Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Terd ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 09:42:54 am



Languages

หัวข้อ: .
เริ่มหัวข้อโดย: Terd ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 09:42:54 am
.


หัวข้อ: Re: แก้ปาเจโร ออกตัวอืด
เริ่มหัวข้อโดย: Chai .RY No. 495 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 09:47:16 am


 เครื่อง เบนซิล + LPG   ทำได้หรือเปล่า ครับ แล้วผลดี ผลเสีย ระยะต้น กลาง ปลาย ต่อเครื่องยนคต์และอื่นๆ เป็นอย่างไรครับ
 ขับไป มา มีโอกาส เข็มหมุดหลุดเปล่าครับ ของป๋าทดลองแล้ว ใช้ยาวเลยหรือเปล่า ครับ
        ขอโทษที ถามเป็นชุด เลย เผื่อ ป๋าท่านอื่นด้วย :D :D


หัวข้อ: Re: แก้ปาเจโร ออกตัวอืด
เริ่มหัวข้อโดย: Terd ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 09:50:33 am
..


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Pa' Loma ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:03:01 am
ว่าแต่มีใครลองแล้วบ้างครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:07:04 am
น่าสน แต่ต้องใจถึงเอาเข็มจิ้มน้องปาสุดที่รัก....


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: nixon (นิค) ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:17:13 am
หลักการทำงานมันเป็นอย่างไรครับป๋า...


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:21:33 am
หลักการทำงานมันเป็นอย่างไรครับป๋า...

มารอฟังด้วยครับ 


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Terd ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:24:13 am
..


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:47:43 am
 (ทำไมมองไม่เห็นรูป) สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Terd ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:53:55 am
.


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:56:39 am
แจ่มๆ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:58:30 am
หลักการทำงานมันเป็นอย่างไรครับป๋า...

มารอฟังด้วยครับ 

 >:D    >:D    >:D    >:D


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:01:32 pm
คงจะคล้ายๆกล่องหลอกแอร์โพร์ปะครับ ส่งผลให้ เหมือนมียกหัวฉีดขึ้นมานิสนึง


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: 1Nongkhai ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:09:15 pm
 like


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Terd ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:15:10 pm
.


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: nixon (นิค) ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:20:09 pm
งั้นเปลี่ยน R เป็น Volume (R ปรับค่าได้) น่าจะจูนได้ด้วย...


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: phakkhaphong ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:22:47 pm
คงจะคล้ายๆกล่องหลอกแอร์โพร์ปะครับ ส่งผลให้ เหมือนมียกหัวฉีดขึ้นมานิสนึง

ใช่เลยครับ

ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมนะ ไปต่อคร่อมไว้แบบนี้ตายตัว น้ำมันก็จะจ่ายมากในทุกรอบความเร็ว โดยไม่สนใจว่าอากาศที่เข้ามา ความเร็วรอบ อัตราส่วนผสมมันก็เลยเกินคือไม่ Optimize ตลอดๆ ถูกไหมครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Terd ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:25:52 pm
.


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Terd ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:27:30 pm
คงจะคล้ายๆกล่องหลอกแอร์โพร์ปะครับ ส่งผลให้ เหมือนมียกหัวฉีดขึ้นมานิสนึง

ใช่เลยครับ

ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมนะ ไปต่อคร่อมไว้แบบนี้ตายตัว น้ำมันก็จะจ่ายมากในทุกรอบความเร็ว โดยไม่สนใจว่าอากาศที่เข้ามา ความเร็วรอบ อัตราส่วนผสมมันก็เลยเกินคือไม่ Optimize ตลอดๆ ถูกไหมครับ

ถูกต้องครับ เหมือนกับใส่กล่องดันราง


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:32:09 pm

       good good สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:46:41 pm
 like like น่าลองเหมือนกัน :)


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: leon_855 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:42:43 pm
งั้นเปลี่ยน R เป็น Volume (R ปรับค่าได้) น่าจะจูนได้ด้วย...


เคยลอง R39k มีควันดำตอนเดินเบา แอร์ทำงานเครื่องสบัดเล็กๆ นะครับ

กดหนักๆ ส่งผลให้มีอาการ Boost cut หรือเปล่าครับ

ถ้าเกิด Boost cut  ป๋าเคยลองเอา Zener 4.7V. ไปต่อที่ MAP Sensor หรือเปล่าครับ เพื่อกัน Boost เกิน (เครดิตจาก ThaiTritonclub)

ถูกผิดแนะนำด้วยครับ

 สาธุ




หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: leon_855 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:59:16 pm
งั้นเปลี่ยน R เป็น Volume (R ปรับค่าได้) น่าจะจูนได้ด้วย...

