Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: chan ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 03:23:49 pm



Languages

หัวข้อ: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 03:23:49 pm
อยากทราบป๋าๆ เรื่องวิธีปรับบูชของเครื่อง VG Turbo หน่อยครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 09:43:49 pm
อยากทราบป๋าๆ เรื่องวิธีปรับบูชของเครื่อง VG Turbo หน่อยครับ  สาธุ

จะขยับไปไหนอีกหรือครับ 2 บาร์ยังไม่พอใช้อีกหรือครับ ให้ชัวร์ ๆ ก็ปรับบูทส์มือครับ เอาดี ๆ หน่อยนะ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: leon_855 ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:20:32 am
อยากทราบป๋าๆ เรื่องวิธีปรับบูชของเครื่อง VG Turbo หน่อยครับ  สาธุ

เอาไว้เป็นแนวทางครับป๋า  :D

http://www.myturbodiesel.com/1000q/a4/VNT-wastegate-adjust.htm

เดิมๆ ตอนเร่งแซงผมลองวัดดูได้ประมาณ 21-22 psi ครับ (Model: VG 2011 2W)

ถูกผิดแนะนำด้วยครับ

 สาธุ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 02:28:45 pm
ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ  ป้าๆท่านใดถนับแปรให้หน่อยคร้าบ   สาธุ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 05:30:49 pm
ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ  ป้าๆท่านใดถนับแปรให้หน่อยคร้าบ   สาธุ

ของเดิมติดรถ ฟาดไป  22-23 psi  แล้วนะครับ    เพียงพอแก้การใช้งานปกติ  แบบไม่ต้องดูแลอะไร   มากกว่านั้นบูสนานๆแกนจะไม่ไหวนะครับ

ถ้าจะโม  หาพวกกล่องจูนหรือคุมบูส  มาใส่ก็ได้      แต่ถ้าไม่มีกล่องดันพวก pickyback อาจจะไม่ช่วยเท่าไหร่   เค้นมากไปทั้งร้อน  ทั้งโทรม  ครับ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ มีนาคม 01, 2012, 12:21:29 am
ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 01, 2012, 12:45:27 am
ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

มาไงวะคนนี้อ่ะ 555 จูนเนอร์กาก ๆ ท่าทางจะนอนนอกห้อง ถึงได้นั่งโพสหน้าคอมได้อยู่ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ มีนาคม 01, 2012, 01:03:00 am
ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

มาไงวะคนนี้อ่ะ 555 จูนเนอร์กาก ๆ ท่าทางจะนอนนอกห้อง ถึงได้นั่งโพสหน้าคอมได้อยู่ อิอิอิ

 :D :D :D


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: leon_855 ที่ มีนาคม 01, 2012, 08:53:18 am
ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

ผมรบกวนสอบถามดังนี้ครับป๋า

VG 2011 2W เดิมๆตอนนี้เร่งแซงคำนวณได้อยู่ที่ประมาณ 21-22 psi

1.รบกวนป๋าชี้จุดที่จะสามารถหนุนแหวนได้ด้วยครับ (ต้องใช้เครื่่องมือพิเศษอะไรบ้าง)
2.สามารถเพิ่มได้ประมาณสูงสุดกี่ psi ครับ (ก่อนที่กล่องจะตัดจนหัวทิ่ม :D)

ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 01, 2012, 09:02:04 am
ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

ผมรบกวนสอบถามดังนี้ครับป๋า

VG 2011 2W เดิมๆตอนนี้เร่งแซงคำนวณได้อยู่ที่ประมาณ 21-22 psi

1.รบกวนป๋าชี้จุดที่จะสามารถหมุนแหวนได้ด้วยครับ (ต้องใช้เครื่่องมือพิเศษอะไรบ้าง)
2.สามารถเพิ่มได้ประมาณสูงสุดกี่ psi ครับ (ก่อนที่กล่องจะตัดจนหัวทิ่ม :D)

ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


หนุนแหวน (รองแหวน) เวสเกต มิใช่หมุนแหวนครับ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: leon_855 ที่ มีนาคม 01, 2012, 09:44:39 am
ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

ผมรบกวนสอบถามดังนี้ครับป๋า

VG 2011 2W เดิมๆตอนนี้เร่งแซงคำนวณได้อยู่ที่ประมาณ 21-22 psi

1.รบกวนป๋าชี้จุดที่จะสามารถหมุนแหวนได้ด้วยครับ (ต้องใช้เครื่่องมือพิเศษอะไรบ้าง)
2.สามารถเพิ่มได้ประมาณสูงสุดกี่ psi ครับ (ก่อนที่กล่องจะตัดจนหัวทิ่ม :D)

ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


หนุนแหวน (รองแหวน) เวสเกต มิใช่หมุนแหวนครับ

ขอบคุณครับป๋า

ว่าแต่ป๋าพอชี้จุดและ boost สูงสุดก่อนที่กล่องจะตัดจนหัวทิ่มหรือเปล่าครับป๋า

 Satu Satu


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 01, 2012, 10:12:31 am
เดิมๆก็พุ่งปรูดปร๊าดแล้วครับถ้ากด อิอิ.......... :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 02, 2012, 10:54:23 pm
เมื่อวานกำลังตอบกระทู้นี้อยู่ พิมพ์ไปจนเสร็จ กดตั้งกระทู้ เว๊ปเดี้ยงซะงั้น ไม่ทันได้ก๊อบปี้ไว้ด้วย ตอบอะไรไปจำไม่ได้แล้วครับ ต้องขอโทษด้วย


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 04, 2012, 10:25:24 am
ตอนนี้ขับไกลๆเริ่มอืดแ้ว อยากติดกล่องแล้ว เมื่อไรจะ17-18 ซักที... :D :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มีนาคม 06, 2012, 02:33:32 pm
ผมตัว 3.2 ปรับอยู่ 22 psi ควันยังกลบ ตูดเลย ถ้าเหยีบกันจมๆ


หัวข้อ: Re: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 06, 2012, 09:28:25 pm
ผมตัว 3.2 ปรับอยู่ 22 psi ควันยังกลบ ตูดเลย ถ้าเหยีบกันจมๆ

bosch 6 รู นะน้องที่ใส่อยู่น่ะ 555