Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Awarrior ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 04:20:04 pm



Languages

หัวข้อ: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Awarrior ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 04:20:04 pm
อยากถามน้าๆ ที่เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งตอน1แสนโล ต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำวาวล์น้ำเปล่าครับ
มีน้าท่านใดที่ไม่ได้เปลี่ยน แล้วใช้ปั๊มกับวาวล์น้ำเดิมไม่ทราบว่ามีปัญหาหรือเปล่า ถ้ามีปัญหามีอาการอย่างไร
และสามารถใช้งานได้นานจนถึงรอบเปลี่ยนไทม์มิ่งตอน2แสนโลหรือเปล่า  like
พอดีงบน้อยว่าจะเปลี่ยนชุดสายพาน ซีล และลูกลอก ส่วนชุดปั๊มน้ำกับวาวล์และท่อกะเปลี่ยนรอบ2แสน
น้าๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีครับ และมีอู่แนะนำแถวเมืองปทุมฯ บ้างไหมครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ มีนาคม 01, 2017, 12:45:42 am
ผมไม่ได้เปลี่ยนวาวน้ำกับปั๊มน้ำตอน 1 แสนโลครับ  กะว่าจะเปลี่ยนตอน 2 แสน
ตอนนี้รถวิ่งมา 180000 โลแล้ว  ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มีนาคม 01, 2017, 12:20:34 pm
ผมเปลี่ยนครับ เพื่อความสบายใจในการขับขี่ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajero4876 ที่ มีนาคม 03, 2017, 07:33:50 pm
ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนครับ ตอนนี้ใช้มา 160,000 กม.แล้ว ว่าจะเปลี่ยนตอน 2 แสน ก็ใช้ปกตินะครับ ใช้ความเอาใจใส่ตรจสอบ สมำ่เสมอ แทนออกตังค์ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VICENTE ที่ มีนาคม 15, 2017, 10:18:35 pm
ผมเปลี่ยนครับ เพราะปั๊มน้ำอยู่ด้านในฝาครอบหน้าเครื่องที่มีพลาสติกสีดำปิดอยู่ มันรื้อยากมากเลยไปดูช่างเขาทำ และถามไปตลอดเวลา เชื่อผมเปลี่ยนไปเฮอะเสียค่าแรง ค่าของทีเดียว โดยเฉพาะพวกชอบเล่นเกียร์ แบบ ตบขึ้น ตบลง สายพานขาดเป็นเรื่อง วาวล์ไอดี วาวล์ไอเสีย ออกมายิ้มหน้าฝาวาวล์ หละงานงอก อย่าลืม มิซซูใช้สายพานไทมมมิ่ง ไม่ใช่ โซ่ราวลิ้น เครื่องพังครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่มอุบล ที่ มิถุนายน 22, 2017, 10:15:57 am
ผมเพิ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อต้นเดือน มิย. (98000 ก.ม) คิดว่าจะเปลี่ยนปั้มน้ำด้วย ถามช่างที่ศูนย์เขาบอกเปลี่ยนแสนที่สองก็ได้ ซึ่งตรงกับคำแนะนำของช่างที่เป็นเพื่อนกัน เลยยังไม่เปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ มิถุนายน 22, 2017, 01:31:18 pm
ประสบการณ์ใช้รถ คห.ผมแบ่งการเปลี่ยนแบบนี้ครับ
รถเล็กพวกเก๋งเล็ก น่าเปลี่ยนทุกแสน
เก๋งใหญ่   เปลี่ยนสองแสน
suv          เปลี่ยนสองแสนขึ้นไป

ในเงื่อนไข  ใช้น้ำยาหม้อน้ำแท้ๆตลอด


ที่ผ่านมาเคยนะครับ เอาคันที่ใช้นานๆหน่อยก่อนขายออก
แอคคอร์ด ปี 92  เทคโนโลยีสมัย 25 ปีที่แล้ว  รั่วตอน 2 แสนกว่าโลแบบวิ่งทางไกลพักกลางทางจอดนั่งกินกาแฟมองเห็นรั่วใต้ท้องรถเลย
แลนเซอร์ ท้ายเบนซ์ ปี 96 วิ่งไป แสนกว่าไม่รั่ว แต่เปลี่ยนเพื่อสบายใจ
แอคคอร์ดไฟสองก้อนปี 96 ไม่รั่ว  ขายตอน 1.7 แสนโล
ซีอาร์วี g2 ใช้เยอะติดแก๊ส  ยังไม่รั่ว แต่เปลี่ยนตอน 2 แสน
สเปควากอน ขายไป 1.8 แสน ยังไม่รั่ว
ฟอร์จูนเนอร์ เบนซิน ติดแก๊ส ขายตอน 3.8 แสน ไม่เคยเปลี่ยนไม่เคยรั่ว

ทั้งหมดนั้นใช้เกินแสนทั้งสิ้น  เอาสบายใจเปลี่ยนตอน 2 แสน กำลังดีครับ
ในเงื่อนไข ใช้น้ำยาหม้อน้ำแท้ตลอด