หัวข้อ: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: narito ที่ ตุลาคม 06, 2014, 08:25:12 pm ผมอ่านกระทู้ในนี้และที่อื่น มีแต่คนบอกว่าเครื่องรุ่นนี้เหมาะติดแก๊สมากทนดี แต่ทำไมถึงเหมาะผมไม่รู้ มีใครพอจะอธิบายได้บ้างครับสงสัยจัง
หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ตุลาคม 06, 2014, 09:12:54 pm ผมรู้อยู่ข้อนึงครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับ kiki) คือ 2.4 ไม่ต้องตั้งวาล์ว เพราะมันเป็นไฮดรอลิค ก็เลยตัดเรื่องวาล์วยันไป ส่วนเรื่องอื่นไม่รู้อ่ะครับ eie
หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ ตุลาคม 06, 2014, 09:54:03 pm ติดแล้วประหยัดค่าเชื้อเพลงมากครับ
เติมน้ำมันกิโลละ 5 บาท เติมแก๊สเหลือกิโลละไม่ถึง 2 บาท ส่วนต่าง 3 บาทปีหนึ่งขับ15000 กิโลก็คุ้มค่าติดแก้สละ ติดแก้สประหยัดเชื้อเพลิงแต่ไม่ประหยัดเงินเพราะหาแต่ที่เที่ยว ต่อเดือนค่าเชื้อเพลิงแก้สกะน้ำมันเท่าเดิมแต่ใด่ระทางไมล์มากกว่า ผมหนึ่งปีวิ่งเกือบ40000โลsave ค่าส่วนต่างค่าเชื้อเพลิงเห็นๆ หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ตุลาคม 07, 2014, 07:46:47 am 1. เป็นวาล์วอัตโนมัติ
2. ระบบเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้าหรือเซ็นเซอร์มากมายเมื่อเกิดปัญหาไล่จุดง่าย 3. เกียร์ธรรมดาไม่มีสมองกล บางรุ่นติดแก๊สแล้วเกียออโต้ทำงานผิดปกติ 4. ราคา parjero 2.4 น่าคบหา สมราคา นึกได้เท่านี้คับ เหอๆ หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: manajyu ที่ ตุลาคม 07, 2014, 08:00:00 am 1. เป็นวาล์วอัตโนมัติ 2. ระบบเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้าหรือเซ็นเซอร์มากมายเมื่อเกิดปัญหาไล่จุดง่าย 3. เกียร์ธรรมดาไม่มีสมองกล บางรุ่นติดแก๊สแล้วเกียออโต้ทำงานผิดปกติ 4. ราคา parjero 2.4 น่าคบหา สมราคา นึกได้เท่านี้คับ เหอๆ +1 kiki kiki หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ ตุลาคม 07, 2014, 08:16:56 am ขออนุญาติ
แต่ผมอยากรู้ 2.4 โฉมใหม่นี่มีไหมครับ 8) หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ ตุลาคม 07, 2014, 08:52:27 am ปํญหาหลักคือ น้ำมัน มันแพง เค้าจึงนิยมติดแก๊ส แม้กะทั้ง eco car เครื่อง 1200 เค้ายังติดเลยครับ นับพะสา อะไรกับเครื่อง 2.4 ถ้าไม่ติดนี้ กระเป๋า กันเลยทีเดียว Ok..
หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ตุลาคม 07, 2014, 11:24:53 am ขออนุญาติ แต่ผมอยากรู้ 2.4 โฉมใหม่นี่มีไหมครับ 8) โฉมใหม่ที่ป๋าพูดถึงคือ ปี 2014 หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ตุลาคม 07, 2014, 11:37:32 am ขออนุญาติ แต่ผมอยากรู้ 2.4 โฉมใหม่นี่มีไหมครับ 8) โฉมใหม่ที่ป๋าพูดถึงคือ ปี 2014 หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็มีครับ ก็ minor change เหมือนกับตัวดีเซลแหล่ะครับ เปลี่ยนภายนอกเหมือนๆ กัน ไม่มีราวหลังคาเหมือนเดิม ภายในก็เหมือนเดิม ส่วนล้อก็ 16 เหมือนเดิมแต่เปลี่ยนลาย แบบนี้ครับ หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: patiwat ที่ ตุลาคม 07, 2014, 08:23:19 pm พลอยได้ความรู้ไปด้วย ขอบคุณครับ suadyod
หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: narito ที่ ตุลาคม 07, 2014, 09:07:38 pm ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แต่ช่วยอธิบายเรื่องวาล์วอัตโนมัติได้ไหมครับ น่าสนใจดี หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ตุลาคม 07, 2014, 09:20:01 pm ขอบคุณทุกความเห็นครับ แต่ช่วยอธิบายเรื่องวาล์วอัตโนมัติได้ไหมครับ น่าสนใจดี ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ครับ จำมาอีกที eie ป๋าลองอ่านจากในนี้ดูก่อนครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5264.0 ส่วนถ้าป๋าท่านอื่นมีความรู้ ก็แนะหน่อยครับ ผมก็อยากรู้เพิ่มเติมเหมือนกัน kiki หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ตุลาคม 07, 2014, 09:31:35 pm แต่การที่มันเป็นวาล์วแบบไฮดรอลิก ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่สึกหร่อนะครับ เพราะว่าของทุกอย่างที่เราใช้งานมันต้องมีการสึกหร่ออยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่ต้องไปยุ่งกับวาล์วมันเท่านั้นเอง จะยุ่งกับมันอีกทีก็ตอนที่มันเกินขีดจำกัดของมันแล้ว (ผมก็ตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่หน่ะครับ รถผมเองเพิ่งจะ 8 หมื่นกว่าโลเอง) ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นก็คงต้องซ่อมหรีอเปลี่ยนหน่ะครับ (ถ้าผมเข้าใจผิดป๋าท่านอื่นแย้งได้นะครับ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่ 55555)
หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: tom84 ที่ ตุลาคม 07, 2014, 09:55:25 pm เครื่อง บล๊อคเดียวกับไทรทัน ซึ่ง ผ่าน การใช้งานการติดแก๊ส ทั้ง ngv และ lpg การบำรุงรักษาไม่ต่างไทรทันเท่าไหร่ ระบบไม่ซับซ้อน อยากแรงก็ติด tap หรือ โหดๆ ยัดโบยังไหว
หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ ตุลาคม 08, 2014, 09:35:34 am 1. เป็นวาล์วอัตโนมัติ 2. ระบบเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้าหรือเซ็นเซอร์มากมายเมื่อเกิดปัญหาไล่จุดง่าย 3. เกียร์ธรรมดาไม่มีสมองกล บางรุ่นติดแก๊สแล้วเกียออโต้ทำงานผิดปกติ 4. ราคา parjero 2.4 น่าคบหา สมราคา นึกได้เท่านี้คับ เหอๆ +1 kiki kiki ตามนี้ด้วยคนครับ (ครบ ถูก ดี ) หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 08, 2014, 08:49:18 pm 2.4 ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks
และ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท 2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย 15 นาทีก็จบแล้ว V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป 2 ชม. ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม. แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ ตุลาคม 09, 2014, 08:42:57 am 2.4 ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks และ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท 2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย 15 นาทีก็จบแล้ว V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป 2 ชม. ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม. แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ Ok.. หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ ตุลาคม 09, 2014, 08:59:13 am 2.4 ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks suadyodและ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท 2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย 15 นาทีก็จบแล้ว V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป 2 ชม. ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม. แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ตุลาคม 09, 2014, 12:31:38 pm ผม 2.4 กำลังเล็งๆจะเปลี่ยนเองเหมือนกัน ไม่ทราบว่าต้องใช้ประแจปอนขันด้วยมั้ย หรือเอาให้แน่นพอ
หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ ตุลาคม 09, 2014, 02:27:10 pm สุดยอดเลยครับป๋า Punpun suadyod suadyod
หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: narito ที่ ตุลาคม 10, 2014, 07:47:33 pm ขอบคุณทุกคนที่ให้ความรู้ครับ
แต่อยากรู้อีกนิดครับ วาล์ว auto เนี่ย ขั้นตอนการทำงานมันต่างกับวาล์วที่ไม่ auto ยังไงครับ มันมีอะไรเป็นตัวกำหนดการทำงานครับ ขอโทษที่ถามมากครับ eie หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: opor119 ที่ ตุลาคม 11, 2014, 03:25:15 pm อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ smile.. หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ ตุลาคม 13, 2014, 10:02:46 am อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ smile.. อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ... ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0 (ออกแนวกาฝากกระทู้ ขออนุญาตนะครับ อิอิ) หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ตุลาคม 13, 2014, 10:52:02 am อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ smile.. อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ... ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0 ผมอ่านกระทู้ของป๋าตั้งแต่ป๋าโพสต์แล้วครับ อาการแบบเดียวกัน แต่เสียงของผมมันดังเอี๊ยดหน่ะครับ เสียงไม่ได้ดังวี๊ดเหมือนป๋า ผมก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร รอท่านอื่นๆ มาแนะนำ หรือไม่ก็รอเข้าศูนย์ตอนเช็ค 90,000 โลเลยครับ อีก 2,000 กว่าๆ เอง น่าจะเข้าประมาณเดือนหน้า จะให้ศุนย์เช็คดูครับ หัวข้อ: Re: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ ตุลาคม 14, 2014, 09:59:19 am อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ smile.. อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ... ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0 ผมอ่านกระทู้ของป๋าตั้งแต่ป๋าโพสต์แล้วครับ อาการแบบเดียวกัน แต่เสียงของผมมันดังเอี๊ยดหน่ะครับ เสียงไม่ได้ดังวี๊ดเหมือนป๋า ผมก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร รอท่านอื่นๆ มาแนะนำ หรือไม่ก็รอเข้าศูนย์ตอนเช็ค 90,000 โลเลยครับ อีก 2,000 กว่าๆ เอง น่าจะเข้าประมาณเดือนหน้า จะให้ศุนย์เช็คดูครับ ผมว่าน่าจะอาการเดียวกันแหละครับ ออกแนวฝืดตรงไหนไม่รู้ แต่เสียงที่ออกมาจะประมาณมีไรฝืดนี่แหละ ว่าจะลองหาจุดที่เป็นแล้วฉีดน้ำยาดู แต่ไม่มีใครมาชี้เป้าเลย :( :(
|