Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Viva ที่ มิถุนายน 04, 2014, 09:18:47 pm



Languages

หัวข้อ: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ มิถุนายน 04, 2014, 09:18:47 pm
พอดีนำรถไปติดngv tfcมา ส่งสัยเวลาขับรถความร้อนของเครื่องยนต์ต่ำกว่าปกติมาก ยิ่งถ้าขับเวลากลางคืนความร้อนที่สัมผัสได้จากหน้ากระโปรงรถแถบไม่มีเลย จากเมื่อก่อนใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวร้อนวูปวาบเลย ไม่รู้จะมีปัญหากับเครื่องหรือเปล่าเพราะรู้สึกความร้อนมันต่ำกว่ารถจากโรงงานมาก มีป๋าท่านใดพอรู้แนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ มิถุนายน 05, 2014, 01:31:35 pm
ถ้าความร้อมต่ำกว่าปกติจริงไม่ดีแน่ ขณะที่เครื่องเย็นการสึกหรอจะสูงครับ

เข็มความร้อนขึ้นปกติไหมครับ หากมี smart gauge หรือ OBD adapter ใช้ลองอ่านค่าดู
หาก ECT (Engine Coolant Temp) อยู่แถวๆ 86-87 องศาในขณะรถจอดติดเครื่องอยู่รอบเดินเบาก็ปกติครับ


หัวข้อ: Re: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ มิถุนายน 05, 2014, 03:59:13 pm
 :) ตามป๋าปาโลมาเลยครับ อุณหภูมิทำงานปกติอยู่ในช่วง 86 - 87 - 88 องศาเซลเซียล ครับ


หัวข้อ: Re: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ มิถุนายน 05, 2014, 05:00:31 pm
เกจวัดในรถก็ต่ำกว่าขีดกลางนิดนึง แต่ภายนอกใช้การสัมผัสเทียบดู ใช้มือจับท่อหม้อน้ำนะมันกำได้เลย(หลังจากขับแล้ว20-100km)
 ตกใจหมด เครื่องเย็นผิดปกติโรงงานน่าจะมีcoolling zone บอกมาด้วยนะมีแต่red zone  ตกใจหมด เย็นแล้วพังนิ งานงอกแล้วเรา


หัวข้อ: Re: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ มิถุนายน 05, 2014, 06:53:50 pm
หากเราสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็นเข็มความร้อนจะค่อยๆขยับขึ้นไปเรื่อยๆ (นานหลายนาทีกว่าจะถึงอุณหภูมิทำงานเพราะปาเราใช้พัดลมระบายความร้อนแบบฟรีปั้ม)
เข็มความร้อนของป๋า Viva ค่อยๆขยับขึ้นเป็นปกติไหม
และมีรูปให้ดูไหมครับว่าเข็มความร้อนชี้อยู่ที่ตำแหน่งไหนหลังจากวิ่งไปหลายโลและจอดที่รอบเดิมเราแล้ว

ไม่แน่ใจว่าลองจับท่อตำแหน่งไหนครับ
ลองจับดูที่ฝาหม้อนำเลยครับ (ไม่ใช่หม้อพักน้ำ) ว่าร้อนไหม หลังจากสตาร์ทเครื่อง (หรือวิ่ง) อย่างน้อย 30นาทีแล้ว ถ้าจับได้ ไม่ร้อนนี่ผิดปกติ ต้องรีบแก้ไขละครับ


หัวข้อ: Re: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ มิถุนายน 05, 2014, 07:55:02 pm
จับท่อที่ต่อเข้ากับเครื่องยนต์เลย (ถ้าใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวจับไม่ได้ครับเพราะมันร้อนมากๆ) smile..


หัวข้อ: Re: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ มิถุนายน 05, 2014, 08:44:00 pm
งั้นก็ผิดปกติไปมากเลยครับ น่าจะต้องรีบแก้ไขด่วน

ผมยังสงสัยอยู่นิดนึงว่าถ้าเครื่องเย็นมากๆเสียงเครื่องน่าจะดังกว่าปกตินะครับ
อีกอันคือถ้าป๋าปิดแก็สวิ่ง (วิ่งด้วยดีเซลอย่างเดียว) ความร้อนปกติไหม และเข็มความร้อนขึ้นเป็นปกติหรือเปล่า

ผมแนบรูปถ่ายจากปาผมมาสองรูปครับ
รูปแรกเข็มความร้อนชี้ประมาณขีดแรก ความร้อนที่อ่านได้จาก CANBUS (ใช้ OBD adapter) เป็น 58 องศา
รูปสองอุณหภูมิ 86 องศา (อุณหภูมิทำงานของเครื่อง) เข็มชี้เกือบถึงขีดสามและจะอยู่ตำแหน่งนี้ตลอดในช่วงอุณหภูมิ 8x - 98 องศา (ผมไม่เคยวิ่งความร้อนเกินนี้ครับ)


หัวข้อ: Re: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ มิถุนายน 06, 2014, 09:29:59 am
เสียงเครื่องยนต์เงียบกว่าเก่านะ ไม่รู้คิดไปเองเปล่า รู้สึกมันแรงกว่าเดิมอีก


หัวข้อ: Re: 2.5 4wd ความร้อนต่ำกว่าปกติจะมีปัญหากับเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มิถุนายน 06, 2014, 09:55:26 am
ทำอะไรมา ติดตั้งอะไรเพิ่ม กลับไปที่นั่นครับ

คุยปรึกษา หาแนวทางแก้ไข และการรับประกันงาน