Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: gunspeed ที่ เมษายน 16, 2011, 12:23:17 am



Languages

หัวข้อ: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: gunspeed ที่ เมษายน 16, 2011, 12:23:17 am
พอดีเริ่มจะไม่ไหวกะค่าน้ำมันเเล้วกะจะติดเเก๊สครับ มีเครื่องตัวไหนที่เหมาะสมมังครับเอาแบบไช้ระบบขับ4ได้เหมือนเดิม ผมมองตัวGDi 3.5 AT อยู่อะครับกะเอาทั้งเครื่อง+เกียร์เลยไม่รู้จะหาได้ไม๊ เเล้วจะไช้ได้ไม๊ ใครมีความรู้บางครับ   good


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: Tham No.87 ที่ เมษายน 16, 2011, 02:25:20 pm
แนะนำคับ ไม่รู้ว่าผมถูกป่าวนะ
ผมลองใช้ปาขับทำงานได้1เดือนหลังจากขายอัลติสติดแกสไป เกิดปัญหาคือ โดนเติมน้ำมันไปเกือบหมื่น วิ่งเกือบ3พันกว่าเกือบ 4
เมื่อคำนวนดูแล้ว 1เดือนถ้าใช้รถติดแกส จะประมาณจ่ายไป 3500 บาท ดังนั้น คงเหลือประมาณ 6500 บาท ถ้าคิดไม่มากแบบผม
ถ้าซื้อวีออส ดาว แสนกว่าบาท ติดแกสซะ ผ่อนเดือนละ6000 บาท พอครบ 5 ปี ราคาวีออส ถ้าขาย ประมาณ250000ถึง300000
 หักลบ ก็จะได้กำไรมาประมาณ200000 หักค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลรถ 2คัน ก็จะเหลือเงิน150000
ตอนนี้ผมใช้สองคันมา1ปีแล้ว เลขไมล์ น้องออสเท่ากับน้องปา ซะแล้ว คือ 4หมื่นโล
ส่วนแฟนบางครั้งมายืม น้องออสใช้ เพราะมาสด้า 2ก็กินเท่าๆน้องปา :D
สิ่งที่ตามมาที่ประเมินค่าไม่ได้ คือบ้านเรา ไม่เคลียดเรื่องการเติมน้ำมันเลยคับ
นี่คือกรณีที่ขายน้องออสใน 5 ปี ลองคิด ว่าถ้าเก็บไว้อีก3 ปี กำไรเดือนละ 6500+6000ไม่ต้องผ่อนแล้วนิ  คิดเป็นเงินประมาณ3.6แสน ขายต่อราคา150000 แล้วหักค่าดูแล  นั่นคือได้กำไร อย่างน้อย4แสนนะคับ
ปล ผมใช้น้องออส วิ่งไม่ข้ามจังหวัดขับประมาณ100  และก็เวลาไปเป็นครอบครัวก็ใช้ปาตลอด


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ เมษายน 16, 2011, 11:49:00 pm
รอดูต่อไปครับ ไม่แน่น้องปาอาจจะออกเครื่องเบนซินติดcngแบบไทรทันพลัสมาก็ได้



หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: wansasi (ปาฉลามวาฬ) ที่ เมษายน 18, 2011, 09:52:45 pm
พอดีเริ่มจะไม่ไหวกะค่าน้ำมันเเล้วกะจะติดเเก๊สครับ มีเครื่องตัวไหนที่เหมาะสมมังครับเอาแบบไช้ระบบขับ4ได้เหมือนเดิม ผมมองตัวGDi 3.5 AT อยู่อะครับกะเอาทั้งเครื่อง+เกียร์เลยไม่รู้จะหาได้ไม๊ เเล้วจะไช้ได้ไม๊ ใครมีความรู้บางครับ   good

เครื่องกับเกียร์น่าจะสั่งให้หาได้ แต่อู่ที่วางแล้วจบนี่สิ หายากครับ
ก่อนหน้าผมก็เคยคิดจะเอาเครื่องปาตัวนอก เบนซินมาวางกับ G-wagon เพื่อติด LPG แต่ก็มีเพื่อนหลายคนท้วงว่าวางแล้วไม่จบก็เลยพับโครงการไปครับ

ทุกวันนี้ก็ขับ CK5 LPG ไป-กลับที่ทำงานครับ วันล่ะ 100 กว่ากิโล ส่วนปาก็ให้แฟนใช้เวลาเค้าตกรถบริษัทหรือต้องไปไหนไกลๆครับ

