Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: JKang ที่ มีนาคม 21, 2012, 08:30:09 am



Languages

หัวข้อ: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: JKang ที่ มีนาคม 21, 2012, 08:30:09 am
ไม่ทราบว่าพี่ๆในที่นี้พอจะแนะนำเป็นรายการๆ หรือข้อๆให้หน่อยได้มั้ยครับ ว่าถ้าเจ้าปาเดิมที่ยังไม่ผ่านการแต่งอะไรมาเลย แล้วอยากปรับเพื่อความประหยัดและปลอดภัย ผมควรต้องเปลี่ยน หรือเพิ่มอะไรเข้าไปบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ มีนาคม 21, 2012, 08:39:26 am
ถ้าเน้นประหยัด เดิมๆ ดีแล้ว  strive


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: เอกเอนกประสงค์ No.32 ที่ มีนาคม 21, 2012, 09:12:07 am
ถ้าเน้นประหยัด เดิมๆ ดีแล้ว  strive

+1


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ มีนาคม 21, 2012, 09:23:36 am
สำหรับผมคงต้องเปลี่ยนพฤติกรรม ดีที่สุด รถจะแรงหรือไม่แรง.....ถ้าใจสั่งมาเมื่อไหร่.......ปรับแต่งยังไงก็ไม่เหมือนกับ ปรับพฤติกรรม ขอรับกระผม


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: oan ที่ มีนาคม 21, 2012, 09:24:23 am
1. ลองอุด EGR ดูครับ ไม่กี่ร้อย
2. ลงกล่องครับ หลักพัน-หมื่น
3. ลองหาวิธีขับประหยัดน้ำมันจากในบ้านนี้ดูนะครับ หลากหลายมากๆ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 21, 2012, 10:13:47 am
เดิมๆครับประหยัด เพราะไม่ต้องเสียตังแต่ง อิอิ :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ มีนาคม 21, 2012, 10:23:47 am
1.ดันรางช่วยประหยัดน้ำมันได้ครับ...(ดันแค่พองามพอนะ)
2.โช๊คดีๆสักชุด
3.อัปเกรดผ้าเบรคหน้าอยู่ดีกว่าเดิมเยอะ (ของเดิมก็ดีแต่ยังมีลื่นนิดหน่อยถ้ามาเร็วเบรคหนักๆบ่อย)
ที่เหลือเดิมๆดีและ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ มีนาคม 21, 2012, 12:05:37 pm
แค่คิดจะแต่ง ก็เริ่มไม่ประหยัดแล้วครับ  :D


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ มีนาคม 21, 2012, 12:16:41 pm
 like
แค่คิดจะแต่ง ก็เริ่มไม่ประหยัดแล้วครับ  :D


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ มีนาคม 21, 2012, 12:55:14 pm
แค่คิดจะแต่ง ก็เริ่มไม่ประหยัดแล้วครับ  :D


ช่ายครับ    :D    :D    :D


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ มีนาคม 21, 2012, 01:18:35 pm
เรื่องความปลอดภัย ก็น่าจะมี
1.ยางดีๆ
2.โช๊คอัพดีๆ
3.สปริงถ้าขับเร็วๆ
4.จานเบรคหน้า+กับผ้าเบรคดีๆ

 >:D


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: comgu ที่ มีนาคม 21, 2012, 01:44:39 pm
1. ผ้าเบรค ของเดิม ๆ ใช้ไปสักพัก จะเริ่มมีอาการเบรกแล้วลื่น ๆ นิด
2. โช็ค ถ้าโช็คเทพเริ่มไม่ดี ย้วย โยก ก็ เปลี่ยนครับ แล้วจะเมื่อได้รถคันใหม่
3. สปริง ถ้า เปลี่ยนโช็คเทพออกแล้ว รู้สึกว่า ยัง ย้วย โยก ก็เปลี่ยนสปริงเลยครับ แล้วรถจะ firm ขึ้น

ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มีนาคม 21, 2012, 03:36:24 pm
คิดจะแต่งให้ประหยัด ก็แต่งเติมครับ..อย่าเพิ่งคิดแต่งเปลี่ยนเลย.. เช่น ครอบต่างๆให้ดูงามตาขึ้นครับ
ที่สำคัญก็คงเป็นเช่นเดียวกันกับป๋า pajerosportman ครับ แต่งพฤติกรรมการขับขี่ ให้เป็นไปตามหลักสากลให้มากเข้าไว้ครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ มีนาคม 21, 2012, 03:47:58 pm
   รอบเครื่องอย่าให้เกิน 2500 ประคองไว้ ประหยัดแน่  แต่จะทำได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 21, 2012, 03:50:37 pm
เน้นประหยัด เดิม ๆ ตามคอนเซ็ป จอดอยู่บ้าน ประหยัดแน่นอน จอดอยู่บ้าน ปลอดภัยแน่นอนครับ

