หัวข้อ: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: gen ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 03:11:22 pm อยากทราบครับ ส่วนใหญ่ อุดหรือไม่อุดกันครับ ส่วนตัวผมยังเฉยๆอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: kanapot ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 03:15:36 pm ผมยังไม่อุดครับ เพราะยังไม่มีเวลาไปอุดครับ อยากอุดครับเพราะเห็นบอกว่าเครื่องยนต์สะอาดแถมแรงขึ้นอีกนิดหน่อย
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 03:22:55 pm ไม่อุด
และคงยังไม่อุด แถมยังไม่คิดอุดในตอนนี้ด้วยครับ จนกว่าจะเจอปัญหา ถ้าเจอ...ก็ล้าง ศูนย์รับทำครับ แต่ถ้าล้างแล้วก็คงอุดครับ ;) ;) หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 06:23:03 pm อุดแล้ว ตอน 50000 โล ยังไม่ได้ล้างคอไอดีเลยไว้ว่างๆจะไปถอดล้างซะที
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: black paje ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 06:34:10 pm 45000 แล้วยังไม่ได้อุดเลย ไว้ถอดล้างงาน MEETING ค่อยอุด
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: jimmy35 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 06:50:30 pm อุดตั้งแต่ป้ายแดง วิ่งมา150กม.ครับ
ตีนต้นดีขึ้น 1% แต่แรงใจเพิ่มมา 150% อิอิ ปล.อุดแล้วเสียงเครื่องดังขึ้นนิดหน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 07:00:02 pm อยากทราบครับ ส่วนใหญ่ อุดหรือไม่อุดกันครับ ส่วนตัวผมยังเฉยๆอยู่ครับ หากไม่อุด ก็ยังไม่มีผลต่อการใช้งาน หากสกปรกขึ้นมาอาจจะมีบ้างในการทำงานของเครื่องยนต์ หมั่นตรวจสอบตามระยะก็ไม่ต้องไปกังวลเรื่องอุดครับ ไม่อุด และคงยังไม่อุด แถมยังไม่คิดอุดในตอนนี้ด้วยครับ จนกว่าจะเจอปัญหา ถ้าเจอ...ก็ล้าง ศูนย์รับทำครับ แต่ถ้าล้างแล้วก็คงอุดครับ ;) ;) อ่านของป๋าแล้ว งง แต่อาจจบก็อาจจะหายงง แต่มาคิดอีกที ก็งง 5555 ป๋าเลือกเอาเลยครับ เพราะรถของป๋าเอง....... 45000 แล้วยังไม่ได้อุดเลย ไว้ถอดล้างงาน MEETING ค่อยอุด งาน meeting 17-18 หรือป่าว หากมาอุด มากินกล่องข้าวน้อยด้วยนะ แล้วป๋าจะให้ติดโช๊คไปป่าว ให้ร้านใส่เลย เอาไปเล่นดูก่อน ถูกใจได้ดังหวัง ค่อยจ่ายตังค์ ไม่ถูกใจก็ถอดล้างให้ผมด้วย 55555 หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: black paje ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2012, 08:06:31 pm อ้างจาก: ปาเจ2702 ที่ วันนี้ เวลา 06:34:10 pm 45000 แล้วยังไม่ได้อุดเลย ไว้ถอดล้างงาน MEETING ค่อยอุด งาน meeting 17-18 หรือป่าว หากมาอุด มากินกล่องข้าวน้อยด้วยนะ แล้วป๋าจะให้ติดโช๊คไปป่าว ให้ร้านใส่เลย เอาไปเล่นดูก่อน ถูกใจได้ดังหวัง ค่อยจ่ายตังค์ ไม่ถูกใจก็ถอดล้างให้ผมด้วย 55555 ไช่แล้วครับ ตั้งใจไว้ว่าจะลุยทำรถให้เรียบร้อย เรื่องโช๊คถ้าไม่ลำบากป๋าจัดมาก่อนก็ได้ ไว้ใก้ลๆเฟริมอีกที หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 10:33:09 am ยังไม่อุดครับ จะไม่ทำอะไรทั้งนั้น จนกว่าจะผ่อนหมด..... (ฮา....) pleasantsuprise
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: MooAun ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 11:08:23 am :)อุดครับ
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 11:23:53 am ผมว่าส่วนใหญ่ไม่อุดนะครับ
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: kaak No.0791 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 12:08:04 pm ผมวิ่งไปประมาณ 700 กม.ยังป้ายแดงอยู่ครับ แล้วรู้สึกอีดตอนออกตัว ก้อเลยลองไปอุด ปรากฎว่ารู้สึกดีกว่าเดิมในตอนออกตัวครับ (คิดไปเองรึปล่าว ?)