หารถเล็กแล้วติดแกสจะดีกว่าครับ

ลองอีกแบบ เอา ปา ไปติด LPG กับเครื่องเดิมเลย เห็นมีอยู่หลายที่ ลอง search หาข้อมูลดูครับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: gunspeed ที่ เมษายน 20, 2011, 09:37:39 pm
ขอบคุณทุกคนคาบ ผมมองจากการไช้งานประจำครับรถเล็กคงไม่เหมาะครับอีกอย่างต้องการรถที่ลุยได้4WD ก็เลยเห็นเครื่องตัวนี้เหมาะสุดเเล้วครับอย่างที่ว่ากลัวจะไม่จบอย่างเดียวเเต่ถ้าได้เครื่องที่มาครบสายไฟครบผมว่าน่าจะพอไหวนะ เเต่จะหาเครืองตัวนี้ได้จากไหนครับราคาเท่าไรได้  สาธุ คือชอบบอดี้ตัวนี้ด้วยครับ ถ้าไม่ได้จิงๆคงต้องขายไปซื่อปาตัวใหญ่อะครับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: wansasi (ปาฉลามวาฬ) ที่ เมษายน 20, 2011, 10:07:46 pm
ขอบคุณทุกคนคาบ ผมมองจากการไช้งานประจำครับรถเล็กคงไม่เหมาะครับอีกอย่างต้องการรถที่ลุยได้4WD ก็เลยเห็นเครื่องตัวนี้เหมาะสุดเเล้วครับอย่างที่ว่ากลัวจะไม่จบอย่างเดียวเเต่ถ้าได้เครื่องที่มาครบสายไฟครบผมว่าน่าจะพอไหวนะ เเต่จะหาเครืองตัวนี้ได้จากไหนครับราคาเท่าไรได้  สาธุ คือชอบบอดี้ตัวนี้ด้วยครับ ถ้าไม่ได้จิงๆคงต้องขายไปซื่อปาตัวใหญ่อะครับ

ป๋าgunspeed ลองติดต่อ ตุ๋ย mitsusport http://www.mitsusport.com ดูครับ
ก่อนหน้าที่นี่ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่จะวางเครื่องครับ เค้าทำ mitsu โดยเฉพาะครับ
ให้หาเป็นแบบหัวตัดก็น่าจะได้ครบๆครับ  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: ต่าย ที่ เมษายน 21, 2011, 12:56:07 pm
อืมม คุณวันชัยนี่ แฟนพันธ์แท้ Mitsu จริงๆ

ผมก็แย่เหมือนกัน ขาย Civic lpg ไปถอยน้องมีนา ตอนนี้ ผบ. ขับน้องมีนาไปทำงานทุกวัน ขนาดออกไปตั้งแต่หกโมงเช้าเศษๆ รถไม่ติด ส่วนขากลับติดนิดหน่อย ไม่มาก เพราะออกมาก่อนห้าโมงเล็กน้อย น้องมีนายังกินประมาณ 13 โลลิตรเลยครับ เดี๋ยวนี้เบ็นซิลก็ขึ้นไปซะน่าดูชมเลย

จะจับไปดมแก็สก็ยังเสียดายอยู่ เพราะยังไม่ได้ป้ายขาวเลย และที่บ้านก็ไม่อยากให้เอาไปทำ เฮ้อ :)

ถ้ารู้ว่าน้ำมันจะขึ้นราคาขนาดนี้ ตอนปลายปีที่แล้ว เอา Civic ไปทำให้มันดีๆ หน่อยแล้วใช้ต่อไปอีก 2-3 ปีซะยังดีกว่า :)


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: Tham No.87 ที่ เมษายน 22, 2011, 09:53:17 pm
อืมม คุณวันชัยนี่ แฟนพันธ์แท้ Mitsu จริงๆ

ผมก็แย่เหมือนกัน ขาย Civic lpg ไปถอยน้องมีนา ตอนนี้ ผบ. ขับน้องมีนาไปทำงานทุกวัน ขนาดออกไปตั้งแต่หกโมงเช้าเศษๆ รถไม่ติด ส่วนขากลับติดนิดหน่อย ไม่มาก เพราะออกมาก่อนห้าโมงเล็กน้อย น้องมีนายังกินประมาณ 13 โลลิตรเลยครับ เดี๋ยวนี้เบ็นซิลก็ขึ้นไปซะน่าดูชมเลย

