หัวข้อ: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ เมษายน 11, 2012, 06:22:13 pm ดูในงาน motor show 2012 ปาเจโร่เบนซิล3.0 ใหม่สุด อนาคตซื้อติดแก๊สแน่นอน
ดีไม่ดีอย่างไร รบกวนเพื่อนๆช่วยวิจารณ์หน่อยครับ (ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ครับ) ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ สาธุ สาธุ eie หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ เมษายน 11, 2012, 06:25:07 pm ยินดีต้อนรับครับ ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ เมษายน 11, 2012, 07:55:04 pm ดูในงาน motor show 2012 ปาเจโร่เบนซิล3.0 ใหม่สุด อนาคตซื้อติดแก๊สแน่นอน ดีไม่ดีอย่างไร รบกวนเพื่อนๆช่วยวิจารณ์หน่อยครับ (ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ครับ) ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ สาธุ สาธุ eie ในความคิดผมว่าน่าจะดีกว่าที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ 1. เรื่องเฟืองท้ายหอนคงจบไปนะมันไม่น่าใช่ตัวเดียวกันกับดีเซล 2. แรงม้าที่น่าสนใจแถมทำต่อยอดได้ไม่ยากเอาแบบวิ่งกระจายเลยก็ไม่น่ายาก 3. ติดแก็สเพื่อความประหยัดแถมแรงด้วย 4. อย่างอื่นคงไม่ต่างกับตัวดีเซล สรุปอยากได้อยู่นะ yeh หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ เมษายน 12, 2012, 11:00:15 am ... ผิดที่เราเจอกันช้าไป ไม่มีทางจะมารักกัน เป็นได้แค่ความลับที่ฉันและเธอซ่อนไว้ในใจ ...
ก้มหน้าใช้ดีเซลต่อปายย เเต่เท่าที่ใช้มา ผมเชื่อว่าตัดสินใจไม่ผิดครับ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ เมษายน 12, 2012, 12:30:35 pm ขอบคุณทุกความเห็นครับ ยังลังเลระหว่างดีเซล2.5กับเบนซิล3.0
ระหว่างล้านหนึ่งกว่าๆกับล้านสาม ส่วนต่างก็เยอะอยู่นะ... despise faint grin หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ เมษายน 12, 2012, 02:41:50 pm ตอนนี้ผมใช้ีดีเซล 2.5 VG 2012 อยู่เพิ่งได้รถปลายเดือนที่แล้ว แต่ถ้าผมอยู่ในสถานะป๋าตอนนี้ผมเลือก เบนซิน 3.0 แล้วติดแก๊สไปเลย อุปกรณ์ภายในครบครันเครื่องแรงระดับนึงแล้วไปติด Prospeed เอาแรงต้นกับตอนแซง สุดยอดไปเลย ครบสูด สุดท้ายประหยัดกับแก๊ส สูดยอด(ความคิดส่วนตัวนะคร๊าบปม)
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ เมษายน 12, 2012, 04:39:13 pm ผมก็ลังเลอยู่นาน ส่วนตัวชอบแก๊สมากๆ ตอนนี้ใช้ซิตี้ติดแก็สอยู่
