Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: piyaranong ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 07:00:10 pm



Languages

หัวข้อ: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piyaranong ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 07:00:10 pm
ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ ผมอยากทราบความรู้สึกในการขับว่าแตกต่างจากของเดิมมากไหม สาธุ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 09:53:06 pm
ผมเคยเจอน้องปาที่ระยองใส่เมื่อปีกว่ามาละ  แค่ได้คุยกันแป๊บเดียว 


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 10:21:47 pm
 :) :) :) :)

ไม่ได้ใส่แต่เคยนั่ง และเคย Test ทั้งโช๊คและสปริง


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 11:19:25 pm
:) :) :) :)

ไม่ได้ใส่แต่เคยนั่ง และเคย Test ทั้งโช๊คและสปริง

แล้วเป็นไงบ้างครับ เล่าให้ฟังหน่อยครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 11:45:17 pm
:) :) :) :)

ไม่ได้ใส่แต่เคยนั่ง และเคย Test ทั้งโช๊คและสปริง

แล้วเป็นไงบ้างครับ เล่าให้ฟังหน่อยครับ  สาธุ

 :) :) :) :) :) :)

พูดไปเด่วคนที่ใส่ Tein จะหนาวไหมนี่


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 12:25:10 am
:) :) :) :)

ไม่ได้ใส่แต่เคยนั่ง และเคย Test ทั้งโช๊คและสปริง

แล้วเป็นไงบ้างครับ เล่าให้ฟังหน่อยครับ  สาธุ

 :) :) :) :) :) :)

พูดไปเด่วคนที่ใส่ Tein จะหนาวไหมนี่

พูดอย่างนี้ยิ่งสมควรแชร์ข้อมูลนะ
ผู้ใช้จะได้ศึกษาพิจารณามากขึ้น
ส่วนผู้ผลิตถ้าบังเอิญรับทราบถึงข้อมูล อาจนำไปพิจารณาปรับปรุงก็ได้
win win นะครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piyaranong ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 05:58:00 am
:) :) :) :)

ไม่ได้ใส่แต่เคยนั่ง และเคย Test ทั้งโช๊คและสปริง
ไม่ทราบป๊า Test ตัวปรับไฟฟ้าด้วยหรือเปล่าครับ เพราะผมว่าถ้าไม่มีตัวปรับไฟฟ้าคงต้องใช้เวลา set up นานที่เดียวกว่าจะลงตัว


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 08:55:34 am
:) :) :) :)

ไม่ได้ใส่แต่เคยนั่ง และเคย Test ทั้งโช๊คและสปริง

แล้วเป็นไงบ้างครับ เล่าให้ฟังหน่อยครับ  สาธุ

 :) :) :) :) :) :)

พูดไปเด่วคนที่ใส่ Tein จะหนาวไหมนี่

พูดอย่างนี้ยิ่งสมควรแชร์ข้อมูลนะ
ผู้ใช้จะได้ศึกษาพิจารณามากขึ้น
ส่วนผู้ผลิตถ้าบังเอิญรับทราบถึงข้อมูล อาจนำไปพิจารณาปรับปรุงก็ได้
win win นะครับ  สาธุ

เล่าให้ฟังเลยครับป๋า...ผมก็อยากรู้

ความจริงก็คือความจริงครับ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: feeza ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 09:06:58 am
อยากทราบด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 09:34:18 am
มารอฟังด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bew sakunnee ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 10:32:22 am
ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับช่วยแชร์หน่อยนะครับ โอ๊ยมึน crying


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 10:52:42 am
 :) :) :) :) :) :)

เรื่องของเรื่องคือ ผมกำลังจะหาโช๊คเปลี่ยน สำหรับเจ้าปา ก็อยากจะได้ที่ดี ตอบโจทย์เราได้ จังหวะเพื่อนรุ่นน้องก็ไปเปลี่ยน เจ้า Tein ปรับไฟฟ้ามา ก็เลย
พากันไปลอง ด้วยความที่ไม่มีความรู้เลยทั้งคู่ ไอ้รุ่นน้องก็ไม่รู้

หมายเหตุนิดนึง เปลี่ยนทั้งโช๊คและสปริง (แต่เราก็สงสัย ว่าทำไม ตูดมันโด่งๆๆนะ ถามว่าปรับสตัทหน้าหมดแล้วหรอ ไอ้น้องก็บอกว่าสุดได้เท่านี้)

ผลก็คือ  วิ่งทาง ลาดยาง + ทางปูน  ความเร็ว ไม่เกิน 100 วิ่งดี นุ่มดี หนึบใช้ได้  พอกดไป 130 เริ่มมีวูบๆๆ วาบๆๆ ให้เห็นแต่ไม่น่าเกลียด พอรับได้ ลองปรับให้มัน
หนึบขึ้นอีก อาการหายไป แต่ กระด้างขึ้นนิดนึง

