Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Paloma ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 01:24:59 am



Languages

หัวข้อ: รถใช้สามปีหม้อน้ำพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Paloma ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 01:24:59 am
 sad. :'( Pajero v6 ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้ เช็คระยะกับศูนย์ตลอดไม่เคยขาดเช็ครอบ6หมื่นโลใช้ไปต่างจังหวัด
กลับมาก้อไม่ค่อยได้ใช้ขับอยู่ดีดีความร้อนขึ้นสูงเซ็งเลยค่ะเอาเข้าศูนย์แถวบางเกลือ ก้อเอาไปดองไว้6วันพอจะเอารถ
บอกเครื่องพังตกใจสุดพลังตัดสินใจเอารถสไลน์มาลากออกเพราะศูนย์บอกไม่มีช่างไม่มีกำหนดแต้งซ่อม เอาเข้าอู่หม้อน้ำ
หมดไป7,900.-กลับมาวิ่งได้ปกติ อยากถามว่าเกิกจากสาเหตุอะไรค่ะใครแนะนำได้บ้าง
 1.รถวช้งานน้อยเยู่ดีดึหม้อน้ำพัง
 2.ความรู้เรื่องงานซ่อมของศูนย์ยังเชื่อถือได้อีกมั้ยค่ะ
 3.ความรับผิดชอบของศูนย์บริการลูกค้ามีมั้ยค่ะเพราะช่างข้างนอกแจ้งเกิดจากการเติมน้ำยาหล่อเย็นแล้วไล่ระบบน้ำไม่ดี

สงสัยมากค่ะ

ปล.อยากได้คำแนะนำจากพี่ๆกูลูและอยากได้ความรับผิดชอบจากศูนย์บริการ


หัวข้อ: Re: รถใช้สามปีหม้อน้ำพัง
เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 10:16:59 am
หนูกัดครับ

ปัญหารถจอดเฉยๆไม่ค่อยใช้แล้วอยู่ดีๆไฟช็อต น้ำมันรั่ว หม้อน้ำแห้ง  มักมาจากหนู

รองมาหากติดแก๊สต้องไล่ดูส่วนที่ดึงน้ำจากหม้อน้ำไปอุ่นหม้อต้มแก๊สมีปัญหาหรือไม่

ส่วนคำว่า เครื่องพัง  ไม่พัง แม้อู่่นอกทำหม้อน้ำแล้ววิ่งได้จริง  จริงๆต้องค่อยๆขับและลองใช้  สังเกตความร้อนปกติหรือไม่   เช็คหม้อน้ำทุกวันตอนเครื่องเย็น  เปิดดูทั้งหม้อพักน้ำที่เป็นกล่องพลาสติก  ในหม้อน้ำ  น้ำต้องไม่ลด  หากลดจะลดทุกวัน  หรือ 2-3 วันลดที   สงสัยฝาสูบมีปัญหาเข้าเช็คละเอียดอีกรอบ  

หากไม่ชอบศูนย์ ไม่ไว้ใจฝีมือ  หากช่างนอกที่สมาชิกรับประกันฝีมือก็มีหลายอู่ครับ

รถผมก็ V6  2 ปี 4 เดือน วิ่งไป 102,000 กม.  ปกติดีครับ  แต่ใช้ทุกวัน  แต่ ส. อา. จะวิ่งน้อยหน่อย


หัวข้อ: Re: รถใช้สามปีหม้อน้ำพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Paloma ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 08:21:05 pm
 ขอบคุณค่าขอบคุณที่ตอบกระทู้นะค่ะ ช่างเป็นช่างมือโประค่ะ รถที่ร้านมักไปที่นี้ จบทุกคัน
รถไปอยู่ที่ศูนย์ 6 วันเช็คอาการไม่ได้ ช่างเช็ค5 นาที ซ่อมและเปลี่ยนใหม่หมด ใช้เวลาแค่2ชม.
คอลเซนเตอร์ แจ้งว่าถ้าให้ช่างนอกที่ไม่ใช้ศูนย์ซ่อมหรือเช็คก้อไม่รับผิดชอบค่ะ
สรุปก้อคือช่างแจ้งว่าเป็นจากการไล่น้ำในสายไม่ดีค่ะ หม้อน้ำไม่ได้รั่ว ค่ะ หมดแรง หมดแรง


