หัวข้อ: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:09:21 pm ผมมันซน ถอดกรองออกมาเป่าฝุ่นแล้วหงุดหงิด เพราะเป่าลมย้อนออกแล้วเหมือนมันไล่ฝุ่นไม่ออก เพราะไปติดกับกรองใยแก้วหมด เอากรองขึ้นมาดู เนื้อผ้ากรองมันก็เหมือนรถยนต์ทั่วๆไป แต่ที่ไม่เหมือนก็เห็นจะเป็นเจ้าแผ่นใยแก้วที่มาแปะอยู่ข้างหน้าอีกทีนึง เลยจัดการเอาออกซะโดยการตัดหัวพลาสติกที่ทำหน้าที่เป็นสลักยึดออก แต่ดูแล้วถ้ามีน็อตตัวเล็กๆ 4 ตัวก็น่าจะทำ DIY เอาเจ้าใยแก้วนี้ใส่กลับไปได้เหมือนเดิม แต่ตอนนี้ขอลองวิ่งแบบโล่งๆ(ขึ้นมาอีกนิด)ดูก่อนว่ามันจะเป็นยังไง
หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:12:46 pm ผมก็เอาออกครับ ใช้กรองเดิมถอดใยแก้วออกเปลี่ยนทุก20000โลแทนการเปลี่ยนไปใช้กรองแต่งครับ :D
หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:16:22 pm "ใยแก้วที่ว่านั้น" ใส่กับเอาออก มีผลต่างกันไหมครับ กับการใช้งาน และที่ใส่อยู่ช่วยอะไรได้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:33:24 pm เล็ง K&N ใช้ดีไหมครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:44:11 pm ผมก็เล็ง K&N อยู่เหมือนกันครับ รถมอเตอร์ไซค์ผมจับใส่กรองพวกนี้หมด รอบมาเร็วขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น แต่กับรถยนต์ผมว่าอาจจะไม่ชัดเท่า เพราะในการใช้งานปกติเราใช้รอบกันไม่สูงมากนัก อย่างผมนี่ในเมืองเดี๋ยวนี้ถ้าไม่มีรถตามก็ย่องเอาเลยครับ เห็นอัตราการบริโภคของปาอ้วนแล้ว crying ดีแต่ว่าช่วงนี้ส่วนต่างราคาดีเซลกับเบนซินมันทิ้งช่วงห่างกันมาก พอคำนวณออกมาเป็นบาท/กิโล มันก็ยังถือว่าสูสีกับรถเก๋งเครื่อง 1.6-1.8 อยู่บ้าง แต่ถ้าราคาดีเซลขยับขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมันละครับงานนี้
หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:49:01 pm หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น
เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ สาธุ หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:52:57 pm หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ สาธุ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :D หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 12:06:31 am หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ สาธุ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :D ป๋านะช่วยแชร์ความรู้หน่อยครับ ดีไม่ดีอย่างไร หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: อนุสรณ์ NO.540 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 08:38:12 am ปาผมพึ่ง 600 กว่าโล ยังไม่ได้อุด แผ่นไยแก้วก็ยังอยู่ เดิมทุกอย่าง มารอคำตอบจากป๋านะด้วยครับ ..
(http://upic.me/i/xk/crh17.png) หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:39:17 am อ่านแล้วอยากมีรถอยู่ด้วย จะได้เดินไปเปิดกระโปรงดูประกอบ เสียดาย ที่ไม่มี อิอิ
สงสัยถ้าได้มาต้องลองดูเเต่ละจุดที่ป๋าๆ ให้ข้อสังเกตุบ้างเเล้ว หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: TopPower ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:54:46 am แผ่นใยแก้วทำให้กรองฝุ่นเล็กๆได้ละเอียดมากขึ้นครับ อากาศเข้าได้เร็วหน่อย
แล้วก็อยู่ที่เราดูแลรักษาเปลี่ยนก่อนระยะสักนิดครับผม ส่วนเรื่องวิ่งขึ้นอาจจะมากน้อยก็คง % ไม่มากครับ หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 01:32:34 am กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ
แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 11:09:11 pm จริงครับกรอง HKS ที่เป็นฟองน้ำไม่น่าใช้เลย เมื่อก่อนเคยซื้อมาใส่ Soluna ใส่ได้วันเดียวถอดออกเลย กลัวเครื่องพัง เพราะว่ามันเป็นแผ่นฟองน้ำดีๆนี่เอง จะพิเศษกว่าปกติหน่อยตรงที่มันมีเนื้อฟองน้ำ 3 แบบซ้อนกันอยู่ ไม่มีการใส่่น้ำยาใดๆทั้งสิ้น ส่องกับแดงนี้โอ้โหเห็นแสงรอดออกมาได้อย่างชัดเจน เคยเห็นใน web นอกทดสอบ กรอง HKS นี่แย่สุดจริงๆ คือมันโล่งแต่กรองผงฝุ่นเล็กๆไม่ได้เอาซะเลย
หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 11:19:13 pm กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ แล้วถ้ากรณีถอดออกเลยละครับ (ไม่นับเอาเรื่องฝุ่นเข้ามาเป็นประเด็น) จะให้ผลอย่างไรบ่้างในการใช้งาน ไใาทราบว่ามีใครเคยลองไหม เทียบกับกรองพกแต่งนั้น หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 12:06:10 am เล็ง K&N ใช้ดีไหมครับ ใช้อยู่ครับ หายใจโล่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้นครับ เมื่อตอนต้องล้างทำความสะอาด ต้องเอาของเดิมมาใส่ชั่วคราว รู้สึกว่ารถอืดขึ้นทันตาเห็นเลยครับ ความคิดเห็นส่วนตัว เอาไว้เป็นข้อมูลนะครับ :) หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 12:14:42 am กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ แล้วถ้ากรณีถอดออกเลยละครับ (ไม่นับเอาเรื่องฝุ่นเข้ามาเป็นประเด็น) จะให้ผลอย่างไรบ่้างในการใช้งาน ไใาทราบว่ามีใครเคยลองไหม เทียบกับกรองพกแต่งนั้น กับรถยนต์ผมไม่เคยลอง แต่กับพวกรถ BigBike เคยครับ กรองอากาศถ้าโล่งเกินไปแรงบิดหายไปแบบรู้สึกได้เลยครับ ถ้ารถเดิมๆใส่กรองแต่งเห็นผลบ้างแต่ไม่มาก คือรู้สึกว่ารอบมาไวขึ้นนิด คันเร่งเบาขึ้นอีกหน่อย แต่ถ้ารถแต่งมาพอสมควร เช่นใส่ท่อ ใส่กล่องพ่วง ECU แบบนี้จะเห็นชัดเจนกว่า หัวข้อ: Re: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 11:25:00 am กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ แล้วถ้ากรณีถอดออกเลยละครับ (ไม่นับเอาเรื่องฝุ่นเข้ามาเป็นประเด็น) จะให้ผลอย่างไรบ่้างในการใช้งาน ไใาทราบว่ามีใครเคยลองไหม เทียบกับกรองพกแต่งนั้น เคยลองกับเครื่อง J มันก็วิ่งดีขึ้นไปอีกนะครับ ดูดอากาศได้ดีขึ้นอีก แต่ผมว่ากรอง K&N ถ้าเราดูแลดีๆ หรือตอนกรองใหม่ๆ อยู่ วิ่งด้อยกว่าถอดกรองประมาณ 10% ได้ครับป๋านะ
|