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nortirut ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 12:16:49 pm ผมก็ว่าส่วนใหญ่ไม่อุดนะ เพราะว่าคนส่วนใหญ่ไมได้เข้าเวปครับ เหอะ เหอะ คนในเวปที่อุดๆกัน ก็คิดว่าอาจจะ 50-50 ก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 02:11:13 pm ไม่อุด และคงยังไม่อุด แถมยังไม่คิดอุดในตอนนี้ด้วยครับ จนกว่าจะเจอปัญหา ถ้าเจอ...ก็ล้าง ศูนย์รับทำครับ แต่ถ้าล้างแล้วก็คงอุดครับ ;) ;) ฮ่าๆๆ อย่าเพิ่งงงครับ คือตอนนี้ไม่อุด เพราะไม่ได้อุดแต่แรกออกจากศูนย์ รอให้มันตันก่อน ค่อยล้าง ถึงตอนนั้นประกันน่าจะหมดพอดี พอล้างเสร็จใหม่ปิ๊ง ก็จัดการอุดทันทีครับ... หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: อนุสรณ์ NO.540 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 02:16:52 pm ผมยังไม่ได้อุดเลย พันโลแล้ว คิดว่าจะอุกเหมือนกัน :D :D
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: พ่อเจ้าปั้น@133 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 02:42:51 pm คิดว่าคงไม่อุดแน่ครับ
จนกว่าข้อมูลจะชัดเจนกว่านี้ หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 03:42:07 pm กำลังคืดจะอุดครับ พร้อมกันนี้จะจัดกล่องข้าวน้อยไปด้วยเลย grin
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: วุธ ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 03:56:46 pm ดีใจครับที่เวปนี้มีสมาชิกตั้งหัวข้อนี้ด้วย "มีใครไม่อุด egr ไหมครับ" และมีเพื่อนสมาชิก
เข้ามาบอกว่าไม่คิดจะอุด EGR กัน (ผมเห็นแสงที่ปลายอุโมงค์แล้ว) ก็ยินดีด้วยครับกับ รถ PJS ที่ไม่อุด EGR จากใจจริงเลยครับ ผมให้ข้อมูลเพื่อเพื่อนสมาชิกที่คิดว่าจะไม่อุด EGR แล้วกันครับ(เป็นข้อมูลที่ผมเคยตอบ เพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งในเวปนี้ที่ post หลังไมค์มาถามผมเรื่องการอุด EGR) เครื่องยนต์รถ PJS เขาทดสอบในห้อง LAB ด้วยระยะทางประมาณ 3แสนกิโลเมตร แล้วถอด ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทุกชิ้นมาทำการตรวจสอบตรวจวัดและหาค่าความสึกหรอชิ้นส่วนว่าผ่าน หรือไม่ เพื่อที่ใช้เป็นข้อมูลการออกนโยบายรับประกันเครื่องยนต์ เท่าที่ทราบมาเครื่องยนต์ รถ PJS ผ่านสบายมากครับ และถ้าเปลี่ยนชิ้นส่วนและน้ำมันต่างๆ ตามที่คู่มือรถกำหนดเปลี่ยน เครื่องยนต์ PJS สามารถทำได้ประมาณ 5แสนกิโลเมตร หรือ 13ปี(ขับรถวันละ 100กิโลเมตร) แบบสบายไม่มีปัญหาแต่อย่างไรครับ เราดูแลเครื่องยนต์รถ PJS ตามที่คู่มือระบุไว้ครับ อะไรที่คู่มือไม่บอกให้ใช้เราก็ไม่ต้องไปทำ แต่เราต้องระวังและตรวจสอบ โดยห้ามเติมน้ำมันดีเซลคุณภาพต่ำที่แอบผสมในปั้มน้ำมันบาง ที่และตรวจสอบน้ำมันเครื่องให้ดีเวลาซื้อมาเติมหรือเปลี่ยนถ่ายครับ น้ำมันเครื่องปลอมเป็น อันตรายกับเครื่องยนต์มาก พ่อค้า EGR มักจะเอารูปเครื่องยนต์ที่มีคราบโคลนและสิ่งสกปรก ภายในเครื่องยนต์มาบอกว่าเป็นเพราะ EGR ทั้งที่จริงเกิดจากน้ำมันเครื่องปลอม น้ำมันเครื่อง คุณภาพต่ำ แต่งรถมากจนเครื่องยนต์รอบจัดเครื่องยนต์ร้อนมากทำให้สารเพิ่มประสิทธิ์ภาพน้ำ มันเครื่องยนต์ไหม้ บางท่านก็เติมน้ำมันเครื่องเกินระดับที่กำหนดจนเกิดการเผาไหม้น้ำมันเครื่อง มากเกินจนเกิดคราบโคลนจับชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ครับ สรุปแบบตรงไปตรงมาครับ - PJS เปิดขายในไทยมา 4ปี ยังไม่มีรายงานว่าพบเครื่องยนต์เสียหรือสึกหรอจากระบบ EGR เลยสักคัน - ดูแลบำรุงรักษาเครื่องยนต์ตามที่คู่มือเขียนแนะนำไว้ครับ - ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันดีเซลที่เติม ว่าได้มาตรฐาน ยูโร4หรือไม่ และปั้มน้ำมันไม่เติมอะไรลงไป - ระวังน้ำมันเครื่องปลอม น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำที่ปรับแต่งด้วยสารเพิ่มประสิทธิ์ภาพแล้วนำมาขาย - หมั่นคอยตรวจระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับเส้นสีแดงตามรูปนี้ครับ (http://img546.imageshack.us/img546/4429/engineoilcheck.jpg) ปล. รถ PJS ทางมิตซูบิชิเขาก็ได้กำหนดไว้แล้ว เมื่อเรานำรถเข้าเปลี่ยนชุดสายพานราวลิ้นและลูกรอกสาย พานราวลิ้น ก็ให้ดำเนินการตรวจสอบเครื่องยนต์ไปด้วย ซึ่งเราสามารถให้ช่างถอดล้างท่อรวมไอดีและ ชุด EGR ไปด้วยได้เลย เพราะการเปลี่ยนสายพานและลูกรอกนั้น ก็มีการเปิดฝาเครื่องยนต์อยู่แล้ว (ปัจจุบันนิยมกันมากเปลี่ยนสายพานลูกรอกและล่างท่อไอดีในครั้งเดียวกันประหยัดเงิน ประหยัดเวลา และช่างจะได้ตรวจสอบได้ละเอียดไปเลย อันนี้ขอแนะนำ) และโปรดระวังน้ำมันเครื่องปลอมครับทุก วันนี้ปลอมจนดูดีกว่าของแท้ไปเสียแล้วนะครับ หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: kanapot ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 04:51:16 pm ดีใจครับที่เวปนี้มีสมาชิกตั้งหัวข้อนี้ด้วย "มีใครไม่อุด egr ไหมครับ" และมีเพื่อนสมาชิก ของจริงมาแล้ว ชักจะยังไงแล้วเราจะอุดหรือไม่อุด แต่ก็ชอบมากที่ตรงไปตรงมา ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดี ๆ สำหรับป๋าๆ ที่อุดแล้วว่าไงครับผมเริ่มงงงงงแล้วครับ likeเข้ามาบอกว่าไม่คิดจะอุด EGR กัน (ผมเห็นแสงที่ปลายอุโมงค์แล้ว) ก็ยินดีด้วยครับกับ รถ PJS ที่ไม่อุด EGR จากใจจริงเลยครับ ผมให้ข้อมูลเพื่อเพื่อนสมาชิกที่คิดว่าจะไม่อุด EGR แล้วกันครับ(เป็นข้อมูลที่ผมเคยตอบ เพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งในเวปนี้ที่ post หลังไมค์มาถามผมเรื่องการอุด EGR) เครื่องยนต์รถ PJS เขาทดสอบในห้อง LAB ด้วยระยะทางประมาณ 3แสนกิโลเมตร แล้วถอด ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทุกชิ้นมาทำการตรวจสอบตรวจวัดและหาค่าความสึกหรอชิ้นส่วนว่าผ่าน หรือไม่ เพื่อที่ใช้เป็นข้อมูลการออกนโยบายรับประกันเครื่องยนต์ เท่าที่ทราบมาเครื่องยนต์ รถ PJS ผ่านสบายมากครับ และถ้าเปลี่ยนชิ้นส่วนและน้ำมันต่างๆ ตามที่คู่มือรถกำหนดเปลี่ยน เครื่องยนต์ PJS สามารถทำได้ประมาณ 5แสนกิโลเมตร หรือ 13ปี(ขับรถวันละ 100กิโลเมตร) แบบสบายไม่มีปัญหาแต่อย่างไรครับ เราดูแลเครื่องยนต์รถ PJS ตามที่คู่มือระบุไว้ครับ อะไรที่คู่มือไม่บอกให้ใช้เราก็ไม่ต้องไปทำ แต่เราต้องระวังและตรวจสอบ โดยห้ามเติมน้ำมันดีเซลคุณภาพต่ำที่แอบผสมในปั้มน้ำมันบาง ที่และตรวจสอบน้ำมันเครื่องให้ดีเวลาซื้อมาเติมหรือเปลี่ยนถ่ายครับ น้ำมันเครื่องปลอมเป็น อันตรายกับเครื่องยนต์มาก พ่อค้า EGR มักจะเอารูปเครื่องยนต์ที่มีคราบโคลนและสิ่งสกปรก ภายในเครื่องยนต์มาบอกว่าเป็นเพราะ EGR ทั้งที่จริงเกิดจากน้ำมันเครื่องปลอม น้ำมันเครื่อง คุณภาพต่ำ แต่งรถมากจนเครื่องยนต์รอบจัดเครื่องยนต์ร้อนมากทำให้สารเพิ่มประสิทธิ์ภาพน้ำ มันเครื่องยนต์ไหม้ บางท่านก็เติมน้ำมันเครื่องเกินระดับที่กำหนดจนเกิดการเผาไหม้น้ำมันเครื่อง มากเกินจนเกิดคราบโคลนจับชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ครับ สรุปแบบตรงไปตรงมาครับ - PJS เปิดขายในไทยมา 4ปี ยังไม่มีรายงานว่าพบเครื่องยนต์เสียหรือสึกหรอจากระบบ EGR เลยสักคัน - ดูแลบำรุงรักษาเครื่องยนต์ตามที่คู่มือเขียนแนะนำไว้ครับ - ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันดีเซลที่เติม ว่าได้มาตรฐาน ยูโร4หรือไม่ และปั้มน้ำมันไม่เติมอะไรลงไป - ระวังน้ำมันเครื่องปลอม น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำที่ปรับแต่งด้วยสารเพิ่มประสิทธิ์ภาพแล้วนำมาขาย - หมั่นคอยตรวจระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับเส้นสีแดงตามรูปนี้ครับ (http://img546.imageshack.us/img546/4429/engineoilcheck.jpg) ปล. รถ PJS ทางมิตซูบิชิเขาก็ได้กำหนดไว้แล้ว เมื่อเรานำรถเข้าเปลี่ยนชุดสายพานราวลิ้นและลูกรอกสาย พานราวลิ้น ก็ให้ดำเนินการตรวจสอบเครื่องยนต์ไปด้วย ซึ่งเราสามารถให้ช่างถอดล้างท่อรวมไอดีและ ชุด EGR ไปด้วยได้เลย เพราะการเปลี่ยนสายพานและลูกรอกนั้น ก็มีการเปิดฝาเครื่องยนต์อยู่แล้ว (ปัจจุบันนิยมกันมากเปลี่ยนสายพานลูกรอกและล่างท่อไอดีในครั้งเดียวกันประหยัดเงิน ประหยัดเวลา และช่างจะได้ตรวจสอบได้ละเอียดไปเลย อันนี้ขอแนะนำ) และโปรดระวังน้ำมันเครื่องปลอมครับทุก วันนี้ปลอมจนดูดีกว่าของแท้ไปเสียแล้วนะครับ หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: TON.HNK ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 09:26:38 pm ดีใจครับที่เวปนี้มีสมาชิกตั้งหัวข้อนี้ด้วย "มีใครไม่อุด egr ไหมครับ" และมีเพื่อนสมาชิก ...ชอบมากเลยครับ ป๋าสำหรับคำแนะนำ ส่วนตัวผมคงจะไม่อุดแน่นอน ข้อมูลที่ผมหามาได้ส่วนใหญ่รถใช้ในเมืองเข้ามาบอกว่าไม่คิดจะอุด EGR กัน (ผมเห็นแสงที่ปลายอุโมงค์แล้ว) ก็ยินดีด้วยครับกับ รถ PJS ที่ไม่อุด EGR จากใจจริงเลยครับ ผมให้ข้อมูลเพื่อเพื่อนสมาชิกที่คิดว่าจะไม่อุด EGR แล้วกันครับ(เป็นข้อมูลที่ผมเคยตอบ เพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งในเวปนี้ที่ post หลังไมค์มาถามผมเรื่องการอุด EGR) เครื่องยนต์รถ PJS เขาทดสอบในห้อง LAB ด้วยระยะทางประมาณ 3แสนกิโลเมตร แล้วถอด ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทุกชิ้นมาทำการตรวจสอบตรวจวัดและหาค่าความสึกหรอชิ้นส่วนว่าผ่าน หรือไม่ เพื่อที่ใช้เป็นข้อมูลการออกนโยบายรับประกันเครื่องยนต์ เท่าที่ทราบมาเครื่องยนต์ รถ PJS ผ่านสบายมากครับ และถ้าเปลี่ยนชิ้นส่วนและน้ำมันต่างๆ ตามที่คู่มือรถกำหนดเปลี่ยน เครื่องยนต์ PJS สามารถทำได้ประมาณ 5แสนกิโลเมตร หรือ 13ปี(ขับรถวันละ 100กิโลเมตร) แบบสบายไม่มีปัญหาแต่อย่างไรครับ เราดูแลเครื่องยนต์รถ PJS ตามที่คู่มือระบุไว้ครับ อะไรที่คู่มือไม่บอกให้ใช้เราก็ไม่ต้องไปทำ แต่เราต้องระวังและตรวจสอบ โดยห้ามเติมน้ำมันดีเซลคุณภาพต่ำที่แอบผสมในปั้มน้ำมันบาง ที่และตรวจสอบน้ำมันเครื่องให้ดีเวลาซื้อมาเติมหรือเปลี่ยนถ่ายครับ น้ำมันเครื่องปลอมเป็น อันตรายกับเครื่องยนต์มาก พ่อค้า EGR มักจะเอารูปเครื่องยนต์ที่มีคราบโคลนและสิ่งสกปรก ภายในเครื่องยนต์มาบอกว่าเป็นเพราะ EGR ทั้งที่จริงเกิดจากน้ำมันเครื่องปลอม น้ำมันเครื่อง คุณภาพต่ำ แต่งรถมากจนเครื่องยนต์รอบจัดเครื่องยนต์ร้อนมากทำให้สารเพิ่มประสิทธิ์ภาพน้ำ มันเครื่องยนต์ไหม้ บางท่านก็เติมน้ำมันเครื่องเกินระดับที่กำหนดจนเกิดการเผาไหม้น้ำมันเครื่อง มากเกินจนเกิดคราบโคลนจับชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ครับ สรุปแบบตรงไปตรงมาครับ - PJS เปิดขายในไทยมา 4ปี ยังไม่มีรายงานว่าพบเครื่องยนต์เสียหรือสึกหรอจากระบบ EGR เลยสักคัน - ดูแลบำรุงรักษาเครื่องยนต์ตามที่คู่มือเขียนแนะนำไว้ครับ - ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันดีเซลที่เติม ว่าได้มาตรฐาน ยูโร4หรือไม่ และปั้มน้ำมันไม่เติมอะไรลงไป - ระวังน้ำมันเครื่องปลอม น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำที่ปรับแต่งด้วยสารเพิ่มประสิทธิ์ภาพแล้วนำมาขาย - หมั่นคอยตรวจระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับเส้นสีแดงตามรูปนี้ครับ (http://img546.imageshack.us/img546/4429/engineoilcheck.jpg) ปล. รถ PJS ทางมิตซูบิชิเขาก็ได้กำหนดไว้แล้ว เมื่อเรานำรถเข้าเปลี่ยนชุดสายพานราวลิ้นและลูกรอกสาย พานราวลิ้น ก็ให้ดำเนินการตรวจสอบเครื่องยนต์ไปด้วย ซึ่งเราสามารถให้ช่างถอดล้างท่อรวมไอดีและ ชุด EGR ไปด้วยได้เลย เพราะการเปลี่ยนสายพานและลูกรอกนั้น ก็มีการเปิดฝาเครื่องยนต์อยู่แล้ว (ปัจจุบันนิยมกันมากเปลี่ยนสายพานลูกรอกและล่างท่อไอดีในครั้งเดียวกันประหยัดเงิน ประหยัดเวลา และช่างจะได้ตรวจสอบได้ละเอียดไปเลย อันนี้ขอแนะนำ) และโปรดระวังน้ำมันเครื่องปลอมครับทุก วันนี้ปลอมจนดูดีกว่าของแท้ไปเสียแล้วนะครับ จะเจอปัญหา ควันดำ!+วิ่งไม่ออก จากการสันดาปไม่หมดแล้วนำกลับไปเผาไหม้ใหม่จึงน่าจะพบปัญหาได้ง่ายกว่า แต่ถ้าใช้งานตจว.เป็นประจำ คงจะไม่จำเป็น การสันดาปเครื่องยนต์น่าจะสมบูรณ์แน่นอน... :D :D :D :D :D หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: โต ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2012, 10:08:10 pm ดีใจครับที่เวปนี้มีสมาชิกตั้งหัวข้อนี้ด้วย "มีใครไม่อุด egr ไหมครับ" และมีเพื่อนสมาชิก เข้ามาบอกว่าไม่คิดจะอุด EGR กัน (ผมเห็นแสงที่ปลายอุโมงค์แล้ว) ก็ยินดีด้วยครับกับ รถ PJS ที่ไม่อุด EGR จากใจจริงเลยครับ ... เครื่องยนต์รถ PJS เขาทดสอบในห้อง LAB ด้วยระยะทางประมาณ 3แสนกิโลเมตร แล้วถอด ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทุกชิ้นมาทำการตรวจสอบตรวจวัดและหาค่าความสึกหรอชิ้นส่วนว่าผ่าน หรือไม่ เพื่อที่ใช้เป็นข้อมูลการออกนโยบายรับประกันเครื่องยนต์ เท่าที่ทราบมาเครื่องยนต์ รถ PJS ผ่านสบายมากครับ และถ้าเปลี่ยนชิ้นส่วนและน้ำมันต่างๆ ตามที่คู่มือรถกำหนดเปลี่ยน เครื่องยนต์ PJS สามารถทำได้ประมาณ 5แสนกิโลเมตร หรือ 13ปี(ขับรถวันละ 100กิโลเมตร) แบบสบายไม่มีปัญหาแต่อย่างไรครับ ... สรุปแบบตรงไปตรงมาครับ - PJS เปิดขายในไทยมา 4ปี ยังไม่มีรายงานว่าพบเครื่องยนต์เสียหรือสึกหรอจากระบบ EGR เลยสักคัน - ดูแลบำรุงรักษาเครื่องยนต์ตามที่คู่มือเขียนแนะนำไว้ครับ - ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันดีเซลที่เติม ว่าได้มาตรฐาน ยูโร4หรือไม่ และปั้มน้ำมันไม่เติมอะไรลงไป - ระวังน้ำมันเครื่องปลอม น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำที่ปรับแต่งด้วยสารเพิ่มประสิทธิ์ภาพแล้วนำมาขาย - หมั่นคอยตรวจระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับเส้นสีแดงตามรูปนี้ครับ good good good like like like หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: gen ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2012, 10:24:47 am ขอบคุณสำหรับหลายๆความคิดเห็นครับ
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: K.T.P.at PA ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2012, 10:38:31 am ใจก็อยากอุุดเพราะเห็นความสกปรกในไอดีแล้วคงจะเหนียวเหนะน่าดู.. ooo...อีกใจก็คิดว่าถ้าปอดเรา ลูกหลานเราถอดออกมาล้างได้อย่างเครื่องยนต์ก็คงจะดี... ยอดเยี่ยม...แต่ที่แน่ๆรถยังไม่ได้เลยครับ....55555 :D :D
