Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Small Room => ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: khwan2511 ที่ เมษายน 10, 2012, 11:10:15 pm



Languages

หัวข้อ: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: khwan2511 ที่ เมษายน 10, 2012, 11:10:15 pm
  รบกวนสอบถามครับ  PAJERO SPORT 2.4 GLS M/T   เบนซิน  ระบบวาล์วเป็นแบบ ปรับตัวเองอัตโนมัติ (วาล์วไฮดรอลิก) หรือไม่ครับ
ถ้าใช่ หมายถึงว่า เราไม่ต้องปรับตั้งวาล์วตลอดอายุการใช้งานเลยมั้ยครับ
   ขอบคุณล่วงหน้าครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ เมษายน 11, 2012, 01:25:35 am
2.4ตัวนี้ไม่มีระบบmivecหรือระบบวาล์วแปรผันนะครับรู้สึก
แต่เรื่องปรับตั้งวาล์ว ต้องดูตามระยะครับว่า0กำหนดเท่าไร


หัวข้อ: Re: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: oatba55 ที่ เมษายน 14, 2012, 08:06:49 am
จำไม่ผิด 2.4 ตัวเดียวกับไทรตัน เป็นไฮโดรลิควาล์ว ครับปรับตั้งองศาวาล์วเองอัตโนมัติ ในคลับไทรทันติดแก้สวิ่งเป็นแสนๆโลแล้วครับ ไม่ต้องกลัววาล์ว รั่ว+ยัน จ้า

ของเค้าอึดจริงๆ   ออกตัวนิดนึง ผมมากจากไทรตันคลับ รถผมเองก็เครื่องตัวนี้ ก่อนออกรถผมจะศึกษาก่อนเสมอ รู้ก่อนซื้อ ดีกว่าซื้อแล้วมารู้ ตอนนี้กำลังเชียร์พ่อตาออกปาเจโร่

 เลยมาหาข้อมูลหน่อยครับ แม่ยายจะเอาฟอจูนเนอร์ท่าเดียว แต่ตอนนี้พ่อตายืมรถเจ้าตั้นไปเหนือ ยิ้มกรุ่มกริ่มเลย ค่าแก้สไปเหนือ 900.- มาถามผมว่า ปาเจโร่มีเบนซิลมั้ย

เครื่องมิตซูบิชิ วาล์ว ไม่รั่ว + ยัน ง่ายๆหรอกครับ คันเก่าผมก็อัลติม่า เครื่องทนจริงๆ ช่วงล่างสุดๆ แต่เกียร์ออโต้ไม่ทนเลย ฝังใจกับเกียร์ออโต้มิตซู


หัวข้อ: Re: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: khwan2511 ที่ เมษายน 14, 2012, 09:52:12 am
   ตกลงเป็นไฮโดรลิควาล์วแน่นอนใช่มั้ยครับพี่  ( ขออภัยนะครับที่ถามย้ำ ) พอดีเห็นพี่ คห. 2 บอกว่า  " 2.4ตัวนี้ไม่มีระบบmivecหรือระบบวาล์วแปรผันนะครับรู้สึกแต่เรื่องปรับตั้งวาล์ว ต้องดูตามระยะครับว่า0กำหนดเท่าไร"   
   พอดีตัวผมเองไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ  ถ้าเป็นไฮโดรลิควาล์วแน่นอน  จะได้เอาไปติดแก๊ส LPG ครับ  ขอบคุณมากครับผม  Satu


หัวข้อ: Re: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ เมษายน 14, 2012, 11:21:30 pm
ระบบmivecหรือระบบวาล์วแปรผันเป็นคนละระบบกับ
การปรับตั้งวาล์วนะครับ

ตัว2.4ไม่มีระบบmivecที่ว่ามา
แต่ในเรื่องระบบไฮดรอลิควาล์วอันนี้ไม่แน่ใจครับ
แต่น่าจะเป็นตามที่คุณโอ๊ตบอกไว้ครับ

แต่ตัวดีเซล3.2นี่รู้สึกตอนแสนโลจะต้องมีการปรับตั้งครับ
ของเพื่อนผมเห็นวาล์วยันนิดหน่อยที่สูบในสุด อีกสามสูบไม่มีปัญหา