน้ำร้อนราดขัดขี้เกลือออก ใช้กระดาษทรายขัด และพ่นสี
เพิ่งมาเห็นอีกทีว่ามันไปเป็นที่ฐานข้างล่างเพิ่มค่ะ ทำไงต่อดีคะ


(http://image.ohozaa.com/i/17f/Xtnjko.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xAC1c2irlmKmKNHh)

(http://image.ohozaa.com/i/667/6FyjYN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xAC1d6euch5gRnlE)

(http://image.ohozaa.com/i/128/AaCOBD.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xAC1dObQLd3tsmg4)

 crying crying crying



หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 04:00:43 pm
เวลาที่พักรถ รู้สึกว่าต้องเอาผ้าเช็ดแบตทุกครั้งเหมือนน้ำกลั่นมันออก แต่อย่างที่ว่าคิดว่าปิดสนิทมากค่ะฝา  crying crying crying


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 04:38:09 pm
ปกติที่ฝาน้ำกลั่นแต่ละช่องนั้น มันก็จะมีรูเล็กๆ เอาไว้หายใจนะครับ
ต่อให้ปิดแน่นยังไง มันก็ออกมาทารูหายใจนันได้

ที่นี้ ทำไมถึงเกิดคราบขี้เกลือ
เท่าที่ผมทราบมี 2 กรณี
1. น้ำกรดมันล้นออกมาตอนเดือน เพราะเราเติมน้ำกลั่นเยอะเกินไป...
2. เกิดจากแบตหมดสภาพ

ส่วนคำถามที่ว่าจะทำไงต่อ ผมว่า ล้างขัดให้สะอาด ตากแห้ง และพ่นสีทับน่าจะโอเคนะครับ

ยังไงรอผู้รู้อีกทีครับ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 04:56:16 pm
เหนื่อยหน่อยนะครับ  งานนี้คงต้องยกลูกแบทออกมาทั้งลูกแล้วล้างแล้วเช็ด   แต่คราวนี้พอแห้งสนิทแล้วต้องซื้อแลคเคอร์กระป๋องเสปรย์สีใสมาพ่นเคลือบแล้วครับ  ไม่อยากแนะนำสีอื่น  เอาสีใสนี่แหละ   เราต้องการทำให้พื้นผวมันไม่สัมผัสกับอากาศและความชื้นอีกแล้ว  เพราะกรดเกลือซัลฟูลิคนี่มันซึมเข้าไปในเนื้อเหล็กผืวแล้วครับ    ต้องล้างหรือเช็คเปียกให้ออกมากที่สุด  แล้วก็เคลือบมันด้วยสารสีใสนี่แหละครับที่พอหาซื้อได้ง่าย   และไม่มีสีนั่นแหละ Ok ครับ  เด๋วห้องเครื่องไม่สวย

-- ผมเดานะกลัวว่าน้ำกลั่นมันจะแห้งเลยใส่มากไป  แบทลูกต่อไป เอาต้องเอาแพงหน่อยแบบแห้งจะได้ไม่ไปเติมมันล้นไปอีก  น้ำในแบทมันฟี่  ออกมาได้  เวลาน้ำเต็มและมีการ Charge ยาวต่อเนื่อง
-- ตอนถอดแบทมาทำงาน  ขอระวังอันนึงครับ ตอนถอดขั้ว  ให้ใช้เทคนิค  ขันหลวมแล้ว  เวลายกขั้ว ยกหลุดทันทีเลย  พยายามอย่าให้มัน Spark แชะแชะ  และตอนใส่ด้วยเล็งได้ที่แล้วสวมเลย  ให้แชะแชะน้อยที่สุด  เหตุผลคือพวก ECU ระบบแก็สนี่  บางยี่ห้อมัน  ออ่นไหวมาก ข้อมูลมัน Error หายไปจากหน่วยความจำได้  ทำให้ระบบอาจ reset ใหม่เหมือนไม่ได้จูนเลย  ถ้าเจอเหตุนั้นก็ไม่ต้องตกใจ ถ้าระยยแก็สรวน  ขับน้ำมันไปที่ร้านติดมา  ถ้าเราไม่เข้าใจการจูน  ร้านเขาทำคืนให้ได้  แต่โอกาศเกิดก็ไม่ใช่ง่ายแต่มีครับ  ถอดแบทนานไม่กลัว  มันกลัวแชะ แชะ มากครับพวก ECU แก็สบางตัว

--แล้วต่อไปต้องเปลี่ยนวิธีเติม้ำกลั่นใหม่นะครับ  ให้แตกต่างจาปรกติเลย  มองขีดด้านล่างที่ต่ำสุด  เอาเลยมันนิดเดียวก็พอ  เพราะเราชอบดูน้ำกลั่นบ่อยเ  อดใจไม่เติมไม่ได้  :D :D :D
เสปรยฺแลคเคอร์ใส  ก็ซื้อได้ที่เคยซื้อสีเสปรย์มาละครับ  อย่าลืมนะ  น้ำกรดจากแบทนี้มันซึมอยู่ที่ผิวโลหะแล้ว  มันรอปะทุเมื่อเจอความชื้น  อากาศ  เราก็แค่ปิดกั้นมันไม่ให้เจอกันด้วยเคลือยมันใสสะเลย

อ้าวป๋า Cherd มาตัดหน้าไปแล้ว อิ..... เห็นมะเวบเรา ห่วงใยกันครับ  ..

