Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Small Room => ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: utid ที่ ธันวาคม 04, 2014, 10:42:56 am



Languages

หัวข้อ: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 04, 2014, 10:42:56 am
จากที่เป็นข่าว รถตกจากที่สูง ลองนึกดูนะครับ ปัญหาเกิดจาก เครื่องยนต์เร่งเอง (ไม่ใช่คันเร่งค้าง ดังที่ชอบพูดกัน) คันเร่งไฟฟ้า จะอาศัยสัญญาณไฟฟ้าไปเปิด ลิ้นปีกผีเสื้อเพื่อเร่งเครื่อง ลองนีกดูนะครับเวลาลงจากที่ลาดชัน ไม่มีใครเหยียบคันเร่งมีแต่เหยียบเบรค เหตุเกิดที่ตรงนี้เนื่องจากเวลาเหยียบเบรคสัญญาณไฟฟ้า ส่วนหนึ่งจะส่งไปที่ ECU ตรงนี้แหละน่ากลัวเนื่องจาก ECU ประมวณผลว่ามาจากคันเร่ง จีงส่งสัญญาณไฟฟ้า ไปที่ปีกผีเสื้อทำให้เครื่องเร่งเองโดยที่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รถเพื่อนผมเป็นยี่ห้อเดียวกันแต่ขับสี่แบบออโต ขับกลับบ้านบังเอยผมนั่งไปด้วย ช่วงไฟแดงจึงเหยียบเบรค 1 ครั้ง แล้วปลดไป N แล้วเหยียบอีกครั้งที่สอง ได้เรื่องรอบเร่งขึ้นไป 3000 รอบ ลองนึกดูถ้าเกียร์อยู่ที่ D รับลองดูไม่จืด เพื่อนหันมาพูดกับผมว่า สงสัยมานานแล้วว่าทำไมเองใช้แต่ มิตซู จากจากนั้นเพื่อนเลยเปลี่ยนเป็น ปาเจโร เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแต่เพื่อนไม่กล้าพูดกลัวโดนฟ้อง เลยขายทิ้ง


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 04, 2014, 03:22:12 pm
เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อปี 50 ผมผ่าน บริเวณที่เกิดเหตุพอดี แล้วเรื่องก้เงียบ
http://www.npc-se.co.th/news_safety/npc_news_details.asp?news_id=1613


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 04, 2014, 03:38:59 pm
ECU ปาเจโร่ ถ้าเหยียบเบรคไว้ คันเร่งกับเครื่องยนต์จะเป็นใบ้ทันที จึงทำอะไรๆแบบพี่โตเวลาลุยป่าไม่ได้  Ok..


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ ธันวาคม 04, 2014, 04:01:19 pm
อืมมมม มีเหตุผล มีเหตุผล


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 04, 2014, 10:43:45 pm
อันนี้ลองเองครับปกติที่ทำงานขับฟอร์ ลุยน้ำเสร็จก็จะเอาเท้าซ้ายกดเบรคแช่เบาๆทำให้เบรคแห้ง
พอลองกับปาบ้างแตะปุ๊บ ไฟเบรกติดประมาณวินาทีนึง รอบจะตกมาที่เดินเบา คันเร่งกดยังไงก็ไม่ตอบสนอง จนกว่าจะปล่อยแป้นเบรกครับ
ลองดูได้รถผม 2012 GT  kiki


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 06, 2014, 02:15:25 pm
คลิปนี้เป็นเชพ cruze คนขับเป็น ผจก เชพ   ดูไว้กรณีศึกษา ว่าเคริ่องเร่ง เองมาจากการเหยียบเบรค โดยที่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง เหตุการณืเหมือนที่ บางกะปิ
https://www.youtube.com/watch?v=Kbaml0RfR3k


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 06, 2014, 03:30:22 pm
นี่แหละครับ ทำไมพี่โตยอมจ่ายเงิน
http://hot.muslimthaipost.com/content.php?page=sub&category=99&id=19233


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 06, 2014, 05:07:43 pm
Thailand Only จริงๆ ทำให้นึกถึงเหตุคลิป ปี 2550 รถตกน้ำ แต่พี่ไทยเงียบ ลองมาดูที่บราซิล
http://auto.sanook.com/1397/ฮอนด้างานเข้า..อีกแล้ว-รีคอล-fit-city-ที่บราซิล/


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 06, 2014, 06:50:27 pm
อ่านดูสามบันทัดสุดท้ายตาม link ที่เป็นตัวสีเหลือง แล้วจะรู้ว่าทำไม ปาเจโร เมื่อเหยียบ จึงเร่งรอบไม่ขี้น
http://auto.sanook.com/1901/ไขปริศนา-คันเร่งค้าง-toyota-..เรื่องจริงที่ไม่ชัดเจนแต่อาจเป็นไป/


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ ธันวาคม 07, 2014, 10:19:10 am
กระทู้นี้ดีครับ


