หัวข้อ: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ ธันวาคม 17, 2011, 10:36:50 pm ลองกดเล่นๆ ได้ดังนี้
ถ้าดีเซลลิตรละ 33บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11km/l (2.5GLS 2WD 5A/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่าน้ำมัน (4000/11)*33 = 12,000บาท ต่อเดือน = 144,000บาทต่อปี ถ้าน้ำมันเบนซิล E20 ลิตรละ 35 บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่าน้ำมัน (4000/8)*35 = 17,500บาท ต่อเดือน = 210,000บาทต่อปี มาถึงตรงนี้ ราคารถต่างกัน (รุ่นดีเซลแพงกว่า) 1,014,000 - 915,000 = 99,000 บาท แต่รุ่นดีเซลจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 66,000บาท ต่อปี ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป 1.5ปี รุ่นดีเซลก็จะคุ้มกว่าทันที และได้เกียร์ 5A/T มาด้วย (แรงก็เยอะกว่า) ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท (ภายในสิ้นปี 2555) อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่า LPG (4000/7)*17 = 9,714.29บาท ต่อเดือน = 116,571บาทต่อปี ประหยัดกว่ารุ่น ดีเซล 2,285.71 บาทต่อเดือน หรือ 27,428.57บาทต่อปี (หรือ 19% เท่านั้น) ที่ประหยัดได้ยังไม่พอค่าติดระบบ LPG เลย ระหว่างรอรถต้องคิดให้ดีอีกครั้งดีกว่า อย่าให้ทุกท่านแชร์ความคิดกันครับ เป็นข้อคิดให้กับคนที่กำลังตัดสินใจเช่นผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ big smile big smile big smile หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 17, 2011, 11:14:27 pm ลองกดเล่นๆ ได้ดังนี้ ถ้าดีเซลลิตรละ 33บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11km/l (2.5GLS 2WD 5A/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่าน้ำมัน (4000/11)*33 = 12,000บาท ต่อเดือน = 144,000บาทต่อปี ถ้าน้ำมันเบนซิล E20 ลิตรละ 35 บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่าน้ำมัน (4000/8)*35 = 17,500บาท ต่อเดือน = 210,000บาทต่อปี มาถึงตรงนี้ ราคารถต่างกัน (รุ่นดีเซลแพงกว่า) 1,014,000 - 915,000 = 99,000 บาท แต่รุ่นดีเซลจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 66,000บาท ต่อปี ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป 1.5ปี รุ่นดีเซลก็จะคุ้มกว่าทันที และได้เกียร์ 5A/T มาด้วย (แรงก็เยอะกว่า) ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท (ภายในสิ้นปี 2555) อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่า LPG (4000/7)*17 = 9,714.29บาท ต่อเดือน = 116,571บาทต่อปี ประหยัดกว่ารุ่น ดีเซล 2,285.71 บาทต่อเดือน หรือ 27,428.57บาทต่อปี (หรือ 19% เท่านั้น) ที่ประหยัดได้ยังไม่พอค่าติดระบบ LPG เลย ระหว่างรอรถต้องคิดให้ดีอีกครั้งดีกว่า อย่าให้ทุกท่านแชร์ความคิดกันครับ เป็นข้อคิดให้กับคนที่กำลังตัดสินใจเช่นผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ big smile big smile big smile ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ เลยตัดสินใจซื้อ 2.5GT ส่วนเก๋งคันเก่า ติดแก๊ส ก็เก็บไว้ใช้อยู่... ไม่ได้หายไปไหน... :) หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ ธันวาคม 17, 2011, 11:18:12 pm อาจเที่ยวน้อยลง ;) ;)
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ ธันวาคม 17, 2011, 11:21:19 pm ปกติก้อไม่ค่อยได้วิ่งไปไหน แต่หมดกับค่าแต่งมากกว่า ค่าน้ำมัน อิอิ >:D
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ ธันวาคม 18, 2011, 01:01:16 am good good good
เป็นข้อคิดที่ดีครับ like หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ ธันวาคม 18, 2011, 07:51:22 am ผมออก 2.4 มา ไม่ซีเรียสครับ ถ้า LPG ขึ้นก็ไม่ติด ขับ 91 ถ้าไม่ขึ้นก็ติด LPG ขับไปทำงานวันละ 10 กม. เอง เอาไว้ขับเล่นๆอ่ะครับ ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: REGENCY ที่ ธันวาคม 18, 2011, 08:17:33 am ผมก้อเคยใช้รถเก๋ง อันกะตี๊ดเครื่องพันแปด ติดเอลพีจี แรกๆก้อโอเคครับเครื่องเดินเรียบอัตราเร่งก้อดี พอใช้ไปได้ซักพัก ก้อเริ่มเดินไม่เรียบ อัตราเร่งลดลง สรุปก้อเลยปล่อยออกครับ เปลี่ยนมาเป็นน้องปาดีเซลดีกว่า เพราะใช้วีโก้เครื่องสามพันอยู่ใช้มาหกปีวิ่งแปดหมื่นโล พ่วงกล่องแต่งของค่ายอีซียูสองใบ ไม่เคยงอแง good good good
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ ธันวาคม 18, 2011, 09:04:43 am ตอนนี้ราคาแก็สยังไม่หยุดแค่นี้ คงขึ้นไปเรื่อยๆ ปตท.บอกว่าขายขาดทุน
