Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: natthapong9999 ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 03:56:12 pm



Languages

หัวข้อ: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 03:56:12 pm
รบกวนปรึกษาป๋าๆ ครับ
รถผมติดแก๊สมา 5เดือนกว่าๆที่ หงส์ทอง ขับปกติดีทุกอย่างครับ มาวันนี้เกิดไฟเครื่องโชว์ครับ สตาร์ท เปิดแล้วปิด อยู่หลายรอบไฟก็ยังโชว์อยู่ แบบนี้ผมต้องเอารถเข้าศูนย์ก่อน หรือเอาเข้าที่ร้านแก๊สก่อนครับ พอดีผมเพิ่งเอารถไปเช็ค 20000 โลที่อู่แก๊สเมื่อ 4 วันที่แล้ว มีเปลี่ยนกรองและปรับจูน
ระหว่างนี้เวลาขับผมยังขับ้ความเร็วปกติ หรือใช้แก๊สตามปกติได้ไหมครับ

รบกวนป๋าแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณนะครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 04:07:51 pm
แนะนำครับ ขับน้ำมันไปร้านแก๊สเลยครับ อย่าพึ่งไปทำอะไรไปอย่างนี้เลยให้ช่างดู Ok..


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 04:10:14 pm
โทรไปหงส์ทองขอคำแนะนำครับ   อยู่จังหวัดไหนไกลไหมครับ  ถ้ารัศมี ไม่เกิน 80-100 โล คุ้มค่าที่จะขับไปครับ  ถ้าขับน้ำมันไประหว่างทางไฟ Engine อาจจะดับไปเองครับ  แต่ก็ควรแวะไปหงส์ทองต่อนะครับ  เพราะมันหายไปเพราะการเผาไหม้ที่ดีของน้ำมัน   ยังไงก็ดู Service ต่อครับ

ก่อนไฟโชว์  มีอาการตื้อตื้อไหมครับ  ขับออกตัวพอจะลอยลำถ้าเป็นเกียร์ Auto เหมือนกับว่ามันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์สูงให้ไหมครับ    เกจ์แก็สมีตัดไปน้ำมันทั้งทั้งที่มีแก็สอยู่เยอะไหมครับ   ก่อนอื่นถ้าอยากสบายใจเรื่องไฟ Engine ให้หายไป ให้ขับน้ำมันไปก่อนครับ   พอขับไปสักพักซึ่งกะป็นเวลายาก   แล้วพอดับเครื่องจอด  ก็อาจจะหายไปเลย  หรืออาจจะมาอีก  ก็ขับน้ำมันไปต่อ    แต่ต้องมั่นใจนะครับว่าไฟ Engine นี้มาจากระบบแก็ส  ระะบบความร้อนเกจ์ยังอยู่ที่ ครึ่งเกจ์ปรกติไหมครับ   น้ำมันเครื่องระดับปรกติดี  เสียงเครื่องยนต์ดูปรกติตอนขัยน้ำมันไหม   ถ้าเข้าไป 0 mitsu ก็ check  code ได้  ถ้ามีเรื่องการเผาไหม้ error ออกมา  ก็เข้าข่ายไปร้านแก็สละครับ

 แต่ไม่อยากแนะนำเรื่องนี้เลยเพราะ  โจทย์มันเป็นเรื่องไฟ Engine ที่ค่อนข้างอันตรายถ้าไม่ได้เกิดจากแค่การเผาไหม้ไม่ดีของระบบแก็ส   ถ้าถามว่าไป 0 Mitsu ดีไหม ก็ต้องตอยว่าดี  แต่ถ้า 0 Mitsu ตอบว่าเพราะระบบแก็ส ก็ไปหงส์ทอง  ดูนะครับว่าวิ่งน้ำมัน 100% แล้วสักพักมันหายไปได้ก็  ขับน้ำมันไปร้านแก็สครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 04:23:25 pm
ป๋าเจ้าของกระทู้  ผมแอบไปดูว่าป๋าติด ระบบ อะไรมา

