Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: wangpk ที่ มีนาคม 23, 2012, 04:30:01 pm



Languages

หัวข้อ: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 23, 2012, 04:30:01 pm
ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มีนาคม 23, 2012, 04:46:37 pm
อาจจะเงียบ ลงบ้างนิสหน่อย แต่  หนีดขึ้น  กินน้ำมัน มากขึ้น  สึกหรอก มากขึ้น หลายๆหลาย เลยนะครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มีนาคม 23, 2012, 04:58:11 pm


ผมว่าตามสเป็คดีกว่านะ... MMTH ชอบเล่นแง่ เอะอะ อะไรก็ดัดแปลงสภาพรถบ้าง ผิดสเป็คบ้าง อาจทำให้หมดประกันได้ง่ายๆ



หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มีนาคม 23, 2012, 05:17:29 pm
ใช่ครับ ศูนย์ชอบประมาณว่าคุณไปทำนี่นู่นมา หมดประกัน!!!


นี่ถ้ามิตซูมีปั๊มน้ำมัน คงบังคับเติมมิตซู
ถ้าไ่ม่เติมประกันหมดแน่ๆ  ext ext


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ มีนาคม 23, 2012, 05:53:05 pm
ช่วงอยู่ในประกัน ควรจะใช้น้ำมันของMitsu เวลามีปัญหาเดี๋ยวจะว่าเราไปเปลี่ยนน้ำมัน
เฟืองก็เลยหอน ปัญหาว่าเฟืองท้ายใส่น้ำมันมาเต็มหรือเปล่า วันแรกที่ออกจากศูนย์
ผมให้ช่างเติมน้ำมันเฟืองท้ายให้ด้วย ช่างบอกไม่ต้องเติมตรวจมาแล้ว แต่ผมก็ยืนยันว่าให้เติม
ถ้าเต็มแล้วก็ไม่เป็นไร  ป๋าๆรู้มั๊ยเติมเข้าไปอีกลิตรครึ่ง ช่างทำหน้าแหยๆเลย ป๋าๆรู้มั๊ยน้ำมันเฟืองท้าย
จะเปลี่ยนอีกก็หมื่นโล ลองคิดดูว่าน้ำมันหายไปลิตรครึ่งไม่หอนได้อย่างไร อยากรู้ก็ถอดน๊อตแล้วใช้นิ้วก้อย
แหย่ดูน้ำมันจะต้องเสมอปากรู


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: exceed_kob ที่ มีนาคม 23, 2012, 06:18:49 pm
 :Dต้องลองเช็คดูมั่งแระ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 23, 2012, 07:12:16 pm
เรียนท่านสมาชิกด้วยความอยากรู้ไปเปลี่ยนมาเเล้วครับ  ไม่หอนเเล้วครับ
ถ้าหากเฟืองท้ายพังเพราะนำมันเบอร์นี้ กระผมขอรับไปเต็มๆครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: วุธ ที่ มีนาคม 23, 2012, 08:34:00 pm
ผมนำเสนอวิธีการตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ 

การตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ 
- จอดรถบนพื้นราบที่ได้ระดับ
- ถอดปลั๊กเติมน้ำมันเฟืองท้ายและปะเก็น
- ตรวจเช็คระดับน้ำมัน ต้องอยู่ระหว่าง 0 ถึง 8 มม. จากขอบปากของรูเติม

(http://img62.imageshack.us/img62/1638/gearoiluplo.jpg)

ข้อควรระวัง : หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่ ให้ขับรถยนต์ทดสอบและนำกลับมาถอดวัดระดับน้ำมันอีกครั้งครับจึงจะถูก
ต้องและการเติมน้ำมันเฟืองท้ายมากจะเกิดอาการซีลน้ำมันรั่วเร็ว แต่ถ้าเติมน้อยกว่าระดับที่กำหนดชุดเฟืองท้ายจะสึกหรอเสีย
หายมากตามการใช้งาน

