หัวข้อ: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ เริ่มหัวข้อโดย: Samsri ที่ กรกฎาคม 23, 2016, 09:47:20 pm เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ เสียงมันดัง ส๊อด ๆ ตามรอบเครื่อง และยังมีเสียง แช๊กๆ เป็น รอบๆ อย่างชัดเจน
เปลี่ยนมาจาก ศูนย์ หน้านวนคร แต่พอเอารถต์กลับไปวันต่อมาช่างบออกว่านั่นเป็นเสียงปรกติ !! ผมล่ะเซ็งเลยครับ เพื่อน ๆ พี่ๆ ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง แก้ไขอย่างไร ผมใช้ น้องปา เบนซินติดแก็ส แอลพีจี ครับ ขอความช่วยเหลือด้วยครับ เป็นห่วงกลัวอาการหนักครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ เริ่มหัวข้อโดย: yut_jet ที่ กรกฎาคม 24, 2016, 08:01:31 pm ของผมก็ดังครืดๆหลังจากเปลี่ยน กลับไปให้ศูนย์ดูบอกปรกติ บอกเครื่อง 2.4 ดังอย่างนี้เอง ใช้ไปซักพักเสียงจะเบาลง ตอนนี้ใช้มา 5 พันกว่าโลแล้ว ก็ยังดังอยู่ครับ รออยากรู้เหมือนกันว่าท่านอื่นๆเป็นเหมือนกันไหม
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ กรกฎาคม 25, 2016, 09:24:14 am เดินเบารอบเครื่อง สวิงมั้ย รอบสูงเครื่องสั่นมั้ย ให้เช็คมาร์คสายพานและเลินนิ่งกล่องเครื่องใหม่ เสียงครางตอนรอบแอร์ทำงานมั้ย ให้ดูตรงสายพายหน้าเครื่องตึงหย่อนพอดีมั้ย และสายพานบาลานซ์ตั้งตึงหรือหย่อนเกินไปมั้ย หมดแรง
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ เริ่มหัวข้อโดย: hong ที่ กรกฎาคม 25, 2016, 10:21:30 am ใส่สายพานไม่ตรงร่องครับของผผม 2.4 เคยเป็นครับกลับไปใส่ใหม่จบครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ เริ่มหัวข้อโดย: Samsri ที่ กรกฎาคม 26, 2016, 09:40:29 pm ผมรื้อตรวจสอบแล้ว ตาม DIY triton สายพาน มาร์ค ตรง เครื่องไม่สั่น มีแต่พบ พูลเล่ย์ บาลานซ์ ตัวล่างขวา ลองหมุนไป มา แล้วมีเสียงก็อกแก๋ก เหมือมอาการ แบคแล็กของเฟืองมันขบกันเวลาเริ่มหมุนน่ะครับไม่รู้จุดนี้หรื่อปล่าวที่เป็นสาเหตุ และเครื่องมือพิเศษที่ช่นเดิมวยเวลาประกอบลูกลอกตึงสายพานบาลานซ์ และลูกลอกสานพานไทมิ่มตัวยากเลยหาประแจไปหมุนครงที่เป็นรู 2 รูมาหนุนตึงก่อนถอดสลักตัวตึงสาพานไฮดรอลิกออก มีขายตามร้านอะไหล่ปล่าวครับ
ส่วนเรื่องเสียงหลังถอดใส่สาพาน 2 รอบยังดังเหมือน กะว่าจะเอารถไปให้ช่าวแก้ว ดูให้กำลังนัดอยู่เดี๋ยวคีบหน้าอย่างไงจะแจ้งให้ทราบครับ
|