Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Pooh_PJS ที่ สิงหาคม 13, 2014, 12:53:01 pm



Languages

หัวข้อ: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ สิงหาคม 13, 2014, 12:53:01 pm
เมื่อคืนวาน ขับรถกลับบ้าน ระหว่างทาง ก็ขับมาเรื่อยๆ ใช้ความเร็วอยู่ประมาณ 120 - 140
ก่อนถึงบ้านประมาณ 20 กว่ากิโล มาทันกับเจ้า Hyundai H1 คันนึง กำลังแซงรถช้าอยู่พอดี
ความเร็วตอนกำลังแซง ก็ประมาณ 130 พอเค้าแซงเสร็จ ผมแซงตาม และเตรียมจะแซงเค้าต่อ
เค้ากลับไม่ลงซ้ายให้ ความเร็วตอนนั้นก็ 140 ล่ะ ผมก็เลยเข้าเลนซ้าย เพื่อจะแซงซ้ายไป
กลับกลายเป็นว่า 140 > 160 เค้าก็เร่งส่งไปเรื่อย ผมก็ยังแซงไม่ได้อยู่ดี (สงสัยเค้าคงอยากจะลองเล่นกะเราดู : ผมเดาเอาเองนะ)  kiki
ก็เลยเดินคันเร่งต่อไปเรื่อยๆ กว่าจะตีคู่ได้ ความเร็วก็อยู่ในช่วงเกือบๆ 180
และว่าจะแซงขึ้นหน้าได้ทั้งคัน ความเร็วตอนนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 185 เข้าไปแล้ว  ตกใจ
เพิ่งรู้วันนี้เลย ว่ารถตู้คันโตๆ ก็วิ่งกระจายเหมือนกัน เกือบเสียท่า เกือบหน้าแตกแล้วเรา อีกนิดเดียวเอง  eie

กลับถึงบ้าน หาคลิปในยูทูปดู ถึงได้เห็นว่า Top Speed เจ้าตัวนี้ ไปได้ถึง 190 โน่นเลย วิ่งดีเหมือนกันแฮะ  suadyod


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ สิงหาคม 13, 2014, 01:13:57 pm
ไม่น่าแปลกใจเลยครับ แรงม้าก็เกือบจะเท่ากันเลยครับ ยิ่งความเร็วปลายด้วยกันแล้วมันไม่ต่างกันเลย คือมันจะหมดแล้วทั้งคู่แหละครับ


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ สิงหาคม 13, 2014, 01:31:30 pm
ผมเจอบ่อยครับเจ้า H1 ซิ่งๆเนี่ย
ดูรูปร่างแล้วไม่น่าวิ่งเท่าไหร่แต่จริงๆเค้าแรงไม่น้อยหน้าปาเราครับ แต่เอ... หรือว่าผมขับช้าหว่า  5555


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ สิงหาคม 13, 2014, 02:15:51 pm
 suadyod

พอแซงได้แล้ววิ่งเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ สิงหาคม 13, 2014, 04:47:07 pm
 suadyod  :D


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thing And Lhing ที่ สิงหาคม 13, 2014, 07:08:14 pm
 แซงแล้วขับ 180 ตลอดหรือเปล่า ถ้าไม่ ทำเพื่อ?   >:(


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ สิงหาคม 13, 2014, 07:59:58 pm
suadyod

พอแซงได้แล้ววิ่งเท่าไหร่ครับ

แซงแล้วความเร็วก็อยู่เท่านั้นล่ะครับ แถวๆ 185 แช่อยู่อึดใจเดียว ไม่ถึงโล ไม่ไหลเพิ่ม H1 ก็ทิ้งช่วงอยู่ประมาณ 1 คันรถ ไล่ไม่เข้า
ซักพักก็ยกทั้งคู่ เพราะมีรถช้าอยู่ข้างหน้า เห็นไฟท้ายลิบๆ แซงไปได้ก็โค้งขวา เลยโค้งก็ 4 แยกใหญ่
ผ่ายแยก ผมก็ 130-140 เหมือนเดิม H1 ก็อยู่หลัง ไม่เห็นแซงขึ้นมา

แซงแล้วขับ 180 ตลอดหรือเปล่า ถ้าไม่ ทำเพื่อ?   >:(



ทำเพื่อสนอง need ของทั้งคู่ละมังครับ เค้าคงคันๆ ผมก็เลยเกาให้
พอหายคันก็เลิกรากันไป กลับสู่ความเร็วเดินทางปกติ ไม่มีเล่นกันต่อ


