หัวข้อ: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ มิถุนายน 17, 2015, 06:43:34 pm พอดีจะขึ้นไปไหว้พระธาตุบนดอยแม่สลอง ก็ขับขึ้นไปเรื่อยๆ พอเจอทางที่ชันหน่อย เกียร์มันก็ล็อคที่เกียร์ 2(ใช้แพดเดิ้ล) (และอย่างที่หลายท่านเคยประสบมา)พอลากไปเรื่อยๆ (แถวไร่ชา 101 )ความร้อนก็มาเยือนจนฮีตมากแตะขีดแดง และน้ำหม้อน้ำนี่เดือดจนมีเสียงเดือดออกมาจนได้ยินเลยครับ แล้วมันก็มีน้ำไหลล้นหม้อน้ำออกมาด้วยครับ(ตกใจมากครับ ความร้อนน่าจะต้มไข่สุกได้เลยครับ) ก็เลยคิดว่ารถเรามันผิดปกติ หรือมันเป็นอย่างนี้เองครับ (แต่ถ้าทางไม่ชันมาก ก็ไม่เป็นไรนะ ) รบกวนสอบถามป๋าๆๆ ที่เคยมีประสบการณ์ว่ามันปกติใช่ไหมครับ (แล้วBrand อื่นนี่เป็นไหมครับ) ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ มิถุนายน 17, 2015, 07:47:46 pm ผมเคยใช้ 2.4 ขับขึ้นไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น้ำหนัก3คน ขึ้นได้ถึงจุดที่เป็นชุมชนใหญ่ได้ปกติครับ
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ มิถุนายน 17, 2015, 08:12:28 pm ผมเคยใช้ 2.4 ขับขึ้นไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น้ำหนัก3คน ขึ้นได้ถึงจุดที่เป็นชุมชนใหญ่ได้ปกติครับ ก็ยังคิดอยู่ว่าเส้นทาง ไม่โหดเท่าไหร่ แต่ทำไมของผมมันไม่ไหว ขนาน4x4 นะครับ ของท่านเกียร์ manual ใช่ไหมครับ แล้วความร้อนเป็นยังไงบ้างครับ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ มิถุนายน 17, 2015, 08:38:26 pm ไม่ปกติหรอกครับร้อนแตะขีดแดง. ลองสำรวจว่าถ่ายน้ำหล่อเย็นตามระยะหรือไม่
น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพหรือไม่ และควรใช้เกียร์ให้เหมาะสมก่อนเริ่มไต่ เพราะถ้าไม่เข้ารถเราจะใช้เกียร์สูงกว่าที่ควรแล้วสะสมความร้อนในหม้อน้ำ เพราะเครื่องมีโหลดเยอะ แต่ดันใช้เกียร์สูง Ok.. หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ มิถุนายน 17, 2015, 08:59:04 pm ไม่ปกติหรอกครับร้อนแตะขีดแดง. ลองสำรวจว่าถ่ายน้ำหล่อเย็นตามระยะหรือไม่ น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพหรือไม่ และควรใช้เกียร์ให้เหมาะสมก่อนเริ่มไต่ เพราะถ้าไม่เข้ารถเราจะใช้เกียร์สูงกว่าที่ควรแล้วสะสมความร้อนในหม้อน้ำ เพราะเครื่องมีโหลดเยอะ แต่ดันใช้เกียร์สูง Ok.. น้ำมันเครื่อง+หล่อเย็นถ่าย+ไล่อากาศในระบบ ก่อนเดินทางเลยครับ เรื่องเกียร์นี่สิครับ ถ้าลากที่เกียร์3 ความร้อนจะปกติครับ แต่เกียร์ปาเรามันฉลาด ชอบไปค้างที่ 2 (ใช้แพดเดิ้ล ลองสังเกตุมาหลายจังหวะครับ) ทีนี้ครึ่งๆกลางๆเลยต้องเร่งส่ง ปุบความร้อนมาเลยครับ (ที่เกียร์ 2 ไม่รู้มีทางแก้เรื่องเกียร์ทดเองรึเปล่าครับ ) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ มิถุนายน 17, 2015, 09:41:45 pm เนื่องจากในระบบเกียร์มีความร้อนสะสมสูง
เกียร์มันจึงล็อคเพื่อเซฟตัวเองไม่ให้เสียหาย การแก้ไขเห็นป๋าๆในบ้านเราใช้วิธีติดออยล์เกียร์เพิ่มเข้าไป ปัจจุบันอุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถเบิกและติดตั้งได้จากศูนย์ ผิดถูกรอป๋าท่านอื่นเข้ามาให้ข้อมูลครับ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 17, 2015, 11:04:01 pm ผมก็ดีเซล 4×4 นะครับ ก็ขึ้นได้สบายๆไม่มีปัญหานะครับ ดอยแม่สลอง ดอยอ่างขาง ก็ไม่มีปัญหานะครับ ป๋าใช้เกียร D ขับขึ้นไป หรือ ใช้เป็น เกียร์ + - ครับ ใช้เกียร์ไม่เหมาะสม ก็ฮีตได้นะครับ
