หัวข้อ: คุ้มมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Chok@Rayong ที่ ตุลาคม 16, 2014, 03:35:12 pm คือว่าได้มีโอกาสนั่งปาเจโร่ ที่ใส่สปริงโหลด Tein ราคาหมื่นกว่าบาท กับรถที่เอาสปริงเดิมไปตัด ตัวรถลงมา2"เท่ากัน ผมว่ามันฟิลลิ่งไกล้เคียงกันมาก เลยมีความคิดจะเอาไปตัดมั่งแต่เสียดายของ เลยขอซาวด์เสียงดูครับ เป็นพี่ๆ คิดยังไง eie eie eie
หัวข้อ: Re: คุ้มมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ ตุลาคม 16, 2014, 03:51:16 pm เป็นผม ผมจะใช้สปริงโหลดเลย ไม่อยากตัดเพราะว่า
อยากเตี้ย ตัดสปริง/สปริงโหลด การตัดสปริงทำได้ง่าย และได้ความเตี้ย ตามต้องการ แต่ไม่ได้ส่งผลดีต่อการทรงตัวของรถและผิดหลักการ ถ้าตัดสปริงด้วยไฟ ความร้อนจะทำให้ความยืดหยุ่นบริเวณใกล้เคียงเสียไป การตัดด้วยหินเจียร์หรือไฟเบอร์ ไม่มีปัญหาความร้อน แต่มีหลายปัญหาตามมา การตัดสปริง เมื่อไรที่สปริงสั้นลงก็จะแข็งขึ้น ยุบยาก แต่ดีดตัวแรง เพราะสปริงทำงานยุบและยืดตัวด้วยการบิดตัวของเส้นสปริง แม้จะดูว่าเป็นการยุบตัวตามแนวตรง แต่ตลอดการยุบและยืดตัว จะเกิดขึ้นจากการบิดตัวของเส้นสปริงคล้ายการบิดน้ำออกจากผ้า สปริงสูงและมีจำนวนรอบมากก็แสดงว่าเริ่มทำจากเหล็กเส้นยาว หากจับปลายเหล็ก 2 ข้างแล้วบิดเหล็กที่ยาว 10 เมตร ย่อมบิดเป็นเกลียวได้ง่ายกว่าเหล็กยาว 1 เมตร สปริงที่ถูกตัดให้เตี้ย ก็คือสปริงที่สั้นและเหลือเนื้อสปริงสั้นลง เมื่อบิดตัวยากขึ้นก็ทำให้สปริงมีความแข็งมากขึ้นยุบตัวยากนั่นเอง สปริงที่ถูกตัดจะยุบตัวยาก แต่เมื่อไรที่ยุบในช่วงดีดตัวก็จะดีดแรง มีอาการกระด้างมากขึ้น ถ้าใช้โช้กอัพเดิมที่มีความหนืดซึ่งเหมาะสมกับสปริงที่นิ่ม โช้กอัพก็จะรั้งในช่วงที่สปริงดีดตัวไม่ไหว สปริงยังดีดแรงและเร็ว ส่วนโช้กอัพก็จะพังเร็ว ความเห็นส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: คุ้มมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ ตุลาคม 17, 2014, 09:09:23 am การโหลดด้วยการตัดสปริง เลิกฮิตไปเกือบ 10 ปีแล้วครับ ในสมัยนั้นของแต่งมันหายาก ทำอะไรได้ก็ทำไปก่อน ไม่ค่อยคิดถึงความปลอดภัยกัน แต่สมัยนี้ สปริงแต่งมีมากมาย จับใส่ได้เลย ถูกแพงเลือกได้ คุณภาพต่างกับสปริงตัดแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: คุ้มมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Chok@Rayong ที่ ตุลาคม 20, 2014, 03:56:33 pm ขอบคุณครับ Ok.. Ok.. Ok..
|