Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: wutty ที่ มกราคม 09, 2012, 07:55:53 am



Languages

หัวข้อ: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: wutty ที่ มกราคม 09, 2012, 07:55:53 am
กำลังรวบรวมงบอีกสักก้อน เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะช่วงล่างครับ  ปกติไม่ได้ขับรถเร็วมาก ปกติก็แค่ 120    ถ้าเร่งจริงๆไม่เกิน 140   แต่ทริปเขาค้อถนนมิตรภาพมีเหตุการณ์ให้หักหลบรถเบนซ์อย่างแรงมากๆคือผมขับอยู่เลนกลาง ความเร็วสัก 120  จะแซงออกเลนด้านในซ้ายสุด เพราะเลนด้านขวามือรถวิ่งมาเร็วเป็นขบวนเลย   ครั้งแรกมองแล้วไม่มีรถเลนในซ้ายมือเลย  ก็ตัดสินใจหักหัวรถเพื่อแซงซ้าย  จังหวะนั้นเองรถเบนซ์สองประตูไม่รู้รุ่นซะด้วย ปาดมาด้วยความเร็วมากๆ  แว่บเดียวผมตัดสินใจ กระชากพวงมาลัยคืนมาเลนกลาง ค่อนข้างแรง   พร้อมแตะเบรคเบาๆ แล้วปล่อยเบรค  แต่รู้สึกได้ว่าตัวรถมันโคลงเหมือนจะคว่ำให้ได้เลยครับ ยอมรับว่าตกใจมากๆ   ทำให้เป็นที่มาของการอยากโมดิฟายทั้งๆที่  งบประมาณช่วงนี้ยังไม่พร้อมสักเท่าไหร่            คืออยากถามว่า 
1 ถ้าเปลี่ยนสปริงอย่างเดียว โดยไม่เปลี่ยนโช๊ค   มีผลดีต่อรถในด้านใดบ้างเช่นไม่โคลงหรือว่าอะไรครับ   ต้องเปลี่ยนสปริงทั้งหน้าและหลังหรือเปล่า   สปริงดีๆที่น่าคบหานอกจากโดบินสันแล้วมียี่ห้ออะไรอีกไหมครับ ขอแบบ standard    เอาแบบราคาไม่แรงมาก
2 ถ้าเปลี่ยนโช๊คอย่างเดียว  โดยไม่เปลี่ยนสปริง  มีผลดีต่อรถด้านใดบ้าง     นอกจากโช๊คเทพอย่างอีมูหรือTEIN แล้วมียี่ห้ออื่นๆที่ใช้ได้กับปาเจโร่อีกมั๊ย ที่ราคาไม่แรงมาก
                              ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: nut ที่ มกราคม 09, 2012, 08:08:17 am
เสนอให้เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวก่อนก็ได้ครับ ถ้าเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวโช๊คเดิม โช๊คเดิมเอาไม่อยู่หรอครับ

แล้วก็แนะนำให้ลงโช๊คดีๆไปเลยครั้งเดียวจบครับ ดีกว่าลงโช๊คราคากลางๆแล้วไม่จบ(เพราะเคยมาแล้ว)

รอผู้มีประสบการณ์ท่านอื่นมาช่วยตอบอีกละกันนะครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ มกราคม 09, 2012, 08:10:26 am
มารอ เก็บข้อมูล  heart


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ มกราคม 09, 2012, 08:25:34 am
มารอ เก็บข้อมูล  เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: jaedi ที่ มกราคม 17, 2012, 12:10:54 pm
เปลี่ยนโช้คดีดีเลย ผมโดนมาแล้วตอนนี้ผมใส่โช้คกลางๆ(อมาด้า)มันไม่ดีเลย ต้องเก็บเงินเปลี่ยนใหม่


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 17, 2012, 12:22:54 pm
รอเทพทั้งหลายมาตอบ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Ake_MiNi ที่ มกราคม 17, 2012, 02:53:32 pm
รอป๋าๆที่ใช้แล้ว ขอแบบโหลดพอสวยด้วยครับ เอาแบบใหนดี