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: IPAN 2 ที่ มิถุนายน 18, 2015, 05:50:29 am ก่อนใช้ปาเจโร่เคยเอาสตาด้าขึ้นไปกินขาหมูม่านโถตอนนี้ไม่อยากขึ้นแล้วครับ
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ มิถุนายน 18, 2015, 06:23:48 am เนื่องจากในระบบเกียร์มีความร้อนสะสมสูง เกียร์มันจึงล็อคเพื่อเซฟตัวเองไม่ให้เสียหาย การแก้ไขเห็นป๋าๆในบ้านเราใช้วิธีติดออยล์เกียร์เพิ่มเข้าไป ปัจจุบันอุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถเบิกและติดตั้งได้จากศูนย์ ผิดถูกรอป๋าท่านอื่นเข้ามาให้ข้อมูลครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ มิถุนายน 18, 2015, 06:32:29 am ผมก็ดีเซล 4×4 นะครับ ก็ขึ้นได้สบายๆไม่มีปัญหานะครับ ดอยแม่สลอง ดอยอ่างขาง ก็ไม่มีปัญหานะครับ ป๋าใช้เกียร D ขับขึ้นไป หรือ ใช้เป็น เกียร์ + - ครับ ใช้เกียร์ไม่เหมาะสม ก็ฮีตได้นะครับ ใช้ + - ครับ แล้วของป๋าใช้เกียร์อะไรครับ (บางจังหวะก็ลองใช้D เหมือนความร้อนมันจะขึ้น ตอนมันทดเกียร์มาเป็นเกียร์2เองครับ เพราะเราจะเปลี่ยนเกียร์เองไม่ได้ ) สงสัยปาของผมน่าจะมีปัญหา ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มิถุนายน 18, 2015, 09:16:39 am บางคันขับขึ้นเขา ใช้วิธีปลดล็อคฝากระโปรงหน้า ช่วยให้ลมร้อนระบายออกด้านบนได้ วิธีนี้ทำได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ smile..
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ มิถุนายน 18, 2015, 03:16:30 pm บางคันขับขึ้นเขา ใช้วิธีปลดล็อคฝากระโปรงหน้า ช่วยให้ลมร้อนระบายออกด้านบนได้ วิธีนี้ทำได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ smile.. suadyod หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มิถุนายน 18, 2015, 05:03:42 pm ผมก็ดีเซล 4×4 นะครับ ก็ขึ้นได้สบายๆไม่มีปัญหานะครับ ดอยแม่สลอง ดอยอ่างขาง ก็ไม่มีปัญหานะครับ ป๋าใช้เกียร D ขับขึ้นไป หรือ ใช้เป็น เกียร์ + - ครับ ใช้เกียร์ไม่เหมาะสม ก็ฮีตได้นะครับ ใช้ + - ครับ แล้วของป๋าใช้เกียร์อะไรครับ (บางจังหวะก็ลองใช้D เหมือนความร้อนมันจะขึ้น ตอนมันทดเกียร์มาเป็นเกียร์2เองครับ เพราะเราจะเปลี่ยนเกียร์เองไม่ได้ ) สงสัยปาของผมน่าจะมีปัญหา ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAE-tae ที่ มิถุนายน 18, 2015, 08:11:39 pm เกียร์มันค้างครับฝืนขับไปรอบสูงตลอดความร้อนก็ขึ้น มันคือความปกติที่ไม่ปกติของรุ่นนี้ครับ ต้องหา oil cooler ที่ถูกตัดออกไปมาติดครับ
ตอนมันค้างที่ผมทำคือ ขณะขับอยู่ผลักคันเกียร์ไปที่N และก็กลับมาที่ D ครับหายทันที หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: boxblack ที่ มิถุนายน 19, 2015, 08:42:41 am ไม่ปกติแน่นอนครับ ผมวิ่งขึ้นลงเส้นนี้ทุกอาทิตย์ ใช้ +- ทั้งตอนขึ้นและลงเขา ปกติดี ลองเช็คดูพัดลมหม้อน้ำครับ บางทีมันก็อาจจะไม่ทำงาน
