หัวข้อ: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: Pon Sataya ที่ เมษายน 05, 2012, 11:46:46 pm จริงๆจอง2.5gtดีเซลไปแล้ว แต่พอรู้ว่ามี เบนซินเกียร์ออโต้เนี่ยโดนเลยเพราะชอบที่เงียบกว่าfellingคล้ายรถเก๋งมากกว่า ที่สำคัญติดแก๊สได้ด้วย แต่ปัญหาคือไม่แน่ใจว่า mivec v6 มันจะมีปัญหามั้ยถ้าเอาไปติดแก๊สLPG แล้วอีกอย่างมันจะซดแก๊สเป็นน้ำเลยมั้ย แต่ก็คิดว่าน่าจะประหยัดกว่าดีเซลพอสมควร ขอความกรุณาใครที่พอจะมีความรู้เรื่องmivec v6 ติดแก๊สช่วยแนะนำหน่อย ถ้ามันไม่workจริงๆก็คงต้อง2.5ดีเซลไปตามระเบียบขับไปซักพักคงชินเอง อ้ออีกเรื่อง3วันก่อนไปลองน้องจูนตัวใหม่มาของน้องที่office ได้ลองยาวมาก ขอบอกว่าไส้แทบเลื่อน ช่วงล่่างผิดกับน้องปาราวฟ้ากับเหว เกือบเปลี่ยนใจไปเอาน้องจูนติดแก๊สซะแล้ว
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ เมษายน 06, 2012, 05:33:45 am http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5112.0
ลองดูครับ ผมตัดสินใจเลือกดีเซลแล้ว แต่ยังหาศูนย์ที่จะจองไม่ได้เลยครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: richawat ที่ เมษายน 06, 2012, 06:13:19 am ปัญหาเดียวกันเลย หลายท่านก็บอกว่าเอาดีเซลดีกว่า มั่นใจกว่า ความประหยัดอยู่ที่เท้าเรา แต่หลายท่านที่ใช้ดีเซลอยู่พยายามหาวิธีที่จะติดแก๊ซ ดังนั้นถ้าอยากประหยัดจริงๆ ผมว่าดีเซลก็ไม่ใช่ตัวเลือก
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ เมษายน 06, 2012, 11:41:14 am ประหยัดที่สุดขณะนี้ คือ เอาน้องปาเบนซิน 2,400 ไปติดแก๊ส แต่ต้องทนเมื่อยเอาหน่อย ตอนเปลี่ยนเกียร์ เหยียบครัช (รถติดๆ น่องโตเลยล่ะ ดีจะได้ออกกำลังเท้า ไม่เป็นง่อย) สนใจให้ตามลิงค์นี้ไปครับ http://hongtonggas.co.th/g1/index.php?id=199&id2=8654 หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: ernie_ball ที่ เมษายน 06, 2012, 12:07:20 pm ผมว่าการติดแก๊สกับเครื่อง Mivec ไม่น่ามีปัญหาอะไรน่ะครับหาอู่ดีๆหน่อย
ตอนแรกผมก็ลังเลเหมือนกันว่าจะเล่นตัวไหนดีระหว่าง 2.5 กับ V6 แต่คิดไปคิดมา ยังไง LPG ก็น่าจะประหยัดกว่าเรื่องการกินแก๊สตอบยากครับอยู่ที่เท้าเราเองด้วยส่วนนึง แต่จากรถที่ผมใช้อยู่ Volvo V70 2.3 เครื่อง 5 สูบ เทอร์โบถังโดนัท เติมเต็มๆ 44 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 250 กิโลในเมืองจริงๆวิ่งได้มากกว่านี้ครับแต่ผมเท้าหนัก วิ่งทางไกลได้ประมาณ 300 หน่อยๆเครื่อง V6 น่าจะวิ่งได้สักประมาณ 200 หน่อยๆในเมือง ปล ก่อนติดแก๊สค่าน้ำมันผมตกเดือนละราวๆ 7000 + ติดคันนี้มา ปีครึ่งครับ ( ก่อนหน้านั้นติดกับ accord จนตอนนี้ขายต่อไปแล้วให้คนรู้จักกันรวมระยะเวลาของ Accord ติดแก๊สจนถึงตอนนี้ประมาณ 5 ปี ก็ไม่มีปัญหาครับ ) หลังติดแก๊สกับคัน V 70 จ่ายค่าแก๊สเดือนละ 1600-2000+ค่าน้ำมันอีกประมาณ 600 / เดือน ผมใช้น้ำมันด้วยครับก่อนถึงบ้านประมาณ 4-5 โลผมจะใช้น้ำมัน หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ เมษายน 06, 2012, 02:36:33 pm LPG ประหยัดสุด strive
