หัวข้อ: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: Leopard ที่ มกราคม 07, 2012, 05:27:55 pm ระหว่างรอรถเข้ามาดูบอร์ดหาความรู้ไปเรื่อย ๆ มีคำถามครับ
1. แผงครอบใต้กันชนหลัง นอกจากใส่ไว้เพิ่มความสวยงาม ดูเท่ห์แล้ว มีประโยชน์ในเรื่องการขับขี่หรืออย่างอื่นไหมครับ 2. ทำไม 2.5 GT 2 WD กับ 4 WD ขนาดยางถึงต่างกัน 245/65 R17 (2 WD) 265/65 R17 (4 WD) มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร และถ้ารถผมเป็น 2 WD เปลี่ยนมาใช้ยางรุ่นของ 4 WD จะดีกว่าไหมครับ ขอบคุณป๋ารุ่นพี่ทุก ๆ ท่านล่วงหน้า สำหรับข้อมูลนะครับ Satu หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: phakkhaphong ที่ มกราคม 07, 2012, 06:24:23 pm สำหรับข้อ 2
265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ มกราคม 07, 2012, 06:33:36 pm สำหรับข้อ 2 265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ like like like like heart หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: Leopard ที่ มกราคม 07, 2012, 06:44:18 pm สำหรับข้อ 2 265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ ป๋า phakkhaphong อธิบายได้เข้าใจง่ายมาก ๆ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: pol-phuket ที่ มกราคม 07, 2012, 06:55:56 pm สำหรับข้อ 2 265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ like หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: Leopard ที่ มกราคม 07, 2012, 07:06:17 pm แล้วแผงครอบใต้กันชนหลังล่ะครับ มีประโยชน์อะไรนอกจความสวยงาม เท่ห์ไหมครับ แล้วอันเดียวกับที่เรียกว่า กันแครงค์หลัง ใช่ป่าวฮะ
หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: eak-phuket ที่ มกราคม 07, 2012, 07:39:57 pm สำหรับข้อ 2 265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ good หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: phakkhaphong ที่ มกราคม 07, 2012, 07:56:39 pm โดยส่วนตัวสำหรับข้อ 1
ผมว่ามีดีกว่าไม่มีครับ เพราะท้ายน้องปามันยกๆ เป็นมาตั้งแต่ G-Wagon จนถึงน้องปาก็ยกอย่างเนี้ยแหละ คราวนี้น้องปาเอายางอะไหล่กลับลงไปไว้ข้างใต้ พอเห็นยางอะไหล่โผล่ๆ แล้วผมว่ามันดูไม่ค่อยสวยนะ ปิดๆไว้ดูดีกว่า ท่านอื่นๆ ว่าไงก็บ้างขอความเห็นครับ หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ มกราคม 07, 2012, 09:11:25 pm สำหรับข้อ 2 เมื่อเราได้เส้นผ่านศูนย์กลางแล้ว เราก็จะทราบเส้นรอบวงตรงนี้มีผลกับระยะทาง265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ ขนาดยาง 265 มีเส้นรอบวง 2.42 M ขนาดยาง 245 มีเส้นรอบวง 2.35 M เพราะฉนั้นในหนึ่งรอบก็จะมีผลต่างอยู่ 7 cm ฉนั้นถ้าวิ่งความเร็วเท่ากัน 265 จะไดระยะทางมากกว่า หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 07, 2012, 09:38:07 pm MY2012 2.5GT 4WD ใช้ GPS ลองเทียบความเร็ว ไมล์ติดรถ = 100 km/hr GPS = 96 km/hr
หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มกราคม 07, 2012, 10:15:15 pm ความเห็นส่วนตัวของผม แผงครอบแผงกันชนหลัง มันดูเหมือนไม่เข้ากับตัวรถเลย เหมือนเป็นชิ้นส่วนส่วนเกิน
