Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Fuddy ที่ มกราคม 12, 2012, 02:36:36 pm



Languages

หัวข้อ: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ มกราคม 12, 2012, 02:36:36 pm
เรื่องเกิดจากตัวผมเองเลย มีอยู่ว่าผมซื้อแบต3Kมาใส่รถอีกคันจากร้านไดนาโมแห่งหนึ่ง ซึ่งบอกว่ารับประกัน15เดือน เลยตัดสินใจซื้อซึ่งเป็นแบตแห้งแท้ๆไม่มีรูเติมน้ำกลั่น แล้วเกิดสตร์ทไม่ติด เลยกลับไปร้านที่ซื้อให้ชาร์ทลองถึง3วัน ก็ชาร์ทไม่เข้า ทางร้านจึงส่งไปเคลมให้ บอกว่าใช้เวลาประมาณ1เดือน ครบกำหนดผมโทรไปถามที่ร้านที่ซื้อแบต บอกว่า ทางโรงงานยังไม่ได้เคลมกลับมา เนื่องจากน้ำท่วม หรือไม่รู้ว่าทางโรงงานจะเคลมแบบไหนให้ ผมก็งง ผมเลยไปโพสต์ถามในfacebook ของ 3K ขอคำชี้แจง แต่ได้รับคำตอบคือ ลบโพสต์ของผม นี่คือ คำชี้แจงจาก 3K BATTERY ผมจึงโพสต์อีกครั้ง ถามว่าผมขอชี้แจงในทางไม่สุภาพหรือ ถ้าท่านไม่สามารถชี้แจงได้ผมก็มีช่องทางอื่นที่ให้คำตอบผมได้ในสังคมออนไลน์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่โดนลบอีก ฝากลิ้งค์ให้ป๋าดูกัน http://www.facebook.com/#!/batt3k (http://www.facebook.com/#!/batt3k)


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ มกราคม 12, 2012, 02:40:54 pm
 :( :( :( :( :( โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: Blacklancer ที่ มกราคม 12, 2012, 02:44:30 pm
เรื่องเกิดจากตัวผมเองเลย มีอยู่ว่าผมซื้อแบต3Kมาใส่รถอีกคันจากร้านไดนาโมแห่งหนึ่ง ซึ่งบอกว่ารับประกัน15เดือน เลยตัดสินใจซื้อซึ่งเป็นแบตแห้งแท้ๆไม่มีรูเติมน้ำกลั่น แล้วเกิดสตร์ทไม่ติด เลยกลับไปร้านที่ซื้อให้ชาร์ทลองถึง3วัน ก็ชาร์ทไม่เข้า ทางร้านจึงส่งไปเคลมให้ บอกว่าใช้เวลาประมาณ1เดือน ครบกำหนดผมโทรไปถามที่ร้านที่ซื้อแบต บอกว่า ทางโรงงานยังไม่ได้เคลมกลับมา เนื่องจากน้ำท่วม หรือไม่รู้ว่าทางโรงงานจะเคลมแบบไหนให้ ผมก็งง ผมเลยไปโพสต์ถามในfacebook ของ 3K ขอคำชี้แจง แต่ได้รับคำตอบคือ ลบโพสต์ของผม นี่คือ คำชี้แจงจาก 3K BATTERY ผมจึงโพสต์อีกครั้ง ถามว่าผมขอชี้แจงในทางไม่สุภาพหรือ ถ้าท่านไม่สามารถชี้แจงได้ผมก็มีช่องทางอื่นที่ให้คำตอบผมได้ในสังคมออนไลน์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่โดนลบอีก ฝากลิ้งค์ให้ป๋าดูกันhttp://www.facebook.com/#!/batt3k


แปลกนะครับ...ปรกติดผมคิดว่า การเคลมแบต จะง่ายกว่านี้มาก
ซื้อร้านไหน หากแบตเสื่อม ทางร้านก็น่าจะเคลมลูกใหม่ ให้เลย... ส่วนจะช้าไม่ช้า ก็เป็นเรื่องของทางร้านที่จะเคลียกันเองกับบริษัทแม่...