จึงไม่ขยายสถานีถ้าให้ขึ้นราคาให้ก็จะขยายสถานี รัฐบาลนี้ก็จะขึ้นราคาแน่ๆ โดยออกบัตรเติมแก็สให้แท็กซี่แล้ว ประกาศขึ้นแล้วด้วย ไนส่วนตัวรถใช้แก็สจะดีช่วงปีแรกๆต่อไปก็จะรวนตลอด เครื่องร้อนจัด ต้องคอยตรวจสอบท่อทุกๆหกเดือน การสึกเหรอมากกว่าน้ำมัน จากประสบการณ์วิ่งแท็กซี่ แสนโลก็ต้องยกเครื่องทิ้ง ถ้าใช้ LPG จะมีอาการอ่อนเพลียมาก และเสี่ยงอันตรายกับไฟใหม้รถเพราะเป็นแก็สหนัก จะอยู่กับพื้น NGV ไม่รู้เรื่อองนี้ รอผู้รู้มาตอบ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ ธันวาคม 18, 2011, 10:37:30 am ผมก้อเคยใช้รถเก๋ง อันกะตี๊ดเครื่องพันแปด ติดเอลพีจี แรกๆก้อโอเคครับเครื่องเดินเรียบอัตราเร่งก้อดี พอใช้ไปได้ซักพัก ก้อเริ่มเดินไม่เรียบ อัตราเร่งลดลง สรุปก้อเลยปล่อยออกครับ เปลี่ยนมาเป็นน้องปาดีเซลดีกว่า เพราะใช้วีโก้เครื่องสามพันอยู่ใช้มาหกปีวิ่งแปดหมื่นโล พ่วงกล่องแต่งของค่ายอีซียูสองใบ ไม่เคยงอแง good good good เหมือนกันครับ เคยใช้LPGมา2คัน สุดท้ายคิดแล้วระยะยาวดีเซลคุ้มค่าที่สุดครับ รถติดแกสถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็ใช้ได้ดีประมาณแสนโลแรกครับ หลังจากนั้นอาการออกไม่มากก็น้อยแล้วแต่รุ่น เป็นทุกยี่ห้อครับ สุดท้ายก็เก็บตังค์ที่ประหยัดได้เอาไว้ซ่อมประมาณนั้น :) หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 18, 2011, 10:58:31 am เก๋ง Civic ตาโต ปี 1999 ผมติดแก๊ส LPG วิ่งมาเกิน 200,000 โล ติดแก๊สมาเกิน 5 ปีแล้ว (ระยะไมล์ตอนนี้จะ 300,000 แล้ว) อายุรถ 12 ปี เครื่องยังดี ไม่มีรวนนะ จะมีก็เรื่องความร้อนถ้าขับไกลๆ (เกิน 300 กม. ต่อเนื่อง) ปกติวิ่งไปกลับบ้าน กทม. - ชลบุรี 140 กม. ไม่เคยมีปัญหานะ แต่ตอนนี้ช่วงล่าง ซ่อมเรื่อยๆ... :( หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: namorn ที่ ธันวาคม 18, 2011, 12:19:28 pm ลองกดเล่นๆ ได้ดังนี้ ถ้าดีเซลลิตรละ 33บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11km/l (2.5GLS 2WD 5A/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่าน้ำมัน (4000/11)*33 = 12,000บาท ต่อเดือน = 144,000บาทต่อปี ถ้าน้ำมันเบนซิล E20 ลิตรละ 35 บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่าน้ำมัน (4000/8)*35 = 17,500บาท ต่อเดือน = 210,000บาทต่อปี มาถึงตรงนี้ ราคารถต่างกัน (รุ่นดีเซลแพงกว่า) 1,014,000 - 915,000 = 99,000 บาท แต่รุ่นดีเซลจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 66,000บาท ต่อปี ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป 1.5ปี รุ่นดีเซลก็จะคุ้มกว่าทันที และได้เกียร์ 5A/T มาด้วย (แรงก็เยอะกว่า) ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท (ภายในสิ้นปี 2555) อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่า LPG (4000/7)*17 = 9,714.29บาท ต่อเดือน = 116,571บาทต่อปี ประหยัดกว่ารุ่น ดีเซล 2,285.71 บาทต่อเดือน หรือ 27,428.57บาทต่อปี (หรือ 19% เท่านั้น) ที่ประหยัดได้ยังไม่พอค่าติดระบบ LPG เลย ระหว่างรอรถต้องคิดให้ดีอีกครั้งดีกว่า อย่าให้ทุกท่านแชร์ความคิดกันครับ เป็นข้อคิดให้กับคนที่กำลังตัดสินใจเช่นผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ big smile big smile big smile ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ เลยตัดสินใจซื้อ 2.5GT ส่วนเก๋งคันเก่า ติดแก๊ส ก็เก็บไว้ใช้อยู่... ไม่ได้หายไปไหน... :) เหมือนผมเลย...เก๋งติดแก๊สไว้เป็น ECO car อยู่แล้ว...เลยออกน้องปาดีเซลครับ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: kumpon ที่ ธันวาคม 18, 2011, 07:54:56 pm ถ้า LPG ขึ้นไปลิตรละ 17 บาท ดีเซลก็คงเกิน 40บาทต่อลิตรแล้วมั๊ง victory
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: J♥E ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 18, 2011, 09:32:54 pm ผมก้อเคยใช้รถเก๋ง อันกะตี๊ดเครื่องพันแปด ติดเอลพีจี แรกๆก้อโอเคครับเครื่องเดินเรียบอัตราเร่งก้อดี พอใช้ไปได้ซักพัก ก้อเริ่มเดินไม่เรียบ อัตราเร่งลดลง สรุปก้อเลยปล่อยออกครับ เปลี่ยนมาเป็นน้องปาดีเซลดีกว่า เพราะใช้วีโก้เครื่องสามพันอยู่ใช้มาหกปีวิ่งแปดหมื่นโล พ่วงกล่องแต่งของค่ายอีซียูสองใบ ไม่เคยงอแง good good good เหมือนกันครับ เคยใช้LPGมา2คัน สุดท้ายคิดแล้วระยะยาวดีเซลคุ้มค่าที่สุดครับ รถติดแกสถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็ใช้ได้ดีประมาณแสนโลแรกครับ หลังจากนั้นอาการออกไม่มากก็น้อยแล้วแต่รุ่น เป็นทุกยี่ห้อครับ สุดท้ายก็เก็บตังค์ที่ประหยัดได้เอาไว้ซ่อมประมาณนั้น :) คล้ายๆ ตั้งหน้าตั้งทำงานเก็บเงินอย่างเดียว นอกจากเรื่องจำเป็นแล้วไม่ยอมเสียเงินกับเรื่องอื่นๆ ง่ายๆ ไม่เคยกิน เที่ยว หรือให้เวลากับตัวเองเลย (ประหยัด) สุดท้ายร่างกายสู้ไม่ไหว ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และนำเงินที่เก็บสะสมไว้มารักษาตัว... Satu อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงจากการใช้งานรถติด LPG นะครับ และเป็นความเห็นส่วนตัว ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: msit ที่ ธันวาคม 18, 2011, 10:03:46 pm เอ........ lpg ขึ้น น้ำมันก้อต้องขึ้นเป็นเงาตามตัวนะผมว่า เพราะขบวนการผลิด lpg ก็ได้มาจากการกลั่นน้ำมันมิใช่หรือคับ......
