Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 07, 2012, 06:10:52 pm



Languages

หัวข้อ: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 07, 2012, 06:10:52 pm
ลองไล่เช็คตาม O ต่างๆ ไปเจอน้องปาขับ 4 WD สีดำ ผมอยากรู้เกี่ยวการใช้งาน

ป๋าๆ ท่านใดใช้อยู่บ้างครับ ใช้แล้วข้อดี ข้อเสีย เป็นอย่างไรบ้างแนะนำหน่อยครับ

รอตัวขับ 2 WD ไม่ไหวครับ นานมากเกือบสามเดือนแล้ว ไม่มีรถใช้ครับ....



หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กชายจีดี ที่ มีนาคม 07, 2012, 06:34:45 pm
ลองไล่เช็คตาม O ต่างๆ ไปเจอน้องปาขับ 4 WD สีดำ ผมอยากรู้เกี่ยวการใช้งาน

ป๋าๆ ท่านใดใช้อยู่บ้างครับ ใช้แล้วข้อดี ข้อเสีย เป็นอย่างไรบ้างแนะนำหน่อยครับ

รอตัวขับ 2 WD ไม่ไหวครับ นานมากเกือบสามเดือนแล้ว ไม่มีรถใช้ครับ....



มันก็เหมือนกันแหละครับป๋า ถ้าเป็นตัว GT

เอาขับ 4 เลยป๋า  :)



หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:04:11 pm


เพิ่มเงินอีกประมาณแสนห้า... ถ้าผ่อนแต่เงินดาวน์เท่าเดิม ดบ. ก็เพิ่มอีกประมาณ 0.40% - 0.50%

ถ้างบถึง ใจถึง ก็จัดเลยครับ อยากบอกว่าคุ้มมาก สามารถตัดเลือกขับ 2WD ก็ได้ หรือจะ 4WD ก็ได้ ค่า Maintenance ก็เพิ่มนิดหน่อยเฉพาะส่วนระบบ 4WD ไม่น่าจะแพงมากมาย
ผมกลับบ้าน เชียงใหม่บ่อย (ขับจากชลบุรี) ขึ้นเขา 4WD ลื่นกว่า ปลอดภัยกว่า (สัมผัสได้เลย) ฝนตก ถนนลื่น ทางลูกลัง ก็รู้สึกเลยว่ารถไม่ ถไล


 


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:05:35 pm
ตอนแรกก็จองตัวขับสองไว้ แต่รอไม่ไหวครับไม่รู้วันเวลารับรถเลย

พอดีมีตัวขับ 4 WD มา ก็เลยรีบเอาไว้ก่อน วันศุกร์นี้จะรีบไปเคลียร์

ไฟแนนซ์ เรื่องดอกเบี้ยที่เดิมผมได้ ดอกเบี้ยพิเศษ 1.55 %

กะว่าจะโยกมาที่ใหม่ คุยกับ จนท.แล้วเรื่องดอกคงได้เท่าเดิมครับ

แต่เรื่องการใช้รถเคยแต่ขับสองมาตลอด ไม่รู้การใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ.



หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:23:29 pm
  ขับ 4WD จัดเลยครับ คุ้มค่ามาก  จะใช้ขับสี่ตอนเที่ยวธรรมชาติ บางสถานที่ขับสองไม่สะดวก เผื่อไว้เอาตัวรอดจากอุปสรรค
สรุป  มีแล้วไม่ได้ใช้(ยังไม่ใช้)ดีกว่าเวลาจำเป็นต้องใข้แล้วไม่มี


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:27:50 pm


เหมือนกันกับขับสองทุกอย่างครับสำหรับ MY12 ที่เพิ่มมาก็มีแค่ชุดเกียร์ขับ 4WD เท่านั้นครับ
ละก็อแผ่นรองใต้เครื่องชิ้นที่สองด้วย 555
ส่วนสปอยเล่อร์หลัง มาจากโรงงาน (สวยมาจากโรงงานเลย ไม่ต้องติดเพิ่ม) ขนาดหน้ายางก็กว้างกว่า (เห็น Lot นี้ 2WD ได้ยางแบบเดียวกับ 4WD)

เพราะตัวขับ 2WD ถูกตัดออกไป



ส่วนตัวผมว่า 2.5GT 2WD คุ้มกว่า เพราะตัว MY12 เอา options ของขับ 4WD มาใส่ให้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็น Paddle shift เพราะตัวเก่า MY11 ไม่มีมาให้ แต่ราคารถเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ส่วนตัวขับ 4WD ไม่ได้เพิ่มอะไรเลย นอกจาก แอร์ราว (ไม่นับส่วนที่ถูกตัดออก ที่เราอาจไม่รู้)


เชียร์ขับ 4WD ครับ ถ้างบถึง...

