Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: saranlee ที่ มีนาคม 29, 2012, 09:55:17 pm



Languages

หัวข้อ: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ มีนาคม 29, 2012, 09:55:17 pm
ใช้เวลาศึกษาอยู่นาน วันนี้ตัดสินใจเอาปาเจโร 3.2 ไปติดระบบ Diesel+LPG  เอารูปมาให้ชมกันครับ

เพิ่งขับได้ร้อยกว่าโล ยังไม่ได้วัดอัตราสิ้นเปลือง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนขึ้นคืออัตราเร่งครับ กดมันส์ดี


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ju4 ที่ มีนาคม 29, 2012, 10:06:15 pm
ไม่พังเหรอครับ อยากติดเหมือนกัน แต่เห็นเค้าว่าพังแน่ เลยกลัวๆ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: PingZ ที่ มีนาคม 29, 2012, 10:12:31 pm
รอดูอัตราสิ้นเปลืองนะครับ     grin


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: wut@white pearl...3.2 gt ที่ มีนาคม 29, 2012, 10:20:40 pm
พลังงาน+เทคโนโลยี่ทางเลือกน่าสนใจครับ ค่าติดตั้งเท่าไรครับป๋า  good สาธุ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ มีนาคม 29, 2012, 10:22:20 pm
พลังงาน+เทคโนโลยี่ทางเลือกน่าสนใจครับ ค่าติดตั้งเท่าไรครับป๋า  good สาธุ
23,500 บาทถ้วนครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: wut@white pearl...3.2 gt ที่ มีนาคม 29, 2012, 10:27:48 pm
พลังงาน+เทคโนโลยี่ทางเลือกน่าสนใจครับ ค่าติดตั้งเท่าไรครับป๋า  good สาธุ
23,500 บาทถ้วนครับ

น่าสนใจ ขอบคุณมากครับป๋า saranlee  สาธุ..รอฟังการใช้งานและอัตราสิ้นเปลืองต่อครับ ขอบคุณครับผม สาธุ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: aoffeu21 ที่ มีนาคม 29, 2012, 10:44:55 pm
โห๊ะ ใจถึงดีแหะ

มีเจ้าของร้านแก๊สแถวพุทธมณฑล ก็ลองกะฟอจูนเนอร์ของเขาเอง
ติดได้ไม่นานก็ถอดละครับ มันเขกกกกกกก ดีเซลกะLPGของต้องห้ามมมม


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ มีนาคม 29, 2012, 10:52:26 pm
ลืมภาพหม้อต้ม เดี๋ยวป๋าๆ นึกว่าไม่ต้องใช้  :D


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 29, 2012, 11:04:54 pm
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล อีกหนึ่งทางเลือก รอฟังผลการใช้งาน  victory


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ มีนาคม 29, 2012, 11:52:44 pm
มารอดูเหมือนกัล อยากรู้ว่ามันจะดีมั้ยเพราะถ้าดีก็อยากติดด้วยอะครับ แต่ต้องประมาณ 5ปีup


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มีนาคม 30, 2012, 12:04:43 am
มารอดูเหมือนกัล อยากรู้ว่ามันจะดีมั้ยเพราะถ้าดีก็อยากติดด้วยอะครับ แต่ต้องประมาณ 5ปีup
ช่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ มีนาคม 30, 2012, 12:42:34 am
เยี่ยมครับ ประหยัดดี


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: nuntavit ที่ มีนาคม 30, 2012, 10:04:19 am
LPG ราคายังคงจะขึ้นเรื่อยๆ ติดตั้งแล้วจะคุ้มกับการลงทุนหรือเปล่า ผมว่าอันนี้ก็น่าคิดเหมือนกันนะครับ เพราะติดตั้งระบบนี้ก็ยังคงใช้แก๊สร่วมกับดีเซลไม่ใช่หรือครับ และอัตราสิ้นเปลืองต่อกิโลเมตรตัวแก๊สก็กินกว่าน้ำมันด้วยเหมือนกันนะครับ เผลอๆปัญหาที่ตามมาอาจจะไม่คุ้มกับการประหยัดโดยรวมที่เพิ่มขึ้นเพียงนิดเดียวนะครับ ด้วยความเคารพครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: indara ที่ มีนาคม 30, 2012, 10:34:20 am
รอฟังสรุป   การใช้งานครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ มีนาคม 30, 2012, 10:41:53 am
LPG ราคายังคงจะขึ้นเรื่อยๆ ติดตั้งแล้วจะคุ้มกับการลงทุนหรือเปล่า ผมว่าอันนี้ก็น่าคิดเหมือนกันนะครับ เพราะติดตั้งระบบนี้ก็ยังคงใช้แก๊สร่วมกับดีเซลไม่ใช่หรือครับ และอัตราสิ้นเปลืองต่อกิโลเมตรตัวแก๊สก็กินกว่าน้ำมันด้วยเหมือนกันนะครับ เผลอๆปัญหาที่ตามมาอาจจะไม่คุ้มกับการประหยัดโดยรวมที่เพิ่มขึ้นเพียงนิดเดียวนะครับ ด้วยความเคารพครับ
อันนี้ขอตอบเฉพาะเรื่องราคานะครับ เพราะผมยังไม่ได้วัดอัตรสิ้เปลืองแน่ๆ แต่คิดแบบทั่วๆ ไป ยังไงก็ประหยัดขึ้น เพราะราคาดีเซลกับแก๊สห่างกันกว่าเท่าตัว ราคา LPG เท่าที่เช็คข้อมูล ราคาจะไปหยุดที่ประมาณลิตรละ 15-16 บาท ส่วนดีเซลยังมีภาษีสรรพสามิตอีกประมาณ 5 บาท (จำตัวเลขไม่ได้) ดังนั้นแนวโน้มราคาน่าจะไปจบแถวๆ เกิน 35 บาท

ดูจากส่วนต่างแล้ว ราคาก็ห่างกันเกินเท่าตัวอยู่ดีครับ (ปีที่แล้วดีเซล 25-28 บาท แก๊ส 11.5 บาท ก็ระยะห่างประมาณเท่าตัวกว่าๆ เหมือนกัน)

ส่วนอัตราส่วนการใช้เชื้อเพลิงอยู่ที่ ดีเซล 70% LPG 30% เท่าที่เคยคำนวณคร่าวๆ ก็จะประหยัดขึ้นกิโลเมตรละประมาณ 50-75 สต. ผมใช้รถเฉลี่ยวันละ 100 กม. ก็น่าจะประมาณ 1 ปีคืนทุนครับ

แต่นี่แค่คำนวณจากที่พยายามค้นหาข้อมูลการใช้งานจริงจากแหล่งต่างๆ นะครับ เดี๋ยวผมใช้น้ำมันไปได้สักครึ่งถังจะลองคำนวณของผมเองดู แล้วจะเอามาบอกเล่าให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ju4 ที่ มีนาคม 30, 2012, 12:54:04 pm
ราคาแก๊สไม่กลัว มันขึ้นมาก็เติมจากถังบ้านเลย กังวลเรื่องเครื่องอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Pat#102 ที่ มีนาคม 30, 2012, 01:00:37 pm
สนใจมาก
รอฟังความคืบหน้าครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: jerd ที่ มีนาคม 30, 2012, 01:38:56 pm
รอติดตามผลงานด้วยคนครับ...