และเห็นมีอยู่แค่แบบเดียวในตลาดจริงๆ ผมเลยเลี่ยงไปใส่สเกิร์ตหลังแบบ V2 ครับผม ยาง 265 ยังไงก็ดีกว่า 245 ครับ หน้าสัมผัสถนนเยอะกว่า ทำให้เกาะถนนมากกว่า :D หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ มกราคม 08, 2012, 08:03:16 am สำหรับข้อ 2 เมื่อเราได้เส้นผ่านศูนย์กลางแล้ว เราก็จะทราบเส้นรอบวงตรงนี้มีผลกับระยะทาง265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ ขนาดยาง 265 มีเส้นรอบวง 2.42 M ขนาดยาง 245 มีเส้นรอบวง 2.35 M เพราะฉนั้นในหนึ่งรอบก็จะมีผลต่างอยู่ 7 cm ฉนั้นถ้าวิ่งความเร็วเท่ากัน 265 จะไดระยะทางมากกว่า สูตรเส้นรอบวง มาแล้ว :D ผมได้รับของแล้วนะป๋า ยุทธ ขอบคุณครับ heart หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ มกราคม 08, 2012, 07:25:00 pm สำหรับข้อ 2 เมื่อเราได้เส้นผ่านศูนย์กลางแล้ว เราก็จะทราบเส้นรอบวงตรงนี้มีผลกับระยะทาง265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ ขนาดยาง 265 มีเส้นรอบวง 2.42 M ขนาดยาง 245 มีเส้นรอบวง 2.35 M เพราะฉนั้นในหนึ่งรอบก็จะมีผลต่างอยู่ 7 cm ฉนั้นถ้าวิ่งความเร็วเท่ากัน 265 จะไดระยะทางมากกว่า หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: Chai .RY No. 495 ที่ มกราคม 08, 2012, 07:35:00 pm ความเห็นส่วนตัวของผม แผงครอบแผงกันชนหลัง มันดูเหมือนไม่เข้ากับตัวรถเลย เหมือนเป็นชิ้นส่วนส่วนเกิน และเห็นมีอยู่แค่แบบเดียวในตลาดจริงๆ ผมเลยเลี่ยงไปใส่สเกิร์ตหลังแบบ V2 ครับผม ยาง 265 ยังไงก็ดีกว่า 245 ครับ หน้าสัมผัสถนนเยอะกว่า ทำให้เกาะถนนมากกว่า :D ผมเปลี่ยน จาก ขอบ16 ที่ติดรถมา เปลี่ยนไปเป็น ขอบ 17 ขนาด 265/65/R17 ยางใหญ่ เกาะถนน หนึบกว่า ปลอดภัยกว่า แน่นอนครับ ตามที่ป๋า Comment เลย ยืนยันจากผู้ใช้จริงครับ sorry หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ มกราคม 08, 2012, 08:48:13 pm สอบถามนิดนึงครับ 245/65/17 เป็นยางลายใหนครับ 684 หรือ 689 ครับ
หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: kanapot ที่ มกราคม 08, 2012, 10:32:51 pm HT 840 มั่งครับ
หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: Leopard ที่ มกราคม 09, 2012, 11:43:52 am ถ้าผมออกรถ 2.5 GT 2WD ไปเปลี่ยนเป็น 265/65 R17 จะมีปัญหาอะไรไหมครับ จะได้หาเรื่องเทิร์นทั้งล้อแม๊คและยางใหม่ไปพร้อมกันเลย >:D
หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: Ake_MiNi ที่ มกราคม 09, 2012, 04:46:01 pm สำหรับข้อ 2 สวดยวดเลยป๋า like like265 นั้นมีความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นมาจาก 245 =20 mm (2 cm) แน่นอนดูสวยดุขึ้น หน้ายางมากขึ้นก็มีพื้นที่สัมผัสกับถนนมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะถนน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโหลดขึ้น สิ้นเปลืองมากกว่าเล็กน้อย ส่วนแก้มยาง ซีรีส์ 65 เท่ากัน 65% ของ 265=172.25 mm (17.22 cm) และ 65% ของ 245= 159.25 mm (15.92 cm) ทำให้แก้มยางของ 245 นั้นแคบกว่า ทำให้ดูแล้วแม็กเต็มกว่า 265 เมื่อเทียบความสูงของล้อ (1 inch=25.4 mm) แม็กขอบ 17 = 17*25.4= 431.8 mm ดังนั้นความสูงของ 245/65 r17 = 431.8+(2*159.25)= 750.3 mm ความสูงของ 265/65 r17 = 431.8+(2*172.25)= 776.3 mm ความสูง (เส้นผ่าศูนย์กลาง) ของ 265/65 r17 มากกว่า 245/65 r17 = 26 mm (2.6 cm) เมื่อเส้นผ่าศูนย์กลางเปลี่ยนอาจมีผลต่อการวัดของเข็มไมล์ ซึ่งอันนั้นลองถามผู้รู้คนอื่นว่าน้องปา ปรับตั้งเข็มไมล์มาเท่ากันไหมในรุ่น 4WD GT กับ และ 2WD GT ถ้าตั้งมาเท่ากันก็ต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ไมล์แก่หรืออ่อนไปกว่ากันครับ หัวข้อ: Re: แผงครอบใต้กันชนหลัง / ขนาดยาง !!! เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มกราคม 09, 2012, 05:02:45 pm แผงครอบใต้กันชนหลัง
ศูนย์บอกเป็นกันแคร้ง แต่น่าจะให้ความหมายผิด เพราะแคร้ง มันจะหมายถึงแคร้งน้ำมันเครื่อง มันมีแต่อยู่ด้านหน้าใต้เครื่อง ซึ่งต้องป้องกันการกระแทก (ซึ่งปี 2012 ถูกตัดชิ้นหลังออกไปอีก) ส่วนด้านหลังมันไม่มีอะไรนอกจากยางอะไหล่ และกันกระแทกตัวกันชนมันเอง นัยว่า ถอยชนอะไร ก็จะได้ซ่อมแต่ตัวครอบนี้ ไม่ต้องซ่อมยกกันชน โดยรวมแล้ว ใส่เพื่อความสวยงามเป็นหลักครับ สำหรับคนที่ชอบ คนที่ไม่ชอบก็ว่าไม่จำเป็น
|