หัวข้อ: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: oOvOo ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:20:39 pm ผมมีความ สงสัย การใช้งาน เพดเดิลชิป กับเกียร์ + - นะครับ ว่ามันใช้งานยังไง ใช้งานตอนไหน เพราะตอนถามเซล ก็บอกได้ไม่กระจ่าง
ทำให้ผมงงไปใหญ่เลยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน ตามความเข้าใจของผมที่คุยมาแบบงงนะครับ คือ เกียร์ + - ใช้เวลาขึ้นเขาสูง มี 2 เกียร์ คือ 1 กับ 2 ไว้ขึ้นกับลงเขา เกียร์ จะได้ต้ำๆ โดยการ โยกคันเกียร์ ไปที่ ช่อง + - ดันขึ้นคือเกียร์ 1 ดันลงคือเกียร์ 2 หรือ พอโยกคันเกียร์ ไปช่อง + - แล้ว ก็ให้ ใช้การเปลียนเกียร์ตรงพวงมาลัย แทนก็ได้กด + เพิ่มเกียร์ กด - ลดเกียร์ (ตามที่ผมเข้าใจนะครับ) ป๋าท่านไหนช่วยกรุณาไขข้อข้องใจ ให้ผมหน่อยนะครับ ว่าที่ผมเข้าใจนะผิดหรือถูก ถ้าผิดก็ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณ ป๋า ทุกท่านล่วงหน้าครับ Satu สาธุ Satu สาธุ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: winich47 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:41:11 pm อือ..ด้วยคน..งง...คู่มืออ่านหลายรอบ..ก็ยังงง.. โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: banjam ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:21:52 pm ใช่ครับ หลักๆไว้ใช้ตอนลงเขา (ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น) หรือไว้ขับเอามันทางเรียบก็ได้ครับ
เพื่อให้เข้าใจง่ายครับ ลองนึกถึงเกียร์ธรรมดา เวลาลงเขาเราจะใช้เกียร์ 4 หรือ 3 เพื่อใช้ Engine break ช่วย สำหรับน้องปาถ้าเรากำลังลงเขาด้วย D แล้วรู้สึกว่ารถเริ่มไหลเร็วเกินไปให้ดึง Padle shift ซ้าย เกียร์จะต่ำลง 1 step รถก็จะหน่วงขึ้นครับ หรือถ้าคิดว่ายังเร็วอยู่ก็ดึงอีกที เกียร์ก็จะต่ำลงอีก (สังเกตไฟแสดงเกียร์ที่หน้าปัดจะเปลี่ยนจาก D เป็นเลขเกียร์แทนครับ) ถ้าถึงทางราบแล้วให้ดึง Padle shift ขวาเกียร์จะสูงขึ้น หรือถ้าต้องการยกเลิกให้ดึงขวาค้างไว้ประมาณ 5 วิครับ ระบบจะกลับมาเป็น D ปกติครับ ลองเล่นบนทางราบปกติก่อนได้ครับเพื่อความคุ้นเคย หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: golfy ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:28:41 pm เกียร์ + - กับ ตัว paddle shift ใช้งานอย่างเดียวกันเลยคับ เหมือนกันว่าเราอยากสนุกกับการลากรอบเอง โดยไม่ต้องให้เครื่องเปลี่ยนให้ (เอาไว้ใช้ตอนขึ้นเขาก็สะดวก)