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supat19 ที่ ธันวาคม 07, 2014, 10:35:47 am
ถ้าเอาไว้ลุยปาก็ตาม คห.3 ครับ ในการลุย Offroad เพราะต้องใช้เทคนิคทั้งเบรคและคันเร่งพร้อมๆกันบ่อยมาก โดยเฉพาะเวลาตกร่อง ข้ามหิน ลงหิน  suadyod


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 08, 2014, 09:15:08 pm
ลองดูคลิปนาทีที่ 9.07 เป็นต้นไปจะเห็นว่า engineer ที่เป็นผู้หญิงรับผัดชอบเรื่องสร้างปีกเครื่องบิน  airbus ยังใช้ปาเจโร แสดงว่าเขารู้ว่า ปาเราปลอดภัย เมื่อเหยียบเบรคแล้วจะติดระบบเร่ง เครื่องจะเดินเบาอย่างเดียว

ttps://www.youtube.com/watch?v=PF6ZuBDlNjY
ตาม คห.3 นะครับ ถ้าใช้เบรคมือ  เร่งเครืองได้ครับ ไม่ตัด




หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ ธันวาคม 08, 2014, 10:20:56 pm
ข้อมูลดีๆทั้งนั้นเลยครับ suadyod


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 09, 2014, 11:17:25 am
จ๊ะ คันหู ใช้ปาเจโร  sport น่าจะเป็น V6


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 10, 2014, 03:21:44 pm
ลองดูคลิปนี้ดีๆ นะครับ จะเห็นว่าวีโก้หลุดโค้งมา เจอกับนิสสัน นาวาร่า ถนนเส้นนี้อยู่แถวสนามกอล์ฟ ศรีราชา  ความคิดผมนะครับคิดว่าคนขับคงแตะเบรค แต่เบรคไม่ทำหน้าที่หยุดรถ แต่ไปทำหน้าที่อย่างอืน ก็เลยหยุดรถหรือชลอความเร็วรถไม่ได้

https://www.youtube.com/watch?v=tkncgDJ5GPM


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 10, 2014, 03:30:34 pm
เชพโรเล็ต หลุดโค้ง เจอ ปาเจโร ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ดีนะครับ เรียบมาก เพราะผมใช้บ่อย กลับบ้านโคราช เอะ อะโทษ แต่คนขับ ไม่เคยโทษรถเลยว่าผิดพลาด
https://www.youtube.com/watch?v=FZbShxzwWmI


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 10, 2014, 03:53:51 pm
เอามาให้ดู เพื่อกรณีศึกษา ว่าเหยียบผิดหรือไม่
https://www.youtube.com/watch?v=hbtbD7b5XYE


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 10, 2014, 04:52:05 pm
เชพโรเล็ต หลุดโค้ง เจอ ปาเจโร ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ดีนะครับ เรียบมาก เพราะผมใช้บ่อย กลับบ้านโคราช เอะ อะโทษ แต่คนขับ ไม่เคยโทษรถเลยว่าผิดพลาด
https://www.youtube.com/watch?v=FZbShxzwWmI

อันนี้ ผมนะว่า VDCทำงานผิดพลาด  kiki


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 10, 2014, 04:56:01 pm
อันนี้ที่ต่างประเทศ ลองดูให้ดี ยี่ห้อเดียวกับที่หลุดโค้งมา เจอกับ ปาเจโร เพราะสิ่งที่ผมพูดคือความเป็นไปได้ เนื่องจากผมจบมาทางช่าง
https://www.youtube.com/watch?v=ovRu_a3-p8E


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 10, 2014, 05:09:49 pm
อันนี้เป็นพี่โต คนขับพูดก่อนที่เขาจะประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต น่าสงสารครับ
https://www.youtube.com/watch?v=NGe3EOJ-CMY


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ ธันวาคม 10, 2014, 05:33:12 pm
จัดอีก 1 คลิป พี่โต ดูแล้วอึ้ง
https://www.youtube.com/watch?v=N8-38iWJYbA


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: d 92 ที่ ธันวาคม 14, 2014, 03:16:10 pm
จริงเหรอเหยียบเบรกแล้วคันเร่งกับเครื่องยนต์เป็นไบ้
 My 12 4×4 ของผมลองแล้วกดเบรคแล้วเหยียบคันเร่งรอบก็มาปกติพยามจะวิ่งด้วย(หรือรถผมผิดปกติ) eie


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 14, 2014, 07:11:48 pm
จริงเหรอเหยียบเบรกแล้วคันเร่งกับเครื่องยนต์เป็นไบ้
 My 12 4×4 ของผมลองแล้วกดเบรคแล้วเหยียบคันเร่งรอบก็มาปกติพยามจะวิ่งด้วย(หรือรถผมผิดปกติ) eie