:)





หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Soontorn ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:31:47 pm
ตอนแรกก็จองตัวขับสองไว้ แต่รอไม่ไหวครับไม่รู้วันเวลารับรถเลย

พอดีมีตัวขับ 4 WD มา ก็เลยรีบเอาไว้ก่อน วันศุกร์นี้จะรีบไปเคลียร์

ไฟแนนซ์ เรื่องดอกเบี้ยที่เดิมผมได้ ดอกเบี้ยพิเศษ 1.55 %

กะว่าจะโยกมาที่ใหม่ คุยกับ จนท.แล้วเรื่องดอกคงได้เท่าเดิมครับ

แต่เรื่องการใช้รถเคยแต่ขับสองมาตลอด ไม่รู้การใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ.

ยินดีด้วยครับ..เหมือนผมเป๊ะเลยจองขับ 2 แต่เลื่อน 5 ครั้งไปบุก 0 เจอ 4WD ต้องรีบเอาเหมือนกัน
ถ้าไม่ลุยก็ตั้งขับ 2 ตลอดครับ แต่สักเดือนขับ 4H สัก 10-20 กม.สักหน่อยครับ แต่ถ้าฝนตกๆใส่ 4H เลยครับนิ่งมากผ่านน้ำและทางเปียกแฉะมั่นใจครับ
ลงเขาชันผมใช้ 4HL แทบจะไม่ต้องใช้เบรคครับและคู่กับ Paddle sHift ก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: อนุสรณ์ NO.540 ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:36:16 pm
รีบจับเลยครับป๋า ขับ 4 ต้องดีกว่าขับ 2 มั่นใจกว่าเวลาฝนตก ขึ้นเขา ดีใจด้วยครับ :D :D


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:39:31 pm
ขอบคุณครับป๋าๆ ที่มีประสพการณ์มาแนะนำ



หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Soontorn ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:46:33 pm
ขอบคุณครับป๋าๆ ที่มีประสพการณ์มาแนะนำ


ยินดีครับ..บ้านใกล้เรือนเคียงครับ.ผมเป็นคนอำนาจเจริญครับ แต่มาทำงานที่พิจิตรหลายสิบปีแล้วครับ ถ้าสงกรานต์นี้ถ้า ผบ.อนุญาตให้กลับเพราะมีข้อต่อรองว่าให้ไป Meeting ชะอำ
เรื่องกลับบ้านอำนาจเจริญ ค่อยคุยกันนน..จะแวะไปเที่ยวสงกรานต์อุบลนะครับเพราะสนุกครับ วิ่งยาวตั้งแต่โรงเรียนเบญจฯ จนถึงหน้าโรงบาล เกือบทั้งวันสนุกมากๆๆครับ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Sanfever ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:47:14 pm
ผมใช้ 3.2 GT 4WD ครับ
ยอมรับตรงๆ เลยว่าตอนนั้นที่ออกรุ่นนี้เพราะต้องการสีขาวมุก เพราะตอนนั้นสีนี้มีเฉพาะรุ่น top และถูกหลอกว่าเป็นรุ่น limited  ทนไม่ได้
ตัวผมเองไม่ค่อยได้ใช้ขับสี่เท่าไหร่ แต่พอใช้มาจริงๆ ก็มีประโยชน์ในเวลาที่เราต้องการใช้มัน ยิ่งอยู่ต่างจังหวัด หรือท่องเที่ยวบ่อยก็ยิ่งมีโอกาสใช้มากขึ้น
สรุปแล้ว มี 4WD ไว้ก็ดีกว่าไม่มีครับ hi


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: jimmy35 ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:50:43 pm
ขับ4 เรยครับ
วิ่งสาดโค้ง ฝนตกหายห่วง ยิ่งวิ่งเร็วๆหน้านิ่งมากครับ like like like


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:58:07 pm
ขอบคุณครับป๋าๆ ที่มีประสพการณ์มาแนะนำ


ยินดีครับ..บ้านใกล้เรือนเคียงครับ.ผมเป็นคนอำนาจเจริญครับ แต่มาทำงานที่พิจิตรหลายสิบปีแล้วครับ ถ้าสงกรานต์นี้ถ้า ผบ.อนุญาตให้กลับเพราะมีข้อต่อรองว่าให้ไป Meeting ชะอำ
เรื่องกลับบ้านอำนาจเจริญ ค่อยคุยกันนน..จะแวะไปเที่ยวสงกรานต์อุบลนะครับเพราะสนุกครับ วิ่งยาวตั้งแต่โรงเรียนเบญจฯ จนถึงหน้าโรงบาล เกือบทั้งวันสนุกมากๆๆครับ

ยินดีที่ได้รู้จักครับป๋า คนบ้านเดียวกัน

ลองมาเที่ยวสงกรานต์ ที่อุบลคนเยอะ..ยี่งตรงช่วงถนนสรรพสิทธิ์ตลอดทั้งสาย

รอบๆ ทุ่งศรีเมืองมีถนนสายน้ำสวยมาก คนเยอะ สนุกครับ...