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Taikek ปาทองดำ ID 022 ที่ มีนาคม 30, 2012, 02:13:54 pm
ใจถึงจัง เครื่อง 3.2 ด้วย limited ต้องเติม SS สองเอส เลย :D :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: TokKy (No. 12) ที่ มีนาคม 30, 2012, 02:23:39 pm
ได้ใจมากกก ถ้าใช้ดีไม่มีปัญหาสงสัยมีแนวร่วมอีกแน่ๆครับ

ยังไงก็รบกวนโพสเรื่อยๆครับเพื่อเป็นแนวทางผู้สนใจต่อไป


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: เอกเอนกประสงค์ No.32 ที่ มีนาคม 30, 2012, 02:36:34 pm
ราคาแก๊สไม่กลัว มันขึ้นมาก็เติมจากถังบ้านเลย กังวลเรื่องเครื่องอย่างเดียว
like like like


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ มีนาคม 30, 2012, 02:51:54 pm
ติดที่ไหน มา เนี่ย ใช่ ในคลับไตรตันปล่าว

สนใจเหมือนกัน เพราะดูเหมือน มีการ พัฒนากัน เรื่อยๆ คงป้องกันปัญหาเครื่องพังได้แล้วล่ะ ถึงเริ่มทต่อกันแล้ว

ใคร ประสบความสำเร็จก่อน รวยก่อนแน่ เพราะ มี ดีเซล รอติดเยอะเลย ถ้าประกันได้ว่า เครื่องไม่พัง


รอดู อับเดท อัตราสิ้นเปลือง ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: tontawan ที่ มีนาคม 30, 2012, 07:43:59 pm
ติดที่ไหนครับ เป็นระบบอะไรครับ
สนใจมากเลย หาข้อมูลอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NonReturneR No.412 ที่ มีนาคม 30, 2012, 08:17:00 pm
มาส่งเสียงเชียร์ด้วยคนครับ ถ้าใช้ดีจะขอเป็นแนวร่วมด้วยครับ  like


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ มีนาคม 31, 2012, 12:28:30 pm
Update !!!!!

นับจาก set 0 หลังจากติดแก๊สเรียบร้อย ตอนนี้ขับไปได้ 450 กม. น้ำมันลดลงไปประมาณครึ่งถัง เติมแก็สไป 8.9 ลิตรเมื่อขับไปได้ 188 กม. เฉลี่ย 21 กม./ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12.48 เท่ากับ 0.6 บาท/กม.

ยังไม่ได้เติมน้ำมันเต็มถังอีกครั้งเพื่อวัดอัตรากินน้ำมัน แต่ดูจากระยะทางที่วิ่งได้ น่าจะประหยัดขึ้นพอสมควรครับ

จบรายงานครั้งที่ 1  hi


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NonReturneR No.412 ที่ มีนาคม 31, 2012, 12:42:47 pm
Update !!!!!

นับจาก set 0 หลังจากติดแก๊สเรียบร้อย ตอนนี้ขับไปได้ 450 กม. น้ำมันลดลงไปประมาณครึ่งถัง เติมแก็สไป 8.9 ลิตรเมื่อขับไปได้ 188 กม. เฉลี่ย 21 กม./ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12.48 เท่ากับ 0.6 บาท/กม.

ยังไม่ได้เติมน้ำมันเต็มถังอีกครั้งเพื่อวัดอัตรากินน้ำมัน แต่ดูจากระยะทางที่วิ่งได้ น่าจะประหยัดขึ้นพอสมควรครับ

จบรายงานครั้งที่ 1  hi

 like รอติดตามผมงานครับผม


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: JunG_PKT ที่ เมษายน 01, 2012, 04:34:56 am
ผมก็อยากติดเหมือนกัน แต่กลัวความใหม่ของรถ เลยเสียดายครับ ขอติดตามครับว่าใช้แล้วประหยัดจริงหรือเปล่า
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jaokhun ที่ เมษายน 01, 2012, 05:59:20 am
Update !!!!!

นับจาก set 0 หลังจากติดแก๊สเรียบร้อย ตอนนี้ขับไปได้ 450 กม. น้ำมันลดลงไปประมาณครึ่งถัง เติมแก็สไป 8.9 ลิตรเมื่อขับไปได้ 188 กม. เฉลี่ย 21 กม./ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12.48 เท่ากับ 0.6 บาท/กม.

ยังไม่ได้เติมน้ำมันเต็มถังอีกครั้งเพื่อวัดอัตรากินน้ำมัน แต่ดูจากระยะทางที่วิ่งได้ น่าจะประหยัดขึ้นพอสมควรครับ

จบรายงานครั้งที่ 1  hi
ตอนนี้รถผม เดิมๆ เครื่อง 2.5GT โดยรวมแล้ว ครึ่งถังก็ประมาณ 400 km ขึ้นตลอดนะครับ ขณะใช้ในเมือง ถ้าติดแก๊สแล้ว ตัวเลขเปลี่ยนเป็น 500 up ก็น่าลองครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ เมษายน 01, 2012, 11:54:24 am
Update #2

วันนี้ไปเติมน้ำมันครับ เติมไป 41.76 ลิตร ในระยะทาง 527 กม. เฉลี่ยได้ 12.6 กม./ลิตร หรือ 2.57 บาท/กม. (น้ำมันลิตรละ 32.33 บาท)

รวมกับค่าแก็ส 0.6 บาท/กม. เป็นค่าเชื้อเพลิง 2.57+0.6 = 3.17 บาท/กม.

เดิมผมใช้แต่ดีเซล ได้ 9 กม./ลิตร หรือ 3.59 บาท/กม.

สรุปประหยัดไป 0.42 บาท/กม. ถือว่ายังไม่ค่อยประหยัด อาจเป็นเพราะช่วงแรกๆ ของน้ำมันถังนี้วิ่งแต่น้ำมันเพราะยังไม่ได้ติดแก๊ส และอาจจะเหยียบแหลกไปหน่อยเพราะทดสอบปรับจูนอยู่

ตอนนี้ reset น้ำมันถังที่สองแล้ว แล้วจะรายงานผลให้ทราบต่อไปนะครับ !!!!!  สาธุ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: pisake ที่ เมษายน 01, 2012, 05:45:36 pm
ขออนุญาตแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ ดีเซล+LPG ครับ
ผมเคยมีประสบการณ์ตรงเพราะใช้มาแล้วกับ Tiger D4D + LPG ระบบดูดธรรมดา เมื่อประมาณ 4-5 ปี แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้รถคันนี้แล้วเพราะเปลี่ยนมาใช้น้องปา
ตอนนั้นตั้งใจว่าอยากให้รถมันแรงขึ้น ควันไม่ดำ ที่สำคัญต้องไม่พัง เลยเอาไปติด LPG แถวปากเกร็ด ผลที่ได้คือ
รถแรงขึ้นแบบผิดหูผิดตา ควันไม่ดำ แล้วยังได้ความประหยัดแถมมาอีกนิดหน่อย ประมาณ 20-50 สตางค์/กม ปัจจุบันรถคันนี้น้องที่ทำงานใช้อยู่ยังไม่พังครับ
ที่พังๆกัน ผมเข้าใจว่าใส่ LPG มากเกินไปเพราะอยากให้ประหยัดเยอะๆ แต่สิ่งที่ได้คือเครื่องเขกแล้วก็พังในที่สุด

