หัวข้อ: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit (ขอปิดกระทู้คร๊าบ) เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 09, 2012, 01:10:28 pm ขออนุญาติ เข้ามา ปิดกระทู้ครับ
เนื่องจาก ทางผู้ผลิต ได้ทำการจูน ให้ใหม่แล้ว แก้อาการ boots cut จูนแก้เรื่องความร้อนให้ลดลงบ้าง ขอบคุณทุกคนครับ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 09, 2012, 01:23:27 pm ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มกราคม 09, 2012, 01:30:08 pm ติด i frit วันมิตติ้ง ความร้อนอยู่ที่90-92ขับปกติ เร่งขับที่180 กม/ชม ประมาณ96 องศาครับยังไม่ค่อยขึ้นสูงเท่าไหร่ ขึ้นเร็วลงเร็ว
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 09, 2012, 01:40:18 pm ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ ขอบคุณครับ คุณ utopia อาจะะต้องติด เกจ์วัดบูสท์ เพิ่มในอนาคต ตอนนี้ขอเก็บสตางค์ก่อนเกจ์ราคามันแรงจิงๆ (autometer) แต่ถ้าเป็นในกรณีที่กล่องโดนหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง อันนี้ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดอาการ boost cut หรือป่าวครับ ? หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 09, 2012, 01:42:39 pm ติด i frit วันมิตติ้ง ความร้อนอยู่ที่90-92ขับปกติ เร่งขับที่180 กม/ชม ประมาณ96 องศาครับยังไม่ค่อยขึ้นสูงเท่าไหร่ ขึ้นเร็วลงเร็ว แฮ่่ 96c นี่ ผมขึ้นตั้งแต่ 140 แล้วครับ โอ๊ยมึน ของคุณ TON_2335 เป็น ตัว 4wd ป่ะครับ ? ถ้าใช่ แสดงว่าน่าจะมีปัญหาที่คันผมคันเดียว crying หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มกราคม 09, 2012, 01:45:00 pm ขับ2 ครับแต่ลองอัดหลายครั้งแล้วครับ ก็ขึ้นอยู่ประมาณนี้ครับ หรือของผมจะเท้าไม่หนักเท่า
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ มกราคม 09, 2012, 01:45:45 pm แล้วถ้าปิดกล่องหรือถอดกล่องออกความร้อนขึ้นแบบนี้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 09, 2012, 01:52:13 pm แล้วถ้าปิดกล่องหรือถอดกล่องออกความร้อนขึ้นแบบนี้มั้ยครับ ลองปรับเป็นโหมด STD (ปิดกล่อง) ความร้อนก็อยู่ในช่วงปกติครับ 91-95c นอกซะจากอัดหนักๆ วิ่งไหลไป 170-190km\h แช่ยาวบนบูรพาวิถี อันนี้ก็มีไหลไป 98c บ้าง แต่ไม่ได้ขึ้นตามเท้านะครับ ค่อยๆ ขึ้น หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 09, 2012, 01:56:55 pm ขับ2 ครับแต่ลองอัดหลายครั้งแล้วครับ ก็ขึ้นอยู่ประมาณนี้ครับ หรือของผมจะเท้าไม่หนักเท่า แฮ่ จากในวีดีโอ ผมก็ขับแบบปกติ น้า ไม่ได้เท้าหนักเลย :'( ตอนนี้เท้าหนักไม่ได้แล้วครับ ความร้อน ปรู๊ดดๆ ขึ้นตามเท้า กลัวรถพัง :'( หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 09, 2012, 02:15:53 pm ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ ขอบคุณครับ คุณ utopia อาจะะต้องติด เกจ์วัดบูสท์ เพิ่มในอนาคต ตอนนี้ขอเก็บสตางค์ก่อนเกจ์ราคามันแรงจิงๆ (autometer) แต่ถ้าเป็นในกรณีที่กล่องโดนหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง อันนี้ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดอาการ boost cut หรือป่าวครับ ? เครื่อง VG บูสท์จะมากกว่า เครื่องธรรมดาครับ ต้องดูว่าบูสท์คัท ตั้งไว้ต่ำไปหรือป่าว หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มกราคม 09, 2012, 02:40:42 pm เครื่อง3.2 กด แบบ ขยี้ คันเร่ง 190-200 ความร้อนราวๆ 98 น้ำมันเครื่องสังเคาระ กล่อง ifrit เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มกราคม 09, 2012, 02:47:12 pm ว่าแต่ ทำไม่ร้อน จัง
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มกราคม 10, 2012, 12:58:31 am เทียบกับ3.2ไม่ได้หรอกบอล คนละระบบเรย