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: nortirut ที่ มีนาคม 07, 2012, 07:59:02 pm
ผมขับ2  แต่พอได้ไปเที่ยวเหนือ เที่ยวตามดอย แล้วบางทีเจอดอยที่ต้องใช้ขับ 4 ก็อดครับ  หลายดอยด้วย  เสียดายมากเลยครับ  
ตอนแรกไม่ได้คิดหรอกครับว่าต้องใช้ เพราะทั่วไปก็ขับในเมือง แล้วก็ทางไกลปกติ  เจอดอยนี่อดเลย  ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ มีนาคม 07, 2012, 08:28:31 pm
คุ้มคับ...ผมใช้อยู่เอาเข้าสวนปาล์มสบายๆคับ goodฝนตกใส่4Hสบายๆคับ good


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ มีนาคม 07, 2012, 08:46:57 pm
 4WD ใช้แล้วไม่ผิดหวังครับ ยิ่งคนชอบเที่ยวก็ยิ่งดีครับ ไปทุกที่ที่มีทางและไม่มีทางก็ยังไปได้ อิอิ...เพราะบางที่ขับ 2 ก็เข้าไม่ได้...ฝนตก 4H ยาวๆเหยียบมั่นใจขึ้นครับ

ยิ่ง 4Low สุดยอดมากครับ ไม่ว่าจะ ทางลูกรัง กรวด ชันๆขึ้นเนียนๆเลยครับ  ทางเละๆก็ไปได้ครับ ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: tatchapong ที่ มีนาคม 07, 2012, 08:53:11 pm
งบถึง จัดเลยครับป๋า ให้ไวเลยครับ ได้ขับก่อน มีความสุขก่อนครับ ไม่ต้องมาทรมานกับการรอ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ มีนาคม 07, 2012, 08:54:22 pm
ลองไล่เช็คตาม O ต่างๆ ไปเจอน้องปาขับ 4 WD สีดำ ผมอยากรู้เกี่ยวการใช้งาน

ป๋าๆ ท่านใดใช้อยู่บ้างครับ ใช้แล้วข้อดี ข้อเสีย เป็นอย่างไรบ้างแนะนำหน่อยครับ

รอตัวขับ 2 WD ไม่ไหวครับ นานมากเกือบสามเดือนแล้ว ไม่มีรถใช้ครับ....


อีก 1 เสียง จัดไป 4WD ไม่ผิดหวัง


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: AGGG ที่ มีนาคม 07, 2012, 08:54:38 pm
 good +1


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Nack_Nine ที่ มีนาคม 07, 2012, 09:00:22 pm
ป๋าอ็อดครับตอนนี้ขับสองอยู่ เข้ามาอ่านกระทู้นี้แล้ว DIY เป็นขับสี่ยังไงดีครับ... :D :D :D


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Tony338 ที่ มีนาคม 07, 2012, 10:06:16 pm
ป๋าครับผมยังสงสัยอยู่ถ้าเราเอารถตอนนี้ซึ่งไม่ใช่ที่เราจองไว้ตั้งแต่เดือนธันวาปี 54 ประกันมันเหลือ 3 ปีใช่ไหมครับ ผมไปที่ศูนย์ เจอขับ 4 เหมือนกัน(ผมจองขับ 2 ไว้) น้องเซลบอกถ้าเอาได้เลยแต่ต้องไปถอนจองตัวเก่าก่อนเพราะรถ คันนี้เป็นของที่เจ้าของจองไว้แต่ยังไม่ทำสัญญา เลยยังไม่มาเอา น้องเค้าจะทำเรื่องให้ โดยซื้อในปีนี้แสดงว่ารถคันนี้ก็จะเป็นรุ่นที่เหลือประกัน 3 ปีใช่ไหมครับ ผมเลยยังลังเลว่าจะคอยหรือว่าจะเอาดี ขอคำแนะนำด้วยครับ ป๋าๆผู้ใจดีทั้งหลาย สาธุ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มีนาคม 07, 2012, 10:44:09 pm
ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Soontorn ที่ มีนาคม 07, 2012, 10:54:28 pm
ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ

like like like  Satu  Satu ได้ความรู้ใหม่เพราะคันเก่าผมเป็น Vigo 4WD เวลาใช้ เวลาเลี้ยวมันฝืนๆจะหลุดโค้งทุกทีต้องค่อยๆขับ ลืมใช้ 4WD นานๆพอจะใช้เอ้าเดี้ยงเลยต้องซ่อมเลย  cry1 cry1 cry1 พึ่งได้น้องปา 4WD มาเดือนกว่าเลยระแวงๆ แต่พอเลี้ยวก็งงไม่ฝืนพึ่งรู้จาก ป๋า Ruth นี่แหละจะได้ใช้มันสมกับ 4WD จริง ๆ  good good good


