หัวข้อ: ปัญหา 2.5 GT 2010 สตาร์ทยาว เริ่มหัวข้อโดย: Kit081 ที่ ตุลาคม 31, 2014, 11:26:40 am ระยะ 65,000KM ตอนนี้มีปํญหาสตาร์ทนานกว่าเมื่อก่อนมากในขณะเครื่องเย็น บางวันครั้งแรกไม่ติด บางทีติดแลัวดับ
เครื่องร้อนสตาร์ทปกติวิ่งเร็ว 120 ไม่มีปัญหา กรองน้ำมันก็ยังไม่ถึง20,000KM แบตยังดี ไม่เคยล้างหัวฉีด ควรทำอย่างไรดีครับ กลัวว่าสักวันอาจไม่ติดเลย หัวข้อ: Re: ปัญหา 2.5 GT 2010 สตาร์ทยาว เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ตุลาคม 31, 2014, 12:23:05 pm ลองเช็ครีเลย เผาหัว ตรงกรองดีเซลก่อนครับว่าไฟไหลผ่านดีป่าว แล้วค่อยเช็คหัวเผาว่ามีขาดมีบอดหรือเปล่า Ok..
หัวข้อ: Re: ปัญหา 2.5 GT 2010 สตาร์ทยาว เริ่มหัวข้อโดย: Kit081 ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 11:38:35 am สังเกตุไฟแสดงรูปขอลวดบนหน้าปัทก็ติดและดับลงปกติครับ
หัวเผาเช็คร้านแบตเตอรี่ไดนาโมได้ไหม? หัวข้อ: Re: ปัญหา 2.5 GT 2010 สตาร์ทยาว เริ่มหัวข้อโดย: Ton Korat ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 02:58:14 pm สังเกตุไฟแสดงรูปขอลวดบนหน้าปัทก็ติดและดับลงปกติครับ หัวเผาเช็คร้านแบตเตอรี่ไดนาโมได้ไหม? เช็คได้ทุกร้านครับถ้าโชคดีก็ได้ช่างตรงไปตรงมา แต่เคสนี้ น่าจะหัวเผาแน่ครับ อาจไม่เสียก็ได้ แค่สายหลวม รีเลย์เสีย ไฟไม่เข้า เช็คจากง่ายๆไปก่อนครับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 2.5 GT 2010 สตาร์ทยาว เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 03:16:26 pm สังเกตุไฟแสดงรูปขอลวดบนหน้าปัทก็ติดและดับลงปกติครับ หัวเผาเช็คร้านแบตเตอรี่ไดนาโมได้ไหม? เช็คได้ทุกร้านครับถ้าโชคดีก็ได้ช่างตรงไปตรงมา แต่เคสนี้ น่าจะหัวเผาแน่ครับ อาจไม่เสียก็ได้ แค่สายหลวม รีเลย์เสีย ไฟไม่เข้า เช็คจากง่ายๆไปก่อนครับ ใช่ครับรถดีเซลถ้าเครื่องเดินดีปกติแต่เครื่องเย็นติดยากมักจะเป็นหัวเผาทุกราย kiki หัวข้อ: Re: ปัญหา 2.5 GT 2010 สตาร์ทยาว เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ พฤศจิกายน 05, 2014, 10:35:50 am ก่อนสตาร์ท บิดกุญแจค้างไว้ที่ ON ประมาณ 5 วินาที แล้วบิดสตาร์ทลองดุครับ รอให้กล่อง ECU ประมวลผล อากาส น้ำมัน อุณหภูมิน้ำ ส่วนมากบิดสตาร์ททันที ไม่ถูกต้องครับ
ส่วนอีกสาเหตุหนึ่ง ขั้วแบต สกปรก
|