แต่มานั่งดูรูปภาพแล้ว ชักสง กะสัย บางอย่างครับ    แถวบ้านมรร้านแบทเตอรี่ไหมครับ  ทำ Dynamo ทำนองนี้  แวะไปให้เขาลองจิ้มดูสิว่า  รถเราไฟ  Charge ที่เข้าแบทมันปรกติไหมครับ มันมีแรงไปไหมทำนองนี้ อันนี้ร้านแบท ไดนาโม  น่าจะตอบได้ดีกว่าครับ

 *** ผมมองเห็นสายไฟที่มีกล่อง fuse สายสีแดงข้างแบทครับ  มันคือสายไปไปเลี้ยงระบบแก็สไหมครับ   ถ้าใช่น่าจะแน่นหนาแข็งแรงกว่าใช้กล่อง Fuse แบบนี้นะครับ  ถ้าไม่ใช่ก็แล้วไปครับ ****


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 08:29:16 pm
 :( :( :(

ขอให้น้องปากลับมาหล่อเหมือนเดิมน่ะครับ    smile..


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 09:59:58 pm
เอาน้ำร้อน หรืออุ่นๆ ล้าง เอาแปรงฟันเก่า ๆ ขัดออก หรือแปรงทองเหลือง เมื่อทำความสะอาดเสร็จ เอาจารบีทาบาง ๆ ลองดูครับ น่าจะหาย


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 10:27:43 pm
อาการเหมือน over charge เหมือนกันนะครับ น้ำกรดเดือดล้นออกมา

ภาวนาให้เป็นแค่การเติมน้ำมากเกินไปดีกว่านะ จัดการกับปัญหาสนิมก่อนตามที่เพื่อนๆ แนะนำครับ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 09:51:39 am
ขออนุญาติ

อ้างถึง
พยายามอย่าให้มัน Spark แชะแชะ  และตอนใส่ด้วยเล็งได้ที่แล้วสวมเลย  ให้แชะแชะน้อยที่สุด  เหตุผลคือพวก ECU ระบบแก็สนี่  บางยี่ห้อมัน  ออ่นไหวมาก ข้อมูลมัน Error หายไปจากหน่วยความจำได้  ทำให้ระบบอาจ reset ใหม่เหมือนไม่ได้จูนเลย  ถ้าเจอเหตุนั้นก็ไม่ต้องตกใจ ถ้าระยยแก็สรวน

จริงรึป่าวคับ ป๋าปัน
ผมถอดใส่สายไฟวิทยุมา
มิน่า ผมรู้สึกว่าหลังติดวิทยุ
รถมันวิ่งไม่ค่อยออก  ตกใจ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 10:08:32 am
จริงอะสิป๋า Thara ป๋าคเยลืม Password ที่ Mainboard ของ Computer ไหมเอ่ย   ทำให้เราไป Set ค่า Configuration มันไม่ได้  เราก็ต้องเอา Bat 3V. ก้อนกลมบางออก    แล้วเอากิ๊หนีบผมโลหะ  มา Short + กับ -  แชะ แชะ   พอเรียบร้อย มันก็ Reset ทุกอย่างใหม่กลับสู่ Factory Default  มันไปลบความจำส่วนนั้นออกไปนั่นเอง

เช่นเดียวกันการทำแบบนั้นกับ ECU แก็ส ก็เกิดขึ้นได้ในระบบ Protection ของภาคจ่ายไฟ ของ ECU ถ้ามันป้องกันส่วน Spike นี้ไม่ได้   มันก็สามารถไปลบได้หลายส่วนทีเดียวขึ้นอยู่กับความแรงด้วยมัง   ecu ของป๋าผมไม่เข้าใจมัน  แต่ถ้าของผม  มีเกิดได้ทั้งกราฟแก็ส  นี่เยอะสุด  และก็อาจลึกไปกราฟน้ำมันด้วย  หรือหนักกว่าก็คือ Reset พวก Conifguration เลย  อะไรจะเกิดแค่ไหน  เราก็ต้องเสียบคอมดู  หรือถ้ามี Backup ทีดีเก็บไว้ก็เอามา Restore ได้ ทุก ECU น่าจะมีให้มีการ Save ค่าไว้ในไฟล์ เพื่อจะได้เรียกมา Restore ภายหลังได้เหมือน Computer ทั่วไป  เอาตัวอย่างจากอีกเวบมาให้ดูละกันป๋า  ละเอียดดีกว่า  ผมอธิบายไว้ค่อนข้างดี

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10265.0      ลองดูตัวอย่างที่เกิดป๋า  แต่ไม่ใช่รถผม  ผมในนี้คือ  Newguy ลองอ่านดูป๋า เด็ดเด็ด

แต่มีการเข้าใจผิดไปว่า   การถอดแบททำให้หายไป  แท้จริงแล้วถอดได้  แต่ตอนถอดตอนใส่  จินตนาการให้ดี  ว่าถอด + หรือ - ก่อนและจะต้องทำให้เกิดการ Spike น้อยที่สุดก็ไอ้แชะ แชะนี่แหละน่ากลัวสุด  โดยเฉพาะตอนพ่วง Bat ให้กัน ต้องเล็งตำแหน่งให้ได้ที่แล้วทีเดียวเลย  จะลดอาการสูญเสียข้อมูลและป้องกันพวก ECU รถ และ ECU แก็สด้วยเลย  แต่ของรถยนต์มันผ่านประสพการณ์อันยาวนานมาแล้ว Protection มันค่อนข้างดี  และข้อมูลมันส่วนใหญ่ถูก Eprom มาอย่างดี    