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: [~DREAM~] ที่ มีนาคม 07, 2012, 11:51:46 pm
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ
 


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 08, 2012, 12:06:10 am
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  5555 5555 5555

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  :D


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: [~DREAM~] ที่ มีนาคม 08, 2012, 12:22:55 am
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  5555 5555 5555

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  :D

5555 มีคนรับมุขละ  :D

ป๋าได้รถยัง


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: เซียนKeyboard ที่ มีนาคม 08, 2012, 08:18:42 am
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  5555 5555 5555

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  :D


5555 มีคนรับมุขละ  :D

ป๋าได้รถยัง
like รับรถยังอะป๋า


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Shokun ที่ มีนาคม 08, 2012, 08:21:31 am
มีตังก้ออยากได้ขับ4 เหมือนกันค่ะ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 08, 2012, 08:39:04 am
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  5555 5555 5555

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  :D


5555 มีคนรับมุขละ  :D

ป๋าได้รถยัง
like รับรถยังอะป๋า

ใกล้แล้วครับ ขอบคุณที่ถามไถ่ครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: T FAMILY ที่ มีนาคม 08, 2012, 10:35:33 am
ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ

like like like like like like


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 08, 2012, 10:47:17 am
งบประมาณก็ไม่มากมายเท่าไหร่ครับ แต่สถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องรอรถนานมาก และไม่รู้วันเวลาเลย

ทำให้ตัดสินใจเอาตัว 4 WD ครับ อยู่ที่ใจครับ เลยงบประมาณที่ตั้งไว้อยู่ แสนกลางๆ ครับ

ตอนนี้กำลังเลือกฟิลม์อยู่ครับ 3 M  . FX-20   ( 60% ) .  FX-5  ( 80% ). ดำไม่ปรอท รถสีดำครับ



หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มีนาคม 08, 2012, 11:08:13 am


สวยครับ... จัดเลย... ขับกลางคืนยากหน่อย แต่เดี๋ยวสักพักก็ชินครับ


หากติด บานหน้า บานหลัง คนละระดับ (กระจกข้าง + บานหน้า 60% ทีี่เหลือ 80%) ผมว่าไม่สวยครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ) รถเพื่อนติดมา ต้องไปเปลี่ยนกันเลย เพราะมองด้านข้างมันไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะ้เป็นรถยี่ห้ออะไร... มันแตกต่างกันเิกินครับ...



หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ มีนาคม 08, 2012, 11:32:07 am
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  5555 5555 5555

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  :D

ยังเปลี่ยนใจทันนะป๋าJack


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ มีนาคม 08, 2012, 12:03:19 pm
ผมเคยโพสลิงค์เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไว้ เดี๋ยวจะเอามาแปะให้ใหม่นะครับสำหรับหลายๆท่านที่หันมาขับ 4wd กัน
อยากจะบอกว่าผมซื้อรถขับสี่มาตลอด ได้ใช้ประโยชน์เยอะเลย


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: jeng ที่ มีนาคม 08, 2012, 12:48:00 pm
ผมออกขับ 2 มา ยังนึกเสียดายจนถึงทุกวันนี้ว่าทำไมไม่ออกขับ 4
ไปได้ทุกที่ เหลือดีกว่าขาดครับ
 good


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: yo-ying 2549(YAI) NO 0838 ที่ มีนาคม 08, 2012, 01:29:44 pm
ผมจองขับ 2 แต่เอาจริง ขอ ขับ 4 ซะงั้น ทุกวันนี้ได้ใช้ทุกวัน  ตอนเอารถถอยเข้าบ้านไม่มีลื่น  เอาไปลุ่ย่ต่างจังหวัดก็ได้ใช้หลายครั้งแล้ว คุ้มครับ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 08, 2012, 01:39:06 pm
พรุ่งนี้วันศุกร์จะไปดูรถที่สั่งติดฟิลม์ไว้  และเฃ็คความเรียบร้อยตามขั้นตอนต่างๆ   ถ้าผ่านก็จะรับรถเลย

 น้องปาดำ ชับ 4 WD   เดี๋ยวจะถ่ายรูปเอามาโฃว์...