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: doyjunghoo ที่ ธันวาคม 18, 2011, 10:36:23 pm แล้วสรุปว่าLPGจะขึ้นไปอีกเท่าไหร่หรือครับ ถ้าขับแล้วพอๆกับ ดีเซลผมจะได้เปลี่ยนไปเป็นดีเซลให้รู้แล้วรู้รอดเลยครับ ป๊าๆช่วยแนะนำทีครับ angry
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 19, 2011, 08:35:22 am เอ........ lpg ขึ้น น้ำมันก้อต้องขึ้นเป็นเงาตามตัวนะผมว่า เพราะขบวนการผลิด lpg ก็ได้มาจากการกลั่นน้ำมันมิใช่หรือคับ...... ณ.ปัจจุบันแก๊ส LPG มีการอุดหนุนตรึงราคาไว้อยู่ครับ เพราะ LPG เป็นแก็สที่ใช้ในครัวเรือน แต่ภาคขนส่งเอามาใช้ ทำให้ปริมาณการใช้เพิ่มมากขึ้น ถ้าขึ้นราคาตามน้ำมันจะส่งผลให้สินค้่าแพงโดยเฉพาะอาหารการกินนี่แหละครับ หลายๆ รัฐบาลอุ้มไว้อยู่เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับค่าครองชีพ แต่ต้องมีการปรับโครงสร้างราคาใหม่ เพราะน้ำมันไปไกลแล้วแต่แก็สยังไม่เปลี่ยนไปมาก (แทบไม่เปลี่ยนเลย) ดังนั้น รบ. สมัยนี้จึงวางแผนเอาไว้ว่าจะเริ่มทยอยปรับในปีหน้า ทีละไตรมาส (หรือทีละ้เดืิอน ไม่แน่ใจ) แต่ก็สงสัยอยู่ว่าจะทำได้จริงหรือเปล่า (จริงๆ รัฐบาลที่แล้วก็ทำเหมือนกัน แต่ไม่สำเร็จ) เพราะจะมีผลกับค่าครองชีพ นั่นหมายถึงจะทำให้เสียฐานเสียงหรือคะแนนนิยมของพรรคการเมืองที่จัดตั้งรัฐบาล ปล. ไม่ได้พูดถึงประ้เด็นการเมือง หวังว่าไม่เป็นไรนะครับ เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ... หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ ธันวาคม 19, 2011, 02:27:44 pm เอ........ lpg ขึ้น น้ำมันก้อต้องขึ้นเป็นเงาตามตัวนะผมว่า เพราะขบวนการผลิด lpg ก็ได้มาจากการกลั่นน้ำมันมิใช่หรือคับ...... ณ.ปัจจุบันแก๊ส LPG มีการอุดหนุนตรึงราคาไว้อยู่ครับ เพราะ LPG เป็นแก็สที่ใช้ในครัวเรือน แต่ภาคขนส่งเอามาใช้ ทำให้ปริมาณการใช้เพิ่มมากขึ้น ถ้าขึ้นราคาตามน้ำมันจะส่งผลให้สินค้่าแพงโดยเฉพาะอาหารการกินนี่แหละครับ หลายๆ รัฐบาลอุ้มไว้อยู่เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับค่าครองชีพ แต่ต้องมีการปรับโครงสร้างราคาใหม่ เพราะน้ำมันไปไกลแล้วแต่แก็สยังไม่เปลี่ยนไปมาก (แทบไม่เปลี่ยนเลย) ดังนั้น รบ. สมัยนี้จึงวางแผนเอาไว้ว่าจะเริ่มทยอยปรับในปีหน้า ทีละไตรมาส (หรือทีละ้เดืิอน ไม่แน่ใจ) แต่ก็สงสัยอยู่ว่าจะทำได้จริงหรือเปล่า (จริงๆ รัฐบาลที่แล้วก็ทำเหมือนกัน แต่ไม่สำเร็จ) เพราะจะมีผลกับค่าครองชีพ นั่นหมายถึงจะทำให้เสียฐานเสียงหรือคะแนนนิยมของพรรคการเมืองที่จัดตั้งรัฐบาล ปล. ไม่ได้พูดถึงประ้เด็นการเมือง หวังว่าไม่เป็นไรนะครับ เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ... ขึ้นแน่นอน หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ ธันวาคม 19, 2011, 02:36:52 pm เอ........ lpg ขึ้น น้ำมันก้อต้องขึ้นเป็นเงาตามตัวนะผมว่า เพราะขบวนการผลิด lpg ก็ได้มาจากการกลั่นน้ำมันมิใช่หรือคับ...... ใช่ครับราคาแก๊ส รัฐบาลพยุงราคาไว้เพราะราคาจริงๆอยู่ที่ 40 บาท ราคาที่กัมพูชานั่นแหละราคาจริงส่วนบ้านเราพยุงไว้ แต่ราคาน้ำมันเป็นราคาจริงอยู่แล้ว แก๊สนั้นมีไว้เพื่อใช้ในครัวเรือน แต่รถยนต์แอบเอาไปใช้เพราะมันถูก ก็ดูซิมีค่ายไหนบ้างที่ผลิตเครื่องยนต์ใช้แก๊ส LPG หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: T FAMILY ที่ ธันวาคม 19, 2011, 02:48:16 pm ส่วนตัวผมมองว่าไม่ว่าทั้ง ดีเซล หรือ LPG มีความสำคัญในภาคการขนส่งอยู่ทางรัฐบาลคงไม่กล้าขึ้นราคาแรงหรอกครับอาจจะปรับขึ้นมาบ้างแต่ก็ไม่น่าจะสูงกว่าปัจจุบันมากนัก.ส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งดีเซลจากกระบะคันเก่าและแก๊สโซฮอลในปัจจุบันเมื่อผบ.ทบ.ต้องการเปลี่ยนรถเพื่อรองรับสมาชิกใหม่ผมก็เลยเลือกดีเซลแบบเก่าดีกว่าเลยตัดสินใจเลือกน้องปานี่แหละครับ... victory victory victory