ถ้าพูดคำว่า "แต่ง" ก็ไม่ประหยัดแล้วครับ เพราะมีแต่เงินออกอย่างเดียว

แต่งอย่างไรให้พอเพียงดูสวยงามตามการใช้งานดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 22, 2012, 09:23:55 am
นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ

- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555
- ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ
- ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด
- ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ
- ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา
- ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555
- ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี
- ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น
- สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน
- ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด
 
ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ
และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย
(ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง)

คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 22, 2012, 09:39:17 am
นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ

- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555
- ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ
- ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด
- ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ
- ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา
- ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555
- ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี
- ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น
- สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน
- ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด
 
ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ
และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย
(ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง)

คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ

ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ

แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ  bad smile


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 22, 2012, 10:05:55 am
ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ
แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ  bad smile
น้ำมันเนี่ยประหยัดลงไปได้พอตัวครับป๋าเเจ๊ค
เเต่อยู่ดึกๆ จะกลายเป็นเสียน้ำอย่างอื่นเเทน ...
.
..
...

น้ำหยาดเหงื่อนะครับป๋า อย่าคิดลึก 555


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 22, 2012, 10:19:50 am
ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ
แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ  bad smile
น้ำมันเนี่ยประหยัดลงไปได้พอตัวครับป๋าเเจ๊ค
เเต่อยู่ดึกๆ จะกลายเป็นเสียน้ำอย่างอื่นเเทน ...
.
..
...
น้ำหยาดเหงื่อนะครับป๋า อย่าคิดลึก 555

 bad smile bad smile bad smile ext ext ext ext


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ มีนาคม 22, 2012, 10:53:40 am
นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ

- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555
- ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ
- ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด
- ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ
- ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา
- ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555
- ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี
- ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น
- สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน
- ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด
 
ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ
และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย
(ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง)

คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ

ขับประหยัดสักขนาดนี้ ก็ต้องเหลือเก็บเยอะซิครับ  :D
งั้นต้องให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย.....พาน้องปาไปหาของแต่งสักหน่อย  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: LEKJALEK ที่ มีนาคม 22, 2012, 03:04:35 pm
นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ

- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555
- ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ
- ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด
- ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ
- ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา
- ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555
- ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี
- ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น
- สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน
- ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด
 
ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ
และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย
(ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง)

คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ
เสี่ยป่านคร้าบ...ประหยัดไปไหนคร้าบ  ไม่ให้เปนป๋าแล้ว  เรียกเสี่ยหญ่ายดีฝ่า strive


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 23, 2012, 09:17:52 am
ขับประหยัดสักขนาดนี้ ก็ต้องเหลือเก็บเยอะซิครับ  :D
งั้นต้องให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย.....พาน้องปาไปหาของแต่งสักหน่อย  ;) ;) ;)

เสี่ยป่านคร้าบ...ประหยัดไปไหนคร้าบ  ไม่ให้เปนป๋าแล้ว  เรียกเสี่ยหญ่ายดีฝ่า strive

โอย ตอนนี้ไม่มีเวลาเป็นป๋า เป็นเสี่ยอย่างที่ป๋าเล็กบอกหรอกครับ จับกังล้วนๆ 555
ทำงาน สะสมทรัพย์เตรียมจบเฟส standard ครับผม

ตั้งใจไว้ว่าขอเข้าหมื่นกิโลก่อน (ตอนนี้จะสามพันโลเเล้วครับ)
ก็จะเข้าเฟสสองเป็นเพอร์ฟอร์เเมนซ์ครับป๋า 555
เเล้วจะตามรอยล้อป๋าๆ ไปติดๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ มีนาคม 23, 2012, 10:00:25 pm

     ผมกำลังศึกษา จะนำระบบแก๊สแอลพีจี. มาเป็นเชื้อเพลิงร่วมกับน้ำมันดีเซล เพื่อนทำอู่รถติดตั้งแก๊สแอลพีจี เป็นเชื้อเพลงิร่วมอยู่ มีผู้ใดสนใจบ้างมั้ยครับ
   ให้ตามลิงค์นี้ไป  http://www.jorpor.com/forum/index.php?topic=8345.0


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มีนาคม 23, 2012, 10:03:37 pm
จขกท อยู่ ปตท หรือครับ ประจำแท่นไหนครับ