หัวข้อ: Smart guage แจ้ง Error code P0421 เริ่มหัวข้อโดย: adrmrs ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2015, 02:14:28 pm หาข้อมูลในเนทมาเกี่ยวกับตัว Oxygen censer มีปัญหา ใช้แก๊สก็เป็น ๆ หาย ๆ ใช้น้ำมันอย่างเดียวก็เป็น ๆ หาย ๆ เหมือนกัน รถผมติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดง (จากศูนย์) ไม่แน่ใจว่าปัญหาเกิดจากแก๊สหรือตัว Oxygen censer เสียรถใช้มาปีกว่า ๆ วิ่งประมาณ 55,000 โล จะไปเคลมตัว Oxygen censer เลยหรือไปให้ร้านแก๊สตรวจสอบก่อน
หัวข้อ: Re: Smart guage แจ้ง Error code P0421 เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2015, 11:53:25 am เป็น Code ของ o2 หลังแคท......ลอง reset code clear การเผาไหม้แล้ววิ่งแต่ น้ำมันดูครับ
code นี้อาจจะต้องอาศัย diagnostic ของ 0 เพื่อวิเคราะห์ กราฟ ที่ sensor จับได้ครับ ไม่งั้นก็ต้องพึ่ง OBD II แบบพวก bluetooth smartguage แบบ logging ค่าได้มา plot กราฟดูครับ หัวข้อ: Re: Smart guage แจ้ง Error code P0421 เริ่มหัวข้อโดย: N_paNYawAt ที่ กันยายน 30, 2015, 08:07:55 am ป๋าครับ ตอนนี้อาการหายยังครับ แก้ไขยังไงแล้วมั่งครับ
เพราะของผมตอนนี้ก็เป็นอาการเดียวกันเลย ขึ้น code 0421 เข้าศูนย์ไม่เช็คอย่างอื่นเลย จะให้เปลี่ยนท่อแคทเทไรติกอย่างเดียว หัวข้อ: Re: Smart guage แจ้ง Error code P0421 เริ่มหัวข้อโดย: Dragonball ที่ มีนาคม 11, 2016, 05:12:52 pm Code นี้มันเป็นที่ EGR ไม่ใช่เหรอครับ ของผมก้อขึ้น ลองสังเกตุที่ สมาร์ทเกจ ว่าเวลาวิ่ง ตัวเลขEGR ขึ้นลงหรือไม่ อาการเดียวกับผมเลย
หัวข้อ: Re: Smart guage แจ้ง Error code P0421 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 11, 2016, 07:16:20 pm รถป๋า Dragon เป็นดีเซลไหมครับ อ่านดูแล้วผมเพิ่งจะเห็นมีป๋าที่มี code P0421 ที่เกี่ยวกับ Cat/Ox.sensor หากมี 2 ตัว บน/ล่าง ผมเดาว่าน่าจะหันไปเรื่องการรั่วของท่อไอเสียช่วงออกมาจากเครื่องไล่ลงมาดูก่อนครับ เรื่อง Cat ละลาย/กับ Ox. Downstream หรือที่เรียกว่าตัวล่างที่ทำหน้าที่ตรวจความสมบูรณืของ ไส้แคท คงแยกออกไปก่อนครับ ไม่ทราบจริงครับว่า 2.5 ดีเซล มี Cat + ox กี่ตัวครับ โอกาศที่ cat ในรถป๋าดีเซล ตันละลาย ไม่เหมือนกับ ตัวเบนซินติดแก็สครับ
กระทู้ต้นต้นทีมี code P0421 นั้น เบนซินติดแก็ส น่าจะอันดับ 1 เลย แคทเริ่มละลายตันแล้ว ในที่นี้ Bank-1 อันดับ 2 ox ตัวล่างฝั่ง Bank-1 (สูบ 1-3-5) ฝั่งคนขับ เสื่อมมีโอกาศน้อยกว่าอันดับ1 ครับ ืnote.. แคทส่วนใหญ่ที่ละลายนั้น เรามักจะพิสูจน์ดูโดยส่องกล้องจากจุดเริ่มไอเสียที่ไหลมากระทบหน้าด่านแคท ด่านแรก แต่มักจะพบว่า แทนที่จะเกิดหน้าด่าน ก็มักจะกลายเป็นมาตุงละลายท่อนหลังแคทแทน เพราะเศษกากเชื้อเพลิงมันมาตุงอยู่ช่วงท้าย แล้วการไต่ระดับของความร้อนที่เพิ่มขึ้นก็จะร้อนสุดอยู่ที่ท่อนหลังของแคทแทน ซึ่งอาจจะทำให้เข้าใจผิดกันไปว่าทำไมหน้าไม่ละลายไปละลายหลัง มันเป็นของมันแบบนั้นนั่นเอง
|