หัวข้อ: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ สิงหาคม 13, 2014, 12:53:01 pm เมื่อคืนวาน ขับรถกลับบ้าน ระหว่างทาง ก็ขับมาเรื่อยๆ ใช้ความเร็วอยู่ประมาณ 120 - 140
ก่อนถึงบ้านประมาณ 20 กว่ากิโล มาทันกับเจ้า Hyundai H1 คันนึง กำลังแซงรถช้าอยู่พอดี ความเร็วตอนกำลังแซง ก็ประมาณ 130 พอเค้าแซงเสร็จ ผมแซงตาม และเตรียมจะแซงเค้าต่อ เค้ากลับไม่ลงซ้ายให้ ความเร็วตอนนั้นก็ 140 ล่ะ ผมก็เลยเข้าเลนซ้าย เพื่อจะแซงซ้ายไป กลับกลายเป็นว่า 140 > 160 เค้าก็เร่งส่งไปเรื่อย ผมก็ยังแซงไม่ได้อยู่ดี (สงสัยเค้าคงอยากจะลองเล่นกะเราดู : ผมเดาเอาเองนะ) kiki ก็เลยเดินคันเร่งต่อไปเรื่อยๆ กว่าจะตีคู่ได้ ความเร็วก็อยู่ในช่วงเกือบๆ 180 และว่าจะแซงขึ้นหน้าได้ทั้งคัน ความเร็วตอนนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 185 เข้าไปแล้ว ตกใจ เพิ่งรู้วันนี้เลย ว่ารถตู้คันโตๆ ก็วิ่งกระจายเหมือนกัน เกือบเสียท่า เกือบหน้าแตกแล้วเรา อีกนิดเดียวเอง eie กลับถึงบ้าน หาคลิปในยูทูปดู ถึงได้เห็นว่า Top Speed เจ้าตัวนี้ ไปได้ถึง 190 โน่นเลย วิ่งดีเหมือนกันแฮะ suadyod หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ สิงหาคม 13, 2014, 01:13:57 pm ไม่น่าแปลกใจเลยครับ แรงม้าก็เกือบจะเท่ากันเลยครับ ยิ่งความเร็วปลายด้วยกันแล้วมันไม่ต่างกันเลย คือมันจะหมดแล้วทั้งคู่แหละครับ
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ สิงหาคม 13, 2014, 01:31:30 pm ผมเจอบ่อยครับเจ้า H1 ซิ่งๆเนี่ย
ดูรูปร่างแล้วไม่น่าวิ่งเท่าไหร่แต่จริงๆเค้าแรงไม่น้อยหน้าปาเราครับ แต่เอ... หรือว่าผมขับช้าหว่า 5555 หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ สิงหาคม 13, 2014, 02:15:51 pm suadyod
พอแซงได้แล้ววิ่งเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ สิงหาคม 13, 2014, 04:47:07 pm suadyod :D
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Thing And Lhing ที่ สิงหาคม 13, 2014, 07:08:14 pm แซงแล้วขับ 180 ตลอดหรือเปล่า ถ้าไม่ ทำเพื่อ? >:(
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ สิงหาคม 13, 2014, 07:59:58 pm suadyod พอแซงได้แล้ววิ่งเท่าไหร่ครับ แซงแล้วความเร็วก็อยู่เท่านั้นล่ะครับ แถวๆ 185 แช่อยู่อึดใจเดียว ไม่ถึงโล ไม่ไหลเพิ่ม H1 ก็ทิ้งช่วงอยู่ประมาณ 1 คันรถ ไล่ไม่เข้า ซักพักก็ยกทั้งคู่ เพราะมีรถช้าอยู่ข้างหน้า เห็นไฟท้ายลิบๆ แซงไปได้ก็โค้งขวา เลยโค้งก็ 4 แยกใหญ่ ผ่ายแยก ผมก็ 130-140 เหมือนเดิม H1 ก็อยู่หลัง ไม่เห็นแซงขึ้นมา แซงแล้วขับ 180 ตลอดหรือเปล่า ถ้าไม่ ทำเพื่อ? >:( ทำเพื่อสนอง need ของทั้งคู่ละมังครับ เค้าคงคันๆ ผมก็เลยเกาให้ พอหายคันก็เลิกรากันไป กลับสู่ความเร็วเดินทางปกติ ไม่มีเล่นกันต่อ หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: TONGSOOK ที่ สิงหาคม 13, 2014, 08:11:10 pm ขับเร็วกันจังครับ จรวดทางเรียบ ตกใจ
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ สิงหาคม 13, 2014, 08:24:45 pm ไม่ว่ารถอะไร ถ้ารถพอๆกัน ใจพอๆกัน เรื่องแซงไม่ใช่เรื่องง่าย รถเล็กกว่าแต่ใจถึงกว่า ต่อให้รถใหญ่แรงกว่าก็ใช่ว่าจะแซงได้ง่ายๆครับ แต่ขับเร็วกว่าใช่ว่าจะเก่งกว่าเสมอไป บางที่เราก็ต้องใช้สติและประสบการณ์เป็นตัวกำหนดว่าเราไปได้แค่ไหน
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ สิงหาคม 13, 2014, 09:25:06 pm suadyod smile..