ขอสรุปสำหรับเรื่องนี้นะครับจะได้ชัดเจน
- เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์อื่นวิ่งไปสักพักมันก็กลับมาหอนครับ
- ถ้ามีการเปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายจริง มิตซูบิชิไทยต้องมีเอกสารแจ้งให้ศูนย์บริการรับทราบและแจ้งลูกค้าเมื่อเข้ารับบริการ
- ถ้ามิตซูบิชิไทยไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยนอย่าไปทำเลยครับ (ถ้ามันจะหอนมันก็จะหอมครับไม่เกี่ยวกับน้ำมันเฟืองท้าย)

ปล. ใครสนใจเรื่องเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายกับ PJS ก็แจ้งให้มิตซูบิชิไทยทดสอบแล้วแจ้งผลมาดีกว่า(เราไม่ใช้หนูทดลองครับ)


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: kanapot ที่ มีนาคม 23, 2012, 08:38:19 pm
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ แต่ผมให้ช่างเขาเติมให้แล้วครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มีนาคม 23, 2012, 08:47:27 pm
 :D น้ำมันเฟืองท้ายของ PAJERO ตาม SPEC สามารถใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ขึ้นไปครับ
API. GL-4 ห้ามใช้เดี๋ยวหอน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: BAMBOO ที่ มีนาคม 23, 2012, 08:50:53 pm
ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเฟืองท้ายแล้วแก้ปัญหาได้ก็เยี่ยมครับ และผมไม่เชื่อนะครับแค่เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย ไม่เป็นไปตามศูนย์จะหมดรับประกัน ถ้างั้นผมถือน้ำมันเครืองไปเองก็ผิดใช่ไหมครับเพราะน้ำมันเครื่องผมถือไปสังเคราะ 100 เปอร์ แต่เปลี่ยนกับศูนย์มันเกรดไหนผมไม่แน่ใจ ถ้าผิดพลาดประกาณใดขออภัยด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ มีนาคม 23, 2012, 09:22:27 pm
ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเฟืองท้ายแล้วแก้ปัญหาได้ก็เยี่ยมครับ และผมไม่เชื่อนะครับแค่เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย ไม่เป็นไปตามศูนย์จะหมดรับประกัน ถ้างั้นผมถือน้ำมันเครืองไปเองก็ผิดใช่ไหมครับเพราะน้ำมันเครื่องผมถือไปสังเคราะ 100 เปอร์ แต่เปลี่ยนกับศูนย์มันเกรดไหนผมไม่แน่ใจ ถ้าผิดพลาดประกาณใดขออภัยด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
มีเหตุผล


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ มีนาคม 23, 2012, 09:51:51 pm
:D น้ำมันเฟืองท้ายของ PAJERO ตาม SPEC สามารถใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ขึ้นไปครับ
API. GL-4 ห้ามใช้เดี๋ยวหอน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน
ถูกต้องแล้วคร้าบ GL5 ขึ้นไป เพราะฉนั้นเติมได้ไม่ผิดสเปคครับ  แล้วไอ้ที่ศูนย์เขาใส่ให้เบอร์ไหนล่ะครับ ศูนย์เทพกรุณาเข้ามาตอบด่วน


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 24, 2012, 07:37:31 am
อู่บอกว่าเบอร์นี้ครับ  85W-140 