การสูญเสียข้อมูลบางอย่างไปอาจไม่มีผลกระทบต่อการสั่งงานนของ ECU ก็ได้  ขึ้นอยู่กับว่า  มันเสียส่วนไหนไปสำคัญมากไหมครับป๋า

****ขอเน้นรถแก็สที่ติด ecu มาถ้าหากเห็นว่า  สายไฟที่ไปเลี้ยงกล่อง ecu แก็ส มันเล็กหรือดูจากเส้นทองแดงแล้วมันบางมาก  กล่องฟิวส์ ง๊องแง๊ง  ควรเน้นตอนติดไปเลยให้ดี  หรือหากไม่ยากตอแยร้านติดก็ไปร้าน ทำสายไฟรถยนต์ หรือทำเองให้มันดีขึ้นไปเลย   เพราะกล่อง ECU แก็สจะรับกระแสไฟ ไปทำงานที่ละเอียดออ่นมากมาก และต้องการประสิทธิภาพของกระแสมาก   มันจะเอาไฟส่วนที่เข้าไปนี้
--  เอาไว้ยกแกน Solenoid ต่างต่าง  หลายจุด เช่น Solenoid ถัง  Solenoid หม้อต้ม  ซึ่งต้องมีกระแสมาเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา FIX ตลอดการใช้งานแก็ส  เพราะยกคาไว้ตลอด หากปล่อยลงไม่ได้ จึงมีการกินกระแสแบบต่อเนื่อง Fix
--  รวมทั้งหัวฉีด 6 หัว ของ V6 เราด้วย  ซึ่งเป็น  Solenoid ทั้งหมดเช่นกัน  และเป็งานยกที่ละเอียดออ่นด้วย
--- อายุของกล่องแก็สที่สั้นลง  ก็เกี่ยวด้วยกับประสิทธิภาพของกระแสไฟเลี้ยง ecu ด้วย

***




หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: manajyu ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 10:13:41 am
เหนื่อยหน่อยนะครับ  งานนี้คงต้องยกลูกแบทออกมาทั้งลูกแล้วล้างแล้วเช็ด   แต่คราวนี้พอแห้งสนิทแล้วต้องซื้อแลคเคอร์กระป๋องเสปรย์สีใสมาพ่นเคลือบแล้วครับ  ไม่อยากแนะนำสีอื่น  เอาสีใสนี่แหละ   เราต้องการทำให้พื้นผวมันไม่สัมผัสกับอากาศและความชื้นอีกแล้ว  เพราะกรดเกลือซัลฟูลิคนี่มันซึมเข้าไปในเนื้อเหล็กผืวแล้วครับ    ต้องล้างหรือเช็คเปียกให้ออกมากที่สุด  แล้วก็เคลือบมันด้วยสารสีใสนี่แหละครับที่พอหาซื้อได้ง่าย   และไม่มีสีนั่นแหละ Ok ครับ  เด๋วห้องเครื่องไม่สวย

-- ผมเดานะกลัวว่าน้ำกลั่นมันจะแห้งเลยใส่มากไป  แบทลูกต่อไป เอาต้องเอาแพงหน่อยแบบแห้งจะได้ไม่ไปเติมมันล้นไปอีก  น้ำในแบทมันฟี่  ออกมาได้  เวลาน้ำเต็มและมีการ Charge ยาวต่อเนื่อง
-- ตอนถอดแบทมาทำงาน  ขอระวังอันนึงครับ ตอนถอดขั้ว  ให้ใช้เทคนิค  ขันหลวมแล้ว  เวลายกขั้ว ยกหลุดทันทีเลย  พยายามอย่าให้มัน Spark แชะแชะ  และตอนใส่ด้วยเล็งได้ที่แล้วสวมเลย  ให้แชะแชะน้อยที่สุด  เหตุผลคือพวก ECU ระบบแก็สนี่  บางยี่ห้อมัน  ออ่นไหวมาก ข้อมูลมัน Error หายไปจากหน่วยความจำได้  ทำให้ระบบอาจ reset ใหม่เหมือนไม่ได้จูนเลย  ถ้าเจอเหตุนั้นก็ไม่ต้องตกใจ ถ้าระยยแก็สรวน  ขับน้ำมันไปที่ร้านติดมา  ถ้าเราไม่เข้าใจการจูน  ร้านเขาทำคืนให้ได้  แต่โอกาศเกิดก็ไม่ใช่ง่ายแต่มีครับ  ถอดแบทนานไม่กลัว  มันกลัวแชะ แชะ มากครับพวก ECU แก็สบางตัว

--แล้วต่อไปต้องเปลี่ยนวิธีเติม้ำกลั่นใหม่นะครับ  ให้แตกต่างจาปรกติเลย  มองขีดด้านล่างที่ต่ำสุด  เอาเลยมันนิดเดียวก็พอ  เพราะเราชอบดูน้ำกลั่นบ่อยเ  อดใจไม่เติมไม่ได้  :D :D :D
เสปรยฺแลคเคอร์ใส  ก็ซื้อได้ที่เคยซื้อสีเสปรย์มาละครับ  อย่าลืมนะ  น้ำกรดจากแบทนี้มันซึมอยู่ที่ผิวโลหะแล้ว  มันรอปะทุเมื่อเจอความชื้น  อากาศ  เราก็แค่ปิดกั้นมันไม่ให้เจอกันด้วยเคลือยมันใสสะเลย

อ้าวป๋า Cherd มาตัดหน้าไปแล้ว อิ..... เห็นมะเวบเรา ห่วงใยกันครับ  ..