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: NaZi ที่ สิงหาคม 13, 2014, 09:40:22 pm แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ 265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง
มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^ ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying (ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Ricer1 ที่ สิงหาคม 14, 2014, 05:49:02 pm เอิ๊กๆ ผม3.2 อุด egr กะ ทำท่อนิดหน่อยเท่านั้น วิ่งคู่กะ ISUZU Mu X ใหม่ แซงกันไม่ออกเบยเท่าๆกัน ผมปิดแอร์แล้วด้วย :'( วิ่งจาก 70 - 140 เองงับ แยกย้ายออกคนละทาง
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ สิงหาคม 14, 2014, 09:04:15 pm แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ 265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^ ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying (ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ ไมล์เพียนหรือปล่่าวเพราะขนาดล้อที่กล้างขึ้น หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: NaZi ที่ สิงหาคม 14, 2014, 09:16:56 pm เอิ๊กๆ ผม3.2 อุด egr กะ ทำท่อนิดหน่อยเท่านั้น วิ่งคู่กะ ISUZU Mu X ใหม่ แซงกันไม่ออกเบยเท่าๆกัน ผมปิดแอร์แล้วด้วย :'( วิ่งจาก 70 - 140 เองงับ แยกย้ายออกคนละทาง แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ 265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^ ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying (ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ ไมล์เพียนหรือปล่่าวเพราะขนาดล้อที่กล้างขึ้น หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ สิงหาคม 15, 2014, 10:54:55 am แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ 265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง 'มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^ ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying (ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ เครื่องตัว 140 กะ 178 เฟืองท้ายอัตราทดเท่ากัน? ป่าท่านใดพอทราบบ้างครับ... หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ สิงหาคม 16, 2014, 02:49:11 pm เมื่อคืนผมก็วิ่ง 200 ครับ จะแซงลัมโบได้อยู่แล้ว เสียดาย สะดุ้งตื่นก่อน.....