โดยส่วนตัวผมไม่กลัวว่าเครื่องจะพังครับแล้วก็คิดว่าถ้าอยากให้น้องปาแรงกว่านี้จะเอาไปติด LPG นี่แหละครับ
ผิดถูกประการใดคงต้องให้ผู้รู้เข้ามาช่วยชี้แนะ ผมก็แค่คนเคยใช้ครับ





หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: MBA-LOG ที่ เมษายน 01, 2012, 09:40:24 pm
ใช้เวลาศึกษาอยู่นาน วันนี้ตัดสินใจเอาปาเจโร 3.2 ไปติดระบบ Diesel+LPG  เอารูปมาให้ชมกันครับ

เพิ่งขับได้ร้อยกว่าโล ยังไม่ได้วัดอัตราสิ้นเปลือง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนขึ้นคืออัตราเร่งครับ กดมันส์ดี

ติดกับ อ.ต้น หรือเปล่าครับ ผมกำลังสนใจอยู่เหมือนกันครับ :)


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ เมษายน 01, 2012, 10:02:36 pm
 ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ เมษายน 03, 2012, 05:47:00 am
ใช้เวลาศึกษาอยู่นาน วันนี้ตัดสินใจเอาปาเจโร 3.2 ไปติดระบบ Diesel+LPG  เอารูปมาให้ชมกันครับ

เพิ่งขับได้ร้อยกว่าโล ยังไม่ได้วัดอัตราสิ้นเปลือง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนขึ้นคืออัตราเร่งครับ กดมันส์ดี

ติดกับ อ.ต้น หรือเปล่าครับ ผมกำลังสนใจอยู่เหมือนกันครับ :)
ใช่ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ เมษายน 04, 2012, 08:45:31 pm
แล้วตอนนี้อัตตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าใหล่แล้วครับ บอกให้รู้หน่อยครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: brite ที่ เมษายน 04, 2012, 10:51:52 pm
 smile..เหมือนกันครับ ผมก็ไปหาอ.ต้นมา ของผมตัว178 คับ อ.ต้นตัดระบบเดิมบางส่วน แล้วใส่ของอ.ต้นเข้าไปใหม่ ฟีลลิ่งต่างไปมากๆๆแตะคันเร่งเบาๆก็พุ่งแล้ว เหยียบชิลๆๆก็100 up อ.ต้น ว่าถอดดันรางทิ้งไปหลายคัน เดิมๆๆวิ่ง10โลลิตร กำลังเก็บข้อมูลคับ ปกติครึ่งถังวิ่งที่ 350 กม. ตอนนี้เกินขีดแรกนิดๆๆก็350กม.แล้ว ส่วนที่กลัวเครื่องพัง เบาใจครับ อ.ต้น ใช้ไทรทันมา 2แสนโลแล้วคับ เครื่องเงียบเหมือนเดิม ยิ่งถ้าเจอคู่แข่งต่างค่ายแ้ล้ว หายห่วงคับ 8) โดนคับโดน ถ้าเจอปาขาว ไม่ติดป้ายด้านหลังของผมเองค๊าบ5555 ;) รายงานเร็วๆๆนี้คับ น้องเอาไปใช้คับ สถิติที่อ.ต้นเก็บไว้ แก๊สกิน 20โลลิตรขึ้น ส่วนน้ำมัน16-19โลลิตรคับ แต่มีคันนึงฟอร์ด Ranger ทำเสร็จวิ่งไปราวๆ30โลลิตร สุโค่ย


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ เมษายน 05, 2012, 12:37:42 am
Update !!!!

ขออภัยที่ทิ้งช่วงการรายงานครับ พอดีเกิดปัญหาถังรั่วครับ รั่วตรงรอยตะเข็บ ได้ยินเสียงแก๊สพ่นออกมาเบาๆ เลยต้องเอาไปให้อ.ต้นเปลี่ยนถังให้ใหม่ เรียบร้อยดีครับ

ตอนนี้จับอัตรากินแก๊สกับน้ำมันล่าสุด น้ำมันกินที่ 13 โลลิตร (เดิมได้ 9) ส่วนแก๊ส 23 โลลิตร ครับ กินแก๊สน้อยเพราะเห็นอ.ต้นบอกว่าเครื่อง 3.2 จูนยาก ได้ขนาดนี้ก็ต้องวิ่งจูนกันอยู่หลายรอบทีเดียว

โดยคร่าวๆ ตอนนี้ก็ยังประหยัดอยู่ประมาณ 50 สต.ต่อโล ก็ถือว่าเป็นไปตามคาดหมายครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: lee99 (เชษ) ที่ เมษายน 05, 2012, 01:19:17 am
ตามติดติดตามครับ smile..


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ เมษายน 05, 2012, 08:03:26 am
ถ้าระบบมันเสถียร จริงๆ น่าสนใจมากครับ   เอาใจช่วยครับ heart heart


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: jerd ที่ เมษายน 05, 2012, 08:40:15 am
ป๋า มีรูปตอนติดถังมั๊ยครับ อยากรู้ว่าติดกันตรง ไหน ใช้ถังขนาดเท่าไร ต้องเสียพื้นที่เก็บยางอะไหล่หรือเปล่า หรือย้ายหม้อพักไอเสีย ใช้ระบบดูหรือหัวฉีด เห็น อ.ต้น บอกว่าปัจจุบันมีระบบหัวฉีดแล้วใช่มั๊ยครับ  สาธุ

อยากดูรูปถ่ายท้ายรถอะครับ มองด้านหลังจะเห็นถังแก๊สหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ เมษายน 05, 2012, 04:25:53 pm
ป๋า มีรูปตอนติดถังมั๊ยครับ อยากรู้ว่าติดกันตรง ไหน ใช้ถังขนาดเท่าไร ต้องเสียพื้นที่เก็บยางอะไหล่หรือเปล่า หรือย้ายหม้อพักไอเสีย ใช้ระบบดูหรือหัวฉีด เห็น อ.ต้น บอกว่าปัจจุบันมีระบบหัวฉีดแล้วใช่มั๊ยครับ  สาธุ

อยากดูรูปถ่ายท้ายรถอะครับ มองด้านหลังจะเห็นถังแก๊สหรือเปล่า

รูปถังครับ ใช้ขนาด 25 ลิตร (เติมแก๊สได้ประมาณ 19-20 ลิตร) ใส่แทนยางอะไหล่ครับ ไม่ต้องขยับหม้อพักไอเสียอะไร ส่วนระบบว่าเป็นดูดหรือหัวฉีด เข้าใจว่าเป็นแบบดูดนะครับ เพราะระบบดีเซลคงเป็นหัวฉีดไม่ได้ แต่มันจะมีการควบคุมการฉีดแก๊สอะไรทำนองนี้ ทำให้มองว่าเป็นหัวฉีด


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ เมษายน 05, 2012, 04:50:51 pm

แจ่มมากครับ  O0
อยากรู้ว่า ยางอะไหล่ถอดออกไป แล้วหากเดินทางไกลแล้วเกิดยางรั่วขึ้นมา ไม่ทราบว่ามีแนวทางแก้ไขสถานการณ์แบบนี้อย่างไรครับ

ผมเองมีประสบการณ์ ตอนใช้รถ้เก๋ง ยางรั่วมา 2 ครั้ง รั่วแบบฟู่ๆ เพราะไปเหยียบเกลี่ยวปล่อยตัวใหญ่.... จอดรถถอดล้อเปลี่ยนยางอะไหล่ แล้วไปต่อ

