หัวข้อ: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 23, 2014, 07:16:37 pm ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km.
วันนี้ผ่าหม้อ kme ของผมเอง ลูกที่ 2 ที่ถูกเปลี่ยนเมื่อประมาณ km. ที่ 20000 แล้วเอาลูกที่ 1 มาเปลี่ยนชุดซ่อม แล้วล้างทำความสะอาดใหม่เหมือนออกจากโรงงาน รอการเปลี่ยนอยู่แล้ว ตอนนี้ครบ 50000 km. (อายุลูกที่ 2 นี้ก็ที่ 30000 km.) ก็เลยอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง ผลก็ออกมาตามนี้เลย ที่เห็นวงกลมเล็กสีแดงนั้น เพื่ออธิบายว่า ทุกเหลี่ยนมน็อทตัวนั้นมีรูปล่อยแก็สที่ไหลออกมาจากแกน Solenoid มันมีหน้าที่ปรับแรงดันเพิ่มหรือลดโดยการขันด้วยหกเหลี่ยมหน้าหม่อต้ม จะเห็นฝุ่นสนิมมาเริ่มจะอุดรูเท่าไม้จิ้มฟันแทงผ่าน เริ่มหนาขึ้น แต่ถ้ามีคราบเหนียวมาร่วมด้วยก็จบกัน แรงดันจะรวนได้ เมื่อตอนที่ล้างรอบแรกที่ 20000 km. หนักกว่านี้เพราะเป็นรอบแรก เลอะมากหน่อย ที่ผ่านประสพการณืืนี้มาก็อยากสรุปให้ป่า KME ทั้งหลายเห็นภาพ จากที่ประเมินโดยรวม ผมว่าส่วนตัว ควรจะมีการล้าง Service มันที่ทุก 20000 km. รอบแรก และ 40000 Km. รอบต่อไปเรื่อยเรื่อย ถ้าป๋า Kittipat อ่านอยู่ ป๋า Not ป๋า แอมป์ หรือป๋า V6 รุ่นแรกทั้งหลายที่น่าจะประมาณ 50000 km. แล้ว ผมว่าเอาสักทีได้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้สัก 1 สัปดาห์ ผมสังเกตแรงดันมันกระเพื่อมสวิงมากกว่าปรกติ บางครั้งก็น้อยกว่าปรกติ ก็เลยเปลี่ยนกรองเอง แล้วเอาหม้อมาล้างลูกที่สองนี้ พอเอาลูกแรกที่ซ่อม Service รอไว้มาใส่ ว้าว นิ่งดีแรงดันไม่สวิงมาก และซีกน้ำยังดูสะอาดดี แต่รอบนอกซีลยางแผ่น ปะกับเรือนหม้อข้างน้ำร้อนเริ่มมี Aluminium Oxide เกิดเป็นขึ้กลากแล้ว ต้องเอากระดาษทรายมาขัดให้เรียบ อย่างที่เดาไว้เลยถ้าเป็นพวก KME Black ซึ่งผ่านการชุบรมดำมาส่วนนี้จะทนทาน Aluminium Oxide ได้ดีกว่า ลิมบอกไปผมซื้อขุดซ่อมจากห้องซื้อขายในเวบเรานี่เอง ทำเองไม่ยากอะไรแค่ปราณีตหน่อยก็ได้ลูกใหม่เอี่ยมมาใส่แทนแล้ว แต่อยากแนะสมาชิกว่า ซื้อใหม่ใส่ 1 ลูกแทนไปเลย แล้วเอาลูฏเก่ากลับมา Build ใหม่ ต้นทุนประมาณ 1 พันบาท ค่าอะไหล่ แต่ถ้าซื้อใหม่ก็เลือกรุ่น KME Turbo (Black) ไปเลยแพงกว่าอีกไม่กี่ร้อย ใช้ชุดซ่อมเดียวกัน หมายเหตุ... ถ้าไม่ใช่แนวช่างก็เปลี่ยนลูกใหม่ที่ไหนก็ได้ที่งานปราณีตใกล้บ้าน แล้วเอาลูกเก่ากลับมาด้วยพร้อมชิ้นส่วนที่เหลือจากการติดตั้งเอากลับมาให้หมด แล้วเอามา Service เองได้ เพื่อทำเป็น Backup รอไว้เปลี่ยนรอบต่อไป แต่ถ้าถอดมาแล้วซ่อมเลยทำเลย เด๋วจะไม่มีรถแก็สใช้หากผิดพลาดอะไรไป