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ มิถุนายน 19, 2015, 12:24:32 pm ขอบคุณครับ
เกียร์มันค้างครับฝืนขับไปรอบสูงตลอดความร้อนก็ขึ้น มันคือความปกติที่ไม่ปกติของรุ่นนี้ครับ ต้องหา oil cooler ที่ถูกตัดออกไปมาติดครับ ตอนมันค้างที่ผมทำคือ ขณะขับอยู่ผลักคันเกียร์ไปที่N และก็กลับมาที่ D ครับหายทันที หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ มิถุนายน 19, 2015, 12:25:58 pm ไม่ปกติแน่นอนครับ ผมวิ่งขึ้นลงเส้นนี้ทุกอาทิตย์ ใช้ +- ทั้งตอนขึ้นและลงเขา ปกติดี ลองเช็คดูพัดลมหม้อน้ำครับ บางทีมันก็อาจจะไม่ทำงาน ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ มิถุนายน 25, 2015, 02:19:54 pm แม่สะลองไม่เคยไปครับแต่ภูทับเบิกเมื่อต้นปีนี้เอง รถวิ่งสบายเลยครับ
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: e20uwq ที่ มิถุนายน 26, 2015, 08:00:38 pm ผมใช้ปาV6 ขึ้นเหนือกี่รอบเกียร์ก็ค้างแบบป๋านี่แหละครับ ใช้+/- ช่วยเอา บางจังหวะเกียร์มันล๊อคแล้วไม่เปลี่ยนให้ ถ้ารถหลังไม่มีผมก็ยกคันเร่งเลยครับ ให้รถมันหมดแรงขึ้นเนินไม่ไหว กดคันเร่งเนียนๆอีกครั้ง มันก็จะเปลี่ยนเป็นเกียร์1 ให้คราวนี้ก็คอยเปลี่ยนเกียร์เอง ไม่ล๊อคอีกแน่ เป็นอีกก็ใชัวิธีเดิมครับ
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: sekpaje2013 ที่ มิถุนายน 27, 2015, 10:39:29 am ป๋า....ครับผมใช้ 2.5 GT ขึ้นดอยอ่างขาง ดอยแม่สลอง ภูทับเบิก ภูลมโล ยังไม่เคยมีอาการ ครับ เคยแต่ลงข้างทางหลบให้รถคันอื่นไปก่อนแต่ขึ้นไม่ไหว รถคันที่หลบให้ต้องลงมาช่วยเข็ญทั้งคัน555
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: ModaR ที่ มิถุนายน 27, 2015, 01:17:29 pm ผิดปกติแน่นอนครับอาการนี้ ตรวจเช็คดีๆครับ
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มิถุนายน 27, 2015, 10:16:34 pm ถ้าติดคันเร่งไฟฟ้า ต้องปิดระบบก่อนนะครับ
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: JAAP01 ที่ มิถุนายน 28, 2015, 10:53:43 pm ต้องมีเทคนิคในการเหยียบคันเร่งครับ ผมใช้เหยียบแล้วยกนิดนึงไปเรื่อยๆตามสภาพถนน เลี้ยงรอบให้เกียร์ได้เปลี่ยนไปมา สูง - ต่ำ เป็นช่วงๆครับดูรอบเครื่องอย่าให้สูงเกินสามพันมากนัก เกียร์ไม่ล๊อคแน่นอนครับ เคยขับคันเก่าเกียร์ MT ไทรทันครับเลยใช้วิธีขับแบบเกียร์ MT กับเกียร์ AT ดู ได้ผลครับ smile..
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ มิถุนายน 29, 2015, 12:27:23 am ไปเรอนนิ่งเกียร์ใหม่ครับ..ช่วยให้ดีขึ้นเยอะ แต่ไม่หายขาดนะเรื่องเกียร์ล็อค เพียงแต่ดีขึ้นเยอะครับ...
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: StarBugGer ที่ กรกฎาคม 06, 2015, 09:45:01 am ผมก็ขึ้นมาทุกดอยแล้วครับ..ไม่พบปัญหาใดๆ..แต่ต้องใช้เกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วด้วยครับ..พาเดิ้ลชิบมีประโยชน์มากครับ..ผมใช้แต่ละเกียร์ไม่เกิน 2500 รอบครับ ... เลี้ยงรอบเครื่องให้ดีครับไม่ต้องไปอัดมันมากไป..คันเร่งไฟฟ้าป๋าแสบก็ติดนะครับไม่พบปัญหาใดๆในการขึ้นเขา...เข้าใจน้องปาเรา..เข้าใจเทคนิคในการขับ..น้องปาเราไปได้ทุกที่ครับ...(มาเปงกำลังใจให้ครับ ให้น้องปาหายเร็วๆนะครับ).... Ok..