แต่มานั่งดูรูปภาพแล้ว ชักสง กะสัย บางอย่างครับ    แถวบ้านมรร้านแบทเตอรี่ไหมครับ  ทำ Dynamo ทำนองนี้  แวะไปให้เขาลองจิ้มดูสิว่า  รถเราไฟ  Charge ที่เข้าแบทมันปรกติไหมครับ มันมีแรงไปไหมทำนองนี้ อันนี้ร้านแบท ไดนาโม  น่าจะตอบได้ดีกว่าครับ

 *** ผมมองเห็นสายไฟที่มีกล่อง fuse สายสีแดงข้างแบทครับ  มันคือสายไปไปเลี้ยงระบบแก็สไหมครับ   ถ้าใช่น่าจะแน่นหนาแข็งแรงกว่าใช้กล่อง Fuse แบบนี้นะครับ  ถ้าไม่ใช่ก็แล้วไปครับ ****

 suadyod suadyod


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ao_thammarat ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 06:00:48 pm
เรื่องนี้ผมเคยถามร้านแบต เค้าบอกให้เติมน้ำกลั่นแค่ เสมอกับพลาสติกที่ยื่นลงไปข้างใน อย่าให้สูงขึ้นมา เพราะเวลามีแรงสะเทือนน้ำจะไหลออกข้างของฝาเติมไม่ขึ้นมาตรงๆ ทำให้ไม่มีขี่เกลือคับ ผมก็ใช้วิธีนี้มาตั้งรถคันเก่า มาคันปัจจุบัน ก็ใช้แบบนี้อยู่ ไม่เคยเจอขี้เกลือเลยคับ ปล. ปกติ เป็นคนชอบเปิดดูห้องเครื่องบ่อยๆคับ เรื่องน้ำกลั่นแห้งก็ไม่เคยเจอคับ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 08:08:47 pm
เมื่อรถมีการใช้งาน น้ำกรดในแบตจะร้อนและขยายตัว หรือเดือดนะหละครับ ดังนั้นเวลาเติมน้ำกลั่น อย่าเติมจนเต็มให้เติมแค่ขีดในระหว่างบนกับล่างครับ เพราะเมื่อมันเดือดจนล้นออกมา รถเราก็จะโดนน้ำกรด กัดกร่อน และแก้ไม่หายด้วย....สนิมจะตามมา :(


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 08:44:06 am
หนูเติมจนเต็มฝาด้านบนเลยอ่ะค่ะ eie eie eie




หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 08:48:27 am
ข่าวร้ายกว่านั้นก็คือ...หนูจอดรถไว้สามวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพราะเอาอีกคันขนของไปทำไร่
มาเมื่อเช้านี้โมโหสุดๆๆๆๆๆๆๆ ไม่มีไฟเลยแม้แต่น้อย กุญแจรีโมทกดมีไฟ แต่ประตูไม่เปิด
หนูเปิดไฟหน้า บิดกุญแจ ไม่มีไฟบนแผงหน้าปัทม์ ... งานนี้คาดว่าจะเรื่องยาวมั้ยคะ
รถใหม่ๆ จอดแค่3วัน งึดหลายค่ะ รีบมาทำงานเลยเอาไว้นั่นก่อน ตอนเย็นว่ากันใหม่


 crying crying crying crying


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 10:55:27 am
คุณ Teur เรื่องนี้ไม่ยาก   ดูประวัติเก่าให้แล้ว  เห็นว่าเปลี่ยนแบทร้านปรกติทั่วไปมา  ขับรถไปร้านที่ใส่แบทมา   แบทพวกนี้ถูฏตืวันที่รับประกันไว้โดยทั่วไป  เอาเข้าไปที่ร้านเคลมดูแลได้  เขาอาจจะเอาลูกเดิมคว่ำแบท  เริ่มเติมกรด กับ charge ใหม่ ก็เอาครับ  ถ้ามันเก็บไม่อยู่อีก  ก็ยังมาเคลมได้อีก  บางทีการเดือดล้นออกมามาก  กรดอาจจะน้อยลงไปแล้วการเติมน้ำกลั่นอย่างเดียวอาจไม่สมดุลย์ได้   เอาไป Service ได้ครับ อยู่ในประกันร้านแบท   ถ้าเชายกลูกให้ใหม่ก็เอา  แล้วถามต่อเลยว่าแบทแห้ง 100% ไม่กึ่งแห้ง  เทิรน์เลยแอมป์เท่ากันจ่ายเงินเยอะไหม  ถามเ็นข้อมูลมาในอนาคต   หรือเอาลูฏนี้หลัง Service แล้วดีไปเปลี่ยนใช้   Pick up คันเข้าไร่แทน  แล้วเล่นแบบแห้งเลย   ไม่แนะนำกับท่านอื่นที่ดูแลแบทบบเข้าใจ  เพราะมันแพง   แต่ในกรณีคุณ ตือ..  มันฝังใจกับการแบทพังเพราะน้ำกลั่นแห้งมาแล้วแน่แน่  มันฝังอยู่ในใจจนอดใจไม่ได้ที่จะต้องเติมน้ำกลั่นอยู่ถี่เกินไป  เพราะกลัวแบบที่เคยเจอ (หรือเปล่าไม่รู้ครับ )

