หัวข้อ: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 09:46:33 am พอดีพึ่งได้มีโอกาสครอบครองน้องปาครับ ซื้อต่อมาครับ เจ้าของเดิมดูเเลค่อนข้างดี เข้าศูนย์ตามระยะตลอดครับ วิ่งได้ 12x,xxx ครับ
พอดีผมมีข้อสงสัยน่ะครับ สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ พอสตาร์ทเครื่องตอนเช้าๆบิดกุญแจทันทีมันเหมือนจะไม่ติด ประมาณ อึดๆๆๆๆ ถึงจะติดน่ะครับ พอลองอีกวัน บิดกุญแจไป 1 เเกร็ก ให้ไฟหัวเผาดับก่อน เเล้วบิดสตาร์ทปรากฎว่าติดง่ายขึ้นครับ เลยอยากสอบถามว่าอาการนี้เป็นปกติของน้องปาไหมครับ (เเต่ก่อนผมใช้ ford ranger ปี 2009 ก็บิดทีเดียวไม่ต้องรอให้ไฟหัวเผาดับมันเหมือนติดง่ายกว่านี้น่ะครับ) ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับผม หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กันยายน 25, 2014, 10:07:42 am รถรุ่นไหน ปีไหนครับ เปลี่ยนแบตเตอรี่หรือยังครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ กันยายน 25, 2014, 10:11:46 am อึ้ดๆๆ กว่าจะติดนี่บางทีไฟแบตไม่พอ ลองดูเรื่องแบตก่อนเลยครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 10:12:44 am รถรุ่นไหน ปีไหนครับ เปลี่ยนแบตเตอรี่หรือยังครับ 2.5 ปี 2009 ครับ ก่อนสตาร์ทลองเปิดไฟหน้า บีบเเตร ดังดีนะครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 10:14:12 am ผมจะเอารถเข้าศูนย์ อาทิตย์หน้า เค้าสามารถวัดเเรงดันเเบตให้เราได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ กันยายน 25, 2014, 11:35:36 am ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก
หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 11:50:45 am ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ กันยายน 25, 2014, 04:21:13 pm ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ อยู่ข้างกรองโซล่า ครับตัวเงินๆสายไฟใหญ่ๆสองเส้น เคยอ่านเจอจากเว็บ ไททั่น ครับลองดู Ok.. หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 06:00:55 pm ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ อยู่ข้างกรองโซล่า ครับตัวเงินๆสายไฟใหญ่ๆสองเส้น เคยอ่านเจอจากเว็บ ไททั่น ครับลองดู Ok.. ขอบคุณนะครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ ตุลาคม 01, 2014, 09:07:49 am เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ตุลาคม 01, 2014, 11:17:42 am เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ 50 แอมป์ เล็กจัง ของเดิมติดรถเท่าไหร่หว่าไม่เคยสังเกต หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ ตุลาคม 01, 2014, 11:29:34 am เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ 50A. ทำไมใส่ไซส์เล็กจังเลย แต่ดีแล้วครับที่แก้ไขได้ suadyod หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ ตุลาคม 01, 2014, 11:48:29 am 50A โอย..ไม่น่าจะใช่แบตตระกูลปิคอัพหรือ PPV คงถูกเปลี่ยนไปก่อนหน้านี้แล้วละครับ..
หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ ตุลาคม 01, 2014, 11:52:33 am รถเก๋งเดิม 45 A แต่ผมเปลี่ยน เป็น 60 A เต็มถาดพอดี
แต่ปาฯ ไม่ได้สังเกตุ น่าจะ 80 A
|