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bookku ที่ กรกฎาคม 22, 2015, 02:58:29 pm เจ้าของกระทู้คงไม่ได้หมายความว่าขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวนะครับ หลายท่านคงเข้าใจผิด แต่น่าจะหมายถึงจากยอดดอยแม่สลองที่มีบ้านคนเยอะๆ แล้วขับขึ้นดอยชันขึ้นไปอีก ไปที่วัดดอยแม่สลองนะครับ ซึ่งทางขึ้นมันชันผิดปกติไปหน่อยสำหรับคนที่ไม่ชินทางภูเขาแบบนี้ เส้นทางนี้คนไม่ชินหรือไม่มีประสบการณ์ในการขับรถขึ้นที่ชันมากๆ มีปัญหาทั้งนั้นแหละครับไม่ว่าปาเจโร มิวเอ็กซ์ หรือฟอร์จูนเนอร์ คือถ้าขับตามปกติเข้าใช้เกียร์ D ให้เกียร์มันเปลี่ยนให้เอง กว่ามันจะเปลี่ยนเครื่องก็ทำงานหนักมากครับ และพอเปลี่ยนก็มักจะสายไปแล้ว กำลังเอย รอบเอยมาไม่ทัน เครื่องก็ร้อนจัด วิธีขึ้นให้ถูกต้องสำหรับฟอร์จูนเนอร์(ที่เกียร์ออโต้มีเกียร์ 1 - 2) ก็คือเข้าเกียร์ 1 ตั้งแต่ตีนดอยเลยครับ รถจะขึ้นไปสบายๆ เครื่องไม่ทำงานหนัก ส่วนปาเจโรก็โยกมาที่เกียร์ต่ำสุดเลยครับ แล้วไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ ช้าๆ รถก็จะขึ้นง่ายๆ ครับ ย้ำอีกทีถ้าเข้าเกียร์ D รอให้มันเปลี่ยนไปต่ำให้เอง ไม่ทันการครับ บางท่านเข้าเกียร์ 2 ก็ไม่พอเช่นกัน แต่คนขับเก่งๆ ก็เปลี่ยนลงต่ำแต่เนิ่นๆ ก็ไปได้สบายๆ แต่ถ้าเป็นรถรุ่นที่ขับสี่ล้อและมีเกียร์ Low ด้วย เข้าเกียร์โลว์เลยครับ ไปสบายๆ แน่นอนที่สุดสำหรับดอยนี้
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: nipon306 ที่ กรกฎาคม 22, 2015, 05:15:58 pm suadyod
หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: monokuro ที่ พฤศจิกายน 09, 2015, 08:39:11 pm มาupdateครับ (มาช้านิดนึง sad. ) หลังจากได้รับคำตอบ จากป๋าๆที่มีน้ำใจล้นเหลือในบ้านนี้ ก็ไม่รอช้ารีบไปศูนย์ ตรวจเช็คอาการ ก็สรุปมาว่าเป็นที่ พัดลมฟรีปั๊มรั่ว ซิลิโคนออกมาหมดเลยครับ สาเหตุน่าจะมาจากการที่เกิดการชนมา (ศูนย์นี้นี่วิเคราะห์อย่างกับตาเห็น เรื่องมีอยู่ว่า ตอนป้ายแดงๆ ผบ. ได้นำรถไปชนมา พอทำสีเสร็จก็ไม่ได้เอะใจอะไร ใช้มาเรื่อยๆ สังเกตุตอนติดไฟแดง แอร์จะออกอาการความเย็นค่อยๆน้อยลง (เพราะพัดลมฟรีปั๊ม ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ พอเคลมมาอาการหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ ) ช่างศูนย์แนะนำวิธีตรวจสอบเบื้องต้นว่า ลองหมุนพัดลมฟรีปั๊มดู ถ้าปกติมันต้องมีความหนืดๆ อยู่ครับ ถ้าหมุนแล้วไปตามมือเราเลยนี่ ซิลิโคนน่าจะมีปัญหา (ส่วนมากจะรถที่เกินแสนโลครับ) คราวนี้ก็ถึงเวลาล้างตาครับ ก่อนไปก็กังวลว่ามันจะไหวรึ ก็แวะมาหาข้อมูลว่าต้องมีตัวช่วย คือ ออยเกียร์ คูลเลอร์ โทรนัดศูนย์จะไปติดตั้ง ของดันไม่มีซะงั้น กว่าของจะมาก็ไม่ทันแล้ว เป็นไงเป็นกัน ผบ.