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: numheng3666 ที่ มีนาคม 24, 2012, 09:00:11 am
  และแล้ว น้องปาของผมก็เป็นของแท้ .... เริ่มหอนนิดๆแล้ว 555  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: jerd ที่ มีนาคม 24, 2012, 09:19:37 am
ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเฟืองท้ายแล้วแก้ปัญหาได้ก็เยี่ยมครับ และผมไม่เชื่อนะครับแค่เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย ไม่เป็นไปตามศูนย์จะหมดรับประกัน ถ้างั้นผมถือน้ำมันเครืองไปเองก็ผิดใช่ไหมครับเพราะน้ำมันเครื่องผมถือไปสังเคราะ 100 เปอร์ แต่เปลี่ยนกับศูนย์มันเกรดไหนผมไม่แน่ใจ ถ้าผิดพลาดประกาณใดขออภัยด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
เรื่องเอานำมันเครื่องไปเอง..เมื่อวานเจอเต็มๆ (ศูนย์สุพรรณบุรี) บอกว่าเอามาเองได้ แต่ไม่รับประกันถ้าเครื่องมีปัญหาในช่วงระยะที่เราเอามาเอง สรุปคือถ้าอยากอยู่ในประกันต้องใช้ของศูนย์ เปลี่ยนโดยศูนย์ ทำโดยศูนย์ อยู่ในเงื่อนไขของศูนย์ แต่มาตรฐานของศูนย์ไม่คงที่เลย ไปครั้งก่อนบอกอีกอย่าง ไปคราวนี้พูดอีกอยาก ผมเลยสงสัยว่ามาตรฐานมันอยู่ที่พนักงานมารับรถเราหรือเปล่านี่ ถ้าเปลี่ยนพนักงานเมื่อไหร่ มาตราฐานเปลี่ยนเมื่อนั้น พนักงานแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มีนาคม 24, 2012, 11:04:39 am
ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเฟืองท้ายแล้วแก้ปัญหาได้ก็เยี่ยมครับ และผมไม่เชื่อนะครับแค่เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย ไม่เป็นไปตามศูนย์จะหมดรับประกัน ถ้างั้นผมถือน้ำมันเครืองไปเองก็ผิดใช่ไหมครับเพราะน้ำมันเครื่องผมถือไปสังเคราะ 100 เปอร์ แต่เปลี่ยนกับศูนย์มันเกรดไหนผมไม่แน่ใจ ถ้าผิดพลาดประกาณใดขออภัยด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
เรื่องเอานำมันเครื่องไปเอง..เมื่อวานเจอเต็มๆ (ศูนย์สุพรรณบุรี) บอกว่าเอามาเองได้ แต่ไม่รับประกันถ้าเครื่องมีปัญหาในช่วงระยะที่เราเอามาเอง สรุปคือถ้าอยากอยู่ในประกันต้องใช้ของศูนย์ เปลี่ยนโดยศูนย์ ทำโดยศูนย์ อยู่ในเงื่อนไขของศูนย์ แต่มาตรฐานของศูนย์ไม่คงที่เลย ไปครั้งก่อนบอกอีกอย่าง ไปคราวนี้พูดอีกอยาก ผมเลยสงสัยว่ามาตรฐานมันอยู่ที่พนักงานมารับรถเราหรือเปล่านี่ ถ้าเปลี่ยนพนักงานเมื่อไหร่ มาตราฐานเปลี่ยนเมื่อนั้น พนักงานแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย
เอ้า...หวัดดีครับคุณ jerd  :D :D
ไม่ได้คุยกันนานเลย...
สบายดีใหมครับ

สำหรับผมรถดีแต่ศูนย์หลายมาตรฐานนี่น่าเบื่อมากๆครับ
วันนี้พูดแบบอีกวันพูดอีกแบบ
ตอนนี้ทนๆเข้าไปครับ
ถือว่านานๆเจอกันที
หลับหูหลับตาเข้าไป

