Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: napat ที่ มกราคม 25, 2012, 12:41:27 pm



Languages

หัวข้อ: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: napat ที่ มกราคม 25, 2012, 12:41:27 pm
    พอดีผมรอปาขาว GLS มาสองเดือนครึ่งแล้ว (จอง 4 ต.ค. 2554) เลยคืนเงินจอง เพื่อไปดูฟอร์ด EV แต่ไม่มีรุ่นที่ต้องการ (รุ่นราคาถูกไม่มี แฮ่ๆๆ เงินน้อยครับ) เลยกลับมาจองปาอีกศูนย์หนึ่งจองวันที่ 23 ม.ค. ได้รับรถไม่เกิน 10 ก.พ. โชคดีมากเลยมีเรื่องสอบถามพี่ๆครับว่าปาเวลาเข้าโค้งและเบรคเวลาขึ้นเขาโอเคไหม เพราผมไปลองทั้ง ford everest และ pa ขับสองแล้วมีความรู้สึกว่าขับฟอร์ดเหมือนไม่ได้ขับรถยกสูง  รู้สึกว่าสมดุลดีมาก เหมือนขับเก๋ง แต่คนนั่งหลังแทบอ้วกเพราะเด้งมาก (ยางขอบ 18 นิ้ว) ส่วนปานิ่มมาก แต่เวลาขับเหมือนรู้สึกยังขับรถสูงอยู่ แต่ลอง test drive 2-3 โลเลยบอกอะไรไม่ได้มากเลยอยากสอบถามคนที่ใช้จริงสำหรับ 2wd นะครับเพราะผมใช้ขึ้นเขาบ่อย (อยู่ทางเหนือครับ)


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มกราคม 25, 2012, 01:20:49 pm


เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...



หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ มกราคม 25, 2012, 01:31:19 pm
ขึ้นเขาเข้าโค้งเบรคอยู่ได้สบายหายห่วงครับ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มกราคม 25, 2012, 01:39:14 pm


เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...



ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มกราคม 25, 2012, 02:05:01 pm
เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...

ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า

จุดขายเขาเลยหละ เรื่องวงเลี้ยวแคบที่สุด ... ตอนเทสผมก็ได้ลองแต่ทางเรียบยาวๆ จากแยกบางนาไปกลับรถแถวๆวงแหวน ... ต้นเฉยๆ แต่ปลายไหลลื่นปรื้ดลื่นปรื้ด  joob
ส่วนเรื่องขึ้นเขา กำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือเฟือถ้าจะปีนเขา แต่ให้ระวังเรื่องเข้าทางโค้งเพราะยังไงปาฯเป็นรถสูง จะให้ซัดโคงแบบเก๋งคงทำไม่ได้ ขับขี่ปกติน้องปาฯเอาอยู่ครับ
ป๋าๆในนี้ออกทริปกันออกจะบ่อย ยังไงซะช่วงล่างน้องปาเราก็ไม่เป็นสองรองใครครับ  hi


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 25, 2012, 02:10:06 pm
ตามที่เขาโพสกันด้านบนเลยครับ สุดยอดๆๆๆๆ.... :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: Chai .RY No. 495 ที่ มกราคม 25, 2012, 02:11:57 pm
เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...

ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า

จุดขายเขาเลยหละ เรื่องวงเลี้ยวแคบที่สุด ... ตอนเทสผมก็ได้ลองแต่ทางเรียบยาวๆ จากแยกบางนาไปกลับรถแถวๆวงแหวน ... ต้นเฉยๆ แต่ปลายไหลลื่นปรื้ดลื่นปรื้ด  joob
ส่วนเรื่องขึ้นเขา กำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือเฟือถ้าจะปีนเขา แต่ให้ระวังเรื่องเข้าทางโค้งเพราะยังไงปาฯเป็นรถสูง จะให้ซัดโคงแบบเก๋งคงทำไม่ได้ ขับขี่ปกติน้องปาฯเอาอยู่ครับ
ป๋าๆในนี้ออกทริปกันออกจะบ่อย ยังไงซะช่วงล่างน้องปาเราก็ไม่เป็นสองรองใครครับ  hi
เรื่องขึ้นเขาไม่เป็นรองใคร อย่างที่ป๋าthekop07 บอกมา ถูกต้องที่สุด ดูจากรูป ด้านล่างได้เลย >:D