3.2นี่โอกาสเกิน100แทบจะไม่มีเลย ขับธรรมดาๆก็ไม่มีเกิน85 2.5ธรรมดาก็จะสูงกว่า3.2หน่อย แต่แปลกที่VGทำไมมันสูงจังแล้วเข็มติดรถดันไม่ขยับ ผมว่าต้องลองหาเกจวัดหม้อน้ำมาติดแยกไว้ดูเลยครับ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ มกราคม 10, 2012, 03:36:30 am ป๋ากล้วยครับ ผมใช้ 2.5VG Turbo 4WD เหมือนป๋า ติดกล่อง IFRIT เหมือนกันครับ เรื่องความร้อนของเครื่อง ผมมีข้อมูลมา share ไว้ในกระทู้ข้างล่างนี้นะครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3039.0 ความร้อนพื้นฐานเวลา start รถ แล้วเข้า N ไว้ของเครื่องรุ่นนี้ก็อยู่ที่ 88-89 แล้วครับ ซึ่งนับว่าสูงมากเมื่อเทียบกับเครื่อง 3.2 หรือ 2.5VG Turbo 2WD นะครับ พอติดกล่องเพิ่มแรงดันในราง เป็นธรรมดาที่ความร้อนจะสูงขึ้นเวลาเร่งเครื่อง ทีนี้พอไปเจอกับความร้อนพื้นฐานที่สูงอยู่แล้วก็เลยทำให้ Heat ได้ง่ายครับ อย่างที่ป๋านะเคยบอกว่า พอติดกล่องความร้อนก็จะเพิ่มขึ้นเวลาเร่งเครื่องประมาณซัก 10องศา พอเจอกับความร้อนพื้นฐานของเครื่องที่ 88-89 ก็กลายเป็น 98-99 ก็Heat พอดีเลยครับ rage rage rage cry1 cry1 cry1 หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มกราคม 10, 2012, 06:14:41 pm หวัดดี น้องกล้วย
รับทราบปัญหา ครับ เดี๋ยวว่างๆมาตอบให้นะครับ ตอนนี้ โดนเครื่องยิงสัญญานมือถือตลอด on line ได้ไม่นานครับ ลองตามที่บอกก่อน ได้ผลอย่างไร ทำการบ้านให้ด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มกราคม 10, 2012, 06:36:15 pm มีตัวปรับบู๊ทมั๊ยครับ
พื้นฐานของเครื่อง 4D56 ตาน้ำจะอยู่ชิดกับลูกสูบ เพราะฉะนั้น ความร้อนมีโอกาสผ่านห้องเผาไหม้(ซึ่งมีแรงอัด) ทำให้น้ำหล่อเย็นดันออกมานอกระบบ ....ที่ผมกล่าวนำเช่นนี้ เพราะว่า อยากแจ้งว่า ก่อนที่จะ จูนระบบต่างๆ ต้องมองพื้นฐานของเครื่องก่อนครับ บางครั้ง ถ้าจูนน้ำมันเชื้อเพลิงบาง(หัวฉีดไม่พอ การสั่งจ่ายไม่สมบูรณ์) ก็เป็นเหตุของ ตัวร้อนสะสม...พอบ่อยครั้งเข้า น้ำก็จะดัน ฝาก็จะโก่ง...ทีนี้งานก็จะเข้าครับ ......ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย กว่าจะจูนเครื่องได้ แรง+เหนียวครับ พี่น้องค๊าบบบบ ooo ..............จากประสบการณ์จริง** อย่าเชื่อผม**คริๆๆ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มกราคม 10, 2012, 06:41:58 pm และต่อมาก็จะเป็นเรื่อง การระบายความร้อน
ถ้าหม้อเก่าน้ำน้อยก็หาหม้อใหม่น้ำเยอะ แต่อุณหภูมิการคายน้ำวน ก็ต้องสัมพันกัน ก็คือวาวล์น้ำครับ....อินเตอใบใหญ่ก็จะช่วยให้ไอดีเย็นๆเข้าห้องเผาไหม้ ทุกอย่างสำคัญหมดครับ...เครื่องเดิมๆน้ำยังดัน+ความร้อนขึ้นได้เลยครับ น้ำมันเครื่องก็ต้องเกรดพิเศษนิดนึงครับ .....สรุปว่าตัวร้อนเพราะ น้ำมันเชื้อเพลิงน้อย(ต้องจูนครับ)(ผมไม่ได้บอกว่ายี่ห้อนี้ไม่ดีนะครับ) ความร้อนระบายไม่ทันด้วยครับ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ มกราคม 10, 2012, 06:50:51 pm ดูจากคลิปขึ้นสะพานไม่ได้กดมาก ความร้อนยัง ขึ้น แล้วถ้าไปเที่ยวเหนือ ขึ้นดอย ขึ้นทางชันระยะทางยาวๆที่ต้องใช้กำลังเครื่อง จะเป็นปัญหามั้ยครับ
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มกราคม 10, 2012, 08:19:40 pm แต่ผมว่าหม้อน้ำน้องปาเราเดิมๆก็มีขนาดใหญ่กว่าค่ายอื่นๆแล้วนะครับ
คงเป็นที่เรื่องวาล์วน้ำอย่างที่ป๋าโจ้เคยบอกไว้ครับ รถที่ปรับแต่งก็ต้องสรรหาสิ่งดีๆมาใส่รถไว้มากกว่าเดิมครับ รวมถึงการตรวจเช็คและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอด้วยครับ ดีเซลลงกล่องปรับบูสเห็นเขาบอกกันว่ามีควันดีกว่าไม่มี อิอิ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าน้ำมันมากกว่าอากาศแน่นอนครับ ใครมีความรู้ก็มาช่วยแชร์ๆกันครับ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 10, 2012, 09:17:56 pm ป๋ากล้วยครับ ผมใช้ 2.5VG Turbo 4WD เหมือนป๋า ติดกล่อง IFRIT เหมือนกันครับ เรื่องความร้อนของเครื่อง ผมมีข้อมูลมา share ไว้ในกระทู้ข้างล่างนี้นะครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3039.0 ความร้อนพื้นฐานเวลา start รถ แล้วเข้า N ไว้ของเครื่องรุ่นนี้ก็อยู่ที่ 88-89 แล้วครับ ซึ่งนับว่าสูงมากเมื่อเทียบกับเครื่อง 3.2 หรือ 2.5VG Turbo 2WD นะครับ พอติดกล่องเพิ่มแรงดันในราง เป็นธรรมดาที่ความร้อนจะสูงขึ้นเวลาเร่งเครื่อง ทีนี้พอไปเจอกับความร้อนพื้นฐานที่สูงอยู่แล้วก็เลยทำให้ Heat ได้ง่ายครับ อย่างที่ป๋านะเคยบอกว่า พอติดกล่องความร้อนก็จะเพิ่มขึ้นเวลาเร่งเครื่องประมาณซัก 10องศา พอเจอกับความร้อนพื้นฐานของเครื่องที่ 88-89 ก็กลายเป็น 98-99 ก็Heat พอดีเลยครับ rage rage rage cry1 