เวลาใช้ + - ก็ผลักจากตัว D ไปทางซ้ายเบาๆก็ได้แล้ว หรือขับๆอยู่ก็เวลาลดความเร็วลองโยก paddle shift ทางซ้ายดู เสร็จแล้วสังเกตุตรงหน้าปัดที่บอกเกียร์ มันจะเปลี่ยนจากตัวอักษรเป็น ตัวเลข โยกขึ้น 1 ทีก็เปลี่ยน เป็นเกียร์ที่สูงขึ้น ถ้าไม่อยากโยกเกียร์ ก็ใข้ paddle shift หลังพวงมาลัย ทางขวา เท่ากับ + ซ้าย เท่ากับลบ เวลาอยากเปลี่ยนเกียร์ก็ฟังเสียงเครื่องหรือดูรอบเครื่องเอาว่าควรจะเปลี่ยนเกียร์ได้ยังเหมือนกับขับรถเกียร์ manual แต่ระบบ ตัวนี้ดีอย่างคือ เวลาเราลดความเร็วลง โดยที่เราลืมโยกเกียร์ลงมาต่ำ มันจะปรับลงมาให้อัตโนมัติตามรอบเครื่อง เกียร์ + - กับ paddle shift มีทั้งหมด 5 speed คับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: oOvOo ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:44:10 pm ใช่ครับ หลักๆไว้ใช้ตอนลงเขา (ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น) หรือไว้ขับเอามันทางเรียบก็ได้ครับ เพื่อให้เข้าใจง่ายครับ ลองนึกถึงเกียร์ธรรมดา เวลาลงเขาเราจะใช้เกียร์ 4 หรือ 3 เพื่อใช้ Engine break ช่วย สำหรับน้องปาถ้าเรากำลังลงเขาด้วย D แล้วรู้สึกว่ารถเริ่มไหลเร็วเกินไปให้ดึง Padle shift ซ้าย เกียร์จะต่ำลง 1 step รถก็จะหน่วงขึ้นครับ หรือถ้าคิดว่ายังเร็วอยู่ก็ดึงอีกที เกียร์ก็จะต่ำลงอีก (สังเกตไฟแสดงเกียร์ที่หน้าปัดจะเปลี่ยนจาก D เป็นเลขเกียร์แทนครับ) ถ้าถึงทางราบแล้วให้ดึง Padle shift ขวาเกียร์จะสูงขึ้น หรือถ้าต้องการยกเลิกให้ดึงขวาค้างไว้ประมาณ 5 วิครับ ระบบจะกลับมาเป็น D ปกติครับ ลองเล่นบนทางราบปกติก่อนได้ครับเพื่อความคุ้นเคย งั้นขอถามเพิ่มอีกนิดนะครับ ที่บอกว่า ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น แสดงว่า ใช้เกียร์ D ขึ้นเขาได้สบายเลยใช้ไหมครับ และเวลา เราจะใช้งาน Padle shift เราไม่จำเป็นต้องโยกเกียร์ ไปในช่องเกียร์ ตรงตำแหน่อง + - ใช้ไหมครับ ใช้ Padle shift ได้เลย พอกด Padle shift ระบบมันจะตัดเข้าเองอัตโนมัต ผมเข้าใจ ถูกต้องใช้ไหมครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: banjam ที่ ธันวาคม 29, 2011, 03:01:05 pm ใช่ครับ หลักๆไว้ใช้ตอนลงเขา (ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น) หรือไว้ขับเอามันทางเรียบก็ได้ครับ เพื่อให้เข้าใจง่ายครับ ลองนึกถึงเกียร์ธรรมดา เวลาลงเขาเราจะใช้เกียร์ 4 หรือ 3 เพื่อใช้ Engine break ช่วย สำหรับน้องปาถ้าเรากำลังลงเขาด้วย D แล้วรู้สึกว่ารถเริ่มไหลเร็วเกินไปให้ดึง Padle shift ซ้าย เกียร์จะต่ำลง 1 step รถก็จะหน่วงขึ้นครับ หรือถ้าคิดว่ายังเร็วอยู่ก็ดึงอีกที เกียร์ก็จะต่ำลงอีก (สังเกตไฟแสดงเกียร์ที่หน้าปัดจะเปลี่ยนจาก D เป็นเลขเกียร์แทนครับ) ถ้าถึงทางราบแล้วให้ดึง Padle shift ขวาเกียร์จะสูงขึ้น หรือถ้าต้องการยกเลิกให้ดึงขวาค้างไว้ประมาณ 5 วิครับ ระบบจะกลับมาเป็น D ปกติครับ ลองเล่นบนทางราบปกติก่อนได้ครับเพื่อความคุ้นเคย งั้นขอถามเพิ่มอีกนิดนะครับ ที่บอกว่า ขึ้นเขาแทบไม่จำเป็น แสดงว่า ใช้เกียร์ D ขึ้นเขาได้สบายเลยใช้ไหมครับ และเวลา เราจะใช้งาน Padle shift เราไม่จำเป็นต้องโยกเกียร์ ไปในช่องเกียร์ ตรงตำแหน่อง + - ใช้ไหมครับ ใช้ Padle shift ได้เลย พอกด Padle shift ระบบมันจะตัดเข้าเองอัตโนมัต ผมเข้าใจ ถูกต้องใช้ไหมครับ ใช่ครับ เกียร์ D ก็สามารถขึ้นเขาธรรมดาได้ครับ เพราะน้องปาแรงเยอะพอตัวอยู่ครับ (ไม่รวมถึงโหดๆ เช่น ดอยอ่างขาง แบบนั้นต้อง 1,2 เท่านั้น) ครับใช้ padle shift ไม่จำเป็นต้องโยกคันเกียร์ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 29, 2011, 03:20:35 pm ผมแชร์ให้ฟังแล้วเลือกเอาไปใช้งานตามสถานะการณ์นะครับ
ทั้งรุ่น 4 เกียร์และ 5 เกียร์ หากใส่ PDS แล้ว จะทำงานได้เสมือนการเล่นgear sport tronic คือ + = เพิ่ม - = ลด จะได้มากน้อยกว่า 0-1-2 step นั้น ต้องคำนึงถึงรอบเครื่องด้วย ถ้ารอบเครื่องยังสูงอยู่ เปลี่ยนอย่างไรก็ไม่ลด(แต่สามารถเพิ่มได้) หากรอบลดลงมาก บางทีสามารถลดได้ถึง 2 step การใช้งานในทางเรียบ สามารถใช้เป็นขับแบบ sport ได้โดยการผลักเกียร์ไปด้านข้าง ตัวเลขบอกgearจะโชว์gear ที่รถทำงานอยู่ พอโยก+ก็เพิ่ม โยก-ก็ลด ทีละ 1 step คุณก็สามารถขับลากเกียร์ได้ยาวขึ้น จนรอบประมาณ 3800 +/- รอบ หากคุณยังไม่เปลี่ยน รถจะเปลี่ยนขึ้นให้คุณเอง ผมเคยขับจนมันเปลี่ยนเองครับ 4 เกียร์ ครับ ฟิลลิ่งดีมากๆ ใช้ในการเร่งแซง เพราะบางครั้งช่วงคุณเร่งแซง บางทีรอบถึงกำหนดรถเปลี่ยนเกียร์ก่อน แต่คุณอยากเร่งด้วยอัตราเร่งแบบลากเกียร์ ก็สับลงมาที่- แล้วลากยาวไปเลยไม่ต้องมาสนใจการสับ+ เพิ่มเพราะเดี๋ยวรอบถึง มันเพิ่มให้เอง(ไม่มีพังแน่นอน) หากคุณจับอาการรถได้จนชิน หาจังหวะสับเองมันส์กว่า จังหวะจะใช้เกียร์เบรค ให้กดเบรคลดความเร็วลง พอรอบเริ่มตก สับ- ซอยๆ สัก 2-3 ทีไปเลย พยายามฝึกเท้าเบรคให้ชินกับจังหวะ จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดี กรณีขับขึ้นทางชัน บางครั้งใช้เกียร์ D ขึ้น พอกำลังจะไต่ ดันเปลี่ยนเกียร์ก่อนเพราะรอบสูง แรงเลยตก สามารถผลักมาที่ sport tronic mode แล้วสับ - ไต่ขึ้นไปได้ตลอดแนวชัน โดยรักษาระดับความเร็วไว้ หากขึ้นเขาบางช่วงชันมาก ก็สับ1 ไต่ไปเรื่อยๆ พอมีความเร็วนิดๆ เร่งรอบพร้อมสับ2ต่อเลย (แต่อย่าเร่งเยอะมากเดี๋ยวได้กลิ่นครัชไหม้) เวลาลงทางชัน ใช้้เบรคและสับมาที่ sport tronic แล้วใช้ 1 หรือ 2 ให้เหมาะสมความเร็ว ปล่อยตัวรถลงมาตามทาง หากรอบสูงขึ้น ใช้เบรคประคองจังหวะลดความเร็ว ลดรอบ แต่ไม่ต้องสับเกียร์ อย่าลงเร็วมาก เด๊๋ยวจะได้กลิ่นเหม็นไหม้ สรุปใช้ได้ทั้งทางเรียบ ความเร็ว ขึ้นเขา ลงห้วย ถ้าคุณใช้มันเป็น ขอให้สนุกกับการขับรถ Pajero sport ครับ O0 >:D good หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT ที่ ธันวาคม 29, 2011, 03:21:24 pm ใช้ตอนขึ้นเขา ลงเขา มันส์มากกกก...ขอบอก hi