จะจับไปดมแก็สก็ยังเสียดายอยู่ เพราะยังไม่ได้ป้ายขาวเลย และที่บ้านก็ไม่อยากให้เอาไปทำ เฮ้อ :)

ถ้ารู้ว่าน้ำมันจะขึ้นราคาขนาดนี้ ตอนปลายปีที่แล้ว เอา Civic ไปทำให้มันดีๆ หน่อยแล้วใช้ต่อไปอีก 2-3 ปีซะยังดีกว่า :)

ไม่เหมือนผม วีออสออกมาขับได้500โล จับติดเลย ตอนนี้เรื่องน้ำมันไม่เป็นปัญหาเลยคับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: HotOne No.209 ที่ เมษายน 23, 2011, 07:32:51 pm
เข้ามาชมบรรยากาศ เลยมีความรู้เพิ่ม  good


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ เมษายน 25, 2011, 11:47:33 pm
ขอบคุณทุกคนคาบ ผมมองจากการไช้งานประจำครับรถเล็กคงไม่เหมาะครับอีกอย่างต้องการรถที่ลุยได้4WD ก็เลยเห็นเครื่องตัวนี้เหมาะสุดเเล้วครับอย่างที่ว่ากลัวจะไม่จบอย่างเดียวเเต่ถ้าได้เครื่องที่มาครบสายไฟครบผมว่าน่าจะพอไหวนะ เเต่จะหาเครืองตัวนี้ได้จากไหนครับราคาเท่าไรได้  สาธุ คือชอบบอดี้ตัวนี้ด้วยครับ ถ้าไม่ได้จิงๆคงต้องขายไปซื่อปาตัวใหญ่อะครับ

ลองดูพวก  เครื่อง JZ  ดูครับ    จบง่าย  อะไหล่เยอะ   คนซ่อมชำนาญเพียบ   เห็น triton ใช้กันอยู่

เครื่องเบนซิน  แรงบิดสู้พวกดีเซลไม่ได้น่ะ(ใช้งานปกติ)    เวลานั่งหลายคนจะเปลืองหน่อย   หากนำไปติดแก๊สก็กำลังจะลดลง แต่กำลังทรัพย์จะเพิ่มขึ้น

มีได้ มีเสีย ครับ   อยู่ที่ป๋าเลือกที่จะเอาแบบไหนและเหมาะกับการใช้งานของป๋าเอง

คนแนะนำบางทีก็ไม่รู้ความต้องการของผู้อยากใช้เสมอไปครับ 

เอาเป็นว่าให้ไว้เป็นข้อมูลอีกที   ที่แน่ๆอย่าถามร้านติดตั้ง  ให้ถามพวกที่ไม่เลือกใช้เครื่อง JZ ป๋าจะได้รู้มุมมองข้อเสีย  ครับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: pasattahip ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 11:02:44 am
แนะนำคับ ไม่รู้ว่าผมถูกป่าวนะ
ผมลองใช้ปาขับทำงานได้1เดือนหลังจากขายอัลติสติดแกสไป เกิดปัญหาคือ โดนเติมน้ำมันไปเกือบหมื่น วิ่งเกือบ3พันกว่าเกือบ 4
เมื่อคำนวนดูแล้ว 1เดือนถ้าใช้รถติดแกส จะประมาณจ่ายไป 3500 บาท ดังนั้น คงเหลือประมาณ 6500 บาท ถ้าคิดไม่มากแบบผม
ถ้าซื้อวีออส ดาว แสนกว่าบาท ติดแกสซะ ผ่อนเดือนละ6000 บาท พอครบ 5 ปี ราคาวีออส ถ้าขาย ประมาณ250000ถึง300000
 หักลบ ก็จะได้กำไรมาประมาณ200000 หักค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลรถ 2คัน ก็จะเหลือเงิน150000
ตอนนี้ผมใช้สองคันมา1ปีแล้ว เลขไมล์ น้องออสเท่ากับน้องปา ซะแล้ว คือ 4หมื่นโล
ส่วนแฟนบางครั้งมายืม น้องออสใช้ เพราะมาสด้า 2ก็กินเท่าๆน้องปา :D
สิ่งที่ตามมาที่ประเมินค่าไม่ได้ คือบ้านเรา ไม่เคลียดเรื่องการเติมน้ำมันเลยคับ
นี่คือกรณีที่ขายน้องออสใน 5 ปี ลองคิด ว่าถ้าเก็บไว้อีก3 ปี กำไรเดือนละ 6500+6000ไม่ต้องผ่อนแล้วนิ  คิดเป็นเงินประมาณ3.6แสน ขายต่อราคา150000 แล้วหักค่าดูแล  นั่นคือได้กำไร อย่างน้อย4แสนนะคับ
ปล ผมใช้น้องออส วิ่งไม่ข้ามจังหวัดขับประมาณ100  และก็เวลาไปเป็นครอบครัวก็ใช้ปาตลอด