เมื่อวานขับมาจากเพชรบูรณ์มาถึงราชบุรี สี่ร้อยกว่าโล เช้าขับต่อจะเลยเข้ากทมแวะเติมแก๊สที่นครปฐมเสียเงินแค่380บาท ยอดเยี่ยม แต่ไม่รู้ว่าถ้ามาเป็น3.0 เบ็ดเสร็จหลังดมแก็สแล้วจะตกโลละกี่บาท ถ้า2บาทกว่า ประหยัดจากดีเซลไปโลละบาท เดือนนึงปกติผมขับแค่พันกว่าโล เท่ากับประหยัดไปปีละหมื่นกว่าบาท ค่าตัว3.0แพงกว่าแสนสองบวกค่าติดแก็สอย่างดีอีกอย่างน้อยก็ต้องสามหมื่นกว่า กว่าจะคืนทุนส่วนต่างของผมก็ใช้ไปสิบปีครับ แล้วเสียวเกิดแจ๊คพอตติดแล้วมีปัญหา ไม่มีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่แล้วด้วยครับ ทุ่มหมดตัวไปแล้ว :o เลยตัดสินใจเลือกดีเซลครับ นอกจากใครใช้รถเยอะๆ คืนทุนเร็วก็น่าสนใจครับ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ เมษายน 12, 2012, 05:54:16 pm ผมก็ลังเลอยู่นาน ส่วนตัวชอบแก๊สมากๆ ตอนนี้ใช้ซิตี้ติดแก็สอยู่ เมื่อวานขับมาจากเพชรบูรณ์มาถึงราชบุรี สี่ร้อยกว่าโล เช้าขับต่อจะเลยเข้ากทมแวะเติมแก๊สที่นครปฐมเสียเงินแค่380บาท ยอดเยี่ยม แต่ไม่รู้ว่าถ้ามาเป็น3.0 เบ็ดเสร็จหลังดมแก็สแล้วจะตกโลละกี่บาท ถ้า2บาทกว่า ประหยัดจากดีเซลไปโลละบาท เดือนนึงปกติผมขับแค่พันกว่าโล เท่ากับประหยัดไปปีละหมื่นกว่าบาท ค่าตัว3.0แพงกว่าแสนสองบวกค่าติดแก็สอย่างดีอีกอย่างน้อยก็ต้องสามหมื่นกว่า กว่าจะคืนทุนส่วนต่างของผมก็ใช้ไปสิบปีครับ แล้วเสียวเกิดแจ๊คพอตติดแล้วมีปัญหา ไม่มีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่แล้วด้วยครับ ทุ่มหมดตัวไปแล้ว :o เลยตัดสินใจเลือกดีเซลครับ นอกจากใครใช้รถเยอะๆ คืนทุนเร็วก็น่าสนใจครับ like ถูกต้องครับ ติดแก๊สใช้ว่าจะคุ้มกว่าเสมอไปนะครับ รถคันเก่าผมก็ใช้แก๊สมาก่อน ต้องคำนวณดูดีๆให้ละเอียดถี่ถ้วนครับ ว่าเมื่อไรจะคืนทุน อีกทั้งปัจจัยเสี่ยงต่างๆอีก ทั้งความไม่แน่นอนของราคา LPGในอนาคต และปัญหาที่อาจจะเกิดหลังติดตั้ง รวมถึงราคาขายต่อครับ บางทีจุดคุ้มทุนก็อาจจะนานเกินกว่า 10 ปีไปแล้วนะครับ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ เมษายน 12, 2012, 10:12:33 pm ผมก็ลังเลอยู่นาน ส่วนตัวชอบแก๊สมากๆ ตอนนี้ใช้ซิตี้ติดแก็สอยู่ เมื่อวานขับมาจากเพชรบูรณ์มาถึงราชบุรี สี่ร้อยกว่าโล เช้าขับต่อจะเลยเข้ากทมแวะเติมแก๊สที่นครปฐมเสียเงินแค่380บาท ยอดเยี่ยม แต่ไม่รู้ว่าถ้ามาเป็น3.0 เบ็ดเสร็จหลังดมแก็สแล้วจะตกโลละกี่บาท ถ้า2บาทกว่า ประหยัดจากดีเซลไปโลละบาท เดือนนึงปกติผมขับแค่พันกว่าโล เท่ากับประหยัดไปปีละหมื่นกว่าบาท ค่าตัว3.0แพงกว่าแสนสองบวกค่าติดแก็สอย่างดีอีกอย่างน้อยก็ต้องสามหมื่นกว่า กว่าจะคืนทุนส่วนต่างของผมก็ใช้ไปสิบปีครับ แล้วเสียวเกิดแจ๊คพอตติดแล้วมีปัญหา