แต่ปาเรารู้สึกว่า ก้มๆดูล้อหลัง หาที่ขึ้นแม่แรง ท่าทางยากเอาการเหมือนกัน  eie


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ เมษายน 05, 2012, 05:59:09 pm

แจ่มมากครับ  O0
อยากรู้ว่า ยางอะไหล่ถอดออกไป แล้วหากเดินทางไกลแล้วเกิดยางรั่วขึ้นมา ไม่ทราบว่ามีแนวทางแก้ไขสถานการณ์แบบนี้อย่างไรครับ

ผมเองมีประสบการณ์ ตอนใช้รถ้เก๋ง ยางรั่วมา 2 ครั้ง รั่วแบบฟู่ๆ เพราะไปเหยียบเกลี่ยวปล่อยตัวใหญ่.... จอดรถถอดล้อเปลี่ยนยางอะไหล่ แล้วไปต่อ

แต่ปาเรารู้สึกว่า ก้มๆดูล้อหลัง หาที่ขึ้นแม่แรง ท่าทางยากเอาการเหมือนกัน  eie

ส่วนตัวผมพกเครื่องปั้มลมครับ เพราะส่วนมากยางสมัยนี้ถ้าจะรั่วก็ค่อยๆ รั่ว เราอัดลมเข้าไปเยอะๆ แล้ววิ่งไปหาปั้มก็น่าจะพอทัน กับอีกวิธีคือซื้อสเปรย์อุดยางรั่ว แต่แพงครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ เมษายน 05, 2012, 06:13:08 pm
ทางเลือกที่น่าสนใจ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: art911 ที่ เมษายน 05, 2012, 07:50:18 pm
ดีๆ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: jerd ที่ เมษายน 06, 2012, 09:17:54 am
เข้ามาติดตามกันต่อไปคครับ good


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: AMSTER (3851) ที่ เมษายน 06, 2012, 10:13:00 am
รอดูผลด้วยคนครับ....คิดอยู่ว่าถ้าน้ำมันแพงรับไม่ไหว..คงต้องยกเครื่อง เบนชิล เขข้าแทนแล้วติด Gas แล้วละ... crying


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ เมษายน 07, 2012, 06:24:59 pm
อีก 4 ปี ติดแน่ๆ รอประกันหมดก่อนครับ....... :D


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: danai ที่ เมษายน 10, 2012, 07:33:41 am
ของผมเพิ่งไปติดมา เมื่อวานครับ กำลัง test อัตราสิ้นเปลือง แต่ที่ได้มาเห็น ๆ คือ การตอบสนองครับ  แบบว่าขึ้นเร้ว มากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 10, 2012, 09:44:50 am
น่าสนใจมากเลย..แต่ขอรอให้ประกันหมดไปก่อน
ก็จะค่อยๆทำ ตามใจอยากต่อไปครับ
รถเก๋งคันเดิมก็ใช้ LPG อยู่ ขึ้นเหนือล่องใต้ สบายใจ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ เมษายน 13, 2012, 07:43:04 am
ประหยัดและแรงกว่าเดิมแน่  ถ้าติดมาแล้ว เปลี่ยนวิธีขับนิดหน่อย ค่อยๆ ออกตัวเนียนๆ  ถ้าเหยียบแล้วมีเสียงแกร๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่เครื่องยนต์ ให้เนียนคันเร่ง หรือ ปรับลดแก๊สหน่อย
ถ้าระบบที่ติดมา ปรับแก๊สตามรอบเครื่องได้ ตอนเดินเบาอย่าให้ปล่อยแก๊ส  ที่รอบ 2300-2500 ให้เริ่มลดแก๊ส   และให้ตัดแก๊สไปเลยที่รอบ 2800-3000 จะปลอดภัยต่อเครื่อง และ ประหยัดแก๊ส
ได้มาอีก เอาเป็นว่าได้ความแรงมาเหมือนติดกล่อง ได้ประหยัดเพิ่มอีก กิโลเมตรละ 20-50 สตางค์ ใครได้มากว่านี้ นับถือเป็นอย่างยิ่งหากเครื่องท่านไม่ไปก่อน แสนโล

smart gauge ราคาประมาณ 3 พันกว่าๆ หาติดไว้ก็ดี ตั้งเตือนความร้อน 98-99 องศา  หากมันร้องเตือนแล้ว ต้องลดความเร็วรถ ความเร็วรอบ ถ้ามันดังเตือนเป็นนาที ยังไม่หยุด ให้จอดรถ
ดับเครื่องตรวจสอบระบบหล่อเย็น หรือพักเครือ่งก่อน    ตอนนี้หน้าร้อน ขอให้สนุกกับสงกรานต์ ไม่ต้องมาเครียดกับรถฮีดจนพัง


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 02:14:57 pm

   ขอรายงานผลด้วยครับ
   ลูกข่ายยังสนใจอยู่


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 04:23:09 pm
เฉลี่ยที่ระยะทาง 80000-90000  อัตราการใช้ดีเซล 19 กม/ลิตร  ค่าแก๊ส กม.ละ 65 สตางค์ ไม่ได้คิดเป็น กม/ลิตร สรุป ประหยัดนิดเดียว
แต่ถ้าไม่มีแก๊ส ขาขวาเกรง เพราะมันกดแล้วไม่พุ่ง  ติดแล้วเลิกยาก



หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 02:00:02 pm
  
  สรุป ติด DDF. แล้ว
    ผล  
       1.  รถพุ่งดีทั้งฝีเท้าต้น กลาง ปลาย
       2.  ประหยัดน้ำมันดีเซลได้นิดเดียว
       3.  ต้องจ่ายค่าแก๊สเพิ่ม
       4.  ลดมลพิษได้ มีควันดำมากใหมครับ ?
   ภาพรวมๆเจ้าของน้องปาพึงพอใจทุกคน
    อย่าไปมองค่าติดตั้งระบบ DDF. 30,000.- หรือ 35,000.- เพราะมันเป็นทรัพย์สินของเรา ใช้งานได้ตลอดไปจนหมดอายุ
            ขอบคุณมากครับ ชัดเจนแล้ว


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 07:14:06 pm
พวกที่บอก พังๆ  คือ ช่างมือไม่ถึง จูนไม่เป็นครับ  โทษแก๊สมันเสียเลย

หรือแก๊สหนาไป  แต่คนขับไม่รู้อาการของรถ   เครื่องเขก แกร๊กๆๆ  แล้วดันทุรังเหยียบ  ก็พังลูกเดียว

ศึกษาการใช้ดีๆ  เซ็ตกล่อง ECU ดีๆ  ไม่มีพังครับ  


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 12:25:59 am
 
  สรุป ติด DDF. แล้ว
    ผล  
       1.  รถพุ่งดีทั้งฝีเท้าต้น กลาง ปลาย
       2.  ประหยัดน้ำมันดีเซลได้นิดเดียว
       3.  ต้องจ่ายค่าแก๊สเพิ่ม
       4.  ลดมลพิษได้ มีควันดำมากใหมครับ ?
   ภาพรวมๆเจ้าของน้องปาพึงพอใจทุกคน
    อย่าไปมองค่าติดตั้งระบบ DDF. 30,000.- หรือ 35,000.- เพราะมันเป็นทรัพย์สินของเรา ใช้งานได้ตลอดไปจนหมดอายุ
            ขอบคุณมากครับ ชัดเจนแล้ว