cry1 cry1 แอบดีใจครับ แหะๆ มีเพื่อนแล้ว >_<" อย่างน้อยก็จะได้รู้ว่า ไม่ได้เป็นที่ รถผม คันเดียว แต่อย่างใด ขอบคุณสำหรับข้อมูล ที่นำมา share กันครับ ผมเอง ก็จะได้มีข้อมูลตรงนี้ไว้ ใช้เปรียบเทียบ แม้กระทั่งทางผู้ผลิตกล่องเอง จะได้นำข้อมูลตรงนี้ ไปวิเคราะห์หาสาเหตุ และพํฒนากันต่อครับ : ))) เดี๋ยวอย่างไร ถ้าผมมีเวลาว่าง จะลอง วัดความร้อน ในโหมด อื่น มา share เพิ่มเติมนะครับ : )))) หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 10, 2012, 09:19:50 pm หวัดดี น้องกล้วย รับทราบปัญหา ครับ เดี๋ยวว่างๆมาตอบให้นะครับ ตอนนี้ โดนเครื่องยิงสัญญานมือถือตลอด on line ได้ไม่นานครับ ลองตามที่บอกก่อน ได้ผลอย่างไร ทำการบ้านให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับพี่นะ ที่โทรเข้ามาให้คำปรึกษา เดี๋ยวได้ลอง จับความร้อน ใน mode eco แล้ว จะลองเก็บผล มารายงานให้ทราบกันอีกทีครับ : )))) หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 10, 2012, 09:25:37 pm ดูจากคลิปขึ้นสะพานไม่ได้กดมาก ความร้อนยัง ขึ้น แล้วถ้าไปเที่ยวเหนือ ขึ้นดอย ขึ้นทางชันระยะทางยาวๆที่ต้องใช้กำลังเครื่อง จะเป็นปัญหามั้ยครับ ยังไม่มีโอกาสได้ลองทางเขา เลยครับ : ))) ใจจริงๆ ก็อยากทดลองอยู่เหมือนกันว่า ถ้าอยู่ในภาวะ engine load เยอะๆ เนี่ย ความร้อน ทั้ง เดิมๆ กับ พ่วงกล่อง จะไปหยุดอยู่ที่เท่าไหร่ : ))) หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มกราคม 10, 2012, 09:27:54 pm แต่ผมว่าหม้อน้ำน้องปาเราเดิมๆก็มีขนาดใหญ่กว่าค่ายอื่นๆแล้วนะครับ คงเป็นที่เรื่องวาล์วน้ำอย่างที่ป๋าโจ้เคยบอกไว้ครับ รถที่ปรับแต่งก็ต้องสรรหาสิ่งดีๆมาใส่รถไว้มากกว่าเดิมครับ รวมถึงการตรวจเช็คและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอด้วยครับ ดีเซลลงกล่องปรับบูสเห็นเขาบอกกันว่ามีควันดีกว่าไม่มี อิอิ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าน้ำมันมากกว่าอากาศแน่นอนครับ ใครมีความรู้ก็มาช่วยแชร์ๆกันครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ : ))) โดยปกติที่บ้านก็จะนำรถเข้า 0 เช็คระยะ เปลี่ยนถ่าย นมค. ทุก 5 พันโลครับ ยังไงก็ยังรอ พี่ๆ ป๋าๆ มาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ : )))) หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ มกราคม 11, 2012, 02:26:24 pm ปัญหาใม่ใช่ที่วาว์วหรอกน้ำครับ
ถ้าเอาวาว์วน้ำไปเจาะรูเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้ดีและกันวาว์วน้ำตายทำให้น้ำดันนั้น แก้ปัญหาไม่ถูกจุดครับ รถเดิมๆ หม้อน้ำและวาว์น้ำเค้าออกแบบมาให้ระบายความร้อนพอดีอยู่แล้ว แต่ถ้าใส่กล่องพ่วงความร้อมมากขึ้นอยู่แล้วครับ (อยู่ที่จูนมากหรือน้อย) และถ้าจูนบางโอกาสลูกแตกสูง ถ้าช่างเค้าไม่ค่อยจูนกัน ถ้าจะแก้ให้หาพัดลมหน้าหม้อน้ำที่แรงกว่าเดิม (2 สเตปได้ยิ่งดี คือแอร์ไม่ทำงาน step1 แอร์ทำงาน step2) เพราะพัดลมฟรีปั้มทำงานไม่ทันในรอบที่สูงขึ้น (ลองศึกษาการทำงานของฟรีปั้มพัดลมดูจะรู้ว่าทำไม) หรือจะใส่พัดลมไฟฟ้าแทนฟรีปั้มเลยก็ได้ (แต่งเต็มสูตรบูชไม่เกิน 30 ปอน) ที่กล่าวมานี้ ช่างที่ 0 แนะนำมา ไม่ปรึกษาเรื่องเจาะวาว์วน้ำปัญหาแก้ความร้อน ช่างเลยบอกการทำงานของฟรีปั้มพัดลมและแนะวิธีดังกล่าวมา หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 28, 2012, 08:59:05 am อ๋อ มันเป้นอย่างนี้เอง เข้ามาเก็บความรู้.... scared scared
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 28, 2012, 11:21:44 am ปัญหาใม่ใช่ที่วาว์วหรอกน้ำครับ ถ้าเอาวาว์วน้ำไปเจาะรูเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้ดีและกันวาว์วน้ำตายทำให้น้ำดันนั้น แก้ปัญหาไม่ถูกจุดครับ รถเดิมๆ หม้อน้ำและวาว์น้ำเค้าออกแบบมาให้ระบายความร้อนพอดีอยู่แล้ว แต่ถ้าใส่กล่องพ่วงความร้อมมากขึ้นอยู่แล้วครับ (อยู่ที่จูนมากหรือน้อย) และถ้าจูนบางโอกาสลูกแตกสูง ถ้าช่างเค้าไม่ค่อยจูนกัน ถ้าจะแก้ให้หาพัดลมหน้าหม้อน้ำที่แรงกว่าเดิม (2 สเตปได้ยิ่งดี คือแอร์ไม่ทำงาน step1 แอร์ทำงาน step2) เพราะพัดลมฟรีปั้มทำงานไม่ทันในรอบที่สูงขึ้น (ลองศึกษาการทำงานของฟรีปั้มพัดลมดูจะรู้ว่าทำไม) หรือจะใส่พัดลมไฟฟ้าแทนฟรีปั้มเลยก็ได้ (แต่งเต็มสูตรบูชไม่เกิน 30 ปอน) ที่กล่าวมานี้ ช่างที่ 0 แนะนำมา ไม่ปรึกษาเรื่องเจาะวาว์วน้ำปัญหาแก้ความร้อน ช่างเลยบอกการทำงานของฟรีปั้มพัดลมและแนะวิธีดังกล่าวมา เค้าไม่ต้องเจาะกันหรอกครับ เค้าเปลี่ยนกันแล้ว มีวาล์วน้ำที่เปิดเร็วกว่า และสามารถใส่กับ 4D56 ได้เลย เปิดเร็วกว่า 6 องศา ผมใช้อยู่และรถลงกล่องหลายคันก็เปลี่ยนใช้กันเกือบทุกคัน ตัวเย็นขึ้นอีกเยอะ แต่ปัญหาของคุณกล้วยมันไม่เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนหรอก มันเกี่ยวกับการจูนมากกว่า แนะนำส่วนตัวไปแล้วให้กลับไปทำอะไรบ้าง รอดูการแก้ไขของคุณกล้วยต่อไป จะแก้ก็ต้องแก้ให้ถูกจุุด หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 28, 2012, 11:47:09 am นี่ไงกินข้าวเยอะเกินตัวร้อนเลยเห็นไหม.... scared scared
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:19:06 pm ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ ขอบคุณครับ คุณ utopia อาจะะต้องติด เกจ์วัดบูสท์ เพิ่มในอนาคต ตอนนี้ขอเก็บสตางค์ก่อนเกจ์ราคามันแรงจิงๆ (autometer) แต่ถ้าเป็นในกรณีที่กล่องโดนหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง อันนี้ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดอาการ boost cut หรือป่าวครับ ? หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง No.0258 ที่ มีนาคม 04, 2012, 11:42:19 am แล้วถ้าใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงจะทำให้น้ำในหม้อน้ำเดือดช้าลงเพราะแรงดันในหม้อน้ำมันสูงขึ้น แต่จะมีผลเสียกับหม้อน้ำกับเครื่องยนต์หรือไม่ ไม่แน่ใจ แต่ฝาตัวนี้จะใช้กันในรถแต่งโหดๆ ป๋าท่านใดเคยใช้บอกด้วยครับ
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: arunyapoom ที่ มีนาคม 04, 2012, 12:18:19 pm ตามมาเป็นกำลังใจ...ขอให้แก้ปัญหาให้ได้ ^-^
ผมก็ว่าจะติด ifrit แต่กลัวปัญหาความร้อน ใช้ 2.5 4wd ปี 12 เหมือนกัน ดันใช้รถอยู่แม่ฮ่องสอนด้วย ถ้าไม่อัดขึ้นเขา คงโดนวีโก้ขนกระหล่ำบี้ตูด ถ้าอัดขึ้น ความร้อนเตือนอีก :-\ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 04, 2012, 08:08:23 pm ผมก็กำลังจะติดแล้ว 17-18 นี้ครับ.... :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มีนาคม 05, 2012, 07:38:54 pm ผมก็กำลังจะติดแล้ว 17-18 นี้ครับ.... :D :D :D :D ยินดีด้วยล่วงหน้าเลยครับป๋า : ))) ตอนนี้ของผมกำลังอยู่ในช่วงเก็บข้อมูล + ทดสอบอยู่หลายๆ แบบครับ คาดว่านิ่งเมื่อไหร่ จะลงสรุป ความร้อน ความแรงกันอีกที : ))) หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ มีนาคม 05, 2012, 08:00:01 pm ใส่ท่อ hks ติดกล่องข้าวน้อย 17-18 เหมือนกันครับ 4WD 2012 ขับไม่โหด อยากได้ต้นมาไวๆๆ แค่นั้นพอ
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ มีนาคม 05, 2012, 08:48:03 pm น้ำมันดีเชลค่าความร้อนมันสูง ยิ่งถมยิ่งร้อน(วิชาเชื้อเพลิงรถยนต์)
จูนบางก็ไม่ได้ พังลูกแตก ยังไม่ใส่กล่อง 14.7 ปอนด์ ใส่กล่อง เพื่มแรงดัน บูสท์เพิ่ม 16-17 ปอนด์ หลังนั้น ดันเพื่ม เพื่มน้ำมันเข้าไป บูสท์ไม่มาแล้ว จะเห็นแต่ควันยาวๆ อาการนี้เรียกว่าจุก ถ้าไม่เพิ่มบูสท์หาน้ำมัน ก็จูนลง ถ้ารองแหวนเพิ่มบูสท์ จากที่มีควันหนาๆก็บางลง รถวิ่งดีขึ้น อุหภูมิเครื่องลดลง สะงั้น ในกรณนี้ ลองหาวาวล์ น้ำซิ่งมาใส่ น้าจะสบายใจได้อีกมากมาย เลยครับ หม้อเดิม จูนเบาๆ แบบนี้ ถ้าไม่ลากกันข้ามโลก คงไม่ร้อนไปกว่านี้ครับ ลองดูครับ ลงทุนน้อย เห็นผลจริง ผมไปแม่ฮ่องสอน ออกจากบางบอน ซัดตลอด ขึันเขาไปปาย ก็เหยียบ ตลอด อุหภูมิ น้ำเต็มที่ 90-93 แล้วก็ลงเร็ว ลองไปอ่านในห้อง diy กระทู้วาวล์น้ำซิ่ง ขำกลิ้งส่ายหน้า ในเว็ป ไทรทันนะครับ อาจมีไอเดียร์อะไร ใหม่ๆครับ น้าวุฒิ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 05, 2012, 09:24:57 pm น้ำมันดีเชลค่าความร้อนมันสูง ยิ่งถมยิ่งร้อน(วิชาเชื้อเพลิงรถยนต์) จูนบางก็ไม่ได้ พังลูกแตก ยังไม่ใส่กล่อง 14.7 ปอนด์ ใส่กล่อง เพื่มแรงดัน บูสท์เพิ่ม 16-17 ปอนด์ หลังนั้น ดันเพื่ม เพื่มน้ำมันเข้าไป บูสท์ไม่มาแล้ว จะเห็นแต่ควันยาวๆ อาการนี้เรียกว่าจุก ถ้าไม่เพิ่มบูสท์หาน้ำมัน