หัวข้อ: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:27:24 pm ทำไมระดับน้ำในหม้อพัก ด้านหน้าเเละด้านหลังไม่เท่ากันครับ หรือว่าเป็นเฉพาะรถผม... (http://image.free.in.th/z/ip/100_0269.jpg) (http://image.free.in.th/z/id/100_0270.jpg) หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:38:50 pm ดูแบบนี้น่าจะขึ้นกับ รูปทรงของหม้อพักอาจหลอกตา ระดับของตัวรถ แต่ไม่น่าเป็นกังวลละครับ เห็นรูปที่ถ่ายมา สงสัยว่า น้ำในหม้อพักเคยเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังเพราะน้ำเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างกับรถผมที่น้ำเป็นสีเขียวเข้ม(ยังไม่เคยเปลี่ยนเดิมๆจากศูนย์) หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนมาใช้สีนี้กันแล้ว >:( >:( >:(
หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:46:20 pm ดูแบบนี้น่าจะขึ้นกับ รูปทรงของหม้อพักอาจหลอกตา ระดับของตัวรถ แต่ไม่น่าเป็นกังวลละครับ เห็นรูปที่ถ่ายมา สงสัยว่า น้ำในหม้อพักเคยเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังเพราะน้ำเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างกับรถผมที่น้ำเป็นสีเขียวเข้ม(ยังไม่เคยเปลี่ยนเดิมๆจากศูนย์) หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนมาใช้สีนี้กันแล้ว >:( >:( >:( ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5628.0 กระผมได้ทำการถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่ เเล้วใส่ อุทัยทิพย์ไปสามหยด เพื่อสังเกตระดับน้ำในหม้อพักได้ง่ายครับ หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ เมษายน 14, 2012, 06:18:22 pm ดูแบบนี้น่าจะขึ้นกับ รูปทรงของหม้อพักอาจหลอกตา ระดับของตัวรถ แต่ไม่น่าเป็นกังวลละครับ เห็นรูปที่ถ่ายมา สงสัยว่า น้ำในหม้อพักเคยเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังเพราะน้ำเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างกับรถผมที่น้ำเป็นสีเขียวเข้ม(ยังไม่เคยเปลี่ยนเดิมๆจากศูนย์) หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนมาใช้สีนี้กันแล้ว >:( >:( >:( ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5628.0 กระผมได้ทำการถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่ เเล้วใส่ อุทัยทิพย์ไปสามหยด เพื่อสังเกตระดับน้ำในหม้อพักได้ง่ายครับ หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 14, 2012, 06:40:22 pm ดูแบบนี้น่าจะขึ้นกับ รูปทรงของหม้อพักอาจหลอกตา ระดับของตัวรถ แต่ไม่น่าเป็นกังวลละครับ เห็นรูปที่ถ่ายมา สงสัยว่า น้ำในหม้อพักเคยเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังเพราะน้ำเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างกับรถผมที่น้ำเป็นสีเขียวเข้ม(ยังไม่เคยเปลี่ยนเดิมๆจากศูนย์) หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนมาใช้สีนี้กันแล้ว >:( >:( >:( ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5628.0 กระผมได้ทำการถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่ เเล้วใส่ อุทัยทิพย์ไปสามหยด เพื่อสังเกตระดับน้ำในหม้อพักได้ง่ายครับ ไปเจอกะทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10904126/V10904126.html คาดว่าหลังสงกรานต์จะน้ำรถเข้าศูนย์อีกทีครับเพราะมีเรื่องข้องใจหลายเรื่อง หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 14, 2012, 10:52:57 pm เข้าศูนย์ก็ต้องเลือกหน่อยนะครับ ระวังจะเจอกับช่างที่เป็นแค่คนงานนะครับ คุยไรมันไม่รู้สักเรื่อง.... 8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ เมษายน 15, 2012, 07:24:05 pm รูปทรงด้านหลังเว้ารับกับซุ้มล้อครับ ดูระดับให้อยู่ขีดบนก็พอแล้วครับ เติมน้ำยาหล่อเย็นไปซักขวดก็ดีคับทำให้ดูระดับน้ำได้ง่ายด้วย
หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 16, 2012, 11:54:32 am วันนีเปิดดูระดับน้ำในหม้อพักลดไปอีก 1 นิ้ว รั่วออกทางไหนนะ
กังวลจริงๆ หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: บ่าวโน่ ที่ เมษายน 16, 2012, 12:33:18 pm สอบถามหน่อยครับ พอดีน้องชายเอาน้ำธรรมดาไปเติมลงให้หม้อน้ำ(ไม่ใช้หม้อพักนะครับ)เติมไปนิดหน่อยจะมีผลอะไรป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ เมษายน 16, 2012, 02:32:27 pm สอบถามหน่อยครับ พอดีน้องชายเอาน้ำธรรมดาไปเติมลงให้หม้อน้ำ(ไม่ใช้หม้อพักนะครับ)เติมไปนิดหน่อยจะมีผลอะไรป่าวครับ ใช้น้ำปะปาได้ ไม่มีผลครับ :) แต่ควรเติมน้ำยารักษาหม้อน้ำไว้ด้วยก็ดี กันการเกิดตระกันและลดความร้อนครับ. smile.. หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: บ่าวโน่ ที่ เมษายน 17, 2012, 08:14:23 pm สอบถามหน่อยครับ พอดีน้องชายเอาน้ำธรรมดาไปเติมลงให้หม้อน้ำ(ไม่ใช้หม้อพักนะครับ)เติมไปนิดหน่อยจะมีผลอะไรป่าวครับ ใช้น้ำปะปาได้ ไม่มีผลครับ :) แต่ควรเติมน้ำยารักษาหม้อน้ำไว้ด้วยก็ดี กันการเกิดตระกันและลดความร้อนครับ. smile.. ขอบคุณครัป่า หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: A-BURAPHA ที่ เมษายน 17, 2012, 08:20:36 pm วันนีเปิดดูระดับน้ำในหม้อพักลดไปอีก 1 นิ้ว รั่วออกทางไหนนะ กังวลจริงๆ รถวิ่งมากี่ กม. แล้วครับ แล้วส่วนใหญ่ ขับใช้งานประมาณไหนครับ ป๋า :D หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 19, 2012, 08:25:20 pm ศูนย์เจอสาเหตุที่น้ำลดเเล้ว
สาเหตุเกิดจากเข็มขัดหลวมครับ หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ เมษายน 20, 2012, 09:20:59 am เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ... ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์... ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง... แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ... หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 23, 2012, 04:32:47 pm เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ... ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์... ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง... แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ... หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ เมษายน 23, 2012, 04:40:58 pm เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ... ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์... ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง... แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ... แนะนำเบิกศูนย์มิตซูเลยครับ ลิตรละ 150 น้ำชมพูสวยๆครับ ผมซื้อมาติดรถใว้ตลอดครับ หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ เมษายน 23, 2012, 05:23:14 pm เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ... ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์... ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง... แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ... หลอนเลย... ต้องผสมน้ำแล้ว... เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ... ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์... ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง... แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ... แนะนำเบิกศูนย์มิตซูเลยครับ ลิตรละ 150 น้ำชมพูสวยๆครับ ผมซื้อมาติดรถใว้ตลอดครับ ผมชอบสีเขียวอ่ะครับ... มีไหมน้อ... หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ เมษายน 23, 2012, 10:20:09 pm ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ 2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ)
น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ) .....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ) เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ) ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ) ***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ*** เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ เมษายน 23, 2012, 10:29:42 pm ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ 2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ) ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ) .....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ) เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ) ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ) ***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ*** เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ) ***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ) หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ เมษายน 23, 2012, 10:39:28 pm ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ 2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ) ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ) .....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ) เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ) ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ) ***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ*** เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ) ***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ) (http://image.free.in.th/z/ip/dsc02089.jpg) (http://pic.free.in.th/id/579fe6ef2693b0545caede3dfe8e0d7c) หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ เมษายน 23, 2012, 10:51:15 pm ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ 2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ) ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ) .....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ) เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ) ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ) ***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ*** เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ) ***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ) (http://image.free.in.th/z/ip/dsc02089.jpg) (http://pic.free.in.th/id/579fe6ef2693b0545caede3dfe8e0d7c) ชักสงสัยแล้ว สงสัยรอบหน้าต้องไปซื้อแบบป๋าว่าหละครับ ปล.น้ำสีอะไรครับ ถ้าผมเติมลงไปเลยได้ใหมครับ แบบไม่ถ่ายออก หรืออาจจะดูดน้ำในหม้อพักออกแล้วใส่แทนอ่ะครับ yeh yeh หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ เมษายน 23, 2012, 11:04:41 pm ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ 2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ) ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ) .....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ) เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ) ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ) ***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ*** เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ) ***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ) (http://image.free.in.th/z/ip/dsc02089.jpg) (http://pic.free.in.th/id/579fe6ef2693b0545caede3dfe8e0d7c) ชักสงสัยแล้ว สงสัยรอบหน้าต้องไปซื้อแบบป๋าว่าหละครับ ปล.น้ำสีอะไรครับ ถ้าผมเติมลงไปเลยได้ใหมครับ แบบไม่ถ่ายออก หรืออาจจะดูดน้ำในหม้อพักออกแล้วใส่แทนอ่ะครับ yeh yeh :D น้ำยา COOLANT ของ MITSUBISHI เป็นแบบผสมเสร็จใช้เติมได้เลยนี่ครับ หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ เมษายน 23, 2012, 11:59:46 pm ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ 2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ) ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ) .....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ) เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ) ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ) ***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ*** เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ) ***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ) (http://image.free.in.th/z/ip/dsc02089.jpg) (http://pic.free.in.th/id/579fe6ef2693b0545caede3dfe8e0d7c) ชักสงสัยแล้ว สงสัยรอบหน้าต้องไปซื้อแบบป๋าว่าหละครับ ปล.น้ำสีอะไรครับ ถ้าผมเติมลงไปเลยได้ใหมครับ แบบไม่ถ่ายออก หรืออาจจะดูดน้ำในหม้อพักออกแล้วใส่แทนอ่ะครับ yeh yeh :D น้ำยา COOLANT ของ MITSUBISHI เป็นแบบผสมเสร็จใช้เติมได้เลยนี่ครับ
|