ความจริงก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่....เมื่อเจอโค้ง ด้วยความมั่นใจ ไอ้น้อง สาดเลย  สิ่งที่ไม่คาดคิดครับ รถ ไถลออก จากโค้งในไปโค้งนอก แล้วไปชนกับ รถเก๋ง เลนส์
นอก แต่ดีที่ ไม่พลิกคว่ำ 

อันที่จริงไอ้โค้ง ที่เข้ามันก็ไม่ใช้โค้ง น่ากลัวอะไร เข้าที่ ความเร็ว 120-130 มันก็ไม่น่าจะ บานขนาดนี้  หลังจากเหตุการณ์ วันนั้น ไอ้น้องก็เลย อันเชิญ เจ้า Tein ออกจาก
ร่างน้องปา ทันที

แต่ไอ้ผม ยังไม่เข็ด ก็เลยลองเอาเจ้า Tein สปริง อย่างเดียว ใส่กับเจ้า emu ไนโตร แล้วขับไป จันทบุรี ใครเคยไปจัน คงพอจะทราบ ว่าจะมีโค้ง ประปราย ตลอดเส้นทาง
ด้วยที่ว่าวิ่งทางตรง มา 120 เจอโค้ง ก็เลยไม่ได้เบา ในใจคิดว่า อีมู เอาอยู่ แต่ไม่ใช่ครับ เจออะนิสง ของสปริงไป รถบาน ไปเลนส์ นอก ดีที่ไม่มีรถวิ่งปะกบมาด้วย ตอนนี้
ผมก็ถึง บางอ้อ แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 11:12:48 am
 impatient จบกัน TEIN กลายเป็น เทกระจาด


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 04:22:42 pm
แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมว่าสปริงติดรถยังไม่ออกอาการอย่างนี้เลยนะ Teinรู้ยังเนี่ย มีคำอธิบายมั๊ยครับ แล้วตอนนี้ป๋าใช้สปริงอะไรแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 05:02:53 pm
แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมว่าสปริงติดรถยังไม่ออกอาการอย่างนี้เลยนะ Teinรู้ยังเนี่ย มีคำอธิบายมั๊ยครับ แล้วตอนนี้ป๋าใช้สปริงอะไรแล้วครับ

 :) :) :)

ผมก็ไม่ทราบครับป๋ากิตติ ตอนแรกใส่สปริงเดิมติดรถ ก็เข้าไอ้โค้งนี้ไม่มีปัญหา  แต่แฟนบอกมันแข็งไปหน่อยเลยไปเอา Tein ใส่เฉพาะด้านหน้า
หลังผมใช้โดบี้ ครับ หน้าได้นุ่มขึ้น แต่เข้าโค้งต้องระวังครับ มีบานจริงๆๆ

ที่สังเกตุ สปริง Tein ค่า K น้อยกว่าสปริงเดิม ขดห่างกว่าสปริงติดรถ ช่วงยุบตัวจึงเยอะกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 05:37:09 pm
แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมว่าสปริงติดรถยังไม่ออกอาการอย่างนี้เลยนะ Teinรู้ยังเนี่ย มีคำอธิบายมั๊ยครับ แล้วตอนนี้ป๋าใช้สปริงอะไรแล้วครับ

 :) :) :)

ผมก็ไม่ทราบครับป๋ากิตติ ตอนแรกใส่สปริงเดิมติดรถ ก็เข้าไอ้โค้งนี้ไม่มีปัญหา  แต่แฟนบอกมันแข็งไปหน่อยเลยไปเอา Tein ใส่เฉพาะด้านหน้า
หลังผมใช้โดบี้ ครับ หน้าได้นุ่มขึ้น แต่เข้าโค้งต้องระวังครับ มีบานจริงๆๆ

ที่สังเกตุ สปริง Tein ค่า K น้อยกว่าสปริงเดิม ขดห่างกว่าสปริงติดรถ ช่วงยุบตัวจึงเยอะกว่าครับ

อย่างนี้ต้องให้กูรูช่วยวิเคราะห์หน่อยแล้วครับ  สาธุ
จำได้ว่ามีป๋าทางใต้ท่านนึงสั่ง full set ของ Tein ไปติดตั้งเหมือนกัน
ยังไงป๋าท่านนั้นถ้าได้อ่านเจอกระทู้นี้ก็ช่วยแชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piyaranong ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 07:08:42 pm
ก่อนจะซื้อ TEIN คงต้องลองทดสอบของจริงก่อนแล้ว กลัวจ่ายหนัก แต่คุณภาพแย่กว่าของ 0


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 07:26:32 pm
:) :) :) :) :) :)

