Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: somkiat morin ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 11:27:24 am



Languages

หัวข้อ: อตราทดเกียร์ 4LLc ของ Pajero Sport 2.5 GT 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 11:27:24 am
อตราทดเกียร์ 4LLc ของ Pajero Sport 2.5 GT 4WD เท่าไรครับ หาเท่าไรก็ไม่เจอหรือว่าผมถูกหลอก :( เขาทำใว้โก้ๆเท่านั้นเองใช้ไม่ได้ในชีวิตจริง)
ชื่อรุ่น
 2.5 GT
 แบบ
 INVECS - II อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้Œอม Sportronic
 อัตราทดเกียร์ 1st
 3.789
 
อัตราทดเกียร์ 2nd
 2.057
 
อัตราทดเกียร์ 3rd
 1.421
 
อัตราทดเกียร์ 4th
 1.000
 อัตราทดเกียร์ 5th
 0.731
 
ถอยหลัง
 3.865
 
Transfer Ratio : High
 1.000
 
Transfer Ratio : Low
 1.900
 
อัตราทดเฟืองท้าย
 3.917


หัวข้อ: Re: อตราทดเกียร์ 4LLc ของ Pajero Sport 2.5 GT 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 01:17:58 pm
ก็ในข้อมูลที่ลงก็บอกไว้แล้วนี่ครับ 4LLC ก็คือ Transfer Ratio low = 1.9 ทำให้อัตราทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นจากปกติเท่ากับ 1.90 x 3.917 = 7.4423


หัวข้อ: Re: อตราทดเกียร์ 4LLc ของ Pajero Sport 2.5 GT 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 01:52:50 pm
ก็ในข้อมูลที่ลงก็บอกไว้แล้วนี่ครับ 4LLC ก็คือ Transfer Ratio low = 1.9 ทำให้อัตราทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นจากปกติเท่ากับ 1.90 x 3.917 = 7.4423

1.90 เป็นเกียร์ 4Lc ครับ กดคันเกียร์ลงแล้วดันไป 4LLc อีก step


หัวข้อ: Re: อตราทดเกียร์ 4LLc ของ Pajero Sport 2.5 GT 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 04:38:20 pm
ก็ในข้อมูลที่ลงก็บอกไว้แล้วนี่ครับ 4LLC ก็คือ Transfer Ratio low = 1.9 ทำให้อัตราทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นจากปกติเท่ากับ 1.90 x 3.917 = 7.4423

1.90 เป็นเกียร์ 4Lc ครับ กดคันเกียร์ลงแล้วดันไป 4LLc อีก step
มันมี low  เดียวครับ
2H=2WD
4H=Full time 4WD
4HLc=Center diff. Lock 4WD
3 mode นี้ ใช้อัตราทด 3.917

4LLc=Low range Center diff.Lock 4WD
Mode นี้ใช้อัตราทด 1.90 X 3.917


หัวข้อ: Re: อตราทดเกียร์ 4LLc ของ Pajero Sport 2.5 GT 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ กรกฎาคม 05, 2014, 10:47:58 pm
ก็ในข้อมูลที่ลงก็บอกไว้แล้วนี่ครับ 4LLC ก็คือ Transfer Ratio low = 1.9 ทำให้อัตราทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นจากปกติเท่ากับ 1.90 x 3.917 = 7.4423

1.90 เป็นเกียร์ 4Lc ครับ กดคันเกียร์ลงแล้วดันไป 4LLc อีก step
มันมี low  เดียวครับ
2H=2WD
4H=Full time 4WD
4HLc=Center diff. Lock 4WD
3 mode นี้ ใช้อัตราทด 3.917

4LLc=Low range Center diff.Lock 4WD
Mode นี้ใช้อัตราทด 1.90 X 3.917
คงจะเป็นตามที่ว่า ผมเข้าใจผิดเอง แต่อัตราทดเพืองท้ายมันก็คงที่อยู่แล้ว ส่วนมากเราจะมองที่ความเร็วรอบของ Fly Wheel และเพลาขับ(เพลากลาง) น้อยคนจะมองที่อัตราทดเพืองท้าย ยกเว้นคนที่ใช้รถในถิ่นที่เป็นภูเขา เขาจะพิจารณาถึงอัตราทดเพืองท้ายด้วยเพราะเป็นชิ้นส่วนส่งกำลังที่เปลี่ยนง่ายที่สุด รถกระบะผมเดิม 10/41 พอเปลี่ยนมาเป็น 8/39 แรงเพิ่มขึ้นเห็นๆ แต่จะแย่ในตีนปลาย