ถามป๋านิดครับ  ป๋าบอกช่างไหมที่หงส์ทองว่าป๋าเติมน้ำมัน แบบไม่แน่นอนว่า ป๋าเติมนี่มั่ง 95G มั่ง   สรุปแล้วป๋ายืนพื้นที่ octane ไหนครับ   ครั้งสุดท้ายที่บอกว่ามีปรับจูนด้วย  ตอนเปลี่ยนกรอง  ป๋าวิ่งด้วยน้ำมันตัวไหนครับ  ประเด็นมันมีอยู่ว่า   ถ้าป๋าจะเติมน้ำมันชนิดไหนก็ควรเลือกเอาเลยแบบนั้น   เพราะการจูน ECU แก็ส  ของที่ป๋าติดมานี่  จะมีการเอาผลการจ่ายเวลายกหัวฉีดของน้ำมันมาเก็บบันทึก ไว้แสดงผลการเปรียบเทียบกับ LPG   การสลับใช้ก็ไม่มีผลอะไร  แต่ตอนจูน ECU แก็ส การจูนจะเบี่ยงเบนไปเรื่องการเปรียบเทียบกราฟที่แสดงผลกับการจูนได้   นี่อาจเป็นสาเหตุมาจากการจูน 4 วันที่แล้วก็ได้ครับ  ปรึกษาหงส์ทองดูครับ  พอไปถึงบอกช่างด้วยครับว่าเราเติมน้ำมันแบบไหนอย่างไร  จะเป็นประโยชน์กับช่างครับ  ไม่ได้หมายความว่าป๋าจะต้องเติม ตัว Octane สูง นะครับ  เพียงแต่ว่าเอาอันไหนก็เอาอย่างนึงครับ  สำหรับรถที่อ้างอิงกราฟน้ำมันในการจูนครับ   อาการไฟโชว์ทีเกิดน่าจะเกิดตอนรถติดอากาศร้อนไหมครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 04:51:25 pm
ป๋าเจ้าของกระทู้  ผมแอบไปดูว่าป๋าติด ระบบ อะไรมา

ถามป๋านิดครับ  ป๋าบอกช่างไหมที่หงส์ทองว่าป๋าเติมน้ำมัน แบบไม่แน่นอนว่า ป๋าเติมนี่มั่ง 95G มั่ง   สรุปแล้วป๋ายืนพื้นที่ octane ไหนครับ   ครั้งสุดท้ายที่บอกว่ามีปรับจูนด้วย  ตอนเปลี่ยนกรอง  ป๋าวิ่งด้วยน้ำมันตัวไหนครับ  ประเด็นมันมีอยู่ว่า   ถ้าป๋าจะเติมน้ำมันชนิดไหนก็ควรเลือกเอาเลยแบบนั้น   เพราะการจูน ECU แก็ส  ของที่ป๋าติดมานี่  จะมีการเอาผลการจ่ายเวลายกหัวฉีดของน้ำมันมาเก็บบันทึก ไว้แสดงผลการเปรียบเทียบกับ LPG   การสลับใช้ก็ไม่มีผลอะไร  แต่ตอนจูน ECU แก็ส การจูนจะเบี่ยงเบนไปเรื่องการเปรียบเทียบกราฟที่แสดงผลกับการจูนได้   นี่อาจเป็นสาเหตุมาจากการจูน 4 วันที่แล้วก็ได้ครับ  ปรึกษาหงส์ทองดูครับ  พอไปถึงบอกช่างด้วยครับว่าเราเติมน้ำมันแบบไหนอย่างไร  จะเป็นประโยชน์กับช่างครับ  ไม่ได้หมายความว่าป๋าจะต้องเติม ตัว Octane สูง นะครับ  เพียงแต่ว่าเอาอันไหนก็เอาอย่างนึงครับ  สำหรับรถที่อ้างอิงกราฟน้ำมันในการจูนครับ   อาการไฟโชว์ทีเกิดน่าจะเกิดตอนรถติดอากาศร้อนไหมครับ