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ เมษายน 06, 2012, 02:45:26 pm ยังเสียดายอยู่เลย ป่านนี้เราได้น้องปาติดแก๊สไปแล้ว เซลล์ซิเขาไม่ยอมขาย บอกว่า ระบบเบนซิน ติดแก๊สจุกจิก ที่ใช้มาเป็นวีออสติดแก๊ส เพื่อนทำร้านติดแก๊สอยู่ ใช้เอนเนอร์ยี่รีฟอร์ม สุดแสนจะประหยัด นี้กำลังศึกษาเอาปาดีเซลไปติดแก๊ส ประหยัดสักหน่อยก็ยังดี หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: Pon Sataya ที่ เมษายน 06, 2012, 02:57:49 pm ขอบคุณทุกความเห็นครับ แต่อย่างนึงที่ผมชอบเครื่องเบนซิลมากกว่าก็คือความเงียบและไม่สั่นครับ ตัวนี้เป็นอีกตัวแปรที่สำคัญที่ทำให้ยังลังเล ไม่กล้าฟันธงไปที่ดีเซลทันที แต่อีกใจก็กลัวว่าเครื่อง mivec ของ มิตซูนี่ติดแก๊สแล้วจุกจิกปัญหาเยอะ แต่คงรับไม่ไหวถ้าต้องขับเบนซิล ไปตลอด มีหวังไม่มีเงินผ่อนรถแน่ ขอลองเทียบข้อดีข้อเสียกันอีกสักพักเพราะระยะเวลาการได้รถ ทั้งคู่พอๆกัน อีกประมาณ 2เดือน แต่ที่แน่ๆก็คือ pajero sport ครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ เมษายน 06, 2012, 03:09:46 pm ผมเคยใช้crvติดแกสมา2คันก่อนหน้าน้องปา ประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ เที่ยวได้สบายกระเป๋า แต่สุดท้ายพอดมแกสเกินแสนโลอาการวาล์วยันบ่อยๆ และประเก็นVtecรั่วแก้ไม่หายก็มากวนใจ แบบ5พันโลต้องตั้งที หมดหนุกเลยครับ เลยหันมาคบดีเซลระยะยาวคุ้มค่ากว่า และที่สำคัญผมว่าค่าน้ำมันที่จ่ายมากขึ้นทำให้เรามีการวางแผนการเดินทาง ใช้จ่ายแบบประหยัด แต่ก็ยังเที่ยวทั่วไทยเหมือนเดิมครับ คติพจน์ประจำบ้านคือ"เรื่องเที่ยวเรื่องใหญ่ เรื่องไกลเรื่องเล็ก" :D
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ เมษายน 06, 2012, 06:56:43 pm ผมเคยใช้crvติดแกสมา2คันก่อนหน้าน้องปา ประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ เที่ยวได้สบายกระเป๋า แต่สุดท้ายพอดมแกสเกินแสนโลอาการวาล์วยันบ่อยๆ และประเก็นVtecรั่วแก้ไม่หายก็มากวนใจ แบบ5พันโลต้องตั้งที หมดหนุกเลยครับ เลยหันมาคบดีเซลระยะยาวคุ้มค่ากว่า และที่สำคัญผมว่าค่าน้ำมันที่จ่ายมากขึ้นทำให้เรามีการวางแผนการเดินทาง ใช้จ่ายแบบประหยัด แต่ก็ยังเที่ยวทั่วไทยเหมือนเดิมครับ คติพจน์ประจำบ้านคือ"เรื่องเที่ยวเรื่องใหญ่ เรื่องไกลเรื่องเล็ก" :D CRV G ไหนครับ :) หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: likitr ที่ เมษายน 06, 2012, 07:09:23 pm ผมเคยใช้crvติดแกสมา2คันก่อนหน้าน้องปา ประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ เที่ยวได้สบายกระเป๋า แต่สุดท้ายพอดมแกสเกินแสนโลอาการวาล์วยันบ่อยๆ และประเก็นVtecรั่วแก้ไม่หายก็มากวนใจ แบบ5พันโลต้องตั้งที หมดหนุกเลยครับ เลยหันมาคบดีเซลระยะยาวคุ้มค่ากว่า และที่สำคัญผมว่าค่าน้ำมันที่จ่ายมากขึ้นทำให้เรามีการวางแผนการเดินทาง ใช้จ่ายแบบประหยัด แต่ก็ยังเที่ยวทั่วไทยเหมือนเดิมครับ คติพจน์ประจำบ้านคือ"เรื่องเที่ยวเรื่องใหญ่ เรื่องไกลเรื่องเล็ก" :D CRV G ไหนครับ :) แต่ที่ติดใจคือว่า เค้าไม่แนะนำให้ถังโดนัท แต่ให้ใช้แคปซูลแทน โดยเหตุผลของลูกลอย