หัวข้อ: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: niwat.sut ที่ มิถุนายน 26, 2014, 04:07:25 pm รถหมุนขณะฝนตกครับ ตกข้างทางชนต้นไม้ ต้องการอะไหล่ มีชุด ประตูหลังซ้าย แก้มหลังซ้าย ขอคำแนะนำเรื่องอะไหล่หน่อยครับ
หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ มิถุนายน 26, 2014, 04:29:49 pm ถ้าใส่เฟื่องท้ายเต็ด จะช่วยได้มัยคับ ขอให้กลับมาหล่อเหมือนเดิมครับป๋า
หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 05:47:20 pm ผมก็หมุนมา แต่ดึงอยู่ถนนลื่น crying
หายไวๆคับ แล้วประกันไม่จัดการให้หรือคับ ลองเช็ค auto@one ดู หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: def64 ที่ มิถุนายน 26, 2014, 06:59:57 pm หายไวๆฮัฟป๋า smile..
ว่าแต่หน้าฝนแล้ว ขับรถระวังๆกันหน่อยฮัฟป๋า เพิ่งจะเห็นข่าวแลมโบฯคันละยี่สิบกว่าล้าน ระบบความปลอดภัยครบครัน ยางเส้นละสี่หมื่น ทางตรงๆ ยังแหกหมุนลงข้างทางไปซะดื้อๆ ตกใจ เคยเอาเก๋งไปหมุนฟาดต้นไม้มาทีนึง ปกติโค้งนั้นเข้าได้ที่ 140 กว่าๆ แต่ฝนตกขับมาชิลๆ ประมาณ 80 เข้าโค้งใน เหินน้ำหมุนไปฟาดต้นไม้ซะดื้อๆ เลยได้ประสบการณ์มาอีกอย่างว่า เวลาฝนตกอย่าเข้าโค้งใน น้ำมันจะไหลมาจากเลนนอกเทมายังโค้งใน ทำให้เหินน้ำได้ง่ายกว่าปกติ eie หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋าตู่ ที่ มิถุนายน 26, 2014, 07:51:22 pm ยางติดรถ เหินน้ำง่ายมาก.ขับมาแค่60-70 เจอแอ่งน้ำ.มีอาการเหินท้ายปัดเหมือนกัน ต้องระวัง
หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 26, 2014, 08:00:26 pm ซ่อมแล้วก็กลับมาหล่อเหมือนเดิมครับ....หน้าฝนมาแล้วต้องระวังกันมากขึ้น... สาธุ
หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ มิถุนายน 26, 2014, 08:16:05 pm ขอให้กลับมาหล่อเหมือนเดิมไว ๆ ครับ O0
หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 26, 2014, 08:35:12 pm แคล้วคลาดนะครับ... หายดีไวไว
ขอแชร์เกร็ดความรู้ที่เก็บมาหน่อยนะครับ เผื่อเป็นประโยชน์.... หากรถเราขับหลัง และวิ่งอยู่ 2 ล้อหลัง ไม่มี Limited Slip กี่เปอร์เซ็นต์ก็ตาม เมื่อมาเจอเหตุแบบทั้งโค้งทั้งมีน้ำขัง และที่สำคัญขังด้านเดียวของล้อด้วย สิ่งแรกที่นึกได้ต้องให้ Auto ไว้ในใจคือ ยกคันเร่ง ประคองพวงมาลัย ไว้ก่อนจะลดอาการ ท้ายปัด (Oversteer) ได้มาก หากมีการกดคันเร่งก็อันตรายมากมาก เพราะล้อข้างหนึงที่ลงน้ำขังจะลดรอบการหมุนลงอย่างมาก ทำให้กำลังซึ่งเราเหยียบคันเร่งส่งมาพอดี ถูกถ่ายไป 100% ที่ล้ออีกด้านตรงข้าม นี่คือสาเหตุของการหมุน Oversteer และหมุนมากแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับแรงบิดที่ส่งมาเสริมด้วยที่ล้ออีกด้าน (การยกคันเร่ง จะช่วยลดหนักเป็นเบา) แต่อย่างไรก็แล้วแต่จะมีการลดรอบล้อแบบฉับพลันลงที่ล้อด้านอยู่ในแอ่งน้ำ เหมือนการเบรคติดที่ล้อด้านั้นด้านเดียวอยู่ดี การประคองพวงมาลัยก็เป็นตัวช่วยอีกอัน แต่หากลงพร้อมกันทั้ง 2 ล้อหลัง จะดีกว่าหากจำเป็นต้องเลือกเลนซ์ หรือมีทางเลือกเฉพาะหน้า ถ้ามีให้เลือกตอนรถมาเร็วก็ลงพร้อมทั้ง 2 ล้อพร้อมกัน จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า การเหินน้ำก็อาจเกิดได้แต่ไม่หมุนเหมือนลงข้างเดียว อาการเหินน้ำจะเป็นแนว ตรงทื่อ หักพวกมาลัยด้านไหน ก็ไม่ทำตามเพราะมันไปตตามทิศทาง โมเมนตั้ม ที่ดันมา การหมุนพวงมาลัยจะไม่มีผลตอนเหินน้ำเลย