ไม่มีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่แล้วด้วยครับ ทุ่มหมดตัวไปแล้ว :o เลยตัดสินใจเลือกดีเซลครับ นอกจากใครใช้รถเยอะๆ คืนทุนเร็วก็น่าสนใจครับ like ถูกต้องครับ ติดแก๊สใช้ว่าจะคุ้มกว่าเสมอไปนะครับ รถคันเก่าผมก็ใช้แก๊สมาก่อน ต้องคำนวณดูดีๆให้ละเอียดถี่ถ้วนครับ ว่าเมื่อไรจะคืนทุน อีกทั้งปัจจัยเสี่ยงต่างๆอีก ทั้งความไม่แน่นอนของราคา LPGในอนาคต และปัญหาที่อาจจะเกิดหลังติดตั้ง รวมถึงราคาขายต่อครับ บางทีจุดคุ้มทุนก็อาจจะนานเกินกว่า 10 ปีไปแล้วนะครับ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ เมษายน 13, 2012, 10:55:28 pm อ่านข้อมูลจากผู้ที่มีประสปการณ์ทั้งหลายช่วยกันบอกเล่า
ได้ข้อคิด ดีมากเลยครับ ใครมีไอเดียต่างจากนี้ เชิญแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ ขอบคุณมากๆ... สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: Pon Sataya ที่ เมษายน 14, 2012, 02:23:46 am ผมก็ยังลังเลอยู่เหมือนกันลองอ่านความคิดเห็นของป๋าๆในกระทู้ผมดูนะครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5442.0 แต่ตอนนี้ผมเอียงไปทางดีเซลกว่า50% แล้วครับ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: Pete_SEC ที่ เมษายน 14, 2012, 09:22:23 am ความคิดผมคือ เครื่องเบนซินตัวนี้ข้อดีคือได้เงียบกว่าและแรงปลาย
แต่ความทนทานและความน่าใช้ สู้ดีเซลไม่ได้ ทีนี้ถ้ารถใช้เยอะๆ เอาเบนซินมาติดแก๊สก็คุ้มค่าเงินกว่า ^^ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 14, 2012, 11:31:29 am เครื่องใหญ่ๆ ติดแก๊ส ได้ไม่คุ้มเสียครับ......
ไม่เชื่อต้องถามคนใช้ 2J ติดแก๊ส หรือ UZ ติดแก๊สดู....... ปล. แต่ถ้ามีตัวเบนซิน 4WD ออกมา ก็น่าลอง ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 14, 2012, 01:02:01 pm อยากได้บ้าง
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ เมษายน 14, 2012, 08:39:03 pm เพื่อนๆช่วยกันให้ข้อมูลดีมากครับ ผมลืมคำนวนการใช้งานไป
ก่อนหน้านี้ใช้งานประมาณ48,000กม.ต่อปี จึงคิดว่าติดแก๊สคุ้มกว่า ลืมไปว่าด้วยการงานที่เปลี่ยนไปทำให้ผมใช้รถไม่น่าจะเกิน18,000 กม.ต่อปี ใครคำนวนเก่งๆช่วยคำนวนให้ทีครับ ว่าจุดคุ้มทุนตรงส่วนต่าง ของราคารถ น่าจะอยู่ที่กี่ปี แต่ที่แน่ๆตอนนี้ใจเริ่มเอนไปทางดีเซลแล้วละครับ good ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: Pete_SEC ที่ เมษายน 14, 2012, 09:37:53 pm แค่ชื่อของ เจ้าของกระทู้ ก็ดูท่าทางน่าจะเอาไปติดแก็สนะครับเนี่ย : D