ขอบคุณป๋า Punpun สำหรับคำแนะนำนะครับ สาธุ

คันนี้ผมติด AC Stag4 ครับ ตอนที่เข้าเช็ค 20000 ทางหงส์ทองถามตอนที่รับรถอ่ะครับว่าใช้ น้ำมันอะไร ผมบอกไปว่า ใช้ 95G ใช้มาราวๆ 4 เดือนแล้ว
งั้นพรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปหงส์ทองแต่เช้า และจะวิ่งน้ำมันไปก่อนตามที่ป๋าแนะนำ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 04:52:50 pm
แนะนำครับ ขับน้ำมันไปร้านแก๊สเลยครับ อย่าพึ่งไปทำอะไรไปอย่างนี้เลยให้ช่างดู Ok..

ขอบคุณนะครับ good สาธุ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 05:22:01 pm
อยากจะบอกด้วยว่าสมาขิกที่ติดหงส์ทองมา  เมื่อจะถึงกำหนดเข็คระยะเปลี่ยนกรองที่ 20000 โลแล้ว  แต่ยังไม่ถึงระยะดี   ถ้ามีโอกาศได้ผ่านทำธุระแถวนั้น  แค่หมื่นกว่าก็เอาเลยครับ  กรองลูกแรกเปลี่ยนก่อนก็ดีครับ  ลูกต่อไปเข้า Schedule ใหม่    ถามหงส์แล้วว่ามาเร็วกว่าเวลาเรื่องกรองลูกแรกจะได้ไหม  กลับได้คำตอบว่า  ถ้าเป็นกรองแพงแพงอย่างระบบ Prins  นี่ อาจจะลดราคาด้วยมัง  ลองโทรถามดูครับ  เพราะ 20000 โลกับครั้งแรกมันเหมือนจะนานไป
ส่วนกรองแบบปรกติที่แยกออกจาหม้อต้ม  ถ้าสะดวกเปลี่ยนเองโดยหาอ่านกระทู้หรือมีแนวช่างอยู่แล้ว  ก็เปลี่ยนเองได้นะผมว่า  ดูวิธีในกระทู้ให้ดีก่อนว่าเราทำได้  แน่ละไม่กี่ร้อยเองอีกต่างหาก   โดยเฉพาะพวกหัวฉีดแพงแพง  กรองมันเอาไม่อยู่มันจะไหลไปหาหัวฉีดเราหนืดได้นะครับ  อย่าบอกร้านแก็สนะว่าผม  เชียร์ให้เรียนรู้การเปลี่ยนกรองเอง อิ..... ถ้าทำได้


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 07:28:31 pm
ป๋าครับมีอีกเหตุหนึ่ง  อยากถามว่าป๋าได้มีการปลดขั้วแบทช่วงนี้ก่อนเกิดหรือไม่ครับ  หรือมีการจั๊มขั้วแบทให้รถคันอื่นหรือไม่  หากมีอ่านกระทู้นี้ดูครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10265.0


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 08:40:21 pm
ป๋าครับมีอีกเหตุหนึ่ง  อยากถามว่าป๋าได้มีการปลดขั้วแบทช่วงนี้ก่อนเกิดหรือไม่ครับ  หรือมีการจั๊มขั้วแบทให้รถคันอื่นหรือไม่  หากมีอ่านกระทู้นี้ดูครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10265.0