ก็จูนลง ถ้ารองแหวนเพิ่มบูสท์ จากที่มีควันหนาๆก็บางลง รถวิ่งดีขึ้น อุหภูมิเครื่องลดลง สะงั้น ในกรณนี้ ลองหาวาวล์ น้ำซิ่งมาใส่ น้าจะสบายใจได้อีกมากมาย เลยครับ หม้อเดิม จูนเบาๆ แบบนี้ ถ้าไม่ลากกันข้ามโลก คงไม่ร้อนไปกว่านี้ครับ ลองดูครับ ลงทุนน้อย เห็นผลจริง ผมไปแม่ฮ่องสอน ออกจากบางบอน ซัดตลอด ขึันเขาไปปาย ก็เหยียบ ตลอด อุหภูมิ น้ำเต็มที่ 90-93 แล้วก็ลงเร็ว ลองไปอ่านในห้อง diy กระทู้วาวล์น้ำซิ่ง ขำกลิ้งส่ายหน้า ในเว็ป ไทรทันนะครับ อาจมีไอเดียร์อะไร ใหม่ๆครับ น้าวุฒิ เครื่องไม่ร้อน แต่แบตเดือดแทน อิอิอิ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มีนาคม 06, 2012, 12:52:32 am น้ำมันดีเชลค่าความร้อนมันสูง ยิ่งถมยิ่งร้อน(วิชาเชื้อเพลิงรถยนต์) จูนบางก็ไม่ได้ พังลูกแตก ยังไม่ใส่กล่อง 14.7 ปอนด์ ใส่กล่อง เพื่มแรงดัน บูสท์เพิ่ม 16-17 ปอนด์ หลังนั้น ดันเพื่ม เพื่มน้ำมันเข้าไป บูสท์ไม่มาแล้ว จะเห็นแต่ควันยาวๆ อาการนี้เรียกว่าจุก ถ้าไม่เพิ่มบูสท์หาน้ำมัน ก็จูนลง ถ้ารองแหวนเพิ่มบูสท์ จากที่มีควันหนาๆก็บางลง รถวิ่งดีขึ้น อุหภูมิเครื่องลดลง สะงั้น ในกรณนี้ ลองหาวาวล์ น้ำซิ่งมาใส่ น้าจะสบายใจได้อีกมากมาย เลยครับ หม้อเดิม จูนเบาๆ แบบนี้ ถ้าไม่ลากกันข้ามโลก คงไม่ร้อนไปกว่านี้ครับ ลองดูครับ ลงทุนน้อย เห็นผลจริง ผมไปแม่ฮ่องสอน ออกจากบางบอน ซัดตลอด ขึันเขาไปปาย ก็เหยียบ ตลอด อุหภูมิ น้ำเต็มที่ 90-93 แล้วก็ลงเร็ว ลองไปอ่านในห้อง diy กระทู้วาวล์น้ำซิ่ง ขำกลิ้งส่ายหน้า ในเว็ป ไทรทันนะครับ อาจมีไอเดียร์อะไร ใหม่ๆครับ น้าวุฒิ ขอบคุณสำหรับข้อมมูลครับ น้าวุฒิ (ขออนุญาติเรียกน้านะครับ) ขออนุญาติแชร์นะครับ สูตรสำเร็จ สำหรับกล่องข้าวน้อย ที่จะพ่วงกับตัว VG ตอนนี้ เข้าใจว่าทางเจ้าสำนักไม่ได้ปลดบูสท์ ครับ เน้นไปเพิ่มแรงดันอย่างเดียว สำหรับ VG บูสท์ของเดิมๆ ตอนนี้ ช่วง peak ฟาดไปถึง 20-21 psi เหยียบแช่ จะมาเต็มแถวๆ 17-17.x ครับ ควัน ถ้าเหยียบแช่ บูสท์ 17-17.x ก็จะออกมาฉุยๆ ครับ มองผ่านกระจกมองหลังอาจจะสังเกตุไม่ค่อยเห็น แต่ถ้าขับตาม ก็จะเหนชัดพอควรครับ แต่ถ้ากดออกตัว ช่วงก่อน เทอร์โบจะบูสท์เต็มที่ ควันค่อนข้างจะออกมาชัดเจนเป็นม่านหมอกพองาม สมมุติว่าา ถ้าผมเพิ่มบูสท์ อัดอากาศเพิ่มเข้าไป จะช่วยเรื่องความร้อนลดลงหรือป่าวครับ ?(ตอนนี้บูสท์เดิมๆ ไม่ได้ปลด) ประมานว่าน้ำมันบางลงเพราะอากาศเข้ามมากกว่าเดิมๆ ความร้อนเลยลดลงตามไปด้วย ? (อันนี้ผมคิดถูกป่าวหว่า?) เรื่องวาล์วน้ำอันนี้ก็เคยเป็น 1 ในโปรเจก ที่อยากจะทำครับ แต่ติดตรงที่ เวลาใช้งานในเมือง อุณภูมิต่ำๆ กลายเป็นว่าอุณภูมิจะต่ำเกินกว่าค่าความร้อนที่มันควรจะเป็น ส่งผลให้การสันดาปในเครื่องยนต์จะไม่สมบูณร์ (อันนี้ผมเข้าใจถูกหรือป่าวหว่า? ) ผมอาจจะเข้าใจผิดบ้าง เพี้ยนบ้าง อย่าถือโทดโกรธกันนะครับ : ))) ถือว่าเรามาแชร์ ข้อมูลให้เพื่อนๆ พี่ๆ และเอาไว้เป็นแนวทางในการ tune เจ้าปาสปอตส์ มิตซูของเราจะได้แรง แบบยั่งยืน ไม่เปนรองใครครับ ฮ่าๆๆ :D :D หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง No.0258 ที่ มีนาคม 06, 2012, 10:17:22 am อุณหภูมิเครื่องต่ำโลหะยังขยายตัวไม่เข้าที่ทำให้เกิดการสึกหรอสูงมากคือปลอกสูบกับลูกสูบฟิตไปมันเสิยดสีกันรุนแรง
เดี๋ยวน้ำก็แตกเลอะห้องเครื่องซะเปล่าๆ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 06, 2012, 11:16:12 am อุณหภูมิเครื่องต่ำโลหะยังขยายตัวไม่เข้าที่ทำให้เกิดการสึกหรอสูงมากคือปลอกสูบกับลูกสูบฟิตไปมันเสิยดสีกันรุนแรง ช่ายๆ ฮ่าฮ่าฮ่า น้ำดัน น้ำพุ่ง น้ำแตก.... :D :D :D :D :D :Dเดี๋ยวน้ำก็แตกเลอะห้องเครื่องซะเปล่าๆ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ มีนาคม 06, 2012, 11:27:03 am ครับ ขอแชร์บ้าง
ผมติดมา 5 เดือนแล้ว ปัจจุบันครับ 1. ความร้อน 89 - 92 นั่ง 4 คน ปรับโหมด 05 2. ความร้อน 91 - 96 เกินนี้ smart G. ร้องปี็ด........เลย ( นั่ง 4 คน ของเต็มหลังรถ และ หลังคา ปรับโหมด 05 ต้องลดลงมา โหมด 0.) สอบถาม ทาง ปอน Ifirt บอกว่า แก้ได้แล้ว ว่าจะไปจูนที่ หนองมน 16 มี.ค. นี้ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง No.0258 ที่ มีนาคม 06, 2012, 11:29:02 am ที่ความเร็วสูงๆไม่เถียงว่าอาจทำให้ความร้อนลดลงได้แต่
