Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:27:24 pm



Languages

หัวข้อ: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:27:24 pm

ทำไมระดับน้ำในหม้อพัก ด้านหน้าเเละด้านหลังไม่เท่ากันครับ 

หรือว่าเป็นเฉพาะรถผม...

(http://image.free.in.th/z/ip/100_0269.jpg)
(http://image.free.in.th/z/id/100_0270.jpg)


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:38:50 pm
ดูแบบนี้น่าจะขึ้นกับ รูปทรงของหม้อพักอาจหลอกตา ระดับของตัวรถ แต่ไม่น่าเป็นกังวลละครับ เห็นรูปที่ถ่ายมา สงสัยว่า น้ำในหม้อพักเคยเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังเพราะน้ำเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างกับรถผมที่น้ำเป็นสีเขียวเข้ม(ยังไม่เคยเปลี่ยนเดิมๆจากศูนย์) หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนมาใช้สีนี้กันแล้ว  >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:46:20 pm
ดูแบบนี้น่าจะขึ้นกับ รูปทรงของหม้อพักอาจหลอกตา ระดับของตัวรถ แต่ไม่น่าเป็นกังวลละครับ เห็นรูปที่ถ่ายมา สงสัยว่า น้ำในหม้อพักเคยเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังเพราะน้ำเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างกับรถผมที่น้ำเป็นสีเขียวเข้ม(ยังไม่เคยเปลี่ยนเดิมๆจากศูนย์) หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนมาใช้สีนี้กันแล้ว  >:( >:( >:(

ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ครับ  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5628.0
กระผมได้ทำการถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่ เเล้วใส่ อุทัยทิพย์ไปสามหยด เพื่อสังเกตระดับน้ำในหม้อพักได้ง่ายครับ


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ เมษายน 14, 2012, 06:18:22 pm
ดูแบบนี้น่าจะขึ้นกับ รูปทรงของหม้อพักอาจหลอกตา ระดับของตัวรถ แต่ไม่น่าเป็นกังวลละครับ เห็นรูปที่ถ่ายมา สงสัยว่า น้ำในหม้อพักเคยเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังเพราะน้ำเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างกับรถผมที่น้ำเป็นสีเขียวเข้ม(ยังไม่เคยเปลี่ยนเดิมๆจากศูนย์) หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนมาใช้สีนี้กันแล้ว  >:( >:( >:(

ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ครับ  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5628.0
กระผมได้ทำการถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่ เเล้วใส่ อุทัยทิพย์ไปสามหยด เพื่อสังเกตระดับน้ำในหม้อพักได้ง่ายครับ
ป๋าเล่นหยดอุทัยทิพย์ จริงๆหรือว่าพูดเล่นเนี่ย ช่างกล้ามากๆ :D :D :D


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 14, 2012, 06:40:22 pm
ดูแบบนี้น่าจะขึ้นกับ รูปทรงของหม้อพักอาจหลอกตา ระดับของตัวรถ แต่ไม่น่าเป็นกังวลละครับ เห็นรูปที่ถ่ายมา สงสัยว่า น้ำในหม้อพักเคยเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังเพราะน้ำเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างกับรถผมที่น้ำเป็นสีเขียวเข้ม(ยังไม่เคยเปลี่ยนเดิมๆจากศูนย์) หรือว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนมาใช้สีนี้กันแล้ว  >:( >:( >:(

ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ครับ  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5628.0
กระผมได้ทำการถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่ เเล้วใส่ อุทัยทิพย์ไปสามหยด เพื่อสังเกตระดับน้ำในหม้อพักได้ง่ายครับ
ป๋าเล่นหยดอุทัยทิพย์ จริงๆหรือว่าพูดเล่นเนี่ย ช่างกล้ามากๆ :D :D :D

ไปเจอกะทู้นี้  http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10904126/V10904126.html

คาดว่าหลังสงกรานต์จะน้ำรถเข้าศูนย์อีกทีครับเพราะมีเรื่องข้องใจหลายเรื่อง


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 14, 2012, 10:52:57 pm
เข้าศูนย์ก็ต้องเลือกหน่อยนะครับ ระวังจะเจอกับช่างที่เป็นแค่คนงานนะครับ คุยไรมันไม่รู้สักเรื่อง.... 8) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ เมษายน 15, 2012, 07:24:05 pm
รูปทรงด้านหลังเว้ารับกับซุ้มล้อครับ ดูระดับให้อยู่ขีดบนก็พอแล้วครับ เติมน้ำยาหล่อเย็นไปซักขวดก็ดีคับทำให้ดูระดับน้ำได้ง่ายด้วย