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: jeng ที่ มกราคม 17, 2012, 02:59:55 pm
ผมก็เก็บข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ
เดือนที่แล้วขับจากเชียงรายเข้าเชียงใหม่ ช่วงลงเขา รู้สึกไม่มั่นใจเลย จะบานอยู่เรื่อย
 ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Pig (No.031) ที่ มกราคม 17, 2012, 03:14:00 pm
สปริง
ทำหน้าที่รับอาการสั่นสะเทือนหรืออาการกระแทกของตัวรถยนต์ ตามสภาพพื้นผิวถนน
โช้คอัพ
ทำหน้าที่ดูดซับอาการสั่นสะเทือนของสปริงเพื่อช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น
โช้คดี   รถทรงตัวดี , ลดการโคลงเคลงของตัวรถ ลดการสึกหรอของยาง , ระบบบังคับเลี้ยว ผู้ขับขี่ความปลอดภัยครับ hi


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มกราคม 17, 2012, 04:01:25 pm
ที่จริง ควรต้องเปลี่ยนทั้งชุด
รองลงมา โช้คและสปริงหลัง
งบจำกัดสุดๆ เปลี่ยนโช้คก่อน

รอป๋าๆ ที่มี ปสก. มาแชร์อีกทีครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ มกราคม 17, 2012, 08:19:03 pm
ถ้ายังไม่ลงงบเยอะก็เปลี่ยนโช๊คก่อนครับ เลือกยี่ห้อที่ป๋าๆหลายท่านให้ความไว้วางใจเลือกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา รับรองว่าเห็นผลดีขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับโช๊คขั้นเทพที่แถมมากับรถ ลองใช้ดูก่อนครับว่าความรู้สึกการตอบสนองพอใจหรือเพียงพอกับสไตล์การขับรถของเราหรือไม่ ถ้าพอก็น่าจะจบ แต่ถ้าไม่พอใจก็ลงสปริงต่อครับ หรือไม่ก็จัดเต็มที่เดียวให้สบายใจไปเลยครับ. :)


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มกราคม 17, 2012, 09:08:19 pm
เสนอให้เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวก่อนก็ได้ครับ ถ้าเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวโช๊คเดิม โช๊คเดิมเอาไม่อยู่หรอครับ

แล้วก็แนะนำให้ลงโช๊คดีๆไปเลยครั้งเดียวจบครับ ดีกว่าลงโช๊คราคากลางๆแล้วไม่จบ(เพราะเคยมาแล้ว)

รอผู้มีประสบการณ์ท่านอื่นมาช่วยตอบอีกละกันนะครับ
ถะถะถะถูกต้องแล้วครับ จบแน่นอนครับผมก็ได้รับคำแนะนำดีๆจากคุณณัติครับจบด้วยชอบมากครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: chalerm no.437 ที่ มกราคม 17, 2012, 09:19:35 pm
เก็บข้อมูลอยู่เหมือนกัน....รอผู้มีประสบการณ์เพาะอยากทำครั้งเดียวจบ.. good good good


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: wut@white pearl...3.2 gt ที่ มกราคม 17, 2012, 10:19:31 pm
เปลี่ยนโช๊คใหม่+สปริงเดิม....ดีกว่าเดิมๆนิดนึง ผมเคยทำแล้ว
เปลี่ยนสปริงใหม่+โช๊คเดิม............อันนี้ไม่รู้เพราะไม่เคยลอง
ถ้าเปลี่ยนทั้งโช๊คและสปริง.......ดีกว่าเดิมแน่นอน ส่วนป๋าจะเลือกใหนยี่ฮ่ออะไรแบบใหน...หรือแบบคนขายบอกว่าจบ...หรือป๋าผู้เป็นเจ้าของตังค์บอกว่าจบ...อันนี้ต้องเลือกเองครับ...ส่วนตัวผมเลือกหาข้อมูลที่เขาถอดขายเป็นของมือสองครับถ้าดีจริงเขาคงไม่ถอดขายกันหลอกยกเว้นเขาถอดขายเพราะเขาจะขายรถ.... :D :D :D


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ศัตรูของมวลชน ที่ มกราคม 18, 2012, 01:30:17 am
แวะมาอยากรู้ด้วยคน อิอิ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: chaikritc ที่ มกราคม 22, 2013, 12:07:04 pm
ขอแชร์จากประสบการณ์ที่เคยพบกับ Triton (PA ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรครับ)

