Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: montreebodyfitness ที่ เมษายน 20, 2015, 01:56:59 pm



Languages

หัวข้อ: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: montreebodyfitness ที่ เมษายน 20, 2015, 01:56:59 pm
ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถังมาแล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนะนำผู้รู้ด้วยครับ


หัวข้อ: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: montreebodyfitness ที่ เมษายน 20, 2015, 02:15:49 pm


ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ



หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 20, 2015, 03:10:02 pm
เคยวัดมั๊ยครับว่า ห้อยตกลงมาเท่าไหร่จากเดิมๆ ซึ่งก็อาจใช้วิธีเปลี่ยนโช้คช่วย หรืออาจเปลี่ยนสปริงช่วย ควรต้องเปลี่ยนให้บาลานซ์ทั้งหน้าและหลังครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ เมษายน 20, 2015, 04:10:46 pm
ติด NGV มา 3 ถัง  ตกใจหมด 
เติมเต็มวิ่งได้สักกี่กิโลครับ แล้วมีปัญหากับการต่อทะเบียนไหมนะ

เรื่องท้ายห้อย น่าจะต้องเปลี่ยนสปริง (และโช๊ค) เพราะสปริงเดิมหนุน spacer ผมว่าวิ่งก็น่าจะย้วยนะป๋า...รอผู้รู้มาแนะนำเพิ่มเติมนะ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ เมษายน 20, 2015, 05:20:31 pm
เปลี่ยนสปริงตามน้ำหนักบรรทุกเลยคับ ของไอออนแมนหรืออีมูกะได้ 3ถังรวมเชื้อเพลิงได้เท่าไหร่ก้อเลือกเบอปิงตามนั้น แล้วเลือกโช้คตาม kiki


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ เมษายน 21, 2015, 08:21:16 pm
ลำบากแย่เลย 3 ถังหนักมาก ต้องเปลี่ยนโช็คใหม่ไหนจะคนนั่งเต็มรถอีก
ระวังเรื่องยางด้วยนะครับ ว่ายางมันโหลดได้กี่กิโล เดี๋ยวยางแตก สรุปผมว่าต้องหาโช็คที่
หนึบกว่าเดิมมาใส่แทน แล้วเสริมสเปเซอร์หลัง คงเป็นทางออกที่ราคาถูกสุดครับ
โปรเฟนเดอร์ปรับ4 ผมใส่อยู่ปรับเบอร์3 นั่งเต็มคน7คนมีของนิดหน่อยlpg โดนัทเต็มถัง
พอได้ครับ ไม่กล้าปรับเบอร์4กลัวแกนยัน แต่ ngv 3 ถังผมว่าน่าจะเหนื่อย แต่ถ้างบถึง
เล่นของแพงกับสปริงเบอร์แข็งขึ้นน่าจะดีครับ แต่ถ้างบน้อยลองดูโปรเฟนเดอร์แกน20มิลกับหนุนสปริงหลัง
น่าจะราคา หมื่นต้นๆ ผิดถูกขออภัยครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: montreebodyfitness ที่ เมษายน 22, 2015, 02:52:44 pm
ท่านมหา เจ้าของรถปาเจโร่ สปอรต์ 2.4 ติดก๊าซ ngv 3 ถัง
ท่านที่ถามมา ตอบ
... เติมเต็ม 3 ถัง ราคา 405 บาท วิ่งได้ 450 กิโล
... วิ่งไม่มีบรรทุก นั่งแค่สามคนสามีภรรยาลูกหนึ่งคน  มีเสื้อผ้าห้อยในรถและของเด็กแรกเกิด
....ท้ายตกห้อยต่างจากหน้า 4 เซ็นติเมตร
...ช่างรู้จักต่างแนะนำใช้สปริงสำหรับบรรทุก มีร้านหนึ่งที่ปทุมธานี ใช้ของเกาหลี คู่หลัง ราคาพร้อ,ติดตั้ง 7500 บาท

ไม่ทราบว่าท่านผู้รู้ แนะนำที่ไหนติดตั้ง มีสิ้นค้าราคาทีดีกว่านี้ ช่วยแนะนำด้วยครับ ชอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ เมษายน 22, 2015, 02:59:39 pm
สปริงแล้วโช๊คคู่หลังก่อนครับ สบาย