เพราะอาจใส่กลับยากหรือซึม แต่ถ้าใครเปลี่ยนใหม่แล้วจะบริจาคเป็นของเหลือใช้ให้กับสมาชิกท่านอื่นเอาไป Service กันเองก็ดีครับ บางคนมีแนวช่างฝีมือเป็น Skill เดิมอยู่ ก็จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่ เอามา Service ใหม่เปลี่ยนชุดซ่อม แล้วเอาไปเปลี่ยนลูกปัจจุบันได้ครับ เน้นเรื่องนึงถ้าเปลี่ยซ่อมเอง กรองหยาบถ้าซื้อทั้งตัวเรือนกรองได้เลยก็เอาครับเปลี่ยนแต่กรองไส้ โอกาศซึมมีสูงมาก และจากประสพการณ์ กรองหยาบเล็กเท่านิ้วโป้งนั้นไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย มีก็เหมือนไม่มีละครับ วิธีสังเกตที่ดูง่าย ให้ดูตะเข็บหม้อต้ม ถ้ามีเหมือนขี้เกลือปูดออกมาตามซีลยาง ละก็ สมควรที่ต้อง Service แล้วละครับ เพราะต่อจากนั้นไปคือการซึมของน้ำร้อนจะออกมาแทนแล้วครับ หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 23, 2014, 07:46:59 pm kme มีอะไหล่หลายชิ้น ตัวไหนเสียพัง ซื้อหาแต่ละชิ้นมาใส่ใหม่ได้เกือบหมดครับ
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มิถุนายน 23, 2014, 08:29:07 pm แอบติดตามผลงานท่านอาจารย์อยู่ตลอดครับ Ok..
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 23, 2014, 08:59:00 pm ป๋า Not จากรูปเห็นน็อท 4 ตัวไหม ยังไงก็หาอะไรขันมันให้แน่นกระชับอีกนิดนะ Kme พอน็อท 4 ตัวมันคลายตัวออกมา จะเกิดมี Space ระหว่างแผ่นยางปะเก็นกับปะกับหม้อต้ม ตรงนี้แหละจะมีอากาศซึมเข้าไปอยู่และจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อของ Aluminium Oxide ทำให้มีการปูดแบบขี้กลากออกมาตามตะเข็บ ผมเดานะถ้าป๋าน๊อทลองไปขันพรุ่งนี้นะจะตกใจว่ามันหลวมทั้ง 4 ตัวแล้ว ลองดูแล้วจะบอกว่า ตายละป๋า Punpun มันขันเร่งเข้าไปได้อีกตั้งเยอะทีเดียว แล้วแวะมาคุยให้ฟังนะครับ ไม่เรียกผมอาจารย์ดีกว่า เขินเพราะวุฒิภาวะไม่ถึง แค่จิ็กโก๋เล่นแก็สอะ :D :D :D :D :D
ถ้าป๋า Not ลองถอดมาล้าง Service เองเมื่อไร ป๋า Not จะคิดเหมือนผมเลยว่า แล้วเราอยากจะไปบอกป๋าป๋าเพื่อนเรายังไงดีว่า 50000 km ล้างได้แล้วอะนี่ eie eie eie แต่ก็อดห่วงป๋าที่ไม่ถนัดด้วยกลัวถอดมาแล้วมึนหรือประกอบกลับแล้วมันซึมรั่ว หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ มิถุนายน 24, 2014, 08:39:40 am ขันน๊อต 4 ตัว แล้วครับหลวมจริง ช่วงนี้วิ่งน้อยจะเข้าวิน 9 หมื่นโลพรุ่งนี้ หม้อต้มเดิม ว่าจะไปเปลี่ยน KME ตามที่ป๋า Punpun บอกซะที เดี๋ยวเอารูปมาลงให้น้าาา kiki