ต่อสายมาในตัวรถแล้วจูนตามต้องการเลยใช่หรือเปล่าครับ  good

แนะนำด้วยครับ

 สาธุ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: nixon (นิค) ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 03:01:30 pm
งั้นเปลี่ยน R เป็น Volume (R ปรับค่าได้) น่าจะจูนได้ด้วย...

ต่อสายมาในตัวรถแล้วจูนตามต้องการเลยใช่หรือเปล่าครับ  good

แนะนำด้วยครับ

 สาธุ

ต่อยอดกันไปเรื่อยๆ...  like like


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: phakkhaphong ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 03:06:55 pm
งั้นเปลี่ยน R เป็น Volume (R ปรับค่าได้) น่าจะจูนได้ด้วย...

ต่อสายมาในตัวรถแล้วจูนตามต้องการเลยใช่หรือเปล่าครับ  good

แนะนำด้วยครับ

 สาธุ

ผมว่าต่อสายมาถึงในตัวรถ ความต้านทานก็เปลี่ยนไปอีกเยอะแล้วนะ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: leon_855 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 03:21:00 pm
งั้นเปลี่ยน R เป็น Volume (R ปรับค่าได้) น่าจะจูนได้ด้วย...

ต่อสายมาในตัวรถแล้วจูนตามต้องการเลยใช่หรือเปล่าครับ  good

แนะนำด้วยครับ

 สาธุ

ผมว่าต่อสายมาถึงในตัวรถ ความต้านทานก็เปลี่ยนไปอีกเยอะแล้วนะ

ใช่ครับป๋า  good

อาจจะต้องต่อสายแล้ววัดค่าที่แท้จริงอีกครั้ง แล้วดูความเหมาะสมของค่าความต้านทานรวมอีกทีครับ

 สาธุ



หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: leon_855 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 04:08:59 pm
หาข้อมูลดูของเล่นเค้าเยอะมาก เผื่อเป็นแนวคิดมาใช้เองกันบ้างครับ เลื่อกโหมด City กับ Highway ได้ด้วยแจ่มมากกกก

ตามลิงค์ http://www.labellasautorepair.com/dry_fuel_cell_installation.htm

แนะนำด้วยครับ



หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 05:44:46 pm
มาตามดูด้วยอีกคนครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Sanfever ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 08:02:08 pm
แอบดูคนอยากแรงส์  :D :D :D


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:38:16 pm
ความจริงในกล่องดันรางแบบมือหมุนบางยี่ห้อที่เค้าทำขายกันหลายพัน
ภายในก็มีอุปกรณ์เพียงไม่กี่สิบบาทเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไปหลอกเซนเซอร์ตัวไหน

การหลอกเซนเซอร์ aitflow ก็เพื่อช่วยในการเพิ่มการฉีดน้ำมัน หลอก ECM หรือ ECU ว่า อากาศเข้ามาเยอะ
มันก็จะได้จ่ายน้ำมันขึ้นอีก เพื่อให้ส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันเป็นไปอย่างลงตัว

กลุ่มแก๊งค์กระเป๋าแหกก็ได้ลองมาบ้างเช่นกัน วันไหนอยากแรงมาก เช่นอยากเอาไปแข่งก็ถอดปลั๊กมันออกไปเลย แรงส์สสสสสส....
แต่เดี๋ยวนี้ไม่หลอกตัวนี้แล้ว ขอให้ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศตามจริงดีกว่า แล้วไปหลอกอย่างอื่นแทน
จะได้แรงแบบสม่ำเสมอ ไม่วูบวาบไปตามสภาพอากาศ  :)

แต่หากอยากลองทำดูก็ไม่เสียหาย ระวังแค่เรื่องทำไฟช็อตอย่างเดียว
กล่อง ECU ของเรามันเจ๋งไม่เสียง่ายๆ  :)


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:05:13 pm
ความจริงในกล่องดันรางแบบมือหมุนบางยี่ห้อที่เค้าทำขายกันหลายพัน
ภายในก็มีอุปกรณ์เพียงไม่กี่สิบบาทเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไปหลอกเซนเซอร์ตัวไหน

การหลอกเซนเซอร์ aitflow ก็เพื่อช่วยในการเพิ่มการฉีดน้ำมัน หลอก ECM หรือ ECU ว่า อากาศเข้ามาเยอะ
มันก็จะได้จ่ายน้ำมันขึ้นอีก เพื่อให้ส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันเป็นไปอย่างลงตัว

กลุ่มแก๊งค์กระเป๋าแหกก็ได้ลองมาบ้างเช่นกัน วันไหนอยากแรงมาก เช่นอยากเอาไปแข่งก็ถอดปลั๊กมันออกไปเลย แรงส์สสสสสส....
แต่เดี๋ยวนี้ไม่หลอกตัวนี้แล้ว ขอให้ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศตามจริงดีกว่า แล้วไปหลอกอย่างอื่นแทน
จะได้แรงแบบสม่ำเสมอ ไม่วูบวาบไปตามสภาพอากาศ  :)