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: oOvOo ที่ ธันวาคม 29, 2011, 03:46:31 pm ผมแชร์ให้ฟังแล้วเลือกเอาไปใช้งานตามสถานะการณ์นะครับ ทั้งรุ่น 4 เกียร์และ 5 เกียร์ หากใส่ PDS แล้ว จะทำงานได้เสมือนการเล่นgear sport tronic คือ + = เพิ่ม - = ลด จะได้มากน้อยกว่า 0-1-2 step นั้น ต้องคำนึงถึงรอบเครื่องด้วย ถ้ารอบเครื่องยังสูงอยู่ เปลี่ยนอย่างไรก็ไม่ลด(แต่สามารถเพิ่มได้) หากรอบลดลงมาก บางทีสามารถลดได้ถึง 2 step การใช้งานในทางเรียบ สามารถใช้เป็นขับแบบ sport ได้โดยการผลักเกียร์ไปด้านข้าง ตัวเลขบอกgearจะโชว์gear ที่รถทำงานอยู่ พอโยก+ก็เพิ่ม โยก-ก็ลด ทีละ 1 step คุณก็สามารถขับลากเกียร์ได้ยาวขึ้น จนรอบประมาณ 3800 +/- รอบ หากคุณยังไม่เปลี่ยน รถจะเปลี่ยนขึ้นให้คุณเอง ผมเคยขับจนมันเปลี่ยนเองครับ 4 เกียร์ ครับ ฟิลลิ่งดีมากๆ ใช้ในการเร่งแซง เพราะบางครั้งช่วงคุณเร่งแซง บางทีรอบถึงกำหนดรถเปลี่ยนเกียร์ก่อน แต่คุณอยากเร่งด้วยอัตราเร่งแบบลากเกียร์ ก็สับลงมาที่- แล้วลากยาวไปเลยไม่ต้องมาสนใจการสับ+ เพิ่มเพราะเดี๋ยวรอบถึง มันเพิ่มให้เอง(ไม่มีพังแน่นอน) หากคุณจับอาการรถได้จนชิน หาจังหวะสับเองมันส์กว่า จังหวะจะใช้เกียร์เบรค ให้กดเบรคลดความเร็วลง พอรอบเริ่มตก สับ- ซอยๆ สัก 2-3 ทีไปเลย พยายามฝึกเท้าเบรคให้ชินกับจังหวะ จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดี กรณีขับขึ้นทางชัน บางครั้งใช้เกียร์ D ขึ้น พอกำลังจะไต่ ดันเปลี่ยนเกียร์ก่อนเพราะรอบสูง แรงเลยตก สามารถผลักมาที่ sport tronic mode แล้วสับ - ไต่ขึ้นไปได้ตลอดแนวชัน โดยรักษาระดับความเร็วไว้ หากขึ้นเขาบางช่วงชันมาก ก็สับ1 ไต่ไปเรื่อยๆ พอมีความเร็วนิดๆ เร่งรอบพร้อมสับ2ต่อเลย (แต่อย่าเร่งเยอะมากเดี๋ยวได้กลิ่นครัชไหม้) เวลาลงทางชัน ใช้้เบรคและสับมาที่ sport tronic แล้วใช้ 1 หรือ 2 ให้เหมาะสมความเร็ว ปล่อยตัวรถลงมาตามทาง หากรอบสูงขึ้น ใช้เบรคประคองจังหวะลดความเร็ว ลดรอบ แต่ไม่ต้องสับเกียร์ อย่าลงเร็วมาก เด๊๋ยวจะได้กลิ่นเหม็นไหม้ สรุปใช้ได้ทั้งทางเรียบ ความเร็ว ขึ้นเขา ลงห้วย ถ้าคุณใช้มันเป็น ขอให้สนุกกับการขับรถ Pajero sport ครับ O0 >:D good ขอบคุณ ป๋านะ มากเลยนะครับที่มาให้ความกระจ่างได้ความรู้หายงงไปเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Iyaa Diesel ที่ ธันวาคม 29, 2011, 03:48:13 pm ผมแชร์ให้ฟังแล้วเลือกเอาไปใช้งานตามสถานะการณ์นะครับ สาธุ สาธุ สาธุทั้งรุ่น 4 เกียร์และ 5 เกียร์ หากใส่ PDS แล้ว จะทำงานได้เสมือนการเล่นgear sport tronic คือ + = เพิ่ม - = ลด จะได้มากน้อยกว่า 0-1-2 step นั้น ต้องคำนึงถึงรอบเครื่องด้วย ถ้ารอบเครื่องยังสูงอยู่ เปลี่ยนอย่างไรก็ไม่ลด(แต่สามารถเพิ่มได้) หากรอบลดลงมาก บางทีสามารถลดได้ถึง 2 step