อีกอย่างรุ่นผม..แบตน่าจะเป็นของ GS ใช้มาสามปี..เพิ่งเปลี่ยนลูกใหม่ไปเนี้ยแหละครับ.. อึดทน...แต่เป็นแบบที่ต้องดูแลเอง เติมน้ำกลั่นเอง ได้ยินว่าอายุการใช้งานจะดีกว่า แบตแห้ง..เขาว่างั้นนะ


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ มกราคม 12, 2012, 03:22:53 pm
เรื่องเกิดจากตัวผมเองเลย มีอยู่ว่าผมซื้อแบต3Kมาใส่รถอีกคันจากร้านไดนาโมแห่งหนึ่ง ซึ่งบอกว่ารับประกัน15เดือน เลยตัดสินใจซื้อซึ่งเป็นแบตแห้งแท้ๆไม่มีรูเติมน้ำกลั่น แล้วเกิดสตร์ทไม่ติด เลยกลับไปร้านที่ซื้อให้ชาร์ทลองถึง3วัน ก็ชาร์ทไม่เข้า ทางร้านจึงส่งไปเคลมให้ บอกว่าใช้เวลาประมาณ1เดือน ครบกำหนดผมโทรไปถามที่ร้านที่ซื้อแบต บอกว่า ทางโรงงานยังไม่ได้เคลมกลับมา เนื่องจากน้ำท่วม หรือไม่รู้ว่าทางโรงงานจะเคลมแบบไหนให้ ผมก็งง ผมเลยไปโพสต์ถามในfacebook ของ 3K ขอคำชี้แจง แต่ได้รับคำตอบคือ ลบโพสต์ของผม นี่คือ คำชี้แจงจาก 3K BATTERY ผมจึงโพสต์อีกครั้ง ถามว่าผมขอชี้แจงในทางไม่สุภาพหรือ ถ้าท่านไม่สามารถชี้แจงได้ผมก็มีช่องทางอื่นที่ให้คำตอบผมได้ในสังคมออนไลน์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่โดนลบอีก ฝากลิ้งค์ให้ป๋าดูกันhttp://www.facebook.com/#!/batt3k


แปลกนะครับ...ปรกติดผมคิดว่า การเคลมแบต จะง่ายกว่านี้มาก
ซื้อร้านไหน หากแบตเสื่อม ทางร้านก็น่าจะเคลมลูกใหม่ ให้เลย... ส่วนจะช้าไม่ช้า ก็เป็นเรื่องของทางร้านที่จะเคลียกันเองกับบริษัทแม่...

อีกอย่างรุ่นผม..แบตน่าจะเป็นของ GS ใช้มาสามปี..เพิ่งเปลี่ยนลูกใหม่ไปเนี้ยแหละครับ.. อึดทน...แต่เป็นแบบที่ต้องดูแลเอง เติมน้ำกลั่นเอง ได้ยินว่าอายุการใช้งานจะดีกว่า แบตแห้ง..เขาว่างั้นนะ
คือ อย่างนี้ครับ ผมแค่ขอคำชี้แจงจากทางบริษัทจริงเท็จประการจากการกล่าวอ้างของร้านที่ซื้อแบต แต่กลับลบโพสต์ที่ผมตั้งกระทู้ถาม ซึ่งผมมิได้เชื่อถือกับทางร้านหรอกเพราะว่าแบตผมยังอยู่ในระยะประกัน (อีก3เดือนหมดประกัน)


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มกราคม 12, 2012, 05:02:22 pm
เรื่องเกิดจากตัวผมเองเลย มีอยู่ว่าผมซื้อแบต3Kมาใส่รถอีกคันจากร้านไดนาโมแห่งหนึ่ง ซึ่งบอกว่ารับประกัน15เดือน เลยตัดสินใจซื้อซึ่งเป็นแบตแห้งแท้ๆไม่มีรูเติมน้ำกลั่น แล้วเกิดสตร์ทไม่ติด เลยกลับไปร้านที่ซื้อให้ชาร์ทลองถึง3วัน ก็ชาร์ทไม่เข้า ทางร้านจึงส่งไปเคลมให้ บอกว่าใช้เวลาประมาณ1เดือน ครบกำหนดผมโทรไปถามที่ร้านที่ซื้อแบต บอกว่า ทางโรงงานยังไม่ได้เคลมกลับมา เนื่องจากน้ำท่วม หรือไม่รู้ว่าทางโรงงานจะเคลมแบบไหนให้ ผมก็งง ผมเลยไปโพสต์ถามในfacebook ของ 3K ขอคำชี้แจง แต่ได้รับคำตอบคือ ลบโพสต์ของผม นี่คือ คำชี้แจงจาก 3K BATTERY ผมจึงโพสต์อีกครั้ง ถามว่าผมขอชี้แจงในทางไม่สุภาพหรือ ถ้าท่านไม่สามารถชี้แจงได้ผมก็มีช่องทางอื่นที่ให้คำตอบผมได้ในสังคมออนไลน์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่โดนลบอีก ฝากลิ้งค์ให้ป๋าดูกันhttp://www.facebook.com/#!/batt3k


