Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: chaikritc ที่ ธันวาคม 28, 2011, 01:06:04 am



Languages

หัวข้อ: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: chaikritc ที่ ธันวาคม 28, 2011, 01:06:04 am
หลังจากลังเลอยู่นานมากกก เพราะเพิ่งอายุได้สองเดือน แต่ด้วยความอยากลองและเบื่อค่าน้ำมันเดือนละหมืนเลยจับไปใส่ LPG มาครับ
เครื่องเดิมเป็น 2.5 VG

วันนี้เลยสดๆร้อนๆ เลยเอามาแชร์กัน

ประหยัดมั้ยยังไม่มีข้อมูลแต่แรงสะจายยยยยย ปลายไม่ได้ลองแต่ต้น-กลาง กวาดไวมากก

หวังว่าจะวิ่งได้ซัก 20 km/L กับกินแก๊สซักโลละ 50 สตางค์จะมีฟามสุขมากๆเลย อิอิ
แต่ถ้าไม่ได้ก็คิดซะว่าเสียตังไปทำดันรางกะยกมาละกัน  ยอดเยี่ยม

มีพี่ๆท่านไดเคยลองติด LPG ร่วม แล้วได้ผลเป็นอย่างไรกันบ้างครับ


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ ธันวาคม 28, 2011, 06:30:38 am
ตอบได้คำเดียวว่า น่ากลัวมาก  O0 ยกมือให้กล้าเสี่ยง ผมไม่เอาคนนึงล่ะ ยอมจ่ายแพงดีกว่า ซื้อรถล้านกว่า เสียดายรถ เคยใช้กับเครื่องในสวนผลไม้ อายุสั้นกว่าดีเซลอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ ธันวาคม 28, 2011, 07:14:08 am
ได้ผลยังไงมาบอกด้วยนะครับ :)


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ ธันวาคม 28, 2011, 07:45:47 am
หน้ากลัวครับเรื่อง LPG ซื้อรถล้านกว่าบาทแต่กลัวน้ำมันลิตรละ30บาท
ไม่เตยคิดเลยว่ามันคุ้มมั๊ย นั่งดมแก็ส อันตรายมากๆ 6เดือนที่คุณใช้
แล้วดูสุขภาพตัวเองว่าเปลี่ยนไปมั๊ย


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: T FAMILY ที่ ธันวาคม 28, 2011, 07:51:57 am
แล้วแต่ป๋าๆๆแหละครับ แล้วแต่ความพอใจของแต่ละบุคคล แต่ยังงัยก็ใช้งาน้องปากันด้วยความระมัดระวังทั้งน้องปาและคนขับครับ.มีอะไรดีๆๆก็มาแชร์กันในนี้ครับ... strive strive strive


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ธันวาคม 28, 2011, 07:55:25 am
ผมเพิ่งรู้ว่าติดแก๊สช่วยเรื่องออกตัวด้วย  โอ๊ยมึน

แต่ผมคงไม่ติดครับ ใช้งานวันนึงประมาณวันละห้าสิบกิโลฯ ยังพอรับได้กับค่าน้ำมัน และสงสารรถใหม่ สงสารเครื่อง แถมประกันก็ขาดไปโดยปริยาย
เมื่อก่อนขับรถเติม 95 ก็เคยมาแล้ว มาขับดีเซล คงไม่ฉีกกระเป๋าผมเยอะมั๊ง  ext 5555


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: khunphum ที่ ธันวาคม 28, 2011, 08:51:05 am
ไม่เคยใช้กับน้องปาแต่เคยใช้กับน้องโก้ ตอนแรกๆดีมากครับ ประหยัด แรง ตอนหลังๆ เริ่มสะดุด วูบดับ สุดท้ายต้องยกเจลงแล้วแก้ระบบแก๊สใหม เลยไม่คิดจะใช้แก๊สร่วมอีกเลย


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: Samurai ที่ ธันวาคม 28, 2011, 09:04:09 am
หลังจากลังเลอยู่นานมากกก เพราะเพิ่งอายุได้สองเดือน แต่ด้วยความอยากลองและเบื่อค่าน้ำมันเดือนละหมืนเลยจับไปใส่ LPG มาครับ
เครื่องเดิมเป็น 2.5 VG

วันนี้เลยสดๆร้อนๆ เลยเอามาแชร์กัน

ประหยัดมั้ยยังไม่มีข้อมูลแต่แรงสะจายยยยยย ปลายไม่ได้ลองแต่ต้น-กลาง กวาดไวมากก

หวังว่าจะวิ่งได้ซัก 20 km/L กับกินแก๊สซักโลละ 50 สตางค์จะมีฟามสุขมากๆเลย อิอิ
แต่ถ้าไม่ได้ก็คิดซะว่าเสียตังไปทำดันรางกะยกมาละกัน  ยอดเยี่ยม

มีพี่ๆท่านไดเคยลองติด LPG ร่วม แล้วได้ผลเป็นอย่างไรกันบ้างครับ

 ยอดเยี่ยมอย่าลืมรายงานเป็นระยะด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ ธันวาคม 28, 2011, 09:11:05 am
แต่ก่อนเคยศึกษาดูเค้าว่ามีแต่พังกับพัง ได้ไม่คุ้มเสีย

คงเป็นเพราะเทคโนโลยี  แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นยังไงแล้วเห็นว่าระบบแก๊สพัีฒนาไปเยอะ

ตอนนี้ผมก็ใช้น้ำมันเดือนละเกือบหมื่นอยู่เหมือนกัน นี่ยังไม่รวมค่าทางด่วนอีกเดือนละเกือบครึ่งหมื่น

ก็ต้องทนยอมจ่ายกันต่อไป เพราะตัวระบบเองไม่คงที่ 

คิดในแง่ดีเครื่องคอมมอนเรลวิ่งไม่แพ้เครื่องใดในโลก มีตัวเลขให้เห็นกันแล้ว :D


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: chaikritc ที่ ธันวาคม 28, 2011, 09:11:41 am
สงสัยจะมีตัวบ้ากล้าเสี่ยงอยู่คนเดียว  ;)
คุยกับในบอร์ด triton club พี่"ต้น"คนที่รับติด ติดมาตั้งแต่ 30000 โล จนปัจจุบันไม่รู้แสนเท่าไหร่แล้วครับ เลยลองเสี่ยงดู  

อีกอย่างแก๊สร่วม ถ้าไม่จูนหนาจนเครื่องน๊อก(โลภมาก เอาแก้สเยอะๆ) ไม่พังครับ ตอนจูนพี่เค้ากับผมก็คิดเหมือนกันคือไม่ให้น๊อกเด็ดขาด ไม่ว่าจะกระทืบยังไง(บางทีเอาต้นหนาๆเซฟเยอะๆแล้วลืมตัวกดหนักปลายน๊อกเลยพังครับ)

เรื่องแก้สรั่วเข้ารถ ไม่กลัวครับ แขวนใต้ท้อง ไม่มีท่อเข้าในรถเลย มีแต่สายไฟ

ผมวิ่งเยอะครับ เดือนนึงเกือบ 5000 โล ค่าน้ำมันพอๆกะค่าผ่อนเลยครับ(แค่เช้าวันนี้ก็ซัดไปแล้ว 110 โล @ 120 km/h เข็มยังไม่กระดิกเลย) ถ้ายังใช้Tritonคันเก่าอยู่จะไม่ลังเลเลย แต่คันนี้ก็ลังเลมาได้สองเดือน ครบ 10000 โลทนไม่ไหวเลยติด ช่างประกัน คันเก่าอยู่มาห้าปีไม่เคยเป็นไรเลย เครื่องมันคงจะ"อึด"เหมือนกันละม้างง สาธุ :)


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ ธันวาคม 28, 2011, 10:35:00 am
  good ผมเห็นด้วยครับ ถ้าหนทางไหนประหยัดแล้ว ศึกษาดีดี คุ้มๆ ก็ลุยเลยครับ...ถ้ายิ่งใช้รถเยอะๆ เราขับรถเผาน้ำมันทิ้งไปวันๆอยู่แล้ว เงินทั้งนั้นน่ะครับ crying
บางคนซื้อรถมาจอดซ่ะเป็นส่วนใหญ่ กลัวเปลืองน้ำมัน รถพี่ชายเคยโดนมาแล้ว ยกเครื่องดีเซลทิ้ง ลง 2J ติด LPG ซ่ะงั้น ของแบบนี้ไม่แน่ไม่นอน ราคาน้ำมันขึ้นๆลงๆ
สองทางเลือกดีที่สุดครับ... grin