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Papop paje ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:43:58 am Ok.. ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆ เดี๋ยวต้องลองทำดูบ้างแล้วครับ suadyod
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 24, 2014, 12:42:58 pm ป๋า Pop ครับนี่เรารุ่นแรกกันเลยนะนี่ V6 ล็อทแรก ถ้าป่าติด KME มันคงถึงเวลาแล้วครับ หม้อที่ผมโชว์ความสกรกนั่นเป็นลูฏที่ 2 แล้วนะ ลูกแรกหนักกว่านี้ ผมใช้วิธีซื้อเพิ่มมา 1 ลูก เปลี่ยนร้านแถวพัทยานี่แหละ ถูกดี แล้วเก็บลูกเก่ามา Build รอเป็นรอบต่อไป เพราะยังไงก็คุ้มที่จะมี 2 ลูกเพราะเราก็ต้องใช้แก็สกันตลอดอายุรถละมังครับ ตอน Swap ใช้ไปมาก็เอาอะไหล่ตัวที่ดีที่สุดใส่ไป ส่วน spare ที่เหลือก็ถ้าขาดอะไหล่ตัวไหนก็มีเวลาไปหาซื้อมาใส่แทนได้แบบไม่รีบร้อน และยังสามารถ modify ตามใจเราก็ยังได้ ป๋าเห็นก็อกหม้อต้มที่โชว์ไหม สั่งซื้อทางเวบมาได้ตัวละ 160 บาทเอง ของเดิมเป็น พลาสติคทนความร้อนอย่างดีแต่ก็กรอบหักได้ตามอายุและความร้อน วาวล์พร้อมกรองและตัวเรื่อน solemoid ก็สามารถใช้ของรุ่นอื่นได้ถ้ามันตรงกัน ส่วนใหญ่เป็นของ Valtek หาซื้อได้ไม่น่ายาก พอหัดเปลี่ยนล้างเองได้ดีแล้ว ก็เปลี่ยนกรองเองด้วยรถเราก็จะใหม่อีกรอบในส่วนนี้ แนะนำว่าสายออ่นภายในควรตัดปลายทิ้งมั่ง ตามรอยต่อเข็มขัด เพราะอายุ 50000 Km. อย่างน้อยก็ไล่ตัดหัวสายที่เริ่มบวมเริ่มแตกได้แล้ว หากแย่นักก็ซื้อสายมาทำเองมั่งก็ไม่น่ายากอะไร สายแพงก็สั่งซื้อทางเนท เปลี่ยนบ่อยหาง่ายก็ซื้อร้านอะไหล่แก็สนี่แหละเปลี่ยนบ่อยเอา
และผมค้นพบว่าการเปลี่ยนสายออ่นที่ไม่แพงบ่อยหน่อย ลดสนิมฝุ่นได้เยอะเลย เพราะสังเกตได้เวลาถอดสายออกมาส่องไฟฉายดูจะเห็นสนิมฝุ่นภายในสายเต็มเป็นคราบเลย เปลี่ยนสายทิ้งก็ลดสนิมได้มากเช่นกัน โดยเฉพาะข้อต่อน้ำร้อน 50000 โล ต้องตัดปลายสัก 1-2 cm. ขยับเข็มขัดกันมั่ง มันจะเริ่มบวมพร้อม ปุ๊ แล้ว ป๋าลองดูสิ กรองแค่ 100 กว่าบาทต่อลูก ชุดซ่อม ประมาณ 1 พัน จบงานได้เอง น้ำยาล้างจานฟองน้ำ ก็เช็ครั่วได้ดีได้ และถ้าติดมาจากหงส์ทองละก็ ตำาแหน่ง หม้อต้ม และรางหัวฉีด Service เองได้ง่ายมาก เขา Concern เรื่องตำแหน่งและการ Service ไว้แล้ว ต้อง Service ได้ง่าย เอารูป KME Black มาดูอีกรอบว่ามันชุบดำให้เราสวยกว่าทนกว่าในเรื่องตะกรัยภายในประกับหม้อต้มยังไง แพงกว่านิด เสปคเดียวกัน แต่การจ่ายเร็วอาจต่างกันเบ้าง (ไม่รู้จริงเพราะยังไม่เคยผ่าดู) มันถูก Design มาเพื่อเครื่อง Turbo แต่เราไม่ โบ้ ก็ใช้ได้ดี หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 24, 2014, 01:04:40 pm อยากได้ตัวนี้มากกว่า หม้อต้ม แฝดนรก ...!!!!