จริงเท็จแค่ไหนครับ (ผมใช้ CRV ติด LPG เหมือนกันยังไม่เจอเรื่องทีว่า เพราะมักจะสลับใช้น้ำมันบ้างตอนขับเข้าซอยบ้านทุกวันครับ) sorry หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: Pon Sataya ที่ เมษายน 06, 2012, 08:21:04 pm ของผมคันเก่าก็ crv 2G ติดแก๊ส lpgเหมือนกัน เพิ่งขายไปไม่นานแล้วก็ไปจองปานี่แหละครับ จริงๆก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยเหมือนกันตั้งแต่ติดมาประมาณ4-5ปี พอจะเปลี่ยนเป็น ปา ก็เลยอยากได้แบบติดแก๊สอีกเพราะติดใจตอนจ่ายค่าเชื้อเพลิงนี่แหละ แต่ ปา v6 เนี่ยคิดหนักพอสมควรเพราะถ้าตัดสินใจแสดงว่าเราจะเป็นรายแรกๆที่ใช้ปา v6 ติดแก๊ส ซึ่งเสี่ยงเหมือนกัน ถ้าไม่มีปัญหาก็ดีไป แต่ถ้ามีปัญหากลัวจะเสียดายที่คิดผิด ทำไมไม่เอา ดีเซลแต่แรก ::)
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: ernie_ball ที่ เมษายน 06, 2012, 08:30:36 pm ผมเคยใช้crvติดแกสมา2คันก่อนหน้าน้องปา ประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ เที่ยวได้สบายกระเป๋า แต่สุดท้ายพอดมแกสเกินแสนโลอาการวาล์วยันบ่อยๆ และประเก็นVtecรั่วแก้ไม่หายก็มากวนใจ แบบ5พันโลต้องตั้งที หมดหนุกเลยครับ เลยหันมาคบดีเซลระยะยาวคุ้มค่ากว่า และที่สำคัญผมว่าค่าน้ำมันที่จ่ายมากขึ้นทำให้เรามีการวางแผนการเดินทาง ใช้จ่ายแบบประหยัด แต่ก็ยังเที่ยวทั่วไทยเหมือนเดิมครับ คติพจน์ประจำบ้านคือ"เรื่องเที่ยวเรื่องใหญ่ เรื่องไกลเรื่องเล็ก" :D CRV G ไหนครับ :) แต่ที่ติดใจคือว่า เค้าไม่แนะนำให้ถังโดนัท แต่ให้ใช้แคปซูลแทน โดยเหตุผลของลูกลอย จริงเท็จแค่ไหนครับ (ผมใช้ CRV ติด LPG เหมือนกันยังไม่เจอเรื่องทีว่า เพราะมักจะสลับใช้น้ำมันบ้างตอนขับเข้าซอยบ้านทุกวันครับ) sorry ผมใช้ถังโดนัทอยู่ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: junjiraa ที่ เมษายน 06, 2012, 10:08:49 pm ปา 2.4 ติดแก๊สโลด เกียร์กระปุกก้อไม่ได้เลวร้ายอะไรเกียร์กระปุกน้องปานุ่มนวลไม่ได้กระโชกโฮกฮากเหมือนยี่ห้ออื่น ติดแก๊สแล้วถ้ารู้จักดูแลรักษาเครื่องไม่เหยียบความเร็วมากไปซัก 110-120 ใช็แก๊สแต่ถ้าเหยียบเกิน ใช้น้ำมันโลด :)
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: Tone2Tone ที่ เมษายน 07, 2012, 12:36:12 am บ้านผมอยู่โซนน้ำท่วม ยังไงก็ต้อง 2.5VG เท่านั้น
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ เมษายน 07, 2012, 02:09:36 am ผมเชียร์ใช้เครื่องดีเซลครับ เดี๋ยวก็มีคนปรับปรุงดีเซล+LPGจยสมบูรณ์ แล้วเราค่อยเอารถไปใส่ก็ได้ครับ เครื่องน่าจะโทรมช้ากว่าเพราะยังใช้ดีเซลฉีดเลี้ยงไปด้วยไม่ใช่ใช้แก็สเพียวๆใช้ยาวๆจะสึกหรอมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกปาv6 เอาไปติดแก๊สหรือจะ2.5 gt ดีเซลดี เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 10:21:42 am เบนซินติดแก๊ส ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องเป็นหัวฉีด อู่ติดตั้งเป็นงานหน่อย
ดีเซลติดแก๊สร่วม ดูเหมือนง่าย แต่จะให้ดีจริง ปลอดภัยจริง เป็นงานละเอียดอ่อน แต่เมื่อได้ที่แล้ว ก็ไปโลดเลย
|