โช้ค + สปริง ดีกว่าครับ ถ้าขับเร็วมากกว่า 120 แช่ๆ อัดบ่อยๆ เปลี่ยนยางด้วยก็ดี (ถ้าจำไม่ผิดยางติดรถ Code S เท่านั้นเอง max speed 180 kmh)
ถ้า 120 ยืนพื้น แซงบ้างนิดหน่อย ไม่เกิน 140 โช้คที่หนืดขึ้น อย่างเดียวพอสำรับผม
ไม่ควรเปลี่ยนสปริงที่แข็งขึ้นแล้วใช้โช้คเดิม เปลี่ยนสปริงอย่างเดียว เด้งไม่หยุด สุดท้ายก็เปลี่ยนโช้คเพิ่ม

แต่ที่สำคัญารถเราสูง ไม่เหมือนเก๋ง หักไวไม่ได้ (ใครมีขับสี่ใส่เลยครับ ซ่าได้มันกว่ามากก หักมุดอย่างมัน โยนน้อยกว่า แต่ปลายจะอืดลงนิดหน่อย)  สถานการที่พี่พบมาถ้าเป็นผมตัดสินใจออกแล้วไม่หลบกลับแน่นอนครับ อย่างมากเหยียบเบรก ชนเป็นชน ชนตรงๆปลอดภัยกว่าหมุนหรือพลิก ถ้าอีกคันเค้ามั่นใจว่าเร็วจริงไปพ้นเราเบรกให้ก็พอ (แต่ถ้ามาจากข้างหลังก็ช่วยไม่ได้ ถือว่าเราดูกระจกไม่ดี แต่เห็นว่าปาดมาเลยเดาว่ามาทางข้างหน้า)


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: BIG MOO 2357 ที่ มกราคม 22, 2013, 12:24:33 pm
เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวเลย4ต้น25000บาทอีมูนกเหลืองถ้าชอบแข็งเล่นสปอตชอบแบบนิ่มหน่อยเล่นไนโตรลองใช้ดูก่อนถ้าคิดว่าฟิลลิ่งยังไม่ได้ค่อยเปลี่ยนสปริงเพิ่มที่ละคู่โดยเริ่มจากคู่หลังก่อนที่เล่นกันก็มีทั้งอีมูกับโดบินสันโช๊ค+สปริงอยู่ที่คนขับด้วย+ยาง+ล้อ+เบรคหลายปัจจัยนะคับต้องดูก่อนด้วยว่าแม๊กเดิมติดรถรึเพิ่มแม๊กมาใหม่แนะนำยังไงโช๊คอีมูดีกว่าเหมาะกับน้องปาแน่นอนรับรองทีเดียวจบ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: kitti5659 ที่ มกราคม 22, 2013, 02:29:45 pm
ขอแชร์บ้างนะครับ
สำหรับผมโช๊คกับสปริงเดิม ขับแล้วรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ เลยเริ่มจากการเปลี่ยนโช๊คหน้า-หลังก่อน ดีขึ้นมากรู้สึกว่ารถมั่นคงขึ้นเกาะถนนขึ้น แต่ยังไม่ค่อยนิ่มนวลยังมีอาการกระด้างอยู่
หลังจากใช้ไปสักพักเลยตัดสินใจเปลี่ยนสปริงหน้า-หลังเพิ่ม อาการกระด้างหายไปนิ่มนวลขึ้นมาก ผมเลยจบที่แค่นี้ครับ

ผมอยากขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนโช๊คดูก่อนครับ ถ้าพอใจแล้วก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนสปริงก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Koonkab ที่ มกราคม 24, 2013, 12:45:15 am
ขอแชร์บ้างนะครับ
สำหรับผมโช๊คกับสปริงเดิม ขับแล้วรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ เลยเริ่มจากการเปลี่ยนโช๊คหน้า-หลังก่อน ดีขึ้นมากรู้สึกว่ารถมั่นคงขึ้นเกาะถนนขึ้น แต่ยังไม่ค่อยนิ่มนวลยังมีอาการกระด้างอยู่
หลังจากใช้ไปสักพักเลยตัดสินใจเปลี่ยนสปริงหน้า-หลังเพิ่ม อาการกระด้างหายไปนิ่มนวลขึ้นมาก ผมเลยจบที่แค่นี้ครับ

ผมอยากขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนโช๊คดูก่อนครับ ถ้าพอใจแล้วก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนสปริงก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
ป๋าใช้โช็คของอะไรครับ..ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ สาธุ สาธุ(ส่งเป็นข้อความส่วนตัวก็ได้นะครับ)


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: WinJ ที่ มกราคม 25, 2013, 10:45:49 am
มีใครใส่ โช๊คอัพ โปรเฟนเดอร์ บ้างครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Exit370 ที่ มกราคม 25, 2013, 11:53:34 am
มีใครใส่ โช๊คอัพ โปรเฟนเดอร์ บ้างครับ

ผมพึ่งใส่ โปรเฟนเดอร์มาครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทั้ง 4 ต้น บวกยกอีก 2 นิ้วแต่สปริงเดิม
เปลี่ยนล้อกับยาง 275 55 R20
พึ่งขับไป 1,300 โลอยู่ ( ไปเหนือมา )
โดยรวมโอนะครับ เทียบกับของเดิม ( วิ่งแค่ 15 โลนะครับ )
ค่อนข้างหนึบ คิดว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร
แต่ตอนนี้ต้องไปแก้พวงมาลัยสั่นก่อนครับ ใส่ขอบ 20 สั่นประมาณ 100 ถ้าเกินก็ไม่สั่น
รูดถนนได้ดีหรือเปลี่ยนเลนก็โอนะครับ ใช้ความเร็วประมาณ 120 แต่คิดว่าที่จิงน่าจะเกือบ 130 เพราะใส่ยางใหญ่กว่าเดิมเยอะ ไมค์น่าจะไม่ตรงบ้าง
ผมว่าโออยู่นะครับ ราคาก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ด้วย
อีกอย่างรถผมใช้แค่สองคน อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น แค่นี้น่าจะโอแล้วละ
ธรรมใช้ Civic ไปทำงานครับ




หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: โต ที่ มกราคม 25, 2013, 12:04:05 pm
ลองดูครับ... http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13969.msg422510#msg422510

OLD MAN EMU  Full Set  --> บอกก่อนนะครับว่า Set นี้ต้องใจรักจริงๆเพราะมันจะแข็งกว่าเดิมนิดหนึ่ง  แต่เรื่องความแน่นหนึบนี่เยี่ยมเลย โดยส่วนตัวชอบมาก

good good good


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ มกราคม 25, 2013, 12:17:51 pm
เห็นแล้วอยาก วิ่งไป สามหมื่นละ คงถึงเวลาบ้างแล้วเรา  joob


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ มกราคม 25, 2013, 02:35:04 pm
มีใครใส่ โช๊คอัพ โปรเฟนเดอร์ บ้างครับ

ผมพึ่งใส่ โปรเฟนเดอร์มาครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทั้ง 4 ต้น บวกยกอีก 2 นิ้วแต่สปริงเดิม
เปลี่ยนล้อกับยาง 275 55 R20
พึ่งขับไป 1,300 โลอยู่ ( ไปเหนือมา )
โดยรวมโอนะครับ เทียบกับของเดิม ( วิ่งแค่ 15 โลนะครับ )
ค่อนข้างหนึบ คิดว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร
แต่ตอนนี้ต้องไปแก้พวงมาลัยสั่นก่อนครับ ใส่ขอบ 20 สั่นประมาณ 100 ถ้าเกินก็ไม่สั่น
รูดถนนได้ดีหรือเปลี่ยนเลนก็โอนะครับ ใช้ความเร็วประมาณ 120 แต่คิดว่าที่จิงน่าจะเกือบ 130 เพราะใส่ยางใหญ่กว่าเดิมเยอะ ไมค์น่าจะไม่ตรงบ้าง
ผมว่าโออยู่นะครับ ราคาก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ด้วย
อีกอย่างรถผมใช้แค่สองคน อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น แค่นี้น่าจะโอแล้วละ
ธรรมใช้ Civic ไปทำงานครับ




