หัวข้อ: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Topgun ที่ เมษายน 15, 2012, 10:24:49 am สวัสดีครับ
ไปจอง ปาเจโร่ สปอร์ต GLS 2.5vg มาเรียบร้อยแล้วครับ แอบเห็นเกียร์ออโต้ของปาเจโร่มา มันไม่เหมือนกับที่ผมเคยใช้นะครับ คือว่า ที่เกียร์มันไม่มีตำแหน่ง D3, D2, L นะครับ มี D ตัวเดียวโดดๆ เลย เวลา ขึ้นเขา ลงเขา ทำยังไงครับ สงสัย โอ๊ยมึน รบกวนช่วยบอกวิธีขับขึ้นเขา ลงเขา กับเกียร์ออโต้ ปาเจโร่สปอร์ตด้วยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 15, 2012, 10:40:33 am ลองอ่านจากตรงนี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5575.0
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pete_SEC ที่ เมษายน 15, 2012, 01:26:37 pm ขับปกติ ให้ อยู่ D เฉยๆครับ
ถ้าอยากขับโหมดเหมือนเกียร์ธรรมดา ก็ผลักไปซ้ายที่โหมด + - เลือกเกียร์ตามความเหมาะสม มันจะมีขึ้นที่หน้าปัด... หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ เมษายน 15, 2012, 02:53:55 pm ส่วนตัวผมใช้ D ขึ้นเขา มันส์มากครับ แต่ถ้าลงใช้ Sport tronic + - คอยคอนโทรลไม่ให้ความเร็วมากเกินไป ใช้เบรคบ้างเป็นจังหวังให้เกียร์
สัมพันธ์กับความเร็วที่จะคอนโทรลได้ อธิบายยากหน่อย ต้องทดลองจริงจะได้ความรู้สึกว่าปลอดภัยจากการทำงานของเกียร์ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: namorn ที่ เมษายน 15, 2012, 03:00:01 pm ใช่แล้วครับ...น้องปาเรามีดีกว่า..เกียร์ D3, D2, L อีกนะครับ
ใช้ Sportronic +/- มันส์กว่าเยอะครับ ต้องลองเล่นดูครับ... ooo ooo ooo หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pete_SEC ที่ เมษายน 15, 2012, 04:18:36 pm เอาหลักๆนะครับ รถออโต้ที่มี 4 หรือ 5 สปีด รุ่นเก่ามักจะมี D D3 2 L
ซึ่งก็แปลเป็นโหมด D:ออโต้ปกติ D3:เกียร์3 2:เกียร์2 L:เกียร์1 ทีนี้ ถ้าเวลาเราอยากเเซงที่เกียร์ 3 เราก็ดึงเกียร์มาที่ D3 ถ้าเราอยากลงเขาความเร็วต่ำที่เกียร์ 2 เราก็แช่คันเกียร์ไว้ที่ D2 แต่ทีนี เจ้าปานี่ เขาตัดหน้าตาเกียร์แบบนี้ออกไป ให้เราใช้บวกลบ ไล่ลำดับเอา 54321 หรือ 12345 ตามความเร็วที่เหมาะสม ถ้าใครเคยขับเกียร์ธรรมดามา จะเข้าใจลำดับเกียร์ได้ง่ายครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ เมษายน 15, 2012, 05:33:23 pm เอาหลักๆนะครับ รถออโต้ที่มี 4 หรือ 5 สปีด รุ่นเก่ามักจะมี D D3 2 L ซึ่งก็แปลเป็นโหมด D:ออโต้ปกติ D3:เกียร์3 2:เกียร์2 L:เกียร์1 ทีนี้ ถ้าเวลาเราอยากเเซงที่เกียร์ 3 เราก็ดึงเกียร์มาที่ D3 ถ้าเราอยากลงเขาความเร็วต่ำที่เกียร์ 2 เราก็แช่คันเกียร์ไว้ที่ D2 แต่ทีนี เจ้าปานี่ เขาตัดหน้าตาเกียร์แบบนี้ออกไป ให้เราใช้บวกลบ ไล่ลำดับเอา 54321 หรือ 12345 ตามความเร็วที่เหมาะสม ถ้าใครเคยขับเกียร์ธรรมดามา จะเข้าใจลำดับเกียร์ได้ง่ายครับ like like like หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ เมษายน 15, 2012, 08:01:37 pm ด้วยแรงบิดของเครื่อง+ความฉลาดของเกียร์ ขับขึ้น-ลงเขา วังน้ำเขียว-กบินทร์ มาหลายเที่ยว เคยใช้ Sport Tronic +/- อยู่แค่เนินเดียว นอกนั้นใช้ D หมด แบบว่ามันสบายกว่ากันเยอะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ เมษายน 15, 2012, 10:34:11 pm ขับกรุงเทพ-ลำปาง ไปกลับ ประมาณ 1,400 กิโลเมตร ไม่มีโอกาสได้เล่น + - เลย ใช้ D เครื่องมันแรงตลอด 100-130 ทั้งขึ้น-ลง ช่วง เถิน แม่พริก สงสัยเนินมันจะเตี้ยไป หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dragon ที่ เมษายน 15, 2012, 11:09:18 pm แรลลี่ดาร์ก้า..คือตัวการันตีคุณภาพของปาเจโร่สปอร์ตครับ....ระบบเกียร์ที่ให้เราขับมันมากกว่ารถรุ่นอื่นๆครับ
|