สั่งลุยยยยยย ตอนจ่อเข้าทางขึ้นก็มองหน้ากันนิดนึง แล้วก็ลุยยยยยยย ให้มันเห็นดำ เห็นแดงกัน ปรากฎว่า นิ่มเลยครับพี่น้อง เคลียร์ สบายๆๆๆ ครับ แวะจิบชาไร่ชา101 แล้วไปต่อเค้กที่ สวีท แม่สลอง (อร่อยจริงๆครับ ) สมใจอยากครับ พอถึงทางขึ้นพระธาตุนี่ สุดๆครับ แต่ก็นิ่มๆ อีกเช่นเคยครับ สรุปแก้ปัญหาถูกจุดครับ ก็อยากฝาก ประสบการณ์(สำหรับมือใหม่อย่างผมนะครับ) เวลาเกิดอุบัติเหตุกรณีไปชนท้ายคันอื่น (หรือผมว่าชนอะไรก็ตามแต่) ก็แจ้งให้ประกันเคลมต่อเนื่องในส่วนที่เรายังไม่สามารถตรวจสอบได้ในตอนนั้นไว้ด้วยเลยครับ (เพราะตอนทำเคลมในที่เกิดเหตุ กรณีของผม มันก็ยังไม่ออกอาการในทันทีครับ )
สุดท้าย ก็ต้องขอขอบคุณ ป๋าๆ ผู้ใจดี สำหรับข้อเสนอแนะ และคำแนะนำต่างๆ นะครับ ขอคารวะ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dreamnice ที่ พฤศจิกายน 10, 2015, 11:07:07 am ผมเพิ่งไปทับเบิกเขาค้อมา ผญ6ด1 สัมภาระท้ายรถคับ อยูบนเขา ก่อนขึ้นผมผลักเขาแมนนวลทันที ลากรอบไม่เกิน3พันคับ ขาขึ้น
มากกว่านั้นผมเสียวอาาจะมีเกียรค้างได้คับ ทั้งสองเขาอยูบนนั้นผมแมนนวล สลับกับออโตปกติคับ ก้ไม่มีค้างคับ เราค่อยๆส่งขึ้นไปอย่าไปเค้น ถ้าเค้นอาจจะมีค้างคับ คิดว่าใครจะแรงแซงปล่อยเค้าไป เราเอาความปลอดภัยคับ รถเดิมๆออย บ่ ใส่คับ หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dreamnice ที่ พฤศจิกายน 10, 2015, 11:12:21 am ต้องมีเทคนิคในการเหยียบคันเร่งครับ ผมใช้เหยียบแล้วยกนิดนึงไปเรื่อยๆตามสภาพถนน เลี้ยงรอบให้เกียร์ได้เปลี่ยนไปมา สูง - ต่ำ เป็นช่วงๆครับดูรอบเครื่องอย่าให้สูงเกินสามพันมากนัก เกียร์ไม่ล๊อคแน่นอนครับ เคยขับคันเก่าเกียร์ MT ไทรทันครับเลยใช้วิธีขับแบบเกียร์ MT กับเกียร์ AT ดู ได้ผลครับ smile.. จริงคับ เดินคันเร่งเนียนๆ ไม่เค้นมาก รอบไม่เกิน3พันรอบ ไม่มีค้างคับป๋า ไม่ว่าจะชันแค่ไหนตอนขึ้น ค่อยๆส่งขึ้นไปคับใครจะแรงแซงปล่อยไปคับเราเน้นปลอดภัย หัวข้อ: Re: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dreamnice ที่ พฤศจิกายน 10, 2015, 11:16:37 am ผมก็ขึ้นมาทุกดอยแล้วครับ..ไม่พบปัญหาใดๆ..แต่ต้องใช้เกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วด้วยครับ..พาเดิ้ลชิบมีประโยชน์มากครับ..ผมใช้แต่ละเกียร์ไม่เกิน 2500 รอบครับ ... เลี้ยงรอบเครื่องให้ดีครับไม่ต้องไปอัดมันมากไป..คันเร่งไฟฟ้าป๋าแสบก็ติดนะครับไม่พบปัญหาใดๆในการขึ้นเขา...เข้าใจน้องปาเรา..เข้าใจเทคนิคในการขับ..น้องปาเราไปได้ทุกที่ครับ...(มาเปงกำลังใจให้ครับ ให้น้องปาหายเร็วๆนะครับ).... Ok.. ขึ้นเขาผมผลักแมนนวล บวกกับ พดช คับ ใช้สลับกัน ระหว่าง แมนนวล กับ พดช แต่พดช สะดวกกว่าคับป๋า เน้นไม่เกิน3พันรอบ ไม่มีค้างคับ
|