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 16, 2012, 11:54:32 am
วันนีเปิดดูระดับน้ำในหม้อพักลดไปอีก 1 นิ้ว  รั่วออกทางไหนนะ
กังวลจริงๆ


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: บ่าวโน่ ที่ เมษายน 16, 2012, 12:33:18 pm
สอบถามหน่อยครับ  พอดีน้องชายเอาน้ำธรรมดาไปเติมลงให้หม้อน้ำ(ไม่ใช้หม้อพักนะครับ)เติมไปนิดหน่อยจะมีผลอะไรป่าวครับ   


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ เมษายน 16, 2012, 02:32:27 pm
สอบถามหน่อยครับ  พอดีน้องชายเอาน้ำธรรมดาไปเติมลงให้หม้อน้ำ(ไม่ใช้หม้อพักนะครับ)เติมไปนิดหน่อยจะมีผลอะไรป่าวครับ   

ใช้น้ำปะปาได้ ไม่มีผลครับ :) แต่ควรเติมน้ำยารักษาหม้อน้ำไว้ด้วยก็ดี กันการเกิดตระกันและลดความร้อนครับ. smile..


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: บ่าวโน่ ที่ เมษายน 17, 2012, 08:14:23 pm
สอบถามหน่อยครับ  พอดีน้องชายเอาน้ำธรรมดาไปเติมลงให้หม้อน้ำ(ไม่ใช้หม้อพักนะครับ)เติมไปนิดหน่อยจะมีผลอะไรป่าวครับ   

ใช้น้ำปะปาได้ ไม่มีผลครับ :) แต่ควรเติมน้ำยารักษาหม้อน้ำไว้ด้วยก็ดี กันการเกิดตระกันและลดความร้อนครับ. smile..


ขอบคุณครัป่า


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: A-BURAPHA ที่ เมษายน 17, 2012, 08:20:36 pm
วันนีเปิดดูระดับน้ำในหม้อพักลดไปอีก 1 นิ้ว  รั่วออกทางไหนนะ
กังวลจริงๆ

รถวิ่งมากี่ กม. แล้วครับ

แล้วส่วนใหญ่  ขับใช้งานประมาณไหนครับ ป๋า  :D


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 19, 2012, 08:25:20 pm
ศูนย์เจอสาเหตุที่น้ำลดเเล้ว
สาเหตุเกิดจากเข็มขัดหลวมครับ



หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ เมษายน 20, 2012, 09:20:59 am


เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ...
ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์...

ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง...
แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ...



หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 23, 2012, 04:32:47 pm


เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ...
ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์...

ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง...
แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ...


ใส่เพียว ๆ ระวังได้ไปปะรูรั่วนะครับ  น้ำยาพวกนี้มันกัดพอควร  รถเก่า ๆ ใส่เมื่อใหร่  ได้ปะตลอด  อันนี้เพียว ๆ ไม่แนะนำครับ  กัดกระเพาะ 555


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ เมษายน 23, 2012, 04:40:58 pm


เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ...
ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์...

ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง...
แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ...


ใส่เพียว ๆ ระวังได้ไปปะรูรั่วนะครับ  น้ำยาพวกนี้มันกัดพอควร  รถเก่า ๆ ใส่เมื่อใหร่  ได้ปะตลอด  อันนี้เพียว ๆ ไม่แนะนำครับ  กัดกระเพาะ 555

แนะนำเบิกศูนย์มิตซูเลยครับ ลิตรละ 150 น้ำชมพูสวยๆครับ
ผมซื้อมาติดรถใว้ตลอดครับ


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ เมษายน 23, 2012, 05:23:14 pm


เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ...
ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์...

ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง...
แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ...


ใส่เพียว ๆ ระวังได้ไปปะรูรั่วนะครับ  น้ำยาพวกนี้มันกัดพอควร  รถเก่า ๆ ใส่เมื่อใหร่  ได้ปะตลอด  อันนี้เพียว ๆ ไม่แนะนำครับ  กัดกระเพาะ 555


หลอนเลย... ต้องผสมน้ำแล้ว...




เราสามารถใส่น้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียวๆ) เพียวๆ ลงไปโดยไม่ผสมน้ำได้ไหมครับ...
ผมว่าน่าจะได้นะ... แต่ไม่ชัวร์...

ผมเคยทำกับรถคันเก่า มันกัดสนิมออกมาเยอะมาก จนหม้อน้ำตัน ต้องไปเข้าร้านแยงรังผึ้ง...
แต่กับรถใหม่ ไ่ม่น่ามีปัญหาเนอะ...