ส่วนถ้ายกออดมาแล้วยังไม่ได้จัดการเรื่องน้ำกรดที่ซึมอยู่ใต้สีรถในห้องเครื่องแล้ว   ถ้าไม่มีเวลาทำจริงจริง  ล้างน้ำเช็ดแห้งก่อน  เอา Sonax หล่อลื่นนี่แหละพ่นบางบางชโลมไว้ก่อนพอไหวแก้ขัด    แอบอิจฉา Life Style แบบขับรถเข้าไร่ ไปลุยจังครับ   เก็บเงินไว้ตอนชราอยากมีชิวิตแบบนั้นมากมาก  :D :D


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 02:11:45 pm
คุณ Teur เรื่องนี้ไม่ยาก   ดูประวัติเก่าให้แล้ว  เห็นว่าเปลี่ยนแบทร้านปรกติทั่วไปมา  ขับรถไปร้านที่ใส่แบทมา   แบทพวกนี้ถูฏตืวันที่รับประกันไว้โดยทั่วไป  เอาเข้าไปที่ร้านเคลมดูแลได้  เขาอาจจะเอาลูกเดิมคว่ำแบท  เริ่มเติมกรด กับ charge ใหม่ ก็เอาครับ  ถ้ามันเก็บไม่อยู่อีก  ก็ยังมาเคลมได้อีก  บางทีการเดือดล้นออกมามาก  กรดอาจจะน้อยลงไปแล้วการเติมน้ำกลั่นอย่างเดียวอาจไม่สมดุลย์ได้   เอาไป Service ได้ครับ อยู่ในประกันร้านแบท   ถ้าเชายกลูกให้ใหม่ก็เอา  แล้วถามต่อเลยว่าแบทแห้ง 100% ไม่กึ่งแห้ง  เทิรน์เลยแอมป์เท่ากันจ่ายเงินเยอะไหม  ถามเ็นข้อมูลมาในอนาคต   หรือเอาลูฏนี้หลัง Service แล้วดีไปเปลี่ยนใช้   Pick up คันเข้าไร่แทน  แล้วเล่นแบบแห้งเลย   ไม่แนะนำกับท่านอื่นที่ดูแลแบทบบเข้าใจ  เพราะมันแพง   แต่ในกรณีคุณ ตือ..  มันฝังใจกับการแบทพังเพราะน้ำกลั่นแห้งมาแล้วแน่แน่  มันฝังอยู่ในใจจนอดใจไม่ได้ที่จะต้องเติมน้ำกลั่นอยู่ถี่เกินไป  เพราะกลัวแบบที่เคยเจอ (หรือเปล่าไม่รู้ครับ )

ส่วนถ้ายกออดมาแล้วยังไม่ได้จัดการเรื่องน้ำกรดที่ซึมอยู่ใต้สีรถในห้องเครื่องแล้ว   ถ้าไม่มีเวลาทำจริงจริง  ล้างน้ำเช็ดแห้งก่อน  เอา Sonax หล่อลื่นนี่แหละพ่นบางบางชโลมไว้ก่อนพอไหวแก้ขัด    แอบอิจฉา Life Style แบบขับรถเข้าไร่ ไปลุยจังครับ   เก็บเงินไว้ตอนชราอยากมีชิวิตแบบนั้นมากมาก  :D :D

สรุปหนูจะถอดแบตไปชาร์ต1วันเต็ม เวลาถอดออกแล้วจะจัดการกับขี้เกลือก่อน ส่วนถ้าระบบไฟยังไม่มา เรื่องคงยาวทีนี้ ii ii ii


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 02:16:12 pm
ร้านเขาจะวัดค่ากรดก่อนแล้วปรับปรุงให้ได้ที่  แล้ว slow charge ก็คงจะ 6 ช.ม. มังครับ แต่ถ้าแบทมัน Ok ดีอยู่มันก็จะใช้งานได้เหมือนแบททั่วไป  แต่ถ้ามันมีอาการอีก  มาอีกคราวนี้มาเคลมเปลี่ยนเลยแสดงว่าเก็บไม่อยู่แล้ว  เสียเวลานิด  แต่เขาก็เอา bat สำรองใส่ให้ถ้าเราจะใช้รถ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 02:56:02 pm
ร้านเขาจะวัดค่ากรดก่อนแล้วปรับปรุงให้ได้ที่  แล้ว slow charge ก็คงจะ 6 ช.ม. มังครับ แต่ถ้าแบทมัน Ok ดีอยู่มันก็จะใช้งานได้เหมือนแบททั่วไป  แต่ถ้ามันมีอาการอีก  มาอีกคราวนี้มาเคลมเปลี่ยนเลยแสดงว่าเก็บไม่อยู่แล้ว  เสียเวลานิด  แต่เขาก็เอา bat สำรองใส่ให้ถ้าเราจะใช้รถ

หนูว่าจะให้ช่างแถวบ้านถอดไปค่ะ เป็นไรมั้ยคะ  eie eie


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 05:27:14 pm
ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 09:41:33 am
 (http://image.ohozaa.com/i/453/sfTvhy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xBdPhp2sp2khujtZ)