แนะนำอีมูตามป๋าโดมแนะนครับ 910 หรือ  938   หนักมาก938


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: montreebodyfitness ที่ เมษายน 22, 2015, 03:23:34 pm
แนะนำอีมูตามป๋าโดมแนะนครับ 910 หรือ  938   หนักมาก938
ท่านมหาไม่เข้าใจตัวเลขแนะนำหน่อย หาซื้อทีไหน ซือแล้วให้ช่างติดตั้งได้มั้ยครับ หรือมีที่จำหน่ายพร้อมติดตั้ง ราคาครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ เมษายน 22, 2015, 04:00:05 pm
รบกวนหน่อยครับป๋า  smile.. ไม่ได้มาช่วยตอบ  eie  เพราะไม่มีความรู้ครับ แต่อยากเห็นรูปจังครับว่า NGV 3 ถังเนี่ย ขนาดถังแค่ไหน ติดตรงไหนของรถ แล้วเติมเต็มทั้งใช้เวลาในการเติมที่ปั๊มกี่นาทีครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ เมษายน 22, 2015, 04:29:41 pm
เปลี่ยนโช๊คที่มีความหนืดมากขึ้นราคา 5000-9000 แล้วแต่ยี่ห้อ รองสปริงหลังเพิ่ม 1-1.5นิ้ว 1500-3000
จะทำให้ได้ความสูงท้ายรถกลับมาเหมือนเดิม การขับขี่ก็เกาะถนนกว่าโช็คเดิมติดรถคือใกล้เคียงกับของเดิมมากสุด แต่จะได้การรับน้ำหนักกับการเกาะถนนดีกว่าโช็คเดิมติดรถ ในราคาที่ไม่แพง
ส่วนถ้ามีงบเยอะก็มีหลายรุ่น ครับ ราคา30000-50000 ดีมากอาจมากเกินไปสำหรับการใช้งานสำหรับบางคนที่ขับรถช้า โช๊คราคาสูงมักให้การขับขี่ที่ดีสำหรับการเกาะถนนการทำความเร็วสูงการเข้าโค้งหรือการแซงแบบมุดซ้ายขวา สรุปคือ ดีทุกแบบครับ แต่จะแข็งจนคนขับรถที่นิ่มๆแบบโช๊คเดิมอาจไม่ชอบ เป็นข้อมูลตัดสินใจผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: montreebodyfitness ที่ เมษายน 22, 2015, 04:54:16 pm
ท่านมหา ตอบเพื่อนๆที่ถาม ...ดังนี้
...การจัดทะเบียนก๊าซ ไม่ยากไม่แพง ซื้อรถป้ายแดงก็บอกโชรูมว่าติดก๊าซ เขาให้เอกสารประกอบการ และไปที่บริษัทติดก๊าซก็บอกเขาว่าจะไปจดทะเบียนก๊าซกับขนส่งเอง เขาจัดการเอกสารติดตั้งให้ เราก็ไปที่ขนส่งภายในเวลาที่ขนส่งกำหนด
...ปกติ ท่านมหา ใช้รถก๊าซngv เกียร์ธรรดา มาตลอดหลายคันแล้ว ประหยัดและปลอดภัยไม่มีปัญหาเลย  มาซื้อปาเจโร่สปอร์ต เกียร์ธรรดา เบนซิน 2.4 มาติดตั้ง ngv แถวรังสิต  3 ถัง ติดใต้ท้องรถ 2 ถัง ความจุก๊าซถังๆละ 40 กก.และ 50 กก. และหลังเบาะแถวที่ 3 อีก1ถังๆ 100 กก. รวมความจุ 190 กก. ติดมาวันแรกวิ่งจากรังสิต ไปชัยภูมิมา สบายๆ      ไม่มีปัญหา
....เรื่องท้ายห้อยตกมา 4 ชม. จริงๆไม่วิตกกังวลเพราะไม่ได้บรรทุกหนัก นั่งแค่สามคนสามีภรรรยาลูก เสื้อผ้าไม่กีชิ้้น ชอบไปเทียว เลยต้องการแค่ให้ช่วยบรรทุกถังหรือความจุก๊าซ
... หลายช่างแนะให้ใส่สปริงช่วยเพิ่มความหนักและช่วยสุงขี้นไม่หลดต่ำท้ายห้อย กำลังคิดว่าใช้สปริงหรือโช๊ค ดีครับแนะนำด้วยครับท่าน         


