หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: blackcar ที่ เมษายน 19, 2015, 06:39:06 pm รถผม 2.4 + lpg ไมล์ 62000 โดยประมาณครับ หัวเทียน 2 ชุดแรกที่เปลี่ยนใช้ของ ศูนย์ ครับ ชุดที่ 3 เปลี่ยนอู่ข้างนอก ช่างเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนให้ จากเบอร์5 เป็นแบบเข็มเบอร์6 ปรากฎว่ารถผมออกตัวสะดุด ขึ้นแบบไม่เรียบเหมือนเดิม อาการดังกล่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนหัวเทียนไหมครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ เมษายน 19, 2015, 07:50:49 pm เมื่อวานเพิ่งเปลี่ยนมาครับ ใช้แบบเขี้ยวเหมือนเดิม เบอร์ 6U11
ช่างอู่นอกบอกว่ารถติดแก๊สไม่ถูกกับหัวเทียนแบบเข็ม หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ เมษายน 20, 2015, 06:47:22 am อาการดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนหัวเทียนเข็ม#6 ครับ ป๋าลองสังเกตุ รอบเดินเบาเครื่องเดินเรียบปกติ และเสียงเครื่องปกติป่าวครับ(ถ้าเดินไม่ปกติผมว่าขันหัวเทียนไม่แน่นโดยเฉพาะหัวที่4 ในสุดพื้นที่แคบขันยาก หรือไม่ก็เสียบcoilจุดระเบิดกับหัวเทียนไม่สนิท หรือไม่ก็ลองตรวจเข็มขัดรัดท่ออากาศขันแน่นทุกตัวป่าว ลองเช็คดูนะครับ) รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: blackcar ที่ เมษายน 20, 2015, 08:18:34 am ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มีประโยชน์มากๆครับผม
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ เมษายน 21, 2015, 08:32:58 pm ส่วนตัวแนะนำว่าเปลี่ยนแบบเดิม ดีกว่าครับ หัวเทียนปกติทนมาก ผมแทบไม่ค่อยเปลี่ยนเลยถ้าเครื่องขับปกติไม่สะดุด หัวเทียนเบอร์สูงขึ้นมีผลแนะนอนครับจะมากน้อยดีขึ้นหรือแย่ลงเป็นอีกเรื่อง
ถ้าก่อนเปลี่ยนเครื่องปกติ ผมว่าลองเช็ค ชุดที่เปลี่ยนดูครับว่าผิดพลาดจุดไหน ถ้าออกตัาสะดุดแล้ววิ่งทำความเร็วสะดุดไหมครับ ถ้าเป็นเฉพาะออกตัวก็หัวเทียนครับ แต่ถ้าวิ่งทำความเร็วก็สุะดุดก็เช็คที่คอยหัวเทียนดูครับว่าเสื่อมหรือเสียบไม่เเน่นหรือป่าวหัวเทียนด้วย ปกติเปลี่ยนหัวเทียน จากเบอร์5เป็น6คือเบอร์เย็นขึ้น ช่างมักนิยมเปลี่ยนฝให้รถติดแก๊ส บางคันปกติบางคันสะดุดตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆครับ ต้องรอเครื่องร้อนหรือวอมเครื่องก่อนออกตัว ครับเคยเป็นกับรถเก๋ง ผิดถูกขออภัยครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 22, 2015, 10:52:31 am ขออนุญาติ
รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ เปลี่ยนหัวเทียนเองทำไงบ้างคับ รีวิวให้ดูทีอยากถอดเอง หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ เมษายน 22, 2015, 03:54:28 pm ขออนุญาติ รบกวนรออีกประมาณ 15,000โลครับ แต่ป๋าๆสามารถถอดเองได้เลยครับไม่ยากครับ ทำตอนเครื่องเย็นครับ รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ เปลี่ยนหัวเทียนเองทำไงบ้างคับ รีวิวให้ดูทีอยากถอดเอง มีอุปกรณ์คือ 1. ลูกบล็อค#16mm เอาแบบมีแม่เหล็กไว้สำหรับดูดหัวเทียนขึ้น 2.ชุดประแจบล็อค ที่มีข้อต่อแบบต่างๆสำหรับขันหัวเทียน หัวที่ 4(ในสุด) วิธีถอด 1.ต้องถอดแน่คือท่ออากาศ 2.เอาชุดหัวฉีดแก๊สหลบcoilหัวเทียนตามความเหมาะสม เพราะป๋าต้องดึงcoilหัวเทียนขึ้น(รถแต่ละคันติดตั้งตำแหน่งหัวฉีดไม่เหมือนกัน) 3.เมื่อฝาสูบโล่งแล้ว ถอดปลั๊กcoilหัวเทียน บีบแล้วดึงออก 4.ถึงตอนนี้ก็ถอดหัวเทียนได้แล้วครับ ข้อควรระวัง เวลาใส่หัวเทียนให้ใช้มือหมุนหัวเทียนเข้าด้วยตัวเองนะครับ ห้ามใช้ด้ามประแจต่อหมุนเด็ดขาด ต้องหมุนด้วยมือเข้าง่ายๆไปเรื่อยจนสุดเกลียวตึงมือถึงต่อด้ามประแจขันเอาแรงพอประมาณไม่ต้องแน่นมากนะครับ หรือเปิดgoogleดูวิธีขันหัวเทียนเอานะครับ ลองทำดูนะครับป๋า Ok.. หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 23, 2015, 10:21:30 pm ขอแทรกนิด คุยกับป๋า S หงส์ทองวันนี้ เห็นว่าเขารับติด Turbo 2.4 ให้ด้วยนะใครอยากแรง ครบวงจรที่หงส์ นครปฐม ...
ขอแจมเรื่องดูแลหัวเทียนด้วยตัวเองนิด ลองดูเลยครับเราใช้รถแก็ส หากเราเริ่มหัดดูแล Basic เอง ลองเริ่มที่ Coils + หัวเทียน ดูครับ ศึกษาอ่านเยอะดูเยอะ เด๋วก็ทำได้เองแล้วจะสบายครับ หัวเทียน 2.4 ราคาไม่แพงเลย V6 หัวนึงปาเข้าไป 7-800 บาท แต่ แสนโล ส่วน 2.4 เปลี่ยนได้ตามใจเราครับ ส่วนเรื่อง Coils นั้น หากถอดเองได้ใส่เองได้ วันหลังมีปัยหา Coils เสื่อมก็สามารถ Swap ของรถเพื่อนมาทดสอบดูได้ง่ายครับ หรือจะแบบ ชักปลั๊กทดสอบเรื่องการทำงานของแต่ละสูบ ก็จะช่วยได้หากยามนั้นมาถึง ส่วน v6 ถอดใจไปเลยครับ มันล้วงไม่ได้เกิน 2 หัว ก็หมดแรงรื้อครับ 2.4 น่าจะ Service ง่ายครับในส่วนนั้น สำหรับท่านที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องหัวเทียน ก็ซื้อเบอร์เดิมเป๊ะ เป๊ะ shure ไปก่อนก็ได้ครับ อายุหัวเทียน 2.4 ปรกติที่ใช้ อายุไม่มากแบบ V6 ครับ ต่ออีกนิดแอบได้ยินป๋า S ว่า โบ 2.4 ครบ set การันตีโดยหงส์ทอง น่าจะ 5 Grand จบเลยครับ โทรกันเองนะครับ ไม่ได้แอบโคสนา แต่เห็นว่าเป็นทางเลือก 2.4 ยังอยากแรงกว่าเดิมแบบชัดเจนกว่าการ modify รูปแบบอื่น แอบกระซิบนะ ไปละ.... หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: Sinplug ที่ กรกฎาคม 09, 2015, 03:44:07 pm อยากเห็นปา 2.4 เซตโบจังเลยครับ มีป๋าท่านใดไปเซตมาบ้างครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4 เริ่มหัวข้อโดย: Amonthepsing ที่ พฤศจิกายน 21, 2015, 02:56:41 pm รอชมด้วยคนครับ
|