หัวข้อ: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: Blacklancer ที่ มีนาคม 05, 2012, 08:26:55 am ก็แค่เกิดความสงสัยครับ... เพราะเห็นว่าท่านเจ้าของรถหลายๆ ท่านเน้นประหยัด
และนำน้องปา หรือรถ อื่นๆ ไปติดแก๊ส.. ผมก็แค่สงสัยว่า... หากมันดีหรือเหมาะสม.. ทำไมเขาไม่ค่อยผลิต ออกมาจากโรงงานครับ คือผมคนหนึ่งหละที่ไม่คิดติด (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) กลัว อยู่ดี 55 ลองมาแรกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ... ดี ไม่ดี... อย่างไร เพื่อท่านอื่นๆ คิดจะติดกับน้องปาของท่าน.... เชิงวิชาการด้วยยิ่งดีเลยนะครับ... heart หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 05, 2012, 08:46:28 am ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน ร้อยละแปดสิบของลูกค้าที่ซื้อปาฯเบนซินก็คือเอาไปติดแก๊สเพื่อความประหยัด
แล้วทำไม MMTH ไม่ติดมาให้ตั้งแต่ รง. มาเลยก็ไม่รู้ หรือว่าขี้เกียจรับผิดชอบ ปล่อยให้เป็นภาระของ ลูกค้าเอง และ ก็จะได้หมดประกันไปในตัว :-\ แต่ถ้าทำมันคือโอกาสทางการขาย เอ.... หรือว่าเราคิดตื้นๆ ใครมีข้อมูลมาแชร์กันครับ ??? :D หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: Bestson ที่ มีนาคม 05, 2012, 09:02:38 am รัฐบาลไม่สนับสนุน LPG ครับ ส่วน NGV ถังหนักและจุน้อยกลัวน้องปาว่ิงไม่ไปครับผม เหอะ
หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 05, 2012, 09:40:19 am ใจจริงถ้ามีเจ้าปาอ้วนติดมาจากโรงงานเลย ก็ยอมรับว่าน่าสนนะครับ ...
ตอนจะซื้อรถ ผมเองก็ชั่งใจครับว่าจะเอาเบนซินมาติดเเก๊สหรือเอาดีเซลดี เเต่เมื่อพิจารณาโยบายของรัฐด้านการบริหารจัดการเรื่องเชื้อเพลิง ดูเเล้ว เอาเเน่เอานอนไม่ได้เลยครับ ... ราคาไม่ได้ผันผวนตามตลาดโลก ... เเต่ผันผวนตามการเมือง หาเสียงไว้อย่างไร พอมาเป็นรัฐบาลก็ไม่พ้นต้องทำตามที่โฆษณาไว้ เดี๋ยวอุ้มเเก๊ส เดี๋ยวอุ้มดีเซล เดี๋ยวลดเบนซิน ... ขนาดเราเป็นผู้บริโภค ยัง งง กับ ทางเลือกของเชื้อเพลงจนจับทางยังไม่ค่อยจะถูกเลยครับ ผู้ผลิต นักลงทุน ก็คงไม่ต่างกัน คาดว่าเค้าก็เลยทำเเค่เบนซินกับดีเซล เป็นหลัก เเล้วกันบางส่วนไว้รองรับกับเเก๊ส โดยผลักความรับผิดชอบไปให้ซัพฯ มั้งครับ ไลน์ปกติยังจะทำไม่ค่อยทัน ... ถ้ามีความหลากหลายของเชื้อเพลิงอีก คงปวดหัวน่าดูเลยนะครับเนี่ย คหสต.นะครับ ผิดถูกประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยยย หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: itshop ที่ มีนาคม 05, 2012, 09:49:54 am รัฐบาลไม่สนับสนุน LPG ครับ ส่วน NGV ถังหนักและจุน้อยกลัวน้องปาว่ิงไม่ไปครับผม เหอะ ผมก็สงสัยเหมือนกัน เลยหาข้อมูลมาแชร์ ขอคัดลอกมาให้อ่านกันครับ (ผิดถูกขออภัยด้วยครับ) LPG ได้มาจากสามแหล่งครับ คือ หนึ่ง เป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบทำเบนซิน ดีเซล ถ้าไม่ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สอง ปนมากับน้ำมันดิบที่ขุดได้จากบ่อน้ำมันหรือแก้ส ถ้าไม่ ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สาม กลั่นจากแก็สธรรมชาติ (natural gas) ส่วน NGV ได้มาจาก การกลั่นจากแก็สธรรมชาติ NGV เหมาะสำหรับรถสาธารณะขนาดใหญ่เนื่องจากอุปกรณ์ยุ่งยากราคาสูงและต้องใช้ถัง แก้สความดันสูงจำนวนมาก จากการศึกษารายงานนโยบายการใช้พลังงานของ APEC ที่ไทยเป็นสมาชิกหนึ่งในยี่สิบ เอ็ดประเทศ ไทยเป็นประเทศเดียวที่จำกัดการใช้ LPG และส่งเสริม NGV ในรถยนต์ ทั้งๆ ที่ผลิต LPG ได้เกินความต้องการต้องส่งออกไปขาย และยังต้องสั่งแก้สธรรมชาติ จากพม่าเป็นปริมาณประมาณหนึ่งในสี่ของการใช้ในประเทศ ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย ต่างส่งเสริมและสนับสนุนการใช้แก้ส LPG ในรถยนต์ ด้วยมาตรการทางภาษีและสนับสนุนราคา LPG ให้ต่ำกว่าเบนซิน ดีเซล ประมาณครึ่งหนึ่ง ประเทศที่กล่าวมายกเว้นออสเตรเลียต่างต้องนำเข้า LPG ไม่มีแหล่ง เองเหมือนประเทศไทย ฮ่องกงเอง ได้เปลี่ยนให้รถแทกซี 90 เปอร์เซ็นต์มาใช้แก้ส LPG ด้วยการให้เงิน สนับสนุน และกำลังมีโปรแกรมใหม่ที่จะเปลี่ยนรถบัสเล็ก 5,000 คันมาใช้แก้ส LPG (ย้ำ LPG) ด้วยเงินสนับสนุนและมาตรการส่งเสริมของรัฐบาล ประเทศในยุโรป ไต้หวัน เกาหลี อินเดีย และอีกหลายประเทศ รัฐบาลเขามีนโยบาย สนันสนุนผู้ใช้แก๊ส ทั้ง NGV และ LPG ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม ในครัวเรือน หรือ ในการขนส่ง ด้วยสาเหตุที่ว่า แก๊ส LPG และ NGV เป็นเชื้อเพลิงสะอาด (clean fuel) หรือพลังงานสะอาด (clean energy) ลดมลภาวะในอากาศที่เกิดจากการใช้ เชื้อเพลิงประเภทเบนซินหรือดีเซล ประโยชน์ที่ได้รับจากการสนับสนุนตรงนี้คุ้มกว่าผล เสียที่ก่อให้เกิดทางสังคม เช่นโรคทางเดินหายใจ หรือโรคอื่นๆ มาก หลายประเทศ รัฐบาลเขาออกมาประกันราคา NGV และ LPG ว่าจะไม่ขึ้นภายในเวลาหนึ่ง เพื่อส่ง เสริมให้ประชาชนเขาลงทุนติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์ สรุปคือ รัฐบาลไทยไม่สนับสนุนการใช้ LPG ในรถยนต์ หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ มีนาคม 05, 2012, 09:56:47 am อยากรู้เหมือนกัน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ มีนาคม 05, 2012, 02:59:15 pm คำตอบ....ผลิตรถส่งลูกค้าไม่ทันเลยไม่มีเวลาติดแก๊ส....ซะงั้น
หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มีนาคม 05, 2012, 05:36:51 pm ศูนย์แจ้งวัฒนะ รับติดให้ที่โชว์รูมเลยครับ รับประกันของศูนย์ด้วย
หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: kumpon ที่ มีนาคม 05, 2012, 05:46:26 pm ศูนย์แจ้งวัฒนะ รับติดให้ที่โชว์รูมเลยครับ รับประกันของศูนย์ด้วย น่าจะประกันศูนย์เอง คงไม่ได้ประกันจากMMTH ศูนย์ก็ไปเอาประกันจากบ.แก๊สอีกทีผมว่าเวลาเครื่องมีปัญหา ทางศูนย์คงจะดูเป็นกรณีไป หากปัญหาไม่เกิดจากการติดแก๊สก็น่าจะใช้ประกันจาก MMTH ได้ :) หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: namorn ที่ มีนาคม 05, 2012, 06:44:52 pm ศูนย์แจ้งวัฒนะ รับติดให้ที่โชว์รูมเลยครับ รับประกันของศูนย์ด้วย น่าจะประกันศูนย์เอง คงไม่ได้ประกันจากMMTH ศูนย์ก็ไปเอาประกันจากบ.แก๊สอีกทีผมว่าเวลาเครื่องมีปัญหา ทางศูนย์คงจะดูเป็นกรณีไป หากปัญหาไม่เกิดจากการติดแก๊สก็น่าจะใช้ประกันจาก MMTH ได้ :) ถูกต้องแล้วครับ...ทางศูนย์จะรับผิดชอบให้ แต่ก็ชาร์จเราพอสมควรนะครับ....ตอนแรกก็กะจะออกเบนซิน คิดไปคิดมาเลยมาจบที่ดีเซล เอาแน่เอานอนกับราคาแก็สไม่ได้....มีแต่ขึ้นๆๆๆ หัวข้อ: Re: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ? เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ มีนาคม 05, 2012, 07:06:18 pm เรื่องประกันนี่เอง....... ;) ;) ;) ;) ;)
|