หัวข้อ: V6 ติด LPi เป็นยังไงไปดูกัน!!! เริ่มหัวข้อโดย: VIALLE THAI ที่ พฤษภาคม 21, 2014, 02:21:44 pm รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สระบบฉีดเหลว LiquidSi (LPSi) ระบบนี้ใช้ท่อทนแรงดันสูงเป็นท่อสำหรับ LPG โดยเฉพาะ ทดสอบแรงดันถึง 100 บาร์ และ หลีกเลี่ยงการใช้เข็มขัดรัดสาย เพราะจะไม่มีการตัดต่อท่อน้ำและสายไฟเดิมของรถยนต์ ตัดปัญหาเรื่องความร้อน และการรั่วซึม ด้วยการเข้าสายแบบ Benjo ผสม Ferrule ทำให้การต่อสายมีความแข็งแรง รูปด้านหน้าเครื่องยนต์ หลังจากติดตั้งอุปกรณ์ของ ระบบ LPSi (https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1.0-9/988878_1511279175759238_1602996214673019923_n.jpg) (https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1.0-9/10291687_1511279179092571_2511771628245865512_n.jpg) รูปด้านหน้าเครื่องยนต์ หลังจากติดตั้งอุปกรณ์ของ ระบบ LPSi(ยังไม่ได้ปิดฝาครอบเครื่อง) (https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1.0-9/10306742_1511279215759234_4462725286548101650_n.jpg) ชุด ECU SET สำหรับ 6 สูบ ควบคุมการทำงานทั้งหมดของระบบแก๊ส รวมไปถึงการคำนวณการจ่ายแก๊ส อ่านค่าที่ได้จากเซนเซอร์ต่างๆ ประมวณผลการจ่ายแก๊สอย่างแม่นยำ (https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/t1.0-9/10390925_1511296885757467_7324520473217105113_n.jpg) ระบบ LPSi จะมีอุปกรณ์ที่ติดอยู่ห้องเครื่องด้านหน้าเพียง 2 ตัว คือ หัวฉีด และ โซลีนอยด์ หัวฉีด (Injector) หัวฉีด SIEMENS รุ่น DEKA II ผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกันกับโรงงานประกอบรถยนต์ ผลิตจากเยอรมันนี มาตรฐาน EC R 67-01 (https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-prn2/t1.0-9/10390967_1511291992424623_5764950194827839526_n.jpg) โซลีนอยด์ (OMB Solenoid Valve 11W with Filter) ผลิตโดย บริษัท OMB Italy ประเภท NC (ปกติ ปิด) ตามมาตรฐาน EC R 67-01 ทำหน้าที่เป็นตัว ปิด/เปิด แก๊สในระบบ (https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1.0-9/10363920_1511279359092553_6932891210626484189_n.jpg) Pajero sport V6 คันนี้ใช้ถังโดนัทวาล์วนอก 72 ลิตร ติดได้ท้องรถ (https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/t1.0-9/10341686_1511279372425885_9035067040680699091_n.jpg) มัลติวาล์ว (Fuel Module) มัลติวาล์วที่มาพร้อมกับปั๊มเชื้อเพลิง LPG เซ็นเซอร์วัดแรงดัน และลูกลอยยกระดับ โดยจะมีหลักการทำงานเช่นเดียวกับ ระบบน้ำมัน ระบบจะทำการปั๊มส่งเชื้อเพลิง LPG เข้าเครื่องยนต์ ปั๊มนี้จะสร้างแรงดันเสถียร รักษาสถานะของเหลว (เพิ่มจากแรงดันในถัง 4-6 bars) เข้าสู่หัวฉีด ทำการฉีดเข้าเครื่องยนต์ในสถานะของเหลว เชื้อเพลิงที่เกินจะกลับเข้าสู่ถัง เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ในชุดจะประกอบด้วย มัลติวาล์ว ตามข้อกำหนด มาตรฐาน EC R67-01 ทุกฟังก์ชั่นเป็นไปตามข้อกำหนด และ ยังเพิ่มการกรองเชื้อเพลิงในตัวด้วย -ค่าความต้านทานของระดับวัด 0-90 Ohm