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ธันวาคม 28, 2011, 10:50:31 am
ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้ และความสามารถทางการเงิน
แต่อย่างป๋าเดือนนึงห้าพันโล ก็ต้องหาทางออก ทางเลือก กันไป

สุดท้ายอย่าลืมเข้ามารีวิวไว้เป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆด้วยก็ดีครับ  good


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ ธันวาคม 28, 2011, 10:57:43 am
ถ้าไม่เป็นการรบกวนก็อยากให้เข้ามาแชร์ให้ป๋าๆทุกท่านฟังเป็นระยะนะครับว่าหลังติดไปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง และอย่าลืมลองเช็คดูเรื่องความร้อนเครื่องยนต์ด้วยนะครับ รถติดแก๊สอุณหภูมิของเครื่องยนต์จะสูงขึ้นนิดนึงครับ  good



หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: Blacklancer ที่ ธันวาคม 28, 2011, 11:00:00 am
ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
 :D


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: chaikritc ที่ ธันวาคม 28, 2011, 03:48:09 pm
ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
 :D
เท่าที่ลองดูเมื่อเช้า 120-160 ประมาณ 30 นาที อุณหภูมิน้ำ 88-92 ไม่ต่างจากตอนวิ่งดีเซลเท่าไหร่ครับ ไว้ปีใหม่ถนนโล่งๆจะลองอัดดูอีกทีครับ

ขอตอบไว้เปนข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจนะครับ

ดีเซล ติดแก๊ส ไม่ได้ประหยัดฮวบฮาบ และแรงตกอย่างเบนซินนะครับติดแล้วประหยัดนิดๆและแรงดีขึ้นพอสมควร(ท่านอื่นในเวบ Tritonclub ประหยัดได้อยู่ 0.5-1 บาท/km จากดีเซลล้วนที่ตอนนี้ประมาณ 2.5-3 บาท/km ส่วนคันผมกำลังทดลองอยู่)

การทำงานของแก้สร่วมในเครื่องดีเซล เอาแก้สไปช่วยเผาไหม้ให้ได้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์และทดแทนดีเซลบางส่วน แต่เชื้อเพลิงหลักยังเป็นดีเซล ธรรมชาติเครื่องดีเซลกำลังอัดสูงมากกว่าเบนซิน ถ้าสัดส่วนแก้สสูงจนลุกติดไฟได้เองจบครับ น๊อกระเบิดเถิดเทิง ฝาโก่ง ก้านหักเลยทีเดียว ห้ามโลภมากเอาแก้สเข้าเยอะๆใช้น้ำมันน้อยๆพังสถานเดียว เวลาจูนต้องให้มั่นใจว่าลากจนสุดแล้วไม่น๊อกครับ(เคยได้ยินว่ามีบางที่จูนแก้สหนาประหยัดรอบต้นๆแล้วห้ามลูกค้าลากเกิน 3000 rpm วันไหนเผลอตัวก็ซวยไป)

ข้อควรระวัง เนื่องจากยังไม่ค่อยแพร่หลายร้านใครร้านมัน สูตรไม่เหมือนกัน(โดยเฉพาะสูตรหลอกเซนเซอร์เพื่อลดน้ำมัน ถ้าไม่หลอกเครื่องจะแรงตกเพราะแก้สไปแทนที่อากาศทำให้ O2 ลดลง ) ตอนเลือกคนติดก็ต้องระวังว่าจะไม่หนีหายไปไหนถ้าเรามีปัญหา เพราะไปร้านอื่นอาจจะพาออกทะเลไปเลย

ตอนแรกมีงบ 10,000 กะจะดันรางให้แรงด้วยประหยัดด้วย หรือแต่งเอามันนิดๆหน่อยๆ
หาข้อมูลไปๆมาๆเลยไปลองเสี่ยงกับ LPG ดูครับ สำหรับ NGV ค่าติดตั้งแพงมาก จุดคุ้มทุนเกือบ 100,000 km รอไม่ไหวครับ