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 24, 2014, 01:06:00 pm อันนี้ดูดมาเป็น LOOK ALIKE รองรับ 480 kW ( 644 HP)
กำลังหาเวลาว่างมาโม แบบ ฝรั่ง มั่ง หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 25, 2014, 10:17:01 am เอางี้ไหมครับ ผมจะรับ kme ของป๋าเราที่เปลี่ยนใหม่แล้ว หม้อเสียหายหรือ ไม่มีเวลทำด้วยตัวเองหรือจะทิ้ง หรืออยากส่งขยะเหลือใช้มาให้เป็นประโยชน์ ผมจะรับหม้องบริจาคออกมานี้ไว้และเอา มาผสมกันโดยเอาชิ้นส่วที่ดีดีเท่านั้นมารวมเป็นหม้อ Backup และหากทำขึ้นมาได้ ลูก นึง สอง หรือสามลูก จะส่งไปให้สมาชิกที่ไม่อยากซื้อใหม่ แต่จะซ่อมเองดูแลเองดู แต่ผมมั่นใจว่ามัน Service เองไม่จบภายใน 3 วันหรอก เพราะต้องเรียนรู้และปราณีตและเวลาต่อวันก็มีน้อย ผม Offer หม้อที่เอาของเหลือใช้มาประกอบให้สมบูรณ์พอใช้ส่งไปให้ใส่แทนสัก 7 วัน ก่อนแล้วถอดของป๋ามาดูแลให้จบ หากจบแล้วช่วส่งคืนมาให้ผมก็ได้ หรือส่งต่อไปป๋าท่านอื่นก็ดีเข้าไปอีก เพื่อใช้เป็น Backup ในขณะที่กำลัง D I Y service ด้วยตัวเองอยู่ จะได้มีหม้อต้มใช้งานไปก่อน หากทำจบแล้วก็ส่งต่อป๋าท่านต่อไป (จะดีมากกว่า ผมจะได้เสียค่าส่งน้อยลง) แล้วถ้ามีอะไหล่ทุกชิ้นที่เกี่ยวกับ KME นี้ ถึงแม้จะเสียก็ส่งมาดีกว่าทิ้ง เด๋วผมยำรวมให้พอได้ แล้วเป็นหม้อสำรองเอาไปใช้ ชั่วคราว จะได้ไม่ต้องซื้อลูกใหม่กันทุกคน แต่ห้ามส่งมาให้ผมทำ Service แทน ให้นะ แต่ยินดีไป Post Office พร้อมจ่ายค่าส่งให้ด้วย เพราะผ่านเวลาไปรับลูกกลับจากโรงเรียน
ก็ดีนะหากจะทิ้งหม้อ KME นี้ก็ส่ง post มาให้ผม Build หม้อสำรองทำเป็นหม้อชั่วคราวให้ก็พอไหว และใช้สัก 7-10 วันแล้ว เสร็จงานล้างหม้อตัวเองแล้วก็ส่งต่อป๋าท่านอื่นตรงเลย หรือยังไม่มีใครรอรับ ก้ส่งคืนมาให้ผมส่งต่อก็ได้ แม้แต่ซากหลายตัวรวมกัน ผมว่าผมเอามารวมกันคัดส่วนดีดีมารวมน่าจะได้หม้อดีขึ้นมาทำให้ไม่ต้องซื้อหม้อใหม่กันได้นะครับ และป๋าที่อยู่จังหวัดเดียวกันก็ขอยืมต่อกันเองก่อนเลย และถ้า service มันเองได้ก็ดูแลหม้อส่วนกลางให้ด้วยก็ดีนะครับ หากไม่ได้ส่งกลับมาที่ผม เด๋วดูแลซ่อมเท่าาที่ได้แล้วส่งไปต่อ อย่าลืมนะถ้าเปลี่ยนใหม่แล้วจะทิ้งของเก่า ส่งมาพังแล้วก็เอา เอามาเป็นลูกผสมได้ 5 เป็น 2 3 เป็น1 เด๋วก็ OK..เองครับ แต่ถ้าทำเองไม่ไหวอย่าไปทิ้งที่อู่นะครับ เอากลับมา หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มิถุนายน 25, 2014, 02:02:04 pm กด like ก่อนอ่านอิอิ ความรู้อีกแล้ว