อาจมีปัญหาที่ความเร็วต่ำ หรือลองหันมาใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงมันจะทำใ้น้ำในหม้อน้ำ มีจุดเดือดสูงขึ้นนะ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 06, 2012, 12:01:04 pm ขับช้าเกินก็ร้อน ขับเร็วเกินก็ร้อน เฮ้อสงสัยต้องจอด.... :( :( :( :(
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มีนาคม 06, 2012, 02:49:24 pm ครับ ขอแชร์บ้าง ผมติดมา 5 เดือนแล้ว ปัจจุบันครับ 1. ความร้อน 89 - 92 นั่ง 4 คน ปรับโหมด 05 2. ความร้อน 91 - 96 เกินนี้ smart G. ร้องปี็ด........เลย ( นั่ง 4 คน ของเต็มหลังรถ และ หลังคา ปรับโหมด 05 ต้องลดลงมา โหมด 0.) สอบถาม ทาง ปอน Ifirt บอกว่า แก้ได้แล้ว ว่าจะไปจูนที่ หนองมน 16 มี.ค. นี้ ลองให้ทาง คุณ ปอนด์ จูนดูก่อนครับ ของผมจูนมาแล้ว วิ่งไป มวกเหล็ก ช่วงเที่ยงๆ นั่งสองคน ไม่บรรทุก ไหลประคองความเร็วอยู่ 120-140 ไม่เกินนี้ ไม่มีเค้น ความร้อน 97-98c ขึ้นเขาแถวมวกเหล็ก ไหลตามตูดรถคันอื่น ทะลุ 100c เรียบร้อย ตั้งแต่ตีนเขา เลย ยกคันเร่ง ปิดกล่อง ขับ STD. สบายใจกันไป จนถึงมวกเหล็ก :'( :'( :'( แต่นั่นเป็นการได้ลองวื่ง ตจว. แค่ครั้งนั้น ครั้งเดียวหลังจากไปจูนมาใหม่ เลยยังไม่อยากสรุป อะไรมาก ขอลองอีกสักพัก เก็บข้อมูลเรื่อยๆ วิ่งเนียนๆ ยาวๆ อัดๆ หนักๆ โหดๆ ทุกโหมด ทั้งธรรมดา และโหมด พิเศษ ที่ขอมา จะได้รู้ว่า มันร้อนน เป็นปกติ อยู่แล้ว หรือ ไม่ อย่างไรกัน :( :( ยังไงวันมีตติ้ง ที่หนองมนต์ ฝากป๋าลอง ดูความร้อน ช่วงขากลับ หลังจากจูนแล้วหน่อยครับ ว่า ความเร็วเดินทางปกติ 100-120 อยู่ที่เท่าไหร่ :) :) หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มีนาคม 06, 2012, 02:56:04 pm เมือวาน ชัด หนี bm e46 318 ลาก200กัน ยาวๆๆ ความร้ิอน อยู่ที่98เครื่อง 3.2 นะครับแต่ ควัน กลบตูดเลย ขากลับ เลย ต้องโดน เกจวัดบูทกับ ปรับบูทมือจนได้ หมดตัวเลย ><
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มีนาคม 06, 2012, 04:27:06 pm เมือวาน ชัด หนี bm e46 318 ลาก200กัน ยาวๆๆ ความร้ิอน อยู่ที่98เครื่อง 3.2 นะครับแต่ ควัน กลบตูดเลย ขากลับ เลย ต้องโดน เกจวัดบูทกับ ปรับบูทมือจนได้ หมดตัวเลย >< อิจฉา 3.2 จริงๆ ครับ ;) ;) ของผม ปรับ mode แรงสุดเท่าที่มี ยังไงๆ ก็ ยังไม่แตะ 200 สักที แตะๆ 195ก็ตื้อแล้วครับ เลยยกดีกว่าาา กลัวววววว ส่วนความร้อน ไหลไป 100-101 มั๊งครับ (แต่ผมวิ่งช่วง ตี2-3 นะ อากาศเย็นๆ พริ๊มๆ) ถ้าวิ่งกลางวันไม่น่ารอด :'( ปล. วัดบูสท์ ของอะไร เท่าไหร่อะครับป๋า ไปจัดมาที่ไหนเอ่ย ? หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 06, 2012, 04:58:37 pm เมือวาน ชัด หนี bm e46 318 ลาก200กัน ยาวๆๆ ความร้ิอน อยู่ที่98เครื่อง 3.2 นะครับแต่ ควัน กลบตูดเลย ขากลับ เลย ต้องโดน เกจวัดบูทกับ ปรับบูทมือจนได้ หมดตัวเลย >< อิจฉาด้วยคน 3.2 เขาแรงจริงๆๆๆ.... :D :D :D :Dหัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มีนาคม 06, 2012, 06:15:10 pm บอลขาดอะไรที่ยังไม่ได้ลงมั่งเนี่ย 555
อินเตอ หัวฉีด ท่อ กล่อง ปรับบูส วัดบูส โช๊ค ยาง ลงมาหมดแล้ว อีกทีคงต้องยกเครื่องแล้วละ ;) หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ มีนาคม 06, 2012, 06:39:38 pm บอลขาดอะไรที่ยังไม่ได้ลงมั่งเนี่ย 555 อินเตอ หัวฉีด ท่อ กล่อง ปรับบูส วัดบูส โช๊ค ยาง ลงมาหมดแล้ว อีกทีคงต้องยกเครื่องแล้วละ ;) ยังเหลืออยู่ เปลี่ยนโบ โมปั้ม ยกหัวฉีด โมลูกทอร์ค ปั้มติ๊ก ตบตูดด้วยถังAสักใบ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ มีนาคม 06, 2012, 06:47:54 pm ครับ ขอแชร์บ้าง ผมติดมา 5 เดือนแล้ว ปัจจุบันครับ 1. ความร้อน 89 - 92 นั่ง 4 คน ปรับโหมด 05 2. ความร้อน 91 - 96 เกินนี้ smart G. ร้องปี็ด........เลย ( นั่ง 4 คน ของเต็มหลังรถ และ หลังคา ปรับโหมด 05 ต้องลดลงมา โหมด 0.) สอบถาม ทาง ปอน Ifirt บอกว่า แก้ได้แล้ว ว่าจะไปจูนที่ หนองมน 16 มี.