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ เมษายน 22, 2015, 08:44:02 pm
ท่านมหา ตอบเพื่อนๆที่ถาม ...ดังนี้
...การจัดทะเบียนก๊าซ ไม่ยากไม่แพง ซื้อรถป้ายแดงก็บอกโชรูมว่าติดก๊าซ เขาให้เอกสารประกอบการ และไปที่บริษัทติดก๊าซก็บอกเขาว่าจะไปจดทะเบียนก๊าซกับขนส่งเอง เขาจัดการเอกสารติดตั้งให้ เราก็ไปที่ขนส่งภายในเวลาที่ขนส่งกำหนด
...ปกติ ท่านมหา ใช้รถก๊าซngv เกียร์ธรรดา มาตลอดหลายคันแล้ว ประหยัดและปลอดภัยไม่มีปัญหาเลย  มาซื้อปาเจโร่สปอร์ต เกียร์ธรรดา เบนซิน 2.4 มาติดตั้ง ngv แถวรังสิต  3 ถัง ติดใต้ท้องรถ 2 ถัง ความจุก๊าซถังๆละ 40 กก.และ 50 กก. และหลังเบาะแถวที่ 3 อีก1ถังๆ 100 กก. รวมความจุ 190 กก. ติดมาวันแรกวิ่งจากรังสิต ไปชัยภูมิมา สบายๆ      ไม่มีปัญหา
....เรื่องท้ายห้อยตกมา 4 ชม. จริงๆไม่วิตกกังวลเพราะไม่ได้บรรทุกหนัก นั่งแค่สามคนสามีภรรรยาลูก เสื้อผ้าไม่กีชิ้้น ชอบไปเทียว เลยต้องการแค่ให้ช่วยบรรทุกถังหรือความจุก๊าซ
... หลายช่างแนะให้ใส่สปริงช่วยเพิ่มความหนักและช่วยสุงขี้นไม่หลดต่ำท้ายห้อย กำลังคิดว่าใช้สปริงหรือโช๊ค ดีครับแนะนำด้วยครับท่าน         
เท่าที่อ่านป๋าคงแค่ไม่สบายใจที่รถติดแก๊สแล้วท้ายห้อย แต่ไม่มีปัญหาในการขับขี่ของป๋า งั้นผมว่าเปลี่ยนสปริงหลังที่สูงขึ้นแล้วรับน้ำหนักได้มากขึ้นตามที่ด้านบนแนะนำครับ รอโช็คแตกหรือรั่วค่อยหาเปลี่ยนโช๊คที่หนืดขึ้นกว่าเดิมมาใส่แทน เผื่อการขับขี่ที่ดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ เมษายน 23, 2015, 09:06:37 am
ตัวคอยสปริงจะมีหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุก ส่วนโช้คไว้ทำให้สปริงหยุดเต้นหรือทำให้ช่วงล่าง นุ่มหนึบ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 23, 2015, 09:20:18 am
นน.รถที่เปลี่ยนแปลง ทำให้จุดศูนย์ถ่วงเปลี่ยนที่ด้วย .. การขับขี่ก็จะเปลี่ยนไปจากมาตรฐาน คหสต..น่าจะเปลี่ยนทั้งโช้ค และสปริง ทั้ง 4 ต้น ต่างเบอร์กัน อันนี้คงต้องปรึกษาทางร้านครับ ว่าจะใช้เบอร์ไหนดี อยู่ที่โซนไหนละครับ สมช จะได้แนะนำร้านได้ หากอยู่ใกล้ลำลูกกาก็สอบถามมาได้ครับ..


หัวข้อ: ปาเจโร่ สปอร์ต 2.4 ติดก๊าซ NGV 3 ถัง แล้วท้ายห้อยตก ขอคำแนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: w1800 ที่ พฤษภาคม 12, 2015, 01:05:05 pm
นน.รถที่เปลี่ยนแปลง ทำให้จุดศูนย์ถ่วงเปลี่ยนที่ด้วย .. การขับขี่ก็จะเปลี่ยนไปจากมาตรฐาน คหสต..น่าจะเปลี่ยนทั้งโช้ค และสปริง ทั้ง 4 ต้น ต่างเบอร์กัน อันนี้คงต้องปรึกษาทางร้านครับ ว่าจะใช้เบอร์ไหนดี อยู่ที่โซนไหนละครับ สมช จะได้แนะนำร้านได้ หากอยู่ใกล้ลำลูกกาก็สอบถามมาได้ครับ..

รบกวนแนะนำร้านหน่อยครับ ผมอยู่ต้องข้ามเซียร์รังสิต ปา 2.4 ติดแก๊ส + ที่ลากเรือของ Giant4x4 รู้สึกท้ายมันห้อย เบื้องต้นอยากจะเปลี่ยนสปริงอย่างเดียว พอหรือเปล่า (อยากประหยัด เรื่องโช๊คไว้ทีหลัง)