ที่จริงถ้าขับเนียนๆ แบบเดิม ก็ประหยัดได้มาก แต่ส่วนใหญ่ พอรถมันแรง ก็ออกตัวพุ่ง ก็เลยประหยัดนิดเดียว


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 04:58:46 am
พวกที่บอก พังๆ  คือ ช่างมือไม่ถึง จูนไม่เป็นครับ  โทษแก๊สมันเสียเลย

หรือแก๊สหนาไป  แต่คนขับไม่รู้อาการของรถ   เครื่องเขก แกร๊กๆๆ  แล้วดันทุรังเหยียบ  ก็พังลูกเดียว

ศึกษาการใช้ดีๆ  เซ็ตกล่อง ECU ดีๆ  ไม่มีพังครับ  

ป๋าครับ แล้วมันจะเหมือนกับติดกล่องดันรางแล้วมีเสียงเขกมั๊ยครับ รบกวนขยายความให้หน่อยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 08:56:35 am
พวกที่บอก พังๆ  คือ ช่างมือไม่ถึง จูนไม่เป็นครับ  โทษแก๊สมันเสียเลย

หรือแก๊สหนาไป  แต่คนขับไม่รู้อาการของรถ   เครื่องเขก แกร๊กๆๆ  แล้วดันทุรังเหยียบ  ก็พังลูกเดียว

ศึกษาการใช้ดีๆ  เซ็ตกล่อง ECU ดีๆ  ไม่มีพังครับ  

ป๋าครับ แล้วมันจะเหมือนกับติดกล่องดันรางแล้วมีเสียงเขกมั๊ยครับ รบกวนขยายความให้หน่อยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

เสียงเขกของรถดันราง ผมไม่ทราบจริงๆครับ  ไม่มีข้อมูล   

แต่เสียงเขกของรถติดแก๊ส จะดังแกร๊กๆๆๆ  เหมือนรถเบนซินที่ตั้งไฟแก่-อ่อนไม่พอดี หรือใช้น้ำมันออกเทนไม่ตรงตามสเปก  พอบิดลูกจานจ่ายก็หาย  สำหรับรถดีเซล ต้องลดปริมาณแก๊สในช่วงรอบนั้นลงเล็กน้อยครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 09:31:32 am
เห็นรูปหน้าแรก  เจ้าของกระทู้ ติด Safe Plus ด้วยน่ะครับ 

อยากทราบว่ามันทำให้ประหยัดได้จริงมั๊ย    สมรรถนะเป็นอย่างไรบ้าง   สนใจอยู่เหมือนกันครับ
    สาธุ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 09:06:58 pm
ติดมาแบบ เอาท่อแก๊สเข้าที่กรองอากาศ ใช้มาเกือบแสนโลแล้ว
คราวนี้ว่าจะย้ายท่อแก๊สไปร่วมกับท่อไอน้ำมันเครื่องแบบเจ้าของกระทู้
จะทำให้เก็บท่อแก๊สได้สวยดีอยู่ใต้ฝ่าครอบเครื่อง ที่ยังกังวลคือ
ไอน้ำมันเครื่องมันจะแรงดันออกมามากไหม สำหรับเครื่องที่ใช้มาเกือบ
แสนโล  ถ้ามันดันมามาก แรงดูดหน้าเทอโบน้อย มันคงไม่ดูดแก๊ส
จากหม้อต้ม แก๊สจะมาไม่สม่ำเสมอหรือเปล่า

สัปดาห์หน้าจะลองทำดู หากไม่ดี ก็กลับไปใช้แบบเดิม


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 02:47:41 pm

   วิ่งเกือบแสนกิโลเมตร ติด DDF. ไม่มีปัญหาใดๆ เครื่องไม่เขก วาล์ว บ่าวาล์วไม่สึก ไม่ชำรุด
  สุดยอดเป็นตัวอย่างที่ดีของน้องๆ ที่จะติดตามหลัง
   ใช้ ECU. เจ้าไหนครับ ? ตอบกระทู้ด้วยครับ
    ฟังดูแล้วน่าสนใจมาก


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 10:38:10 pm
ใช้ DJ BOX ติดที่เชียงใหม่ คุณจอมเขาคิดราคาพิเศษให้ในตอนนั้น ตามที่แจ้งไว้ในกระทู้

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5207.60

ปัญหามีบ้างครับ เช่น สตาร์ท มีเขก ตอนนี้ปิด idle แล้ว อาการเหลือน้อยมาก

การย้ายจุดต่อเข้าแก๊สตามที่แจ้งไว้นั้น จัดการแล้ว ผลคือ ตอนเร่งและโหลดหนักๆ ยังมีเขก
เลยจัดการโดยลด sense ลงไม่เขก แต่เหมือนตอนออกตัวไม่พุ่งดีเท่าเดิม แต่ก็ดีกว่าไม่เปิดแก๊ส
การประหยัดจะลดลงไหม แล้วไว้สักหมื่นกว่าโล จะคำนวณอีกรอบ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: brite ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 09:35:25 am
 :D ไปแก้ระบบแก๊สกะอ.ต้นมาคับ จากเดิมติดที่ชม. อ.ต้นบอกว่า เราต้องขับได้ดีเหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิม แต่เดิมที่ติดไปแย่กว่าเดิมครับ แล้วก็ไม่ประหยัดมากครับ แต่ไำปแก้ไขที่อ.ต้นแล้ว ได้อัตราการประหยัดที่ น้ำมัน13โลลิตร แก๊สได้26โลลิตร กำลังค่อยๆเซตไป กะว่าได้น้ำมันซัก 15-16 โลลิตร แต่ที่่ดีขึ้น ก็คืออัตราเร่ง กดคันเร่งสุดๆๆเอี๊ยดเลยคับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 03:26:21 pm
เจ้าของกระทู้มา update ครับ...ก่อนถูกแย่งซีนโดยสารพัดสำนัก  :D

ใช้มาประมาณเกือบๆ 2 เดือน กับระยะทางประมาณ 5,000 กม.

ชอบ
- อัตราเร่งดีขึ้น จังหวะรอยต่อของแต่ละเกียร์มีแก็สเข้ามาดัน ทำให้รอบพุ่งอย่างต่อเนื่อง เหมาะกับพวกเท้าหนัก ชอบเร่งแซง ชอบพุ่งๆ
- ไม่มีควันดำเวลา kick down

ไม่ชอบ
- ยางอะไหล่หายไป แม้ไม่ได้ใช้ แต่จากประสบการณ์เวลาจะใช้ขึ้นมาแล้วยางกลายเป็นถังแก็สไปแล้ว ก็ปวดหัวเหมือนกัน (เคยใช้ CRV ติดถังโดนัท)
- เสียเวลาเติมเชื้อเพลิงสองอย่าง
- ประหยัดโดยรวมประมาณ 50 สต. ตอนนี้อัตราประหยัดคงลดนิดหน่อยเพราะดีเซลลงต่อเนื่องๆๆๆๆ แต่ยังดี LPG ชะลอการขึ้นไปแล้วอีกระยะ ดังนั้นกว่าจะคุ้มทุนนานนนนนนมาก นานจนแอบรู้สึกชักไม่อยากติด