ไม่มีนะครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 08:48:34 pm
อยากบอกสมาชิกหน่อยว่า  ถ้าติด Ac มาแล้วเจอไฟ Engine ขึ้น มา ถ้าสามารถเอา File ออกมาจาก ECU ได้แล้วเมล์มา  ผมว่าผมสามารถตอบได้ถึง 30% ก่อนการเข้าไปเช็คได้เลย   ไม่ต้องจูนเองเป็นก็ได้แค่สามารถเอาไฟล์ ออกมาได้แล้วส่งเมลล์มา   อาจจะช่วยแนะนำอะไรได้บ้างโดยเฉพาะรถที่อยู่ไกลร้านติดถึง 2-300 Km.   บางทีก็เห็นได้จากไฟล์นั้นได้เลย และอาจจะถึงกับตอบอะไรอื่นอื่นได้อีกเยอะ   ยังไงถ้าทำได้ก็ลองดูกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 07:01:32 am
งงครับลยเช้านี้ติดเครื่องไฟหายแล้วครับ...แต่ว่ายังไงจะเข้าที่หงส์ทองก่อน โอ๊ยมึน
แบบดีระหว่างทางเดินทางไปว่าจะลองแก๊สไปด้วย โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 08:43:40 am
ขออนุญาติ

เข้ามาตามดู  8)


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manajyu ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 09:07:45 am
ป๋าเจ้าของกระทู้  ผมแอบไปดูว่าป๋าติด ระบบ อะไรมา

ถามป๋านิดครับ  ป๋าบอกช่างไหมที่หงส์ทองว่าป๋าเติมน้ำมัน แบบไม่แน่นอนว่า ป๋าเติมนี่มั่ง 95G มั่ง   สรุปแล้วป๋ายืนพื้นที่ octane ไหนครับ   ครั้งสุดท้ายที่บอกว่ามีปรับจูนด้วย  ตอนเปลี่ยนกรอง  ป๋าวิ่งด้วยน้ำมันตัวไหนครับ  ประเด็นมันมีอยู่ว่า   ถ้าป๋าจะเติมน้ำมันชนิดไหนก็ควรเลือกเอาเลยแบบนั้น   เพราะการจูน ECU แก็ส  ของที่ป๋าติดมานี่  จะมีการเอาผลการจ่ายเวลายกหัวฉีดของน้ำมันมาเก็บบันทึก ไว้แสดงผลการเปรียบเทียบกับ LPG   การสลับใช้ก็ไม่มีผลอะไร  แต่ตอนจูน ECU แก็ส การจูนจะเบี่ยงเบนไปเรื่องการเปรียบเทียบกราฟที่แสดงผลกับการจูนได้   นี่อาจเป็นสาเหตุมาจากการจูน 4 วันที่แล้วก็ได้ครับ  ปรึกษาหงส์ทองดูครับ  พอไปถึงบอกช่างด้วยครับว่าเราเติมน้ำมันแบบไหนอย่างไร  จะเป็นประโยชน์กับช่างครับ  ไม่ได้หมายความว่าป๋าจะต้องเติม ตัว Octane สูง นะครับ  เพียงแต่ว่าเอาอันไหนก็เอาอย่างนึงครับ  สำหรับรถที่อ้างอิงกราฟน้ำมันในการจูนครับ   อาการไฟโชว์ทีเกิดน่าจะเกิดตอนรถติดอากาศร้อนไหมครับ

 suadyod suadyod suadyod


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 09:13:16 am
สรุปว่าต้องเปลี่ยนชุดหัวฉีด ตอนนี้เปลี่ยนแล้วกำลังวิ่งจูนอยู่ครับ
เดี๋ยวรายงานผลครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 10:42:57 am
ป๋าหัวฉีดเป็นของอะไร  เขาเปลี่ยนทั้งรางเลยเหรอ  แล้วเสียตังค์ไหม   เขาบอกว่าหัวฉีดมันหนืดเพราะเนื้อแก็สสกปรกหรือครับ  ถ้าอย่างนั้นละก็  อยากให้ป๋าที่ครบ 12000 km ของการติด  และเป็นการเปลี่ยนกรองละเอียดครั้งแรก  น่าจะเอาก่อนเลยถ้าได้ผ่านร้านที่เราติดมา   เพราะพอมันหลุดกรองละเอียดไปแล้วมันก็สู่หัวฉีดเราเลย  ถ้าเป็นพวก economy injectors ก็สามารถล้างได้ก็จริง  แต่มันก็ต้องมี คาริเบทอีก  เปลี่ยนเองได้ก็เอาเลย  แต่ถ้าพวก Prins อย่าไปยุ่งดีกว่าเพราะไปร้านที่ติดมาสะดวกกว่า  มันไม่เหมือนพวกกรองกระป๋องโลหะแบบเปลี่ยนทิ้งได้ง่าย