หมดประกันเมื่อใหร่
ดูแลเองครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 24, 2012, 03:30:52 pm
ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเฟืองท้ายแล้วแก้ปัญหาได้ก็เยี่ยมครับ และผมไม่เชื่อนะครับแค่เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย ไม่เป็นไปตามศูนย์จะหมดรับประกัน ถ้างั้นผมถือน้ำมันเครืองไปเองก็ผิดใช่ไหมครับเพราะน้ำมันเครื่องผมถือไปสังเคราะ 100 เปอร์ แต่เปลี่ยนกับศูนย์มันเกรดไหนผมไม่แน่ใจ ถ้าผิดพลาดประกาณใดขออภัยด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
เรื่องเอานำมันเครื่องไปเอง..เมื่อวานเจอเต็มๆ (ศูนย์สุพรรณบุรี) บอกว่าเอามาเองได้ แต่ไม่รับประกันถ้าเครื่องมีปัญหาในช่วงระยะที่เราเอามาเอง สรุปคือถ้าอยากอยู่ในประกันต้องใช้ของศูนย์ เปลี่ยนโดยศูนย์ ทำโดยศูนย์ อยู่ในเงื่อนไขของศูนย์ แต่มาตรฐานของศูนย์ไม่คงที่เลย ไปครั้งก่อนบอกอีกอย่าง ไปคราวนี้พูดอีกอยาก ผมเลยสงสัยว่ามาตรฐานมันอยู่ที่พนักงานมารับรถเราหรือเปล่านี่ ถ้าเปลี่ยนพนักงานเมื่อไหร่ มาตราฐานเปลี่ยนเมื่อนั้น พนักงานแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย
เอ้า...หวัดดีครับคุณ jerd  :D :D
ไม่ได้คุยกันนานเลย...
สบายดีใหมครับ

สำหรับผมรถดีแต่ศูนย์หลายมาตรฐานนี่น่าเบื่อมากๆครับ
วันนี้พูดแบบอีกวันพูดอีกแบบ
ตอนนี้ทนๆเข้าไปครับ
ถือว่านานๆเจอกันที
หลับหูหลับตาเข้าไป

หมดประกันเมื่อใหร่
ดูแลเองครับ
ช่ายทนๆ อย่างเดียวครับ ถ้าไปคิดกับพวกนี้มากปวดกะบาลเปล่าๆครับ เก็บสมองเราไว้คิดอย่างอื่นดีกว่าครับ อย่างเช่น แอบไปหากิ๊กยังไงดีนะ.... :D :D


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: K.T.P.at PA ที่ มีนาคม 28, 2012, 08:01:50 am
ผมยังไม่เห็นคู่มือและยังไม่ได้รับรถ...แต่ความเข้าใจว่าการปธิเสธการประกันเพราะไม่ใช้น้ำมันของศูนย์ไม่น่าจะปฏิเสธได้ตามกฎหมาย...เนื่องจากรถน่าจะกำหนดน้ำมันเครื่องที่ใช้กับรถจากคุณภาพน้ำมันเครื่องไม่ใช่ยี่ห้อ คือว่าต้องใช้น้ำมันไม่ต่ำกว่ามาตราฐานที่กำหนดในคู่มือ  น้ำมันเครื่องทุกยี่ห้อทุกรุ่นระบุค่ามาตราฐานและมี มอก.รับรองอยู่แล้ว  ถ้าสู้ก็น่าชนะ.....แต่คงยาว...(ความคิดส่วนตัวนะครับ) เหอะ เหอะ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 28, 2012, 10:38:52 am
MMTh ทีมงานช่างไม่เเน่ใจว่าเก่งจริงไหม   เเต่ทีมงานกฎหมายต้องยกนิ้วให้


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ มีนาคม 28, 2012, 10:40:39 am
MMTh ทีมงานช่างไม่เเน่ใจว่าเก่งจริงไหม   เเต่ทีมงานกฎหมายต้องยกนิ้วให้
^-^ ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มีนาคม 28, 2012, 10:54:17 am
MMTh ทีมงานช่างไม่เเน่ใจว่าเก่งจริงไหม   เเต่ทีมงานกฎหมายต้องยกนิ้วให้
^-^ ^-^ ^-^
;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ มีนาคม 28, 2012, 08:47:39 pm
พรุ่งนี้เปลี่ยน ไปซื้อมาแล้ว วาโวลีน 90 GL5 ลิมิเต็ด ลิตรละ260 ซื้อมา4ลิตร พรุ่งนี้ได้ลองว่าจริงมั๊ย ที่ฝูงสุนัขฝูงนี้จะสงบเสงี่ยมเจียมตัว หยุดเห่าหอนเสียที  (คนขายบอกศูนย์ใช้ 140 มันจะหอน จ่ายไป 1,040 บาท อยากลอง) oop