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 25, 2014, 03:01:17 pm ป๋า A เอาธุรกิจอีกอันที่น่าสนใจสิ รับล้างเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อ KME ... ไม่ทราบว่าป๋า มีสถานที่ตั้งมุม Service ของป๋าหรือยังอยู่ส่วนไหนของชลบุรี ที่ป๋าทำธุรกิจติด Tap ติดกล่องอะไรนี่ สมาชิกจะได้ไปถุกกัน แล้วป๋าจะลองรับที่ผมแนะหน่อยไหม มี V6 มากกว่า 300 คันใช้ KME Gold และแต่ละคันก็ปาเข้าไป 40000 โล up แล้วทั้งนั้น จากการผ่าของผม 2 รอบ 2 ลูก พบว่า 50000 โลแกะออกมาแทบอยากพูดว่า 40000 โลก็ service ได้แล้ว
ถ้าป๋าอยากรับธุรกิจนี้ไปทำด้วย โดยมีต้นทุนอยู่ราว พันกว่าบาท รวมกรองหยาบ รวมค่าล้าง ปรับแต่งให้มีแรงดันกลับมาดีเหมือนเดิม รวมทั้งได้เปลี่ยนหรือล้าง solenoid ด้วย ผมว่าถ้าทำเสร็จภายในสัก 2 ช.ม. และดูแลสายออ่น สายน้ำร้อนนอกรายการด้วย ตามเกรดของสาย เปลี่ยนกรองละเอียดด้วย 2 ลูก ถ้ารวมประมาณทำทุกรายการดังกล่าว แล้วเอาเป็นว่าอยู่ประมาณ ราว 3000 บาท แล้วได้ครบตามนี้ละก็ หรือค่าใช้จ่ายค่า service แล้วคิดราคาค่าอะไหล่ตามราคาร้านอะไหล่แก็สต่างหาก คิดค่า Service อย่างเดียวสัก 1500 บาท ผมว่าแฟร์ดีทั้งคนมารับบริการและคน Service แต่ร้านติดแก็สเขาไม่รับ service แบบนี้หรอก มักจะให้เปลี่ยนยกไปเลย ถ้าสนใจจะทำเด๋วบอกปากต่อปากให้นะครับ เพราะถ้าผมเป็นลูกค้า ได้ดูแลสายออ่น เปลี่ยนกรองหยาบ ละเอียด ล้างเลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม KME ยอดประมาณ 3000 ถูกและเหมือนได้ของใหม่เลย ผมว่ามีสมาชิกอยากไปหากันเยอะ เพราะหาร้านทำให้ยาก ทำเองก็ใช้ skill มากเหลือเกิน เอาน่า ถ้าเอาด้วยบอกานะเด๋วบอกต่อให้ ไหนไหนก็เปิดมุม Modify รถแก็สแล้วป๋า ขอถามเรื่องนึงคับ ชลบุรี ถ้าอยากไปหาของเล่นอะไหล่แก็สรถยนต์ มีร้านไหนที่เข้าไปแล้วมีนั่นนี่ขายหลากหลายเลย บอก พิกัดหน่อยครับ .... หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ มิถุนายน 25, 2014, 03:53:08 pm Ok..