แต่หากอยากลองทำดูก็ไม่เสียหาย ระวังแค่เรื่องทำไฟช็อตอย่างเดียว
กล่อง ECU ของเรามันเจ๋งไม่เสียง่ายๆ  :)
ใช่แล้วป๋า ผมว่าลองเล่นขำๆน่ะพอได้ แต่เอามาใช้ในชีวิตประจำวันเสี่ยงแบบไม่คุ้ม                                                                           


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:04:35 am
งั้นเปลี่ยน R เป็น Volume (R ปรับค่าได้) น่าจะจูนได้ด้วย...

ต่อสายมาในตัวรถแล้วจูนตามต้องการเลยใช่หรือเปล่าครับ  good

แนะนำด้วยครับ

 สาธุ

ต่อยอดกันไปเรื่อยๆ...  like like

เตรียม ค่าความต้านทานไว้สัก 3 ค่า   ทำ switchor เลือก mode ได้จากในรถ  ง่ายต่อการใช้งานทุกย่านความเร็ว :D crying


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:10:27 am
ออกรถมาได้หอน โคลง พวงมาลัยหนัก ออกตัวอืด มาลองกันดีไหมครับ
แก้อาการออกตัวอืด ด้วยการเพิ่มแรงดันไฟฟ้า ที่ Airflow ด้วยเงินไม่ถึง 10บาท
เข็มหมุด 2 เล่ม R68k 1 ตัว ( 100k เพิ่มน้ำมันน้อยกว่า)
ออกตัวดีขึ้น +กินน้ำมันเพิ่มด้วย(ไม่ต้องดันราง)
เวลาเข้าศูนย์ก็ถอดออกง่ายๆ

อยากทำ ผมไม่รับผิดชอบนะครับ แค่มาบอกเป็นความรู้

หลักการแบบนี้  เห็นเขาใช้กันตอน test จูน airflow ในช่วงความเร็วแต่ละย่าน   เพื่อไปออกแบบกล่องควบคุมแบบแปรผันตามคันเร่ง    หากจะเอามาใช้งานจริงอาจจะได้ประโยชน์จากข้อดีส่วนหนึ่ง   แต่ก็มีข้อเสียบ้าง(บางโอกาส)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. แก้ปาเจโร ออกตัวอืด ใช้เงิน 10 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:10:47 am
ความจริงในกล่องดันรางแบบมือหมุนบางยี่ห้อที่เค้าทำขายกันหลายพัน
ภายในก็มีอุปกรณ์เพียงไม่กี่สิบบาทเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไปหลอกเซนเซอร์ตัวไหน

การหลอกเซนเซอร์ aitflow ก็เพื่อช่วยในการเพิ่มการฉีดน้ำมัน หลอก ECM หรือ ECU ว่า อากาศเข้ามาเยอะ
มันก็จะได้จ่ายน้ำมันขึ้นอีก เพื่อให้ส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันเป็นไปอย่างลงตัว

กลุ่มแก๊งค์กระเป๋าแหกก็ได้ลองมาบ้างเช่นกัน วันไหนอยากแรงมาก เช่นอยากเอาไปแข่งก็ถอดปลั๊กมันออกไปเลย แรงส์สสสสสส....แต่เดี๋ยวนี้ไม่หลอกตัวนี้แล้ว ขอให้ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศตามจริงดีกว่า แล้วไปหลอกอย่างอื่นแทน
จะได้แรงแบบสม่ำเสมอ ไม่วูบวาบไปตามสภาพอากาศ  :)

แต่หากอยากลองทำดูก็ไม่เสียหาย ระวังแค่เรื่องทำไฟช็อตอย่างเดียว
กล่อง ECU ของเรามันเจ๋งไม่เสียง่ายๆ  :)
มาเพื่อข้อมูล

ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ...........หลังจากเคยผ่านจุดนี้มาแล้ว....

ขอให้ข้อมูลสำหรับเพื่อนสมาชิกที่สนใจ  จากประสบการณ์ส่วนตัวที่มีนะครับ.....ลองพิจารณาดู