ใส่เพียว ๆ ระวังได้ไปปะรูรั่วนะครับ  น้ำยาพวกนี้มันกัดพอควร  รถเก่า ๆ ใส่เมื่อใหร่  ได้ปะตลอด  อันนี้เพียว ๆ ไม่แนะนำครับ  กัดกระเพาะ 555

แนะนำเบิกศูนย์มิตซูเลยครับ ลิตรละ 150 น้ำชมพูสวยๆครับ
ผมซื้อมาติดรถใว้ตลอดครับ


ผมชอบสีเขียวอ่ะครับ... มีไหมน้อ...



หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ เมษายน 23, 2012, 10:20:09 pm
ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ  2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ)

น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ)

.....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก

ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ)

เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ)

ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ)

***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ***

เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE  GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ

การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart





หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ เมษายน 23, 2012, 10:29:42 pm
ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ  2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ)

น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ)

.....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก

ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ)

เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ)

ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ)

***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ***

เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE  GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ

การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart




ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)

เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ

ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ

แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ)

***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ)


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ เมษายน 23, 2012, 10:39:28 pm
ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ  2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ)

น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ)

.....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก

ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ)

เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ)

ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ)

***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ***

เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE  GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ

การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart




ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)

เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ

ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ

แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ)

***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ)

:D ขวดละ 180 บาทต่อ 1 ลิตร น้ำยา COOLANT MOBIL ไม่ควรผสมน้ำเพราะเขา PRE-MIX มาแล้วอัตราส่วน 50 ต่อ 50  เมืองไทยอากาศร้อนเจือจางได้ต่ำสุดที่ 35 % ผมใช้อยู่คุณภาพดีมาก 3 ปีถ่ายครั้งหนึ่งอะครับ
(http://image.free.in.th/z/ip/dsc02089.jpg) (http://pic.free.in.th/id/579fe6ef2693b0545caede3dfe8e0d7c)


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ เมษายน 23, 2012, 10:51:15 pm
ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ  2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ)

น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ)

.....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก

ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ)

เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ)

ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ)

***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ***

เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE  GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ

การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart




ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)

เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ

ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ

แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ)

***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ)

:D ขวดละ 180 บาทต่อ 1 ลิตร น้ำยา COOLANT MOBIL ไม่ควรผสมน้ำเพราะเขา PRE-MIX มาแล้วอัตราส่วน 50 ต่อ 50  เมืองไทยอากาศร้อนเจือจางได้ต่ำสุดที่ 35 % ผมใช้อยู่คุณภาพดีมาก 3 ปีถ่ายครั้งหนึ่งอะครับ
(http://image.free.in.th/z/ip/dsc02089.jpg) (http://pic.free.in.th/id/579fe6ef2693b0545caede3dfe8e0d7c)
แล้วของมิตซูที่ผมซื้อ 150 บาทนี่มันเกรดแบบใหนครับ
ชักสงสัยแล้ว

สงสัยรอบหน้าต้องไปซื้อแบบป๋าว่าหละครับ
ปล.น้ำสีอะไรครับ
ถ้าผมเติมลงไปเลยได้ใหมครับ แบบไม่ถ่ายออก หรืออาจจะดูดน้ำในหม้อพักออกแล้วใส่แทนอ่ะครับ  yeh yeh


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ เมษายน 23, 2012, 11:04:41 pm
ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ  2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ)

น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ)

.....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก

ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ)

เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ)

ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ)

***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ***

เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE  GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ

การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart




ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)

เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ

ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ

แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ)

***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ)

:D ขวดละ 180 บาทต่อ 1 ลิตร น้ำยา COOLANT MOBIL ไม่ควรผสมน้ำเพราะเขา PRE-MIX มาแล้วอัตราส่วน 50 ต่อ 50  เมืองไทยอากาศร้อนเจือจางได้ต่ำสุดที่ 35 % ผมใช้อยู่คุณภาพดีมาก 3 ปีถ่ายครั้งหนึ่งอะครับ
(http://image.free.in.th/z/ip/dsc02089.jpg) (http://pic.free.in.th/id/579fe6ef2693b0545caede3dfe8e0d7c)
แล้วของมิตซูที่ผมซื้อ 150 บาทนี่มันเกรดแบบใหนครับ
ชักสงสัยแล้ว

สงสัยรอบหน้าต้องไปซื้อแบบป๋าว่าหละครับ
ปล.น้ำสีอะไรครับ
ถ้าผมเติมลงไปเลยได้ใหมครับ แบบไม่ถ่ายออก หรืออาจจะดูดน้ำในหม้อพักออกแล้วใส่แทนอ่ะครับ  yeh yeh
 :D น้ำยา COOLANT ของ MITSUBISHI เป็นแบบผสมเสร็จใช้เติมได้เลยนี่ครับ