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: TONGSOOK ที่ สิงหาคม 13, 2014, 08:11:10 pm
ขับเร็วกันจังครับ  จรวดทางเรียบ ตกใจ


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ สิงหาคม 13, 2014, 08:24:45 pm
ไม่ว่ารถอะไร ถ้ารถพอๆกัน ใจพอๆกัน เรื่องแซงไม่ใช่เรื่องง่าย รถเล็กกว่าแต่ใจถึงกว่า ต่อให้รถใหญ่แรงกว่าก็ใช่ว่าจะแซงได้ง่ายๆครับ แต่ขับเร็วกว่าใช่ว่าจะเก่งกว่าเสมอไป บางที่เราก็ต้องใช้สติและประสบการณ์เป็นตัวกำหนดว่าเราไปได้แค่ไหน


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ สิงหาคม 13, 2014, 09:25:06 pm
 suadyod smile..


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaZi ที่ สิงหาคม 13, 2014, 09:40:22 pm
แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ  265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง
มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^
ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying

(ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer1 ที่ สิงหาคม 14, 2014, 05:49:02 pm
เอิ๊กๆ ผม3.2 อุด egr กะ ทำท่อนิดหน่อยเท่านั้น วิ่งคู่กะ ISUZU Mu X ใหม่ แซงกันไม่ออกเบยเท่าๆกัน ผมปิดแอร์แล้วด้วย  :'(  วิ่งจาก 70 - 140 เองงับ แยกย้ายออกคนละทาง


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ สิงหาคม 14, 2014, 09:04:15 pm
แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ  265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง
มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^
ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying

(ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ

ไมล์เพียนหรือปล่่าวเพราะขนาดล้อที่กล้างขึ้น


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaZi ที่ สิงหาคม 14, 2014, 09:16:56 pm
เอิ๊กๆ ผม3.2 อุด egr กะ ทำท่อนิดหน่อยเท่านั้น วิ่งคู่กะ ISUZU Mu X ใหม่ แซงกันไม่ออกเบยเท่าๆกัน ผมปิดแอร์แล้วด้วย  :'(  วิ่งจาก 70 - 140 เองงับ แยกย้ายออกคนละทาง
แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ  265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง
มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^
ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying

(ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ

ไมล์เพียนหรือปล่่าวเพราะขนาดล้อที่กล้างขึ้น
งั้นคงต้องไปคบ 18  นิ้วละครับ เก็บตังค์แปป


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ สิงหาคม 15, 2014, 10:54:55 am
แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ  265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง
มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^
ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying

(ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ
'

เครื่องตัว 140 กะ 178 เฟืองท้ายอัตราทดเท่ากัน? ป่าท่านใดพอทราบบ้างครับ...


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ สิงหาคม 16, 2014, 02:49:11 pm
เมื่อคืนผมก็วิ่ง 200 ครับ  จะแซงลัมโบได้อยู่แล้ว  เสียดาย สะดุ้งตื่นก่อน.....


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ สิงหาคม 25, 2014, 01:36:16 pm
H1 แรงครับผมเคยเห็นแซง BT50 เช็คประวัติแล้วพบว่า H1 ซื้อสิทธิบัตร มิตซูไปสร้างรถยนต์ (ฮุนไดไงครับ)แล้วปรับปรุงไม่แรงได้ไงครับ block เดียวกัน


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ สิงหาคม 25, 2014, 04:11:23 pm
เอาspec.ครับ(Jimmy review)
เครื่องยนต์ที่วางใน H-1 นั้น
เป็นแบบดีเซล บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,497 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 91 x 96 มิลลิเมตร
ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ Common Rail
ตรงเข้าห้องเผาไหม้ในแบบ Direct Injection
พร้อมระบบอัดอากาศ เป็นแบบ Turbo

กำลังสูงสุด 174 แรงม้า (PS) ทื่ 3,800 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร หรือ 39.94 กก-ม.
ที่ รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 - 2,500 รอบ/นาที
***ความเร็วสูงสุด บนมาตรวัด***

190 กิโลเมตร/ชั่วโมง ณ รอบเครื่องยนต์ 3,500 รอบ/นาที ที่เกียร์ 4


แรงม้า แรงบิดนั้น ใกล้เคียงกับ รถกระบะ Nissan NAVARA เลยนะนั่น!!  ไม่ธรรมดาแหะ



หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Scapula ที่ สิงหาคม 26, 2014, 11:15:19 pm
แปลกจังทำไมรถผมอัดสุดๆได้แค่ 180 แช่ก็แล้ว ปิดแอร์ก็แล้ว รถผมมันตกสเปคหรือปล่าวเนี่ย หรือมันหนักล้อ  265/55/R20 ใส่แค่กล่องคันเร่ง
มีใครได้เท่าผมบ้าง เห็นหลายคนคันในเวปได้ตั้ง 190 ^-^ ^-^
ถ้ามันหนักล้อจริงจะเปลี่ยนละ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ไม่ได้ลอง crying crying