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: art8new ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2012, 11:23:43 am ผมก็ไม่คิดที่จะอุดอยู่แล้วครับ ตั้งแต่ขับรถคันเก่า เจ้าวีโก้แล้วครับ ในคลับนู้นเค้าก็นิยมอุดกัน
มาเจอคลับนี้ก็นิยมอุดกัน แต่ผมคิดไว้อยู่แล้วครับว่ายังไงก็จะไม่อุดแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: BLUEJEANS ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2012, 04:33:56 pm ไม่อุดครับ hi hi hi
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2012, 08:03:36 pm อาจไม่สอดคล้องกับความเห็นในกระทู้นี้ส่วนใหญ่ที่ไม่อุด เป็นปัญหาโลกแตกครับ ส่วนผมอุดครับ (วันที่ 2 ของการออกรถเลย วิ่งไม่ถึง 200 ก.ม.) เพราะคิดว่าตัดปัญหาตรงนั้นไปเลย เหยียบได้ดั่งใจขึ้นตอนออกตัว และคงต้องช่วยปลูกต้นไม่ ลดการใช้ผลิตภันต์ที่มาจากไม้แทนครับ ooo ooo
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 08:16:34 am จะอุดหรือไม่อุดEGRลองศึกษาจาก Web Mu7 ดู เขียนอธิบายและมีรูปประกอบให้ดู
และเหตุผลในการอุดกับไม่อุด ลองอ่านดูในหัวข้อ "D.I.Y. อุด EGR กันหรือยังครับ ? : สงสัยกันไหมครับ อุด EGR กันไปทำไม ?" ส่วนผมออกจากศูนย์วันแรกก็อุดเลย http://www.isuzu-users.com/smf/index.php?topic=1805.0 หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: oan ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 08:24:33 am ไม่อุด และคงยังไม่อุด แถมยังไม่คิดอุดในตอนนี้ด้วยครับ จนกว่าจะเจอปัญหา ถ้าเจอ...ก็ล้าง ศูนย์รับทำครับ แต่ถ้าล้างแล้วก็คงอุดครับ ;) ;) ฮ่าๆๆ อย่าเพิ่งงงครับ คือตอนนี้ไม่อุด เพราะไม่ได้อุดแต่แรกออกจากศูนย์ รอให้มันตันก่อน ค่อยล้าง ถึงตอนนั้นประกันน่าจะหมดพอดี พอล้างเสร็จใหม่ปิ๊ง ก็จัดการอุดทันทีครับ... เฮือกกก รอให้ตันเลยเหรอครับป๋า !!! หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 10:06:13 am เคยอุดครับ ตั้งแต่พันกิโลนิดๆ ตอนนี้สองหมื่นโลถอดแล้วครับ คือต้องการพิสูจน์ดูระหว่างอุดกับไม่อุดครับ ตอนอุดถามว่าลื่นขึ้นมั๊ยเวลาออกตัวหรือขณะวิ่ง ยอมรับว่าดีขึ้น 25% แต่ถ้าเราไม่บำรุงรักษาเครื่องยนต์ ผลก็ไม่แตกต่างกับไม่อุด ขณะอุดท่อไอเสียอาจแห้ง เพราะอุณภูมิของไอเสียร้อนมาก อากาศเป็นพิษก็คงมีค่าเพิ่มขึ้นลองดมกลิ่นดูนะครับแถมเขม่าที่ปลายท่อก็ยังมีไม่ได้ทำให้คิดว่าอุดแล้วควันจะไม่ดำ (เวลาขับตอนเหยียบหนักๆไม่มีใครได้เห็นตัวเองตูดดำหรอกครับ นอกจากคนอื่นที่ตามมาจะบอก ก็ต้องสังเกตปลายท่อเอา) หลังเลิกอุด ตอนเช้าขณะวอร์มเครื่องยนต์ เดินมาดูปลายท่อก็เห็นว่ามีไอน้ำเกาะนั่นแสดงว่าการทำงานของเครื่องยนต์สมบูรณ์ ควันก็ไม่ได้แห้ง ความร้อนจากท่อที่ออกมาลดลงมากๆ กลิ่นก็ไม่ได้เหม็นจนทำให้คิดว่าเป็นควันพิษมากมาย ทนได้ จากนั้นผมเช็ดคราบเขม่าที่ปลายท่อ(เป็นปลายท่อสแตนเลส)ให้สะอาด แล้วจัดการทำความสะอาดแอร์โฟล์วเซนเซอร์ด้วยน้ำยาและเป่าลม ออกวิ่งใช้งานปกติท่อยังไม่ดำเลยครับ มีเห็นแต่เป็นฟิล์มเทาๆ ยังเห็นความใสของท่ออยู่นะครับ คือปลายท่อมันดำช้ากว่าเดิม เครื่องยนต์ก็วิ่งเดินลื่นๆเหมือนกัน ผมถึงบอกว่าถ้าบำรุงรักษาเครื่องยนต์ดีๆ ไม่ต้องอุดครับ ห่วงลูกหลานในอนาคตครับว่าเขาจะต้องทนอยู่กับอากาศที่เป็นพิษยังไง ความเห็นส่วนตัวนะครับ
หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 10:48:10 am เคยอุดครับ ตั้งแต่พันกิโลนิดๆ ตอนนี้สองหมื่นโลถอดแล้วครับ คือต้องการพิสูจน์ดูระหว่างอุดกับไม่อุดครับ ตอนอุดถามว่าลื่นขึ้นมั๊ยเวลาออกตัวหรือขณะวิ่ง ยอมรับว่าดีขึ้น 25% แต่ถ้าเราไม่บำรุงรักษาเครื่องยนต์ ผลก็ไม่แตกต่างกับไม่อุด ขณะอุดท่อไอเสียอาจแห้ง เพราะอุณภูมิของไอเสียร้อนมาก อากาศเป็นพิษก็คงมีค่าเพิ่มขึ้นลองดมกลิ่นดูนะครับแถมเขม่าที่ปลายท่อก็ยังมีไม่ได้ทำให้คิดว่าอุดแล้วควันจะไม่ดำ (เวลาขับตอนเหยียบหนักๆไม่มีใครได้เห็นตัวเองตูดดำหรอกครับ นอกจากคนอื่นที่ตามมาจะบอก ก็ต้องสังเกตปลายท่อเอา) หลังเลิกอุด ตอนเช้าขณะวอร์มเครื่องยนต์ เดินมาดูปลายท่อก็เห็นว่ามีไอน้ำเกาะนั่นแสดงว่าการทำงานของเครื่องยนต์สมบูรณ์ ควันก็ไม่ได้แห้ง ความร้อนจากท่อที่ออกมาลดลงมากๆ กลิ่นก็ไม่ได้เหม็นจนทำให้คิดว่าเป็นควันพิษมากมาย ทนได้ จากนั้นผมเช็ดคราบเขม่าที่ปลายท่อ(เป็นปลายท่อสแตนเลส)ให้สะอาด แล้วจัดการทำความสะอาดแอร์โฟล์วเซนเซอร์ด้วยน้ำยาและเป่าลม ออกวิ่งใช้งานปกติท่อยังไม่ดำเลยครับ มีเห็นแต่เป็นฟิล์มเทาๆ ยังเห็นความใสของท่ออยู่นะครับ คือปลายท่อมันดำช้ากว่าเดิม เครื่องยนต์ก็วิ่งเดินลื่นๆเหมือนกัน ผมถึงบอกว่าถ้าบำรุงรักษาเครื่องยนต์ดีๆ ไม่ต้องอุดครับ ห่วงลูกหลานในอนาคตครับว่าเขาจะต้องทนอยู่กับอากาศที่เป็นพิษยังไง ความเห็นส่วนตัวนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/262/JQ6xh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/uJn9) สุดยอดข้อมูลและความเข้าใจที่ถูกต้องครับ ป๋าได้ตั้ง 25% เลยหรอ ผมว่าเหมือนๆเดิมแหละ ไม่ได้คาดหวังความแรง ** หลายท่านที่จะอุด หรือจะเปิด ควรอ่านข้อมูลเพิ่มเติมสักนิดแล้วตัดสินใจโดยการพิจารณาเอาเองครับ การอุดและการเปิด มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างกัน เป้าหมายต่างกัน ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและความทันสมัย บางครั้งก็สวนทางกับการดำรงชีพ **อีกหลายท่านเชื่อว่า รถอยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้วิ่งเข้าในเมือง ใช้ขับทางยาว น่าจะไม่มีผลอะไร / และอีกหลายท่านที่ใช้งานในเมืองเช่นผม แต่ก็ไม่ได้ขับแบบชิวๆ ประมาณว่า ว่างกด ว่างส่ง ไม่ปาด ไม่ฝ่า ไม่ทับ ไม่บี้ ไม่จี้ ไม่เบา บูสชูท เทอร์โบทำงานตลอด ก็อาจจะมีแค่คราบเขม่าในระบบท่อนั้น ไม่ถึงกับเป็นเมือกข้นดำ **สำหรับรถในเมือง หรือรถที่ใช้รอบต่ำบ่อยๆ แต่ก่อนที่ กะบะ Club.net โลเลียบก็ถอดมาอุดกัน เห็นกัน ส่วนใหญ่เหมือนที่ตามรูปถ่ายมาให้ดูนั้นแหละ ***สำหรับรถที่ขับรอบสูง ก็มีแค่คราบเขม่า ***ฉะนั้นอุดหรือไม่อุด นั้น รบกวนพิจารณาจากข้อมูลและความสมัครใจได้เลยครับ กระทู้นี้ถือว่าแลกเปลี่ยน ข้อมูลกัน เพื่อความรู้และประสบการณ์ **ส่วนรถผมนั้น ไม่ต้องถาม..... ตั้งแต่วันแรกที่ออกมาจากศนย์แล้วครับ กับมือช่างหนึ่ง กะบะ xx - club .net หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: poparochy ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 11:01:31 am เคยอุดครับ ตั้งแต่พันกิโลนิดๆ ตอนนี้สองหมื่นโลถอดแล้วครับ คือต้องการพิสูจน์ดูระหว่างอุดกับไม่อุดครับ ตอนอุดถามว่าลื่นขึ้นมั๊ยเวลาออกตัวหรือขณะวิ่ง ยอมรับว่าดีขึ้น 25% แต่ถ้าเราไม่บำรุงรักษาเครื่องยนต์ ผลก็ไม่แตกต่างกับไม่อุด ขณะอุดท่อไอเสียอาจแห้ง เพราะอุณภูมิของไอเสียร้อนมาก อากาศเป็นพิษก็คงมีค่าเพิ่มขึ้นลองดมกลิ่นดูนะครับแถมเขม่าที่ปลายท่อก็ยังมีไม่ได้ทำให้คิดว่าอุดแล้วควันจะไม่ดำ (เวลาขับตอนเหยียบหนักๆไม่มีใครได้เห็นตัวเองตูดดำหรอกครับ นอกจากคนอื่นที่ตามมาจะบอก ก็ต้องสังเกตปลายท่อเอา) หลังเลิกอุด ตอนเช้าขณะวอร์มเครื่องยนต์ เดินมาดูปลายท่อก็เห็นว่ามีไอน้ำเกาะนั่นแสดงว่าการทำงานของเครื่องยนต์สมบูรณ์ ควันก็ไม่ได้แห้ง ความร้อนจากท่อที่ออกมาลดลงมากๆ กลิ่นก็ไม่ได้เหม็นจนทำให้คิดว่าเป็นควันพิษมากมาย ทนได้ จากนั้นผมเช็ดคราบเขม่าที่ปลายท่อ(เป็นปลายท่อสแตนเลส)ให้สะอาด แล้วจัดการทำความสะอาดแอร์โฟล์วเซนเซอร์ด้วยน้ำยาและเป่าลม ออกวิ่งใช้งานปกติท่อยังไม่ดำเลยครับ มีเห็นแต่เป็นฟิล์มเทาๆ ยังเห็นความใสของท่ออยู่นะครับ คือปลายท่อมันดำช้ากว่าเดิม เครื่องยนต์ก็วิ่งเดินลื่นๆเหมือนกัน ผมถึงบอกว่าถ้าบำรุงรักษาเครื่องยนต์ดีๆ ไม่ต้องอุดครับ ห่วงลูกหลานในอนาคตครับว่าเขาจะต้องทนอยู่กับอากาศที่เป็นพิษยังไง ความเห็นส่วนตัวนะครับ สรุปง่ายๆ เข้าใจดี ผมชอบมากครับ O0หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 11:18:39 am [/quote] (http://image.ohozaa.com/i/262/JQ6xh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/uJn9) สุดยอดข้อมูลและความเข้าใจที่ถูกต้องครับ ป๋าได้ตั้ง 25% เลยหรอ ผมว่าเหมือนๆเดิมแหละ ไม่ได้คาดหวังความแรง ** หลายท่านที่จะอุด หรือจะเปิด ควรอ่านข้อมูลเพิ่มเติมสักนิดแล้วตัดสินใจโดยการพิจารณาเอาเองครับ การอุดและการเปิด มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างกัน เป้าหมายต่างกัน ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและความทันสมัย บางครั้งก็สวนทางกับการดำรงชีพ **อีกหลายท่านเชื่อว่า รถอยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้วิ่งเข้าในเมือง ใช้ขับทางยาว น่าจะไม่มีผลอะไร / และอีกหลายท่านที่ใช้งานในเมืองเช่นผม แต่ก็ไม่ได้ขับแบบชิวๆ ประมาณว่า ว่างกด ว่างส่ง ไม่ปาด ไม่ฝ่า ไม่ทับ ไม่บี้ ไม่จี้ ไม่เบา บูสชูท เทอร์โบทำงานตลอด ก็อาจจะมีแค่คราบเขม่าในระบบท่อนั้น ไม่ถึงกับเป็นเมือกข้นดำ **สำหรับรถในเมือง หรือรถที่ใช้รอบต่ำบ่อยๆ แต่ก่อนที่ กะบะ Club.net โลเลียบก็ถอดมาอุดกัน เห็นกัน ส่วนใหญ่เหมือนที่ตามรูปถ่ายมาให้ดูนั้นแหละ ***สำหรับรถที่ขับรอบสูง ก็มีแค่คราบเขม่า ***ฉะนั้นอุดหรือไม่อุด นั้น รบกวนพิจารณาจากข้อมูลและความสมัครใจได้เลยครับ กระทู้นี้ถือว่าแลกเปลี่ยน ข้อมูลกัน เพื่อความรู้และประสบการณ์ **ส่วนรถผมนั้น ไม่ต้องถาม..... ตั้งแต่วันแรกที่ออกมาจากศนย์แล้วครับ กับมือช่างหนึ่ง กะบะ xx - club .net [/quote] ความรูสึกตอนพันโลแรก รถยังซิงๆอยู่ครับ แต่ได้ความรู้สึกนั้นไม่นานหรอกครับ ถึงได้ต้องเอาออกมาเปรียบกันครับ งานที่ร้านเสี่ยปิงที่หนองมน อยากไปจริงๆ ติดที่ช่วงเวลาเดือนมีนาไปไม่ได้เลย ยังไงก็จะตามในบอร์ดนี่ล่ะครับ แล้วป๋านะไม่ต้องกินหรอกครับปลาดิบ น้องปลาสดๆอร่อยกว่ามาก 555 หัวข้อ: Re: มีใครไม่อุด egr ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 11:27:11 am ความรูสึกตอนพันโลแรก รถยังซิงๆอยู่ครับ แต่ได้ความรู้สึกนั้นไม่นานหรอกครับ ถึงได้ต้องเอาออกมาเปรียบกันครับ งานที่ร้านเสี่ยปิงที่หนองมน อยากไปจริงๆ ติดที่ช่วงเวลาเดือนมีนาไปไม่ได้เลย ยังไงก็จะตามในบอร์ดนี่ล่ะครับ แล้วป๋านะไม่ต้องกินหรอกครับปลาดิบ น้องปลาสดๆอร่อยกว่ามาก 555 อยากให้ป๋าแวะมาจังเลย จะได้เจอกันสักที หากว่างพอมีเวลาขอเรียนเชิญ นะครับ น้องปลาสด จิ้มวาซาบิ นี่ก็น่าจะหอมขึ้นจมูก ดีเหมือนกันนะครับ ??? ??? ??? ??? ??? good good good หวังว่าคงมีโอกาศได้พบกัน นะครับ good
|