จบข่าว


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 04:17:33 pm
:D ไปแก้ระบบแก๊สกะอ.ต้นมาคับ จากเดิมติดที่ชม. อ.ต้นบอกว่า เราต้องขับได้ดีเหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิม แต่เดิมที่ติดไปแย่กว่าเดิมครับ แล้วก็ไม่ประหยัดมากครับ แต่ไำปแก้ไขที่อ.ต้นแล้ว ได้อัตราการประหยัดที่ น้ำมัน13โลลิตร แก๊สได้26โลลิตร กำลังค่อยๆเซตไป กะว่าได้น้ำมันซัก 15-16 โลลิตร แต่ที่่ดีขึ้น ก็คืออัตราเร่ง กดคันเร่งสุดๆๆเอี๊ยดเลยคับ

น่าจะเป็น 2.5 GT เหมือนกัน ไม่รู้ว่าใช้หม้อต้ม อะไร  ถ้าเป็น tomaseto ที่ใช้อยู่ ได้อัตราน้ำมัน พอสมควร แต่ก็เสียค่าแก๊สเพิ่ม
ที่แก้ไขจากติดมาจากเชียงใหม่ คือ ย้ายท่อแก๊สเข้า จากหม้อกรองมาต่อเข้าที่ท่อไอน้ำมันเครื่อง แบบ ของ อ.ต้น
ปิด idle จนหมด  เปิด sense 4-5 รอบ เปิดวาล์วทองเหลือง หน้า stepmotor 3 รอบ
จูนให้เริ่มจ่ายแก๊ส ที่รอบถัดจาก รอบเดินเบาที่คอมแอร์ทำงาน  จ่าย 10,45,55------ จนถึง รอบที่ใช้ความเร็วขับปกติ 100-120km/hr  ซึ่งจะประมาณ 2500 หลังจากนั้น ก็ค่อยๆลดจนปิดสนิทที่ 3000 รอบ ถ้ามีเขก ลดแก๊สที่ sense ถ้ายังไม่เขก ก็เปิดเพิ่มทีละนิด  ผมปรับแบบนี้ สำหรับ DJBOX ที่ใช้อยู่ 

ผลที่ได้ ต่างจากเดิม คือ ออกตัวอืดไปนิด แต่ดีกว่าไม่ใช้แก๊สเยอะเลย  มีเขกนิดหน่อย หาก กดพรวดดดดดดด
สำหรับผมพอใจในระดับนี้แล้ว  ประหยัดนิดหน่อย แต่ขับมัน  แต่ถ้าขับแบบนี้ ไปใช้น้ำมันอย่างเดียว กินกว่าเดิม เพราะเท้าผมเปลี่ยนไป


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: brite ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 01:40:24 am
 smile.. ยางอะไหล่ผมยังอยู่ การจูนโดยใช้โปรแกรมผมจูนจนเมื่อย ลดน้ำมัน เพิ่มแก๊ส ไม่จบสักที ตอนนี้่ของอ.ต้น ไม่มีเขก  ยอดเยี่ยมกำลังจูน ค่อยๆลดน้ำมันลง โดยให้การขับขี่ยังเหมือนเดิม ooo


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: nong_oil ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 01:44:06 am
อยากติดมั้งจัง   ศึกษาดูข้อมูลเรื่อยๆๆก่อนตัดสินจัย


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ พฤษภาคม 21, 2012, 01:30:25 am
ดีเซล+LPG ส่วนตัวมองว่า  โอ๊ยมึนครับ น่าจะเหมาะกับNGV มากกว่าครับ good


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ พฤษภาคม 21, 2012, 10:44:00 am
เห็น  จขกท  กลับมา อับเดท  แสดงว่า เราควรรอ ก่อนดีกว่า  eie


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Bee 513 ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 11:32:52 pm
 สาธุสวัสดีครับ เห็นเจ้าของกระทู้ อัพเดตแล้วก้อย่างสานต่อด้วยครับ
 ของผม ปาGT 178 4*4ครับ ติดมาแล้ว ปัญหายังไม่มีครับ ผมติดมากับอาจารย์ต้นเหมือนกัน ติดมาก่อนสงกรานต์ครับ จากที่ติดแก๊สไปแล้ว วิ่งมาได้ประ15000โลครับ
รูปแบบการติดตั้งก็เหมือนกันครับ อัตราการประหยัดทีผมลองทดสอบดูคร่าวๆนะครับ ผมวิ่งจากชลบุรีไป ชัยภูมิ ระยะทาง400กิโล หมดค่าน้ำมันไป1000บาท ราคาน้ำมันลิตรละ 30.85บาท ค่าแก๊ส300บาท ราคาแก๊ส ลิตรละ12.68บาทครับ รวมแล้ว1300 หารด้วย400 เท่ากับผมจ่ายค่าเชื้อเพลิง ต่อกิโล เท่ากับ 3.25บาทต่อกิโลครับ ความเร็วที่ใช้ 120-140 กม/ชมครับ ถ้าลองขับที่100กม./ชม จะได้2.7บาท/กม. ส่วนท่านใด ที่อยู่แถวชลบุรี หรือบางแสน ขอดูรถ หรือลองขับรถผมดูได้นะครับ ผมอยู่ใกล้ๆบางแสนครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 04:03:10 pm
สาธุสวัสดีครับ เห็นเจ้าของกระทู้ อัพเดตแล้วก้อย่างสานต่อด้วยครับ
 ของผม ปาGT 178 4*4ครับ ติดมาแล้ว ปัญหายังไม่มีครับ ผมติดมากับอาจารย์ต้นเหมือนกัน ติดมาก่อนสงกรานต์ครับ จากที่ติดแก๊สไปแล้ว วิ่งมาได้ประ15000โลครับ
รูปแบบการติดตั้งก็เหมือนกันครับ อัตราการประหยัดทีผมลองทดสอบดูคร่าวๆนะครับ ผมวิ่งจากชลบุรีไป ชัยภูมิ ระยะทาง400กิโล หมดค่าน้ำมันไป1000บาท ราคาน้ำมันลิตรละ 30.85บาท ค่าแก๊ส300บาท ราคาแก๊ส ลิตรละ12.68บาทครับ รวมแล้ว1300 หารด้วย400 เท่ากับผมจ่ายค่าเชื้อเพลิง ต่อกิโล เท่ากับ 3.25บาทต่อกิโลครับ ความเร็วที่ใช้ 120-140 กม/ชมครับ ถ้าลองขับที่100กม./ชม จะได้2.7บาท/กม. ส่วนท่านใด ที่อยู่แถวชลบุรี หรือบางแสน ขอดูรถ หรือลองขับรถผมดูได้นะครับ ผมอยู่ใกล้ๆบางแสนครับ

3.25 บาท ต่อ กม ค่อนข้างเปลืองครับ แล้ว ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียว ขับ 120-140 ตกกี่บาท ต่อกม