แปลกนะครับ...ปรกติดผมคิดว่า การเคลมแบต จะง่ายกว่านี้มาก
ซื้อร้านไหน หากแบตเสื่อม ทางร้านก็น่าจะเคลมลูกใหม่ ให้เลย... ส่วนจะช้าไม่ช้า ก็เป็นเรื่องของทางร้านที่จะเคลียกันเองกับบริษัทแม่...

อีกอย่างรุ่นผม..แบตน่าจะเป็นของ GS ใช้มาสามปี..เพิ่งเปลี่ยนลูกใหม่ไปเนี้ยแหละครับ.. อึดทน...แต่เป็นแบบที่ต้องดูแลเอง เติมน้ำกลั่นเอง ได้ยินว่าอายุการใช้งานจะดีกว่า แบตแห้ง..เขาว่างั้นนะ

ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเป็น  3K  19 แผ่นธาติ   95 Amp (load105)   แบบดูแลเอง   ราคาถูกสุดในกลุ่ม     ก่อนหน้านี้มุ่งหาดีที่สุด  แพงที่สุด   แต่มาจบที่ถูกที่สุด   เพราะไปฟังมาเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ มกราคม 14, 2012, 10:12:57 am
แบตแบบเติมน้ำกลั่นนี่ ผมว่ามันก็ ok อยู่แล้วนะ ที่ต้องดูแลนี่ไม่ใช่ว่าต้องเช็คทุกวันซะหน่อย
บางทีเป็นเดือนมาดูน้ำกลั่นพร่องนิดเดียวเอง ก็เติมกันไป ถ้าดูแลเติมน้ำกลั่นเรื่อยๆ ไม่ให้พร่องนี่ ผมว่าใช้กันลืมเลยนะ
แบบแห้งนี่เขาออกแบบมาสำหรับคนที่ไม่เคยเปิดฝากระโปรงรถเลยหรือเปล่า แบบว่าขับอย่างเดียวอะ ถึงเวลาก็เขาศูนย์เข้าอู่ ประมาณผู้หญิงใช้รถอะ


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ มกราคม 14, 2012, 04:49:14 pm
ลองช่องทางนี้หรือยังครับ
http://www.3kbattery.co.th/contact.php (http://www.3kbattery.co.th/contact.php)


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: yot1515 ที่ มกราคม 14, 2012, 10:35:52 pm
เรียนป๋าๆ ทุกท่านครับ 1.แบตเตอรี่ ทุกยี่ห้อที่ผลิตในประเทศไทย ที่เราเรียกกันว่าแบตแห้งนั้น ข้างในมีน้ำทุกยี่ห้อครับ เพียงแต่ออกแบบมาให้ไม่ต้องดูแลรักษามัน ถึงเวลาน้ำก็จะแห้งลงไปเอง และจะเสียเมื่อถึงแผ่นฐาตครับ ระยะเวลาประมาณ 2ปี ถ้าใช้งานปรกติ แต่ถ้ารถเราไฟช๊าจมากเกินไปก็จะแห้งเร็วกว่าเดิมครับ หรือรถที่ติดตั้งแก๊สก็จะแห้งเร็วกว่าปรกติ เพราะห้องเครื่องจะมีอุณหภูมิสูงกว่ารถธรรมดาครับ 2.ส่วนร้านค้าที่ป๋าซื้อแบตเตอรี่นั้น คงมีความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่ไม่มากพอ เพราะแบตเตอรีเป็นอะไรที่มองด้วยตาเปล่าไม่สามารถรู้ได้ว่าเสียหรือไม่ ต้องใช้เครื่องมือและความรู้พอสมควร ถ้าร้านเก่งๆ ก็จะสามารถตรวจเช็คเบื้องต้นได้ว่า เสียหรือไม่ประมาณ3วัน รู้เรื่องครับ ส่วนจะส่งเคลมกับบริษัทแม่ นั้นต้องใช้ระยะเวลาประมาณ1เดือนครับ 3.ข้อดีของแบตแห้งก็มีครับ เหมาะสำหรับคนที่ขับอย่างเดียวไม่เคยเปิดฝากระโปรงรถเลย และเหมาะกับรถที่วิ้งน้อย และจอดนานๆ แบตแห้งจะคลายไฟด้วยตัวมันเอง ช้ากว่าแบตที่ต้องเติมน้ำกลั่น จะทำให้แบตแห้งมีไฟสำรองสำหรับสต๊าทเครื่องยนต์ได้ระยะเวลานานกว่าแบตเติมน้ำครับ ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของเรา และส่วนใหญ่แบตแห้งจะมีกำลัง แอร์มทีค่อนข้างสูงกว่าแบตเติมน้ำเหมาะกับรถติดเครื่องเสียงชุดใหญ่ครับ ส่วนผมใช้แบตเติมน้ำกลั่นเองก็ยังOK.อยู่ครับ เพราะประหยัดและดูแลเองได้ครับ :D