ฟิวส์ขาด ตอนนี้พันเปลี่ยนแต่พันง่ายๆไว้ ขาดง่ายดีค่ะไม่รู้เป็นเพราะอะไร รถใช้ได้แล้วแต่ต้องไปเปลี่ยนฟิวส์ตัวนี้


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 10:27:28 am
มันเ็น Fuse ขอลอุปกรณ์อะไรครับ... ง๊องแง๊ง... จังครับ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 10:33:22 am
มันเ็น Fuse ขอลอุปกรณ์อะไรครับ... ง๊องแง๊ง... จังครับ

ไม่ทราบค่ะ...แต่หนูยังไม่ได้ติดไรเพิ่มแม้แต่เครื่องเสียง ส่วนเดย์ไลท์ฟิลลิป มันก็อยู่ต่างหากของมันมัดไว้อยู่ค่ะ eie eie eie


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 10:50:39 am
 ตกใจหมด ตกใจหมด มันไม่มีระบบกล่องฟิวส์แบบนี้ในรถมาจากโรงงานครับ  เพราะกระเปาะฟิว์แบบนี้ไม่อยู่ในมาตรฐานโรงงานประกอบรถ  ผมเดา 2 -3 อย่างนะ

-- ระบบแก็สรถยนต์  อันดับแรกเลย  ถ้าใช่ก็ควรเปลี่ยนให้มันแน่นหนาแข็งแรงกว่ากระเปาะแบบนี้  สายต้องอ้วนพอด้วย 
-- ระบบอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เราติดเข้าไปทีหลัง  เช่น วิทยุรถยนต์ หรือส่วนควบ หรือ booster เสาอากาศ TV

แต่ถ้าอยากลองดูชักฟิวส์ออก  แล้วอะไรใช้ไม่ได้ก็นั่นแหละครับ  มันแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ที่ร้านทำไฟรถยนต์ครับ  ไม่แพงอะไรแต่เสียเวลาจริงเลย  เล็งประเด็นไปที่ไฟเลี้ยง ECU แก็สก่อนนะครับ  ยังไงก็ต้องมีไปเลี้ยงแน่แน่  และน่าจะใช่มากมากด้วย  ถ้าใช่และอยากให้แข็งแรงเรียบร้อย  และสายไม่เล็กไป  ก็ปรึกษาร้านเดินไฟ งานเรียบร้อยแถวบ้านดีกว่ากลับไปร้านแก็สครับ  เพราะถ้าเขาทำออกมาแบบนี้  กลับไปหาเขาเขาก็จะบอกว่าก็ทำกับรถทุกคันที่ติดแก็สให้อยู่แล้ว   ไปร้านเดินไฟรถยนต์งานเรียบร้อย แล้วไปปรึกษาเขาว่าอยากให้ขุดฟิวส์และสายไฟพวงนี้สมกับรถราคา 1.3 ล้านบาทหน่อย (ปล่อยมุขไปเลย)  ผมว่าช่างสายไฟ พยักหน้าแล้วก็ยิ้มไปหยิบชุดกล่อง fuse ดีดี พร้อมสายอ้วนอ้วน ปลอกหดรัดสาย หัวแร้งมาจัดการให้น่าจะ 20 นาทีก็ดีหรูสมราคาแล้วครับ  เลือกเอาร้านใกล้บ้านนั่นแหละ  ลืมอู่แก็สไปก่อนอันนี้  เพราะถ้าเขาใส่ของดีได้เขาก็ใส่มาตอนแรกแล้วครับ  ... เฮ้อ น่าเห็นใจครับ



หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: AIR3500 ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 10:55:07 am
ถามนอกประเด็นหน่อยครับ กล่องเร่งรอบยังใส่อยู่มั้ยครับของผมยังกองอยู่เลย ii ii


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 11:03:41 am
ถามนอกประเด็นหน่อยครับ กล่องเร่งรอบยังใส่อยู่มั้ยครับของผมยังกองอยู่เลย ii ii
ii ii iiจะได้ฤกษ์เอาออกรอบนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ค่ะ


ตกใจหมด ตกใจหมด มันไม่มีระบบกล่องฟิวส์แบบนี้ในรถมาจากโรงงานครับ  เพราะกระเปาะฟิว์แบบนี้ไม่อยู่ในมาตรฐานโรงงานประกอบรถ  ผมเดา 2 -3 อย่างนะ

-- ระบบแก็สรถยนต์  อันดับแรกเลย  ถ้าใช่ก็ควรเปลี่ยนให้มันแน่นหนาแข็งแรงกว่ากระเปาะแบบนี้  สายต้องอ้วนพอด้วย 
-- ระบบอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เราติดเข้าไปทีหลัง  เช่น วิทยุรถยนต์ หรือส่วนควบ หรือ booster เสาอากาศ TV