จริงๆเสียดาย triton คันเก่ามากเลย ไหนจะเรื่องลุยน้ำท่วม( จับป้ายแดงว่ายน้ำขนกระสอบทรายและขนของ :'( ) แต่ก็แลกมากับการให้คุณแม่ได้นั่งสบายๆ คันนั้นทำไปหลายอย่างถ้ายังอยู่คงโดนจับรมแก้สแน่ๆ :D
เคยหน้ามืดไปทีนึงตอนน้ำมันทะลุ 40 บาท ร้านติดแก้สก็โก่งราคาและยุคนั้นแก้สร่วมก็ยังไม่มีคนติดเท่าไหร่ กลัวว่าถ้าคันนี้กินกว่าเดิม ถ้าอีกหน่อยน้ำมันขึ้นอีกเจอ กม.ละ 4-5 บาทอีกทีไม่ไหวแล้วเลยตัดใจขาดประกันเครื่องซะเลย

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทฤษฎีทั้งหลายก็ว่าตามที่ผมเข้าใจผิดถูกอย่างไรรบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ธันวาคม 28, 2011, 05:29:46 pm
 good good good
เป็นประโยชน์ครับ สำหรับคนมองหาพลังงานทางเลือก  :D


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: Noomkub ที่ ธันวาคม 28, 2011, 07:40:45 pm
ตอนแรกว่าจะถามแต่เห็นป๋าเค้ามาบอกติดNGVก็ได้เลยหายสงสัยเพราะเคยเห็นน้องปาติดถังNGVใต้ท้องรถ ย้ำน่ะครับว่าNGV ดูแล้วก็ไม่น่าเป็นปาเบนซิลเพราะได้ป้ายขาวแล้ว เคยเห็นจอดที่ซีคอนครับ แต่ดูแล้วไม่มีสติกเกอร์บ้านไหนเลยครับ


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: THANES NO.399 ที่ ธันวาคม 28, 2011, 07:58:22 pm
ถ้าวิ่งเยอะแบบนี้ คุ้มครับ ใช้ไปแสนโล ถ้ารถไม่พังก่อน ก็ประหยัดเงินได้เป็นแสนแล้ว
ถ้ารถพังตอนแสนโล ค่าซ่อมเครื่องยนต์ยังไงก็ไม่เป็นแสน ลุ้นให้ใช้งานเสถียรนะครับ


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ ธันวาคม 28, 2011, 11:16:30 pm
เคยไปแอบอ่านที่บ้าน triton เหมือนกัน...สนใจแต่กลัวระเบิด (โดนชน)


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: wut@white pearl...3.2 gt ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:28:20 am
 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม good good


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ ธันวาคม 29, 2011, 08:20:04 am
ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
 :D
เท่าที่ลองดูเมื่อเช้า 120-160 ประมาณ 30 นาที อุณหภูมิน้ำ 88-92 ไม่ต่างจากตอนวิ่งดีเซลเท่าไหร่ครับ ไว้ปีใหม่ถนนโล่งๆจะลองอัดดูอีกทีครับ

ขอตอบไว้เปนข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจนะครับ

ดีเซล ติดแก๊ส ไม่ได้ประหยัดฮวบฮาบ และแรงตกอย่างเบนซินนะครับติดแล้วประหยัดนิดๆและแรงดีขึ้นพอสมควร(ท่านอื่นในเวบ Tritonclub ประหยัดได้อยู่ 0.5-1 บาท/km จากดีเซลล้วนที่ตอนนี้ประมาณ 2.5-3 บาท/km ส่วนคันผมกำลังทดลองอยู่)

การทำงานของแก้สร่วมในเครื่องดีเซล เอาแก้สไปช่วยเผาไหม้ให้ได้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์และทดแทนดีเซลบางส่วน แต่เชื้อเพลิงหลักยังเป็นดีเซล ธรรมชาติเครื่องดีเซลกำลังอัดสูงมากกว่าเบนซิน ถ้าสัดส่วนแก้สสูงจนลุกติดไฟได้เองจบครับ น๊อกระเบิดเถิดเทิง ฝาโก่ง ก้านหักเลยทีเดียว ห้ามโลภมากเอาแก้สเข้าเยอะๆใช้น้ำมันน้อยๆพังสถานเดียว เวลาจูนต้องให้มั่นใจว่าลากจนสุดแล้วไม่น๊อกครับ(เคยได้ยินว่ามีบางที่จูนแก้สหนาประหยัดรอบต้นๆแล้วห้ามลูกค้าลากเกิน 3000 rpm วันไหนเผลอตัวก็ซวยไป)

