หัวข้อ: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: khwan2511 ที่ เมษายน 10, 2012, 11:10:15 pm รบกวนสอบถามครับ PAJERO SPORT 2.4 GLS M/T เบนซิน ระบบวาล์วเป็นแบบ ปรับตัวเองอัตโนมัติ (วาล์วไฮดรอลิก) หรือไม่ครับ
ถ้าใช่ หมายถึงว่า เราไม่ต้องปรับตั้งวาล์วตลอดอายุการใช้งานเลยมั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ สาธุ หัวข้อ: Re: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ เมษายน 11, 2012, 01:25:35 am 2.4ตัวนี้ไม่มีระบบmivecหรือระบบวาล์วแปรผันนะครับรู้สึก
แต่เรื่องปรับตั้งวาล์ว ต้องดูตามระยะครับว่า0กำหนดเท่าไร หัวข้อ: Re: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: oatba55 ที่ เมษายน 14, 2012, 08:06:49 am จำไม่ผิด 2.4 ตัวเดียวกับไทรตัน เป็นไฮโดรลิควาล์ว ครับปรับตั้งองศาวาล์วเองอัตโนมัติ ในคลับไทรทันติดแก้สวิ่งเป็นแสนๆโลแล้วครับ ไม่ต้องกลัววาล์ว รั่ว+ยัน จ้า
ของเค้าอึดจริงๆ ออกตัวนิดนึง ผมมากจากไทรตันคลับ รถผมเองก็เครื่องตัวนี้ ก่อนออกรถผมจะศึกษาก่อนเสมอ รู้ก่อนซื้อ ดีกว่าซื้อแล้วมารู้ ตอนนี้กำลังเชียร์พ่อตาออกปาเจโร่ เลยมาหาข้อมูลหน่อยครับ แม่ยายจะเอาฟอจูนเนอร์ท่าเดียว แต่ตอนนี้พ่อตายืมรถเจ้าตั้นไปเหนือ ยิ้มกรุ่มกริ่มเลย ค่าแก้สไปเหนือ 900.- มาถามผมว่า ปาเจโร่มีเบนซิลมั้ย เครื่องมิตซูบิชิ วาล์ว ไม่รั่ว + ยัน ง่ายๆหรอกครับ คันเก่าผมก็อัลติม่า เครื่องทนจริงๆ ช่วงล่างสุดๆ แต่เกียร์ออโต้ไม่ทนเลย ฝังใจกับเกียร์ออโต้มิตซู หัวข้อ: Re: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: khwan2511 ที่ เมษายน 14, 2012, 09:52:12 am ตกลงเป็นไฮโดรลิควาล์วแน่นอนใช่มั้ยครับพี่ ( ขออภัยนะครับที่ถามย้ำ ) พอดีเห็นพี่ คห. 2 บอกว่า " 2.4ตัวนี้ไม่มีระบบmivecหรือระบบวาล์วแปรผันนะครับรู้สึกแต่เรื่องปรับตั้งวาล์ว ต้องดูตามระยะครับว่า0กำหนดเท่าไร"
พอดีตัวผมเองไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ ถ้าเป็นไฮโดรลิควาล์วแน่นอน จะได้เอาไปติดแก๊ส LPG ครับ ขอบคุณมากครับผม Satu หัวข้อ: Re: 2.4 เป็นวาล์วแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ เมษายน 14, 2012, 11:21:30 pm ระบบmivecหรือระบบวาล์วแปรผันเป็นคนละระบบกับ
การปรับตั้งวาล์วนะครับ ตัว2.4ไม่มีระบบmivecที่ว่ามา แต่ในเรื่องระบบไฮดรอลิควาล์วอันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่น่าจะเป็นตามที่คุณโอ๊ตบอกไว้ครับ แต่ตัวดีเซล3.2นี่รู้สึกตอนแสนโลจะต้องมีการปรับตั้งครับ ของเพื่อนผมเห็นวาล์วยันนิดหน่อยที่สูบในสุด อีกสามสูบไม่มีปัญหา
|