หัวข้อ: Re: รถใช้สามปีหม้อน้ำพัง
เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 09:48:04 pm
ขอบคุณค่าขอบคุณที่ตอบกระทู้นะค่ะ ช่างเป็นช่างมือโประค่ะ รถที่ร้านมักไปที่นี้ จบทุกคัน
รถไปอยู่ที่ศูนย์ 6 วันเช็คอาการไม่ได้ ช่างเช็ค5 นาที ซ่อมและเปลี่ยนใหม่หมด ใช้เวลาแค่2ชม.
คอลเซนเตอร์ แจ้งว่าถ้าให้ช่างนอกที่ไม่ใช้ศูนย์ซ่อมหรือเช็คก้อไม่รับผิดชอบค่ะ
สรุปก้อคือช่างแจ้งว่าเป็นจากการไล่น้ำในสายไม่ดีค่ะ หม้อน้ำไม่ได้รั่ว ค่ะ หมดแรง หมดแรง

คือ รายละเอียดไม่ค่อยเยอะครับ อย่าว่าผมหละกันหากจะถามเพิ่ม

อ่านใน คห.แรก เข้าใจว่าเข้าศูนย์ครั้งสุดท้ายก่อนเกิดปัญหาที่เลขไมล์ 60,000 กม.
แล้วไป ตจว.วิ่งกี่กม จนกลับมา และจอดไว้ และใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง จนเกิดปัญหา รวมกี่วันจากวันที่เข้าศูนย์ และเลขไมล์ขึ้นเท่าไรครับ
อยากทราบจริงๆ


หัวข้อ: Re: รถใช้สามปีหม้อน้ำพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 01, 2016, 12:16:25 pm
ขอบคุณค่าขอบคุณที่ตอบกระทู้นะค่ะ ช่างเป็นช่างมือโประค่ะ รถที่ร้านมักไปที่นี้ จบทุกคัน
รถไปอยู่ที่ศูนย์ 6 วันเช็คอาการไม่ได้ ช่างเช็ค5 นาที ซ่อมและเปลี่ยนใหม่หมด ใช้เวลาแค่2ชม.
คอลเซนเตอร์ แจ้งว่าถ้าให้ช่างนอกที่ไม่ใช้ศูนย์ซ่อมหรือเช็คก้อไม่รับผิดชอบค่ะ
สรุปก้อคือช่างแจ้งว่าเป็นจากการไล่น้ำในสายไม่ดีค่ะ หม้อน้ำไม่ได้รั่ว ค่ะ หมดแรง หมดแรง

คือ รายละเอียดไม่ค่อยเยอะครับ อย่าว่าผมหละกันหากจะถามเพิ่ม

อ่านใน คห.แรก เข้าใจว่าเข้าศูนย์ครั้งสุดท้ายก่อนเกิดปัญหาที่เลขไมล์ 60,000 กม.
แล้วไป ตจว.วิ่งกี่กม จนกลับมา และจอดไว้ และใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง จนเกิดปัญหา รวมกี่วันจากวันที่เข้าศูนย์ และเลขไมล์ขึ้นเท่าไรครับ
อยากทราบจริงๆ
เยี่ยยม  ตามนี้ครับยิ่งรถใช้น้อย ตรวจสภาพปกติแล้วจอดมักมีปัญหา ต้องใช้ให้ปกติแล้วค่อยจอด ถึงจอดไว้เฉยๆอาทิตย์นึงก้อต้องใช้บ้าง พวกของเหลวจะได้ขยับตัวไปเคลือบชิ้นส่วน ไม่งั้นภายในเครื่องจะมีน้องหนิมตามมา


หัวข้อ: Re: รถใช้สามปีหม้อน้ำพัง
เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ มีนาคม 01, 2016, 02:24:24 pm
คือ ไม่ใช่ว่าผมจะขัดคอ หรือไม่เชื่อถือเนื้อหาอะไรนะครับ  เพียงแต่มันเป้นประเด็นมาแล้ว จะได้เป็นกรณีข้อระวังของท่านอื่นๆ

ปกติการเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำตามคู่มือจะเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล  ทีนี้ตอนเข้าเช็ค 6 หมื่นลองดูในใบเสร็จศูนย์ว่่ามีรายการยุ่งอะไรกับหม้อน้ำหรือไม่ครับ  จะได้ดูปัญหาได้ถูกว่าจริงๆมันอยู่ตรงไหน

ส่วนช่างข้างนอกเขาก็มีฝีมือครับ  แต่เขามาเจอรถตอนมีปัญหาแล้ว อาจะไม่ได้ลงลึกหรือหาที่มา  เขาจะแก้กับปัญหา และชิ้นส่วนที่เห็นต่อหน้าเลยบางทีอาจสันนิษฐานถูกหรือผิดก็ได้