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: Pete_SEC ที่ เมษายน 14, 2012, 09:50:16 pm เพื่อนๆช่วยกันให้ข้อมูลดีมากครับ ผมลืมคำนวนการใช้งานไป ก่อนหน้านี้ใช้งานประมาณ48,000กม.ต่อปี จึงคิดว่าติดแก๊สคุ้มกว่า ลืมไปว่าด้วยการงานที่เปลี่ยนไปทำให้ผมใช้รถไม่น่าจะเกิน18,000 กม.ต่อปี ใครคำนวนเก่งๆช่วยคำนวนให้ทีครับ ว่าจุดคุ้มทุนตรงส่วนต่าง ของราคารถ น่าจะอยู่ที่กี่ปี แต่ที่แน่ๆตอนนี้ใจเริ่มเอนไปทางดีเซลแล้วละครับ good ยอดเยี่ยม คร่าวๆค่าน้ำมันดีเซล ลิตรละ 32 บาท ปาเจโรสปอร์ต เฉลี่ยเล่นๆ 10 โล/ลิตร ก็เท่ากับ โลละ 3.2 บาท 18,000 กม.ต่อปี ก็เอา 18,000 คูณ 3.2 เท่ากับ เอ่อๆ... 57,600 บาทต่อปี ^^ ถ้า 5 ปีก็ 288,000 บาท ส่วนแก็ส ผมไม่แน่ใจว่ากินกี่กม.ต่อกิโลแก็ส แต่ถ้านับเฉพาะค่าเชื้อเพลิงน่ะ คุ้มอยู่แล้ว ไม่คิดค่าอื่นๆนะ เช่นค่าติด ค่าสึกหรอ(รึเปล่าผมไม่รู้) และผลตามมา(ซึ่งผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก็สเลย) ฝากท่านอื่นคิดกันต่อปายยยยยย... หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 14, 2012, 10:42:15 pm น่าจะมีดีเซล3.0บ้าง.... ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ เมษายน 17, 2012, 04:34:43 pm เพื่อนๆช่วยกันให้ข้อมูลดีมากครับ ผมลืมคำนวนการใช้งานไป ก่อนหน้านี้ใช้งานประมาณ48,000กม.ต่อปี จึงคิดว่าติดแก๊สคุ้มกว่า ลืมไปว่าด้วยการงานที่เปลี่ยนไปทำให้ผมใช้รถไม่น่าจะเกิน18,000 กม.ต่อปี ใครคำนวนเก่งๆช่วยคำนวนให้ทีครับ ว่าจุดคุ้มทุนตรงส่วนต่าง ของราคารถ น่าจะอยู่ที่กี่ปี แต่ที่แน่ๆตอนนี้ใจเริ่มเอนไปทางดีเซลแล้วละครับ good ยอดเยี่ยม คร่าวๆค่าน้ำมันดีเซล ลิตรละ 32 บาท ปาเจโรสปอร์ต เฉลี่ยเล่นๆ 10 โล/ลิตร ก็เท่ากับ โลละ 3.2 บาท 18,000 กม.ต่อปี ก็เอา 18,000 คูณ 3.2 เท่ากับ เอ่อๆ... 57,600 บาทต่อปี ^^ ถ้า 5 ปีก็ 288,000 บาท ส่วนแก็ส ผมไม่แน่ใจว่ากินกี่กม.ต่อกิโลแก็ส แต่ถ้านับเฉพาะค่าเชื้อเพลิงน่ะ คุ้มอยู่แล้ว ไม่คิดค่าอื่นๆนะ เช่นค่าติด ค่าสึกหรอ(รึเปล่าผมไม่รู้) และผลตามมา(ซึ่งผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก็สเลย) ฝากท่านอื่นคิดกันต่อปายยยยยย... ตอนนี้ใช้city เครื่อง1.5 ราคาแก๊สปัจจุบัน ตกกิโลละ1บาทตอนติดใหม่ๆเมื่อ5ปีก่อนตกกิโลละ0.85สต รถอาผมcrvติดแก็สก็ตกเหยียบกิโลละ2บาท ราคาแก็สภาคขนส่งจะขึ้นทุกวันที่16ของทุกเดือนๆละประมาณ50สต น่าจะไปหยุดที่17-18บาทต่อลิตร เท่ากับขึ้นไปประมาณ50%ของปัจจุบัน ผมเลยว่ายังไงเครื่อง3.0 อนาคตคิดค่าแก็สยังไงก็2บาทกว่าต่อกิโลแน่ครับ ประหยัดอย่างมากก็กิโลละบาท กรณีดีเซลไม่ลอยตัวตาม