(ปล วิ่งไป50000กล่า อุด EGR แล้ว) อยากทราบสาเหตุจริงๆนะครับ

สมัยใส่ล้อ 17 ยางเดิม 245/65/17 ผมเหยียบได้ 190 ครับ
ปัจจุบันใส่ล้อ 20 ยาง 265/50/20 ผมเหยียบได้ 175 ครับ

แต่ป๋า ๆ หลายคนคงไม่ทราบว่าที่ขับกันได้ 190 (กับล้อขอบ 17 นิ้ว)แต่ความเร็วจริงไม่ถึงครับ เพราะไมล์มันอ่อน เข็มเลยขึ้นไว ซึ่งทำให้เหมือนวิ่งได้ระยะทางได้ไกล รถดูแรง และถึงกำหนดเข้าเช็คระยะศูนย์ไวครับ

ผมขับไปชลบุรี โดยเทียบกับป้ายบอกระยะทุก ๆ 100 เมตร ด้วยล้อ 20 โดยเซทหน้าปัทม์เป็น 0 ตามป้าย ผลที่ได้คือระยะทางที่วิ่งไปตรงพอดีครับ และความเร็วผมเทียบกับ GPS ได้ค่าความเร็วที่ต่างกับไมล์รถไม่เกิน 5 กิโลเมตรครับ



หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ สิงหาคม 28, 2014, 04:15:11 pm
เคยเทียบความเร็วไมล์ติดรถกับ GPS ถ้าวิ่ง 110 ตัวเลขที่ GPS แสดงความเร็วที่ 105-106 ครับ  Ok..
ล้อเดิม 245/65/17 น่าจะไมล์อ่อนกว่าล้อใหม่อยู่หน่อยๆ ที่ผมใส่อยู่ปัจจุบันเป็นขนาด 265/60/18
เท่าที่เคยวิ่งเร็วสุดก็ประมาณ 185 นี้ล่ะครับ รอบอยู่ประมาณ 3600 รตน ประมาณนั้น
อันนี้รูปล้อเดิมติดรถ กะล้อใหม่ที่ใส่กลับเข้าไป ความสูง ต่างกันอยู่ประมาณ 2 - 3 ซม

(http://image.ohozaa.com/i/6a8/8LNDAf.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xO6Oba20qwyJzOi7)

 


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaZi ที่ กันยายน 02, 2014, 10:22:07 pm
 suadyod suadyod เพิ่งกลับมาดู กระจ่างครับ รถผมไม่ตกสเปค อิอิ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer1 ที่ กันยายน 05, 2014, 02:43:19 pm
เอาspec.ครับ(Jimmy review)
เครื่องยนต์ที่วางใน H-1 นั้น
เป็นแบบดีเซล บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,497 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 91 x 96 มิลลิเมตร
ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ Common Rail
ตรงเข้าห้องเผาไหม้ในแบบ Direct Injection
พร้อมระบบอัดอากาศ เป็นแบบ Turbo

กำลังสูงสุด 174 แรงม้า (PS) ทื่ 3,800 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร หรือ 39.94 กก-ม.
ที่ รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 - 2,500 รอบ/นาที
***ความเร็วสูงสุด บนมาตรวัด***

190 กิโลเมตร/ชั่วโมง ณ รอบเครื่องยนต์ 3,500 รอบ/นาที ที่เกียร์ 4


แรงม้า แรงบิดนั้น ใกล้เคียงกับ รถกระบะ Nissan NAVARA เลยนะนั่น!!  ไม่ธรรมดาแหะ



โอว  H หยัง นี่แรงแท้เด้อ


หัวข้อ: Re: เจอกะ H1 เมื่อคืนก่อน ว่าจะขึ้นได้ ถึงกะหืดจับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ กันยายน 06, 2014, 07:25:09 pm
รถฮุนได excell เครื่อง 1500 cc ที่มาขายในไทยปี 2537 ตัวเครื่องคือ 4g15 ที่วางใน ecar ส่วนช่วงล่าง เหมือน มิตซู แชมป์