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 28, 2012, 09:02:43 pm
MMTh ทีมงานช่างไม่เเน่ใจว่าเก่งจริงไหม   เเต่ทีมงานกฎหมายต้องยกนิ้วให้
ทีมงานช่างนะเหรอ ขอบอก แน่ใจได้เลยว่าห่วย อิอิ (สุดๆด้วย) 8) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ มีนาคม 29, 2012, 10:44:23 am
เปลี่ยนมาแล้ว ขอบอกว่า ไม่จริงครับ ยังหอนเหมือนเดิมถ้าเปลี่ยนแล้วหายศูนย์คงเปลี่ยนให้ทุกคันที่ 10000 ก.ม.แรกแล้วครับ แต่มีข้อสังเกตอย่างหนึ่ง ศูนย์เคยเปลี่ยนให้แล้วที่ 10000 ก.ม. ผมเปลี่ยนคราวนี้มีเศษตะไบเหล็กติดหัวน็อตตัวล่างเยอะมาก แสดงว่าการหอนเป็นที่ตัวเฟืองเองครับอาจเบียดกันมากเกินไป  สรุปใส่น้ำมันเฟืองท้ายของ0แหละครับอย่าไปเสียตังค์เลย :) :)


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ มีนาคม 29, 2012, 11:05:20 am

 ตอนที่เข้าศูนเปลี่ยนน้ำมันเพืองท้านมา2-3วันแรก รถผมหอนดังกว่าเดิมอย่างชัดเจนครับ  พอหลายๆวันไปก็เบาลง  แต่ยังมีหอนอยู่ ไม่รู็ทำไม


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 29, 2012, 12:45:34 pm
ด้วยความเคารพ รถผมปี 2011 ไม่หอนครับวันที่เปลี่ยนน้ำมันที่อู่ผมก็ดูอยู่ตลอดก็ไม่เห็นช่างจะทำอย่างไรนอกจาก ถ่ายน้ำมัน เเละเปลี่ยนใหม่
อย่างไรก็เเล้วเเต่คงต้องดูอาการสักระยะ ว่าจะกลับมาหอนเหมือนเดิมไหม


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ มีนาคม 29, 2012, 01:06:40 pm
ด้วยความเคารพ รถผมปี 2011 ไม่หอนครับวันที่เปลี่ยนน้ำมันที่อู่ผมก็ดูอยู่ตลอดก็ไม่เห็นช่างจะทำอย่างไรนอกจาก ถ่ายน้ำมัน เเละเปลี่ยนใหม่
อย่างไรก็เเล้วเเต่คงต้องดูอาการสักระยะ ว่าจะกลับมาหอนเหมือนเดิมไหม
จำได้มั๊ยครับว่าอู่ใช้ยี่ห้ออะไร เป็นลิมิตเต็ดหรือธรรมดาครับ เติมไปกี่ลิตรครับ เดือนหน้าผมจะลองอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: ปาเงินคลอง 8 ที่ มีนาคม 29, 2012, 01:23:31 pm
ด้วยความเคารพ รถผมปี 2011 ไม่หอนครับวันที่เปลี่ยนน้ำมันที่อู่ผมก็ดูอยู่ตลอดก็ไม่เห็นช่างจะทำอย่างไรนอกจาก ถ่ายน้ำมัน เเละเปลี่ยนใหม่
อย่างไรก็เเล้วเเต่คงต้องดูอาการสักระยะ ว่าจะกลับมาหอนเหมือนเดิมไหม
จำได้มั๊ยครับว่าอู่ใช้ยี่ห้ออะไร เป็นลิมิตเต็ดหรือธรรมดาครับ เติมไปกี่ลิตรครับ เดือนหน้าผมจะลองอีกครั้งครับ
อยากรู้ด้วยคนครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ เพราะรำคาญเสียงหอนมากครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ เมษายน 05, 2012, 09:14:44 pm
ไปถามมาให้เเล้วครับ  วาโวลีน 85w-90 GL-5  ประมาณ สองลิตรครึ่ง จากวันที่เปลี่ยนตอนนี้ขับ 2000 กิโล  เสียงยังเงียบอยู่ครับ

