Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: jatudech ที่ มีนาคม 23, 2015, 08:15:41 pm



Languages

หัวข้อ: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ มีนาคม 23, 2015, 08:15:41 pm
ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ร้านมาช่างถอดกรองน้ำมันเครื่องยากมาก เพราะมันอยู่ลึกแล้วมีช่องนิดเดียว เปลี่ยนหลายที่แล้วช่างบ่นกันทุกร้าน พอมีวิธีที่ถอดออกแบบง่ายๆไหมครับ ยิ่งร้านที่ไม่มีห้อยยกนี้ลำบากเลยครับ ขอความรู้ด้วยขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pasuphan ที่ มีนาคม 23, 2015, 08:45:35 pm
เปิดฝากรองอากาศ ช่วยให้ถอดง่ายขึ้นลองดูนะครับ ผมถ่ายเองที่บ้าน ไม่ขึ้นแม่แรง


หัวข้อ: Re: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ มีนาคม 23, 2015, 09:03:18 pm
เปิดฝากรองอากาศ ช่วยให้ถอดง่ายขึ้นลองดูนะครับ ผมถ่ายเองที่บ้าน ไม่ขึ้นแม่แรง
ถอดกรองอากาศหรือแค่เปิดฝาครับ แล้วใช้ประแจแบบโซ่หรือมือหมุนกรองน้ำมันเครื่องได้เลย มีรูปไหมครับ หรือเปลี่ยนครั้งหน้าถ่ายรูปให้ดูหน่อยนะครับผม


หัวข้อ: Re: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: terngkatook ที่ มีนาคม 24, 2015, 09:01:11 pm
หักล้อขวาสุด แกะพุกบังโคลน2ตัว...ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ มีนาคม 24, 2015, 09:15:09 pm
หักล้อขวาสุด แกะพุกบังโคลน2ตัว...ลองดูครับ
ช่างลองทำแล้วครับ แต่ใช้ตัวถอดแแบบโซ่เข้าลำบาก ทำไมทำให้ถอดยากจัง


หัวข้อ: Re: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ มีนาคม 25, 2015, 05:55:32 am
ถอดกั้นแคร้งออก ใช้มือผ่านช่องแถวท่อน้ำล่าง จับหมุนกรองได้เลยครับ (ทำมา8x,xxx km.แล้วครับ)  eie


หัวข้อ: Re: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ มีนาคม 25, 2015, 09:02:04 am
ถอดกั้นแคร้งออก ใช้มือผ่านช่องแถวท่อน้ำล่าง จับหมุนกรองได้เลยครับ (ทำมา8x,xxx km.แล้วครับ)  eie
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ มีนาคม 25, 2015, 11:45:33 pm
หักล้อขวาสุด แกะพุกบังโคลน2ตัว...ลองดูครับ
ง่ายสุดแล้วครับ ซื้อบล็อคถอดติดรถไว้ก็ได้ไม่กี่บาท บล็อคสวมกรอง ใช้ข้อต่ออ่อนต่อ 1 ตัว และข้อต่อยาวต่อออกมาอีก 1 ตัว ด้ามบล็อคขันออกได้สบาย ผมเปลี่ยนเองตลอดใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 15 นาที เสียเวลาแค่รอให้น้ำมันไหลออกจากแคร้งให้หมดหยดสุดท้าย