ร้านที่ป๋าไป  ฟันธงปัญหาได้เร็วมาก   และไม่ตุกติกยึกยัก เจอปัญหายกออกทันที  รอคำตอบป๋าว่าเสียเงินไหม  หากไม่เสียเงินตรงนี้  ตรบมือรอให้ก่อนเลยครับ รอฟังครับ  good good good good


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 11:47:44 am
รถรุ่นแรกแรก pajero หงส์ทอง  พวก ECU ของ AC นี่ร้านเขาจะใช้กรองละเอียดเป็นของ Certools แบบกระดาษกรองภายใน  ซึ่งพ.ศ. นั้นเป็นอย่างนั้น  หลังจาก Certools ได้ปล่อยอีกตัวมาเป็นใส้ในฟองน้ำ ออกมา  ผมก็ได้ลองทดสอบดู ผ่าออกมาเหมือนกับว่ามันมีประสิทธิภาพดีขึ้นมากับกันพวกคราบเหนียวได้ดีกว่า  กรองรุ่นเก่า  ตอนนี้เห็นหงส์ทองใช้กรองรุ่นฟองน้ำรุ่นนี้อยู่  ตอนออกมาป๋า S เคยส่งมาให้ลอง 2 ลูก ลืม Report กลับไปเลยว่ายังไงมันก็ดีกว่า Version เดิมครับ  เรื่องคราบเหนียว อยากแนะนำรถที่ติดมารุ่นแรกแรก  แล้วถึงสัก 12000 โล ถ้าผ่านมาธุระก็เอาสะเลยครับ  หรือที่ไหนก็ยังไหว  แต่ถ้าเสียเงินร้านอื่นก็มาร้านเดิมเราราคาเดียวกัน  จะได้ดูแลปรับแต่งอย่างอื่นไปด้วยเลย  ไม่ว่าจะเช็คแรงดันหม้อต้มให้เหมือนวันแรกรกที่ติดไป  ปรับจูนเล็กน้อย เช็คร้่ว ซึม คุ้มกว่า  แต่ทำเองแน่ละถูกกว่าสบายกว่า  เลือกเอาครับ  กรองลูกแรกน่าจะก่อนเวลา  ลูกหลัง ระยกลับมาที่ Schedule เดิมก็ได้ครับ    ผมเห็นมีหลายรายเหมือนกัน  ที่ได้รับการเปลี่ยนรางหัวฉีดใหม่  เพราะเรื่องนี้

 V6 2 ลูก  2.4 ลูฏเดียวหรือ 2 ลูกแล้วแต่ Designed ตอนติดมาครั้งแรกครับ ว่าจ่าย 4 หัว หรือ 2หัว 1 กรอง   และอยากเตือนสมาชิกที่ติดที่อื่นมา  แล้วใช้ กรองแบบ เข้า 1 ออก2 ทาง ควรเปลี่ยนลูกแรก ไม่เกิน 10000 นะครับ เพราะรถ V6  มีการไหลผ่านกรองนี้มากกว่า 2.4 ครับ

ตกลง Punpun เป็น Helpdesk ห้องนี้ไปแล้วหรือเปล่านี่  :D :D :D :D  ทำเท่าที่มีเวลาครับ  แค่พิพ์ไม่กี่นาที  แต่สมาชิกโล่งอกกันไเยอะคุ้มอะ...