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 08, 2012, 01:41:19 pm
พรุ่งนี้วันศุกร์จะไปดูรถที่สั่งติดฟิลม์ไว้  และเฃ็คความเรียบร้อยตามขั้นตอนต่างๆ   ถ้าผ่านก็จะรับรถเลย

 น้องปาดำ ชับ 4 WD   เดี๋ยวจะถ่ายรูปเอามาโฃว์...


 hi hi hi
รอชมน้องปาฯดำ อยู่นะครับ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 08, 2012, 01:44:41 pm
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  5555 5555 5555

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  :D

ยังเปลี่ยนใจทันนะป๋าJack

แน่วแน่... รอต่อไป ผบ.บอกปาฯขาวเท่านั้น  :D


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Soontorn ที่ มีนาคม 08, 2012, 03:30:00 pm
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  5555 5555 5555

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  :D

ยังเปลี่ยนใจทันนะป๋าJack

แน่วแน่... รอต่อไป ผบ.บอกปาฯขาวเท่านั้น  :D
ประโยคสุดท้าย..นี่แหละตัดสินทุกสิ่งทุกอย่าง...ทุกอย่างต้องจบอย่างที่ ผบ.บอก  faint faint faint faint


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: chaisomboon ที่ มีนาคม 08, 2012, 03:40:43 pm
มีขับ 4WD ไว้เผื่อได้ออกทริปแบบลุยๆ และวิ่งเมื่อฝนตกรู้สึกมั่นใจดีครับ(แต่ก็ไม่ประมาท) สุดยอด!!!!  good


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: jimmy35 ที่ มีนาคม 08, 2012, 04:26:27 pm
ผมปาขาวขับ4ครับ ติดฟิลม์ลามิน่า บานหน้า60 รอบคัน80 ดำสนิทไม่ปรอท ขับง่ายครับไม่ยาก กลางคืนไฟหน้าเราซีนอลอยู่แล้วสว่างสุดๆ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มีนาคม 08, 2012, 04:29:16 pm


หมายถึงตอนถอยอ่ะครับ... แปลกที่ แปลกทาง ต้องเปิดกระจกมองกันเลย...


:)


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: J♥E ลำลูกกา ที่ มีนาคม 08, 2012, 05:20:32 pm
อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  ;)

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  5555 5555 5555

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  :D

ยังเปลี่ยนใจทันนะป๋าJack

แน่วแน่... รอต่อไป ผบ.บอกปาฯขาวเท่านั้น  :D
ประโยคสุดท้าย..นี่แหละตัดสินทุกสิ่งทุกอย่าง...ทุกอย่างต้องจบอย่างที่ ผบ.บอก  faint faint faint faint

มารอรับน้องปาขับ 4 เหมือนกัน ครับ  good good good
ปล. ทุกวันนี้ขับแค่คนเดียว ยังขาดคนช่วยขับอีก 3 ที่ จะได้ครบขับ 4 (รับมุขป๋า DREAM กะป๋าแจ๊ค อิ อิ อิ)


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 08, 2012, 05:40:28 pm
มารอรับน้องปาขับ 4 เหมือนกัน ครับ  good good good
ปล. ทุกวันนี้ขับแค่คนเดียว ยังขาดคนช่วยขับอีก 3 ที่ จะได้ครบขับ 4 (รับมุขป๋า DREAM กะป๋าแจ๊ค อิ อิ อิ)

ฮี้ววววววว  :) :D 5555


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ มีนาคม 08, 2012, 06:06:42 pm
มารอรับน้องปาขับ 4 เหมือนกัน ครับ  good good good
ปล. ทุกวันนี้ขับแค่คนเดียว ยังขาดคนช่วยขับอีก 3 ที่ จะได้ครบขับ 4 (รับมุขป๋า DREAM กะป๋าแจ๊ค อิ อิ อิ)

ฮี้ววววววว  :) :D 5555
ป๋าที่ให้เปลี่ยนใจผมหมายถึงขับสี่
กลัวว่าจะเสียใจภายหลัง"รู้อย่านี้ซื้อขับสี่ก็ดีแล้ว"


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Soontorn ที่ มีนาคม 08, 2012, 06:13:41 pm
มารอรับน้องปาขับ 4 เหมือนกัน ครับ  good good good
ปล. ทุกวันนี้ขับแค่คนเดียว ยังขาดคนช่วยขับอีก 3 ที่ จะได้ครบขับ 4 (รับมุขป๋า DREAM กะป๋าแจ๊ค อิ อิ อิ)