ข้อควรระวัง เนื่องจากยังไม่ค่อยแพร่หลายร้านใครร้านมัน สูตรไม่เหมือนกัน(โดยเฉพาะสูตรหลอกเซนเซอร์เพื่อลดน้ำมัน ถ้าไม่หลอกเครื่องจะแรงตกเพราะแก้สไปแทนที่อากาศทำให้ O2 ลดลง ) ตอนเลือกคนติดก็ต้องระวังว่าจะไม่หนีหายไปไหนถ้าเรามีปัญหา เพราะไปร้านอื่นอาจจะพาออกทะเลไปเลย

ตอนแรกมีงบ 10,000 กะจะดันรางให้แรงด้วยประหยัดด้วย หรือแต่งเอามันนิดๆหน่อยๆ
หาข้อมูลไปๆมาๆเลยไปลองเสี่ยงกับ LPG ดูครับ สำหรับ NGV ค่าติดตั้งแพงมาก จุดคุ้มทุนเกือบ 100,000 km รอไม่ไหวครับ

จริงๆเสียดาย triton คันเก่ามากเลย ไหนจะเรื่องลุยน้ำท่วม( จับป้ายแดงว่ายน้ำขนกระสอบทรายและขนของ :'( ) แต่ก็แลกมากับการให้คุณแม่ได้นั่งสบายๆ คันนั้นทำไปหลายอย่างถ้ายังอยู่คงโดนจับรมแก้สแน่ๆ :D
เคยหน้ามืดไปทีนึงตอนน้ำมันทะลุ 40 บาท ร้านติดแก้สก็โก่งราคาและยุคนั้นแก้สร่วมก็ยังไม่มีคนติดเท่าไหร่ กลัวว่าถ้าคันนี้กินกว่าเดิม ถ้าอีกหน่อยน้ำมันขึ้นอีกเจอ กม.ละ 4-5 บาทอีกทีไม่ไหวแล้วเลยตัดใจขาดประกันเครื่องซะเลย

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทฤษฎีทั้งหลายก็ว่าตามที่ผมเข้าใจผิดถูกอย่างไรรบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยนะครับ
  despiseขอโทษน่ะครับ เข้าใจผิดแล้วครับ เครื่องเบนซินติดแก๊สแรงไม่ได้ตกเลยน่ะครับ วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก แต่ประหยัดแบบสุดๆนี่ซิ น่าลงทุนกว่าที่สุด...


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ ธันวาคม 29, 2011, 09:46:42 am
ถ้าติดกับอ.ต้นก็สบายใจได้เลยครับ เพราะแกคลุกคลีเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานเลย รถแกไทรทันวิ่งมาเป็นแสนโลแล้วกับระบบ แอลพีจี ร่วม

ถ้าใช้รถเยอะก็จัดไปครับ ผมจะติดเหมือนกันเมื่อ 2-3 ปีก่อนกับ อ.ต้นนี่ล่ะ เพราะใช้รถเยอะมาก


หัวข้อ: Re: และแล้วก็โดนจนได้
เริ่มหัวข้อโดย: chaikritc ที่ ธันวาคม 29, 2011, 10:53:58 am
ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
 :D
เท่าที่ลองดูเมื่อเช้า 120-160 ประมาณ 30 นาที อุณหภูมิน้ำ 88-92 ไม่ต่างจากตอนวิ่งดีเซลเท่าไหร่ครับ ไว้ปีใหม่ถนนโล่งๆจะลองอัดดูอีกทีครับ

ขอตอบไว้เปนข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจนะครับ

ดีเซล ติดแก๊ส ไม่ได้ประหยัดฮวบฮาบ และแรงตกอย่างเบนซินนะครับติดแล้วประหยัดนิดๆและแรงดีขึ้นพอสมควร(ท่านอื่นในเวบ Tritonclub ประหยัดได้อยู่ 0.5-1 บาท/km จากดีเซลล้วนที่ตอนนี้ประมาณ 2.5-3 บาท/km ส่วนคันผมกำลังทดลองอยู่)

