หัวข้อ: ป๋าท่านใดใช้ปาดีเซล ติดเเก๊ส รบกวนไขข้อข้องใจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มิถุนายน 10, 2014, 04:28:03 pm มีโครงการที่จะจับปารมเเก๊สครับ เป็นรุ่น 2.5 GT เครื่องดีเซล ปี 2012
ระยะทางในการขับต่อวัน 80-100 กิโลเมตร ความเร็ว 80 - 100 km/hr มีข้อสงสัยดังนี้ครับ 1.) ประเภทของเเก๊ส lpg หรือ ngv ควรใช้เเบบไหน - ความเหมือน ความต่าง ของลักษณะการใช้งาน - ราคา ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง - ข้อจำกัดการใช้งาน / ความเร็วสูงสุดที่เเก๊สทำงาน - อัตราการบริโภคเชื้อเพลิง (1 ถัง น้ำมัน+เเก๊ส และระยะทางที่ได้) - จุดที่ติดตั้งถังเเก๊ส - รอบเครื่องขั้นต่ำที่เเก๊สจะทำงาน (เห็นมีป๋าบางท่านบอกว่า รอบไม่ถึง เเก๊สไม่ทำงาน อันนี้ใช่รึเปล่าครับ) 2.) การประกันผลงาน การบริการหลังการขายต่างๆ 3.) รถที่จะนำไปติดตั้งนั้น ได้ใช้ดันรางอยู่ในปัจจุบัน ไม่ทราบว่าจะสามารถติดตั้งเเก๊สได้หรือไม่ หากติดเเก๊สเเล้ว ต้องไปจูนเก็บไหมครับ สเต็ปการจูน ควรจะจูนเเก๊ส หรือจูนดันรางก่อน ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ หัวข้อ: Re: ป๋าท่านใดใช้ปาดีเซล ติดเเก๊ส รบกวนไขข้อข้องใจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ มิถุนายน 10, 2014, 10:44:41 pm ผมก็ใช้อยู่ครับ เป็นปา2.54wd ติดระบบ ngv tfc อยู่ ก่อนหน้านี้ติดใช้อยู่กับนาวาร่า2คัน ใช้งานมา2ปีกว่าประหยัดแถมแรงอีกต่างหาก ยังไม่เคยมีปัญหาใดๆกับเครื่องยนต์เลยเข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องปกติครับ ส่วนปาพึ่งออกมาซักพักก็เอาไปติดเลย
1.จากที่ถามมาlpgกับngvติดดีเซลต่างกันอย่างไร เท่าที่ทราบและสำผัสมา lpgติดกับดีเซล อัดตราผสมทำได้น้อยเพราะlpgมีอุณหภูมิจุดระเบิดต่ำกว่าดีเซล ถ้าผสมมากก็อาจเกิดการจุดระเบิดก่อนดีเซลเป็นสาเหตุของอาการเข็กและความร้อนขึ้นสูงของเครื่องยนต์ ส่วนที่ผมใช้อยู่ไม่มีอาการเข็กแต่อย่างใดเมื่อปกติ ต่างกันที่เครื่องเงียบกว่าเดิมและความี้อนลดต่ำลงจากเดิม - ราคาติดตั้งมีหลายเวอร์ชั่นเขาพัฒนาใหม่ทุกปี ที่แนะนำก็ตั้งแต่TFC4-TFC7 ราคาก็ราว80000-100000ต้น ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราว่าจะติดกี่ถัง (ของผมtfc7 วาง3ถัง ใช้ได้ราว400Km/การเติมngv1ครั้ง) - ข้อจำกัดไม่มีอะไรมากคือไม่ควรเหยียบคันเร่งแบบเหยียบๆถอนๆเพราะอาจจะไม่ได้ความประหยัดตามเป่า100-130km/l (แต่ถึงอย่างไรก็ประหยัดอยู่ดี) ความเร็วที่ใช้ได้160-180kmสบายๆสูงกว่านี้ไม่เคยลองกลัวมันเร็วเกิน - น้ำมัน1ถัง ตอนนี้ใช้ได้อยู่3000-3500km ส่วนngv0.8-1บาท/km ครับ - ติดถังแทนย่างอะไหล่ได้2ถัง แทนหม้อพักไอเสียได้อีก1ถัง (ขึ้นอยู่ว่าต้องการกี่ถังต่ำแหน่งไหนบ้าง ระยะทาง/km ขึ้นอยู่กับจำนวนถัง) น้ำหนักถังอาจทำให้ท้ายห้อย แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงหลังใหม่ก็ปกติครับ - ระบบที่ติดอยู่ใช่ตั้งแต่รอบต่ำไปจนถึงรอบสูง เป็นระบบแปรผันกันตลอดเวลาจึงไม่มีอาการเข็กของเครื่องยนต์เลย คือพูดง่ายๆสตาร์ทรถจอดไปจนถึงขับครับ 2. ที่ติดมาเขามีใบรับประกันถ้ารถพังจากการติดตั้งระบบngvจากทางร้านเขาจะยินดีซื้อรถเราคืนตามราคาปีนั้นๆ ส่วนอันอื่นก็รับประกันอุปกรณ์กับดูแลตลอดอายุการใช้งาน 3. ส่วนที่ว่าป๋าติดดันราง ถ้าติดระบบtfcคงไม่จำเป็นเพราะโดยหลักการเขาต้องการให้กินน้ำมันน้อยกว่าเดิม และถ้าติดngvTfc ไปแล้วอัตราเร่งดีกว่าและแรงกว่าเดิมอยู่แล้วครับ ลองดูครับเป็นอีกทางเลือก ราคาอาจดูแพงแต่คุณภาพกับความประหยัดที่ได้คุ้มครับ ลองเอาเลขไมล์คูณ3-3.5ก็จะรู้ครับว่าทุกวันนี้เราเติมน้ำมันไปแล้วเท่าไหร่ smile..
|