การใช้งานในทางเรียบ สามารถใช้เป็นขับแบบ sport ได้โดยการผลักเกียร์ไปด้านข้าง ตัวเลขบอกgearจะโชว์gear ที่รถทำงานอยู่ พอโยก+ก็เพิ่ม โยก-ก็ลด ทีละ 1 step คุณก็สามารถขับลากเกียร์ได้ยาวขึ้น จนรอบประมาณ 3800 +/- รอบ หากคุณยังไม่เปลี่ยน รถจะเปลี่ยนขึ้นให้คุณเอง ผมเคยขับจนมันเปลี่ยนเองครับ 4 เกียร์ ครับ ฟิลลิ่งดีมากๆ ใช้ในการเร่งแซง เพราะบางครั้งช่วงคุณเร่งแซง บางทีรอบถึงกำหนดรถเปลี่ยนเกียร์ก่อน แต่คุณอยากเร่งด้วยอัตราเร่งแบบลากเกียร์ ก็สับลงมาที่- แล้วลากยาวไปเลยไม่ต้องมาสนใจการสับ+ เพิ่มเพราะเดี๋ยวรอบถึง มันเพิ่มให้เอง(ไม่มีพังแน่นอน) หากคุณจับอาการรถได้จนชิน หาจังหวะสับเองมันส์กว่า จังหวะจะใช้เกียร์เบรค ให้กดเบรคลดความเร็วลง พอรอบเริ่มตก สับ- ซอยๆ สัก 2-3 ทีไปเลย พยายามฝึกเท้าเบรคให้ชินกับจังหวะ จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดี กรณีขับขึ้นทางชัน บางครั้งใช้เกียร์ D ขึ้น พอกำลังจะไต่ ดันเปลี่ยนเกียร์ก่อนเพราะรอบสูง แรงเลยตก สามารถผลักมาที่ sport tronic mode แล้วสับ - ไต่ขึ้นไปได้ตลอดแนวชัน โดยรักษาระดับความเร็วไว้ หากขึ้นเขาบางช่วงชันมาก ก็สับ1 ไต่ไปเรื่อยๆ พอมีความเร็วนิดๆ เร่งรอบพร้อมสับ2ต่อเลย (แต่อย่าเร่งเยอะมากเดี๋ยวได้กลิ่นครัชไหม้) เวลาลงทางชัน ใช้้เบรคและสับมาที่ sport tronic แล้วใช้ 1 หรือ 2 ให้เหมาะสมความเร็ว ปล่อยตัวรถลงมาตามทาง หากรอบสูงขึ้น ใช้เบรคประคองจังหวะลดความเร็ว ลดรอบ แต่ไม่ต้องสับเกียร์ อย่าลงเร็วมาก เด๊๋ยวจะได้กลิ่นเหม็นไหม้ สรุปใช้ได้ทั้งทางเรียบ ความเร็ว ขึ้นเขา ลงห้วย ถ้าคุณใช้มันเป็น ขอให้สนุกกับการขับรถ Pajero sport ครับ O0 >:D good หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 29, 2011, 04:01:34 pm ขอบคุณ ป๋านะ มากเลยนะครับที่มาให้ความกระจ่างได้ความรู้หายงงไปเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม อ้าว หายสงสัย หมดคำถามเลยหรอครับ :D :D :D :D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ ธันวาคม 29, 2011, 09:14:15 pm เอาไว้ได้รถก่อนจะขึ้นเขาใหญ่เล่นเกียร์ แล้วจะมารายงานผล
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nithirut ที่ ธันวาคม 29, 2011, 09:32:03 pm ผมแชร์ให้ฟังแล้วเลือกเอาไปใช้งานตามสถานะการณ์นะครับ สุดยอดครับครบถ้วนทุกกระบวนความทั้งรุ่น 4 เกียร์และ 5 เกียร์ หากใส่ PDS แล้ว จะทำงานได้เสมือนการเล่นgear sport tronic คือ + = เพิ่ม - = ลด จะได้มากน้อยกว่า 0-1-2 step นั้น ต้องคำนึงถึงรอบเครื่องด้วย ถ้ารอบเครื่องยังสูงอยู่ เปลี่ยนอย่างไรก็ไม่ลด(แต่สามารถเพิ่มได้) หากรอบลดลงมาก บางทีสามารถลดได้ถึง 2 step การใช้งานในทางเรียบ สามารถใช้เป็นขับแบบ sport ได้โดยการผลักเกียร์ไปด้านข้าง ตัวเลขบอกgearจะโชว์gear ที่รถทำงานอยู่ พอโยก+ก็เพิ่ม โยก-ก็ลด ทีละ 1 step คุณก็สามารถขับลากเกียร์ได้ยาวขึ้น จนรอบประมาณ 3800 +/- รอบ หากคุณยังไม่เปลี่ยน รถจะเปลี่ยนขึ้นให้คุณเอง ผมเคยขับจนมันเปลี่ยนเองครับ 4 เกียร์ ครับ ฟิลลิ่งดีมากๆ ใช้ในการเร่งแซง เพราะบางครั้งช่วงคุณเร่งแซง บางทีรอบถึงกำหนดรถเปลี่ยนเกียร์ก่อน แต่คุณอยากเร่งด้วยอัตราเร่งแบบลากเกียร์ ก็สับลงมาที่- แล้วลากยาวไปเลยไม่ต้องมาสนใจการสับ+ เพิ่มเพราะเดี๋ยวรอบถึง มันเพิ่มให้เอง(ไม่มีพังแน่นอน) หากคุณจับอาการรถได้จนชิน หาจังหวะสับเองมันส์กว่า จังหวะจะใช้เกียร์เบรค ให้กดเบรคลดความเร็วลง พอรอบเริ่มตก สับ- ซอยๆ สัก 2-3 ทีไปเลย พยายามฝึกเท้าเบรคให้ชินกับจังหวะ จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้ดี กรณีขับขึ้นทางชัน บางครั้งใช้เกียร์ D ขึ้น พอกำลังจะไต่ ดันเปลี่ยนเกียร์ก่อนเพราะรอบสูง แรงเลยตก สามารถผลักมาที่ sport tronic mode แล้วสับ - ไต่ขึ้นไปได้ตลอดแนวชัน โดยรักษาระดับความเร็วไว้ หากขึ้นเขาบางช่วงชันมาก ก็สับ1 ไต่ไปเรื่อยๆ พอมีความเร็วนิดๆ เร่งรอบพร้อมสับ2ต่อเลย (แต่อย่าเร่งเยอะมากเดี๋ยวได้กลิ่นครัชไหม้) เวลาลงทางชัน ใช้้เบรคและสับมาที่ sport tronic แล้วใช้ 1 หรือ 2 ให้เหมาะสมความเร็ว ปล่อยตัวรถลงมาตามทาง หากรอบสูงขึ้น ใช้เบรคประคองจังหวะลดความเร็ว ลดรอบ แต่ไม่ต้องสับเกียร์ อย่าลงเร็วมาก เด๊๋ยวจะได้กลิ่นเหม็นไหม้ สรุปใช้ได้ทั้งทางเรียบ ความเร็ว ขึ้นเขา ลงห้วย ถ้าคุณใช้มันเป็น ขอให้สนุกกับการขับรถ Pajero sport ครับ O0 >:D good หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sombat ที่ ธันวาคม 29, 2011, 09:46:55 pm like
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ ธันวาคม 30, 2011, 02:28:18 am การสับซอยคือการข่มขืนเกียร์นะครับ pleasantsuprise
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: oOvOo ที่ ธันวาคม 30, 2011, 02:31:17 am ขอบคุณ ป๋านะ มากเลยนะครับที่มาให้ความกระจ่างได้ความรู้หายงงไปเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม อ้าว หายสงสัย หมดคำถามเลยหรอครับ :D :D :D :D ใช้ครับ ป๋านะตอนนี้หายสงสัย แล้วครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้(วันศุกร์) ไปรับรถมาแล้วลองขับดู สงสัยตรงไหน คงต้องมาขอคำชี้แนะจาก ป๋านะ อีกแน่นอนเลย ครับ อย่าเพิ่งเบื่อกันก่อนนะครับบบบบบบบบบบบบ สาธุ สาธุ :) :) :) :) :) สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการใช้งาน paddle shift กับ เกียร์ + - ครับ เริ่มหัวข้อโดย: poparochy ที่ ธันวาคม 30, 2011, 11:36:58 am การสับซอยคือการข่มขืนเกียร์นะครับ pleasantsuprise ไม่รู้ว่าเกียร์จะชอบหรือป่าวหน่า "โดนข่มขืน" น่าสงสารจัง เหอะ
|