(ถ้าเปลี่ยนเเล้วไม่หายไม่ว่ากันนะครับ)


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: J♥E ลำลูกกา ที่ เมษายน 05, 2012, 09:28:31 pm
ปูเสื่อ "นอน" รอฟังครับป๋า  หลับ.. หลับ.. หลับ..


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Anake ที่ เมษายน 05, 2012, 09:31:38 pm
ของผม 4wd ตอนนี้ วิ่ง มา3000 โล หอนดัง ค๊อตๆ ตั้งแต่ 2000 โล หละ เสาร์ นี้ จะเข้าไปถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย คืบหน้า อย่างไร จะมา รายงานผล ครับ


เฮ้อ.....มิตซู มันแบบแถม หมาพันธุ์ อะไร ให้ ก็ไม่รู้ หอนเก่ง จิงๆ sadsad


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: J♥E ลำลูกกา ที่ เมษายน 05, 2012, 10:15:23 pm
ของผม 4wd ตอนนี้ วิ่ง มา3000 โล หอนดัง ค๊อตๆ ตั้งแต่ 2000 โล หละ เสาร์ นี้ จะเข้าไปถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย คืบหน้า อย่างไร จะมา รายงานผล ครับ

เฮ้อ.....มิตซู มันแบบแถม หมาพันธุ์ อะไร ให้ ก็ไม่รู้ หอนเก่ง จิงๆ sadsad

เรียนป๋า Anake ทราบ โดยด่วน ผม 4WD เหมือนกัน เปลี่ยนน้ำมันเฟีองท้ายแล้วตั้งแต่ 1000 โล หอน หนักกว่าเดิม confirm...!
ถ้าหมอลักษณ์ฟันธง ผม "หมอโจ" ฟันทิ้ง...ครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Anake ที่ เมษายน 05, 2012, 10:36:31 pm
ของผม 4wd ตอนนี้ วิ่ง มา3000 โล หอนดัง ค๊อตๆ ตั้งแต่ 2000 โล หละ เสาร์ นี้ จะเข้าไปถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย คืบหน้า อย่างไร จะมา รายงานผล ครับ

เฮ้อ.....มิตซู มันแบบแถม หมาพันธุ์ อะไร ให้ ก็ไม่รู้ หอนเก่ง จิงๆ sadsad

เรียนป๋า Anake ทราบ โดยด่วน ผม 4WD เหมือนกัน เปลี่ยนน้ำมันเฟีองท้ายแล้วตั้งแต่ 1000 โล หอน หนักกว่าเดิม confirm...!
ถ้าหมอลักษณ์ฟันธง ผม "หมอโจ" ฟันทิ้ง...ครับ


 สาธุ ป๋า โจ ......งั้นคงต้องศึกษา ข้อมูล และติดตามคืบหน้าจากเพื่อนๆสมาชิก ต่อไป ครับ  strive


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ เมษายน 05, 2012, 11:01:01 pm
พึงเปลียน  เป็นโมบิว เบอร์90ไปครับ แต่เสียงเฟืองท้ายผมเงียบไปตั้งแต่ผมทำท่อมาแล้ว เสียงท่อมันกลบไปแล้ว ><  ถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย ของชิโมโก อะไรสักอย่าง  อย่างแพง ตัดสินใจเอา เพื่อ รักษาชีวิตเกียร์ให้อยู่ไปกับเรานานๆๆ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ เมษายน 07, 2012, 08:57:06 pm
เบื้องต้น ที่เริ่มหอน ผมให้อู่ประจำปรับตั้งให้ ก็หายสนิทเลยครับ