(http://image.ohozaa.com/i/562/d5yMB.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/6vs74)


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ มกราคม 25, 2012, 02:21:13 pm
เง๊อ ขึ้นเขาบ่อย น่าจะเลือก ขับ 4 ยัดใส่โค้ง เต็มๆดี

แต่ ขับสอง เข้าโค้งก็ ไม่ วูบวาบมากนะ ถ้าจะเอาแน่นๆในโค้ง ทำ โชค หน่อยก็ดี


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มกราคม 25, 2012, 02:38:25 pm
เท่าที่ขับกระบะ VIGO Pre-runner, Civic แล้วเทียบกับ Pajero Sport
- รู้สึกเหมือน ไม่ได้ขับกระบะ แต่เหมือนรถยกสูงที่วิสัยทัศน์ในการมองดี
- ช่วงล่างไม่นิ่มแบบเก๋ง แต่ไม่โยนเหมือนกระบะ ประมาณว่าขับบนถนนลูกลัง (ในซอยบ้านผม) ที่เป็นหลุมเล็กหลุมน้อย ไม่รู้สึกว่ามันโยนไปมา หรือต้องค่อยๆ ย่อง คือขับลุยไปเลย แบบไม่ช้า หรือไม่เร็วมาก โดยที่ช่วงล่างไม่ดัง ต็อกๆๆๆๆ แบบเก๋ง และไม่รู้สึกท้ายยกแบบกระบะ
- วงเลี้ยวแคบมาก คือรู้สีกหมุนพวงมาลัยได้มากกว่า Civic คือ ถนนสองเลน สามารถกลับจากอีกเลน ไปอีกเลนได้โดยไม่ต้องถอย (แต่ตีวงเล็กน้อย จากขอบถนน)
- ไม่พุ่งออกตัวแบบเก๋ง แต่ก็ไม่รอรอบมาก (ผมไม่ใช่คนขับเร็ว เลยรับได้)

ที่เกี่ยวกับช่วงล่างนะครับ...

ตอนไปเทสไดร์ฟ ผมยังเเปลกใจเลยครับว่าทำไมวงเลี้ยวเจ้าปา มันเเคบกว่าซีวิคหว่า

จุดขายเขาเลยหละ เรื่องวงเลี้ยวแคบที่สุด ... ตอนเทสผมก็ได้ลองแต่ทางเรียบยาวๆ จากแยกบางนาไปกลับรถแถวๆวงแหวน ... ต้นเฉยๆ แต่ปลายไหลลื่นปรื้ดลื่นปรื้ด  joob
ส่วนเรื่องขึ้นเขา กำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือเฟือถ้าจะปีนเขา แต่ให้ระวังเรื่องเข้าทางโค้งเพราะยังไงปาฯเป็นรถสูง จะให้ซัดโคงแบบเก๋งคงทำไม่ได้ ขับขี่ปกติน้องปาฯเอาอยู่ครับ
ป๋าๆในนี้ออกทริปกันออกจะบ่อย ยังไงซะช่วงล่างน้องปาเราก็ไม่เป็นสองรองใครครับ  hi

นั่นสิครับ เเคบได้ใจมาก ตอนเทสต์ ผมได้เทสต์ระยะทางสั้นๆ เอง ไม่ได้กดไปไกล
ดูทาทางเจ้าของโชว์รูมเค้าจะไม่ค่อยอยากให้เทสต์เท่าไหร่ (ก็เข้าใจนะว่าลูกค้าเยอะ ... เเต่คุณก็อย่ามักง่ายรวบคิวสิค๊าบบบ)
ตอนเเรกจะให้นั่งเป็นผู้โดยสารไปกับคนที่เค้าจะมาเทสต์ด้วยซ้ำ ...
ก็เลยบอกเจ๊เเกไปว่า ผมมาซื้อรถไปขับ ไม่ได้ซื้อไปนั่ง
โดนเจ๊เเกค้อนใหญ่ ... ขับออกมาดูเซลส์เค้าก็ไม่คอ่ยสบายใจ
ก็โอเค ไม่เป้นไร วนกลับก็ได้ กลายเป็นไม่ได้กดซะงั้น
เห็นลางไม่ดีตั้งเเต่ไปขอจองละ ... สุดท้ายเลยไปจบที่อื่นเเทน