แม่นยำมาพร้อมชุดจากโรงงาน -ปั๊มเชื้อเพลิง (Turbine) ประกอบการติดตั้งในกระเปาะยาง เพื่อรักษาระดับเชื้อเพลิงเข้าปั๊ม ระบบความปลอดภัย หรือ ใช้งาน เช่นเดียวกับปั๊มในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง (https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/t1.0-9/10411806_1511303869090102_7598790742527203_n.jpg) เรือนกักก๊าซ (Gas Tight Housing Set) ทำด้วยยาง ใช้กับมัลติวาล์วนอก และ ถังทรงกระบอก ใช้เป็นอุปกรณ์ครอบมัลติวาล์ว เพื่อความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อป้องกันเศษหิน ดิน น้ำ ฝุ่นละออง ฯลฯ (https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1.0-9/10313404_1511279165759239_8280845572224488575_n.jpg) หัวเติมแก๊ส ทำหน้าที่รับแก๊สจากสถานีจ่ายแก๊ส โดยหัวเติมจะมีลิ้นกันกลับเพื่อป้องกันแก๊สไหลย้อนกลับเมื่อถอดหัวจ่ายแก๊สออก ในการติดตั้งหัวเติมจะต้องอยู่ห่างจากปลายท่อไอเสียมากกว่า15ซม. โดยปกติจะติดตั้งด้านท้ายรถฝั่งตรงข้ามท่อไอเสีย (https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/t1.0-9/1554475_1511279402425882_9130312991878969103_n.jpg) สวิทซ์ควบคุม (Fuel Switch) ควบคุมการเปลี่ยนเชื้อเพลิง บอกระดับแม่นยำ จากการทำงานร่วมกับ Level Sensor ค่า 90 ohm ที่มาพร้อมกันจากโรงงาน และ สั่งสตาร์ทด้วย LPG ได้ (https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/l/t1.0-9/10307433_1511279385759217_7204705836615930476_n.jpg) www.viallethailand.com หัวข้อ: Re: V6 ติด LPi เป็นยังไงไปดูกัน!!! เริ่มหัวข้อโดย: Black ink ที่ พฤษภาคม 22, 2014, 05:20:43 pm หาข้อมูลอยู่ครับ ราคา อัตราสิ้นเปลือง สถานที่ติด ทราบแล้วจะได้ไปจัดโดยด่วนครับ eie
หัวข้อ: Re: V6 ติด LPi เป็นยังไงไปดูกัน!!! เริ่มหัวข้อโดย: Lerpong13 ที่ พฤษภาคม 22, 2014, 09:43:53 pm มารอดูด้วยครับ ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ คับ
หัวข้อ: Re: V6 ติด LPi เป็นยังไงไปดูกัน!!! เริ่มหัวข้อโดย: VIALLE THAI ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 09:20:57 am หาข้อมูลอยู่ครับ ราคา อัตราสิ้นเปลือง สถานที่ติด ทราบแล้วจะได้ไปจัดโดยด่วนครับ eie อัตราสิ้นเปลืองทั้งขับในเมือง และ นอกเมืองเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1.90-2.10/km ครับ (เก็บข้อมูลจากลูกค้าที่ติดไปครับ)ราคา ตอนจะเป็นราคาโปรโมชั่น สำหรับชาวคลับ Pajero sport V6 จาก 58,000 เหลือ 50,000 บาทครับ (แถมกล้องบันทึกภาพ 1 ชุด) สถานที่ติด ศูนย์ติดตั้งแก๊ส Vialle ถนนศรีสมาน ซอยศรีสมาน 8 ปากเกร็ด นนทบุรี จะอยู่ใกล้ๆกับด่านเก็บเงินศรีสมานขาเข้า ก่อนถึงสนามไดร์กอล์ฟไพร์ครับ หรือดูตัวแทนติดตั้งได้ที่ http://www.viallethailand.com/index.php?mo=10&art=42137966 -ขอบคุณครับ- มารอดูด้วยครับ ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ คับ ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ www.viallethailand.com นะครับหากมีข้อมูลใหม่จะมาอัพเดทให้ชมกันเรื่อยๆครับผม eie
|