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 07:38:27 pm
ป๋าถ้ามีเวลารายงานผลกันได้  เชิญเล่าให้ฟังนิดสิครับ  เปลี่ยนแล้วทุกอย่างดีหมด  จบปัญหาได้แล้ว เป็นไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 07:56:56 pm
ป๋าหัวฉีดเป็นของอะไร  เขาเปลี่ยนทั้งรางเลยเหรอ  แล้วเสียตังค์ไหม   เขาบอกว่าหัวฉีดมันหนืดเพราะเนื้อแก็สสกปรกหรือครับ  ถ้าอย่างนั้นละก็  อยากให้ป๋าที่ครบ 12000 km ของการติด  และเป็นการเปลี่ยนกรองละเอียดครั้งแรก  น่าจะเอาก่อนเลยถ้าได้ผ่านร้านที่เราติดมา   เพราะพอมันหลุดกรองละเอียดไปแล้วมันก็สู่หัวฉีดเราเลย  ถ้าเป็นพวก economy injectors ก็สามารถล้างได้ก็จริง  แต่มันก็ต้องมี คาริเบทอีก  เปลี่ยนเองได้ก็เอาเลย  แต่ถ้าพวก Prins อย่าไปยุ่งดีกว่าเพราะไปร้านที่ติดมาสะดวกกว่า  มันไม่เหมือนพวกกรองกระป๋องโลหะแบบเปลี่ยนทิ้งได้ง่าย

ร้านที่ป๋าไป  ฟันธงปัญหาได้เร็วมาก   และไม่ตุกติกยึกยัก เจอปัญหายกออกทันที  รอคำตอบป๋าว่าเสียเงินไหม  หากไม่เสียเงินตรงนี้  ตรบมือรอให้ก่อนเลยครับ รอฟังครับ  good good good good

ผมใช้หัวฉีด HaNa ครับและเปลี่ยนทั้งรางเลยครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย good หลังจากเปลี่ยนแล้วทางร้านก็จูนให้ครับ  หลังจากนั้นผมก็วิ่งไปทำงานต่อเลย ก็วิ่งดีเหมือนเดิมครับ smile..


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 08:02:33 pm
ไม่มีค่าใช้จ่าย    ตกใจ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม   รางหัวฉีด Hana ราง 4 เปลี่ยนให้เลย ตกลงเราเลือกติดแพงนิดแต่ต้น  กลับกลายเป็นถูกระยะยาว ปวดหัวน้อย  เคลมได้ง่าย เอ๊าจะว่าเชียร์ก็ว่ากันละ  สุดยอด  good good good


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 10:00:18 pm
รถผมก็ไฟเตือนโชที่38000 ไปแก้ที่หงทองก็ไม่หาย ขับอยู่อย่างนั้นจน
ถึง40000โลไปเข้าศูนย์มิตรซูก็ไม่หาย มาดูว่าศูนย์ทำไรไปบ้าง
มาเอะใจว่าทำไมศูนย์ไม่เปลียนหัวเทียนให้ดูในคู่มือเขาเปลี่ยนที่20000โล
โทรไปถามศูนย์ใด้คำตอบกลับมาว่าช่างคงลืม ให้รีบเอาเข้ามาไม่คิดค่าใช้จ่าย
เซ็งเลยเสียเวลาไปรอบสองรอบ+พอไปโดนทั้งค่าแรงเปลี่ยน+หัวเทียนโดนทั้งค่ารีเซ็ตเครื่องโช
หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนไฟก็ไม่โชอีกจนบัดนี้เลขไมจะ45000ละ
วันหลังไม่ไปละศูนย์พัตณาการมาเข้าโอโต้ซิตี้เหมือนเดิมดีละใกล้บ้าน
แต่คนเยอะตลอด