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 19, 2011, 02:56:01 pm ส่วนตัวผมมองว่าไม่ว่าทั้ง ดีเซล หรือ LPG มีความสำคัญในภาคการขนส่งอยู่ทางรัฐบาลคงไม่กล้าขึ้นราคาแรงหรอกครับอาจจะปรับขึ้นมาบ้างแต่ก็ไม่น่าจะสูงกว่าปัจจุบันมากนัก.ส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งดีเซลจากกระบะคันเก่าและแก๊สโซฮอลในปัจจุบันเมื่อผบ.ทบ.ต้องการเปลี่ยนรถเพื่อรองรับสมาชิกใหม่ผมก็เลยเลือกดีเซลแบบเก่าดีกว่าเลยตัดสินใจเลือกน้องปานี่แหละครับ... victory victory victory ใช่ครับ... น้ำมันดีเซลขึ้นทีีเห็นผลชัดเจน เพราะปริมาณการใช้มากกว่า LPG ผมจึงเลือกใช้รถดีเซล เพราะอย่างน้อยๆ สุด มันต้องมีการตรึงราคาพอสมควร เพราะกระทบกับเศรฐกิจมวลรวมของประเทศโดยตรง... ไหนจะขนส่งมวลชนรูปแบบต่างๆ เรือประมงพื้นบ้าน อุตสาหกรรมที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล โรงไฟฟ้า และอีกหลายๆ อย่าง... คาดการณ์แล้ว ดีเซลน่าจะเหมาัะสุด ความเห็นส่วนตัวนะครับ... grin หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: nixon (นิค) ที่ ธันวาคม 19, 2011, 03:03:54 pm รถบรรทุก รถเมล์ ส่วนใหญ่ที่เห็น ติดก๊าซกันเยอะแล้วนะ...
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: itshop ที่ ธันวาคม 19, 2011, 04:02:36 pm ผมลองคำนวณไว้บ้างแล้วครับ
ราคารถต่างกันอยู่ 99,000 บาท หักการติดตั้งระบบแก๊ส LPG อย่างดีอีก 44000 คงต่างกันแค่ 55000 บาท จากข้อมูลของเพื่อนสมาชิกแจ้งอัตราสิ้นเปลืองโดยประมาณ ดังนี้ อัตราการบริโภคน้ำมันเบนซินประมาณ 4.00 บาท/กม. (เบนซินราคา 35 บาท) อัตราการบริโภคน้ำมันดีเซลประมาณ 3.00 บาท/กม. ( 10 กม./ลิตร ดีเซลราคา 30 บาท) อัตราการบริโภค LPG ประมาณ 1.61 บาท/กม. (ตอนราคา LPG ราคา 11.30) ขึ้นราคา LPG 0.41 บาท/ลิตร เป็นระยะเวลา 12 เดือน [0.41x12=4.92] จะได้ราคาใหม่คือ 11.30+4.92 = 16.22 บาท/ลิตร อัตราการบริโภค LPG จะเพิ่มเป็น 2.31 บาท/กม. (ตอนราคา LPG ราคา 16.22) สมมุติผมใช้รถปีละ 36,000 กม. (วันล่ะ 100 กม.) ถ้าดีเซล 36000 กม * 3.0 บาท = 108,000 บาท/ปี ใช้เบนซิน 36000 กม * 4.0 บาท = 144,000 บาท/ปี ใช้LPG ปัจจุบัน 36000 กม. * 1.61 บาท = 57960 บาท + (สลับใช้น้ำมัน 10%) 5796 = 63756 สิ้นปี 2555 ถ้า LPG 16.22 บาท 36,000 * 2.31บาท =83160 บาท + (สลับใช้น้ำมัน 10%) 8316 = 91476 เป็นเพียงประมาณการเบื้องต้นของผมครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วย ดีเซลได้ความแรง ได้เกียร์Auto ได้ราคาขายต่อ บำรุงรักษาน่าจะง่ายกว่าด้วย เบนซินได้ความงียบกว่า และยังมีเรื่องที่ต้องคำนึงอีกหลายเรื่อง เช่น ค่าบำรุงรักษาเมื่อใช้ระบบ LPG ค่าภาษีประจำปี ฯลฯ ลองพิจารณากันดู แชร์กันบ้างนะครับ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 19, 2011, 04:08:10 pm ผมลองคำนวณไว้บ้างแล้วครับ ราคารถต่างกันอยู่ 99,000 บาท หักการติดตั้งระบบแก๊ส LPG อย่างดีอีก 44000 คงต่างกันแค่ 55000 บาท จากข้อมูลของเพื่อนสมาชิกแจ้งอัตราสิ้นเปลืองโดยประมาณ ดังนี้ อัตราการบริโภคน้ำมันเบนซินประมาณ 4.00 บาท/กม. (เบนซินราคา 35 บาท) อัตราการบริโภคน้ำมันดีเซลประมาณ 3.00 บาท/กม. ( 10 กม./ลิตร ดีเซลราคา 30 บาท) อัตราการบริโภค LPG ประมาณ 1.61 บาท/กม. (ตอนราคา LPG ราคา 11.30) ขึ้นราคา LPG 0.41 บาท/ลิตร เป็นระยะเวลา 12 เดือน [0.41x12=4.92] จะได้ราคาใหม่คือ 11.30+4.92 = 16.22 บาท/ลิตร อัตราการบริโภค LPG จะเพิ่มเป็น 2.31 บาท/กม. (ตอนราคา LPG ราคา 16.22) สมมุติผมใช้รถปีละ 36,000 กม. (วันล่ะ 100 กม.) ถ้าดีเซล 36000 กม * 3.0 บาท = 108,000 บาท ใช้เบนซิน 36000 กม * 4.0 บาท = 144,000 บาท ใช้LPG ปัจจุบัน 36000 กม. * 1.61 