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ สิงหาคม 25, 2014, 01:36:16 pm H1 แรงครับผมเคยเห็นแซง BT50 เช็คประวัติแล้วพบว่า H1 ซื้อสิทธิบัตร มิตซูไปสร้างรถยนต์ (ฮุนไดไงครับ)แล้วปรับปรุงไม่แรงได้ไงครับ block เดียวกัน
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ สิงหาคม 25, 2014, 04:11:23 pm เอาspec.ครับ(Jimmy review)
เครื่องยนต์ที่วางใน H-1 นั้น เป็นแบบดีเซล บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,497 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 91 x 96 มิลลิเมตร ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ Common Rail ตรงเข้าห้องเผาไหม้ในแบบ Direct Injection พร้อมระบบอัดอากาศ เป็นแบบ Turbo กำลังสูงสุด 174 แรงม้า (PS) ทื่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร หรือ 39.94 กก-ม. ที่ รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 - 2,500 รอบ/นาที ***ความเร็วสูงสุด บนมาตรวัด*** 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง ณ รอบเครื่องยนต์ 3,500 รอบ/นาที ที่เกียร์ 4 แรงม้า แรงบิดนั้น ใกล้เคียงกับ รถกระบะ Nissan NAVARA เลยนะนั่น!! ไม่ธรรมดาแหะ หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Scapula ที่ สิงหาคม 26, 2014, 11:15:19 pm แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ 265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^ ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying (ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ สมัยใส่ล้อ 17 ยางเดิม 245/65/17 ผมเหยียบได้ 190 ครับ ปัจจุบันใส่ล้อ 20 ยาง 265/50/20 ผมเหยียบได้ 175 ครับ แต่ป๋า ๆ หลายคนคงไม่ทราบว่าที่ขับกันได้ 190 (กับล้อขอบ 17 นิ้ว)แต่ความเร็วจริงไม่ถึงครับ เพราะไมล์มันอ่อน เข็มเลยขึ้นไว ซึ่งทำให้เหมือนวิ่งได้ระยะทางได้ไกล รถดูแรง และถึงกำหนดเข้าเช็คระยะศูนย์ไวครับ ผมขับไปชลบุรี โดยเทียบกับป้ายบอกระยะทุก ๆ 100 เมตร ด้วยล้อ 20 โดยเซทหน้าปัทม์เป็น 0 ตามป้าย ผลที่ได้คือระยะทางที่วิ่งไปตรงพอดีครับ และความเร็วผมเทียบกับ GPS ได้ค่าความเร็วที่ต่างกับไมล์รถไม่เกิน 5 กิโลเมตรครับ หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ สิงหาคม 28, 2014, 04:15:11 pm เคยเทียบความเร็วไมล์ติดรถกับ GPS ถ้าวิ่ง 110 ตัวเลขที่ GPS แสดงความเร็วที่ 105-106 ครับ Ok..
ล้อเดิม 245/65/17 น่าจะไมล์อ่อนกว่าล้อใหม่อยู่หน่อยๆ ที่ผมใส่อยู่ปัจจุบันเป็นขนาด 265/60/18 เท่าที่เคยวิ่งเร็วสุดก็ประมาณ 185 นี้ล่ะครับ รอบอยู่ประมาณ 3600 รตน ประมาณนั้น อันนี้รูปล้อเดิมติดรถ กะล้อใหม่ที่ใส่กลับเข้าไป ความสูง ต่างกันอยู่ประมาณ 2 - 3 ซม (http://image.ohozaa.com/i/6a8/8LNDAf.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xO6Oba20qwyJzOi7) หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: NaZi ที่ กันยายน 02, 2014, 10:22:07 pm suadyod suadyod เพิ่งกลับมาดู กระจ่างครับ รถผมไม่ตกสเปค อิอิ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: Ricer1 ที่ กันยายน 05, 2014, 02:43:19 pm เอาspec.ครับ(Jimmy review) เครื่องยนต์ที่วางใน H-1 นั้น เป็นแบบดีเซล บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,497 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 91 x 96 มิลลิเมตร ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ Common Rail ตรงเข้าห้องเผาไหม้ในแบบ Direct Injection พร้อมระบบอัดอากาศ เป็นแบบ Turbo กำลังสูงสุด 174 แรงม้า (PS) ทื่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร หรือ 39.94 กก-ม. ที่ รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 - 2,500 รอบ/นาที ***ความเร็วสูงสุด บนมาตรวัด*** 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง ณ รอบเครื่องยนต์ 3,500 รอบ/นาที ที่เกียร์ 4 แรงม้า แรงบิดนั้น ใกล้เคียงกับ รถกระบะ Nissan NAVARA เลยนะนั่น!! ไม่ธรรมดาแหะ โอว H หยัง นี่แรงแท้เด้อ หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ กันยายน 06, 2014, 07:25:09 pm รถฮุนได excell เครื่อง 1500 cc ที่มาขายในไทยปี 2537 ตัวเครื่องคือ 4g15 ที่วางใน ecar ส่วนช่วงล่าง เหมือน มิตซู แชมป์
|