หัวข้อ: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: JKang ที่ มีนาคม 21, 2012, 08:30:09 am ไม่ทราบว่าพี่ๆในที่นี้พอจะแนะนำเป็นรายการๆ หรือข้อๆให้หน่อยได้มั้ยครับ ว่าถ้าเจ้าปาเดิมที่ยังไม่ผ่านการแต่งอะไรมาเลย แล้วอยากปรับเพื่อความประหยัดและปลอดภัย ผมควรต้องเปลี่ยน หรือเพิ่มอะไรเข้าไปบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ มีนาคม 21, 2012, 08:39:26 am ถ้าเน้นประหยัด เดิมๆ ดีแล้ว strive
หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: เอกเอนกประสงค์ No.32 ที่ มีนาคม 21, 2012, 09:12:07 am หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ มีนาคม 21, 2012, 09:23:36 am สำหรับผมคงต้องเปลี่ยนพฤติกรรม ดีที่สุด รถจะแรงหรือไม่แรง.....ถ้าใจสั่งมาเมื่อไหร่.......ปรับแต่งยังไงก็ไม่เหมือนกับ ปรับพฤติกรรม ขอรับกระผม
หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: oan ที่ มีนาคม 21, 2012, 09:24:23 am 1. ลองอุด EGR ดูครับ ไม่กี่ร้อย
2. ลงกล่องครับ หลักพัน-หมื่น 3. ลองหาวิธีขับประหยัดน้ำมันจากในบ้านนี้ดูนะครับ หลากหลายมากๆ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 21, 2012, 10:13:47 am เดิมๆครับประหยัด เพราะไม่ต้องเสียตังแต่ง อิอิ :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ มีนาคม 21, 2012, 10:23:47 am 1.ดันรางช่วยประหยัดน้ำมันได้ครับ...(ดันแค่พองามพอนะ)
2.โช๊คดีๆสักชุด 3.อัปเกรดผ้าเบรคหน้าอยู่ดีกว่าเดิมเยอะ (ของเดิมก็ดีแต่ยังมีลื่นนิดหน่อยถ้ามาเร็วเบรคหนักๆบ่อย) ที่เหลือเดิมๆดีและ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ มีนาคม 21, 2012, 12:05:37 pm แค่คิดจะแต่ง ก็เริ่มไม่ประหยัดแล้วครับ :D
หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ มีนาคม 21, 2012, 12:16:41 pm like
แค่คิดจะแต่ง ก็เริ่มไม่ประหยัดแล้วครับ :D หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ มีนาคม 21, 2012, 12:55:14 pm แค่คิดจะแต่ง ก็เริ่มไม่ประหยัดแล้วครับ :D ช่ายครับ :D :D :D หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ มีนาคม 21, 2012, 01:18:35 pm เรื่องความปลอดภัย ก็น่าจะมี
1.ยางดีๆ 2.โช๊คอัพดีๆ 3.สปริงถ้าขับเร็วๆ 4.จานเบรคหน้า+กับผ้าเบรคดีๆ >:D หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: comgu ที่ มีนาคม 21, 2012, 01:44:39 pm 1. ผ้าเบรค ของเดิม ๆ ใช้ไปสักพัก จะเริ่มมีอาการเบรกแล้วลื่น ๆ นิด
2. โช็ค ถ้าโช็คเทพเริ่มไม่ดี ย้วย โยก ก็ เปลี่ยนครับ แล้วจะเมื่อได้รถคันใหม่ 3. สปริง ถ้า เปลี่ยนโช็คเทพออกแล้ว รู้สึกว่า ยัง ย้วย โยก ก็เปลี่ยนสปริงเลยครับ แล้วรถจะ firm ขึ้น ประมาณนี้ครับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มีนาคม 21, 2012, 03:36:24 pm คิดจะแต่งให้ประหยัด ก็แต่งเติมครับ..อย่าเพิ่งคิดแต่งเปลี่ยนเลย.. เช่น ครอบต่างๆให้ดูงามตาขึ้นครับ
ที่สำคัญก็คงเป็นเช่นเดียวกันกับป๋า pajerosportman ครับ แต่งพฤติกรรมการขับขี่ ให้เป็นไปตามหลักสากลให้มากเข้าไว้ครับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ มีนาคม 21, 2012, 03:47:58 pm รอบเครื่องอย่าให้เกิน 2500 ประคองไว้ ประหยัดแน่ แต่จะทำได้หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 21, 2012, 03:50:37 pm เน้นประหยัด เดิม ๆ ตามคอนเซ็ป จอดอยู่บ้าน ประหยัดแน่นอน จอดอยู่บ้าน ปลอดภัยแน่นอนครับ
ถ้าพูดคำว่า "แต่ง" ก็ไม่ประหยัดแล้วครับ เพราะมีแต่เงินออกอย่างเดียว แต่งอย่างไรให้พอเพียงดูสวยงามตามการใช้งานดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 22, 2012, 09:23:55 am นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ
- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555 - ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ - ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด - ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ - ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา - ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555 - ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี - ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น - สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน - ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย (ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง) คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 22, 2012, 09:39:17 am นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ - ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555 - ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ - ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด - ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ - ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา - ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555 - ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี - ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น - สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน - ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย (ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง) คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ bad smile หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 22, 2012, 10:05:55 am ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ น้ำมันเนี่ยประหยัดลงไปได้พอตัวครับป๋าเเจ๊ค แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ bad smile เเต่อยู่ดึกๆ จะกลายเป็นเสียน้ำอย่างอื่นเเทน ... . .. ... น้ำหยาดเหงื่อนะครับป๋า อย่าคิดลึก 555 หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 22, 2012, 10:19:50 am ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ น้ำมันเนี่ยประหยัดลงไปได้พอตัวครับป๋าเเจ๊ค แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ bad smile เเต่อยู่ดึกๆ จะกลายเป็นเสียน้ำอย่างอื่นเเทน ... . .. ... น้ำหยาดเหงื่อนะครับป๋า อย่าคิดลึก 555 bad smile bad smile bad smile ext ext ext ext หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ มีนาคม 22, 2012, 10:53:40 am นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ - ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555 - ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ - ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด - ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ - ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา - ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555 - ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี - ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น - สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน - ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย (ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง) คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ ขับประหยัดสักขนาดนี้ ก็ต้องเหลือเก็บเยอะซิครับ :D งั้นต้องให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย.....พาน้องปาไปหาของแต่งสักหน่อย ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: LEKJALEK ที่ มีนาคม 22, 2012, 03:04:35 pm นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ เสี่ยป่านคร้าบ...ประหยัดไปไหนคร้าบ ไม่ให้เปนป๋าแล้ว เรียกเสี่ยหญ่ายดีฝ่า strive- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555 - ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ - ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด - ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ - ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา - ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555 - ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี - ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น - สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน - ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย (ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง) คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 23, 2012, 09:17:52 am ขับประหยัดสักขนาดนี้ ก็ต้องเหลือเก็บเยอะซิครับ :D งั้นต้องให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย.....พาน้องปาไปหาของแต่งสักหน่อย ;) ;) ;) เสี่ยป่านคร้าบ...ประหยัดไปไหนคร้าบ ไม่ให้เปนป๋าแล้ว เรียกเสี่ยหญ่ายดีฝ่า strive โอย ตอนนี้ไม่มีเวลาเป็นป๋า เป็นเสี่ยอย่างที่ป๋าเล็กบอกหรอกครับ จับกังล้วนๆ 555 ทำงาน สะสมทรัพย์เตรียมจบเฟส standard ครับผม ตั้งใจไว้ว่าขอเข้าหมื่นกิโลก่อน (ตอนนี้จะสามพันโลเเล้วครับ) ก็จะเข้าเฟสสองเป็นเพอร์ฟอร์เเมนซ์ครับป๋า 555 เเล้วจะตามรอยล้อป๋าๆ ไปติดๆ อิอิ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ มีนาคม 23, 2012, 10:00:25 pm ผมกำลังศึกษา จะนำระบบแก๊สแอลพีจี. มาเป็นเชื้อเพลิงร่วมกับน้ำมันดีเซล เพื่อนทำอู่รถติดตั้งแก๊สแอลพีจี เป็นเชื้อเพลงิร่วมอยู่ มีผู้ใดสนใจบ้างมั้ยครับ ให้ตามลิงค์นี้ไป http://www.jorpor.com/forum/index.php?topic=8345.0 หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มีนาคม 23, 2012, 10:03:37 pm จขกท อยู่ ปตท หรือครับ ประจำแท่นไหนครับ
|