บาท = 57960 บาท + (สลับใช้น้ำมัน 10%) 5796 = 63756 สิ้นปี 2555 ถ้า LPG 16.22 บาท 36,000 * 2.31บาท =83160 บาท + (สลับใช้น้ำมัน 10%) 8316 = 91476 เป็นเพียงประมาณการเบื้องต้นของผมครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วย ยังมีเรื่องที่ต้องคำนึงอีกหลายเรื่อง เช่น ค่าบำรุงรักษาเมื่อใช้ระบบ LPG ค่าภาษีประจำปี ราคาขายต่อ ฯลฯ ลองพิจารณากันดูนะครับ เยี่ยมเลยครับ... ผมก็คิดแบบนี้ และยังต้องคิดจุดคุ้มทุุนอีกว่าต้องใช้กี่เดือน กี่ปี ถึงจะได้ค่าติดตั้งแก็สคืน... like like like like like หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ ธันวาคม 20, 2011, 07:25:34 pm ไม่เข้าใจทำไม่บ้านเราน้ำมันแพงกว่ามาเลย์เวลาผมไปโกลก เข้าไปเติมน้ำันมาเลยดีเซล ลิตร 18 บาทกว่าเองต่างกันเยอะเลย
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ ธันวาคม 20, 2011, 08:27:36 pm :) :) :) :)
LPG ขึ้นแน่นอนครับ เห็นออกคูปอง ให้แท็กซี่แล้วนิครับ แต่จะขึ้นถึงเท่าไรนะ strive strive หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: doyjunghoo ที่ ธันวาคม 20, 2011, 08:43:18 pm ก่อนจะขึ้นขนาดนั้นผมจะรีบขับให้คุ้มก่อนเลยครับ (รถยังไม่ได้นะครับ ฮา cry1) grin
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 07:10:00 am อ่านกระทู้นี้แล้ว เริ่มลังเลแล้ว ว่าจะเอายังไงดีระหว่างเบนซิน กับดีเซล กอปรกับข่าวรมต. พลังงานเทพ จะยกเลิก LPG ภาคขนส่งอีก
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 07:54:34 am อยากรู้เรื่องนี้ลองนั่งแท็กซี่ดูซิก็จะได้ผลว่าควรใช้หรือไม่
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:00:52 am ผมอยู่ ตจว. เล่าให้ฟังบ้างสิครับ แต่เหมือนว่าแทกซี่จะมีส่วนลดพิเศษอยู่นค้ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 07:53:23 pm แก็สLPGจะปรับขึ้นไปเรื่อยๆ ที่สุดแล้วอย่างต่ำก็ราคาครึ่งหนึ่งของราคาน้ำมันดีเซลครับ ซึ่งผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่แล้วนะครับ เพราะการดูแลรักษามากกว่าดีเซลเยอะเลย
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 07:56:48 pm แก็สLPGจะปรับขึ้นไปเรื่อยๆ ที่สุดแล้วอย่างต่ำก็ราคาครึ่งหนึ่งของราคาน้ำมันดีเซลครับ ซึ่งผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่แล้วนะครับ เพราะการดูแลรักษามากกว่าดีเซลเยอะเลย
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: KunK ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:25:08 pm ติดด้วยความลังเลเมื่อ2เดือนก่อน ตอนนี้หยอดส่วนต่างได้เกือบครึ่งนึงของค่าติดแล้ว
อีก2-3เดือนคงได้ค่าติดตั้งพอดี ถึงจุดที่ไม่คุ้มทุนเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกทีครับ นั่งดูกระปุกอ้วนขึ้นๆมีความสุขเป็นครั้งคราว หุหุ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2012, 08:38:52 pm นโยบายไม่ชัดเจนสักอย่าง เหนื่อยใจยังไงก็ไม่รู้ เฮ้อออ
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: junjiraa ที่ เมษายน 30, 2012, 12:28:51 pm กว่าจะขึ้นราคาซะขนาดนั้นก้อใช้ LPG คุ้มแล้วล่ะค่ะ :)
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ เมษายน 30, 2012, 03:13:40 pm ติดตั้งก่อน ประหยัดก่อน วิ่งไกลๆได้เปรียบถอนทุนค่าติดตั้งไวกว่า วิ่งใกล้ๆ อิอิอิ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: bcitnet ที่ เมษายน 30, 2012, 04:02:02 pm ติด LPG ตอนเติมสบายกระเป๋า 700+- วิ่งได้เกือบ 450 โล วิ่งได้ไกลกว่าเดิมเยอะ วิ่งมากประหยัดมาก วิ่งน้อยๆคงไม่เท่าไหร่ :D :D
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: aoffeu21 ที่ เมษายน 30, 2012, 04:33:35 pm ผมเห็นขึ้นหมดทุกชนิดหละครับ