การทำงานของแก้สร่วมในเครื่องดีเซล เอาแก้สไปช่วยเผาไหม้ให้ได้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์และทดแทนดีเซลบางส่วน แต่เชื้อเพลิงหลักยังเป็นดีเซล ธรรมชาติเครื่องดีเซลกำลังอัดสูงมากกว่าเบนซิน ถ้าสัดส่วนแก้สสูงจนลุกติดไฟได้เองจบครับ น๊อกระเบิดเถิดเทิง ฝาโก่ง ก้านหักเลยทีเดียว ห้ามโลภมากเอาแก้สเข้าเยอะๆใช้น้ำมันน้อยๆพังสถานเดียว เวลาจูนต้องให้มั่นใจว่าลากจนสุดแล้วไม่น๊อกครับ(เคยได้ยินว่ามีบางที่จูนแก้สหนาประหยัดรอบต้นๆแล้วห้ามลูกค้าลากเกิน 3000 rpm วันไหนเผลอตัวก็ซวยไป)

ข้อควรระวัง เนื่องจากยังไม่ค่อยแพร่หลายร้านใครร้านมัน สูตรไม่เหมือนกัน(โดยเฉพาะสูตรหลอกเซนเซอร์เพื่อลดน้ำมัน ถ้าไม่หลอกเครื่องจะแรงตกเพราะแก้สไปแทนที่อากาศทำให้ O2 ลดลง ) ตอนเลือกคนติดก็ต้องระวังว่าจะไม่หนีหายไปไหนถ้าเรามีปัญหา เพราะไปร้านอื่นอาจจะพาออกทะเลไปเลย

ตอนแรกมีงบ 10,000 กะจะดันรางให้แรงด้วยประหยัดด้วย หรือแต่งเอามันนิดๆหน่อยๆ
หาข้อมูลไปๆมาๆเลยไปลองเสี่ยงกับ LPG ดูครับ สำหรับ NGV ค่าติดตั้งแพงมาก จุดคุ้มทุนเกือบ 100,000 km รอไม่ไหวครับ

จริงๆเสียดาย triton คันเก่ามากเลย ไหนจะเรื่องลุยน้ำท่วม( จับป้ายแดงว่ายน้ำขนกระสอบทรายและขนของ :'( ) แต่ก็แลกมากับการให้คุณแม่ได้นั่งสบายๆ คันนั้นทำไปหลายอย่างถ้ายังอยู่คงโดนจับรมแก้สแน่ๆ :D
เคยหน้ามืดไปทีนึงตอนน้ำมันทะลุ 40 บาท ร้านติดแก้สก็โก่งราคาและยุคนั้นแก้สร่วมก็ยังไม่มีคนติดเท่าไหร่ กลัวว่าถ้าคันนี้กินกว่าเดิม ถ้าอีกหน่อยน้ำมันขึ้นอีกเจอ กม.ละ 4-5 บาทอีกทีไม่ไหวแล้วเลยตัดใจขาดประกันเครื่องซะเลย

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทฤษฎีทั้งหลายก็ว่าตามที่ผมเข้าใจผิดถูกอย่างไรรบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยนะครับ
  despiseขอโทษน่ะครับ เข้าใจผิดแล้วครับ เครื่องเบนซินติดแก๊สแรงไม่ได้ตกเลยน่ะครับ วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก แต่ประหยัดแบบสุดๆนี่ซิ น่าลงทุนกว่าที่สุด...
ซีวิก ES คันที่บ้านติดหัวฉีดยังตกเลยครับ รอบต้นๆไม่เห็น ไปออกอาการตอน 6000 rpm น่ะครับ รถVolvo 940 อีกคันที่วาง 1J ก็เหมือนกันครับ ไปเหี่ยวปลายๆ แต่ถ้าขับใช้งานทั่วไปก็ไม่รู้สึก แต่เรื่องวิ่งเงียบๆนิ่งๆกว่าเดิมมั้ยไม่ทราบครับ ท่อดังกลบหมดทั้งสองคัน หุหุ
เรื่องประหยัดไม่เถียงครับ Volvo ยังวิ่งได้ 1.3 ฿/km ทิ้ง pa ไม่เห็นฝุ่น :'(

ตอนนี้วิ่งมา 220 โลแล้ว น้ำมันยังไม่ถึงขีดที่สองเลย(แก้ส 3 จุดหายไป 1 จุด) ลุ้นๆว่าจะถึง 300 โลก่อน1/4 ถังรึเปล่า  :D(ถ้าวิ่งน้ำมันซัดแหลกแบบนี้ซักประมาณ 200 โลก็พ้นขีดที่สองแล้ว)