Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Topgun ที่ เมษายน 15, 2012, 10:24:49 am



Languages

หัวข้อ: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Topgun ที่ เมษายน 15, 2012, 10:24:49 am
สวัสดีครับ

  ไปจอง ปาเจโร่ สปอร์ต GLS 2.5vg มาเรียบร้อยแล้วครับ แอบเห็นเกียร์ออโต้ของปาเจโร่มา มันไม่เหมือนกับที่ผมเคยใช้นะครับ
  คือว่า ที่เกียร์มันไม่มีตำแหน่ง D3, D2, L นะครับ  มี D ตัวเดียวโดดๆ เลย  เวลา ขึ้นเขา ลงเขา ทำยังไงครับ สงสัย  โอ๊ยมึน

  รบกวนช่วยบอกวิธีขับขึ้นเขา ลงเขา กับเกียร์ออโต้ ปาเจโร่สปอร์ตด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 15, 2012, 10:40:33 am
ลองอ่านจากตรงนี้ครับ     http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5575.0


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pete_SEC ที่ เมษายน 15, 2012, 01:26:37 pm
ขับปกติ ให้ อยู่ D เฉยๆครับ

ถ้าอยากขับโหมดเหมือนเกียร์ธรรมดา
ก็ผลักไปซ้ายที่โหมด + - เลือกเกียร์ตามความเหมาะสม
มันจะมีขึ้นที่หน้าปัด...


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ เมษายน 15, 2012, 02:53:55 pm
    ส่วนตัวผมใช้ D ขึ้นเขา มันส์มากครับ  แต่ถ้าลงใช้ Sport tronic + - คอยคอนโทรลไม่ให้ความเร็วมากเกินไป ใช้เบรคบ้างเป็นจังหวังให้เกียร์
สัมพันธ์กับความเร็วที่จะคอนโทรลได้   อธิบายยากหน่อย ต้องทดลองจริงจะได้ความรู้สึกว่าปลอดภัยจากการทำงานของเกียร์


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: namorn ที่ เมษายน 15, 2012, 03:00:01 pm
ใช่แล้วครับ...น้องปาเรามีดีกว่า..เกียร์ D3, D2, L อีกนะครับ
ใช้ Sportronic +/- มันส์กว่าเยอะครับ ต้องลองเล่นดูครับ... ooo ooo ooo


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pete_SEC ที่ เมษายน 15, 2012, 04:18:36 pm
เอาหลักๆนะครับ รถออโต้ที่มี 4 หรือ 5 สปีด รุ่นเก่ามักจะมี D D3 2 L
ซึ่งก็แปลเป็นโหมด D:ออโต้ปกติ D3:เกียร์3 2:เกียร์2 L:เกียร์1
ทีนี้ ถ้าเวลาเราอยากเเซงที่เกียร์ 3 เราก็ดึงเกียร์มาที่ D3
ถ้าเราอยากลงเขาความเร็วต่ำที่เกียร์ 2 เราก็แช่คันเกียร์ไว้ที่ D2
แต่ทีนี เจ้าปานี่ เขาตัดหน้าตาเกียร์แบบนี้ออกไป
ให้เราใช้บวกลบ ไล่ลำดับเอา 54321 หรือ 12345 ตามความเร็วที่เหมาะสม
ถ้าใครเคยขับเกียร์ธรรมดามา จะเข้าใจลำดับเกียร์ได้ง่ายครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ เมษายน 15, 2012, 05:33:23 pm
เอาหลักๆนะครับ รถออโต้ที่มี 4 หรือ 5 สปีด รุ่นเก่ามักจะมี D D3 2 L
ซึ่งก็แปลเป็นโหมด D:ออโต้ปกติ D3:เกียร์3 2:เกียร์2 L:เกียร์1
ทีนี้ ถ้าเวลาเราอยากเเซงที่เกียร์ 3 เราก็ดึงเกียร์มาที่ D3
ถ้าเราอยากลงเขาความเร็วต่ำที่เกียร์ 2 เราก็แช่คันเกียร์ไว้ที่ D2
แต่ทีนี เจ้าปานี่ เขาตัดหน้าตาเกียร์แบบนี้ออกไป
ให้เราใช้บวกลบ ไล่ลำดับเอา 54321 หรือ 12345 ตามความเร็วที่เหมาะสม
ถ้าใครเคยขับเกียร์ธรรมดามา จะเข้าใจลำดับเกียร์ได้ง่ายครับ

 like like like


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ เมษายน 15, 2012, 08:01:37 pm
ด้วยแรงบิดของเครื่อง+ความฉลาดของเกียร์ ขับขึ้น-ลงเขา วังน้ำเขียว-กบินทร์ มาหลายเที่ยว เคยใช้ Sport Tronic +/- อยู่แค่เนินเดียว นอกนั้นใช้ D หมด แบบว่ามันสบายกว่ากันเยอะครับ   


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ เมษายน 15, 2012, 10:34:11 pm

   ขับกรุงเทพ-ลำปาง ไปกลับ ประมาณ 1,400 กิโลเมตร ไม่มีโอกาสได้เล่น +  -  เลย  ใช้ D เครื่องมันแรงตลอด 100-130 ทั้งขึ้น-ลง ช่วง เถิน แม่พริก
  สงสัยเนินมันจะเตี้ยไป


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dragon ที่ เมษายน 15, 2012, 11:09:18 pm
แรลลี่ดาร์ก้า..คือตัวการันตีคุณภาพของปาเจโร่สปอร์ตครับ....ระบบเกียร์ที่ให้เราขับมันมากกว่ารถรุ่นอื่นๆครับ