อย่าลืมนะภาษี ของดีเซลยังไม่เก็บเลย แค่นโยบายหลอกเด็ก เด่วมันก็ทะยานขึ้นหมด แก๊สมันเหมาะก็คนที่ใช้รถเป็น การดูแลไม่อยากอย่างที่คิด เลือกช่างและร้านเก่งๆตามคลับรถ อยู่ได้ เป็นแสนโลครับ ที่บ้าน มีรถ6คัน ติด5คัน ไม่มีอะไรจุกจิก คันแรก 4ดอ วิ่งแก๊สไปแสนละครับ คันที่สอง สปอตไรเดอ วาง2เจ ติดแก๊ส วิ่งไปหกหมื่น คันที่สาม วีโก้ อันนี้ดีเซล ไว้บรรทุกหนักไม่ติดแก๊ส คันชี่สี่ฮอนด้าซิ้ตี้2010 วิ่งแก๊ส สี่หมื้นโล คันที่ห้าฟอจูนเนอร์2.7 วิ่งแก๊สจะสามหมื่นละ คันที่หก ปาเจโร่2.4 แก๊ส5000โลครับ ที่ว่ามาทั้งหมด แค่ดูแลมันตามคู่มืออู่ติดแก๊ส ก็ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร ต่างกับรถเดิมๆไม่ติดแก๊สเลยคับ แชร์จากประสบการนะครับ ส่วนใครไม่ไว้ใจแก๊ส ใช้เดิมดีที่สุดแล้วหละค้าบบบ ผมก็อยากใช้เดิม แต่ตังใช้เติมมันไม่พอ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ เมษายน 30, 2012, 09:23:06 pm ตายหล่ะ เราติด ดีเซลร่วมแอลพีจี ณ ที่ราคาดีเซล 32 แอลพีจี 13 กว่า ค่าใช้จ่ายเราจากดีเซลล้วน 3 บาทนิดๆ ต่อ กม เหลือ 2.6-2.7 บาทต่อกม
ติดนิสัยเหยียบหนัก จากความแรงที่เพิ่มมา ถ้ามันเพิ่มราคา ทั้งน้ำมันและแก๊ส มิแย่กันใหญ่หรือนี่ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: folk59 ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 07:48:26 am ลองกดเล่นๆ ได้ดังนี้ ราคาแก็สขึ้เป็นกิโลกรัมครับ แต่ที่เราเติมเป็นลิตร LPG 1กิโล.=1.85ลิตราให้ทุกท่านถ้าดีเซลลิตรละ 33บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11km/l (2.5GLS 2WD 5A/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่าน้ำมัน (4000/11)*33 = 12,000บาท ต่อเดือน = 144,000บาทต่อปี ถ้าน้ำมันเบนซิล E20 ลิตรละ 35 บาท อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่าน้ำมัน (4000/8)*35 = 17,500บาท ต่อเดือน = 210,000บาทต่อปี มาถึงตรงนี้ ราคารถต่างกัน (รุ่นดีเซลแพงกว่า) 1,014,000 - 915,000 = 99,000 บาท แต่รุ่นดีเซลจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า 66,000บาท ต่อปี ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป 1.5ปี รุ่นดีเซลก็จะคุ้มกว่าทันที และได้เกียร์ 5A/T มาด้วย (แรงก็เยอะกว่า) ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท (ภายในสิ้นปี 2555) อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7km/l (2.4GLS 2WD 5M/T) ขับเดือนละ 4,000km จ่ายค่า LPG (4000/7)*17 = 9,714.29บาท ต่อเดือน = 116,571บาทต่อปี ประหยัดกว่ารุ่น ดีเซล 2,285.71 บาทต่อเดือน หรือ 27,428.57บาทต่อปี (หรือ 19% เท่านั้น) ที่ประหยัดได้ยังไม่พอค่าติดระบบ LPG เลย ระหว่างรอรถต้องคิดให้ดีอีกครั้งดีกว่า อย่แชร์ความคิดกันครับ เป็นข้อคิดให้กับคนที่กำลังตัดสินใจเช่นผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ big smile big smile big smile หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: pomsamui ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 05:14:24 pm ผมใช้ civic fd อยู่ ติดแก็สอยู่
ตอนนี้ยังลังเลอยู่ว่าจะเอาปาเจโร่ เบนชิลมาติดแก็ส หรือ ดีเชลดี ยังสองจิตสองใจอยู่ แต่ทีสมุย ราคาแก็ส+เพิ่มจากบนฝั่ง3บาทกว่า(17.63บาท) น้ำมัน+เพิ่มจากบนฝั่ง2บาทกว่า แต่ชอบปามากเลย หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 02:36:32 pm ยังงัยราคาแก๊สก็ไม่มีทางจะแซงเบนซิลไปได้นะ?นี่เหรอนโยบายการส่งเสริมพลังงานทางเลือกของรัฐบวมเอาอยู่(อย่าซีเรียส)