แต่ตอนนี้ ยกออกทั้งหมดแล้วครับ เอาลิมิเต็ทของปาเจโร่โชกุนมาลงแทนครับ

จบแบบเสียตังนิดหน่อยครับ แต่ที่ได้มาคือลิมิเต็ท หนักๆกว่าเดิมครับเข้าพื้นที่สบายขึ้นไม่มีฟรี(ฟรีน้อย)ครับ

............ทำไมต้องมาโมเองหลายอย่างเลยน๊า...มิตซูค๊าบ คริๆๆ เชอะ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ เมษายน 07, 2012, 10:15:06 pm
ไปถามมาให้เเล้วครับ  วาโวลีน 85w-90 GL-5  ประมาณ สองลิตรครึ่ง จากวันที่เปลี่ยนตอนนี้ขับ 2000 กิโล  เสียงยังเงียบอยู่ครับ

(ถ้าเปลี่ยนเเล้วไม่หายไม่ว่ากันนะครับ)

เกรดเดียวกันยี่ห้อเดียวกันครับ หอนเหมือนเดิม น่าจะเป็นเพราะไมล์ผมมากกว่ามั้ง 23000 โลแล้วMY11


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: Taikek ปาทองดำ ID 022 ที่ เมษายน 07, 2012, 11:06:50 pm
เสียงยาง MT กลบหมดครับ (คือเสียงยางดังกว่า 55555)


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: james1965 ที่ มิถุนายน 03, 2012, 05:28:07 am
ฟังไปเรื่อยๆ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: james1965 ที่ มิถุนายน 03, 2012, 08:37:23 am
:D น้ำมันเฟืองท้ายของ PAJERO ตาม SPEC สามารถใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ขึ้นไปครับ
API. GL-4 ห้ามใช้เดี๋ยวหอน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน
จัดการตามที่ป๋าแนะนำเรียบร้อยแล้วครับ ถ่ายทิ้งเลยของเดิมโรงงานมีมา2ลิตรครับ ใส่ใหม่velvoline80w90gl5 เติมแบบพอดีรู 3ลิตรกว่านิดๆล้นออก รอดูว่าจะเป็นไง ต้องขอขอบคุณป๋าโย่งมากมายที่แนะนำสิ่งดีๆครับ like


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: totti777 ที่ มิถุนายน 03, 2012, 10:10:35 am
ผมนำเสนอวิธีการตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ 

การตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ 
- จอดรถบนพื้นราบที่ได้ระดับ
- ถอดปลั๊กเติมน้ำมันเฟืองท้ายและปะเก็น
- ตรวจเช็คระดับน้ำมัน ต้องอยู่ระหว่าง 0 ถึง 8 มม. จากขอบปากของรูเติม

(http://img62.imageshack.us/img62/1638/gearoiluplo.jpg)

ข้อควรระวัง : หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่ ให้ขับรถยนต์ทดสอบและนำกลับมาถอดวัดระดับน้ำมันอีกครั้งครับจึงจะถูก
ต้องและการเติมน้ำมันเฟืองท้ายมากจะเกิดอาการซีลน้ำมันรั่วเร็ว แต่ถ้าเติมน้อยกว่าระดับที่กำหนดชุดเฟืองท้ายจะสึกหรอเสีย
หายมากตามการใช้งาน

ขอสรุปสำหรับเรื่องนี้นะครับจะได้ชัดเจน
- เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์อื่นวิ่งไปสักพักมันก็กลับมาหอนครับ
- ถ้ามีการเปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายจริง มิตซูบิชิไทยต้องมีเอกสารแจ้งให้ศูนย์บริการรับทราบและแจ้งลูกค้าเมื่อเข้ารับบริการ
- ถ้ามิตซูบิชิไทยไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยนอย่าไปทำเลยครับ (ถ้ามันจะหอนมันก็จะหอมครับไม่เกี่ยวกับน้ำมันเฟืองท้าย)