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Bee 513 ที่ พฤษภาคม 25, 2012, 07:59:09 am
ถ้าขับน้ำมันอย่างเดียว อยู่ที่3.5บาท/ลิตรครับ เป็นการกะคร่าวๆของผม ยังไม่ได้ลองหาค่าความประหยัดแบบจริงๆ
แต่ถ้าเทียบแบบ ง่ายๆของผมเองคือ ปรกติเดินทาง จาก ชล-อ้อมน้อย เพชรเกษม ไปกลับ 1000บาทหรือ 10โล/ลิตรครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Bee 513 ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 11:27:02 am
หลังปรับจูนใหม่ เพื่อหาค่าประหยัดสุด และแรงกว่าเดิม วันนี้ หลังจากที่โทรคุยกับ อ.ต้นแนะนำ ให้ปรับ ลดที่ กล่องพ่วง ไปตามเข็ม30นาที รถอืดไปหน่อย เลยปรับกลับคืนมาที่15นาที แรงขึ้นไม่อืด เมืื่ออาทิตย์ที่แล้ว เลยเช็คความประหยัดอีกรอบ น้ำมัน 18กม/ลิตร แก๊ส 25กม/ลิตร คิดเฉลี่ยแล้ว ได้2.1บาท/กม ครับ ซึ่งรู้สึกพอใจ สำหรับตัวเลขนี้ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: jerd ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 04:47:57 pm
หลังปรับจูนใหม่ เพื่อหาค่าประหยัดสุด และแรงกว่าเดิม วันนี้ หลังจากที่โทรคุยกับ อ.ต้นแนะนำ ให้ปรับ ลดที่ กล่องพ่วง ไปตามเข็ม30นาที รถอืดไปหน่อย เลยปรับกลับคืนมาที่15นาที แรงขึ้นไม่อืด เมืื่ออาทิตย์ที่แล้ว เลยเช็คความประหยัดอีกรอบ น้ำมัน 18กม/ลิตร แก๊ส 25กม/ลิตร คิดเฉลี่ยแล้ว ได้2.1บาท/กม ครับ ซึ่งรู้สึกพอใจ สำหรับตัวเลขนี้ครับ

อยากดูรูปว่า ป๋าติดถัง LPG แบบไหนครับ โดนัท หรือ แค๊ปซูน ติดแล้วมองจากด้านหลังเป็นงัยบ้าง แล้วยางอะไหล่เก็บอย่างไร หรือไม่ได้ใช้ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Bee 513 ที่ มิถุนายน 01, 2012, 07:11:43 am
ติดถังแค๊ปซูล25ลิตรครับ ยางอะไหล่เก็บไว้บ้านครับ ซื้อสเปย์ยางรั่วไว้แทนครับ
สิ้นปี ว่าจะเปลี่ยนเป็นถังโดนัท40กว่าลิตร จะได้ไม่เติมบ่อยๆ เพราะถัง25ลิตรใส่ได้จริงๆแค่20ลิตรเองเคยลองอัดเต็มที่ได้แค่นั้นครับ
 :D


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: minilogo ที่ มิถุนายน 01, 2012, 09:31:45 am
ติดถังแค๊ปซูล25ลิตรครับ ยางอะไหล่เก็บไว้บ้านครับ ซื้อสเปย์ยางรั่วไว้แทนครับ
สิ้นปี ว่าจะเปลี่ยนเป็นถังโดนัท40กว่าลิตร จะได้ไม่เติมบ่อยๆ เพราะถัง25ลิตรใส่ได้จริงๆแค่20ลิตรเองเคยลองอัดเต็มที่ได้แค่นั้นครับ
 :D
ของ อ.ต้นมีโดนัทด้วยเหรอครับ ถ้ามีก็น่าติดนะ ... ถ้าcapsule 25 L เติมแต่ละครั้งไม่ถึง300 บาท ปั๊มทั่วไปไม่รับบัตรเครดิตแฮะ 55+
อยากใช้บัตรเครดิตมากกว่า ถ้ามี โดนัทก็จะได้ติดเลยๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: apirak101 ที่ มิถุนายน 05, 2012, 12:38:16 pm
มีใครติด blue power บ้างครับ
เมื่อวานเพิ่งเอา ปาขาว 2.5 GT 2010 ไปติดมา


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มิถุนายน 05, 2012, 12:51:47 pm
มีใครติด blue power บ้างครับ
เมื่อวานเพิ่งเอา ปาขาว 2.5 GT 2010 ไปติดมา


ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: apirak101 ที่ มิถุนายน 05, 2012, 01:04:19 pm
มีใครติด blue power บ้างครับ
เมื่อวานเพิ่งเอา ปาขาว 2.5 GT 2010 ไปติดมา


ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

34000 โดนัท 51 ลิตร ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: likitr ที่ มิถุนายน 06, 2012, 12:48:51 pm
มีใครติด blue power บ้างครับ
เมื่อวานเพิ่งเอา ปาขาว 2.5 GT 2010 ไปติดมา


ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

34000 โดนัท 51 ลิตร ครับ
เล่าให้ฟังด้วย ไปติดที่บางใหญ่มาใช่ไหมครับ  >:(


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ มิถุนายน 06, 2012, 01:32:08 pm

     ผมทดสอบเป็นอย่างไรบ้างครับ ของ Blue power
   ตอบด้วย อยากรู้


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: apirak101 ที่ มิถุนายน 07, 2012, 12:13:58 pm

     ผมทดสอบเป็นอย่างไรบ้างครับ ของ Blue power
   ตอบด้วย อยากรู้

     ตอบ คุณ Lkitr >>> ใช่ครับ รู้ได้ไงเนี่ย  ตกใจหมด

     ตอบ คุณ Noppadol1411 >>> เมื่อวานเพิ่งเติมน้ำมัน กับแก๊สเต็มถังน่ะครับ
     กะว่าจะลองขับสัก 2-3 วันน่ะครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ มิถุนายน 08, 2012, 08:43:56 am
  
   คุณอภิรักษ์
          น้องปาวิ่งดีมั๊ยครับ มีเสียงเขกของเครื่องยนต์หรือเปล่า ? ครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: likitr ที่ มิถุนายน 08, 2012, 01:05:55 pm

     ผมทดสอบเป็นอย่างไรบ้างครับ ของ Blue power
   ตอบด้วย อยากรู้

     ตอบ คุณ Lkitr >>> ใช่ครับ รู้ได้ไงเนี่ย  ตกใจหมด

     ตอบ คุณ Noppadol1411 >>> เมื่อวานเพิ่งเติมน้ำมัน กับแก๊สเต็มถังน่ะครับ
     กะว่าจะลองขับสัก 2-3 วันน่ะครับ
ไปสอบถามมาเหมือนกันครับ เข้าไปคุยกับช่างในโกดังสีชมพูมาตั้งแต่ยังไม่ได้รับรถ
แต่ยังไม่มีใครแนะนำข้อดีข้อแตกต่างเลยรีๆรอๆอยู่ครับ  :D


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: apirak101 ที่ มิถุนายน 10, 2012, 02:17:31 pm
 
   คุณอภิรักษ์
          น้องปาวิ่งดีมั๊ยครับ มีเสียงเขกของเครื่องยนต์หรือเปล่า ? ครับ

   ตอบ คุณ noppadol1411
          วิ่งดีเหมือนเดิมครับ จังหวะเร่งแซงนี่ยังเหมือนเดิม ไม่อืด ยังไม่มีเสียงอะไรนะครับ

          หลังจากวิ่งมาสักพัก ระยะทาง 220 กม (ระยอง-กทม) วิ่งมอเตอร์เวย์ 120-130 กม/ชม
          เติมน้ำมันไป 445 บาท(29.53บาท/ltr) LPG 100 บาท(12.30บาท/ltr)  ตก กม. ละ 2.48 บาท  จากเดิม 2.63 บาท
          โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ครับ วันอาทิตย์นี้ว่าจะเข้าไปให้ช่างจูนกล่องซะหน่อย แต่ว่าช่างหยุดวันอาทิตย์ :(
         


