หัวข้อ: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 02:37:04 pm ปัจจุบันใส่กล่องดันราง&คันเร่ง ขอความเห็นป๋าๆ ระหว่างใส่กล่องยก หรือ เปลี่ยนหัวฉีด (ทำอย่างใดอย่างหนึ่ง) ควรทำสิ่งไหนครับ? รบกวนด้วยครับ :D :D
หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 03:14:03 pm ขึ้นอยู่กับป๋าว่าต้องการอะไรเพิ่มจากเดิม และต้องการใช้อะไรคู่กับอะไรบ้างครับ ความเห็นส่วนตัวผมคงเลือกใส่กล่องยกหัวฉีด+กล่องดันราง..แค่นี้ก็ฟินสุดๆแล้วครับ kiki kiki kiki kiki
หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 04:03:45 pm ตามป๋าชาติครับ
หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 05:37:20 pm ขอบคุณครับ :D
หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Danai Juntome ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 05:38:08 pm แนะนำตามนี้นะครับ
2.5(4D56) หัวฉีด 6 รู 3.2(4M41) หัวฉีด 6 รู 2.5VG(4D56) หัวฉีด 7 รู ถ้าเป็นรุ่น 6 รู เปลื่ยนหัวฉีดจะใช้กล่องดันรางเต็มความสามารถกว่า ถ้าเป็นรุ่น 7 รู ก็กล่องยกตามพี่ๆด้านบนบอกครับ หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 11:38:44 pm ถ้าตามคำแนะที่แยกประเภทแต่ละรุ่น 6 รู ของอะไรครับ 7 รูของอะไรครับ
หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 11:39:30 pm น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ
หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ พฤษภาคม 24, 2014, 02:33:42 pm น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก? :D หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 10:42:23 pm น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก? :D เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 01, 2014, 09:18:38 pm น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก? :D เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: blue 4 wd ที่ มิถุนายน 02, 2014, 07:14:34 pm น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก? :D เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ like like หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 03, 2014, 11:27:38 am น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ [/quote] ตอบน้าเอก.....คือผมต้องยักยอกงบประมาณไปติดกล่องยกอีกใบกะน้าวุฒิครับ :D สาธุ หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 03, 2014, 11:28:39 am ขอบคุณป๋าๆด้านบนที่ช่วยแชร์ข้อมูลด้วยนะครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มิถุนายน 04, 2014, 12:41:14 am ตอบน้าเอก.....คือผมต้องยักยอกงบประมาณไปติดกล่องยกอีกใบกะน้าวุฒิครับ :D สาธุ [/quote] ถ้าใส่แล้วกล่องคันเร่ง ถอดซะนะครับ ทำให้จูนได้ง่าย และขับได้ง่ายกว่านะ เชื่อผม ของ Project 2 มือสอง ของสมาชิกในกลุ่ม ใส่ไปได้ไม่กี่เดือน ขาย 14500 สนมั้ย หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 04, 2014, 10:06:09 am ถ้าใส่แล้วกล่องคันเร่ง ถอดซะนะครับ ทำให้จูนได้ง่าย และขับได้ง่ายกว่านะ เชื่อผม ของ Project 2 มือสอง ของสมาชิกในกลุ่ม ใส่ไปได้ไม่กี่เดือน ขาย 14500 สนมั้ย [/quote] ครับน้าเอก ตอนให้น้าวุฒิจูนผมจะปิดกล่องคันเร่ง เรื่องกล่องมือสองถ้าอยู่ถึงตอนผมสะสมงบประมาณครบ อาจได้ครอบครองครับ สาธุ :D หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ มิถุนายน 07, 2014, 09:30:47 pm อย่าไปเลยบางกอก แค่เค๊าบอกว่าสวย ทุกวันนี้ผมยังเซ็งกะรูโต+ดันรางผมอยู่เลยน้าตุ้ย กิน+ร้อน ทิ้งไปโดยเฉพาะเดินเบา ตามเอกฯเลย รถผมเดิมๆไม่เคยขับเร็ว
ปล.เจอกันซอย ต้องทักผมนะ เพราะปมไม่คุ้นกะปาร์ 55555555 หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 09, 2014, 10:32:55 am อย่าไปเลยบางกอก แค่เค๊าบอกว่าสวย ทุกวันนี้ผมยังเซ็งกะรูโต+ดันรางผมอยู่เลยน้าตุ้ย กิน+ร้อน ทิ้งไปโดยเฉพาะเดินเบา ตามเอกฯเลย รถผมเดิมๆไม่เคยขับเร็ว ปล.เจอกันซอย ต้องทักผมนะ เพราะปมไม่คุ้นกะปาร์ 55555555 สวัสดีครับน้าป๊อด จากที่ลองถามความเห็นจากหลายๆท่านส่วนใหญ่ก็มาแนวทางเดียวกัน ตอนนี้ก็กำลังสะสมทรัพย์เพื่อไปหาน้าวุฒิ ขับเข้าบ้านผมก็มองหา ไทรทัน 3.2 ยกสูงบิ๊กฟุต สวยๆคันนั้นอยู่ครับ :D
|