เหยียบให้ไฟเบรคติดนะครับ แล้วคันเร่งปั๊มไม่ไปเลยครับ  kiki


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: d 92 ที่ มกราคม 03, 2015, 02:15:47 pm
จอดแล้วเข้า D เหยียบเบรค แล้วกดคันเร่ง น้องปาจะไปอย่างเดียว (ข้างหนึ่งเบรค ข้างหนึ่งคันเร่ง) kiki


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ มกราคม 03, 2015, 03:11:33 pm
จอดแล้วเข้า D เหยียบเบรค แล้วกดคันเร่ง น้องปาจะไปอย่างเดียว (ข้างหนึ่งเบรค ข้างหนึ่งคันเร่ง) kiki

ต้องรถเคลื่อนที่แล้วนะครับ จอดกับที่มันไม่ตัดรอบครับ.  Ok..
แต่ก็ดีครับความรู้ใหม่ถ้าไม่เคลื่อนที่ไม่ตัดรอบ แต่ผมว่าน่าจะมีการล็อครอบเกียร์ว่างบ้างล่ะ
แต่เห็นบ่นๆ กันว่ารถเป็นล้าน ไม่มีระบบล็อกประตูอัตโนมัติ แต่ มี ETACS ecu ผมว่าโอเคนะ พี่โตจะสองล้านยังไม่มีเลย kiki

 kiki งั้นเดี๋ยวผมทำคลิบทดลองให้ชมครับ ทนๆดูหน่อยนะครับ จะได้เห็นภาพ kiki


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ มกราคม 05, 2015, 02:47:17 pm
ลองนึกภาพช่วงขับรถขึ้นเขา ที่ลาดชันแล้วรถจอดนิ่งเนื่องจากรถติด เมื่อเคลื่อนที่ได้เท้าซ้ายเหยียบเบรคเท้าขวากดคันเร่ง อันนี้เร่งได้ครับ เพราะว่ากลัวรถไหลถอยหลัง ต้องเหยียบเบรคไว้แล้วเร่งเครื่อง
แต่เมื่อลงเขาหรือที่ลาดชัน เมื่อเราเหยียบเบรคแล้วเร่งเครื่อง  อันนี้แหละจะตัดรอบเร่งออก เนื่องจากรถก็ไหลลงไปข้างหน้าได้ด้วยแรงโน้มถ่วง   รถที่ตกจากอาคารจอดรถก็เนื่องจากเมื่อลงจากที่ลาดชันแล้วเหยีบเบรคแต่ยังเร่งได้ ทำให้บังคับรถไม่ได้จึงตกลงมาไงละครับ


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supradit ที่ มกราคม 05, 2015, 07:48:56 pm
เยี่ยมเลยครับ เพิ่งรู้.... suadyod


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IPAN 2 ที่ มกราคม 05, 2015, 08:46:32 pm
อันนี้ยังไม่เคยลองครับป๋าแต่รถผมก็ไม่ไหลนะ ii


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ มกราคม 06, 2015, 07:05:17 am
เท่าที่เมื่อวานทดสอบดู  ระบบนี้มีเงื่อนไข อยู่ว่า เมื่อรถหยุดนิ่งอยู่แล้วเหยียบเบรคกดคันเร่งรถจะพยายามเคลื่อนที่ = ปกติ
แต่ระบบตัดคันเร่งจะทำงานที่ 10-16กม./ชั่วโมง กล่าวคือ เมื่อวานผมเข้าเกียร์ M +/- ที่เกียร์ 1
ความเร็วไม่ถึงรถเร่งได้ปกติ แต่เมื่อเกิน. ความเร็วที่กล่าวไว้แล้วเหยียบเบรค ระบบจะตัดรอบเดินเบาทันที
แต่ยังไม่ได้ทดสอบต่อว่าเมื่อรถหยุดแล้วยังไม่ปล่อยเบรค คันเร่งจะยังใช้ได้หรือไม่ แต่ก็รู้คร่าวๆว่า
 มิตซูออกแบบให้ลุยทางเละๆ ไต่ทางลาดชันด้วย. Walk speed เทคนิค สองคันเร่งได้ ที่ความเร็วไม่เกินนั่น suadyod


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ มกราคม 06, 2015, 12:55:55 pm
Dr.Gilbert ผู้เฃี่ยวฃาญคันเร่งไฟฟ้าทดสอบ คันเร่ง และกล่องพี่โต ไม่น่าเชื่อว่า มิตซูไม่เป็นแบบนั้น
https://www.youtube.com/watch?v=XWr2EuyZ_h4


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KengMitsu ที่ มกราคม 23, 2015, 11:16:07 am
ขับมิตซูสบายใจกว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: ECU mitsu ปลอดภัยที่สุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ มกราคม 23, 2015, 11:54:18 am
ลองนึกดูครับ ว่าทำไม เกาหลี มาเลย์ ไต้หวัน จีงซื้อสิทธิบัตร มิตซู ไปสร้างรถ ความลับอยู่ตรง ECU นี่แหละครับ คนที่จบมาทางช่างจะรู้