ค. นี้ ลองให้ทาง คุณ ปอนด์ จูนดูก่อนครับ ของผมจูนมาแล้ว วิ่งไป มวกเหล็ก ช่วงเที่ยงๆ นั่งสองคน ไม่บรรทุก ไหลประคองความเร็วอยู่ 120-140 ไม่เกินนี้ ไม่มีเค้น ความร้อน 97-98c ขึ้นเขาแถวมวกเหล็ก ไหลตามตูดรถคันอื่น ทะลุ 100c เรียบร้อย ตั้งแต่ตีนเขา เลย ยกคันเร่ง ปิดกล่อง ขับ STD. สบายใจกันไป จนถึงมวกเหล็ก :'( :'( :'( แต่นั่นเป็นการได้ลองวื่ง ตจว. แค่ครั้งนั้น ครั้งเดียวหลังจากไปจูนมาใหม่ เลยยังไม่อยากสรุป อะไรมาก ขอลองอีกสักพัก เก็บข้อมูลเรื่อยๆ วิ่งเนียนๆ ยาวๆ อัดๆ หนักๆ โหดๆ ทุกโหมด ทั้งธรรมดา และโหมด พิเศษ ที่ขอมา จะได้รู้ว่า มันร้อนน เป็นปกติ อยู่แล้ว หรือ ไม่ อย่างไรกัน :( :( ยังไงวันมีตติ้ง ที่หนองมนต์ ฝากป๋าลอง ดูความร้อน ช่วงขากลับ หลังจากจูนแล้วหน่อยครับ ว่า ความเร็วเดินทางปกติ 100-120 อยู่ที่เท่าไหร่ :) :) ตามปรกติ ผมไปกลับ ชลบุรี ทุกวัน ก็เลยได้ลองทุกวัน ที่ผมอธิบายก่อนหน้านี้ เป็นข้อสรุปได้เลย ลืมบอกไปว่า ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 140 - 160 เป็นส่วนมาก หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ มีนาคม 06, 2012, 11:09:16 pm วาวล์น้ำ ซิ่งในไทรทัน 2.5
อุหภูมิ เดินเบา 81 องศา เลินร์นิ่งกล่องได้ เท่ากับการทำงานเครื่องพอดี เท่ากับ วีโก้ 3000 กล่อง 2 ใบ ลองคิดดูนะครับผมโชคดีที่ได้ทำรถหลายยี่ห้อ แต่เครื่อง 4d 56 เป็น เครื่องเจ้าปัญหาที่สุดเช่นกัน มาจาก 4d 53 ขยายกระบอกสูบจนแบบจะเบียดกันอยู่แล้ว มาเป็น 4d 56 8 วาวล์ และก็กรายมาเป็น 4d56 คอมมอลเรล ระยะชัก และอื่นๆ ถ้าถอดฝาสูบออกเห็นแต่เสื้อ คงจำกันได้ แรงดันตก กล่องฉลาด แต่ผมก็ชอบ เพราะผมก็ใช้อยู่ทุกๆวัน ความเร็ว 205 กับความร้อน 93 วิ่งขึ้นเขา 81-83 เดินทางก็ราวๆนี้ พอแล้วอุหภูมิ ขนาดนี้ เหมาะกับประไทยแล้วมั้งครับ เครื่องอายุ 20 กว่าปี ที่เปลี่ยนแค่ฝาสูบกับปั้ม วิ่งในเมือง รถติด มากๆ ห้องเครื่องร้อนมาก ถ้าวาวล์น้ำเปิดเร็ว ก็เป็นการเพิ่มระยะเวลาการเดือดของน้ำ (แรงดันในหม้อน้ำปกติ) อะไรที่ทนความร้อนไม่ได้นานก็จะทนขึ้น การที่ลดองศาการเปิกวาวล์น้ำ เป็นการลดอุหภูมิสะสม ในระบบที่สามารทำได้ง่าย ทำกันมานาน แล้ว ถ้าเพิ่มฝาหม้อน้ำแรงดันสูงเข้าไป นานๆ หม้อน้ำใบกระเปี๊ยก ของไทรทันและปาเจ อาจจะลาโลกเร็วกว่าที่คิด ลองคิดเล่นๆ 2.5 ตัว เก่า เขาทำขายคนทั้งโลก หนาว ร้อน เครื่องตัวเดียวกันหมด ลูกสูบจะเบียดกันอยู่แล้ว วีจี แก้เครื่องสะบานเลย 55555 ขุดหัวลูกสูบ แหวนสูง พู่เลปั้ม ตัวเล็ก ก็ให้เอาน้ำออกจากเครื่องได้เร็วขึ้นเหมือนกัน 3.2 ความร้อน 80 กลางสะงั้น.....ไม่ต้องทำไรแล้ว เนียนๆหน่อยก็สร้างหม้อน้ำสักใบ ก็พอนะครับ 2.5 ตัว เก่าและใใหม่ หม้อน้ำ พูเล่ปั้มน้ำ ลูก vg วาวล์น้ำ ถ้าเอาโหดๆ อ่ะครับ สงสัย ในคำตอบ 081 8306773 ทุกวันในเวลาราชการครับ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ มีนาคม 06, 2012, 11:21:16 pm ลองดูนะครับ ผมเห็นว่ามันจะได้ประโยชน์ สำรถแรงหรือวิ่งไกลๆ ทั้งออยล์เกียร์ at
เข้ามาแชร์ แค่นั้นครับ ในฐานะใช้เครื่องตัวเดียวกัน ลงทุนหลักร้อยครับ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ มีนาคม 07, 2012, 05:52:09 am ครับ ขอแชร์บ้าง ผมติดมา 5 เดือนแล้ว ปัจจุบันครับ 1. ความร้อน 89 - 92 นั่ง 4 คน ปรับโหมด 05 2. ความร้อน 91 - 96 เกินนี้ smart G. ร้องปี็ด........เลย ( นั่ง 4 คน ของเต็มหลังรถ และ หลังคา ปรับโหมด 05 ต้องลดลงมา โหมด 0.) สอบถาม ทาง ปอน Ifirt บอกว่า แก้ได้แล้ว ว่าจะไปจูนที่ หนองมน 16 มี.ค. นี้ ป๋าโต้ง 17-18 ครับ หรือว่าของป๋ามีนอกรอบ :D หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 07, 2012, 08:34:48 am วาวล์น้ำ ซิ่งในไทรทัน 2.5 ป๋าอธิบายซะผมอยากรู้ลึกซึ้งเลย..... :D :D :D :Dอุหภูมิ เดินเบา 81 องศา เลินร์นิ่งกล่องได้ เท่ากับการทำงานเครื่องพอดี เท่ากับ วีโก้ 3000 กล่อง 2 ใบ ลองคิดดูนะครับผมโชคดีที่ได้ทำรถหลายยี่ห้อ แต่เครื่อง 4d 56 เป็น เครื่องเจ้าปัญหาที่สุดเช่นกัน มาจาก 4d 53 ขยายกระบอกสูบจนแบบจะเบียดกันอยู่แล้ว มาเป็น 4d 56 8 วาวล์ และก็กรายมาเป็น 4d56 คอมมอลเรล ระยะชัก และอื่นๆ ถ้าถอดฝาสูบออกเห็นแต่เสื้อ คงจำกันได้ แรงดันตก กล่องฉลาด แต่ผมก็ชอบ เพราะผมก็ใช้อยู่ทุกๆวัน ความเร็ว 205 กับความร้อน 93 วิ่งขึ้นเขา 81-83 เดินทางก็ราวๆนี้ พอแล้วอุหภูมิ ขนาดนี้ เหมาะกับประไทยแล้วมั้งครับ เครื่องอายุ 20 กว่าปี