การทำแบบนี้คือการ เอาตัว R ไปขนาน ค่าความต้านทานเดิม   ทำให้ค่าความต้านทานรวมของ sensor ลดลง     ซึ่งในค่าปกติค่าความต้านทานของ sensor จะสูงกว่านี้    แต่เมื่อมีอากาศไหลผ่านพวกกระเปาะ sensor และอุปกรณ์พวกนี้มากๆตามค่าที่กำหนด ก็จะลดความต้านทานของตัวเองลง  ตามปริมาณการไหลของมวลอากาศ(ซึ่งยังมีเงื่อนไขเรื่องความชื้น อุณหภูมิ ในอากาศ)เป็นตัวแปรของค่ามวลอากาศอีก   เมื่อความต้านทางกระแสลดลง ก็ผอมให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านมากขึ้น  กล่องสมองก็จะสั่งจ่ายน้ำมันตามความสัมพันธ์ของมวลอากาศและไอดีที่โปรแกรมในตัวมันระบุไว้    โดยปกติแล้วกล่องจะทำงานตามค่ากำหนดต่างๆ   เมื่อตัวแปรเรื่องคันเร่งเพิ่มขึ้น  ตัวแปรอื่นก็เพิ่มตาม    ในอัตราส่วนผสมตามหลักการออกแบบ

ตามหลักการออกแบบ จะกำหนดค่าของความต้านทานแต่ละจุด โดยที่เผื่อค่า เซฟตี้ต่างๆไว้  เช่นปริมาณความสกปรกที่ยอมรับได้ของsensor  และกล่องยังทำงานได้ปกติ    ความสกปรกของกรองอากาศที่ยอมรับได้และกล่องทำงานปกติ    หากจะมีผิดเพื้ยนบางก็คงไม่มากจนเกิดอาการข้างเคียง    ใน mode การใช้งานปกติ  ทั่วไปของคนที่ใช้อย่างเดียว

**ในการตกแต่ง sensor air flow นั้นมีหลายรูปแบบหลายหลักการ   และไม่ควรจะทำจุดเดียว  เช่น  แอร์โฟว์ที่มีค่าความต้านทานต่ำกว่าจองติดรถ    กรองอากาศที่ยอมให้อากาศไหลผ่านสะดวกโล่งกว่าเดิม   การเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหญ่   ให้มีการดูดอัดมากกว่าเดิม    ฯลฯ   ของแต่งพวกนี้ล้วนแล้วแต่มีกับ sensor airflow ถึงต้องมีการตกแต่ง  มีกล่องจูนair flow  มีกล่องหลอก   หรือช๊อต sensor   หรือดึงปลั๊กออกเลย  หากอยากแซดดดดดด   ชั่วคราว....    ทั้งนี้คนขายอุปกรณ์พวกนี้  เขาถนัดและมีประสบการณ์เฉพาะทางกันมากกว่า   อยู่ที่ว่าเวลาแนะนำเขาจะแนะนำตัวไหนก่อน  แล้วตามด้วยตัวไหน  และปรับเพิ่มด้วยอะไร   (หากเจ้าของรถยังติดเรื่อง  แร๊งงงค์  ก็ได้เป็นลูกค้าที่สนิดสนมกันไป) :D :D

จากที่แชร์ข้อมูลมาไม่ใช่ว่าสิ่งที่แนะนำนี้ไม่ดี  ไม่ได้ผลนะครับ   มันใช้ได้และได้ผลในระดับหนึ่ง   หากเล่นเพื่อสนุก    อาการจะเกิดบ้างก็ตอนกรองสกปรก  sensorสกปรก  นั่นแหละ   อีกเรื่องก็การหลอกแบบนี้หลอกมันตลอดช่วงเลยนะครับ    บางครั้งส่วนผสมจริงอาจผิดผลาดเรื่องการเผาไหม้ได้    การเดินเบาของรอบอาจไม่นิ่ง  ถ้าค่าความต้านทานเท่านี้แล้วแรง เพิ่มประสิทธิภาพได้ดีจริง  โดยไม่มีผลข้างเคียง   คงปรับต่าออกมาจากผู้ผลิตแล้วครับ  เพราะต้นทุนนิดเดียว   ได้แรงในเชิงการตลาดดีกว่าอีก

ก็ขอขอบคุณ ป๋าเจ้าของกระทู้นะครับ  ที่นำสิ่งดีๆมาแลกเปลี่ยและแนะนำกัน   ถือว่าเอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกัน   สำหรับเพื่อนสมาชิกที่สนใจจะลองทำเล่นดูก็ได้ไม่เสียหาย   ที่ผมแชร์ก็ขอให้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมแล้วกันครับ   เพาะหากมีปัญหาอะไรขึ้นมาจะได้ไม่ตกใจหรือกังวล  

***หลอกกล่องมันมากๆ   ระวังมันงงจนเบลอ  แล้วมันหลอกคืนนะครับ  คราวนี้แหละ  จะหลอนจนปวดหัวตึ๊บ   อาจโดนช่าง mobile หลอกซ้ำต่ออีก  คราวนี้หลายบาทเลยครับ *********

เพื่อเป็นข้อมูล สำหรับเสาร์หรรษา......พิจารณาข้อมูลจากส่วนอื่นๆ  อีกทีนะครับ