ฮี้ววววววว  :) :D 5555
ป๋าที่ให้เปลี่ยนใจผมหมายถึงขับสี่
กลัวว่าจะเสียใจภายหลัง"รู้อย่านี้ซื้อขับสี่ก็ดีแล้ว"
อย่าเสียใจเลยป๋าตอนนี้มีขับสี่ ยังต้องใช้ไม่ครบขับสอง(ขา)เลย ใช้ขับเดี่ยวตลอด ๕๕๕


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 10, 2012, 09:09:04 am
รับรถมาเรียบร้อยแล้วครับผม ขับ 4 WD  สีดำ ดำทั้งคัน ฟิล์มติด 3 M

 FX- 20. FX- 5. เข้มถูกใจมาก วันนึ้กำลังแต่งหล่อน้องดำนิดหน่อย

กำลังตัดสินใจใส่ ชุดควบคุมเครื่องเสียง อุตสาห์ซื้อเก็บมาตั้งนาน

และเสริมของตกแต่งเล็กๆ น้อย ๆ ตามกำลังที่มี ค่อยๆ หยอดออมสินและ

บางทีก็แอบจิ๊กเอา  ....ผบไม่อนุมัติงบประมาณ..



หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มีนาคม 10, 2012, 09:18:05 am
ผมใช้ขับสี่  เพราะชอบท่องเที่ยว  ป่าเขาลำเนาไพร   และเดินทางต่างจังหวัด  ช่วงทางโค้ง ขึ้นเนิน ลงเนิน  ขับสี่ เหนือกว่าเยอะ

เลือกให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง  

บางคนใช้รถแต่ในเมืองเขาก็ว่าไม่จำเป็น    

บางคนบอกว่าขับสองคุ้มค่ากว่า  นั่นก็เรื่องส่วนบุคคล

อยู่ที่การใช้งานของเราครับ

แต่ก็มีไม่น้อย ที่ซื้อขับสองมาแล้ว   อยากออกทริป (เชื่อเถอะครับ ซื้อรถประเภทนี้มาแล้ว ต้องได้เที่ยวแน่นอน)  แต่ขึ้นเขาไม่ไหว ตะกายอยู่ตีนดอย    เห็นพวกขับสี่ ลุยขึ้นนิ่มๆ   เกิดเสียดายซะงั้น  รู้งี้ซื้อขับสี่ดีกว่า


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มีนาคม 10, 2012, 09:29:26 am
ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ


เข้าใจคลาดเคลื่อนกันนิดหน่อยรึเปล่าครับ  

ระบบขับสี่แบบ Full time คือ  ขับสี่ตลอดเวลา ไม่สามารถปรับเป็นขับสองได้ เช่น รถออฟโรดรุ่นเก่าๆ หรือ รุ่นใหม่อย่างฟอร์จูน หรือ รถเก๋ง EVOLUTION และ IMPREZA

ระบบขับสี่แบบ Part time คือ ปรับเป็นขับสองได้

4H กับ 4L ไม่ใช่การแบ่งแยกระหว่าง  Full time หรือ Part time ครับ  แต่เป็นการทดเกียร์ที่มากขึ้น ให้กำลังมากขึ้น

ลองเซิร์ทข้อมูลดูอีกทีครับ  


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: BoonBlack4D ที่ มีนาคม 10, 2012, 10:31:21 am
จองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป สีดำขับสอง สองอาทิตย์ถัดมาหาข้อมูลเพิ่มสุดท้ายขับสี่


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: k@p@ng ที่ มีนาคม 10, 2012, 11:47:04 am
ยินดีด้วยครับอยู่อุบลฯเหมือนกันครับ...ผมจองขับ 2 ไว้ที่สาขาเดชอุดมแต่ยังไม่มีวี่แววอาจเปลี่ยนใจได้ครับ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ มีนาคม 10, 2012, 12:12:24 pm
รับรถมาเรียบร้อยแล้วครับผม ขับ 4 WD  สีดำ ดำทั้งคัน ฟิล์มติด 3 M

 FX- 20. FX- 5. เข้มถูกใจมาก วันนึ้กำลังแต่งหล่อน้องดำนิดหน่อย

กำลังตัดสินใจใส่ ชุดควบคุมเครื่องเสียง อุตสาห์ซื้อเก็บมาตั้งนาน

และเสริมของตกแต่งเล็กๆ น้อย ๆ ตามกำลังที่มี ค่อยๆ หยอดออมสินและ

บางทีก็แอบจิ๊กเอา  ....ผบไม่อนุมัติงบประมาณ..