ใส่ profender เหมือนกันครับ. ใช้กับล้อ20"
ใช้ได้ครับ. ราคาไม่แรง ใส่กับสปริงเดิมก็ได้แต่จะดีกว่า
โช้คเดิมประมาณนึง. ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วยก็น่าจะสูสีโช้คราคา
แพงๆอื่นได้ครับ. ตามความคิดของผมนะ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ มกราคม 25, 2013, 09:42:07 pm
เปลี่ยนโช้คหน้า หลัง

งบกลางๆ Rancho , Gabiral  ดีขึ้นเยอะเลยครับ

สปริงยังไม่ต้องไปเปลี่ยนก้อได้

จะให้ดีลดความเร็วลงหน่อยก้อดีครับ  yeh


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: kamol ที่ มกราคม 26, 2013, 08:45:56 am
Robust rx1000excited คู่หน้า

Procomp prorunner คู่หลัง

ตอนนี้ผมหาข้อมูลมาก็เลยมาจบที่ชุดนี้ครับ วันจันทร์ 28 ว่างแล้วก้อจะได้ใส่ ส่วนตัวก้อไม่ได้พิถีพิถันกับช่วงล่างซะเท่าไหร่ครับ แค่หาดีกว่าของเดิมมาใส่ก้อโอเครแล้วครับ ส่วนโช๊คมีหลายยี่ห้อดีๆ  อยู่ที่ตัวเราและเงินเราครับว่าจะจบตรงจุดไหน

http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=20526 ลองหาข้อมูลดูครับ



หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: deposite4 ที่ มกราคม 27, 2013, 10:09:14 pm
 good   ขอบคุณคับ ข้อมูลดีหลายๆ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Exit370 ที่ มกราคม 27, 2013, 10:18:04 pm
มีใครใส่ โช๊คอัพ โปรเฟนเดอร์ บ้างครับ

ผมพึ่งใส่ โปรเฟนเดอร์มาครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทั้ง 4 ต้น บวกยกอีก 2 นิ้วแต่สปริงเดิม
เปลี่ยนล้อกับยาง 275 55 R20
พึ่งขับไป 1,300 โลอยู่ ( ไปเหนือมา )
โดยรวมโอนะครับ เทียบกับของเดิม ( วิ่งแค่ 15 โลนะครับ )
ค่อนข้างหนึบ คิดว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร
แต่ตอนนี้ต้องไปแก้พวงมาลัยสั่นก่อนครับ ใส่ขอบ 20 สั่นประมาณ 100 ถ้าเกินก็ไม่สั่น
รูดถนนได้ดีหรือเปลี่ยนเลนก็โอนะครับ ใช้ความเร็วประมาณ 120 แต่คิดว่าที่จิงน่าจะเกือบ 130 เพราะใส่ยางใหญ่กว่าเดิมเยอะ ไมค์น่าจะไม่ตรงบ้าง
ผมว่าโออยู่นะครับ ราคาก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ด้วย
อีกอย่างรถผมใช้แค่สองคน อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น แค่นี้น่าจะโอแล้วละ
ธรรมใช้ Civic ไปทำงานครับ




ใส่ profender เหมือนกันครับ. ใช้กับล้อ20"
ใช้ได้ครับ. ราคาไม่แรง ใส่กับสปริงเดิมก็ได้แต่จะดีกว่า
โช้คเดิมประมาณนึง. ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วยก็น่าจะสูสีโช้คราคา
แพงๆอื่นได้ครับ. ตามความคิดของผมนะ
กำลังศึกษาอยู่เหมือนกันว่าถ้าจะเปลี่ยนสปริงจะใส่ของอะไรดี
คงจะลองใช่ไปสักพักก่อนเพื่อจะให้รู้ว่าเป็นอย่างไร

มีข้อมูลอะไรดีๆก็แบ่งกันบ้างนะคร้าบ


หัวข้อ: Re: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่มอุบล ที่ มกราคม 29, 2013, 10:54:14 am
ค่าความหนืดของโช้คอัพ ค่าความไวของสปริง(k) น้ำหนักรถ มีความสัมพันธ์กันครับ
..ที่สำคัญงบประมาณก็สัมพันธ์เป็นอย่างยิ่งครับผม..เพื่อโปรดพิจารณา