ปล. ใครสนใจเรื่องเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายกับ PJS ก็แจ้งให้มิตซูบิชิไทยทดสอบแล้วแจ้งผลมาดีกว่า(เราไม่ใช้หนูทดลองครับ)

เห็นด้วยอย่างแรงครับ สมควรให้มิตซูบิชิไทยทดสอบแล้วแจ้งผลมาดีกว่า


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 03, 2012, 10:15:02 am
:D น้ำมันเฟืองท้ายของ PAJERO ตาม SPEC สามารถใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ขึ้นไปครับ
API. GL-4 ห้ามใช้เดี๋ยวหอน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน
จัดการตามที่ป๋าแนะนำเรียบร้อยแล้วครับ ถ่ายทิ้งเลยของเดิมโรงงานมีมา2ลิตรครับ ใส่ใหม่velvoline80w90gl5 เติมแบบพอดีรู 3ลิตรกว่านิดๆล้นออก รอดูว่าจะเป็นไง ต้องขอขอบคุณป๋าโย่งมากมายที่แนะนำสิ่งดีๆครับ like
:D ป๋าเจมส์...น่าจะเป็น VALVOLINE ตัวขวดจรวดสีขาวนะครับ  hi


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: totti777 ที่ มิถุนายน 03, 2012, 10:31:54 am
ของผม 4wd ตอนนี้ วิ่ง มา3000 โล หอนดัง ค๊อตๆ ตั้งแต่ 2000 โล หละ เสาร์ นี้ จะเข้าไปถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย คืบหน้า อย่างไร จะมา รายงานผล ครับ

เฮ้อ.....มิตซู มันแบบแถม หมาพันธุ์ อะไร ให้ ก็ไม่รู้ หอนเก่ง จิงๆ sadsad

เรียนป๋า Anake ทราบ โดยด่วน ผม 4WD เหมือนกัน เปลี่ยนน้ำมันเฟีองท้ายแล้วตั้งแต่ 1000 โล หอน หนักกว่าเดิม confirm...!
ถ้าหมอลักษณ์ฟันธง ผม "หมอโจ" ฟันทิ้ง...ครับ


โอ้ว ยังไงกันละทีนี้ ดังกว่าเดิมอีก


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ มิถุนายน 04, 2012, 12:01:30 am
ถ้ามันหอนแล้วยังไงก็ไม่หายครับกับการเปลี่ยนแค่น้ำมัน ของผมลองทั้งซินเธติก 75W90 ของวาโวลีน รู้สึกว่าขวดละ400กว่าบาทโดยใช้3ขวด ต่อมาก็85W90 ของเพนซอยและสุดท้ายก็ 85W140
ของเพนซอยอีก ทุกตัวก็ยังหอนเหมือนเดิม แต่ตัวหลังนี่เสียงเบาลงหน่อย มีท่านสมาชิกได้แนะนำว่าให้ลองใช้เกรดGL-6แต่หาซื้อยากจะมีที่ศูนย์ฟอร์ดผมเคยลองโทรถามราคาดูแล้วประมาณลิตรละ200กว่าบาท กับที่ลงขายในเวปลิตรละ600บาท เลยยังไม่กล้าลองอีกกลัวเสียเงินฟรีอีกครับ


หัวข้อ: Re: การแก้เฟืองท้ายหอน
เริ่มหัวข้อโดย: james1965 ที่ มิถุนายน 04, 2012, 05:44:57 am
สมัยก่อน รถแข่งแรลลี่ที่เค้าใส่กันแก้การหอนของเฟื่องท้าย ได้ผลดีนักก็ ขี้เลื่อยไม้กรองละเอียดครับ เงียบกริบ!!!!!