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: Life Freedom ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 06:05:21 pm ยังจำช่วงที่เครื่องเจขาดตลาดเชียงกงกันได้มั้ยคับป๋าๆ มันเกิดจากอาราย 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: maxz ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 07:18:38 pm ตราบใดที่ ใช้ โซฮอลล์ ตก กม. ละมากกว่า 4 บาท/กม. LPG. ก็ยังเป็นพระเอกได้ครับ
ผมใช้รถวันละ 200 กม. ติดแก๊สมาไม่ถึงเดือนถอนทุนค่าติดไปแล้ว วิ่งเกือบ 10,000 กม. แล้วครับ ดีเซล หากใครใช้รถไม่เยอะก๊ไม่มมีปัญหาอะไรครับ ปาเจโร่ผมจ่ายค่าน้ำมันดีเซลเดือนละ 8000 บาท รถเก๋งติดแก๊สอีกคัน แก๊สเดือนละ 6000 บาท. แต่ระยะทางที่ได้จากรถ 2 คันต่างกันมาก คันที่ไม่ได้ติดแก๊ส เลขไมล์แทบไม่เดิน ดูแลดีๆ รถใช้แก๊สก็ใช้ไม่ต่างกับนำ้มันครับ จูนดีๆ น้ำมันได้แค่ไหน แก๊สก็ได้พอกันครับ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: excellent ที่ กันยายน 20, 2012, 05:55:10 pm ผมก็ลำบากใจในการตัดสินใจมาก ว่าจะเอาเครื่องดีเซล2.5 GTหรือV6 เบนซิล ไปติดLPG ดีกว่ากัน เพราะผมก็ใช้รถประมาณ 100 โล ต่อวัน กลุ้มใจมากครับ โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: blarenet E21FJJ ที่ กันยายน 20, 2012, 09:16:31 pm ถ้า LPG ขึ้นไปลิตรละ 17 บาท ดีเซลก็คงเกิน 40บาทต่อลิตรแล้วมั๊ง victory smile.. ตามนั้นครับหัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: blarenet E21FJJ ที่ กันยายน 20, 2012, 09:18:53 pm smile.. smile..
ติด LPG ตอนเติมสบายกระเป๋า 700+- วิ่งได้เกือบ 450 โล วิ่งได้ไกลกว่าเดิมเยอะ วิ่งมากประหยัดมาก วิ่งน้อยๆคงไม่เท่าไหร่ :D :D smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. ถูกต้องครับหัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: nong_3.0 ที่ กันยายน 21, 2012, 05:58:40 am smile.. smile.. good good good good good good goodติด LPG ตอนเติมสบายกระเป๋า 700+- วิ่งได้เกือบ 450 โล วิ่งได้ไกลกว่าเดิมเยอะ วิ่งมากประหยัดมาก วิ่งน้อยๆคงไม่เท่าไหร่ :D :D smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. ถูกต้องครับหัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: tonbeer01 ที่ กันยายน 21, 2012, 11:38:57 am ใช่ครับ รัฐบาลเตรียมขยับขึ้น แก๊ส LPG แน่นอนครับสิ้นปีนี้........ทำไงได้ล่ะครับ ออกมาแล้วนิ เบนซิน 2.4 ก็คงต้องเที่ยวน้อยลงครับ และให้มาตราการ Follcar ขึ้นรถเราหารหมด ค่าแก๊สค่าน้ำมัน อิๆๆ แต่ช่วงนี้ยังไม่ขึ้น เที่ยวเต็มที่ แย่ๆๆๆๆๆ eie
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ กันยายน 21, 2012, 12:44:09 pm ใช่ครับ รัฐบาลเตรียมขยับขึ้น แก๊ส LPG แน่นอนครับสิ้นปีนี้........ทำไงได้ล่ะครับ ออกมาแล้วนิ เบนซิน 2.4 ก็คงต้องเที่ยวน้อยลงครับ และให้มาตราการ Follcar ขึ้นรถเราหารหมด ค่าแก๊สค่าน้ำมัน อิๆๆ แต่ช่วงนี้ยังไม่ขึ้น เที่ยวเต็มที่ แย่ๆๆๆๆๆ eie smile..หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: Max-Kabinburi ที่ กันยายน 25, 2012, 12:45:43 pm เลือกเครื่องเบนซิน2.4 +LPG ยังมีทางเลือก เติมได้ทั้ง 2 อย่างเลือกเอาอย่างใหนประหยัดว่า
แต่ถ้าเลือกเครื่องดีเซล รอลุ้นครับ ว่ารัฐบาลจะปล่อยลอยตัวเมื่อไร เคยเติมนำ้มันดีเซลลิตรละ 45 บาทใหม เมื่อถึงตอนนั้น เอารถไปขายก็ไม่มีใครซื้อ ยังหลอนจนถึงบัดนี้ ^-^ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ กันยายน 25, 2012, 04:03:30 pm ผมคิดเป็นเดือนๆไปนะครับคือไม่ได้มองไกล
