หัวข้อ: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: mawang ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 12:01:54 pm เนื่องจากแฟนขับแล้วไม่ทราบว่าเข้าโหมด LPG หรือไม่ ในบางครั้งก็ทำให้ใช้ระบบน้ำมันยาวเลย(ในกรณีรถติด )ทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุและผิดวัตถุประสงค์ของการติด LPG ถ้าเราเปลี่ยนจากการตัด LPG จากรอบเครื่องมาเป็นโดยใช้ความร้อนแทน ไม่ทราบว่าได้ไหมครับและมีข้อเสียอะไรบ้าง
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 02:19:13 pm ผมไม่รู้จะตอบตรงคำถามไมนะครับ
แต่โดยปรกติทั่วๆ ไปของ LPG แล้วจะทำการตรวจสอบ 2 อย่าง บวกกับหน่วงเวลาอีก 1 อย่างดังนี้ 1. รออุณหภูมิ ซึ่งขึ้นอยู่กับ จนท. จูน 40องศา 50องศา 60องศา ว่ากันไป 2. เมื่อได้อุณหภูมิ แก้สตามข้อ 1 แล้ว ก็จะมีการตั้งหน่วงเวลาอีกขั้น เอาไว้สำหรับตอนสตาร์ทในขณะเครื่องร้อนอยู่แล้ว เพราะขณะสตาร์ท รอบเครื่องอาจสูงกว่ารอบเครื่องที่ตั้ง เช่นหน่วงไว้่ 10 วิ 3. รอบเครื่อง ปรกติที่เห็นๆ น่าจะตั้งกันอยู่ที่ 2,500 รอบขาลง จาก 3 ข้อด้านบน ถ้าสมมติบ้านเราอยู่ในซอยรถติดๆ ซัก 5 กิโล และไม่มีโอกาสทำรอบถึง 2,500 ก็ดมน้ำมันไปครับ จาก 3 ข้อด้านบนเช่นกัน ผมเลยตั้งรอบที่ 1,200 รอบ...โดยมีเห็นพี่ๆ บางท่างตั้งรอบที่ 500 ก็มี หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: mawang ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 03:03:20 pm แล้วถ้าเกิดว่าเราไม่เอารอบเครื่องมา interlock เลยละใช้ความร้อนกับการหน่วงเวลาเลยจะดีไหม จะได้เป็นการป้องกันข้อ 3 ได้ไหมครับ ข้อเสียประการใดบ้าง
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 03:12:30 pm แล้วถ้าเกิดว่าเราไม่เอารอบเครื่องมา interlock เลยละใช้ความร้อนกับการหน่วงเวลาเลยจะดีไหม จะได้เป็นการป้องกันข้อ 3 ได้ไหมครับ ข้อเสียประการใดบ้าง ขอบคุณครับ ผมไม่รู้ว่าความสามารถของโปรแกรมจูนจะลบ เงื่อนไขข้อ 3 ออกไปได้ไมนะครับ ส่วนมากก็แค่ตั้งรอบให้ต่ำๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องรอรอบ คือครบ 2 เงื่อนไขบนก็จบ ตัดแก้สเลย เรื่องข้อเสีย ผมไม่เห็นว่าจะมีขอเสียออะไรนะครับ ยังไงเชื้อเพลิงก็กลายเป็นแก้สอยู่ดี จะมีอยู่บางก็นิยมตั้งรอบสูง ก็เพื่อเวลาสวิตซ์เป็นแก้ส มันจะได้ไม่ดับ ซึ่งถ้าจูนกันดีๆ ตัดเป็นแก้สที่รอบต่ำ มันก็ไม่ดับหรอกครับ ทั้งหมดนี้ ความเข้าใจส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 07:36:04 pm ชุดแก๊ส ยี่ห้ออะไรครับ แต่ส่วนใหญ่ในตลาด ปรับได้หมดครับ ว่าจะให้เข้าแก๊สด้วยเงื่อนไขทั้งหมด หรือ บางเงื่อนไขก็ได้ครับ เงื่อนไขการเข้าแก๊ส มี 3 เงื่อนไข ได้แก่ รอบเครื่องยนต์ เวลา และ อุณหภูมิ ครับ
หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 07:58:35 pm ขออนุญาติถามคับ แล้วถ้าตั้งให้ตัดเข้าแก๊สเร็วมีผลเสียอะไรบ้างคับ
หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 09:12:37 pm ขออนุญาติถามคับ แล้วถ้าตั้งให้ตัดเข้าแก๊สเร็วมีผลเสียอะไรบ้างคับ เข้าแก๊สเร็วไป มีผลทำให้ ถ้าหม้อต้มยังไม่ร้อนพอ ระบบแก๊สก็ยังไม่พร้อมจะทำงานครับ เหมือนเราตื่นนอนมาก็วิ่งเลยยังไม่ได้วอร์มร่างกาย ก็อาจจะทำให้เส้นพลิก กล้ามเนื้อฉีกขาดได้ และอีกเหตุผลหนึ่งคือ การใช้น้ำมันจะน้อยมาก ทำให้น้ำมันในถังไม่ถูกใช้ไปก่อนที่น้ำมันในถังจะเสื่อมสภาพ มีผลทำให้เครื่องรวน หัวฉีดน้ำมันสกปรกอุดตันครับ หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: mawang ที่ พฤศจิกายน 12, 2014, 10:26:47 am ชุดแก็สเป็นของ จขท เป็น Scan Power Plus ของ Scan Inter ครับ อยากทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อนครับ กะว่าเข้าศูนย์ครั้งต่อไปจะปรึกษาช่างดู ( ศึกษาไว้ก่อนครับ กลัวโดนช่างหลก อิอิ ) ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ พฤศจิกายน 12, 2014, 10:35:31 am ของผมก็ใช้อุณภูมิกำหนดต่อเข้าแก็ส kiki
หัวข้อ: Re: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: ROEN-AFC ที่ พฤศจิกายน 12, 2014, 06:21:43 pm ผมปา 2.4 ติดตั้งตัวตัดปั้มติก ให้ช่างตั้งอุณหภูมิหม้อต้มที 60 องศาต่อจากนั้น ตั้ง เวลาที่ตัวตัดปั้มติดอีก 10 วินาทีก็จะตัดเข้าระบบแก็สครับ ซึ่งจะไม่ต้องรอรอบครับ
อุณหภูมิได้+ด้วยเวลา = แก็สทำงาน
|