แต่ถ้าอยากลองดูชักฟิวส์ออก  แล้วอะไรใช้ไม่ได้ก็นั่นแหละครับ  มันแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ที่ร้านทำไฟรถยนต์ครับ  ไม่แพงอะไรแต่เสียเวลาจริงเลย  เล็งประเด็นไปที่ไฟเลี้ยง ECU แก็สก่อนนะครับ  ยังไงก็ต้องมีไปเลี้ยงแน่แน่  และน่าจะใช่มากมากด้วย  ถ้าใช่และอยากให้แข็งแรงเรียบร้อย  และสายไม่เล็กไป  ก็ปรึกษาร้านเดินไฟ งานเรียบร้อยแถวบ้านดีกว่ากลับไปร้านแก็สครับ  เพราะถ้าเขาทำออกมาแบบนี้  กลับไปหาเขาเขาก็จะบอกว่าก็ทำกับรถทุกคันที่ติดแก็สให้อยู่แล้ว   ไปร้านเดินไฟรถยนต์งานเรียบร้อย แล้วไปปรึกษาเขาว่าอยากให้ขุดฟิวส์และสายไฟพวงนี้สมกับรถราคา 1.3 ล้านบาทหน่อย (ปล่อยมุขไปเลย)  ผมว่าช่างสายไฟ พยักหน้าแล้วก็ยิ้มไปหยิบชุดกล่อง fuse ดีดี พร้อมสายอ้วนอ้วน ปลอกหดรัดสาย หัวแร้งมาจัดการให้น่าจะ 20 นาทีก็ดีหรูสมราคาแล้วครับ  เลือกเอาร้านใกล้บ้านนั่นแหละ  ลืมอู่แก็สไปก่อนอันนี้  เพราะถ้าเขาใส่ของดีได้เขาก็ใส่มาตอนแรกแล้วครับ  ... เฮ้อ น่าเห็นใจครับ


ว่าจะไปร้านเครื่องเสียงที่ไว้ใจค่ะ ใกล้บ้านและเก่งดี
ปล.พูดเหมือนพี่ชายเลยค่ะ...แกบอกใส่อะไรให้สมรถคันละล้านหน่อย  kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 11:09:32 am
ตกใจหมด ตกใจหมด มันไม่มีระบบกล่องฟิวส์แบบนี้ในรถมาจากโรงงานครับ  เพราะกระเปาะฟิว์แบบนี้ไม่อยู่ในมาตรฐานโรงงานประกอบรถ  ผมเดา 2 -3 อย่างนะ

-- ระบบแก็สรถยนต์  อันดับแรกเลย  ถ้าใช่ก็ควรเปลี่ยนให้มันแน่นหนาแข็งแรงกว่ากระเปาะแบบนี้  สายต้องอ้วนพอด้วย 
-- ระบบอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เราติดเข้าไปทีหลัง  เช่น วิทยุรถยนต์ หรือส่วนควบ หรือ booster เสาอากาศ TV

แต่ถ้าอยากลองดูชักฟิวส์ออก  แล้วอะไรใช้ไม่ได้ก็นั่นแหละครับ  มันแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ที่ร้านทำไฟรถยนต์ครับ  ไม่แพงอะไรแต่เสียเวลาจริงเลย  เล็งประเด็นไปที่ไฟเลี้ยง ECU แก็สก่อนนะครับ  ยังไงก็ต้องมีไปเลี้ยงแน่แน่  และน่าจะใช่มากมากด้วย  ถ้าใช่และอยากให้แข็งแรงเรียบร้อย  และสายไม่เล็กไป  ก็ปรึกษาร้านเดินไฟ งานเรียบร้อยแถวบ้านดีกว่ากลับไปร้านแก็สครับ  เพราะถ้าเขาทำออกมาแบบนี้  กลับไปหาเขาเขาก็จะบอกว่าก็ทำกับรถทุกคันที่ติดแก็สให้อยู่แล้ว   ไปร้านเดินไฟรถยนต์งานเรียบร้อย แล้วไปปรึกษาเขาว่าอยากให้ขุดฟิวส์และสายไฟพวงนี้สมกับรถราคา 1.3 ล้านบาทหน่อย (ปล่อยมุขไปเลย)  ผมว่าช่างสายไฟ พยักหน้าแล้วก็ยิ้มไปหยิบชุดกล่อง fuse ดีดี พร้อมสายอ้วนอ้วน ปลอกหดรัดสาย หัวแร้งมาจัดการให้น่าจะ 20 นาทีก็ดีหรูสมราคาแล้วครับ  เลือกเอาร้านใกล้บ้านนั่นแหละ  ลืมอู่แก็สไปก่อนอันนี้  เพราะถ้าเขาใส่ของดีได้เขาก็ใส่มาตอนแรกแล้วครับ  ... เฮ้อ น่าเห็นใจครับ



ฟิวนี้ตอนถอดออกไฟไม่มาทั้งรถเลย แม้แต่หน้าปัทม์ หนูให้ช่างเปลี่ยนพันไว้ ไฟมาทั้งรถ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 11:20:15 am
งั้นอย่างนี้ต้องไม่แค่เปลี่ยนปรับปรุงแล้วค้องหาคำตอบให้ได้ว่า

ใครเอามันมาใส่ตอนไหน  เพื่อเลี้ยงอุปกรณ์อะไร   และทำไมถึงไปเกี่ยวกัยระบบหลักทั้งหมด   จุดมุ่งหมายเดิมของการเอาไฟตรงจากแบททั้งบวกและลบนี่  ก็เพื่อไม่ให้มีผลกระทบระบบหลักของรถเดิมอยู่แล้ว   คือไม่ไปยุ่งกับรระบบปรกติของรถเลย  แต่นี่กลับมาทำให้รวมทุกอย่าง down ตามนี่   ต้องให้ร้านไว้ใจดูแล้ละว่ามันมาตอนติดแก็ส  หรือติดเพิ่มอะไรมา  ไม่ใช่ของ MItsu แน่แน่  ถ้าใช่สงสัยจะขายรถตัวผมเองทิ้งดีไหม อิ...