ที่เปลี่ยนแค่ฝาสูบกับปั้ม วิ่งในเมือง รถติด มากๆ ห้องเครื่องร้อนมาก ถ้าวาวล์น้ำเปิดเร็ว ก็เป็นการเพิ่มระยะเวลาการเดือดของน้ำ (แรงดันในหม้อน้ำปกติ) อะไรที่ทนความร้อนไม่ได้นานก็จะทนขึ้น การที่ลดองศาการเปิกวาวล์น้ำ เป็นการลดอุหภูมิสะสม ในระบบที่สามารทำได้ง่าย ทำกันมานาน แล้ว ถ้าเพิ่มฝาหม้อน้ำแรงดันสูงเข้าไป นานๆ หม้อน้ำใบกระเปี๊ยก ของไทรทันและปาเจ อาจจะลาโลกเร็วกว่าที่คิด ลองคิดเล่นๆ 2.5 ตัว เก่า เขาทำขายคนทั้งโลก หนาว ร้อน เครื่องตัวเดียวกันหมด ลูกสูบจะเบียดกันอยู่แล้ว วีจี แก้เครื่องสะบานเลย 55555 ขุดหัวลูกสูบ แหวนสูง พู่เลปั้ม ตัวเล็ก ก็ให้เอาน้ำออกจากเครื่องได้เร็วขึ้นเหมือนกัน 3.2 ความร้อน 80 กลางสะงั้น.....ไม่ต้องทำไรแล้ว เนียนๆหน่อยก็สร้างหม้อน้ำสักใบ ก็พอนะครับ 2.5 ตัว เก่าและใใหม่ หม้อน้ำ พูเล่ปั้มน้ำ ลูก vg วาวล์น้ำ ถ้าเอาโหดๆ อ่ะครับ สงสัย ในคำตอบ 081 8306773 ทุกวันในเวลาราชการครับ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มีนาคม 08, 2012, 11:25:19 pm ป๋าอธิบายซะผมอยากรู้ลึกซึ้งเลย..... :D :D :D :D
[/quote] อยากลอง อยากใส่ ก็จัดไป อย่าไปกังวล ดีทุกกล่องครับ ชอบแบบไหน ลองไปใช้กันดู เจอของดีก็มาบอกกันครับ ฝากแจ้งข่าว ****ทีม IFRIT ไปวันที่ 17 วันเดียว ตั้งแต่เช้า ยัน ค่ำถึง ตีหรือเช้า แล้วแต่ภาระกิจครับ มีคิวจอง ท้ายราง 5 กล่อง 3 (ที่เหลือไม่แน่ใจครับ) หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 09, 2012, 09:53:50 am ป๋าอธิบายซะผมอยากรู้ลึกซึ้งเลย..... :D :D :D :D อยากลอง อยากใส่ ก็จัดไป อย่าไปกังวล ดีทุกกล่องครับ ชอบแบบไหน ลองไปใช้กันดู เจอของดีก็มาบอกกันครับ ฝากแจ้งข่าว ****ทีม IFRIT ไปวันที่ 17 วันเดียว ตั้งแต่เช้า ยัน ค่ำถึง ตีหรือเช้า แล้วแต่ภาระกิจครับ มีคิวจอง ท้ายราง 5 กล่อง 3 (ที่เหลือไม่แน่ใจครับ) [/quote]ผมกล่องกับสมาร์เกจนะจ๊ะ อิอิ..... :D :D :D :D :D หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ มีนาคม 09, 2012, 09:59:28 am ป๋านะ ผมไปวันเสาร์เช้าเลยดีกว่างั้น จองคันแรกๆๆ จะได้มีเวลาลองนานๆๆ
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มีนาคม 09, 2012, 04:46:34 pm ป๋านะ ผมไปวันเสาร์เช้าเลยดีกว่างั้น จองคันแรกๆๆ จะได้มีเวลาลองนานๆๆ เจอกัน 9.00 น เบอร์ตาม ทะเบียนรถ บังเอิญได้ซิมเบอร์สวยแถมรถครับ อิ อิ หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มีนาคม 09, 2012, 06:47:29 pm ลองดูนะครับ ผมเห็นว่ามันจะได้ประโยชน์ สำรถแรงหรือวิ่งไกลๆ ทั้งออยล์เกียร์ at อันนี้ลองมาแล้ว ดีจริง ใช้ได้จริงครับเข้ามาแชร์ แค่นั้นครับ ในฐานะใช้เครื่องตัวเดียวกัน ลงทุนหลักร้อยครับ รถคันล่ะเป็นล้าน หาของดี ที่ดีที่สุด มาใส่รถ จะได้ปลอดภัยค๊าบ ...........ทำแต่รถแรงๆกัน ระวังเรื่องตัวร้อนกันบ้างนะครับพี่น้องครับ 100000 กิโลเมตรรู้ผลครับ(ท่อนบน) ผมและพี่น้องหลายท่านที่ใช้ 4D56 มานาน พอจะเข้าใจกับปัญหาเครื่องตัวนี้บ้างแล้วครับ กล่อง(หลอก)ECU มีมากมายหลายยี่ห้อ ลองพิจารณาอย่างถ้วนถี่นะครับ(เงินเรา รถเรา ชีวิตเรา) heart heart heart หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง No.0258 ที่ มีนาคม 10, 2012, 07:41:09 am ผมเปลี่ยนใจแล้ว เอากันเหนียว เพิ่ม กล่อง+รองซิม+สมาร์ทเกจจ์
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง No.0258 ที่ มีนาคม 10, 2012, 07:43:36 am มีปรอทวัดใข้ดีกว่าไม่มี ดีกว่าใช้มือคลำ
หัวข้อ: Re: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 10, 2012, 08:52:39 am ลองดูนะครับ ผมเห็นว่ามันจะได้ประโยชน์ สำรถแรงหรือวิ่งไกลๆ ทั้งออยล์เกียร์ at อันนี้ลองมาแล้ว ดีจริง ใช้ได้จริงครับเข้ามาแชร์ แค่นั้นครับ ในฐานะใช้เครื่องตัวเดียวกัน ลงทุนหลักร้อยครับ รถคันล่ะเป็นล้าน หาของดี ที่ดีที่สุด มาใส่รถ จะได้ปลอดภัยค๊าบ ...........ทำแต่รถแรงๆกัน ระวังเรื่องตัวร้อนกันบ้างนะครับพี่น้องครับ 100000 กิโลเมตรรู้ผลครับ(ท่อนบน) ผมและพี่น้องหลายท่านที่ใช้ 4D56 มานาน พอจะเข้าใจกับปัญหาเครื่องตัวนี้บ้างแล้วครับ กล่อง(หลอก)ECU มีมากมายหลายยี่ห้อ ลองพิจารณาอย่างถ้วนถี่นะครับ(เงินเรา รถเรา ชีวิตเรา) heart heart heart
|