Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: TPajero ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 02:37:04 pm



Languages

หัวข้อ: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 02:37:04 pm
ปัจจุบันใส่กล่องดันราง&คันเร่ง ขอความเห็นป๋าๆ ระหว่างใส่กล่องยก หรือ  เปลี่ยนหัวฉีด (ทำอย่างใดอย่างหนึ่ง)  ควรทำสิ่งไหนครับ? รบกวนด้วยครับ  :D :D


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 03:14:03 pm
ขึ้นอยู่กับป๋าว่าต้องการอะไรเพิ่มจากเดิม และต้องการใช้อะไรคู่กับอะไรบ้างครับ ความเห็นส่วนตัวผมคงเลือกใส่กล่องยกหัวฉีด+กล่องดันราง..แค่นี้ก็ฟินสุดๆแล้วครับ kiki kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 04:03:45 pm
ตามป๋าชาติครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 05:37:20 pm
ขอบคุณครับ  :D


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Danai Juntome ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 05:38:08 pm
แนะนำตามนี้นะครับ
2.5(4D56) หัวฉีด 6 รู
3.2(4M41) หัวฉีด 6 รู
2.5VG(4D56) หัวฉีด 7 รู

ถ้าเป็นรุ่น 6 รู เปลื่ยนหัวฉีดจะใช้กล่องดันรางเต็มความสามารถกว่า
ถ้าเป็นรุ่น 7 รู ก็กล่องยกตามพี่ๆด้านบนบอกครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 11:38:44 pm
ถ้าตามคำแนะที่แยกประเภทแต่ละรุ่น 6 รู ของอะไรครับ 7 รูของอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 11:39:30 pm
น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ พฤษภาคม 24, 2014, 02:33:42 pm
น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ

อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก?  :D


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 10:42:23 pm
น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ

อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก?  :D

เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ

สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ

เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor

เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน

แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด

แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา

น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ



หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 01, 2014, 09:18:38 pm
น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ

อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก?  :D

เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ

สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ

เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor

เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน

แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด

แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา

น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ




 suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod   


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: blue 4 wd ที่ มิถุนายน 02, 2014, 07:14:34 pm
น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ

อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก?  :D

เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ

สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ

เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor

เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน

แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด

แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา

น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ



    like like


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 03, 2014, 11:27:38 am

น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ

[/quote]

ตอบน้าเอก.....คือผมต้องยักยอกงบประมาณไปติดกล่องยกอีกใบกะน้าวุฒิครับ :D สาธุ



หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 03, 2014, 11:28:39 am
ขอบคุณป๋าๆด้านบนที่ช่วยแชร์ข้อมูลด้วยนะครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มิถุนายน 04, 2014, 12:41:14 am

น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ


ตอบน้าเอก.....คือผมต้องยักยอกงบประมาณไปติดกล่องยกอีกใบกะน้าวุฒิครับ :D สาธุ


[/quote]

ถ้าใส่แล้วกล่องคันเร่ง ถอดซะนะครับ ทำให้จูนได้ง่าย และขับได้ง่ายกว่านะ เชื่อผม ของ Project 2 มือสอง ของสมาชิกในกลุ่ม ใส่ไปได้ไม่กี่เดือน ขาย 14500 สนมั้ย


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 04, 2014, 10:06:09 am

ถ้าใส่แล้วกล่องคันเร่ง ถอดซะนะครับ ทำให้จูนได้ง่าย และขับได้ง่ายกว่านะ เชื่อผม ของ Project 2 มือสอง ของสมาชิกในกลุ่ม ใส่ไปได้ไม่กี่เดือน ขาย 14500 สนมั้ย
[/quote]

ครับน้าเอก ตอนให้น้าวุฒิจูนผมจะปิดกล่องคันเร่ง  เรื่องกล่องมือสองถ้าอยู่ถึงตอนผมสะสมงบประมาณครบ อาจได้ครอบครองครับ สาธุ :D


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ มิถุนายน 07, 2014, 09:30:47 pm
อย่าไปเลยบางกอก แค่เค๊าบอกว่าสวย ทุกวันนี้ผมยังเซ็งกะรูโต+ดันรางผมอยู่เลยน้าตุ้ย กิน+ร้อน ทิ้งไปโดยเฉพาะเดินเบา ตามเอกฯเลย รถผมเดิมๆไม่เคยขับเร็ว
ปล.เจอกันซอย ต้องทักผมนะ เพราะปมไม่คุ้นกะปาร์ 55555555


หัวข้อ: Re: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 09, 2014, 10:32:55 am
อย่าไปเลยบางกอก แค่เค๊าบอกว่าสวย ทุกวันนี้ผมยังเซ็งกะรูโต+ดันรางผมอยู่เลยน้าตุ้ย กิน+ร้อน ทิ้งไปโดยเฉพาะเดินเบา ตามเอกฯเลย รถผมเดิมๆไม่เคยขับเร็ว
ปล.เจอกันซอย ต้องทักผมนะ เพราะปมไม่คุ้นกะปาร์ 55555555

สวัสดีครับน้าป๊อด จากที่ลองถามความเห็นจากหลายๆท่านส่วนใหญ่ก็มาแนวทางเดียวกัน ตอนนี้ก็กำลังสะสมทรัพย์เพื่อไปหาน้าวุฒิ ขับเข้าบ้านผมก็มองหา ไทรทัน 3.2 ยกสูงบิ๊กฟุต สวยๆคันนั้นอยู่ครับ  :D