faint ของคุณprayad ปีละ18000กิโล คืนทุนอย่างเร็วก็น่าจะ8ปีขึ้นนะครับ เพราะค่าตัว3.0มันแพงบวกค่าติดตั้งแก๊สก็ต่างจากดีเซลมากอยู่ ขนาดผมเติมแก็สฟรี ผมลังเลอยู่นานคิดออกมาก็เลือกดีเซล นอกจากไว้อีกหน่อยมีรถมือสองเครื่อง3.0 เอาไปติดแก๊ส คุ้มแน่นอนครับ555 หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ เมษายน 19, 2012, 08:36:16 am ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านครับ บางคนตั้งคำถามแต่มีคำตอบอยู่ในใจแล้ว
แต่ผมต้องการหาข้อมูลสำหรับรถราคาเกินล้านจริงๆครับ ขอบคุณอีกครั้ง สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 19, 2012, 09:39:38 am ตอนผมจอง 2.5 GT เมื่อ ธค 54 เซลล์ก็ถามผมเหมือนกันครับว่าพี่ไม่รอเบนซิน 3.0 ปีหน้าเหรอ
แต่ผมชอบดีเซลมากกว่าครับ หลัง 5-7 ปีไปแล้วบำรุงรักษาถูกกว่ามาก (เดิมใช้ 1J ติดแก๊ส) อีกอย่าง ดีเซลเป็นน้ำมันเศรษฐกิจครับ จะขึ้นจะลงมาก ก็เป็นเรื่องให้มีผู้ประท้วงแทนครับ และมีผลต่อค่าครองชีพสูง หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ เมษายน 23, 2012, 11:38:55 am ต้องขอบคุณอีกครั้งที่ช่วยกันแนะนำ ผมใช้รถไม่เกิน18000กม./ปี
คิดแล้วเกือบ10ปี ถึงจะคืนทุนระหว่างดีเซล2.5กับเบนซิล3.0 ครับ ข้อมูลได้แล้ว...เหลือแต่การตัดสินใจเท่านั้น... good หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ เมษายน 23, 2012, 12:12:49 pm จิงๆ ถามเครื่องเบนซิน 3.0 ราคาพอๆกับราคาของเครื่องดีเซลจะน่าซื้อติดแก๊สมากๆครับ
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ เมษายน 23, 2012, 04:29:29 pm จิงๆ ถามเครื่องเบนซิน 3.0 ราคาพอๆกับราคาของเครื่องดีเซลจะน่าซื้อติดแก๊สมากๆครับ ถ้าราคาไม่ต่าง ผมซื้อ3.0แน่นอนครับ ออพชั่นตอนนี้ก็ดีกว่าด้วย หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ เมษายน 27, 2012, 05:28:12 pm มันก็ต่างอยู่นะดีเซล2.5ขับ2 ล้านหนึ่งกว่าๆ กับเบนซิล3.0 ล้านสาม ตกใจ
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ เมษายน 27, 2012, 06:37:24 pm มันก็ต่างอยู่นะดีเซล2.5ขับ2 ล้านหนึ่งกว่าๆ กับเบนซิล3.0 ล้านสาม ตกใจ เพราะไอ้แสนสองนี่ล่ะครับ ทำให้ถอยกลับมา :)หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ เบนซิน3.0 เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 11:11:49 pm บ้านนี้อบอุ่นจริงๆ ขอบคุณอีกครั้ง สุดท้ายก็ลงตัวที่ดีเซล2.5ขับ2ครับ
หลังจากที่รอเบนซิล2-3ปี สุดท้ายก็ต้องเป็นญาติกับดีเซลจนได้ ไปจองมาแล้วครับผม ยอดเยี่ยม good
|