สอบถามนิดครับป๋า PUNPUN แล้วที่ร้านแก๊สที่เราไปติดตั้งมา อาทิเช่น หงษ์ทอง เค้าไม่ SERVICE แบบนี้ให้เหรอครับ หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 25, 2014, 05:46:43 pm อันนี้ต้องโทรไปหงส์ทองดูครับ .. จริงแล้วก็อยากรู้เหมือนกัน
ป๋าอย่าลืมว่าอันนี้เป็นการสมัครใจ D. I. Y. ของเรากันเองนะครับ เพื่อหวังประหยัดกระเป๋าเรากันสำหรับ Users ที่ออกแนวช่างรื้อกันเอง เพราะเราโมดิฟายส่วนอื่นของรถที่ยากกว่านี้อีก และผมว่าเราจ่ายแค่อะไหล่ที่สั่งซื้อมาบวกฝีมือเราเอง น่าจะถูกกว่าเยอะนะครับ เหมือนกับการเปลี่ยนกรองแก็สเองที่ Save เงินไปคราวละหลายตังค์ และมันก็ไม่ยากอะไรมาก ประหยัดน้ำมันและแก็ส+เวลาในการเดินทางด้วย smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 26, 2014, 06:00:44 pm เอารูปมาจากเวบอื่นที่ให้ดูว่าหม้อมีอะไรบ้าง แต่ของผมเลอะกว่านี้ ของป๋า Kittipat ที่บอกว่ามีตะกรันปูดออกมาที่ตะเข็บก็จะมีสภาพแบบ ชิ้นทิศเหนือ ที่วางอยู่บนตัวเรือนสีทองครับ เป้นสนิม Aluminium ซีกน้ำร้อนครับป๋า
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กรกฎาคม 03, 2014, 12:47:57 am ขอถามเรื่องนึงคับ ชลบุรี ถ้าอยากไปหาของเล่นอะไหล่แก็สรถยนต์ มีร้านไหนที่เข้าไปแล้วมีนั่นนี่ขายหลากหลายเลย บอก พิกัดหน่อยครับ ....
ร้านในชลบุรี มีอยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลชลบุรี พอดีครับ มีkmegold 4700 แอบมอง หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 03, 2014, 10:07:14 am ป๋า A ขยับข้ามรุ่นนึง เพิ่มอีกนิดเดียวได้ KME Gold Turbo ฝาปะกับสีดำชุบอโนไดซ์ เวลาถอดซ่อมจะมีรูพรุนจากสนิมอลูมิเนียมซีกน้ำร้อนน้อยหรือไม่มีเลย เพราะ Gold ธรรมดา ไม่ชุบ ผุง่ายกว่า (ปะกับ) ส่วนตัวเรือนหม้อเองชุบสีทองอโนไดซ์ ไม่มีสนิมอลูมิเนียมรบกวนน่าจะได้นานถึง 300000 โลสบายสบาย และวิธีการปล่อยแก็สออกมา เขาคุยว่า แบบ Turbo จะมีการจ่ายที่ฉับพลันได้ดีกว่า
และข้อดีของหม้อพวกแยกซีกน้ำร้อนกับแก็สภายในแบบมีตัวเรือนเป็นตัวกั้นแยก ก็คือ ไม่มีโอกาศที่น้ำจะสามารถข้ามฟากไปหาแก็สได้เลย จะไม่มีอาการที่แก็สรั่วไปฝั่งน้ำได้เลย อันนี้ไม่มีคนพูดถึงเลย ผมเคยใช้หม้อต้มแบบดูด ตอนนั้นไม่เคยศึกษาเลยไม่ได้ดู ติดไรมาเอาอย่างนั้น พอมันผุมากแก็สวิ่งข้ามฟากไปหาน้ำได้เลย