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: apirak101 ที่ มิถุนายน 10, 2012, 02:21:37 pm

     ผมทดสอบเป็นอย่างไรบ้างครับ ของ Blue power
   ตอบด้วย อยากรู้

     ตอบ คุณ Lkitr >>> ใช่ครับ รู้ได้ไงเนี่ย  ตกใจหมด

     ตอบ คุณ Noppadol1411 >>> เมื่อวานเพิ่งเติมน้ำมัน กับแก๊สเต็มถังน่ะครับ
     กะว่าจะลองขับสัก 2-3 วันน่ะครับ
ไปสอบถามมาเหมือนกันครับ เข้าไปคุยกับช่างในโกดังสีชมพูมาตั้งแต่ยังไม่ได้รับรถ
แต่ยังไม่มีใครแนะนำข้อดีข้อแตกต่างเลยรีๆรอๆอยู่ครับ  :D

   ดีแล้วครับ  :)


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: likitr ที่ มิถุนายน 24, 2012, 09:20:52 am

     ผมทดสอบเป็นอย่างไรบ้างครับ ของ Blue power
   ตอบด้วย อยากรู้

     ตอบ คุณ Lkitr >>> ใช่ครับ รู้ได้ไงเนี่ย  ตกใจหมด

     ตอบ คุณ Noppadol1411 >>> เมื่อวานเพิ่งเติมน้ำมัน กับแก๊สเต็มถังน่ะครับ
     กะว่าจะลองขับสัก 2-3 วันน่ะครับ
ไปสอบถามมาเหมือนกันครับ เข้าไปคุยกับช่างในโกดังสีชมพูมาตั้งแต่ยังไม่ได้รับรถ
แต่ยังไม่มีใครแนะนำข้อดีข้อแตกต่างเลยรีๆรอๆอยู่ครับ  :D

   ดีแล้วครับ  :)
กลับมาเล่าให้กันฟังบ้าง ยังรอฟังอยู่เน้อ ขอบคุณครับ  good


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: minilogo ที่ มิถุนายน 27, 2012, 10:59:32 am
ของ อ.ต้น ระบบหัวฉีดมาแล้วนะครับ เหอะๆ
ว่าแต่เจ้าของกระทู้ ได้ไปแจ้งเปลี่ยนเชื้อเพลิงที่ขนส่งหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 12:50:13 pm
ปูเสื่อรอฟัง พร้อมเก็บข้อมูลครับ
หรือว่าจะเอาน้องตั้นไปลองก่อน



หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ ธันวาคม 30, 2012, 09:41:26 am
ขอฝากนวัตกรรมของคนไทยที่พัฒนามากว่า 6ปี ทำแก๊สดีเซลมาตลอดไม่หยุด
เก็บข้อมูล ปัญหาต่างๆ ในการใช้งาน คิดค้นอุปกรณ์/พัฒนาผลิตภัณฑ์ จนมาเป็นรุ่นปัจจุบัน

DJ-Box Version 3 จ่ายแก๊สเป็นระบบหัวฉีด
ลดน้ำมัน(ในกล่อง) แบบแปรผัน 4 เซนเซอร์


แก้ปัญหาให้ Pajero sport/Triton โดยเฉพาะ

ลดได้สุดๆ 30 กม./ลิตร แต่ปลายอาจจะหายไปบ้าง
หากให้ให้ใกล้เคียงของเดิม อาจได้เพียง 24 กม./ลิตร


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ ธันวาคม 30, 2012, 09:42:50 am
หน้าต่างการลดน้ำมันแปรผัน ลดได้ 4 เซนเซอร์


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ ธันวาคม 30, 2012, 09:48:48 am
การลดไม่ได้เป็นกล่องพ่วงแต่อย่างใด
กล่องพ่วงจะเป็นระบบแยกจากระบบแก๊สต่างหาก
แต่DJ-Boxเป็นการลดในกล่องแก๊ส เมื่อปิดสวิชท์แก๊สทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม(วิ่งได้มิดไมล์เช่นเดิม)


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ ธันวาคม 30, 2012, 09:51:58 am
ภาพในห้องเครื่องให้การวางอุปกรณ์
ระบบหัวฉีดจะเสถียรกว่า ไม่อาศัยทักษะของช่างมากนัก
DJ-Box ออกแบบให้เจ้าของรถสามารถจูนได้เอง ลดการพึ่งพาช่างลงได้เยอะ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ ธันวาคม 30, 2012, 09:53:38 am
ภาพหม้อต้ม แม้จะอยู่ห่างหัวฉีดก็ไม่สร้างปัญหาให้กวนใจแต่อย่างใด


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 01, 2013, 07:13:29 pm
โห๊ะ ใจถึงดีแหะ

มีเจ้าของร้านแก๊สแถวพุทธมณฑล ก็ลองกะฟอจูนเนอร์ของเขาเอง
ติดได้ไม่นานก็ถอดละครับ มันเขกกกกกกก ดีเซลกะLPGของต้องห้ามมมม
ทำนองว่า ชิงจุดระเบิดก่อนใช่ไหมครับป๋า


หัวข้อ: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ มิถุนายน 05, 2013, 09:35:59 pm
นี่เป็นอีกคันที่เชื่อมั่นว่าเราไม่ได้โม้
มีความเป็นไปได้ว่าจะมีต้นทุนค่าใช้จ่ายไม่เกิน 2 บาท/กม.
หากให้ได้ดีเซลอยู่ที่ 24 กม./ลิตร หรือเท่ากับ 1.25 บาท/กม.
และเฉลี่ยแก๊สที่ 20 กม./ลิตร หรือเท่ากับ 0.70 บาท/กม.
รวมเป็นค่าเชื้อเพลิง 1.95 บาท/กม.


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ มิถุนายน 05, 2013, 11:11:38 pm
คุณDJ-Boxโฆษณาขายสินค้า ตวรจะตั้งกระทู้ที่ห้องซื้อขายเท่านั้นครับ  
 www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?board=15.0

รบกวนอ่านกติกาการตั้งกระทู้ขายด้วยครับ  
 www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=485.0



หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ มิถุนายน 08, 2013, 08:08:42 am
 สาธุ
ขออภัยครับ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ มิถุนายน 08, 2013, 04:49:55 pm
 
    น่าสนใจครับ คุณจอม
   ขอทักทายคนเจียงใหม่ เหมือนกัน
      " สบายดี ก่อ อ้ายจอม เจ้าพ่อ DDF. เชียงใหม่ "
    ผมตามผลงานพี่มาตลอด ยังไม่ตกลงปลงใจ ใช้ค่ายไหน
   รอดูพรรคพวกก่อนครับ  ว่างๆจะโทรไปหาเด้อ
     อิอิอิ


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ มิถุนายน 23, 2013, 09:12:17 am
 ยอดเยี่ยม
ดีใจ๋ ตวยเน้อ! จาวเจียงใหม่


หัวข้อ: Re: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ ธันวาคม 06, 2013, 08:20:47 am
เรียนทุกท่านครับ
รถดีเซลแก๊สสามารถติดกล่องดันราง และ กล่องยกหัวฉีดได้ไหม มีผลอะไรต่อเครื่องยนต์บ้าง