     :D  นี่คือโลกแห่งความเป็นจริง   กรณีของผม ก็เป็นเช่นนี้  งัดเอารถเก๋งติดแก้สคันเดิม (ที่คิดจะขาย)ออกมาใช้  ประหยัดกว่ากันเยอะ  ทำใจนิ่งๆ  เอาไปทำแอร์ให้เย็นๆ  ก็โอ เค  ในโอกาศพิเศษ ของครอบครัว ก็เอาน้องปา ออกมาใช้   ก็เรายังต้องหาเช้ากินค่ำ อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด  ยังไม่มีรายได้มากพอ ที่จะใช้งานน้องปาได้ปกติในชีวิตประจำวัน   ตามนั้น ;)



หัวข้อ: Re: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน
เริ่มหัวข้อโดย: nansuperhero ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 03:03:21 pm
แนะนำคับ ไม่รู้ว่าผมถูกป่าวนะ
ผมลองใช้ปาขับทำงานได้1เดือนหลังจากขายอัลติสติดแกสไป เกิดปัญหาคือ โดนเติมน้ำมันไปเกือบหมื่น วิ่งเกือบ3พันกว่าเกือบ 4
เมื่อคำนวนดูแล้ว 1เดือนถ้าใช้รถติดแกส จะประมาณจ่ายไป 3500 บาท ดังนั้น คงเหลือประมาณ 6500 บาท ถ้าคิดไม่มากแบบผม
ถ้าซื้อวีออส ดาว แสนกว่าบาท ติดแกสซะ ผ่อนเดือนละ6000 บาท พอครบ 5 ปี ราคาวีออส ถ้าขาย ประมาณ250000ถึง300000
 หักลบ ก็จะได้กำไรมาประมาณ200000 หักค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลรถ 2คัน ก็จะเหลือเงิน150000
ตอนนี้ผมใช้สองคันมา1ปีแล้ว เลขไมล์ น้องออสเท่ากับน้องปา ซะแล้ว คือ 4หมื่นโล
ส่วนแฟนบางครั้งมายืม น้องออสใช้ เพราะมาสด้า 2ก็กินเท่าๆน้องปา :D
สิ่งที่ตามมาที่ประเมินค่าไม่ได้ คือบ้านเรา ไม่เคลียดเรื่องการเติมน้ำมันเลยคับ
นี่คือกรณีที่ขายน้องออสใน 5 ปี ลองคิด ว่าถ้าเก็บไว้อีก3 ปี กำไรเดือนละ 6500+6000ไม่ต้องผ่อนแล้วนิ  คิดเป็นเงินประมาณ3.6แสน ขายต่อราคา150000 แล้วหักค่าดูแล  นั่นคือได้กำไร อย่างน้อย4แสนนะคับ
ปล ผมใช้น้องออส วิ่งไม่ข้ามจังหวัดขับประมาณ100  และก็เวลาไปเป็นครอบครัวก็ใช้ปาตลอด

     :D  นี่คือโลกแห่งความเป็นจริง   กรณีของผม ก็เป็นเช่นนี้  งัดเอารถเก๋งติดแก้สคันเดิม (ที่คิดจะขาย)ออกมาใช้  ประหยัดกว่ากันเยอะ  ทำใจนิ่งๆ  เอาไปทำแอร์ให้เย็นๆ  ก็โอ เค  ในโอกาศพิเศษ ของครอบครัว ก็เอาน้องปา ออกมาใช้   ก็เรายังต้องหาเช้ากินค่ำ อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด  ยังไม่มีรายได้มากพอ ที่จะใช้งานน้องปาได้ปกติในชีวิตประจำวัน   ตามนั้น ;)


มากด LIKE ครับ

ของผม หลักๆขับ TATA CNG มีอยู่ 2 คัน  ไม่เคยสนใจราคาน้ำมัน  น้องปาก็ใช้เมื่อจำเป็นต้องใช้