ดีใจด้วยครับป๋า  good


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Soontorn ที่ มีนาคม 10, 2012, 12:33:24 pm
รับรถมาเรียบร้อยแล้วครับผม ขับ 4 WD  สีดำ ดำทั้งคัน ฟิล์มติด 3 M

 FX- 20. FX- 5. เข้มถูกใจมาก วันนึ้กำลังแต่งหล่อน้องดำนิดหน่อย

กำลังตัดสินใจใส่ ชุดควบคุมเครื่องเสียง อุตสาห์ซื้อเก็บมาตั้งนาน

และเสริมของตกแต่งเล็กๆ น้อย ๆ ตามกำลังที่มี ค่อยๆ หยอดออมสินและ

บางทีก็แอบจิ๊กเอา  ....ผบไม่อนุมัติงบประมาณ..

ยินดีด้วยนะครับ..ถ้ามีโอกาสกลับอำนาจเจริญ จะแวะไปยลโฉมน้องปาดำตัวเป็นๆ เด้อครับ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: dol2523 ที่ มีนาคม 10, 2012, 12:51:09 pm
แต่ก็มีไม่น้อย ที่ซื้อขับสองมาแล้ว   อยากออกทริป (เชื่อเถอะครับ ซื้อรถประเภทนี้มาแล้ว ต้องได้เที่ยวแน่นอน)  แต่ขึ้นเขาไม่ไหว ตะกายอยู่ตีนดอย    เห็นพวกขับสี่ ลุยขึ้นนิ่มๆ   เกิดเสียดายซะงั้น  รู้งี้ซื้อขับสี่ดีกว่า  painful       
ผ่านเหตุการณ์นี้ผมผ่านมาแล้วเห็นเขาขึ้นกันไปแบบชิวๆ    เลยต้องขับสี่อย่างเดียวครับ O0


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มีนาคม 10, 2012, 12:57:37 pm
ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ


เข้าใจคลาดเคลื่อนกันนิดหน่อยรึเปล่าครับ  

ระบบขับสี่แบบ Full time คือ  ขับสี่ตลอดเวลา ไม่สามารถปรับเป็นขับสองได้ เช่น รถออฟโรดรุ่นเก่าๆ หรือ รุ่นใหม่อย่างฟอร์จูน หรือ รถเก๋ง EVOLUTION และ IMPREZA

ระบบขับสี่แบบ Part time คือ ปรับเป็นขับสองได้

4H กับ 4L ไม่ใช่การแบ่งแยกระหว่าง  Full time หรือ Part time ครับ  แต่เป็นการทดเกียร์ที่มากขึ้น ให้กำลังมากขึ้น

ลองเซิร์ทข้อมูลดูอีกทีครับ  
ที่ผมเขียน ผมได้สรุปจากเนื้อหาทั้งหมดที่รวมๆกันแล้วน่าจะกว่าร้อยบรรทัด ให้เหลืออยู่ประมาณหกบรรทัด  เนื้อหาเต็มๆเรื่องระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ลองไปอ่านดูน่ะครับอาจจะยาวหน่อยแต่ก็มีประโยชน์มากเหมาะสำหรับคนที่มี หรืออยากจะมีรถ 4WD  ขอเขียนสั้นๆอีกครั้งว่า pajero sport มีระบบการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนที่เรียกว่า super select 4WD มี 4 mode ให้เลือกใช้ตามสภาพการณ์ต่างกัน ได้แก่ 2H , 4H , 4HLC ,4LLC  โดย mode 2H , 4HLC ,4LLC ทำงานเหมือนกับรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ part time แต่ที่พิเศษซึ่งมีรถไม่กี่รุ่นที่ทำได้คือ mode 4H ซึ่งทำงานแบบรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ full time

-พื้นฐานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1413
-ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรถยี่ห้อ Jeeb ที่มีระบบใกล้เคียงกับรถ pajero sport  http://www.thailandoffroad.com/jeep/Data/question.asp?ID=58
-ระบบ Super select 4WD ในรถ mitsubishi http://www.mitsubishi-motors.com/corporate/about_us/technology/performance/e/4wd.html


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Soontorn ที่ มีนาคม 10, 2012, 01:41:49 pm
ขอบคุณป๋าๆทั้งหลายที่มาให้ความกระจ่าง ตอนแรกผมยังเข้าใจว่า น้องปา 4WD จะเป็นเหมือนกับ Vigo 4x4 คันเดิมที่เลือกขับ 2 กับ ขับ 4 จะเหมือนกัน แต่ได้ความกระจ่างจากป๋า Ruth
เลยลองใช้ 4H วิ่งแล้วได้ความรู้สึกว่าเวลาเลี้ยวมันไม่ขืนเหมือนเลือกขับ 4 ของ Vigo เลยถึงบางอ้อ เวลาขับ 4H ของน้องปา เหมือนกับขับน้องจูนเดะเลยไม่ขืนเวลาเลี้ยว...ขอบคุณป๋าทุกๆท่านนะครับ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มีนาคม 14, 2012, 03:51:52 am
ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ


เข้าใจคลาดเคลื่อนกันนิดหน่อยรึเปล่าครับ  

ระบบขับสี่แบบ Full time คือ  ขับสี่ตลอดเวลา ไม่สามารถปรับเป็นขับสองได้ เช่น รถออฟโรดรุ่นเก่าๆ หรือ รุ่นใหม่อย่างฟอร์จูน หรือ รถเก๋ง EVOLUTION และ IMPREZA

ระบบขับสี่แบบ Part time คือ ปรับเป็นขับสองได้

4H กับ 4L ไม่ใช่การแบ่งแยกระหว่าง  Full time หรือ Part time ครับ  แต่เป็นการทดเกียร์ที่มากขึ้น ให้กำลังมากขึ้น

ลองเซิร์ทข้อมูลดูอีกทีครับ  
ที่ผมเขียน ผมได้สรุปจากเนื้อหาทั้งหมดที่รวมๆกันแล้วน่าจะกว่าร้อยบรรทัด ให้เหลืออยู่ประมาณหกบรรทัด  เนื้อหาเต็มๆเรื่องระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ลองไปอ่านดูน่ะครับอาจจะยาวหน่อยแต่ก็มีประโยชน์มากเหมาะสำหรับคนที่มี หรืออยากจะมีรถ 4WD  ขอเขียนสั้นๆอีกครั้งว่า pajero sport มีระบบการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนที่เรียกว่า super select 4WD มี 4 mode ให้เลือกใช้ตามสภาพการณ์ต่างกัน ได้แก่ 2H , 4H , 4HLC ,4LLC  โดย mode 2H , 4HLC ,4LLC ทำงานเหมือนกับรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ part time แต่ที่พิเศษซึ่งมีรถไม่กี่รุ่นที่ทำได้คือ mode 4H ซึ่งทำงานแบบรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ full time

-พื้นฐานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1413
-ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรถยี่ห้อ Jeeb ที่มีระบบใกล้เคียงกับรถ pajero sport  http://www.thailandoffroad.com/jeep/Data/question.asp?ID=58
-ระบบ Super select 4WD ในรถ mitsubishi http://www.mitsubishi-motors.com/corporate/about_us/technology/performance/e/4wd.html

 like like like ป๋าข้อมูลแน่นมากครับ ชอบๆ  :D :D :D


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ มีนาคม 14, 2012, 08:24:34 am
รถลักษณะนี้ทุกยี่ห้อจะเป็นขับสี่รวมทั้งหมด Pajeroตัวส่งขายต่างประเทศก็ขับสี่จะไม่มีขับสองเลย
แต่ในบ้านเราอยากได้รูปลักษณ์แบบนี้และขับแต่ในเมืองราคาแพงก็ตัดออกทำขับสองแทน
ขับสี่ไม่จำเป็นต้องขึ้นเขา ใช้ทางราบก็ได้ในทางที่ลื่นหรือฝนตก
ตัวอย่างที่เห็นบนถนนพระราม2 ถ้าฝนตกจะมี่มือกปลาบนผิวถนนรถจะลื่นควบคุมไม่ได้
ที่เห็นจะเป็น ปิ๊กอับ ขับสอง และรถใหญ่ที่ขับสอง ส่วนรถเก๋งไม่ค่อยมีให้เห็นเพราะเป็นรถที่ขับหน้า
จริงแล้วรถเก๋งเราก็น้องๆขับสี่เลยนะ


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 14, 2012, 11:16:26 am
ข้อมูลแน่นปึ็ก..เลย  ผมพลอยได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะ  จากที่ไม่รู้เรื่องขับเคลื่อน 4 ล้อ

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับผม...

 good good


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: dol2523 ที่ มีนาคม 14, 2012, 12:21:13 pm
เลือกไม่ผิดจริงๆ ???


หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD
เริ่มหัวข้อโดย: Ake_MiNi ที่ มีนาคม 14, 2012, 12:27:23 pm
เคยใช้ขับ 4 Fulltime( CR-V) ขับในเมือง99.5%  นานน๊านไปไปที แค่ตะกายเขาใหญ่อะครับ  ซดน้ำมันมาก ออกปาเลยขอเป้นขับ 2 ดีก่า  กัวแต่พอขับ2 แล้วมันจะกลายเป็นลุยซะมากกว่าอีก...  งวดหน้าค่อยว่ากันนะว่า ขับ2 ขับ4 แต่รู้ๆงัยก้อต้องขับคนเดียว 555