ตอนนี้ก็พยายามปรับลักษณะการขับขี่เพื่อรอรับกับเจ้าปาอยู่ครับ เปลี่ยนเอาวิชของผบ.มาใช้เเทนซีวิค
เกิดใช้เจ้าปาเเล้วเผลอสาดเข้าโค้งล่ะยุ่งเลย งานเข้าหนักเเน่ๆ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: napat ที่ มกราคม 25, 2012, 03:59:37 pm
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ  ปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็วประมาณ 100-120 สูงสุดแล้วครับ  พอดีผมเพิ่มเอา prerunner ของญาติไปแหกโค้ง  ท้ายปัดชนราว คว่ำพังเป็นแถบ   ผมว่าถ้าเป็น triton คงไม่แหกหรอก เข็ดเลยครับเลยต้องถามเพื่อความมั่นใจ แฮ่ๆๆ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: savicevic ที่ มกราคม 25, 2012, 04:02:34 pm
เรื่องวงเลี้ยวนี่เห็นด้วยมาแคบได้ใจมาก ๆ

สำหรับผมมันจะมีประโยชน์มากเวลาถอยเข้าซองในห้าง

เพราะรถใหญ่ ๆ อย่างเราไม่ต้องเดินหน้าเผื่อไกล ๆ บ้างทีโดนคันหลังเสียบก่อนก็มี

เผื่อระยะนิดส์หน่อย หักสุดถอยเสียบได้เลย สบายจายยยยยย


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ มกราคม 25, 2012, 09:57:18 pm
วงเลี้ยวแคบ ได้ใจจริงๆครับ เข้าโค้ง130 อัพ บนบูรพา วิถีบอกได้เลยว่า ..............เอาอยู่............. :D :D :D :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มกราคม 25, 2012, 10:19:26 pm
วงเลี้ยวแคบ ได้ใจจริงๆครับ เข้าโค้ง130 อัพ บนบูรพา วิถีบอกได้เลยว่า ..............เอาอยู่............. :D :D :D :D :D :D :D
ช่วงล่างเดิมๆเลยเหรอครับป๋า งั้นก็แจ๋วเลยยย


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ มกราคม 25, 2012, 11:01:15 pm
เอาเป็นว่า รถเก่งถ้าไม่แรง เดิมๆอย่าคิดว่าจะหนีพ้นจะตรงหรือโค้งเขาไปได้เราก็ไปได้ อัดมาหลายโค้งแล้ว (พอดีเรากินส้นไปแล้ว+ช่วงล่างนิดหน่อย)
ตอนที่ยังไม่ได้กินส้มเคยวัดกับ city สูสีกันกินกันไม่ลง


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 25, 2012, 11:35:39 pm
ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มกราคม 26, 2012, 08:31:02 am
ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ

เยี่ยมเลยครับป๋า ถ้ายังเอาอยู่อย่างนี้ จะได้ยังไม่ต้องไปขออนุมัติงบเพิ่ม

ว่าเเต่ เจ้าปาอ้วนของเรา นี่ยังต้องหลบให้เจ้าวีโก้ กะเจ้าจูน เลยเหรอครับ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มกราคม 26, 2012, 08:56:17 am
ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ

เยี่ยมเลยครับป๋า ถ้ายังเอาอยู่อย่างนี้ จะได้ยังไม่ต้องไปขออนุมัติงบเพิ่ม

ว่าเเต่ เจ้าปาอ้วนของเรา นี่ยังต้องหลบให้เจ้าวีโก้ กะเจ้าจูน เลยเหรอครับ

เป็นผมก็ไม่วัดครับ เหมือนป๋ารุท ... ขับมันส์ๆของเราคนเดียวดีกว่า อิอิ (กลัวไปอยู่วัด  :-\)
ได้รถมาคงต้องลองขับเก็บความรู้สึกและสัมผัสเจ้าโช้คเทพไปสักระยะ เพื่อหาความต้องการของเราก่อนแล้วค่อยว่ากัน  :D


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ มกราคม 26, 2012, 09:13:49 am
ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ

เยี่ยมเลยครับป๋า ถ้ายังเอาอยู่อย่างนี้ จะได้ยังไม่ต้องไปขออนุมัติงบเพิ่ม

ว่าเเต่ เจ้าปาอ้วนของเรา นี่ยังต้องหลบให้เจ้าวีโก้ กะเจ้าจูน เลยเหรอครับ
ไม่ต้องหลบ เคยขับมาแล้วเจ้าวีโก้ กะเจ้าจูนไม่มีทางที่จะปองดองแน่เป็นเครือญาติแน่


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: SKPG ที่ มกราคม 26, 2012, 09:15:47 am
ผมใช้รถมาหลายคัน ผมว่าน้องปาฯ ขับนุ่มมากครับ เข้าโค้งแรงมีโยนตัวตามแบบฉบับรถสูงทั่วไปแต่ไม่น่ากลัว เกาะถนนหนึบดีครับ
กำลังน้องปาฯ ดีมากผมไปพิสูจน์มาแล้วตอนไปลุยดอยอ่างขางรถติด ๆ ทางชันช่วงโค้งสุดท้ายที่มีป้อมทหารต้องจอดรอออกตัวสบายมากครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3104.0


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มกราคม 26, 2012, 09:23:44 am
ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ

เยี่ยมเลยครับป๋า ถ้ายังเอาอยู่อย่างนี้ จะได้ยังไม่ต้องไปขออนุมัติงบเพิ่ม

ว่าเเต่ เจ้าปาอ้วนของเรา นี่ยังต้องหลบให้เจ้าวีโก้ กะเจ้าจูน เลยเหรอครับ

เป็นผมก็ไม่วัดครับ เหมือนป๋ารุท ... ขับมันส์ๆของเราคนเดียวดีกว่า อิอิ (กลัวไปอยู่วัด  :-\)
ได้รถมาคงต้องลองขับเก็บความรู้สึกและสัมผัสเจ้าโช้คเทพไปสักระยะ เพื่อหาความต้องการของเราก่อนแล้วค่อยว่ากัน  :D

เเหะๆ ผมกชอบขับสนุกๆของผมคนเดียวครับป๋าเเจ๊ค เเต่มักจะมีคนมาร่วมสนุกด้วยซะงั้น เราก็พยายามหลบให้
อยากจะบอกเหลือเกินว่า ผมไม่ได้เล่นกะคู๊ณณณณ 5555
บางทีเราก็นึกสนุกเล่นกับเค้าด้วยครับ เเต่บ่อยครั้งที่ ECU ทำงาน เเต่ DCU (Driver Control Unit) ข้างกาย สั่งหยุดการทำงาน 5555

พอดีเมื่อวานไปอ่านรีวิวโช๊คป๋านะ ตัว อีมู กะโดบินสันเข้า ก็น้ำลายไหลครับป๋า เหอะๆๆ เข้าไปที ตัณกา กิเลส ก็มาที
กะว่า ถ้าเจ้าโช๊คเทพมันออกอาการเมื่อไหร่ล่ะก็ เข้าทางเเน่นอน 5555555555


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มกราคม 26, 2012, 09:36:34 am
เเหะๆ ผมกชอบขับสนุกๆของผมคนเดียวครับป๋าเเจ๊ค เเต่มักจะมีคนมาร่วมสนุกด้วยซะงั้น เราก็พยายามหลบให้
อยากจะบอกเหลือเกินว่า ผมไม่ได้เล่นกะคู๊ณณณณ 5555
บางทีเราก็นึกสนุกเล่นกับเค้าด้วยครับ เเต่บ่อยครั้งที่ ECU ทำงาน เเต่ DCU (Driver Control Unit) ข้างกาย สั่งหยุดการทำงาน 5555

พอดีเมื่อวานไปอ่านรีวิวโช๊คป๋านะ ตัว อีมู กะโดบินสันเข้า ก็น้ำลายไหลครับป๋า เหอะๆๆ เข้าไปที ตัณกา กิเลส ก็มาที
กะว่า ถ้าเจ้าโช๊คเทพมันออกอาการเมื่อไหร่ล่ะก็ เข้าทางเเน่นอน 5555555555