ก่อนไปซ่อม มีน้ำพุ่งออกมาจากท่อไอเสียด้วยซิ ป๋าราคาที่ว่านั่นต้องหลังไม่เรียบนะ ถ้าไม่เรียบราคานั้น ถือว่าถูกที่สุดเท่าที่ในเวบขายกันเลยทีเดียว แต่ผมอยากแนะให้ขยับไป KME Black (Gold Turbo) ของ Copy น้อยกว่า ผมก็แยกไม่ออกว่า Copy มันเป็นยังไง แต่เห็นคุยกันในเวบอื่น ห้อต้ม KME ข้อดีอีกอันหากซื้อชุดซ่อมมา Service แล้วมันกลับาใหม่แบบเกือบ 100% เลย และถ้ามีใครขายหม้อ KME Gold เก่าละก็หากไม่ถึงพันก็พอรับมาได้ ผ่าออกดูเลย ซื้อชุดซ่อมมาและขัดนิดหน่อย เป็นใหม่เอี่ยมทั้งในและนอกได้เลย ปรกติตัวเรือน Main หม้อไม่ว่าเก่าขนาดไหน พอถอดล้างแล้ว ก็ 100% ในส่วนนี้เลย พวกแกน So สามารถเอาของทั่วไป Type โน่น Type นี้ ใส่แทนและดีกว่าที่มาเดิมได้ด้วย และถ้าเอามาใส่รางของป๋าที่โมมาละก็เอาเข้าอีกด้านนึงด้วยใช้กรอง 2 ตัว ซ้ายขวา ป๋าจะได้ Buffer การเก็บประจุแก็สที่อุ่นรอไว้แล้วเพิ่ม มาอีก หลาย CC. ได้เลย หากมีเอาไปใช้กับรถเรียกหาแก็สเร็วแบบรถป๋าละก็ แรงดันและอุณหภูมิเนื้อแก็สของที่รอการเผาของป๋าจะนิ่งขึ้นมาก และการสั่งจ่ายของ ECU จะแม่นดีมากเลยคับ และไม่ต้องต่อ Tee Connector มา Balance แรงดันด้วย ห้องแก็สซ้ายชวา ในหม้อ มันเชื่อมถึงกันอยู่แล้ว ติด Map ซีกไหนก็ได้ ให้ใกล้ซีกหัวฉีดมากกน่อย แล้ว แถมถ้าเราจ่ายแบบราง 4 เจาะแก็สเข้า 2 ด้าน ยิ่งทำให้ Balance แรงดันของเรานิ่งมากกว่าอีก เพราะมี Balance ถึง 2 จุดหัวท้าย (1. ในหม้อ 2. ทางเข้ารางซ้ายขวาอีก) ผมว่ามันจะลงตัวกับรถแรงของป๋ามากเลย หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 03, 2014, 10:16:53 am เอามาฝากล่วงหน้าเผื่อป๋า A อยากจะโมให้มันสุดยอดไปอีก
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กรกฎาคม 03, 2014, 02:47:49 pm ราคาที่ว่านั่นหลังไม่เรียบครับ แต่ว่าจะเอาblack น่าจะจบ
ทำเสร็จจะเอามาลง ปล.ตอนนี้จูนแก๊สผ่านบูลทูได้แล้วอิอิ หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: nes-samkok ที่ กรกฎาคม 03, 2014, 06:47:51 pm ป๋าเอ สู้ๆครับ suadyod
หัวข้อ: Re: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km. เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 05, 2014, 06:58:19 pm bluetooth ป๋าลองต่อสายยาวขึ้นมาแถวเสา console ดูไหม เอา Notebook มาอยู่ห่างรถได้ไกลกว่าครับ
|