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สายยนต์ 4021 ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 10:58:45 pm
ของผม ปา 2.4 ติด eb วันก่อนนี้ไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เลยใช้วิธียกขั้วแบตออกเหมือนเคย  แต่ไม่จบ ขับไปได้ซัก 10 กม. ไฟเครื่องโชว์อีก เลยตัดสินในว่า วันนี้ จะเอาเข้า 0 เพราะโชว์ถี่ผิดปกติ ไม่เคยเป็นแบบนี้ อย่างมากยกออกแล้วถ้าจะติดก็ราวๆ 1000 กม.  แต่เมื่อเช้ากะลังเตรียมตัวว่าจะไป 0 สตาร์ทเครื่องเพื่อวอร์มเครื่องตามปกติด้วยน้ำมันอย่างเคย ไฟเครื่องก็ยังโชว์อยู่ มองไปหน้ารถ โถ..น้องหมาเจ้ากรรม ขี้ใส่ทางออกบ้านซะงั้น ก็เลยเดินลงไปเพื่อเก็บกวาดให้เรียบร้อย พอเดินกลับมารถอีกที ไฟเครื่องหายไปแระ เป็นอย่างที่ท่านผู้รู้ในกระทู้ว่าไว้จริงๆ หลังจากที่ไฟโชว์ ให้ใช้น้ำมันไปซักระยะ หากเป็นที่ระบบแก๊ส ไฟจะดับไปเอง จากนั้นก็วิ่งไปธุระประมาณ 80 กม. ก็ยังไม่โชว์ คราวหน้า ถ้าไฟโชว์อีก จะลองทำแบบเดิมดู


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 08:47:44 am
แนะนำว่า...หลังจากไปตรวจเช็คแล้ว ให้เขาแจ้งโค๊ดมาให้เราด้วยครับ
ว่าขึ้นโค๊ด Pxxxx อะไร จะได้เป็นฐานข้อมูลในการแก้ไขครั้งต่อไปครับ eie eie


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 10:38:20 am
ของผม ปา 2.4 ติด eb วันก่อนนี้ไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เลยใช้วิธียกขั้วแบตออกเหมือนเคย  แต่ไม่จบ ขับไปได้ซัก 10 กม. ไฟเครื่องโชว์อีก เลยตัดสินในว่า วันนี้ จะเอาเข้า 0 เพราะโชว์ถี่ผิดปกติ ไม่เคยเป็นแบบนี้ อย่างมากยกออกแล้วถ้าจะติดก็ราวๆ 1000 กม.  แต่เมื่อเช้ากะลังเตรียมตัวว่าจะไป 0 สตาร์ทเครื่องเพื่อวอร์มเครื่องตามปกติด้วยน้ำมันอย่างเคย ไฟเครื่องก็ยังโชว์อยู่ มองไปหน้ารถ โถ..น้องหมาเจ้ากรรม ขี้ใส่ทางออกบ้านซะงั้น ก็เลยเดินลงไปเพื่อเก็บกวาดให้เรียบร้อย พอเดินกลับมารถอีกที ไฟเครื่องหายไปแระ เป็นอย่างที่ท่านผู้รู้ในกระทู้ว่าไว้จริงๆ หลังจากที่ไฟโชว์ ให้ใช้น้ำมันไปซักระยะ หากเป็นที่ระบบแก๊ส ไฟจะดับไปเอง จากนั้นก็วิ่งไปธุระประมาณ 80 กม. ก็ยังไม่โชว์ คราวหน้า ถ้าไฟโชว์อีก จะลองทำแบบเดิมดู


ป๋าอย่าไปไว้ใจเรื่องไฟโชว์   มันอันตรายกับเครื่องยนต์เรามากนะในระยะยาว  ป๋าไม่ลองไป 0 ใหญ่ตัวแทนจำหน่ายยี้ห้อแก็สนี้ดูครับ   และลองคุยกับ URC ดูไหมครับ  เขาก็ดูแลยี่ห้อนี้อยู่  และร้านเขาฝีมือแน่นด้วยนะ  กระซิบบอกเลย  ลองโทรไปคุยก็น่าจะได้ป๋าเบียร์เขาก็สมาชิกในคลับเราแนะนำกันได้นะผมว่า   อย่างอาการที่ป๋าว่ามา  มันเหมือนเป็นประจำไปแล้วครับ   อันตรายกับเครื่องยนต์เราอย่างมากทีเดียว