เรื่องของเรื่องคือ ผมกำลังจะหาโช๊คเปลี่ยน สำหรับเจ้าปา ก็อยากจะได้ที่ดี ตอบโจทย์เราได้ จังหวะเพื่อนรุ่นน้องก็ไปเปลี่ยน เจ้า Tein ปรับไฟฟ้ามา ก็เลย
พากันไปลอง ด้วยความที่ไม่มีความรู้เลยทั้งคู่ ไอ้รุ่นน้องก็ไม่รู้

หมายเหตุนิดนึง เปลี่ยนทั้งโช๊คและสปริง (แต่เราก็สงสัย ว่าทำไม ตูดมันโด่งๆๆนะ ถามว่าปรับสตัทหน้าหมดแล้วหรอ ไอ้น้องก็บอกว่าสุดได้เท่านี้)

ผลก็คือ  วิ่งทาง ลาดยาง + ทางปูน  ความเร็ว ไม่เกิน 100 วิ่งดี นุ่มดี หนึบใช้ได้  พอกดไป 130 เริ่มมีวูบๆๆ วาบๆๆ ให้เห็นแต่ไม่น่าเกลียด พอรับได้ ลองปรับให้มัน
หนึบขึ้นอีก อาการหายไป แต่ กระด้างขึ้นนิดนึง

ความจริงก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่....เมื่อเจอโค้ง ด้วยความมั่นใจ ไอ้น้อง สาดเลย  สิ่งที่ไม่คาดคิดครับ รถ ไถลออก จากโค้งในไปโค้งนอก แล้วไปชนกับ รถเก๋ง เลนส์
ซ็งเลยครับ
แต่ไอ้ผม ยังไม่เข็ด ก็เลยลองเอาเจ้า Tein สปริง อย่างเดียว ใส่กับเจ้า emu ไนโตร แล้วขับไป จันทบุรี ใครเคยไปจัน คงพอจะทราบ ว่าจะมีโค้ง ประปราย ตลอดเส้นทาง
ด้วยที่ว่าวิ่งทางตรง มา 120 เจอโค้ง ก็เลยไม่ได้เบา ในใจคิดว่า อีมู เอาอยู่ แต่ไม่ใช่ครับ เจออะนิสง ของสปริงไป รถบาน ไปเลนส์ นอก ดีที่ไม่มีรถวิ่งปะกบมาด้วย ตอนนี้
ผมก็ถึง บางอ้อ แล้วครับ


เทเอ้าท์เลย ออกนอกโค้ง จ่ายแพงแต่ได้ของแบบนี้ก็เซ็งมากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chartccb ที่ กันยายน 28, 2012, 04:03:41 pm
ผมเพิ่งใช้โช้ค tein ss พร้อมตัวปรับไฟฟ้า ถ้าถามว่าแพงไหม  แพงครับแต่ถ้าเทียบกับสิ่งวที่ได้มาผมว่าคุ้ม เห็นบางท่านที่เคยใช้บอกเล่ามาว่า เวลาเข้าโค้งที่ความเร็ว 120-130 แล้วบานเอาไม่อยู่ทั้งๆที่โค้งเดียวกันของติดรถเดิมเอาอยู่ ผมขับรถมาหลายประเภททั้งปิกอัพรถเก๋งรถ 6 ล้อ ถ้าพูดถึงคำว่าเข้า"โค้ง" ความเร็วไม่ควรจะเกิน 100 รถแข่งยังท้ายปัดเลยครับ แล้วน้องปาเราทั้งสูงทั้งหนัก ความเร็วขนาด 120-130 แล้วเข้า"โค้ง"ไม่มีใครเอาอยู่หรอกครับ ขนาดทางตรงแล้วเปลี่ยนเลนส์กระทันยังมีเสียว เท่าที่ใช้โช้ค tein ssมาได้ช่วงเวลาหนึ่งก็พบว่า หากจะเข้า"โค้ง"ควรจะปรับไว้ที่ หน้า5หลัง5ก็พอ(สำหรับน้องปา)เพราะหากปรับไว้แข็งสุดที่หน้า หลัง0หรือ1จะทำให้รถขาดความยืดหยุ่น(เพราะโช้คแข็งตาย)รถจะเหวี่ยงออก"โค้ง"นอกทันที่ และผมก็ยังยื่นยันนะครับว่าให้ใช้โช้คแพงหรือดีขนาดไหนปรับได้หรือไม่ได้ก็ไม่ควรจะเข้า"โค้ง"ที่ความเร็วเกินกว่า 100 อันตรายครับ.........อันตราย


หัวข้อ: Re: ป๊าท่านใดใส่ TEIN พร้อมตัวปรับไฟฟ้าบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 28, 2012, 06:27:32 pm
TEIN เด่นด้านรถซิ่งครับ    พูดกลางๆ คิดเอาเองครับผม......  สาธุ