ก็รอจังหวะนั้นเหมือนกัน แต่ถ้าเราไม่ลองของเดิมๆก่อน เราก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เราต้องการเพิ่มคืออะไร มันอาจจะจบที่โช้คเทพก็ได้ ฮ่าๆ  5555
ช่วงนี้หาข้อมูลและก็แอบเก็บงบลับไปพลางๆก่อน  sorry

ปล. ตอนนี้ผมมี DDCU (Double Driver Control Units) พอเริ่มขับเร็วแล้วมีหน้าเจ้าตัวเล็กลอยมา ขาขวาก็ผ่อนเลยทีเดียว  :D


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: poparochy ที่ มกราคม 26, 2012, 09:57:00 am
หลังจากลองโช็คเทพมา 3 พันกว่าโล ตอนนี้ได้ลองเปลี่ยนโช็คแล้ว ไม่ใช่ว่าโช็คเทพมันแย่ แต่เพราะว่ามันยังไม่ตอบโจทย์การขับขี่ของผมเอง เปลี่ยนแล้วรับรู้ได้ถึงความหนึบ ลดอาการย้วยตอนเข้าโค้งแบบรู้สึกได้
อีกหนึ่งความรู้สึกในการเปลี่ยนคือไม่อยากกังวลใจและเสียเวลาเพิ่มถ้าโช็คเทพรั่ว ตามที่หลายๆท่านเจอกัน  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มกราคม 26, 2012, 10:00:33 am
ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ

เยี่ยมเลยครับป๋า ถ้ายังเอาอยู่อย่างนี้ จะได้ยังไม่ต้องไปขออนุมัติงบเพิ่ม

ว่าเเต่ เจ้าปาอ้วนของเรา นี่ยังต้องหลบให้เจ้าวีโก้ กะเจ้าจูน เลยเหรอครับ
ไม่ต้องหลบ เคยขับมาแล้วเจ้าวีโก้ กะเจ้าจูนไม่มีทางที่จะปองดองแน่เป็นเครือญาติแน่



เห็นด้วยอย่างแรง... ไม่มีทางปรองดองผูกญาติแน่ๆๆๆ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มกราคม 26, 2012, 10:01:43 am
ผมใช้รถมาหลายคัน ผมว่าน้องปาฯ ขับนุ่มมากครับ เข้าโค้งแรงมีโยนตัวตามแบบฉบับรถสูงทั่วไปแต่ไม่น่ากลัว เกาะถนนหนึบดีครับ
กำลังน้องปาฯ ดีมากผมไปพิสูจน์มาแล้วตอนไปลุยดอยอ่างขางรถติด ๆ ทางชันช่วงโค้งสุดท้ายที่มีป้อมทหารต้องจอดรอออกตัวสบายมากครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3104.0


อ่่างขางงามมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
อยา่กบอกว่า เคยเอา Civic ตาโต ไปถึงมุมนี้เลย... แต่ก็ลุ้นเหมือนกัน...
คนเต็มรถ... ไล่ลงไป 2 รอบ เพราะขึ้นไม่ไหว...


555


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: poparochy ที่ มกราคม 26, 2012, 10:02:38 am
ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ

เยี่ยมเลยครับป๋า ถ้ายังเอาอยู่อย่างนี้ จะได้ยังไม่ต้องไปขออนุมัติงบเพิ่ม

ว่าเเต่ เจ้าปาอ้วนของเรา นี่ยังต้องหลบให้เจ้าวีโก้ กะเจ้าจูน เลยเหรอครับ
ไม่ต้องหลบ เคยขับมาแล้วเจ้าวีโก้ กะเจ้าจูนไม่มีทางที่จะปองดองแน่เป็นเครือญาติแน่



เห็นด้วยอย่างแรง... ไม่มีทางปรองดองผูกญาติแน่ๆๆๆ
พ่อผมขับจูน ผมขับปา ต้องตัดญาติขาดมิตรกันเลยเหรอ crying crying crying


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: Jj jero ที่ มกราคม 26, 2012, 10:44:18 am