ลองดูครับ  อยากรู้เหมือนกันพวกระบบกันขโมยหรือไม่  เดาไปเรื่อย  ตอจบมาเฉลยนะครับ   โห.. ฟิวส์ตัวนี้มันสำคัญขนาดขาดละก็ดับทั้งคันเลย   ใจร้านจริงนะคนติดเพิ่มไปนี่  ถ้ามันหลวมหน่อยรถจะดับคาที่เลยมัง  ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 11:21:28 am
งั้นอย่างนี้ต้องไม่แค่เปลี่ยนปรับปรุงแล้วค้องหาคำตอบให้ได้ว่า

ใครเอามันมาใส่ตอนไหน  เพื่อเลี้ยงอุปกรณ์อะไร   และทำไมถึงไปเกี่ยวกัยระบบหลักทั้งหมด   จุดมุ่งหมายเดิมของการเอาไฟตรงจากแบททั้งบวกและลบนี่  ก็เพื่อไม่ให้มีผลกระทบระบบหลักของรถเดิมอยู่แล้ว   คือไม่ไปยุ่งกับรระบบปรกติของรถเลย  แต่นี่กลับมาทำให้รวมทุกอย่าง down ตามนี่   ต้องให้ร้านไว้ใจดูแล้ละว่ามันมาตอนติดแก็ส  หรือติดเพิ่มอะไรมา  ไม่ใช่ของ MItsu แน่แน่  ถ้าใช่สงสัยจะขายรถตัวผมเองทิ้งดีไหม อิ...

ลองดูครับ  อยากรู้เหมือนกันพวกระบบกันขโมยหรือไม่  เดาไปเรื่อย  ตอจบมาเฉลยนะครับ   โห.. ฟิวส์ตัวนี้มันสำคัญขนาดขาดละก็ดับทั้งคันเลย   ใจร้านจริงนะคนติดเพิ่มไปนี่  ถ้ามันหลวมหน่อยรถจะดับคาที่เลยมัง  ^-^ ^-^

หนูไลน์ไปถามช่างแก๊สละ แกว่าไม่ได้มากับแก๊สค่ะ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 11:26:53 am
งั้นอย่างนี้ต้องไม่แค่เปลี่ยนปรับปรุงแล้วค้องหาคำตอบให้ได้ว่า

ใครเอามันมาใส่ตอนไหน  เพื่อเลี้ยงอุปกรณ์อะไร   และทำไมถึงไปเกี่ยวกัยระบบหลักทั้งหมด   จุดมุ่งหมายเดิมของการเอาไฟตรงจากแบททั้งบวกและลบนี่  ก็เพื่อไม่ให้มีผลกระทบระบบหลักของรถเดิมอยู่แล้ว   คือไม่ไปยุ่งกับรระบบปรกติของรถเลย  แต่นี่กลับมาทำให้รวมทุกอย่าง down ตามนี่   ต้องให้ร้านไว้ใจดูแล้ละว่ามันมาตอนติดแก็ส  หรือติดเพิ่มอะไรมา  ไม่ใช่ของ MItsu แน่แน่  ถ้าใช่สงสัยจะขายรถตัวผมเองทิ้งดีไหม อิ...

ลองดูครับ  อยากรู้เหมือนกันพวกระบบกันขโมยหรือไม่  เดาไปเรื่อย  ตอจบมาเฉลยนะครับ   โห.. ฟิวส์ตัวนี้มันสำคัญขนาดขาดละก็ดับทั้งคันเลย   ใจร้านจริงนะคนติดเพิ่มไปนี่  ถ้ามันหลวมหน่อยรถจะดับคาที่เลยมัง  ^-^ ^-^

เดี๋ยวเช็คอีกที smile.. smile.. smile..

หนูไลน์ไปถามช่างแก๊สละ แกว่าไม่ได้มากับแก๊สค่ะ


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 11:32:09 am
กล่องดำดำ ที่เคยเห็นว่าจะทดสอบดูเรื่องทำให้ไฟนิ่งนิ่งดีหรือไม่ครับ  ที่ Hit กันในเวบพักนึง ที่เขาเรียกว่า Stabilizer อะไรนี่ไหม  ที่ตัดไปถึงสวืทย์กุญแจ ?


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 01:53:00 pm
กล่องดำดำ ที่เคยเห็นว่าจะทดสอบดูเรื่องทำให้ไฟนิ่งนิ่งดีหรือไม่ครับ  ที่ Hit กันในเวบพักนึง ที่เขาเรียกว่า Stabilizer อะไรนี่ไหม  ที่ตัดไปถึงสวืทย์กุญแจ ?

ไม่มีผลอะไรที่ชัดเจนคะ   Ok.. Ok.. Ok..


หัวข้อ: Re: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ พฤษภาคม 21, 2014, 02:15:50 pm
ตอนนี้ที่เมื่อวานรถใช้ได้แต่ตื่นเช้ามาอีกวันระบบไฟหายอีก
ตอนนี้เจอแล้ว เป็นฟิวเดย์ไลท์ ตัวแทนขายติดต่อไปที่ศูนย์แล้ว เอารถเข้ามาดูจะแก้ไขให้
ตอนนี้ให้เอาฟิวออกจากระบบ แล้วขับรถไปที่ร้านค่ะ



 Ok.. Ok.. Ok..