หัวข้อ: Re: ระดับน้ำในหม้อพัก
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ เมษายน 23, 2012, 11:59:46 pm
ของโมบิล1ใช้ได้ดีนะครับป๋า ขวดละ 3-400 ได้ครับ  2 ขวดแจ่มเลยจร้า(ปั้ม เอสโซ่ ทั่วประเทศมีขายครับ)

น้ำที่ใช้เติมควรจะเป็น น้ำ5.5ครับ น้ำประปาไม่ควรใส่เข้าไปครับ(เอาน้ำดื่มที่เราทาน คาดว่าในรถทุกท่านน่าจะมีครับ)

.....หม้อน้ำรถเรา จะมีหายปลาถ่ายน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ หมุนเกลียวออก

ตัวหางปลาจะมีโอริงค์อยู่ 1 ตัวครับ เอาน้ำออกประมาณ 2 ลิตรแล้วหมุนหางปลากลับเข้าที่(เช็ครั่วอีกทีครับ)

เติมคูลแลนซ์เข้าไป 2 ขวด สตารท์รถไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ(ที่เค๊าเรียกว่า ไล่อากาศ)..(อันนี้เติมนะครับ ไม่ได้เป็นวิธีล้างหม้อน้ำครับ)

ปล่อยจนวาวล์น้ำเปิดน้ำวน เติมน้ำ(ดื่ม)จนอากาศหมด ปิดฝา จบพิธีครับ(ทำ 2 รอบ จะดีกว่ารอบเดียวครับ)

***คูลแลนซ์ที่เราใช้กัน(สีเขียว มาจากสีเคมี หรือจุลสี)เราไม่สามารถดู คุณภาพจากสีได้ครับ***

เพราะสารเคมีที่แท้จริงจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานที่แท้จริงคือ PROPYLENE  GLYCOL เป็นสารหล่อเย็นครับ

การทำเช่นนี้ เป็นการเติมคูลแลนซ์เข้าระบบหล่อเย็นของรถ แบบ100% ครับพี่น้องค๊าบ heart




ส่วนระดับหม้อน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้(ในหม้อพัก)

เกิดจากการเปิดปิดของวาวล์และแรงดันครับ

ตอนเช้าเราเช็ดดูระดับน้ำต่ำกว่า ระดับ FULL แต่หลังจากใช้รถ ลองเปิดเช็คดู ระดับน้ำจะกลับมาในระดับปกติได้ครับ

แต่...ถ้าระดับน้ำ ยังทรงตัวและต่ำลงๆเรื่อยๆ ตรวจสอบข้อต่อ ฝา ตัวหม้อน้ำ ได้ทันทีครับ(ต้องมีระบบรั่วซึมแน่ๆครับ)

***จะมีคราบน้ำ แห้งกรัง ชัดเจนครับ (เป็นคราบเคมีที่ถูกความร้อนจนแห้งครับ)

:D ขวดละ 180 บาทต่อ 1 ลิตร น้ำยา COOLANT MOBIL ไม่ควรผสมน้ำเพราะเขา PRE-MIX มาแล้วอัตราส่วน 50 ต่อ 50  เมืองไทยอากาศร้อนเจือจางได้ต่ำสุดที่ 35 % ผมใช้อยู่คุณภาพดีมาก 3 ปีถ่ายครั้งหนึ่งอะครับ
(http://image.free.in.th/z/ip/dsc02089.jpg) (http://pic.free.in.th/id/579fe6ef2693b0545caede3dfe8e0d7c)
แล้วของมิตซูที่ผมซื้อ 150 บาทนี่มันเกรดแบบใหนครับ
ชักสงสัยแล้ว

สงสัยรอบหน้าต้องไปซื้อแบบป๋าว่าหละครับ
ปล.น้ำสีอะไรครับ
ถ้าผมเติมลงไปเลยได้ใหมครับ แบบไม่ถ่ายออก หรืออาจจะดูดน้ำในหม้อพักออกแล้วใส่แทนอ่ะครับ  yeh yeh
 :D น้ำยา COOLANT ของ MITSUBISHI เป็นแบบผสมเสร็จใช้เติมได้เลยนี่ครับ
โอ๊ยมึน5555+อันนี้ล่ะจร้า มึนราคาจร้าน้าโย่ง คริๆๆ heart