   ขึ้นเขาลงห้วยไม่หวั่นครับ ผมก็ขับสอง  ห้วยแม่ขมิ้น สังขละ  ปาย ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน แม่สะเรียง
ดอยแม่สะลอง เชียงราย ปีนมาหมดแล้วครับ รถช่วงล่างแตนๆ (standard) ไม่มีหลุด
   สำคัญที่ว่า. ทำความรู้จักกับรถที่เราขับซะหน่อยหมายถึง "เราต้องปรับการขับขี่เข้ากับรถ ไม่ใช่ให้รถมาเข้ากับเรา"
รถสูงเข้าโค้งต้องรู้จักเบา ระบบเกียร์ของเราดีอยู่แล้วดึงได้สบายๆ ลองดูครับ ความมันส์ที่คุณสัมผัสได้   :D  :D     เหอะ
 


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: chatsuda ที่ มกราคม 26, 2012, 11:19:45 am
เมื่อวานไปรับรถ แล้ว ขับกลับบ้าน  บังเอิญว่าบ้านอยู่ทางขึ้น ลง เขา
ปลายทาง ( บ้าน ) อยู่อำเภอฝางค่ะ ถ้าใครเคยไปจะรู้ว่าหนทางแต่ละโค้งสุดยอด
ก็ลองเลยค่ะ แต่ละโค้งอัดเป็น 100 ...ขอบอก..เอาอยู่ค่ะ ไม่มีโคลงเคลงให้เห็นเลย
ถึงบ้านแล้วทึ่งกับเจ้าปาดำมาก...แต่ก่อนขับ Sportcruiser กับ Pre Rannerท้ายปลิวจนไม่กล้าอัดโค้ง
แต่ลองปาดำแล้ว ...อื้ม  รักเลยค่ะ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 26, 2012, 11:34:39 am
เมื่อวานไปรับรถ แล้ว ขับกลับบ้าน  บังเอิญว่าบ้านอยู่ทางขึ้น ลง เขา
ปลายทาง ( บ้าน ) อยู่อำเภอฝางค่ะ ถ้าใครเคยไปจะรู้ว่าหนทางแต่ละโค้งสุดยอด
ก็ลองเลยค่ะ แต่ละโค้งอัดเป็น 100 ...ขอบอก..เอาอยู่ค่ะ ไม่มีโคลงเคลงให้เห็นเลย
ถึงบ้านแล้วทึ่งกับเจ้าปาดำมาก...แต่ก่อนขับ Sportcruiser กับ Pre Rannerท้ายปลิวจนไม่กล้าอัดโค้ง
แต่ลองปาดำแล้ว ...อื้ม  รักเลยค่ะ

ช่ายครับ รักด้วยคนนะ อิอิ................. :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มกราคม 26, 2012, 11:35:13 am
ช่วงล่างน้องปาโอเลยครับเดิมๆๆอาจจะมีโครงเครงบ้าง เปลียนยางดีๆหน่อยเข้าโค้งยูเทิน รถเก๋ง ก็รถเก๋งเถอะครับ ต้องหลบผมตลอด เข้าได้จนยางร้องเีอียดๆๆๆ โดนไม่ออกอากาศว่าจะหลุดเลยครับ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มกราคม 26, 2012, 11:37:05 am
ถึงมันจะนิ่ม แต่เวลาเข้าไปแล้วมันก็ไม่ย้วยน่ะครับ มีอยู่หนนึงช่วงหมด run in ใหม่ๆ ไล่รอบมาเรื่อยๆจนมาถึง 140 ข้างหน้าเป็นโค้งค่อนข้างกว้างเลยแช่อยู่ 140 แล้วก็เข้าไปเลย น้องปาก็ยังเอาอยู่ค๊าาา แต่ช่วงก่อนจะเข้าโค้าง ได้ขับแซงเจ้าโก้ preruner สีดำมา มองกระจกตอนอยู่ในโค้งทิ้งระยะห่างไปเรื่อยๆ พอเข้าทางตรงก็ไหลไปต่ออยู่ประมาณ 160 นิดๆแต่คราวนี้เริ่มตื้อๆไม่ขึ้นเร็วเหมือนตอนแรกแล้ว ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะ kick down กดคันเร่งให้จมไปเลย หรือจะใช้ sport tronic ช่วยดี หรือจะพอแค่นี้เพราะมันเป็นกลางคืน ก็เหลือบไปเห็นก็อตซิล่าสีดำมะเมี่ยมกระดึ๊บๆเข้ามาใกล้แล้ว ก็เลยต้องหลบซ้ายให้พี่แก ทางตรงปล่อยพี่เข้าไปเถอะ