มันจะทื่อไถลตรงไปอย่างเดียว รถขับหลังที่ไม่มี LSD เข้าโค้งเลือกที่จะเข้าแบบผ่อนยกคันเร่งดีกว่า แบบเก๋งขับหน้าเลือกที่จะยัดคันเร่งเลี้ยงให้ผ่านโค้งไป รถขับสองล้อหลังแบบมี LSD ก็ขับต่างจากการขับหลัง 2 ล้อแบบไม่มี LSD ตรง ยัดกับยกคันเร่งในโค้งนี่แหละ แต่ถ้า เต็ดแบบ 100% ขนาด 2 ล้อหลังแบบ Ko kart ใช้เพลาขับแท่งเดียวเลยไม่มีเฟือง diferential ก็ต้องยัดคันเร่งในโค้งอย่างเดียวเลย ยกไม่ได้ (หาอ่านข้อมูลเพิ่มก่อนเชื่อครับ เพราะอธิบายไม่เก่งอาจสับสนได้) :D :D :D รถท่านใดติด LSD มาแบบไหนก็ตามควรปรับวิธีการขับไต่โค้ง เลี้ยงโค้งยาว เข้าโค้งลูกรังใหม่ตามสภาพ % ของ LSD เรา ถึงจะได้ Maximum ของประสิทธิภาพมันกันเต็มเต็มครับ จะมันมากหากเจอทางลูกรังโค้งยาวโล่งแล้วยัดเลี้ยงโค้งยาวจะมัส์สุดสุด เพราะเคยแต่ผ่อนอย่างเดียวที่ตอนยังไม่มี LSD หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: maleethipwater ที่ มิถุนายน 27, 2014, 11:09:14 am โดนมาแล้ว ครับ ศึกษาข้อมูลดีๆจากคลับน้องปาได้ข้อมูลดีครับ สู้ต่อไม่ตายครับ..
หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: pomzaa ที่ มิถุนายน 30, 2014, 02:07:43 pm น่ากลัวเหมือนกันนะ..เหินน้ำเนี้ยยย
ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ..อยู่เชียงใหม่ ตัดสินใจอยู่นานว่าจะซื้อน้องปาหรือน้องมิวเอ็กซ์ดี แต่บอกตามตรงว่า ตอนแรกๆไม่ชอบรูปทรงภายนอกปาเลย ไปเดินห้างเห็นเอาน้องปามาโชว์ ได้เห็นภายใน..โอ้วว มันยอดมากจ๊อด ดีกว่า เนียบกว่า สปอต์กว่า เบาะปรับ ไฟฟ้า2ที่นั่ง..มิวเอ็กมีแค่ด้านคนขับ(เซฟต้นทุนจัง)ที่สำคัญมีเกียร์peddle shift มีครูซ คอนโทรล มาให้อีก น้องเอ็กไม่มีเลย มีแต่+-ที่กระปุกเกียร์ และบรา พับเบาะ น้องปากินขาด ....ได้เข้ามาปาไทยแลนด์ ได้เห็นรูปน้องปา..เฮ้ยยยแต่งสวยว่ะ555 สปอตร์ดีจัง (อายุเราก็แค่38..)ทำไมน้องเอ็กมันดูแก่ๆว่ะ(เป็นงั้นไป)ผ.บ.บอกแล้วแต่นะ(ยิ่งเครียดดิ) เมื่อวานผ.บได้เห็นน้องปาสีขาววิ่งบนถนน..สรุปเอาปานะ สีขาว เท่ห์ดี น้องเอ็กแก่ง่ะ!!! สรุป..เลิกเครียดล่ะ..น้องปานี่แหละ ..ใช่เลย5555 นอกเรื่องซะนาน(ขอระบายครับ) อยากถามว่า ผมต้องการรถที่ขับปลอดภัย เวลาฝนตกเข้าโค้ง(อย่างที่บอกว่ารถหมุน) ผมจะเอาตัว4 wdครับ แต่น้องปาตัวใหม่มีระบบ ASCกับATC มาให้ด้วย แล้วมันจำเป็นจะต้องออกตัว4wd หรือเปล่าครับ(ไม่ได้ไปลุยอะไรขนาดนั้น) แต่อยู่เชียงใหม่ครับ อาจมีทางชัน ทางโค้งมากกว่าปกติ เพราะราคาก็ต่างกันพอตัวอยู่ อีกอย่างพอดีมีรถสต้อกเก่า2013อยู่2คัน(ลด1แสน อาจได้แสนสี่..ต้องต่อรองดู555) แต่เป็นสีดำ(ผ.บคงต้องยอม555) เป็น4wd แต่ไม่มีระบบASC+ATC ราคาเต็มต่างกันประมาณ 2หมื่น เปลี่ยนจากตัวเก่า5-6อย่าง แต่ตัวใหม่ลดให้5หมื่น(คราวนี้..เครียดอีกล่ะ..แต่กับน้องปานะ..อิอิ) ขอช่วยป๋าๆที่ใช้น้องปาอยู่..ช่วยชี้แนะด้วยครับ ..ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ มิถุนายน 30, 2014, 02:55:08 pm เอาขับสี่ 2014 ครับ ฟันธง
หัวข้อ: Re: รถหมุนขณะฝนตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มิถุนายน 30, 2014, 05:50:59 pm ถ้าพอไหว จัดmy14 4wd + astc ไปเลยครับ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ เอาmy 13 4wd แล้วมาหา hybrid limited slip ใส่ครับ ช่วยเรื่องการทรงตัวบนถนนลื่นๆตอนออกตัว หรือตอนเลี้ยวได้เยอะมาก
|