ตามเจ้าของกะทู้ ส่วนต่าง 2285.71 บาทต่อเดือน เอาไว้เก็บค่าเทอมลูกก็ดีนะ ปัจจุบัน 1.ราคารถ+ติดแก๊ส ถูกกว่า ดีเซล สัก 50000 บาท 2.เติมเชื่อเพลิงแก๊ส+น้ำมัน ต่อเดือน ถูกกว่า (ถ้าของผมเทียบกับดีเซล ประหยัดต่อเดือน ประมาณ 1200 บาทต่อเดือน) 3.ดีเซลม้ามาก torqueมาก เอาไปทำไมครับ ทุกวันนี้ใช้เบนซิน ไปเที่ยวบรรทุก 7 คน กระเป๋าเสื้อผ้า+ของฝาก ขับ 120 km/hr สบายๆ ขับคนเดียวไปทำงาน 110 - 160 km/hr ตามอารม ไม่เป็นปัญหา อนาคต แก๊สขึ้นเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ถูกว่า ดีเซล แน่ๆ ยังไงก็เข้าข้อ 1 และ 2 หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 25, 2012, 05:31:20 pm ลองดูการบ้านของรัถมุกนี้ดู ตอนนี้รถแทกซี่ ติด NGV ฟรีกันเลยจนถึงสิ้นเดือนนี้ แปลกนะทำไมยอมเสียเงินให้แทกซี่ติดฟรีเพื่อผลักดัน NGV หลายพันล้านบาท แต่ไม่สามารถใช้นโยบายดันให้ ป ต ท ซึ่งเป็นผู้ค้ารายเดียว ขบาย 0 บริการให้เพียงพอ ป ต ท ---- คลังถือหุ้นอยู่เท่าไร ทำไมไม่สามารถกำหนดนโยบายขยายที่เติมให้ได้ แต่กลับเอาเงินให้แทกซี่ติดฟรีกันเลยคราวนี้ อะไรใช้เงินเยอะกว่ากันหว่า บวกเลขไม่เก่ง อิ .... อย่างนี้เอาเงินไปช่วยเจ้าของอู่แทกซี่แล้วเราผู้กินเครื่องดื่มจาก 7 ทุกวัน เอา LPG มาเติมรถ ก็หาว่าต้องเอาเงินมาช่วย ถ้าไม่มีแทกซี่มาช่วยใช้ NGV แล้ว ngv เอาไปใช้อย่างอื่นได้อีกไหมครับ ใครรู้เหลากันฟังหน่อย อ๊อ ลืม รถบรรทุกก็ใช้ ... ก็ลอยตามความเป็นจริงพลังงานทุกอย่างเลย เด๋วทำมะชาติทางการเงิน มันก็ลงตัวทุกชนิดของราคาพลังงานเองแหละ เอาไปกั๊กตรงนี้ เอาตรงนี้ไปกั๊กตรงนั้น ค่า 0 เสียในทางเทคนิคการคุมราคามันหายไปเยอะนะ 10 บาทเอาสลึงเดียว งานนี้จ่ายค่า ติด ngv ฟรีฟรีแน่ ใครเสีย ใครได้อิ
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 25, 2012, 05:47:27 pm จากการอ่านการรับรู้จากสื่อทุกชนิด + การประมวลผลส่วนตัว รัถมีเพดานดัน LPG ได้แค่ไม่เกิน 17 บาท ภายใน 1 ปี เลยยอมเอาเงินไปให้ติด NGV แก้เขิน ไม่ให้แทกซี่โวยได้ว่าไม่มีทางออก เลยยอม ส่วนวิทีแยกแกสครัวเรือนออกจากขนส่ง It's impossible อะ นอกจากเปลี่ยนกลิ่น LPG ในรถเป็นกลิ่น วนิลา เวลาใครขับ LPG กลิ่นทุเรียนออก โดนจับปรับทันที 55 บอกตรงตรงว่าเดาเอาแค่ 16 บาทก็หน้าเขียวแล้ว ไม่ใช่เรานะ คนที่ปรับตะหาก
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ กันยายน 26, 2012, 11:11:15 am เลือกเครื่องเบนซิน2.4 +LPG ยังมีทางเลือก เติมได้ทั้ง 2 อย่างเลือกเอาอย่างใหนประหยัดว่า แต่ถ้าเลือกเครื่องดีเซล รอลุ้นครับ ว่ารัฐบาลจะปล่อยลอยตัวเมื่อไร เคยเติมนำ้มันดีเซลลิตรละ 45 บาทใหม เมื่อถึงตอนนั้น เอารถไปขายก็ไม่มีใครซื้อ ยังหลอนจนถึงบัดนี้ ^-^ ตอนนั้นจำได้ว่า เอารถไปติดแก๊ส ได้คิวอีก 2 เดือน เปรียบเทียบกับตอนนี้ ไปเช้า เย็นกลับ ยังไงก็คุ้ม อีก 1 เสียงครับ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: TheGetter ที่ กันยายน 27, 2012, 07:38:23 pm ติดก่อนประหยัดก่อน ผมติดมา 7 เดือนจะ 25000 km แค่คิดก็คุ้มแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ กันยายน 27, 2012, 08:57:23 pm ปาผมเติมแก๊ส 700 บาท วิ่งในเมืองได้ 420 โล แต่ถ้าเติมโซฮอ91 2200 บาทเต็มถังวิ่งในเมืองได้ 500 โล
ส่วนต่างประมาณ 1300 บาทต่อ 1ถัง เดือนนึงผมเติมแก๊สประมาณ 4-5 ถัง เซฟเงินไปประมาณ 6000 บาท 1 ปีประหยัดไป 70000 บาท ผ่อนรถหมด 5 ปี มีเงินคืน 350000 บาท น่าจะคุ้มนะครับ smile.. ที่ดูเป็นรองดีเซลก็ตรงเกียร์นี่แหละครับ รถติดมากๆเมื่อยขาโครต 555 ทำไงได้หละครับเบี้ยน้อยหอยน้อย สาธุ หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ กันยายน 27, 2012, 09:14:35 pm แชร์กันใน FB ครับ
(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/s480x480/581339_475754539113798_1107010884_n.jpg) หัวข้อ: Re: ถ้า LPG ลิตรละ 17บาท ตอนสิ้นปี 2555 เบนซิล+LPG อาจเซ็งได้ เริ่มหัวข้อโดย: desperado3334 ที่ กันยายน 28, 2012, 10:11:24 am แชร์กันใน FB ครับ like(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/s480x480/581339_475754539113798_1107010884_n.jpg)
|