เยี่ยมเลยครับป๋า ถ้ายังเอาอยู่อย่างนี้ จะได้ยังไม่ต้องไปขออนุมัติงบเพิ่ม

ว่าเเต่ เจ้าปาอ้วนของเรา นี่ยังต้องหลบให้เจ้าวีโก้ กะเจ้าจูน เลยเหรอครับ



ไม่ต้องหลบ เคยขับมาแล้วเจ้าวีโก้ กะเจ้าจูนไม่มีทางที่จะปองดองแน่เป็นเครือญาติแน่



เห็นด้วยอย่างแรง... ไม่มีทางปรองดองผูกญาติแน่ๆๆๆ
พ่อผมขับจูน ผมขับปา ต้องตัดญาติขาดมิตรกันเลยเหรอ crying crying crying



หมายถึง ไม่ซื้อมาเป็นเจ้าของครับ...


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ มกราคม 26, 2012, 11:59:14 am
เคยถอดกล่องDCU ออกแล้วเครื่องไม่ติด ก็ต้องใส่กลับที่เดิม เปลี่ยนกล่องใหม่ก็ไม่ได้ ต้องใช้กล่องเดิมอะ


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มกราคม 26, 2012, 12:03:07 pm
เเหะๆ ผมกชอบขับสนุกๆของผมคนเดียวครับป๋าเเจ๊ค เเต่มักจะมีคนมาร่วมสนุกด้วยซะงั้น เราก็พยายามหลบให้
อยากจะบอกเหลือเกินว่า ผมไม่ได้เล่นกะคู๊ณณณณ 5555
บางทีเราก็นึกสนุกเล่นกับเค้าด้วยครับ เเต่บ่อยครั้งที่ ECU ทำงาน เเต่ DCU (Driver Control Unit) ข้างกาย สั่งหยุดการทำงาน 5555

พอดีเมื่อวานไปอ่านรีวิวโช๊คป๋านะ ตัว อีมู กะโดบินสันเข้า ก็น้ำลายไหลครับป๋า เหอะๆๆ เข้าไปที ตัณกา กิเลส ก็มาที
กะว่า ถ้าเจ้าโช๊คเทพมันออกอาการเมื่อไหร่ล่ะก็ เข้าทางเเน่นอน 5555555555

ก็รอจังหวะนั้นเหมือนกัน แต่ถ้าเราไม่ลองของเดิมๆก่อน เราก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เราต้องการเพิ่มคืออะไร มันอาจจะจบที่โช้คเทพก็ได้ ฮ่าๆ  5555
ช่วงนี้หาข้อมูลและก็แอบเก็บงบลับไปพลางๆก่อน  sorry

ปล. ตอนนี้ผมมี DDCU (Double Driver Control Units) พอเริ่มขับเร็วแล้วมีหน้าเจ้าตัวเล็กลอยมา ขาขวาก็ผ่อนเลยทีเดียว  :D

ระบบ DCU นี่ปลดล็อกลำบากด้วยสิครับป๋า 5555555 ยิ่งมีเจ้าตัวเล็กด้วยเเล้ว เรายิ่งต้องระวังมากขึ้นอีก
จริงอย่างที่ป๋าบอกครับ ... ต้องลองใช้ดูก่อน ถ้าไม่ลอง เราก็ไม่รู้ว่าขีดจำกัดของมันอยู่เเค่ไหน เผื่อมันอาจเป็นคำตอบที่เรามองหาอยู่ก็เป็นได้
ตอนนี้ผมก็ลองหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ดูไปพลางๆ ครับ ... พยายามห้ามใจไม่ให้มันเตลิดอยู่ 55555555

ผมใช้รถมาหลายคัน ผมว่าน้องปาฯ ขับนุ่มมากครับ เข้าโค้งแรงมีโยนตัวตามแบบฉบับรถสูงทั่วไปแต่ไม่น่ากลัว เกาะถนนหนึบดีครับ
กำลังน้องปาฯ ดีมากผมไปพิสูจน์มาแล้วตอนไปลุยดอยอ่างขางรถติด ๆ ทางชันช่วงโค้งสุดท้ายที่มีป้อมทหารต้องจอดรอออกตัวสบายมากครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3104.0
อ่่างขางงามมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
อยา่กบอกว่า เคยเอา Civic ตาโต ไปถึงมุมนี้เลย... แต่ก็ลุ้นเหมือนกัน...
คนเต็มรถ... ไล่ลงไป 2 รอบ เพราะขึ้นไม่ไหว...