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ มกราคม 31, 2012, 11:17:26 am
จากวันนั้น จนถึงวันนี้ ได้รับการติดต่อจาก3Kครั้งเดียวว่าจะประสาน บัดนี้ก็เข้าเดือนที่2 แล้ว เซ็ง!!!! เหอะ


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 31, 2012, 02:30:48 pm
จากวันนั้น จนถึงวันนี้ ได้รับการติดต่อจาก3Kครั้งเดียวว่าจะประสาน บัดนี้ก็เข้าเดือนที่2 แล้ว เซ็ง!!!! เหอะ
สู้ๆครับ ถ้ามันไม่ได้เรื่องก็ยอมเสียไปครับ ซื้อใหม่ดีกว่าสบายใจเราครับ.... สาธุ


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 11:28:59 am
 สาธุ และแล้วการต่อสู้ของผู้บริโภคของก็สำเร็จ ทาง3Kติดต่อกลับมาว่าเคลมแบตให้ผมแล้ว ไปรับได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ต่อจากไปต้องใช้ดุลยพินิจการเลือกซื้อ เหมือนกับประกันภัย เพราะว่าผู้บริโภคเสียเปรียบตลอด นี่แหละครับเมืองไทย


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: 1Nongkhai ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 02:37:52 pm
สาธุ และแล้วการต่อสู้ของผู้บริโภคของก็สำเร็จ ทาง3Kติดต่อกลับมาว่าเคลมแบตให้ผมแล้ว ไปรับได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ต่อจากไปต้องใช้ดุลยพินิจการเลือกซื้อ เหมือนกับประกันภัย เพราะว่าผู้บริโภคเสียเปรียบตลอด นี่แหละครับเมืองไทย
like likeดีใจด้วยครับ heart


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 11:23:38 pm
สาธุ และแล้วการต่อสู้ของผู้บริโภคของก็สำเร็จ ทาง3Kติดต่อกลับมาว่าเคลมแบตให้ผมแล้ว ไปรับได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ต่อจากไปต้องใช้ดุลยพินิจการเลือกซื้อ เหมือนกับประกันภัย เพราะว่าผู้บริโภคเสียเปรียบตลอด นี่แหละครับเมืองไทย
like likeดีใจด้วยครับ heart

ยินดีด้วยครับ  งานบริการ  ยุติได้ด้วยดุลพินิจ  หรือไม่ก็การที่ตอบคำถามโต้แย้งของลูกค้าไม่ได้ ครับ


หัวข้อ: Re: แค่ขอคำชี้แจงจาก 3K BATTERY
เริ่มหัวข้อโดย: lovepajero ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2012, 12:17:10 am
สาธุ และแล้วการต่อสู้ของผู้บริโภคของก็สำเร็จ ทาง3Kติดต่อกลับมาว่าเคลมแบตให้ผมแล้ว ไปรับได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ต่อจากไปต้องใช้ดุลยพินิจการเลือกซื้อ เหมือนกับประกันภัย เพราะว่าผู้บริโภคเสียเปรียบตลอด นี่แหละครับเมืองไทย
good good ยินดีด้วยครับป๋า เราต้องต่อสู้เพื่่อสิทธิ์ของผู้บริโภคที่เราต้องได้รับครับ  good good