555
ป๋าก็ใช้ตาโตมาก่อนเหรอครับ บ๊ะ เหมือนผมเลย นี่ก็ตาโตอยู่ รอส่งต่อให้น้องใช้ ...
แต่อารมณ์มันต่างกันจริงๆ ขับรถเตี้ย เเล้วมาขับรถสูงเนี่ยยยย อิอิ มองเห็นชัดกว่าเยอะะ


ขึ้นเขาลงห้วยไม่หวั่นครับ ผมก็ขับสอง  ห้วยแม่ขมิ้น สังขละ  ปาย ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน แม่สะเรียง
ดอยแม่สะลอง เชียงราย ปีนมาหมดแล้วครับ รถช่วงล่างแตนๆ (standard) ไม่มีหลุด
   สำคัญที่ว่า. ทำความรู้จักกับรถที่เราขับซะหน่อยหมายถึง "เราต้องปรับการขับขี่เข้ากับรถ ไม่ใช่ให้รถมาเข้ากับเรา"
รถสูงเข้าโค้งต้องรู้จักเบา ระบบเกียร์ของเราดีอยู่แล้วดึงได้สบายๆ ลองดูครับ ความมันส์ที่คุณสัมผัสได้   :D  :D     เหอะ
 
เนี่ยครับป๋า อยากจะได้เจ้าปาอ้วนมาเร็วๆเหลือเกิน อยากจะสัมผัสตัวตน เเละจับความรู้สึกให้ได้เร็วๆ
จะได้รู้ว่าต้องปรับอะไร สเต็ปไหนบ้าง
เเต่ที่เห็นจะอดใจไม่ได้ก็คือไอ้เจ้าทริปโทรนิกส์ เเพดเดิ้ลชิฟอ่ะครับ
ขอให้คุ้นมือหน่อยน๊าาาาาาา เเหมมม น่าเล่นเหลือเกินนนน

 
ช่วงล่างน้องปาโอเลยครับเดิมๆๆอาจจะมีโครงเครงบ้าง เปลียนยางดีๆหน่อยเข้าโค้งยูเทิน รถเก๋ง ก็รถเก๋งเถอะครับ ต้องหลบผมตลอด เข้าได้จนยางร้องเีอียดๆๆๆ โดนไม่ออกอากาศว่าจะหลุดเลยครับ
like like ไว้ถ้าได้รถมาเเล้ว จะถือโอกาสไปลองครับ เเล้วจะมารายงานผล อิอิ

เคยถอดกล่องDCU ออกแล้วเครื่องไม่ติด ก็ต้องใส่กลับที่เดิม เปลี่ยนกล่องใหม่ก็ไม่ได้ ต้องใช้กล่องเดิมอะ
ป๋าครับ เเล้วตอยถอดออกเนี่ย DCU ไม่มีอาการต่อต้านเหรอครับ 555555


หัวข้อ: Re: การเข้าโค้งของปา 2wd
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ มกราคม 26, 2012, 12:08:24 pm

   ขึ้นเขาลงห้วยไม่หวั่นครับ ผมก็ขับสอง  ห้วยแม่ขมิ้น สังขละ  ปาย ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน แม่สะเรียง
ดอยแม่สะลอง เชียงราย ปีนมาหมดแล้วครับ รถช่วงล่างแตนๆ (standard) ไม่มีหลุด
   สำคัญที่ว่า. ทำความรู้จักกับรถที่เราขับซะหน่อยหมายถึง "เราต้องปรับการขับขี่เข้ากับรถ ไม่ใช่ให้รถมาเข้ากับเรา"
รถสูงเข้าโค้งต้องรู้จักเบา ระบบเกียร์ของเราดีอยู่แล้วดึงได้สบายๆ ลองดูครับ ความมันส์ที่คุณสัมผัสได้   :D  :D     เหอะ
 

 like like like